Vạn Quỷ Chi Tổ

Chương 17: Hấp thu Nguyệt Hoa

Độc Cô Phiêu Lưu

08/04/2018

Thiên Khuynh Quỷ Vực.

Trong mật thất của ngọn giả sơn, Diêm Phục Sinh ngồi ngay ngắn tại chỗ, hai mắt nhắm chặt tựa hồ cần yên tĩnh để tìm hiểu cái gì. Quyển trục bày trước mặt được mở to, trên đó có ghi bằng cổ triện pháp môn tu luyện dẫn linh thuật, mỗi một chữ mỗi một câu đều mang theo sự huyền bí vô tận.

Phù!

Một thời gian rất lâu, từ trong miệng của Diêm Phục Sinh chậm rãi phun ra một ngụm trọc khí, hai mắt mở ra toả ra nét sáng trong, ánh mắt nhìn vào quyển trục thì thào lẩm bẩm:

"Hoá ra dẫn linh thuật này muốn tu luyện thành công lại phải ngưng tụ bằng được Nguyệt Hoa lực mới xong, nó không chỉ là một món bí thuật đặc biệt mà lại còn là một phương pháp tu luyện cực kỳ quý hiếm. Dẫn linh, dẫn linh, hoá ra không chỉ có thể tự mình dẫn xuất ký ức mà có thể nhờ việc dẫn dắt Nguyệt Hoa lực làm phụ trợ cho tu luyện."

Từ trước đến nay Diêm Phục Sinh đều thích việc suy diễn, tưởng tượng cẩn thận trước khi làm một việc gì đó. Hắn cân nhắc, cẩn thận hiểu từng điểm một trong đó, hiểu những ưu điểm nhược điểm rồi mới bắt tay vào hành động. Trong việc tu luyện hắn cũng làm như vậy. Dù công pháp gì thì thói quen của hắn vẫn là đọc hiểu từng phần, đọc đến đâu là tìm hiểu hàm nghĩa sâu xa ẩn bên trong đến đó. Việc đầu tiên đối với công pháp là đối với những nét chính thì hiểu thật sâu xa, sau đó mới bắt đầu tu luyện, để cho trong khi tu luyện xác suất những chuyện ngoài muốn xảy ra là thấp nhất.

Sau khi trở lại mật thất, hắn bắt đầu xem xét cẩn thận dẫn linh thuật thì thấy phương pháp này quả thật là hàng thật giá đúng. Công pháp này có một chút đặc thù đó là không cầm âm khí mà là cần Nguyệt Hoa lực từ trên mặt trăng chiếu xuống.

Tinh hoa của Nhật nguyệt, nhật nguyệt tinh hoa là sức mạnh kỳ diệu nhất đại diện cho thiên địa.

Dù là Nhật Hoa hay là Nguyệt Hoa đều có sự kỳ diệu không thể tưởng tượng nổi.

Trong đó, Nguyệt Hoa lực, đối với trời đất và những sinh linh đều có những lợi ích khổng lồ. Động vật thông thường nếu có thể hấp thu Nguyệt Hoa thì có cơ hội lột xác thành yêu tộc. Nguyệt Hoa đối với quỷ thì còn có tác dụng hơn rất nhiều, Nguyệt Hoa có tác dụng không khác gì làm sinh mệnh bất tử. Bởi vì, bản thân Nguyệt Hoa có thái âm chi lực cực kỳ tinh thuần. Mà Quỷ tộc thiên hướng âm hàn, Thái Âm chi lực có thể nói là cội nguồn của âm hàn chi lực trong thiên địa.

Dẫn linh thuật hóa ra là nhờ Nguyệt Hoa lực mới có thể tu luyện. Sau khi tu luyện thành công lại càng phải hấp thu Nguyệt Hoa. Khi đó trong người sẽ ngưng tụ để xuất ra dẫn linh chi quang, mỗi một sợi dẫn linh chi quang sẽ dẫn động bản nguyên trong thể nội quỷ hồn để mở ra linh trí cho mỗi một du hồn.

"Hay lắm, hiện tại vừa vặn là ban đêm, vừa kịp lúc ánh trăng đang lên đủ để ta tu luyện dẫn linh thuật."

Diêm Phục Sinh triệt để lĩnh ngộ toàn bộ thiên công pháp tu luyện trong lòng. Sau đó nhìn xem đã đến đúng thời khắc trăng lên chưa. Lúc này, hắn không chần chờ nữa. Trong lòng quyết định bèn đi thẳng từ trong mật thất ra bên ngoài hòn giả sơn.

Ngước mắt nhìn lên trên trời.

Chỉ thấy, trên bầu trời Quỷ Vực có một tầng sương mù màu đen bao phủ. Ánh trăng chiếu xuống cực kỳ mờ mờ, ánh trăng màu trắng bạc không thể xuyên thấu sương mù để rọi khắp Quỷ Vực.

"Dẫn Linh Ấn, để ta dẫn dắt Nguyệt Hoa tu luyện bí thuật, mau!"

Diêm Phục Sinh không dừng lại, hai tay lập tức đan xen biến ảo linh hoạt tạo thành từng đạo quỹ tích cực kỳ kỳ dị, mỗi đạo quỹ tích hình thành những hoa văn khó hiểu. Từ mười ngón bay múa chỉ trong chốc lát đã ngưng kết ra một thủ ấn cổ xưa. Mười ngón tay vẫn tiếp tục biến ảo hình thành những hoa văn dồn dập khắc trên thủ ấn.

Xoẹt! !

Không chấn động thiên địa, cũng không có gì phá toái hư không.

Từ trong thủ ấn cổ xưa truyền đến một luồng sức mạnh to lớn, tản mát ra khiên dẫn lực kỳ dị. Trong nháy mắt khi thủ ấn thành hình thì thấy từ mặt trăng treo trên không trung bỗng tản mát ra nguyệt hoa lực phủ xuống Quỷ Vực. Trên không trung Quỷ Vực có thể nhìn thấy ánh mặt trăng màu ngân bạch xuyên quá sương mù rọi xuống, tất cả hội tụ về phía nơi có Diêm Phục Sinh.



Đinh! !

Đột nhiên, đúng vào lúc này, miếng hắc thạch vốn yên lặng trong cơ thể không báo trước mà rung động, từ trong hắc thạch tản mát ra một tia sức mạnh vô hình trực tiếp dung nhập vào trong thủ ấn đang ngưng kết trong không trung.

Tức thì trong khi dung hợp thủ ấn phát tán ra khiêng dẫn lực của mặt trăng mạnh hơn gấp mười gấp trăm lần.

"Khối hắc thạch này giúp ta trong khi tu luyện có thể tăng cường khả năng hấp thụ số lượng Nguyệt Hoa lực, có thể tăng cường lên gấp trăm lần."

Lập tức, Diêm Phục Sinh thấy được sự biến hoá của thân thể, trong lòng âm thầm mừng rỡ. Nếu đây là một trong những khả năng của hắc thạch thì nó có thể được coi là tuyệt thế kỳ bảo. Hiệu suất tu luyện cực kỳ kinh khủng, có thể làm cho chính mình tu luyện một ngày bằng người khác tu luyện một trăm ngày.

Xoẹt! !

Qua sự tăng cường của hắc thạch, nhiều chỗ vốn chỉ là từng điểm màu trắng bạc trong nháy mắt trở thành luồng sáng chói loà cứ như mặt trăng chiếu xuống một cột sáng trắng bạc từ trên trời ầm ầm rơi xuống, như đột ngột xuất hiện xuyên thẳng hư không hiện ra chiếu thẳng vào toàn bộ thân hình của Diêm Phục Sinh.

Trong cột sáng, Nguyệt Hoa lực khổng lồ cơ hồ giống như thủy triều trừ trên trời rơi xuống.

"Đây là Nguyệt Hoa lực, ta có thể cảm giác được loại sức mạnh này đối với linh hồn chi hỏa của ta có sức hấp dẫn cực lớn."

Nguyệt Hoa lực ùn ùn xông tới trên người Diêm Phục Sinh, sau đó không ngừng chui vào dẫn linh ấn đang ngưng kết. Sau đó những hoa văn trên thủ ấn vặn vẹo không ngừng. Nguyệt Hoa lực xuyên qua thủ ấn vào trong cơ thể rồi ngưng tụ lại thành một phù văn màu trắng bạc rất cổ xưa.

Cái phù văn này văn nhanh chóng tiến vào trong linh hồn thiên thê, tại bên trong không gian thiên thê hiện lên những xoáy không ngừng.

Xoẹt xoẹt xoẹt!

Những phù văn cổ xưa liên tiếp hình thành do dẫn linh thuật không ngừng dẫn Nguyệt Hoa lực, chúng nhanh chóng tiến vào bên trong thiên thê.

Được hắc thạch tăng cường nên nguồn lực thật quá lớn. Chỉ trong chốc lát cả chín chín tám mươi mốt cái phù văn cổ xưa đã ngưng tụ thành hình và đều chui vào trong thiên thê.

"Linh hồn dẫn, ý chí là tuyến, phù văn hội tụ, thần thông ngưng thành."

Cả thiên thê đều là một phần của linh hồn Diêm Phục Sinh. Bên trong thiên thê, những phù văn kia không có bất kỳ phản ứng ngoại ý nào mà đều tuân theo sự khống chế của ý chí để nhanh chóng hình thành một phù trận cổ xưa. Phù trận xoay chuyển phát xuất quang mang gióng như một vầng trăng bất hủ, một phù lục màu sáng bạc bỗng nhiên thành hình.

Trong lúc phù lục thành hình thì một giác ngộ kỳ lạ về dẫn linh thuật cũng xuất hiện đột ngột trong linh hồn. Trong lúc mơ hồ, đối với loại thần thông này hắn có cảm ngộ trực tiếp, coi như hiện giờ có thể thi triển ra luôn được.

"Phù lục dẫn linh có chừng mười sáu tầng biến hoá."

Trong lòng Diêm Phục Sinh giật mình. Khi phù lục ngưng tụ thì hắn cũng vừa kịp có tất cả các thông tin. Bí pháp này không giống với thông thường mà nó có mười sáu tầng, mỗi một lần đột phá từng tầng sẽ có những biến hoá kinh người.

Tương ứng với ánh trăng có mười sáu lần thay đổi.

Trong thiên thê nội, trên không trung của linh hồn chi hỏa có một phù lục dẫn linh màu trắng bạc lơ lửng ở đó, trên phù lục thình lình xuất hiện một vầng trăng rằm cực kỳ nhỏ. Vầng trăng rằm này giống như hồi sơ thành vậy. Vầng trăng cuối kỳ này ảm đạm, không phát ra ánh sáng rực rỡ.



"Thì ra là thế, dẫn linh thuật này lấy chính thân mình làm căn nguyên của Nguyệt Hoa, trời có lúc nọ lúc kia nhưng dẫn linh thuật không cho những thứ khác ảnh hưởng. Đối với sự biến hoá của ánh trăng thì từ lúc sơ thành cho đến ngày mười lăm, tương ứng với từ lúc trăng tàn đến lúc trăng tròn, nhưng ngày mười lăm lại chưa phải là lúc nó tròn hoàn hảo mà chỉ có thể coi là trăng rằm, mười lăm trăng sáng, mười sáu tròn. Trăng mười sáu mới thật sự là lúc viên mãn nhất. Từ lúc ngưng kết ra thần thông phù lục là có thể hấp thu Nguyệt Hoa lực bên ngoài, từ lúc ngưng tụ thần thông phù lục bắt đầu, có thể hấp thu Nguyệt Hoa, ngưng tụ thành dẫn linh chi quang, càng luyện lên cao thì tốc độ ngưng tụ dẫn linh chi quang càng nhanh. Một khi đạt tới đỉnh phong tầng mười sáu thì coi như cả đạo dẫn linh thuật đã triệt để viên mãn. Lúc này không cần hấp thu Nguyệt Hoa bên ngoài nữa mà phù lục sẽ tự động sinh ra Nguyệt Hoa để liên tục ngưng tụ thành dẫn linh chi quang. Thủ chi bất tẫn, dụng chi bất kiệt." [DG: nội công đạt được vĩnh viễn sử dụng không cạn kiệt]

Trong đầu Diêm Phục Sinh xuất hiện cảm ngộ.

Chỉ trong chốc lát hắn đã hiểu rõ vốn sự ảo diệu của dẫn linh thuật.

Thế nhưng, nếu muốn tu luyện tới tầng mười sáu Đại viên mãn thì không phải là chuyện dễ dàng. Hắn phải dùng dẫn linh chi quang để một lần nữa làm ngưng tụ được cấm chế tầng thứ hai, chính là phù trận của tầng thứ hai. Càng luyện lên cao lần nữa ngưng tụ ra đệ nhị trọng cấm chế. Cũng chính là đệ nhị trọng phù trận. Càng lên cao thì sự tu luyện càng khó khăn.

Xoẹt! !

Phù lục dẫn linh đã hình thành hoàn toàn rồi biến mất bên trong thiên thê. Khi nó biến mất thì ở bên ngoài thiên thê có thể trong thấy xuất hiện một đồ án mới, đồ án này chính là một tàn nguyệt nhỏ bé. Tàn nguyệt ảm đạm không phát sáng rực rỡ mà tản mát ra loại ánh sáng phá vỡ bóng tối.

Rầm rầm rầm!

Thủ ấn vẫn như cũ, hắn dùng bí quyết này để hấp thu Nguyệt Hoa từ bốn phương tám hướng trong thiên địa, chúng hội tụ vào thủ ấn rồi đi vào cơ thể và tiến vào trong thiên thê.

Nếu như giờ phút này có người quan sát thì sẽ nhìn thấy trong cơ thể Diêm Phục Sinh có một luồng Nguyệt hoa lực cực lớn màu sáng bạc trực tiếp đi vào thiên thê, nhưng khi vào trong chỗ này thì luồng Nguyệt Hoa phân thành ba, trong đó một phần ba chui vào tàn nguyệt trên không trung trong thiên thê, hai phần ba thì tràn vào trong linh hồn chi hỏa.

Tàn nguyệt vốn ảm đạm nhưng sau khi được Nguyệt Hoa lực quán chú thì lập tức nứt ra một tia sáng màu trắng bạc, một luồng sáng bạc từ tàn nguyệt phóng ra, luồng sáng này dường như rất trong sáng tinh khiết mà chỉ cần nhìn thấy sẽ làm cho tâm thần thoáng chốc yên ả, không còn tạp niệm. Dường như thoáng chốc mọi phiền não tạp niệm đều biến đi đâu mất.

Giống như mây đen che mặt chăng bỗng chốc bị xua ra.

Sáng tỏ trong mát.

Luồng sáng này trong vắt sáng chói.

Mặt khác luồng Nguyệt Hoa lực khổng lồ nhập vào trong linh hồn chi hỏa làm cho nó mạnh mẽ tăng vọt dường như khi tức, sinh mệnh đều được tẩy rửa mạnh mẽ. Luồng Nguyệt Hoa lực ở trong linh hồn chi hỏa nhanh chóng hóa thành hồn lực tinh thuần rồi dung nhập vào trong không gian thiên thê nội. Hồn lực gia tăng với tốc độ mắt thường nhìn thấy được.

Lần dẫn Nguyệt Hoa lực này quả thật là quá khổng lồ.

Chúng lớn đến độ làm cho Diêm Phục Sinh cảm giác được hồn lực tăng trưởng rõ rệt. Linh hồn vốn ở trong không gian thiên thê hình thành lên thân thể, hắn có thể cảm nhận rõ ràng chúng không ngừng lớn mạnh, trong lòng tràn ngập cảm giác khoan khoái.

Dẫn linh ấn kéo Nguyệt Hoa lực quả thật nhiều hơn, tinh thuần hơn Tụ Âm Ngưng Hồn Ấn không chỉ gấp mười lần. Tốc độ tăng trưởng hồn lực của hai loại căn bản ở đẳng cấp khác nhau quá xa.

Cảm giác trở nên mạnh mẽ này làm con người ta rơi vào trạng thái thoải mái khó có thể thành lời được.

Trong nháy mắt, Diêm Phục Sinh đắm chìm vào trong trạng thái đó.

Trong khoảnh khắc chỉ thấy có một luồng ánh sáng Nguyệt Hoa chiếu vào giả sơn rồi trực tiếp bao trùm lấy thân hình hắn trông kỳ diệu khác thường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạn Quỷ Chi Tổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook