Vị Rượu Trên Môi

Chương 19: Chương 19-1

Niên Thâm Bất Kiến

02/07/2021

Edit: Yuu

Đèn chùm khổng lồ theo phong cách châu Âu của khách sạn tỏa ánh sáng êm dịu, lúc này khu khách quý chỉ có mình Dụ Kiêu, ngồi không bao lâu thì có nhân viên khách sạn đưa tới cho anh một cốc trà nóng.

“Cảm ơn.”

Anh nhận lấy nhấp một ngụm, lười biếng ngồi trên sofa nghịch di động, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn xem tiến triển bên Thích Vãn.

Thấy cô cầm thẻ phòng đến gần, Dụ Kiêu đứng lên ném cốc giấy không trong tay vào sọt rác: “Làm xong rồi hả? Tầng mấy?”

Thích Vãn cúi đầu, có chút xấu hổ mở miệng: “Tầng 19, nhưng mà….”

Tay Dụ Kiêu kéo vali ngừng lại: “Nhưng sao?”

Thích Vãn đưa thẻ phòng cho anh: “Nhưng chỉ có một gian, loại hai phòng một sảnh ấy.”

Cô thể hiện dáng vẻ rụt rè con gái nên có và đắn đo trong công việc vô cùng đúng chỗ.

Cô tạm dừng vài giây lại giải thích nguyên nhân: “Đoàn phim không biết anh đổi trợ lý mà hiện tại khách sạn đã full phòng cho nên nhất thời không sắp xếp phòng khác được.”

Dụ Kiêu trầm mặc, cụp mắt xuống, đầu ngón tay gõ nhẹ vào tay cầm vali.

Trong lòng Thích Vãn bắt đầu không yên, đang nghĩ tới “người đàn ông này sẽ không phản đối đó chứ” thì nghe anh nói: “Tôi không sao nhưng nếu cô cảm thấy không thoái mái thì chúng ta có đổi khách sạn khác.”

Đại não Thích Vãn như bị đình trệ trong giây lát, anh đồng ý?

Sợi dây bị đứt kia nhanh chóng được kết nối, cô xua tay ‘hiểu chuyện’ nói: “Không, không cần. Bây giờ đã trễ thế này mà phim trường ở đây lưu lượng khách lớn, muốn tìm khách sạn rất là phiền toái, nếu xa quá thì mỗi ngày tới trường quay lại bất tiện. Hơn nữa ở cùng một chỗ cũng tiện làm việc, buổi tối anh có cần gì bất cứ lúc nào cũng có thể bảo tôi.”

Giọng nói cô vô cùng thành khẩn, nghe ra không có tư tâm gì.

Dụ Kiêu không có biểu cảm, gật gật đầu: “Vậy lên thôi.”

Khách sạn lân cận phim trường bị các đoàn phim bao thầu quanh năm, lúc Dụ Kiêu đang đợi thang máy gặp nhiều người quen, diễn viên cũng có, nhà sản xuất cũng có, hai bên chào hỏi qua quít.

Thang máy lên thẳng tầng 19, tầng này có duy nhất một gian phòng tổng thống ở cuối hành lang, hai phòng nhỏ một sảnh một bếp một vệ sinh, đồ dùng gia cụ đầy đủ hết, một cửa số lớn bên hông có thể nhìn toàn cảnh phim trường và thành phố.

Thích Vãn cầm thẻ phòng mở cửa rồi giúp Dụ Kiêu mang hành lý vào, hai người dạo qua một vòng trong phòng, Dụ Kiêu nhường phòng bên trong cho Thích Vãn: “Con gái ở bên trong cho thuận tiện.”

Thích Vãn vui vẻ tiếp nhận ý tốt của anh, cô mở vali chia đồ dùng hàng ngày của hai người về từng phòng nhỏ.

Khi trên đường tới khách sạn, người của đoàn phim đã thêm Thích Vãn vào nhóm chat thông báo công việc. Lúc này đồ đạc mới vừa sắp xếp xong thì điều phối viên trong nhóm thông báo các trợ lý xuống sảnh 1 nhận lịch công việc sắp tới.

Thích Vãn đặt đồ trên tay xuống báo Dụ Kiêu một tiếng rồi chạy xuống tầng 1.

Sống ở tầng cao cũng có nhược điểm đó là đợi thang máy rất khó, phải quét điện thoại rất lâu mới có thang máy lên tầng cao nhất.

Cô đến tương đối trễ, điều phối viên giao cho cô mấy tờ lịch trình cuối cùng trong tay rồi hướng dẫn cụ thể nội dung công tác của Dụ Kiêu vài ngày tới.

Bộ phim này của bọn họ tên là 《Thịnh Thế Trường An 》, bởi vậy địa điểm quay phim được lấy ở trong thành.

Đại Đường thịnh thế phồn hoa cũng xem trọng lễ tiết, trước nay Dụ Kiêu không đóng phim cổ trang bởi vậy phải học một chút động tác võ thuật và cưỡi ngựa cơ bản. Đoàn phim mời giáo sư chuyên môn tới huấn luyện diễn viên, nắm chắc tốt toàn bộ chi tiết mới có thể tạo ra tác phẩm ưu tú.

Điều phối viên: “Mấy ngày sắp tới Dụ Kiêu lão sư sẽ học lễ nghi, thời gian chụp tạo hình chúng tôi sẽ thông báo lại sau.”

Thích Vãn lấy bút ghi chép lại hỏi tiếp: “Bên nhà đầu tư có phái người tới xem tiến độ hay không?”

Điều phối viên: “Cô hỏi cái này làm gì? Kim chủ ba ba bề bộn nhiều việc, chắc là lúc tiến hành nghi thức khai máy mới lộ diện, còn sau đó phái mấy người phụ trách tới tham ban là được.”

Thích Vãn nghe thấy người tập đoàn Vạn Thần không đến thì cảm thấy bản thân tạm thời an toàn, cô lại hỏi điều phối viên mấy vấn đề và mượn đồ đạc chuẩn bị lên lầu.

Lối vào thang máy có một cửa hàng tiện lợi 24h, Thích Vãn chăm chú nhìn bên trong sau đó chân không nghe sai bảo bước vào.

Cả sáng nay cô chưa có hạt cơm nào vào bụng, buổi chiều miễn cưỡng ăn vài miếng cơm trên máy bay nhưng hương vị không tốt lắm. Lúc này trong bụng cô rỗng tuếch, chân cũng không có sức mà đi.

Cô đi vào cửa hàng chuẩn bị tìm chút đồ ăn, đi dạo một vòng cũng chỉ thấy bánh mì và mì ăn liền là có thể lấp đầy bụng.

Thích Vãn không ăn mì ăn liền vì không dinh dưỡng lại còn béo phì, túi đựng bánh mì có chất bảo quản cô cũng chướng mắt. Bệnh công chúa trỗi dậy, nhìn đi nhìn lại đồ ăn trong cửa hàng, nhân viên bán hàng cũng cảm thấy vị khách này kỳ lạ.

Nhân viên giọng miền Nam rất nặng, chỉ vào tận cùng bên trong tủ lạnh: “Cô gái ơi, nếu cô cảm thấy những đồ ăn vặt này không dinh dưỡng thì trong tủ lạnh tôi còn một chút rau dưa, cô có thể mua về tự nấu này.”

Đôi mắt người bán hàng rất sắc bén, vừa rồi khi Dụ Kiêu và Thích Vãn lên lầu đã liếc thấy, đại gia như vậy tới khách sạn đều ở phòng có bát đũa đồ đạc đầy đủ hết, ngẫu nhiên có nghệ sĩ không ăn quen cơm hộp đoàn phim sẽ về bảo trợ lý tự nấu ăn chút gì đó.

Thích Vãn đi đến bên cạnh tủ lạnh thấy thật sự có ranh xanh đóng gói còn có tôm, cô mua về nấu mì sợi cũng được.

Hơn nữa Dụ Kiêu có thể cũng đói bụng, tục ngữ nói muốn bắt lấy trái tim đàn ông trước tiên phải nắm giữ dạ dày của anh ta. Tuy cô chưa làm cơm bao giờ nhưng đã từng quan sát dì trong nhà vào bếp, nấu mì sợi chắc cũng không khó đâu.

Cô cầm đồ đến quầy thanh toán tính tiền, nhân viên cửa hàng quét mã vài lần đều không thành công.

Mã quét di động liên kết với thẻ mà Thích Yến Thần cho cô, có lẽ lúc này ba cô đã phát hiện cô chạy mất nên thực thi chế tài ngăn chặn kinh tế rồi.

Cô lấy ví ra đưa một cái thẻ khác: “Quét thẻ này đi.”

—-

Trở lại phòng, Dụ Kiêu đã thu dọn xong đồ đạc ngồi ở sô pha đọc kịch bản rồi.



Thích Vãn chưa bao giờ thấy một diễn viên nào nghiên cứu nhân vật sâu như vậy. Trước đây cô đi theo Khương Như Đề thấy cô ta chỉ xem qua kịch bản một lần tuyệt không xem lần hai, có đôi khi tới gần cảnh quay mới qua loa lướt một lượt lời thoại.

Dụ Kiêu thấy Thích Vãn quét thẻ vào cửa thì ngẩng đầu: “Sao đi lâu vậy?”

Thích Vãn đổi giày, đặt túi đồ trong tay lên bàn trà: “Uhm, điều phối viên kia hướng dẫn khá tỉ mỉ, tôi còn tới cửa hàng tiện lợi mua đồ ăn khuya về nấu.”

Cô đưa lịch công việc cho anh, chọn nội dung quan trọng thuật lại một lần, sau cùng chỉ vào chỗ trống cô viết bổ sung: “Đại khái chính là như vậy, anh tự xem qua một lượt, tôi đánh dấu hết lên trên rồi.”

Nói xong, cô xoay người muốn đi làm việc của mình.

Dụ Kiêu cho rằng cô muốn vào bếp nấu đồ ăn khuya, không nghĩ cô lập tức vào phòng ngủ, chốc sau ôm đồ ngủ đi vào phòng tắm, trước khi đóng cửa còn hé nửa đầu ra nói với anh: “Tôi đi tắm trước đã nhé…. lát nữa cho anh ăn sau.”

“…”

Lời này hình như có chỗ nào không đúng????

Phòng tắm truyền đến tiếng nước chảy róc rách, ánh sáng vàng ấm áp xuyên qua khe cửa tràn ra ngoài. Dụ Kiêu ngồi tại chỗ cúi đầu tiếp tục nghiên cứu kịch bản, nhưng lúc này không biết tại sao lại không xem vào được nửa chữ.

Anh xoa mi tâm đứng lên, đi đến mở nửa cánh cửa sổ lớn cho gió lạnh đập vào mặt, tâm trạng có thể bình tĩnh không ít.

Anh hít thở sâu mấy hơi, cho rằng sự xao động mất tự nhiên này là vì lần đầu tiên ở cùng một người con gái dưới một mái nhà, cho dù người này chỉ là trợ lý của anh nên không quen cũng là bình thường.

Thích Vãn ở phòng tắm lề mề gần một tiếng, hoàn thành hết các bước chăm sóc da toàn thân mới chậm chạp bước ra.

Dụ Kiêu nghe thấy tiếng động cầm lấy kịch bản ngồi trở lại sô pha giống như vẫn luôn chuyên chú chưa hề bị phân tâm.

Thích Vãn lau tóc, hai chân trần bước lên sàn.

Cô thay bộ váy ngủ lụa hai dây màu xanh ngọc, chiều dài trên đầu gối, cổ áo cao vừa phải, trước ngực ẩn hiện một khe rãnh, cánh tay và đầu vai trắng nõn trần trụi lộ ra ngoài, dáng người mảnh khảnh thướt tha.

Dụ Kiêu liếc một cái, bình tĩnh thu hồi ánh mắt.

Thích Vãn cũng không để ý anh, toàn bộ động tác vô cùng tự nhiên. Nếu có người nghĩ nhiều cũng là trong lòng họ có quỷ, không phải tại cô trêu chọc.

Lúc ở trong phòng tắm cô đã phân tích rất kỹ, người đàn ông như Dụ Kiêu muốn trong thời gian ngắn để anh kích thích phát sinh gì đó với cô dường như là không thể xảy ra. Như vậy cô chỉ có thể ngày từng ngày dây dưa với anh, gần gũi anh rồi tóm gọn anh.

Dù sao hai người còn phải ở đoàn phim rất lâu, cô có nhiều thời gian và kiên nhẫn.

Cô ngồi xuống sofa bên cạnh Dụ Kiêu, cầm điện thoại tra tìm thực đơn.

Mì nước cũng coi là món ăn đơn giản, Thích Vãn nhìn các bước vài lần cảm thấy bản thân OK bèn cầm nguyên liệu nấu ăn vào phòng bếp.

Phòng bếp trơn ẩm, lúc rửa rau nước bắn tung tóe ướt sàn nhà. Thích Vãn chân trần bất ngờ trơn trượt “bụp” ngả người ra sau, cả người ngã xuống đất.

“Ôi~~~”

Trong khoảnh khắc ngã sấp xuống cô dùng bàn tay chống xuống đất theo bản năng, mông không bị va đập đau nhưng hai bàn tay lại tê cứng, cảm nhận sâu sắc sự đau đơn lan từ cổ tay đến bả vai, không đứng lên nổi.

Dụ Kiêu nhìn cô lăn lộn trên mắt đất, đến khi cô không vùng vẫy nữa cam chịu ngồi xoa cổ tay mới từ từ đứng lên.

Hai người bốn mắt nhìn nhau, Thích Vãn tủi thân, mỗi một tế bào toàn thân đều đang kêu gào: đỡ tôi, ôm tô, vì nấu mì cho anh tôi mới bị ngã, tôi khó khăn quá mà!!!

Nhưng người đàn ông này bỗng nhiên dời tầm mắt đi đến phòng tắm, anh nhặt dép lê cô tháo ở cửa quay lại ném vào cạnh chân cô: “Đi vào đi.”

“…”

Dù không ôm tôi, quý ông tốt xấu cũng phải kéo tôi đứng lên chứ?

Cô lại đợi vài giây, Dụ Kiêu vẫn không động.

Thích Vãn: Giả cười.jpg

Được rồi, tôi còn quá trẻ, tôi nghĩ quá nhiều.

Cô đi dép lê vào như anh mong muốn, bóp bóp cổ tay vịn bàn bếp đứng lên, u oán bĩu môi rồi tiếp tục mở vòi lấy nước rửa rau.

Dụ Kiêu không đi, ôm ngực dựa vào cạnh cửa nhìn bóng lưng yếu ớt bận rộn của người con gái trước mặt.

Không gian phòng bếp chật chội, váy dây màu xanh ngọc dưới sự phản chiếu của ánh sáng rung rinh như có bươm bướm trắng đậu xinh đẹp chói mắt, làn váy bị dính nước khi ngã xuống đẫm màu hơn.

Anh khẽ nhíu mày, xuất hiện ý nghĩ “tại sao phải mặc bộ này nấu cơm”.

Giống như là có thần giao cách cảm, Thích Vãn lấy tay quạt gió, hờn dỗi: “Nóng quá.”

Dụ Kiêu: “…”

Trong khoảnh khắc đó, anh cũng cảm nhận được nhiệt độ trong phòng này hình như hơi cao.

Thích Vãn lấy nồi hứng nước đặt lên bếp, vặn chốt mở vài lần: “Sao không lên??” Cô quay đầu xin Dụ Kiêu giúp đỡ: “Anh biết không?”

Dụ Kiêu không lên tiếng, yên lặng đi đến bên cạnh cô xoay tròn ấn xuống, bếp gas “roạt” một tiếng bùng lên ngọn lửa, Thích Vãn sợ tới mức hét lên trốn ra xa ba thước.

“A— cái đồ này dọa người quá, làm sao nó đột nhiên ra lửa vậy!”

Dụ Kiêu: “…”



Anh hai tay đút túi, vẻ mặt không tin tưởng nhìn cô hỏi: “Cô chắc chắn nấu được chứ?”

“Chắc…chắc được.”

Chắc?

Mỗi lần nghe được chữ “chắc” này của cô, Dụ Kiêu lại có dự cảm không lành.

Thích Vãn che dấu biểu cảm khiếp sợ, vén mấy lọn tóc dài ra sau tai ra hiệu tay cho Dụ Kiêu lui ra sau: “Anh ra ngoài chờ đi, mì sắp được rồi.”

Dụ Kiêu từ chối cho ý kiến, nhún vai lui về phía sau hai bước.

Thích Vãn vụng trộm nhìn lại thực đơn một lần sau đó cầm lấy gói mì sợi trên bàn xé vỏ rút ra một nắm nhỏ ném vào trong nồi, ném xong còn sợ nước nóng bắn vào người, rụt về sau.

Dụ Kiêu: “….”

Một trong mười lời nói dối hàng đầu của con gái: Thích Vãn nói cô biết nấu ăn.

Thích Vãn đợi nửa phút rồi cầm đũa rút lên vài sợi mì, vẻ mặt nghi ngờ nói: “Tại sao những sợi mì này lại dính với nhau, khuấy cũng không ra?”

Dụ Kiêu: “Bởi vì mì sợi phải đợi nước đủ sôi hoàn toàn mới cho vào.”

Thích Vãn: “…”

Tôi là ai, tôi ở đâu, không phải tôi, là đống mì này tự nó nhảy vào.

Không khí bỗng nhiên im bặt~~~

Dụ Kiêu cười khẽ, anh sợ để cô tiếp tục làm nữa thì bản thân sẽ ngộ độc thức ăn không biết chừng.

Anh cởi cúc tay áo sơ mi rồi xắn lên gọn gàng bước đến tắt lửa, kéo nhẹ cánh tay Thích Vãn sang bên cạnh: “Để tôi làm đi.”

Anh tìm cái đĩa vớt hết mì trong nồi ra, đổi một nồi nước mới bắt đầu đun. Trong lúc đợi nước sôi, anh xử lý rau cải và tôm lại lần nữa.

Thích Vãn cũng không rời đi mà dựa vào cạnh bếp nhíu mày đánh giá.

Không thể không nói bộ dáng nấu cơm của người đàn ông này vô cùng đẹp mắt thậm chí còn đẹp trai hơn lúc anh diễn xuất, gọn gàng ngăn nắp nhanh mà không loạn.

Cô hỏi: “Gia cảnh anh tốt vậy thì học nấu cơm từ bao giờ?”

Dụ Kiêu cúi đầu cho mì vào: “Hồi học đại học ở nước ngoài tôi chỉ sống một mình lâu ngày sẽ biết một chút.”

Thích Vãn không có mặt mũi nói tiếp.

Cô ở nước ngoài hai năm, dù chán ngấy cơm Tây còn nhớ mỹ thực Trung Hoa nhưng cũng không tự mình vào bếp mà bỏ giá cao mời một đầu bếp riêng người Trung Quốc tới nấu cơm.

So sánh với anh, cô giống như đồ bỏ đi không thể sống độc lập được vậy.

Dụ Kiêu bỗng nhiên chế nhạo nói: “Con gái trong thôn các cô ngoài việc lập gia đình sớm cũng đều không biết nấu ăn y như cô à?”

“…”

Cuộc sống đã khó khăn lắm rồi, có một số việc đừng vạch trần.

Trong lòng Thích Vãn âm thầm trợn trắng cả mắt, cười gượng hai tiếng trả lời: “Tôi hơi đặc biệt một chút.”

Dụ Kiêu liếc cô một cái, cười nhạt không nói lời nào.

Chẳng bao lâu trong nồi truyền đến mùi thơm của rau và tôm, Thích Vãn ngửi được hương vị, dạ dày càng đói.

Người đàn ông nhẹ nhàng khuấy đều mì sợi trong nồi, tay áo sơ mi vén đến cẳng tay, ngón tay thon dài cầm đũa, rõ ràng là hình ảnh rất bình thường nhưng trong lòng Thích Vãn như ngã vào trong hũ mật.

Cô thừa dịp Dụ Kiêu không chú ý vụng trộm mở camera nhanh chóng chụp một tấm— không mặt mày rạng rỡ, chỉ có một cánh tay của anh và nồi mì sắc vị đều đủ.

Dụ Kiêu không phát hiện, Thích Vãn cúi đầu chỉnh ảnh thêm lớp fitler rồi đăng lên IG với dòng chữ 【 Bữa khuya của tôi~~ 】

Trên instragram không nhiều người biết cô, cũng không có bạn bè ngoài đời nào, chỉ thỉnh thoảng có vài tài khoản người nước ngoài vào khen nên cô không lo bị bại lộ đồng thời trong lòng cũng có thể thỏa mãn chút hư vinh nho nhỏ.

Cô lướt một lượt IG của mình, tươi cười tràn ra trên khóe miệng.

Lúc ngẩng đầu, không biết Dụ Kiêu đã đi đến trước mặt cô từ khi nào, gương mặt anh bị lấp bóng không thấy rõ biểu cảm.

Trái tim Thích Vãn nhảy mạnh, vội vàng giấu di động ra sau hỏi: “Làm gì?”

Dụ Kiêu không đáp mà lại tới gần thêm một bước, ánh mắt không chớp nhìn chằm chằm cô, mãi đến khi mũi giày hai người chạm nhau, đầu gối mềm mịn của cô khẽ chạm vào quần tây của anh.

CMN! Tình huống gì đây! Đột nhiên sáp vào người cô là sao đây!

Dụ Kiêu hơi cúi người, hơi thở ấm áp quẩn quanh trên đầu Thích Vãn làm tim cô càng đập nhanh hơn, lúc này quên cả hô hấp, tay nắm di động hơi run rẩy.

Không phải người đàn ông này muốn hôn cô đó chứ?

A a a, tiến triển nhanh như vậy à? Tuy cô chưa chuẩn bị tâm lý thật tốt nhưng…! Cô tuyệt đối không buông tha bất luận cơ hội nào có thể ngủ với anh, ăn mì cái quỷ gì chứ, ăn anh mới là vương đạo!!

Cô nín thở nhắm mắt lại, chuẩn bị nghênh đón nụ hôn của người đàn ông.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vị Rượu Trên Môi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook