Về Vinh Hoa

Quyển 1 - Chương 7: Tâm sự

Mộc Thủy Du

19/04/2017

Khó khăn đem Thiên Dao khuyên đi rồi, Hồng Trù không khỏi thở dài, lại lắc lắc đầu. Năm đó thời điểm Thiên Dao vừa mới vào Nhậm phủ, nàng cũng là mới được vào làm nha hoàn sai bảo trong viện Kim thị, cho nên đều là người mới tới dễ dàng thân thiết với nhau. Mặc dù sau đó Thiên Dao bị phân đến Tĩnh Nguyệt Hiên, nhưng hai người ngày thường cũng có lui tới với nhau, nên rốt cuộc cũng có vài phần tình cảm. Lần này Thiên Dao xảy ra việc nàng cũng khó tránh khỏi lo lắng theo, nay phu nhân chỉ phạt Thiên Dao một tháng việc nặng, nàng cuối cùng cũng nhẹ nhàng thở ra.

Cho nên vừa mới nhìn thấy trên mặt Thiên Dao còn có vẻ bất mãn, tất nhiên là nàng phải khuyên bảo nàng ta một hai câu. Khi Thiên Dao đi rồi, nàng nghĩ nghĩ, lại cảm thấy có chút đáng thương, nghĩ rằng một hồi khi nào có thời gian rảnh rỗi vẫn là đi qua xem nàng ta một chút, rồi hảo hảo an. Tính hảo sau, nàng liền tạm thời đem chuyện Thiên Dao gác lại, trước tìm Lã mama đi.

Được Kim thị tán thành, Đổng di nương xử lý sự tình rất là lưu loát.Không đến một canh giờ, bà ta đã dẫn theo gia đinh đem các nơi trong Nhậm phủ tuần tra qua một lần, đồng thời sai rải phấn khu xà. Mặt khác bà ta còn nghĩ, còn lại vài phần phấn khu xà dùng không hết này, thì tự mình đưa đến các phòng , cũng dặn dò mọi người đều phải nhớ rõ ở để trong phòng, cũng như chung quanh bên ngoài một ít, còn tinh tế dặn dò cách dùng.

Đi được hơn phân nửa Nhậm phủ, cuối cùng chỉ còn lại hai nơi là tiểu viện của Liễu di nương và của khuê nữ của bà ta, Đổng di nương hướng chỗ Liễu đi nương nhìn thoáng qua, trong lòng cười lạnh một tiếng, liền bảo người vú già bên người đem bao phấn khu xà đưa đi qua, sau đó chính mình cầm này nọ vào phòng khuê nữ của bà ta.

“Tiểu thư ngoan của ta, vừa mới rồi như thế nào ngươi không đi qua chỗ đại tiểu thư bên kia xem thế nào, chính là ngươi có giả vờ bệnh cũng đừng chọn giả vờ phía sau nha, trong lòng phu nhân không rõ ràng lắm sao!” Vừa vào phòng, Đổng di nương thấy khuê nữ đang cầm châm cài hoa, đối với gương cài vào tóc mình, phải nhìn một cái, trái nhìn một cái, bà ta liền có chút tức giận nói một câu.

Nhậm Uyển Hân theo gương nhìn nàng mẫu thân liếc mắt một cái, mím môi cười cười, sau đó quay lại làm nũng nói: "Di nương tức giận cái gì, dù sao những người đi xem nàng ta nhiều như vậy, thiếu con một người cũng không tính là ít, mà thêm con một người cũng không nhiều lên bao nhiêu. Nói sau hôm qua không phải là con cũng có qua thăm sao, hơn nữa buổi sáng hôm nay quả thật là con cảm thấy thân mình không khoẻ, tóm lại phu nhân cũng sẽ không lấy chuyện của con đến trách người."

"Ai mà biết được trong lòng bà ta có phải hay không nhớ kỹ đâu!" Đổng di nương bực mình một câu, sau đó lại phóng nhuyễn thanh âm nói: "Con á, làm gì thì làm đừng để ta phải suy nghĩ, cũng nên vì chính mình suy nghĩ mới tốt, đến lúc chọc phu nhân ghét, con có được cái gì tốt đẹp đâu! Cho dù là con không thích đại tiểu thư, cũng đừng ở khắp mọi nơi đều biểu hiện ra ngoài, con còn sợ người ta không biết sao."

"Tốt lắm, di nương đừng nóng giận, con chờ một chút liền đi qua nhìn một cái." Nhậm Uyển Hân nói xong đã đem châu hoa trong tay cất vào trong hộp đựng trang, sau đó một bên kêu nha hoàn nhanh ngâm trà mang đến, nàng ta vừa đi đến trước mặt Đổng di nương, vừa lôi kéo cánh tay của bà ta đi đến ghế dựa bên kia ngồi xuống, liền hỏi tiếp: "Kỳ thật là con vừa mới đi qua chỗ đại tỷ xem một chút, con nghe nói đại tỷ mất trí nhớ , rốt cuộc là thật hay là giả, di nương mau nói cho con đi."

"Nhìn qua như vậy quả thật không giả, phu nhân hỏi cái gì, nàng đều đáp không biết, ngay cả tên của nàng gọi là gì cũng không biết, toàn bộ vừa hỏi đều là cái gì cũng không biết!" Đổng di nương nói đến này, nghĩ nghĩ lại nói tiếp: "Con nghĩ xem việc này cũng thật sự là kỳ quái, ta cũng không có nghe nói ai rơi xuống nước, liền đem tất cả mọi chuyện trước kia quên sạch hết, liền ngay cả nha đầu Thiên Dao kia, xem xét cũng có chút không thích hợp."

"Ngay cả tên đều đã quên, đó là không phải tất cả những người thân quen, nàng cũng không nhận được ?" Nhậm Uyển Hân chỉ đối với chuyện của Nhậm Uyển Hoa cảm thấy hứng thú, vừa nghe Đổng di nương nói như vậy, liền lập tức ngồi xuống bên cạnh hỏi lại, trên mặt còn mang theo hứa chút ngạc nhiên cùng hưng phấn.

"Cũng không phải chỉ có thế, ngay cả cái tên của mình đều đã quên, còn có thể nhớ rõ cái gì."

"Sẽ không phải là biến thành người ngu ngốc luôn đi." Nhậm Uyển Hân lại thêm vào một câu.



Đổng di nương bị dọa nhảy dựng, vội hỏi: "Tiểu thư ngoan của ta, cẩn thận tai vách mạch rừng, phu nhân vì việc này mà đã rất phiền lòng rồi. Việc mà con vừa mới nói tới kia, sao này liền quên luôn đi, mà con cũng phải giữ mồm giữ miệng của mình đấy, đừng đến lúc đó lại làm cho họ Liễu kia nghe được câu chuyện, bẩm báo phu nhân kia, đến lúc đó lại không thiếu việc rắc rối đâu!"

Nhậm Uyển Hân lại bĩu môi, không biết sợ nói: "Con là ở trong phòng của mình nói chuyện, di nương sợ cái gì, mà bên ngoài lại có nha đầu canh giữ, có thể có ai lại đây nghe lén chứ."

"Được rồi được rồi, ta không nói này nói nọ với con nữa, tóm lại con nhớ rõ những việc ta nói với con là được." Đổng di nương nói xong còn có chút tức giận, liên tục lấy tay chải tóc.

Nhậm Uyển Hân nhìn sang Đổng di nương thấy bà ta thật sự tức giận, liền lôi kéo tay áo Đổng di nương, làm nũng nói: "Tốt lắm, con chú ý là được, di nương làm gì sinh khí với con chứ."

Đổng di nương thở dài, quay đầu lại nói: "Con a, chính là tính tình này, rốt cuộc nàng cũng là từ trong bụng phu nhân đi ra, hơn nữa nàng ta tính tìnhtừ trước đến giờ đều ương ngạnh. Con cũng đừng có nghĩ tới cùng nàng đối nghịch, sao có thể chiếm được phần hơn chứ, ta cho con đi gặp phu nhân nhiều là để cho người để ý đến con,con trước lại nghe không vào, nay con cũng mười bốn , còn có thể trong phủ ngốc vài năm nữa sao. Lại nói, phu nhân năm trước liền giúp con nói chuyện kết thân, ta thấy cũng coi như không có trở ngại gì, chính là con không phải đích nữ, đồ cưới vốn chỉ có ít, nếu không ngẫm lại biện pháp, đến lúc đó con đi phu gia bên kia, cũng không phải là bị người xem nhẹ sao !"

"Con mới thấy không hiếm lạ gì môn thân kia, di nương, con đã gặp qua người kia, đúng là cái mặt rỗ! Mà hắn cũng không phải cái đại quan gì cả, bất quá là ở nha môn làm chút chuyện gì thôi, còn không có công danh trong người, có cái gì khó lường !" Không nói đến kia môn thân liền hảo, vừa nói trong lòng nàng lại tức giận, hận không thể lập tức đi lui cửa này thân.

"Con thì có biết cái gì, Hứa công tử trước kia mắt tuy chỉ là cái bất nhập lưu tiểu lại (có lẽ là một chân chạy việc nào đó ở trong chiều, ta không hiểu lắm), nhưng trong nhà có quan hệ rất lớn. Ta là sớm hỏi thăm qua, không chừng chỉ vài năm nữa, Hứa công tử kia sẽ có cái quan chức đứng đắn, đến lúc đó con không phải đã là phu nhân của quan sao. Lại nói đến, Hứa gia kia nhiều của cải rất giàu có, con sau khi gả qua đó không phải là sung sướng sao, nay chỉ cần nghĩ biện pháp làm cho phu nhân chuẩn bị đồ cưới cho con nhiều một chút, về sau con ở nhà bọn họ, lưng mới có thể thẳng được, mới có thể sống tốt được!" Đổng di nương nói đến đây, nhìn khuê nữ của bà ta vẫn là vẻ mặt không vui, rõ ràng chính là không có nghe vào đầu, bà ta chỉ biết thở dài, chậm lại khẩu khí, nói tiếp: "Về phần diện mạo thôi, con tuổi còn nhỏ, rốt cuộc không hiểu chuyện. Nam nhân sao, nếu mà diện mạo bên ngoài thật tốt quá, trái lại sẽ là cái tai họa."

"Tống gia Tam công tử kia mới chính là cái tai họa , nếu là như vậy, phu nhân như thế nào không nhanh cấp giúp đại tỷ lui cửa thân này!" Nhậm Uyển Hân lại bĩu môi, nói dỗi một câu. Từ nhỏ đến lớn, vô luận là ăn là mặc là ở, hay là nha hoàn sai sử bên người, nàng thế nào tất cả mọi thứ đều so ra kém Nhậm Uyển Hoa, liền ngay cả hôn nhân đại sự, cũng là so với Nhậm Uyển Hoa kém không chỉ một điểm nửa điểm, kêu nàng như thế nào cam tâm! Đích thứ đích thứ, nàng thua liền thua ở hai chữ đích thứ này!

Đổng di nương vừa nghe khuê nữ nói,này trong lời nói có chút chua, chỉ biết nâng mắt nhìn Nhậm Uyển Hân một cái, thấy trên mặt nàng cũng không có gì khác thường, mới yên tâm, sau đó liền cười lạnh một tiếng: "Kia Tống gia cũng không phải là tốt đâu, nhà giàu có lại có quan có chức, người nhà lại nhiều, con hãy xem Tống phu nhân, sẽ không phải là người đẽ đối phó đâu. Ta thấy, cứ chiếu theo tính nết đại tiểu thư kia, gả qua đó, chắc sẽ có một phen nếm mùi đau khổ, con cứ nhìn đi."

Nhậm Uyển Hân là không có nghe hiểu được ý tứ trong lời nói này, chỉ cho là Đổng di nương nói thế để dỗ nàng, trong lòng cảm thấy bất bình, lại không thể biểu hiện ra, chỉ phải đem tâm sự cất giấu, trong lòng thầm hận.

"Thiên Dao" không biết chính mình rốt cuộc là như thế nào vượt qua một ngày này , thẳng đến màn đêm buông xuống, nàng nằm ở trên giường mơ mơ màng màng ngủ, trong đầu đều là ôm một đường hi vọng. Hi vọng ngày mai tỉnh lại, nàng sẽ trở lại cái trên giường của mình; hi vọng hết thảy đã phát sinh hôm nay, đều chính là giấc mộng!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Về Vinh Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook