Vạt Nắng

Chương 74: Ngoại truyện: Đám cưới đặc biệt

Âu Phương Tuyết Hi

04/01/2021

Sau một khoảng thời gian dài ở Trung Quốc, Thành Phong và Christina cùng nhau quay lại Mỹ vì lý do công việc. Những ngày tháng vừa qua có vui, có buồn, có nguy hiểm gần kề, có hạnh phúc trào dâng,... dẫu sao cũng là những kỉ niệm thật đẹp.

Đất nước Mỹ xinh đẹp dần vào đông, thời tiết lạnh cắt da cắt thịt. Christina đứng ở văn phòng ngắm nhìn từng đợt tuyết rơi qua khung cửa sổ, trong lòng dâng lên những cảm xúc khó tả. Hình như… Thành Phong vẫn chưa cầu hôn cô.

"Christina, hôm nay anh có việc bận nên không qua đón em được. Em nhớ về cẩn thận nhé!" \_ Giọng nói trầm ấm của Thành Phong qua điện thoại chợt cắt đứt mạch suy nghĩ còn dang dở của Christina.

"Vâng, em biết rồi. Anh đừng làm việc quá sức nhé. Mà Thành Phong này, anh có quên gì không?" \_ Giọng Christina nhỏ dần.

"Có chuyện gì à?"

"À không đâu? Anh làm việc đi nhé! Em cúp máy đây."

Cuộc điện thoại kết thúc cũng là lúc Christina rơi vào trầm tư. Chẳng nhẽ Thành Phong định không cầu hôn mà cưới cô luôn sao? Đúng là cô đã giới thiệu Thành Phong với bố rồi, nhưng ít nhất cũng nên có một nghi thức cầu hôn cô chính thức chứ. Thôi, Christina quyết định không nghĩ đến việc này nữa, nhanh chóng xử lý công việc rồi trở về nhà.

\- Mấy cậu làm nhanh cái tay lên, cô ấy sắp về rồi.

\- Bộ phận trang trí ổn thỏa chưa? Đừng để xảy ra thiếu sót gì!

\- Bánh kem đã làm xong chưa? Mau đi lấy cho tôi!

Tiếng người đàn ông không ngừng vang lên trong căn nhà nhỏ. Mọi người đang tất bật chuẩn bị cho một sự kiện gì đó.

\- Ông chủ, nhân vật chính đến rồi!

\- Mau! Mọi người theo cửa sau ra ngoài hết cho tôi!

Christina mệt mỏi lái xe trở về nhà. Công việc hôm nay nhiều hơn bình thường nên cô phải ở lại giải quyết. Không hiểu sao từ chiều đến giờ cô cứ cảm thấy có thứ gì đó không đúng lắm, thật bồn chồn mà cũng thật khó tả. Chắc cô nghĩ linh tinh thôi…

Cô cất xe ở ngoài garage rồi đi vào nhà. Gì kì cục vậy, đèn hôm nay mở không lên, cả căn nhà Christina được bao phủ bởi bóng tối. Christina đang định ra ngoài gọi thợ sửa thì một thứ âm thanh gì đó vang lên khiến cô dừng bước rồi tiếp tục bước vào phía trong nhà. Giờ đây, trước mắt Christina là một khung cảnh vô cùng lãng mạn.



Ánh nến lung linh được thắp sáng, xếp từ ngoài vào trong. Ở chính giữa phòng khách là một hình trái tim được tạo nên bởi nến và hoa, bừng lên sắc đỏ rực cháy. Đứng giữa hình trái tim ấy có một chàng trai đang ngóng chờ cô \- người mà cô hằng mong muốn được về chung một nhà.

\- Tất cả những thứ này là anh chuẩn bị sao? \_ Christina cất giọng.

\- Mới lần đầu còn vụng về, có gì thiếu sót mong bà xã tương lai bỏ qua. \_ Thành Phong ngại ngùng gãi đầu rồi cười nhẹ. Ai nghĩ người đàn ông đứng trước mặt Christina đây với người hôm trước nhìn kẻ thù bằng ánh mắt sắc lạnh là cùng một người cơ chứ. Thật là khó tin!

\- Anh định mình sẽ làm công việc này mấy lần mà nói đây là lần đầu? \_ Nhìn biểu hiện của Thành Phong khiến Christina không nhịn được cười mà chọc anh thêm một chút nữa.

\- Ấy chết, em hiểu nhầm ý anh rồi. Anh thề, em là người cuối cùng anh yêu trong cuộc đời này.

Dứt lời, Thành Phong cầm chiếc túi xách của Christina đặt xuống bàn rồi kéo cô đứng đối diện phía mình. Thành Phong quỳ một chân xuống, lấy trong túi áo ra một chiếc hộp nhỏ xinh rồi giơ lên trước mặt Christina. Ánh mắt anh tràn ngập chân thành, trái tim anh cũng đang rung lên từng hồi vì những gì mình chuẩn bị nói:

\- Christina, nghe này. Thành Phong anh vốn không phải người lãng mạn, không biết nói những lời mật ngọt và cũng chưa từng bắt đầu mối quan hệ yêu đương với ai ngoài em. Anh biết bản thân anh còn nhiều thiếu sót, vì thế anh luôn cố gắng từng ngày để xứng đáng với em \- người con gái tuyệt vời nhất anh từng gặp. Cảm ơn em vì đã bên anh lúc anh tuyệt vọng nhất, cảm ơn em đã chờ đợi anh suốt những tháng năm vừa qua… Cảm ơn em rất nhiều! Cuối cùng, anh chỉ muốn nói rằng: Christina, em có nguyện trao quãng đời còn lại cho anh, để anh được ở bên, được chăm sóc em không?

Christina chăm chú nghe từng lời Thành Phong thốt ra, nước mắt cô đã chảy dài trên khuôn mặt tự lúc nào. Cảm giác được người mình yêu cầu hôn thì ra lại hạnh phúc đến thế.

\- Em đồng ý!

Christina vừa dứt câu, toàn thân cô liền được một vòng tay ấm áp bao bọc lấy. Thành Phong ôm chặt bà xã nhưng cũng không quên đeo chiếc nhẫn kim cương anh đặt riêng vào tay cô. Mặt trong của nhẫn có khắc ba chữ: PYD.

Buổi tối hạnh phúc của đôi tình nhân sắp cưới kết thúc dưới ánh nến lung linh cùng tiếng đàn dương cầm du dương.

\- Thành Phong, em quên mất. Nếu bây giờ chúng ta muốn kết hôn thì phải đăng ký ở đâu, giấy tờ như thế nào?

\- Cái đấy em không phải lo, anh đã sắp xếp ổn thỏa cả rồi. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị cho lễ cưới nữa thôi.

\- Anh sắp xếp lúc nào? \_ Khuôn mặt Christina đăm chiêu, không ngờ Thành Phong sau lưng cô đã chuẩn bị tất cả mọi thứ.



\- À… ừ thì… thôi em ăn đi không thức ăn nguội đấy. \_ Thành Phong ấp úng không nói thành lời. Nếu Christina biết anh và bố cô lén lút chuẩn bị mọi giấy tờ đăng ký kết hôn chắc cô giết anh mất.



Thông tin về đám cưới của Thành Phong và Christina nhanh chóng được báo chí đưa tin rầm rộ. Thành Phong đã quyết tâm khiến cho người phụ nữ của anh phải thật hạnh phúc.

Thành Phong và Christina dự định tổ chức đám cưới vào gần cuối mùa xuân tại một cánh đồng xanh đầy nắng ở bang California, Mỹ. Hai người không muốn mời quá nhiều người, hầu hết chỉ là anh em, bạn bè nhưng đám cưới vẫn được chuẩn bị vô cùng tinh tế và kì công.

Hàng ngàn bông hoa hướng dương được Thành Phong đặt riêng, là biểu tượng chủ đạo của đám cưới. Đám cưới ngoài trời phụ thuộc vào thời tiết khá nhiều nên mọi người gặp không ít khó khăn trong khâu chuẩn bị. Dù sao cũng là những kỉ niệm thật đáng quý.

Chẳng mấy chốc cũng đã tới ngày cử hành hôn lễ, An Hạ cùng Gia Khiêm đã bay tới Mỹ vài ngày trước để thăm Christina và Thành Phong. Lan Anh vì đang mang trong mình một sinh linh bé nhỏ nên đến sau cùng mọi người…

An Hạ nhìn Christina một lượt rồi tấm tắc khen ngợi:

\- Cô dâu hôm nay xinh quá đi!

Đúng là thân hình của người mẫu có khác, ba vòng chuẩn không cần chỉnh cùng chiếc váy đuôi cá được thiết kế tinh tế càng làm tôn lên vẻ đẹp của Christina trong ngày trọng đại nhất cuộc đời. Lâm Hàn từ Trung Quốc đến dự đám cưới cũng không khỏi bất ngờ trước diện mạo của cô con gái. Nhìn cô, ông lại nhớ đến người vợ quá cố của mình.

Lan Anh, Quỳnh Châu, An Hạ cùng Candy vây quanh cô dâu mà quên mất sự hiện diện của một số người đàn ông đi cùng. Họ chán quá không biết làm gì đành ngồi tám nhảm với nhau:



\- Khiêm, Minh, anh hỏi thật nhé! Lúc sắp cưới hai chú có run bần bật thế này không? \_ Không biết từ lúc nào mà khuôn mặt Thành Phong trở nên tái mét, chắc do anh hồi hộp quá chăng.

\- Có run chứ anh, nhưng đâu đến mức như này. Bọn em chỉ hồi hộp chút thôi, nghĩ đến việc sắp được cưới người mình yêu là tự tin ngay.

\- Anh biết là thế nhưng không hiểu sao vẫn hồi hộp vô cùng. \_ Thành Phong vừa nói vừa túm lấy áo không ngừng xoa liên tục. Vài phút nữa thôi là anh lên lễ đường thật rồi.

Đám cưới của Thành Phong và Christina diễn ra dưới sự chứng kiến của anh em, bạn bè và bao người thân thiết. Họ đã nhìn nhau, nói lên lời thề rằng sẽ bên nhau đến trọn đời. Không phô trương, không màu sắc, đám cưới đặc biệt này đã để lại trong lòng mọi người, nhất là hai nhân vật chính một kỉ niệm không bao giờ nhạt phai.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vạt Nắng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook