Việc Anh Thích Tôi, Tôi Không Có Hứng

Chương 27: Chào cờ

Hoài Đông

04/12/2013

Sáng thứ 2.

Lại phải chào cờ, chả hiểu hôm nay như thế nào mà hôm nay cả 2 trường cùng chào cờ ở 1 nơi. Thường thì trường nó chào cờ ở ngoài sân như hồi ở trường cũ, còn trường JR thì vào trong hội trường. Hội trường này to kinh khủng, nó tưởng tượng ra cứ như nhà thi đấu thành phố không chừng.

Cả lớp nó còn đang ngái ngủ vì hôm qua sau khi tổng duyệt văn nghệ với cô giáo chủ nhiệm đã là 8h tối, tụi nó không hiểu sao tự nhiên rủ nhau đi ăn bánh bèo nóng và uống sữa đậu nành, đã thế chúng nó 10h mới về nhà. Báo hại sáng nay đứa nào cũng ngáp ngắn ngáp dài, đầu tóc mấy thằng con trai thì bù xù, còn mấy đứa con gái thì đứa nào cũng cột tóc đuôi cá lên vì tụi nó chả có thời gian mà sấy tóc để thả như mấy khi. Thế là khi tụi nó cùng đồng loạt vào sân trường thì ai cũng dòm dòm chúng nó, vì hôm nay là thứ hai nên tụi nó mặc áo đồng phục của lớp là áo bóng chày màu đỏ sẫm với tay áo trắng, đã thế nam và nữ đều có 1 điểm chung giống nhau là mặt đứa nào cũng xìu xìu đã thế 2 mắt thì sưng húp lên vì cái tội cả đêm ngồi tám với nhau trên Face.

- Hôm nay 2 trường cùng chào cờ ở 1 nơi vì ban giám hiệu của 2 trường muốn thông báo 1 việc khá quan trọng, và việc này theo như thầy biết thì chắc chắn toàn bộ học sinh 2 trường sẽ rất vui mừng, hào hứng. – Ông thầy hiệu trưởng trường nó, hồi năm ngoái sáng thứ 2 nào chúng nó cũng phải nghe cái điệp khúc muôn thuở về an toàn giao thông với việc chấp hành nội quy nghiêm túc, có vài hôm còn được nghe các văn bản về Tư tưởng Đạo đức Hồ Chí Minh, mà có nghe thì chỉ có những đứa mong muốn được giật giải của nhà trường, chẳng hạn như anh em nhà chúng nó, năm ngoái ông Tý giựt giải nhất còn nó thì giật trúng giải khuyến khích, chả hiểu như thế nào nhưng trước khi nộp bài nó đem so bài của mình với ổng thì bài của ổng viết ngắn hơn còn nó thì sưu tầm được cái gì là viết cái đó, chừng sau khi nghe kết quả như thế nó hờn không chịu ăn cơm, rút cuộc thì ông Tý mới giải thích cho nó là ổng chỉ viết mấy ý chính thui còn những ý phụ thì ổng chỉ tóm tắt sơ lược nhưng trình bày bài theo 1 cách loogic còn nó thì vớ được cái gì thì cho nó vào bài cái đó mà không trình bày 1 cách tỉ mỉ khiến cho bài dự thi của nó không chặt chẽ mà quá lỏng lẻo. Ổng rút được kinh nghiệm này là nhờ năm lớp 10 ổng cũng dự thi nhưng không được giải gì nhờ mấy thầy cô giải thích ổng mới thấm thía như thế. Với lại nhiều khi nghe mấy cái sẵn tiện ôn lại lịch sử luôn.

- Các em đã biết thì 2 trường JR và Dream là 2 trường dân lập, nay lại cùng học chung tại 1 nơi vì vậy nhân dịp khai giảng năm học mới chúng ta sẽ tổ chức 1 buổi lể hoành tráng, buổi lễ này được xem như 1 buổi giao lưu giữa học sinh của 2 trường vì vậy thầy cần các em chú ý. – Cả 2 trường đều dỏng tai lên nghe xem ông thầy này nói cái gì tiếp theo mà lúc đầu nghe hoành tráng thế. – Buổi lễ sẽ được tổ chức vào buổi sáng như mọi năm tức là 2 trường sẽ khai giảng ở 2 nơi khác nhau: trường Dream thì ở ngoài sân trường còn trường JR thì ở trong hội trường. Tuy nhiên buổi sáng sẽ được làm nhanh gọn để chuẩn bị cho buổi giao lưu vào buổi chiều được tổ chức tại hội trường. Buổi giao lưu sẽ được tổ chức vào 17h cho đến 9h30. Để đảm bảo an ninh và trật tự thầy mong tất cả học sinh của 2 trường biết giữ trật tự 1 chút, nội dung buổi giao lưu thầy có dán tại bảng thông báo ở bên kia. – Ông thầy lấy tay chỉ vào cái bảng thông báo to đùng ở phía gần nhà giữ xe, trên bảng đa phần là các tờ giấy màu A4, nhưng ở giữa lại 1 khoảng 6 tờ giấy màu trắng. – Đặc biệt trong buổi giao lưu đó, sau các tiết mục văn nghệ thì sẽ là phần ăn uống cộng với việc giao lưu. Để đảm bảo cho buổi giao lưu này được diễn ra tốt đẹp thầy cần sự hợp tác của toàn thể 2 trường. À! Đúng rồi, hiện tại thầy đang cần nhân sự cho các bộ phần trong buổi giao lưu đó, em nào muốn thì có thể đăng kí vào, tất cả có ở thông bào nhân sự màu xanh dương. Thầy xin nhắc lại, tất cả các nhân sự góp sức trong ngày hôm đó sẽ có phần thưởng hấp dẫn. Cảm ơn các em đã lắng nghe lời thầy trong ngày hôm nay. Tuần sau đã là khai giảng rổi, các em cũng nên chuân bị từ ngày hôm nay đi nhak!

- Á!!!!!!!!!!!!!!!!! Tao không ngờ ông thầy Thịnh trường mình hôm nay mặc đẹp như thế để công bố cái truyện này, iu thầy quá đi. – Giọng con Lan lớp trưởng oang oang khi đang đi cùng lớp lên phòng.

- Uk uk, không ngờ nay thầy nói hay ghê, không nhàm chán như tuần trước, 1 bài ca vì cái tội quên mang bảng tên mà trường mình đứa nào chả hay quên cái bảng tên chút xíu này. – Thằng Trí vừa nói vừa lấy cái bảng tên kim loại chút xíu từ trong túi quần ra mang vào áo.

- Mà mày nói thế, tao mới nhớ! – Thế là cả đám con trai lôi bảng tên ra mang vào áo.

- Zẩy tiết mục của lớp mình sẽ được diễn vào cái buổi giao lưu đó phải không? – Con Mai chặn lối vào của cả lớp.

- UHM!!!!!!!!!!!!!!!! – Cả lớp nó rống lên rùi nhanh nhảu chui vào trong làm con nhỏ Mai xém té vài lần.

- Này, con điên kia. Làm gì nãy giờ cú thơ thẩn như trên mây thế. – Thằng Phong sau khi ổn định chỗ ngồi thì quay xuống định tám với nó về cái trang phục thì thằng này chỉ thấy nó cứ như đồ mất hồn rùi, mặt thì cứ ngẩn ngơ ở cành cây nào ngời sân sau.

- Băng ơi! Xuống đi! Ở trển làm gì mà lâu thế! – Con Nhi ngồi bên cạnh ngước mắt lên trần nhà rồi lay lay người nó. – Thông cảm nó đang bị điên.



- Uhm, tao biết hùi giờ mà. – Thằng Phong liền gật đầu đồng ý.

- Hở! – Nó chợt nghe thấy từ “điên” liền quay lại hiện thực liền “bay xuống”.

- Mày bị sao thế? Không không lại bay đi đâu làm tao mất cả hồn khi thấy cái mặt trắng bệch của mày. – Con Nhi nói với nó.

- Uhm! Mới sáng mà tao đã ngửi thấy mùi tiền. – Nó nói với thằng Phong và con Nhi rùi khịt khịt cái mũi.

- Tiền nào? Sáng giờ tao toàn nghe buổi giao lưu vs buổi giao lưu lại buổi giao lưu…..ba-lắc-ba-sàm không à. – Thằng Phong nói sau đó liên nằm phệt xuống bàn của nó.

-Tụi bây không nghe thấy à? Có phần thưởng về cái nhân sự đó á. Tao sẽ xin vào 1 chỗ. – Nó cười toát cả cái miệng.

- Tao nghe nói đồ ăn hơi bị ngon đấy. – Thằng Phong liền nhỏm dậy.

- Nghe giang hồ đồn là có khá nhiều anh đẹp trai đấy. – Con Nhi quay qua nói với nó đồng thời cũng nắm lấy 2 vai của nó lay thật mạnh.

- Ăn thì tao lúc nào chả ăn, còn trai đẹp thì cái đó tao không ham, ham rùi để làm gì. – Nó lắc đầu. – Trưa nay tao đi đọc thông báo để đi xin đây, đừng có cản tao.

- Uầy! Ai thèm cản, bộ má có giá nhắm sao? Con chỉ thích đồ ăn thui! – Thằng Phong nói xong liền quay lên.

Còn con Nhi nhìn nó cũng lắc đầu rùi lặng lẽ học bài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Việc Anh Thích Tôi, Tôi Không Có Hứng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook