Vị Trí Hoàn Mỹ

Chương 7

Nhất Đóa Tiểu Thông Hoa

28/12/2022

Khoảng cách giữa các thị trấn ở Lĩnh Nam rất gần nhau, nơi đâu cũng thấy nhộn nhịp huyên náo, đậm mùi khói lửa nhân gian. Đất đai nơi đây cằn cỗi, nhưng mạch nước ngầm lại rất dồi dào, người dân rất thích đào giếng để lấy nước uống. Nước giếng trong lành, dùng để tưới cây cũng cho ra trái ngọt, chỉ có điều vì chất đất nên lương thực sản xuất hàng năm không được bao nhiêu.

Mỗi năm quốc gia sẽ gửi một khoản ngân sách cứu trợ cho Lĩnh Nam, nên tuy không thể nói là sung túc, song cũng không đến mức xuất hiện tin tức có người chết vì đói.

Bây giờ nhìn lại, hầu hết các hộ dân đều đã là nhà hai tầng, phía trước còn có một cái sạp nhỏ để bày bán hoa quả.

Dưa lê ngon nhất là ăn vào mùa đông, vừa mới hái từ trên dây leo xuống, tươi xanh mọng nước, lại xách thêm một thùng nước từ giếng lên để rửa dưa, dùng dao bổ thành từng miếng đều nhau là đã có thể bưng lên bàn đãi khách. Gia đình này cũng thế, nhóc con nhận đĩa dưa từ tay người lớn, tiện nhón một miếng bỏ vào miệng, đôi con ngươi tròn vo linh động nhìn về phía phòng khách. Bà nội cu cậu thấy thế, bèn chau mày gọi, “Tiểu Phong, mang qua đây.”

Cậu nhóc mặc một bộ áo kép lỗi thời, gò má bị gió quất ửng hồng, sải bước đến.

Bấy giờ bà cụ mới hòa ái cười với Hạ Thần đang đứng trước mặt: “Ở đây cũng không có gì ăn, chỉ có mỗi dưa lê này, cậu ăn trước đi.”

Hạ Thần vội cảm ơn, duỗi tay cầm dưa lên cắn một miếng nhỏ. Tiểu Phong nhìn chằm chằm Hạ Thần, rồi lại nhìn chằm chằm cái hòm mà anh mang theo, hơi vui vẻ nói với bà nội cậu nhóc, “Oa, mấy năm nay không thấy bác sĩ đến nhà.”

“Không biết giữ mồm giữ miệng gì hết, không được gọi bác sĩ, mi phải gọi là anh!”

Lời này cũng không phải không có lý, bởi chung quy mọi việc đều phải thật cẩn thận. Quân đội có nhiệm vụ, khu vực nào cũng phải bố trí cứ điểm. Bác sĩ đi theo sẽ được sắp xếp ở đây chứ không được dẫn thẳng tới địa điểm nhiệm vụ, một khi có chấn thương hoặc xảy ra chuyện ngoài ý muốn, mọi người sẽ quay lại cứ điểm để tìm bác sĩ, còn nếu bị theo dõi, đấy lại là một câu chuyện khác.

Lĩnh Nam nhiều sâu độc, mỗi năm chết không ít người, vật tư thiếu thốn, thuốc thang cũng kém chất lượng. Đi làm nhiệm vụ mà không có bác sĩ đồng hành thì đúng là khó, tuy xác suất xảy ra chuyện rất nhỏ, nhưng phòng bệnh hơn chữa bệnh, lực lượng đặc nhiệm vẫn sẽ sắp xếp một bác sĩ vào một trong số những cứ điểm đã có.

Cứ điểm lần này là nhà của một bà cụ. Thời trẻ bà từng tham gia chiến đấu, cũng được tính là một nửa quân nhân, sau này gả cho người ta đến Lĩnh Nam an cư. Nhà bà cụ ở sát biên giới Lĩnh Nam, không quá thu hút sự chú ý, vài nhiệm vụ trước đây cũng đều là bà hỗ trợ giúp đỡ. Bà cụ thấy Hạ Thần có hơi lơ đễnh, nghĩ anh mệt mỏi, bèn dẫn anh vào phòng nghỉ ngơi, “Mấy ngày tới cậu ở trong này đi, có ai hỏi, bà sẽ nói là cháu trai của em gái qua thăm. Bà già này nhiều bạn bè, thường xuyên có người tới chơi, không ai nghi ngờ đâu.”

Hạ Thần lễ phép nói: “Cảm ơn bà ạ.”

Phía sau anh còn có một cái đuôi nhỏ bám theo, vô cùng không sợ người lạ: “Phòng này là sáng nay tui dọn cho anh đó, anh hài lòng chớ?”

Bà cụ dí dí trán Tiểu Phong: “Qua bên kia chơi.” Cu cậu làm mũi heo với bà, tiếp tục bám theo Hạ Thần, “Anh trai, chút nữa tụi mình chơi con quay nha?” Cậu nhóc lấy một con quay từ trong túi ra, hơi mong chờ nhìn Hạ Thần. Bất kể bà lão có đuổi Tiểu Phong đi kiểu gì, cu cậu đều có thể tìm được cơ hội chạy đến cửa phòng anh.

Hạ Thần không còn cách nào khác, đành phải lịch sự từ chối: “Anh không biết chơi con quay.”

“Vậy anh thích chơi cái gì thì chúng ta chơi cái đó?” Tiểu Phong vẫn đứng lì ở cửa nhưng không bước vào, cậu nhóc dùng ngón trỏ gãi gãi gương mặt đỏ bừng, “Anh không giống những bác sĩ trước đây, anh đẹp lắm á, hệt như minh tinh trên TV.”

Lĩnh Nam rất nghèo, không có Omega nào chịu sống ở đây, mà dù có thì cũng sẽ tìm cách xin đến ở thủ đô. Quốc gia vẫn luôn rất ưu ái những Omega quý hiếm, bởi vậy càng là thành phố phát triển lại càng có nhiều Omega. Đây là lần đầu tiên Tiểu Phong nhìn thấy Omega, còn là một Omega giả dạng Beta, dễ nhìn hệt như minh tinh trên TV, trong lòng cậu nhóc có hơi kích động, ngay cả con quay trong túi cũng không có lực hấp dẫn bằng Hạ Thần trước mắt.

Hạ Thần được khen, tâm trạng dĩ nhiên không tồi, bấy giờ anh mới sửa lại gương mặt lạnh lùng, khẽ mỉm cười với Tiểu Phong: “Em mấy tuổi rồi, đã biết chữ chưa?”

“Biết! Tui mười tuổi rồi, năm hai tiểu học, kỳ vừa rồi thi được hạng ba cả khối môn ngữ văn đó.”

Cả khối cậu nhóc cũng chỉ được có bốn mống.

Tiểu Phong rất hoạt ngôn, mồm miệng y hệt ông cụ non, nói hết trời Nam ra tận đất Bắc, dù phần lớn những gì cậu nhóc nói đều là những thứ được xem trên TV, nhưng Hạ Thần cũng không vạch trần, còn thường thường đáp lời. Anh đến nơi rồi mới biết bản thân không được tới địa điểm nhiệm vụ, không khỏi hơi thất vọng, quan hệ với gia đình này cũng không thân quen, vốn tưởng sẽ phải nhàm chán ở rịt trong phòng cả tháng, không ngờ lại xuất hiện cậu bé Tiểu Phong lanh lợi này, ngày trôi cũng không quá tẻ nhạt như vậy nữa.

Ban ngày Tiểu Phong sẽ dẫn anh đến mảnh vườn trong nhà để tưới nước cho dưa, trải nghiệm sinh hoạt làm nông, còn xách nước giếng cho anh uống. Nhóc con mới mười tuổi lại rất thành thạo công việc nặng, thậm chí còn dùng đá đánh lửa để nướng bánh cho Hạ Thần ăn. Tối đến Tiểu Phong còn kéo Hạ Thần lên mái nhà để ngắm sao, vừa chỉ hết ngôi sao này đến ngôi sao kia, vừa kể chuyện xưa.

Một nhóc con hay nói, một anh trai kiệm lời, nhưng chỉ vậy cũng đã đủ khiến Tiểu Phong vui quên trời đất, sách cũng không muốn đọc, cơm cũng không buồn ăn, lúc nào cũng chỉ muốn dính lấy Hạ Thần để chơi.

Khoảng nửa tháng sau đó, trong một buổi đêm yên tĩnh, dưới lầu chợt có tiếng động. Tiểu Phong đẩy cửa ra, xuống lầu đi tiểu, lại bất ngờ thấy Hạ Thần với chiếc áo len sợi cao cổ đang ngồi xổm trước sô pha, bôi thuốc cho một người đàn ông vóc dáng cao lớn. Đứng bên cạnh sô pha còn có một người nữa đang liên tục thuật lại tình hình, trời đông lạnh như thế mà trán người nọ lại toát một đống mồ hôi.

Hạ Thần chau chặt mày, cũng không liếc mắt nhìn người đứng bên cạnh chút nào, anh lạnh giọng: “Câm miệng.”

Người nọ không nói nữa, cúi đầu xuống, vẫn thẳng lưng như cũ. Người đàn ông bị thương ngồi trên sô pha không khỏi mở miệng: “Cậu về trước đi, nhớ phải cẩn thận, lần sau không còn may mắn như thế nữa đâu. Tôi chỉ có thể chắn cho cậu một lần, không thể chắn được lần thứ hai.”



Người nọ gật đầu: “Đã rõ, Lục tướng quân!”

Hạ Thần tiện đà lên tiếng: “Cậu ồn quá, đi mau đi.” Anh rõ là đang đuổi người, giọng điệu cũng không thân thiện lắm, khiến binh lính kia lòng càng thêm áy náy, cậu ta liên tục cúi người vài cái rồi mới đi, bước khỏi cửa nhanh như chớp, nhoáng cái đã không thấy bóng đâu. Tiểu Phong ngồi trên bậc thang nhìn động tác băng bó vết thương của Hạ Thần, rất nhẹ, rất cẩn thận, hết sức cẩn thận.

“Giận à?”

Dưới ánh đèn lờ mờ dịu nhẹ, âm sắc của Lục Hành Thư trầm thấp, sợ sẽ làm phiền đến người đang ngủ trên lầu. Hắn nhìn Hạ Thần đang im lặng, không bận tâm chút nào mà nói: “Cũng chỉ là một vết thương nhỏ thôi, độc đã hút sạch hết rồi.”

“Theo những gì cậu ta miêu tả, đây là sâu độc.” Hạ Thần cúi đầu quấn băng gạc cho hắn, “Tuy đã uống huyết thanh, nhưng chân này của anh mấy ngày tới rất có khả năng sẽ không được linh hoạt. Còn nữa, trong lúc huyết thanh phát huy tác dụng, không nên nạp thêm nguyên tố khác vào cơ thể, nếu sắp sửa phải tiêm thuốc ức chế, tốt nhất anh nên hoãn lại, cũng vừa lúc nghỉ ngơi một chút.”

“… Nghỉ thì nghỉ.” Lục Hành Thư vốn định ở lại một chút rồi đi, vì để ngăn chặn pheromone Alpha của bản thân, mỗi khi ra ngoài làm nhiệm vụ hắn sẽ tiêm thuốc ức chế cách nửa tháng một lần, hôm qua vừa vặn đến lúc tiêm, cũng khá may mắn.

“Chân này của anh vốn đã có vết thương cũ, hiện còn bị sâu độc như thế cắn, tình trạng không ổn.” Hạ Thần băng bó cẩn thận cho hắn, nhìn sắc mặt hơi tái nhợt của Lục Hành Thư, anh đau lòng, “Tôi là bác sĩ, anh phải nghe tôi.”

Lục Hành Thư trầm giọng: “Nhiều nhất là một ngày.”

Hạ Thần chậm rãi thu dọn dụng cụ y tế, nhẹ giọng hỏi: “Không phải nói nhiệm vụ lần này không phức tạp sao? Cũng nửa tháng rồi.”

“Xảy ra tình huống mới.” Lục Hành Thư dựa người vào sô pha, đầu “ong ong” đau. Chốc lát sau, ngón tay của Hạ Thần nhẹ nhàng ấn lên huyệt thái dương hắn, cẩn thận xoa bóp. Bấy giờ Lục Hành Thư mới thấy thả lỏng một chút, cũng có hơi buồn ngủ, “Tổ chức này đã ăn sâu bén rễ ở Lĩnh Nam, tôi và cấp dưới định vào thăm dò, không ngờ bọn chúng lại nuôi một ổ sâu độc, hôm nay… có một thiếu úy đã hy sinh.” Nói xong câu cuối, giọng điệu Lục Hành Thư đã lộ ra chút ngột ngạt.

Tay Hạ Thần thoáng khựng lại.

“Tình hình đã phức tạp hơn, ngày mai tôi sẽ cho người đưa cậu về trước.”

Hạ Thần không hiểu, lập tức hỏi lại: “Anh để tôi đi, nhỡ mọi người bị thương thì ai lo?”

“Hiện giờ chúng tôi cần những quân y thực sự chuyên nghiệp, có thể đồng hành cùng cả đội, tôi đã gửi đơn nhờ cử người về thủ đô.” Những quân y như vậy thật sự rất ít, vừa phải có y thuật cao siêu, lại vừa phải có năng lực ẩn núp nhạy bén như binh lính, phần lớn bọn họ đều là Alpha, tập trung trong phân đội số một ở thủ đô.

“Tôi cũng làm được.” Hạ Thần gần như không tốn một giây nào để do dự, lập tức tiếp lời.

Lục Hành Thư thẳng thừng bác bỏ, vô cùng lý trí quyết đoán: “Cậu chưa từng qua một trường lớp huấn luyện bài bản nào, chỉ là một bác sĩ bình thường.”

“Lục tướng quân.” Hạ Thần hơi bực, quyết định đột ngột của Lục Hành Thư khiến anh rất luống cuống. Vừa đến Lĩnh Nam xong anh đã bị đưa đến đây, bất đắc dĩ chờ đợi nửa tháng, hiện giờ khó khăn lắm mới biết được chút diễn biến của nhiệm vụ, lại bỗng dưng bị ép phải quay về. Hạ Thần không muốn về, anh không yên tâm Lục Hành Thư, anh không phải lính, anh rất ích kỷ, anh không thể nào nhìn Alpha của mình gặp nguy hiểm còn bản thân lại chạy trốn được, rõ ràng anh đã rất vất vả để có thể đến bên cạnh đối phương như bây giờ.

Hạ Thần mím môi, hai tay siết chặt lại: “Lục tướng quân, tôi sẽ nghe theo tất cả sự chỉ huy, hy vọng anh có thể để tôi ở lại.”

“Bác sĩ cùng chấp hành nhiệm vụ vốn phải là người của bệnh viện quân đội, lần này đưa cậu tới đây cũng là sơ suất của tôi.” Lục Hành Thư biết có lẽ Hạ Thần không cam lòng, bởi hoàn thành nhiệm vụ sẽ rất có lợi cho tương lai quay về thủ đô của đối phương. Nhưng lần này có biến, hắn không muốn gia tăng số người thương vong vô tội.

“Người nhà tôi đều là quân nhân, từ nhỏ tôi…” Hạ Thần còn chưa giảo biện xong đã bị ngắt lời.

Nghe lý do của anh, Lục Hành Thư bỗng cáu giận, đây là lần đầu tiên Hạ Thần thấy hắn như thế, Lục Hành Thư lạnh giọng: “Hạ Thần, đây là mệnh lệnh, hy vọng cậu hiểu được vấn đề, tôi không phải đang thương lượng với cậu.” Âm giọng hắn khác hẳn mọi khi, nhuốm chút thiếu kiên nhẫn và tức giận, chúng ngưng đọng lại thành một tảng đá cứng rắn, mạnh mẽ cắt đứt cuộc đối thoại của cả hai, chặn lại tất cả những lời còn chưa nói của Hạ Thần ở trong họng, cường thế đè nén xuống.

“Bác sĩ Hạ, cậu chỉ là một bác sĩ bình thường được thủ đô điều tới mà thôi, không có quyền phản đối mệnh lệnh từ nhiệm vụ.”

Vốn tưởng rằng đây chỉ là một băng nhóm buôn bán trẻ em phụ nữ có quy mô nhỏ, chẳng ngờ sau một tháng thăm dò tra xét, lại phát hiện bọn chúng được một tổ chức cực kỳ thần bí chi viện. Bằng không chỉ với sức người sức của từ một băng nhóm nhỏ như thế này, chúng không thể nào im hơi lặng tiếng mà thành lập một căn cứ ngầm khổng lồ phía bên dưới Lĩnh Nam được.

Không giống những căn cứ cao cấp khác, nơi này không có quá nhiều thiết bị công nghệ cao, thậm chí nhìn từ bên ngoài còn có chút đơn sơ. Xung quanh nó được bao bọc bởi những loại sâu độc nhất của Lĩnh Nam, khiến con người ta chùn bước, cả nhóm người bọn họ phải trăm cay ngàn đắng mới có thể vào được. Phía bên trong cực kỳ trống trải, cũng không có nhiều người, phần lớn đồ đạc đều là mới mua, xem ra là vừa thành lập chưa được bao lâu, nhưng thiết bị y tế lại hết sức đầy đủ. Lục Hành Thư ngửi thấy mùi máu tươi nồng nặc từ bên trong, hòa lẫn một mùi pheromone rất khó miêu tả.

Là mùi trộn lẫn giữa pheromone Alpha và Omega, cực kỳ hỗn loạn, khiến người buồn nôn.



Nhóm của Lục Hành Thư núp sau góc khuất, nhìn thấy mấy người mặc trang phục cách ly đang kéo một thi thể ra ngoài, ném vào bãi nuôi sâu độc. Trong chớp mắt, lũ sâu độc đã xâu xé xác chết đến độ xương cũng không còn một mẩu. Theo lý thuyết, người chết rồi sẽ lập tức ngừng tỏa pheromone, nhưng thi thể này cho đến lúc bị ăn sạch sẽ vẫn để lại mùi pheromone Omega dày đặc lượn lờ trong không khí.

Bọn chúng đang lạm sát Omega?

Hay là dùng Omega làm thí nghiệm?

Dù là cái nào thì cũng đều là trọng tội. Lục Hành Thư ý thực được nếu bây giờ bọn họ cứ thế liều lĩnh xông vào, e là sẽ chỉ làm tăng số người thương vong. Tổ chức này còn khó đối phó hơn nhiều so với những gì hắn tưởng tượng, nếu tiếp tục thăm dò sâu hơn, rất có thể sẽ đào ra được một bí mật động trời, mà hắn và mấy thiếu úy non trẻ này, có lẽ đều phải bỏ mạng ở đây.

Trong lúc Lục Hành Thư đang định dẫn người rời khỏi căn cứ, một thiếu úy đã vô tình dẫm phải con sâu cái giữa lũ sâu độc, khiến cả một ổ sâu lập tức bao vây bọn họ, nếu không phải một trong số những thiếu úy đi cùng hy sinh, rất có thể hiện giờ hắn đã bị ăn sạch sẽ, cũng chẳng còn mạng để mà ngồi đây tranh chấp với Hạ Thần.

Lục Hành Thư chỉ cần nhìn biểu cảm của Hạ Thần khi đối phương thấy hắn bị thương là biết, cậu bác sĩ này e là mới công tác chưa được bao lâu, khéo ngay cả dao phẫu thuật còn chưa thấy được mấy lần chứ đừng nói gì đến loại nhiệm vụ vào sinh ra tử nguy hiểm như thế này. Chắc là sợ lắm rồi mà vẫn muốn đi theo chấp hành nhiệm vụ, cũng không hiểu đầu óc đang nghĩ cái gì.

Hắn sẽ không nói chi tiết nhiệm vụ cho Hạ Thần, Hạ Thần chỉ là một bác sĩ, biết quá nhiều sẽ không tốt. Lục Hành Thư đứng dậy, cầm áo khoác định đi, Hạ Thần không nói lời nào, đi đằng sau kéo vạt áo hắn. Trong lúc Lục Hành Thư đang định nói gì đó thì bất chợt nghe thấy Hạ Thần yếu ớt lên tiếng, “Anh nói sẽ nghỉ ngơi một ngày, bây giờ mới được nửa tiếng.”

Lục Hành Thư: “…” Hắn rất nghi ngờ khả năng nghe hiểu những gì mình nói của Hạ Thần, hay do hắn diễn đạt cao siêu quá?

Lục Hành Thư xoay người, nhìn thấy trên gương mặt vốn luôn lạnh lùng xa cách của Hạ Thần là vẻ mất mát buồn bã, những cảm xúc ấy quá mức rõ ràng, khiến Lục Hành Thư có muốn lờ đi cũng khó. Hắn nhớ lại những gì vừa nói với Hạ Thần lúc nãy… hình như hơi nặng lời rồi thì phải.

Tiểu Phong đang ngồi trên bậc thang không nhịn được nữa: “Thế giới người lớn thiệt khó hiểu.”

Lục Hành Thư: “?”

Hạ Thần: “… Nhóc xuống đây từ lúc nào?”

Tiểu Phong nâng cằm nhìn Hạ Thần, nở một nụ cười giả tạo, kế đó dứt khoát về phòng ngủ. Cũng không biết nhóc này bị cái gì, trước kia thì rất thích nói, đêm nay lại có vẻ tâm trạng không được tốt cho lắm? Hạ Thần không để ý đến cậu nhóc nữa, đỡ Lục Hành Thư lên lầu. Bà cụ đã ngủ từ sớm, quá nửa đêm rồi còn để bà đi dọn dẹp phòng khác cũng không được, Hạ Thần để Lục Hành Thư ngồi xuống giường của mình, “Anh nghỉ ngơi sớm chút đi.”

Hạ Thần lấy một cái ga giường mỏng từ trong ngăn tủ ra, trải xuống mặt đất, cũng không cần gối đầu mà cứ thế tắt đèn, cầm áo khoác của mình đắp lên người rồi nằm xuống.

Lục Hành Thư là quân nhân, đã quen ngủ sàn nhà vừa cứng vừa lạnh từ lâu, nhưng Hạ Thần thì không. Dưới đất lạnh, áo khoác lại không đủ ấm, anh không khỏi hắt xì một cái. Cả căn phòng tối thui, chỉ có ánh trăng le lói hắt qua khung cửa sổ, cũng đủ để cảm nhận được không khí mát lạnh đến mức nào.

Lục Hành Thư lên tiếng: “Bác sĩ Hạ, cậu lên giường ngủ đi, tôi ngủ dưới đất.”

Hạ Thần không nhúc nhích, anh quay lưng về phía hắn: “Anh bị thương, phải nghỉ ngơi cẩn thận.”

“Cậu như thế sẽ bị cảm.”

“Tôi là bác sĩ…”

“Bác sĩ thì không ốm à?” Lục Hành Thư không hiểu đầu Hạ Thần có phải được làm từ cục gỗ hay không nữa, cứng không ăn, mềm cũng không ăn, khiến mỗi lời hắn nói ra đều phải tốn ba phần tâm tư đi cân nhắc. Tính hắn vốn là kiểu nhà binh, dù có thích đọc sách nhưng chung quy cũng không phải văn nhân. Hạ Thần vẫn ương ngạnh không chịu đứng dậy, dùng áo khoác che kín đầu nằm bất động, khiến Lục Hành Thư nhìn mà rất không thoải mái, hắn bước xuống giường dùng một tay bế bổng người lên, làm Hạ Thần hoảng đến mức vội ôm chặt lấy cổ hắn.

Trái tim anh đập dồn dập hơn, mùi hương trên cơ thể Lục Hành Thư rất dễ ngửi.

Cả người Hạ Thần mơ mơ màng màng, hốc mắt cay cay, nhuốm chút mờ ảo không thật, rất khó nhận ra được trong đêm tối. Anh ôm chặt lấy Lục Hành Thư, đặt trán lên ngực hắn, lắng nghe tiếng tim đập ổn định, hoàn toàn không giống nhịp đập đầy xấu hổ của anh. Trái tim đối phương bình tĩnh đến vậy, như thể không có chút căng thẳng và vui mừng nào.

Thật không công bằng mà…

Lòng Hạ Thần khẽ nhói đau, anh được Lục Hành Thư đặt lên giường, nghe giọng điệu như đang ra lệnh của đối phương: “Ngủ đi.”

Kế đó, Hạ Thần kéo lấy tay hắn.

“Lục tướng quân, ngủ chung đi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vị Trí Hoàn Mỹ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook