Vẻ Đẹp Nông Thôn

Chương 10: Ngày mưa.

Tiểu Bảo Thích Ăn Dưa Hấu

22/05/2015

Hà thị và Tiểu Mỹ vẫn im lặng thêu, tiểu Mỹ học rất chăm. Mới thêu không vài ngày đã rất có dáng có vẻ rồi. Ừ, chờ về sau kiếm được bạc, nhất định mua cửa hàng cho tiểu Mỹ. Nhìn hai người họ, Ngư Nhân tự giác đi tới sương phòng cách vách ngủ.

Ngày hôm sau, sáng sớm tỉnh lại đã cảm giác được không khí rất ẩm ướt, hóa ra là bên ngoài trời mưa. Đi xuống giường, mở cửa sổ ra nhìn, bên ngoài quả thật là mưa phùn. Ngư Nhân ghét nhất là mưa này. Mưa thì mưa to hẳn, chứ loại mưa phùn kéo dài này rất buồn bực, quần áo cứ ướt ướt. Xem ra hôm nay không đi đâu được rồi.

Hà thị cũng dậy trễ hơn bình thường một chút, lúc này mới bắt đầu ăn sáng.

“Hà nương tử, nương tử có ở nhà không?” Trước cửa truyền tới một giọng nói.

“Bạch Tam thẩm, ta tới đây.” Hà thị nói xong liền hướng ra cửa sân. Vì trời đang mưa, không ra ngoài được nên cửa sân vẫn đóng.

Từ bên trong mở ra, Bạch Tam thẩm đang đứng phía trước:” Mau vào đi. Mưa này không lớn không nhỏ, làm gì cũng không được, vừa mới ăn sáng đây.” Hạ thị vội vàng nghênh đón Bạch Tam thẩm.

“Sao lại nói như vậy. Hôm nay rất tốt, chúng ta có thể ngồi một chỗ thêu thùa. Ta đây cũng tới rồi, ngươi khỏi phải vào thôn.” Bạch Tam thẩm nói như pháo nổ.

“Mau vào đi, đừng đứng dưới mưa nói chuyện. Đem áo tơi cho ta, ta đem treo cho. Ngươi chờ ở phòng bên cạnh, ta thu dọn bát đũa một chút.”

Hà thị giúp Bạch Tam thẩm vào sương phòng. “Nương, để con làm. Người mang tiểu Mỹ đi đi, nên chú ý mắt, trời mưa, ánh sáng không rõ, mọi người ngồi bên cửa sổ, nhớ mở cửa ra, như vậy sẽ sáng một chút.” Ngư Nhân khó có lúc chịu khó dọn chén bát. Tiểu Hổ cũng muốn tới dọn, nhưng Ngư Nhân không cho. Một nam hài tử mỗi ngày phải làm mấy cái này, không có tiền đồ. Ngư Nhân tự mình rửa chén thôi.

“Hà nương tử, ngươi cũng lâu không vào thôn rồi.” Bạch Tâm thẩm một bên đóng đế hài, một bên hỏi.

“Không phải là không muốn đi sao, ngươi cũng biết đó, hiện tại nhà ta là cô nhi quả phụ, thường xuyên tới thôn cũng không thích hợp. Như vậy cũng giảm bớt mấy chuyện phiền toái, không để người khác lấy cớ nói bậy. Hơn nữa, ngươi cũng biết, cha mẹ chồng ta không thích chúng ta.” Hà thị khổ sở nói.

“Ài…” Bạch Tam thẩm cũng thở dài. “Ta biết, lúc các ngươi thành thân, bọn họ không đồng ý, vì ngươi có chút học vấn. Tuy không biết trước kia ngươi là ai, nhưng ta biết, phụ nhân nông thôn chúng ta không thể so được, kiến thức hẹp, ngay cả tú công của ngươi cũng hơn người bình thường.” Bạch Tam thẩm vẫn tiếp tục cúi đầu đóng đế hài.

Chính mình trước kia là dạng gì, bà cũng không nhớ. Hà thị đột nhiên hồi tưởng, nếu không phải cha bị người ta hại, cũng sẽ không mang mình đi xa quê, đến một thôn núi yên lặng. Trước kia trong nhà dầu gì cũng là thương nhân, tuy không phải giàu có nhất vùng, nhưng áo cơm không lo. Chỉ vì mình thích thêu, cha còn mời tú nương tới cửa dạy. Chỉ là không ngờ được, cha giao hữu sơ suất, làm hại bị liên lụy, gia sản phải bồi thường không còn một mảnh, cuối cùng phải đem người nhà tị nhập nơi đây. Từ đó, ông nản lòng thoái chí, chính mình cũng phải quen với thôn nhỏ này. Hà thị hồi tưởng lại, không khỏi một trận thổn thức.

“Tiểu Hổ, đệ làm gì vậy.” Ngư Nhân ngồi xổm dưới mái hiên, nhìn tiểu Hổ.



“Tỷ, đệ cùng tiểu Kỳ đang hứng nước từ mái hiên.” Tiểu Hổ chạy tới nói.

“Đi, cùng tỷ ra hậu viện xem thử. Hạt giống vừa gieo đã gặp phải mưa, đỡ cho đệ mắc công đi tưới nước.” Tiểu Kỳ ở phía sau cũng nhảy nhót đi theo, trên người dính đầy bùn đất. Nơi này chỉ cần có mưa một chút thì nơi nơi đều lầy lội.

Vườn rau ở hậu viện vẫn như trước, chưa cái nào nảy mầm. Cũng đúng, vừa mới gieo, sao có thể nảy mầm. Ngư Nhân hơi chút nóng vội rồi. Bất đắc dĩ quay lại tiền viện, đứng dưới mái hiên, phủi phủi những hạt nước trên người. “Tiểu Hổ, nếu không chúng ta đi bắt cá đi. Lén ra ngoài, đừng nói cho nương.” Ngư Nhân ở nhà chính là ngồi không yên.

“Vậy tiểu Kỳ làm sao bây giờ, sông nhỏ không sâu, chỉ là nếu đem quần áo làm dơ, nương sẽ mắng.”

Tiểu Hổ không dám lập tức đồng ý đề nghị của Ngư Nhân:” Không sao, chúng ta cứ mang theo tiểu Kỳ. Trời mưa thế này, nước sông cũng không dâng cao, mang theo áo tơi cho tiểu Kỳ, chờ về nhà lại tới phòng bếp vụng trộm lấy lửa hơ khô. Nương không biết đâu.” Ngư Nhân tiếp tục dụ dỗ tiểu Hổ.

“Vậy được rồi, tỷ chờ, đệ đi tìm lưới. Trước kia bọn đệ đi vớt cá rồi, nhưng thu hoạch không nhiều.”

Tiểu Hổ vốn nghịch ngợm hiếu động, nhưng vì nhà nghèo nên trước giờ vẫn đè nén thiên tính của mình, lúc này có Ngư Nhân mở đầu, nó so với nàng còn muốn đi hơn.

Ba người rón rén ra sân. Ngư Nhân đem tiểu Kỳ đặt trên lưng. Khắp nơi đều là bùn, trên lưng là an toàn nhất. Tiểu Kỳ cũng cao hứng hoa chân múa tay nói:” Đại tỷ, đệ cũng muốn vớt cá nhỏ, được không?” Giọng nói non nớt của Tiểu Kỳ đặc biệt dễ nghe.

“Không được, một hồi đệ chỉ có thể đứng bên bờ nhìn, coi chừng rỗ cá. Bắt được thì cho đệ một con để nuôi, như vậy mỗi ngày đều có thể ngắm cá nhỏ.” Ngư Nhân kiên quyết từ chối.

Muốn tới bờ sông phải đi ngang qua thôn. Sông nhỏ ở bên trái thôn. Bình thường người trong thôn đều tới đó tắm rửa giặt quần áo. Lúc đi ngang qua, Ngư Nhân phát hiện một hồ nước. Hồ không lớn, nước cũng không sâu, không biết bên trong có cá không. Tiểu Hổ như nhìn thấu suy nghĩ của Ngư Nhân:” Tỷ, hồ nước này, nước không sâu nhưng bùn dưới đê thì rất sâu. Lần trước đệ chính là chơi ở đây, không cẩn thận ngã xuống dưới đê. Nếu không nhờ tỷ thì mạng nhỏ của ta cũng không còn rồi.” Nói tới đây, tiểu Hổ áy náy muốn chết.

Thì ra là vậy. Lúc trước nàng không dám chủ động hỏi tại sao mình bị bệnh, sợ làm lộ:” Không sao, tỷ phúc lớn mạng lớn, đệ cũng thế. Đại nạn không chế chính là phúc đó. Ha ha, chúng ta liền chờ hưởng phúc đi.” Ngư Nhân cười vỗ vỗ bả vai tiểu Hổ. Đường bùn rất sâu, không tệ, bùn làm phân rất tốt. Lấy một ít, phơi nắng, đây chính là loại đất dễ thấm nha. Ngư Nhân không tự chủ vừa đi vừa nghĩ. Cũng không biết hồ nước này có chủ không, lúc sau đi hỏi mới được.

Rất nhanh đã đi qua thôn. Sông nhỏ ngay trước mắt. Sông không rộng, chỉ khoảng ba thước, được cái rất dài, không biết là chảy tới đâu, chắc là tới núi xa xa đi. Ngư Nhân rất hưng phấn. Ha ha, bắt cá nhỏ, bắt cá nhỏ.

Ngư Nhân rõ ràng vẫn còn rất trẻ con.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vẻ Đẹp Nông Thôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook