Vì Sao Phải Yêu?

Chương 6: Tập Đoàn Thế Phong

P-Lonely

19/11/2016

Cô đã học đại học ở ngôi trường này được 4 năm - 1 khoảng thời gian không dài không ngắn nhưng cũng đủ để cho con người ta phải nuối tiếc khi cách xa. Bốn năm qua, không chỉ có người bạn thân luôn kề vai sát cánh, Tường Vy cũng đã quen biết được bao gương mặt, bao mối quan hệ gắn bó. Nhưng đời người vẫn luôn có những quy luật, khi con chim đủ lông, đủ cánh nó sẽ tập bay, tập kiếm mồi và tự xây dựng cuộc sống riêng, Tường Vy cũng vậy. Vừa vui lại vừa buồn, cô đem theo bao cảm xúc khi chuẩn bị rời xa ngôi trường này. Cô vui vì mình được nhận vào thực tập ở một tập đoàn lớn và biết đâu sau một thời gian hoàn thành tốt cô sẽ được vào đây làm. Buồn vì phải kết thúc quãng đời sinh viên đầy ắp những kỉ niệm khó quên. Sau khi bước ra cánh cổng này, cô sẽ bước vào quãng thời gian bắt đầu lập nghiệp và tự đi tìm hạnh phúc riêng cho bản thân. Nhưng dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, Tường Vy cũng tự hứa với lòng mình rằng cô sẽ làm thật tốt không chỉ cho riêng bản thân mà còn vì những người thân yêu của mình.Sáng sớm ngày thứ hai đầu tuần, không giống như mọi hôm cố gắng để ngủ nướng, Tường Vy hôm nay dậy rất sớm. Sau khi làm vệ sinh cá nhân xong, cô chọn cho mình một bộ quần áo công sở thật đẹp và lịch sự. Cũng không hẳn là một bộ công sở đúng chất. Phía trên cô mặc một chiếc áo sơ mi trắng trang trí họa tiết ren, bên dưới là chân váy đen dài trên gối kết hợp với một chiếc túi xách trắng đai đen. Trông giống với trang phục đi chơi nhưng cũng không hoàn toàn. Cả người Tường Vy toát lên phong thái nhã nhặn, lịch sự pha thêm chút đáng yêu như những cô bé mới lớn khiến người ngoài nhìn vào vừa thích lại vừa kính trọng. Cô dặm lên khuôn mặt trắng trẻo một ít kem dưỡng và một chút son đỏ. Tường Vy không muốn trang điểm quá đậm vì bản thân cô không thích và cô cũng không muốn người khác ấn tượng với mình với vẻ ngoài trên dưới chỉ toàn là "đồ giả". Khi mọi thứ đã sẵn sàng, Tường Vy đứng trước gương và tự nhủ với lòng mình "Tường Vy cố lên. Tao biết mày sẽ làm được mà. Fighting!!!"

Với địa chỉ đã cho, Tường Vy bắt xe buýt đến tập đoàn Thế Phong. Đúng như những gì cô được xem trên mạng, tập đoàn này trông thật to và bắt mắt. Nó chỉ là một tòa nhà to, đồ sộ nhưng mỗi khi người qua đường đi qua, như một sức hút nào đó khiến họ phải ngước lên nhìn và cảm thán. Tường Vy bỗng cảm thấy mình thật may mắn khi được nhận vào tập đoàn này.

Bước qua cánh cửa chính là khung cảnh càng khiến Tường Vy thêm thán phục hơn nữa. Trong này rất rộng, cả tòa nhà như đang làm việc cùng các nhân viên. Trông ai cũng khá là bận rộn, đến cả quầy tiếp tân cũng không có một ai lơ là, họ tập trung một cách cao độ đến cả Tường Vy cũng cảm thấy thật ngưỡng mộ. Điều này chứng tỏ, giám đốc của họ rất nghiêm khắc và mọi người cũng có ý thức kỉ luật rất cao.

Sau khi quan sát một hồi, Tường Vy bước đến quầy tiếp tân để hỏi về công việc của mình:

- Chào chị, em tên là Tường Vy - thực tập mới của phòng Marketing, chị cho em hỏi bây giờ em phải lên tầng mấy ạ?

- Chào em, nếu em muốn tìm phòng Marketing thì lên tầng bốn nha.

- Vâng, cảm ơn chị!

Dưới sự chỉ dẫn của nhân viên, Tường Vy đã lên đến phòng Marketing và tìm được phòng giám đốc. "Cốc...cốc...cốc..." "Mời vào!"

- Chào chị, em là Tường Vy, thực tập mới, tuần trước em nhận được điện thoại nên đến đây.



- Tường Vy à. - Giám đốc bộ phận nhìn Tường Vy rồi mỉm cười - Mời em ngồi. Xin tự giới thiệu chị là Lương Trác Thu - giám đốc bộ phận Marketing. Chị đã đọc qua hồ sơ của em, em là một sinh viên khá ưu tú của trường Đại học Quốc tế, điều đó làm chị rất thích. Cộng thêm với sự giới thiệu của giáo sư Đinh, chị đã quyết định chọn em làm thực tập mới của bộ phận chị. Chào mừng em..

Được nhận lời khen Tường Vy hơi đỏ mặt, cô trả lời nhỏ nhẹ "Cảm ơn chị đã khen. Em hứa sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình"

- Tốt. Đó là điều mà chị rất thích ở những người mới, thẳng thắn và quyết tâm. Như em đã biết, em sẽ phải trải qua 3 tháng thử việc hoặc có thể hơn ở công ty. Sau đó dựa vào kết quả làm việc của 3 tháng này rồi sẽ quyết định em có được ở lại làm nhân viên chính thức không. Và đặc biệt, trong 3 tháng em sẽ không được nhận một đồng lương nào cũng như sự bảo hộ nào. Công ty sẽ chỉ chi trả tiền xe cộ và ăn trưa hằng ngày cho em. Em hiểu lời chị nói chứ.

- Vâng, em hiểu. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc.

- Chị cũng mong em sẽ làm được. À còn một điều em cần nhớ, phải luôn chấp hành tốt nội quy của công ty nếu không em sẽ bị trừ điểm một cách thê thảm đấy. Cũng phải biết rằng, giám đốc công ty chúng ta rất khắt khe.

- Vâng.

- Nào, bây giờ chị sẽ giới thiệu em với mọi người và chỗ làm việc của em. Hôm nay chưa cần phải làm việc vội, cứ thoải mái rồi bắt đầu từ ngày mai. Cố lên cô bé...

Vậy là cũng xong một ngày đến công ty. Chưa có gì khó khăn, điều đó làm Tường Vy cũng thấy đỡ áp lực phần nào. Cô cực kì ấn tượng với giám đốc bộ phận. Khi bước vào phòng làm việc Tường Vy thấy hơi lo vì nghĩ rằng đã làm giám đốc thì ai cũng sẽ khó tính và khắt khe. Nhưng sự thật đã làm Tường Vy ngạc nhiên. Vị nữ giám đốc tuy đã ở tuổi trung niên nhưng rất vui tính và dễ gần. Mọi người trong bộ phận cũng vậy, sau khi được giới thiệu qua, họ thật tự nhiên nói chuyện với cô và luôn khẳng định sẽ giúp cô nếu cần. Tường Vy cũng mong rằng mọi việc sẽ suôn sẻ với mình. Tập đoàn Thế Phong - rồi sẽ có một ngày Tường Vy sẽ trở thành nhân viên chính thức ở đây và cô sẽ thực hiện được ước mơ của mình!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vì Sao Phải Yêu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook