Vì Sao Em Không Cười

Chương 1: Gọi anh đi

Nhược Tinh Nhược Thần

29/03/2022

Edit: Lune

Bên trong chiếc xe khá ngột ngạt làm cho ai nấy đều cảm thấy buồn ngủ.

Dọc theo con phố, ánh mặt trời chiếu qua những tòa nhà cũ kỹ tạo nên những mảng sáng tối rõ rệt. Chiếc xe hơi màu đen sang trọng đang phi nhanh trên đường bỗng dừng đột ngột.

"Trường cấp ba số 9 Thành Đại, đến đây chắc không nhầm đâu..."

Giọng nói chợt im bặt, dường như rất khó tin vào cảnh tượng trước mắt, "Sao ngôi trường kia lại hư hại đến mức này?"

Hứa Dung cầm điện thoại bước xuống xe, không chắc lắm đang định hỏi người bên trong nhưng bỗng có chuông điện thoại vang lên, nhìn thấy người gọi là ai bà hơi nhíu mày lại.

"Cô Trương của con lại gọi đây này, một ngày gọi đến mười cuộc! Băng, con nghe máy đi."

Điện thoại được chuyển qua.

Một bàn tay duỗi ra khỏi cửa sổ xe, những ngón tay mảnh khảnh trắng nõn bị ánh nắng nóng rát chiếu vào lặng lẽ rụt tay về.

"Vâng, cô Trương ạ." Đang trong giai đoạn dậy thì nên giọng nói của cậu nhóc hơi lành lạnh.

"Thầm Băng? Hôm nay khai giảng em không đến thật à? Cô nói này, dù có chuyển trường thì ít nhất em cũng phải chọn ngôi trường nào tốt một chút cho xứng đáng với thành tích đứng đầu thành phố của mình chứ? Trường cấp ba số 9, trời ạ... cái trường rách nát như thế. Nếu không em về trường đi, thầy cô cùng các bạn đều đang đợi em."

Cậu nhóc bước xuống xe, áo phông trắng như tuyết cùng cặp chân thon dài thẳng tắp. Gương mặt được ánh nắng rực rỡ tô vẽ xung quanh, cậu cầm điện thoại hời hợt trong tay, cũng không biết có nghe lọt lời nào vào tai không nữa.

"Thầm Băng, em đừng không biết đúng sai như thế. Cô đã khuyên em nhiều lần rồi, giờ em quay về trường số 1 vẫn còn kịp!" Cô Trương cố gắng nguyên nhủ, bên cạnh còn có rất nhiều giọng nói vọng vào, nghe giống như lãnh đạo nhà trường đang cố gắng tranh điện thoại.

Thầm Băng học rất giỏi, ở trường cấp ba số 1 được coi như hạt giống trạng nguyên mà bồi dưỡng, giờ ném đến trường cấp ba số 9 đúng là phí của trời.

"Không, em quyết định rồi, cảm ơn cô ạ."

Dứt lời cậu cúp điện thoại.

Lời lẽ lịch sự nhưng giọng điệu lại không kiên nhẫn cho lắm.

Thầm Băng nhìn về phía cổng chính của trường cấp ba số 9.

Nó không giống với khuôn viên trường cấp ba khác, ở đây có rất nhiều quầy bán đồ ăn vặt và đồ uống. Trải qua một kỳ nghỉ hè lạnh lẽo, nơi đây lại nhộn nhịp trở lại, xung quanh vang lên rất nhiều tiếng học sinh đang mặc cả.

Đi được hai bước, gạch lát nền tả tơi dưới chân vừa giẫm lên đã bị lõm xuống một nửa làm cho nước bùn bắn tung tóe lên ống quần, nhìn qua đã biết đây là "mìn" của ngày mưa để lại.

"Không giờ chúng ta quay về đi? Đừng mang việc học của con ra đùa!" Hứa Dung cũng lên tiếng khuyên can.

Nhưng lời này đều không lọt được vào tai của Thầm Băng. Nhìn cảnh vật xung quanh, suy nghĩ của cậu bắt đầu bay xa.

Tin mừng trạng nguyên, pháo hoa, thông báo tuyển sinh top 1, đời trước cậu đều từng trải qua hết.

Có điều trên đường đi gửi giấy báo lại không may phát hiện mình bị ung thư não, còn là khối u ác tính. Sau đó cậu không tiếp tục đi học nữa mà ở nhà chữa bệnh, nửa năm sau thì qua đời khi còn trẻ.

Thầm Băng từng chết qua một lần.

Thầm Băng cho tay vào túi, đầu ngón tay của cậu chạm vào một tấm ảnh hơi cứng. Tấm ảnh thẻ hơn một inch này được chụp vào kì nghỉ hè năm lớp 12 ở đời trước, nó được tìm thấy trên thi thể của Tiêu Trí khi cảnh sát mang đi nhận dạng, ba lớp bên ngoài ba lớp trong túi thấm đầy máu tươi bao chặt lấy nó.

Tiêu Trí - người bạn từ nhỏ của cậu bị tai nạn giao thông chết ngay tại chỗ, trên người hắn ngay cả chứng minh thư cũng không có nhưng lại mang theo ảnh thẻ của cậu.

Trên tấm ảnh thẻ đó có dấu vân tay dính máu.

Sau khi được giám định tư pháp, kết luận sau cùng - trước khi nạn nhân Tiêu Trí tử vong đã lấy tấm ảnh này ra vuốt ve lần cuối.

.....

Tiếng rao bên tai dần trở nên rõ ràng. Thầm Băng nhanh chóng thoát ra khỏi hồi ức, học sinh mới mang theo nồi niêu xoong chảo, chăn bông, háo hức như đang chuẩn bị bắt chuyến tàu đến lễ hội Mùa Xuân, chen nhau đi vào.

Người đông nghịt.

Thầm Băng vô thức nhìn xung quanh.

Không có bóng dáng quen thuộc.

Cộng thêm ký ức đời trước cũng đã gần năm năm không gặp.

"Để mẹ gọi cho giáo viên chủ nhiệm của con trước, rồi hỏi xem phòng ký túc xá của con ở đâu." Hứa Dung đang bận giải quyết việc nhập học. "Vâng, thầy Lục ạ! Tôi là phụ huynh của Thầm Băng! Vâng, chúng tôi đến cổng trường rồi nhưng đang không biết phòng kí túc ở chỗ nào...."

Chiếc Maybach đỗ ở cổng trường, cả người bà Hứa Dung cùng Thầm Băng đều mặc hàng hiệu khiến cho con đường cũ kĩ vang lên từng tiếng bàn tán.

"Nhìn có vẻ lắm tiền ghê...."

"Chắc không phải đến trường chúng ta đâu nhỉ? Lắm tiền như vậy đáng lẽ phải đến mấy trường tư thục cao cấp chứ đến trường cấp ba số 9 làm gì?"

"Lại thêm một ngày ghét bọn lắm tiền."

Thầm Băng cầm chặt chai nước khoáng, trên mặt không có biểu tình gì nhưng móng tay lại sắp bị nước đá tan ra bịt kín.

Tiếng loa phát bên tai vẫn tiếp tục ——

"Khuyến mại nhân dịp khai giảng, đồ dùng văn phòng phẩm đại hạ giá đây! Bút nước, bút chì, bút bi——"

Tiếng rao không tròn câu rõ chữ như quảng cáo mà giống như giọng của một thiếu niên đang gào, lúc to lúc nhỏ nghe rất ngứa tai.

Thầm Băng liếc mắt sang.

Quầy bán đồ văn phòng phẩm nằm ngay bên trái cổng trường, vị trí kinh doanh khá đẹp. Vài cậu nhóc đang đứng tụm ba tụm năm trước cửa, trong đó có một người mặc áo phông đen rất cao đang đứng dựa lưng vào quầy, một chân hơi khuỵu gối xuống, bộ dáng nhìn rất ngông ngênh. Hắn đội mũ bóng chày, đeo khẩu trang màu đen, tay đang bận rút mấy cái ruột bút ra để đổ mực vào.

Cậu nhóc bên cạnh đẩy micro: "Ông chủ, nhân dịp khai trương, nể mặt cười hai cái xem nào?"

"Cút."

Tiếng vọng vào trong loa, giọng trầm trầm nghe rất hay khác hẳn với giọng vịt đực ban nãy.

Lưng người mặc áo phông đen lấm lem bụi bặm từ đâu đó, sống lưng hơi cong, nhìn không giống thiếu niên 17 18 tuổi cho lắm, tính tình còn rất ghê gớm, mở quầy bán đồ văn phòng phẩm mà như bán bánh bao nhân thịt người.



"Phòng 306 khu A. Bây giờ chúng tôi qua luôn đây." Hứa Dung nghe người ở đầu dây bên kia nhắc mới nhớ ra: "Băng, con mua hết vở, bút máy, bút chì với tẩy chưa? Nếu chưa thì sang bên kia mua tạm hai cái đi."

"Con biết rồi."

Ghế được đỡ bằng ván gỗ, để cung cấp cho nhu cầu lớn trong ngày khai giảng nên bên cạnh còn có thùng chứa đầy hộp ruột bút.

Vừa đến gần, điện thoại của người mặc áo phông đen bỗng có tiếng chuông vang lên, những ngón tay thon dài mảnh khảnh gõ chữ trên màn hình nhanh vô cùng, nhìn qua lóa cả mắt.

Thầm Băng cầm một cây bút đỏ lên, vạch thử hai cái.

"Chú ơi, bút này bao nhiêu tiền một cái?"

Vừa nói xong, động tác gõ chữ của người kia lập tức dừng lại.

Cậu trai đứng bên cạnh cười cười: "Đệt, chú mới sợ! Mẹ nó mắt nhìn kiểu gì vậy? Trai trẻ ngời ngời thế này mà lại gọi chú là thế nào?"

Quản Khôn hùa theo: "Thời thế thay đổi, hotboy của chúng ta cuối cùng cũng có ngày hôm nay."

Thầm Băng: "?"

"Soạt——"

Chưa kịp phản ứng đối phương đã giật lấy cây bút trên tay cậu, lực mạnh đến mức làm ván gỗ run bần bật, phải cố trụ lắm nó mới duy trì được khoảng cách giữa hai người, cũng không biết đối phương còn muốn bán hàng nữa hay không.

Vành mũ bóng chày bị ép xuống rất hấp nên chỉ có thể nhìn thấy sườn mặt góc cạnh của người nọ, vành tai đeo đinh tán lẫn xỏ khuyên tròn nhìn mà ớn lạnh, khí chất gọn gàng nhưng lại có vẻ không đứng đắn cho lắm.

Áo phông đen lên tiếng: "Gọi ai là chú đấy?"

"Cạch" Cây bút đỏ bị ném lên bàn: "Tôi già như thế à?"

Không đợi Thầm Băng trả lời, hắn đã lên tiếng nghiêm túc giúp cậu sửa lời: "Gọi anh đi."

"......"

Thầm Băng lẳng lặng nhìn hắn.

Áo phông đen không đợi được câu trả lời bắt đầu mất kiên nhẫn: "Gọi anh khó thế à? Có gọi không thì bảo? Không gọi thì ——" Hắn giơ hai ngón tay lên lắc lư, "Cái này tôi không bán nữa."

Nói cứ như đang giao dịch mờ ám gì không bằng.

Vẫn không thấy đáp lại, sự chú ý của áo phông đen cuối cùng cũng rời khỏi màn hình điện thoại, nhấc mí mắt lên, bộ dáng nghiêm túc như chuẩn bị muốn dạy trẻ nhỏ làm người.

"Phép lịch sự cơ bản..."

Lời nói đột nhiên im bặt.

Tuy khẩu trang màu đen che hơn nửa khuôn mặt, nhưng vẫn có thể nhìn ra sống mũi cao cùng gương mặt cực phẩm của hắn, lông mày đen nhánh, ở đuôi còn cạo một vạch rất khác biệt, mắt hai mí rõ ràng, hốc mắt rất sâu, cổ tay đang nâng lên không hiểu sao lại buông xuống

Thầm Băng đứng ngược sáng, cả người sạch sẽ tươi mát hoàn toàn không phù hợp với hoàn cảnh rách nát xung quanh... đang nhìn chằm chằm vào hắn.

"......"

"......"

"Đệt."

Tiêu Trí bỗng chửi thề.

Những người khác không hiểu ra sao nhưng ngay khi nghe hắn chửi thề, nét mặt của cậu nhóc kia bỗng nhiên thay đổi, môi mấp máy.

Thầm Băng nói: "Anh ơi."

Vẻ mặt của Tiêu Trí không thay đổi, hắn cúi đầu xuống, ngón tay tóm chặt vào tấm ván gỗ rồi kéo mạnh ra.

Sau đó bước ra khỏi quầy.

"......"

Văn Vĩ nghĩ hắn muốn đánh nhau nên vội vàng ngăn cản: "Ấy, người anh em, có việc gì đâu! Biết sai mà sửa là được rồi! Hơn nữa anh Tiêu của chúng ta cũng đâu phải loại người hay so đo mấy chuyện này."

"Cậu lấy bút đi, một đồng một cái, mua nhiều được ưu đãi thêm."

Văn Vĩ ôm lấy eo Tiêu Trí: "Nói một câu cũng có sao đâu, nhìn bạn nhỏ bị dọa sợ mất vía rồi kìa!"

"Kít——"

Cánh cửa bên cạnh quầy hàng chỉ cao đến đầu gối. Tiêu Trí đẩy ra, sau đó gỡ tay Văn Vĩ xuống rồi đi thẳng ra ngoài.

Tựa như trước mặt không có ai, hắn phớt lờ bước chân đang bước tới của Thầm Băng. Tiêu Trí kéo thấp mũ xuống rồi đi thẳng theo con phố không quay đầu lại.

Văn Vĩ không hiểu: "Đây là đi đánh nhau hay đi vệ sinh vậy?"

"Chắc anh Tiêu bị gánh nặng thần tượng, nghe người ta gọi là chú nên mới tự ái đó mà."

"......"

Thầm Băng cúi đầu cầm bút, sau đó mở WeChat lên quét mã thanh toán.

Bước ra khỏi quầy bán đồ văn phòng phẩm, cậu nhìn theo bóng lưng của Tiêu Trí đang xa dần.

Ánh mặt trời chói chang bây giờ cũng giống như năm ấy, có điều khi đó đang vào đầu mùa hè, những cành cây xanh vươn cao về phía bầu trời xanh trong, thời tiết nắng nóng khi đó vẫn khá dễ chịu.

Cậu nhóc gầy gò mặc đồng phục, đứng ở hành lang, cổ tay tì vào tấm ngói bị ánh mặt trời nung đến nóng bỏng, ngay sau đó hắn quay lại nhìn cậu.

—— "Thầm Băng, tớ thích cậu."

"Lên cấp ba tớ vẫn muốn học cùng một trường với cậu."



"Tớ muốn lúc nào cũng được ở gần cậu."

Bóng lưng bây giờ so với khi đó dường như đã khác.

- --

"Mua bút xong chưa? Đi thôi, xem thử phòng của con thế nào." Hứa Dung nói: "Buổi tối ở đây cắt nước nóng thì phải? Nếu cắt sớm thì phải mua thêm một cái chậu cùng phích nước nữa."

Đến phòng sau khi sắp xếp giường đệm xong xuôi, đợi những người khác đi khỏi Hứa Dung mới nói với cậu.

"Đừng thân thiết với bọn họ quá, có ai hỏi mượn tiền cũng không được cho mượn, cũng không được ăn thức ăn rác. Nhớ phải tự chăm sóc mình cho tốt, tuần nào cũng phải gọi điện cho mẹ đấy."

Thầm Băng xuất thân từ một gia đình giàu có, đây là lần đầu tiên cậu tiếp xúc với một hoàn cảnh như trường cấp ba số 9 nên Hứa Dung rất lo cho cậu, "Đừng để ý tới ai cả, việc học của mình mới là quan trọng nhất."

"Vâng ạ."

Thầm Băng lấy tài liệu giảng dạy của trường cấp ba số 1 trong cặp mình ra.

Hứa Dung như muốn nói gì đó nhưng cuối cùng bà chỉ bước lên vỗ vai cậu: "Con là niềm tự hào của mẹ. Mẹ rất yêu con và cũng rất lo cho con nữa."

Thầm Băng cúi đầu vài giây rồi mới trả lời: "Con biết ạ."

Sau khi Hứa Dung rời đi, Thầm Băng dạo một vòng quanh trường học.

Được xây dựng ở ven sông, xe đạp cùng xe đạp điện được chất ngổn ngang ở cổng trường.

Xung quanh bị tàn phá nhưng cũng không đến mức nát quá, phối hợp cùng những khu phố cũ lại mơ hồ cảm thấy lãng mạn như trong một bộ phim văn học ấy chứ.

Cơm nước xong cậu quay về phòng ngủ. Bên trong có một bóng người đang đi qua đi lại, cậu vừa đẩy cửa vào đã đối diện ngay với một cậu học sinh đang đứng bê chậu.

Văn Vĩ trợn tròn mắt: "Ơ! Là cậu à!"

Thầm Băng: "......"

"Tôi vừa thấy lão Lục nhắn tin vào nhóm nói có bạn cùng phòng mới, hóa ra là cậu. Mẹ nhà nó, tôi còn vừa chửi không có chỗ mà để đồ xong." Văn Vĩ cười ha hả.

Hắn vừa thả quần lót xuống chậu, nâng tay lên định khoác vai Thầm Băng.

"Nếu vậy mai cậu cũng sẽ vào lớp bọn tôi à?"

Thầm Băng né sang trái một bước.

Văn Vĩ: "....."

Văn Vĩ vẫy tay rồi nói: "Ăn cơm tối chưa? Hai ngày nữa lão Lục sẽ gửi thẻ học sinh cho cậu, đến lúc đó cậu có thể đến căn tin để nạp thẻ, thôi không nói nữa, tôi đi giặt quần lót đã."

Thấy hắn vội vã phải đi, Thầm Băng nhớ lại buổi chiều hắn cùng Tiêu Trí bày chung một quầy hàng nên lập tức gọi lại: "À, cho tôi hỏi một chút, Tiêu Trí ở phòng nào vậy?"

"Anh Tiêu á? Anh ấy không ở trong trường."

"Không ở trong trường?"

"Anh ấy thường phải chăm lo cho gia đình, cộng thêm một đống việc lộn xộn nữa, nếu ở trong trường sẽ không chạy tới chạy lui được." Văn Vĩ tưởng rằng vẫn còn mâu thuẫn khi mua bút buổi trưa, hỏi, "Sao thế, không phải vì mấy câu "anh ơi", "chú ơi" mà hai người sẽ kết thù đấy chứ? Muốn hẹn đánh nhau à?"

Thầm Băng: "......"

Cậu không muốn nói nhảm nên bảo thẳng: "Tôi biết cậu ấy."

"Ồ, thế hả." Văn Vĩ ra vẻ đã hiểu, một tay bê chậu một tay loay hoay cầm điện thoại: "Đợi chút, để tôi hỏi anh Tiêu xem có thể cho cậu số được không rồi hai người tự nói chuyện nhé."

Thầm Băng liếc sang thấy cậu ta lưu là 'Anh Tiêu của em!!!', có thể thấy rõ cậu ta tự hào và tôn trọng Tiêu Trí thế nào.

Văn Vĩ bắt đầu gõ chữ.

-

Bên kia, mặt trời đang lặn bên sông.

Trên mặt đất rải một đống tàn thuốc cháy đến tận đầu lọc, giữa hai ngón tay của thiếu niên vẫn đang kẹp một điếu hút dở, tư thế hút thuốc rũ bỏ đi vẻ ngây ngô, bờ vai thả lỏng thoải mái tựa như rất quen thuộc, khóe mắt hẹp lạnh, khí chất sắc bén lại hơi ngông cuồng.

Nghe thấy thông báo từ điện thoại, Tiêu Trí ngồi thẳng lưng dậy.

Dù trời đã tối nhưng vẫn chưa hết nóng, đầu ngón tay bấm tắt trang tìm kiếm "Xếp hạng thi cuối kỳ toàn thành phố" vô tình lướt qua cái tên "Thầm Băng" đứng đầu.

Tin nhắn mới.

Vĩ Tử:【Tích tích tích, anh Tiêu có ở nhà không? 】

Vĩ Tử:【Bạn nhỏ mua bút trưa nay muốn biết địa chỉ và số điện thoại của anh, em cho được không? 】

Ánh mắt Tiêu Trí tĩnh lặng chừng hai giây, sau khi cảm xúc trong lòng lắng xuống hắn mới nhắn tin trả lời.

Tiêu Trí:【Không quen.】

Tiêu Trí:【Bảo cậu ta biến đi.】

》❆《

vi-sao-em-khong-cuoi-1-0

Tiêu Trí của chúng ta đây!!!

Tui đã phải đổi lại cái art tự vẽ phèn ói của mình =(((((

Hãy nhìn vào cái khuyên tai để biết trình độ mê vợ của anh ta như nào nhe =)))

vi-sao-em-khong-cuoi-1-1

Tui tìm mãi mới được một bức lông mày cạo vạch của bạn Tiêu đây (*꒦ິ꒳꒦ີ)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vì Sao Em Không Cười

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook