Vĩnh Dạ Chi Phong

Chương 87: Giải đấu tỉnh – Xạ thủ bắn tỉa (cuối)

Chỉ Tiêm Đích Vịnh Thán Điều

09/12/2017

“Cách xa bảy mươi mét, trong tình cảnh hỗn loạn liếc cái mà đã tìm thấy được Mạc Mạc, thị lực này đúng là không phải của con người!” Nữ bình luận viên hô, “Ảnh tập! Một phát nhập hồn, Mạc Mạc lại bị tiếp cận!”

Tyler nháy mắt xuất hiện ở phía sau Mạc Mạc, phát đâm sau lưng thứ nhất không ngoài ý muốn đâm vào động mạch cổ của y, tấn công trí mạng lấy đi hơn 30% HP.

Lúc này, Mạc Mạc căn bản không có ý định triền đấu cận thân với hắn. Ván thứ nhất đã nói cho y rõ rành rành: Đánh cận chiến với Odin, chết không có chỗ chôn!

Mà ván này, lúc Tyler bắt đầu khiêu khích không chút che giấu, Mạc Mạc đã bố trí một cạm bẫy ở vị trí của mình ——

Lựu đạn!

Để lại tại chỗ ba quả lựu đạn, đột nhiên cơ thể Mạc Mạc bị hai dây thép kéo lên trên, nhanh chóng rút lui bay về phía bệ cao ở đằng xa.

Cùng lúc đó, lựu đạn gần như nổ tung trong nháy mắt. Mạc Mạc vì không để kẻ địch có thời gian chạy trốn, ngay cả bản thân cũng vẫn còn ở trong phạm vi nổ!

Vụ nổ này khiến cho nham thạch nóng chảy ở chung quanh lập tức bắn hoa lửa ra bốn phía. Dung nham nóng rực, cát đá cùng sóng nhiệt tức thì khuếch tán đi, tạo thành đám mây nhỏ hình nấm màu đỏ thẫm cùng xám đen đan lẫn vào nhau.

Trong vụ nổ đó, cơ thể Mạc Mạc nhanh chóng được dây thép kéo lên, thoát khỏi khói lửa bao phủ.

Mà ngay lúc này, trong mây đen bất thình lình bắn ra một chuỗi phi tiêu!

Mạc Mạc rút súng lục ra bắn rớt hai chiếc đầu tiên, mà chiếc thứ ba lại bay thẳng về phía dây thép của y.

Theo một tiếng vang nhỏ gần như không thể nghe thấy, sau khi một sợi dây thép bị đứt, Mạc Mạc mất thăng bằng, cố gắng đung đưa giữa không trung, hai chân chống lên vách đá bên cạnh để mượn lực.

Đám mây hình nấm chầm chậm tan dần. Trong cảnh hỗn loạn, bóng dáng Tyler như ánh chớp bổ xuống mọi thứ, bắn nhanh về phía Mạc Mạc đang treo người trên vách đá.

Tia chớp!

Lại sắp tiếp cận một lần nữa!

Mạc Mạc cũng không chút do dự, rút dao cắt đứt dây thép trên người mình, tức khắc rơi nhanh từ trên không xuống. Cùng lúc đó, y mượn lực trên vách núi cheo leo bên cạnh, sau một cú nhảy vọt xinh đẹp vô cùng, bay vọt qua ngay phía trên Tyler.

Giữa chừng, súng lục trong tay y bắn ra một đợt xạ kích!

Trong tình huống xạ kích không ổn định ở giữa không trung thế này, y vẫn có thể duy trì tỷ lệ trúng mục tiêu khoảng 50%, tính toán đợt này sẽ lấy đi đến 80% HP của Tyler.

Nữ bình luận viên thán phục: “Thao tác này đúng là vô cùng xuất sắc! Mượn thời gian mở màn để bố trí, Mạc Mạc đã tạo cho mình cả thảy ba cơ hội tấn công!”

Nam bình luận viên càng lý trí hơn, nói: “Đáng tiếc là, cả ba đợt tấn công! Lại không hạ được đối thủ!”

Thao tác có đẹp đến đâu mà không đạt được hiệu quả như mong muốn, thì cũng chỉ là trò mèo.

Bởi vì bố cục chiến thuật xuất sắc, thì cũng phải đối mặt với đối thủ xứng tầm.

Tyler không để cho đòn phản công của Mạc Mạc đạt hiệu quả.

Ngay lúc Mạc Mạc nhảy vọt lên trời, hắn đã lấy tốc độ mà tất cả mọi người khó có thể lý giải xoay một góc nhọn, nối tiếp là một Tia chớp ——

Trước khi Mạc Mạc rơi xuống đất, hắn đã đứng ở vị trí của đối phương.

Mà tất cả viên đạn, thay vì nói hắn không thể không hứng chịu công kích, chẳng thà nói vì mau chóng giải quyết kẻ địch mà không né tránh.

Động tác của hắn còn nhanh hơn Mạc Mạc đang ở trên không nhiều. Trong tích tắc lúc Mạc Mạc sắp rơi xuống đất, một bộ combo đã theo sát người y tung ra bất ngờ!



Nam bình luận viên: “Sáu combo! So với thao tác đẹp thì thao tác chắc chắn trong thời khắc mấu chốt mới thể hiện được trình độ!”

Nữ bình luận viên bất chấp mặt đau, nói: “Thanh máu của Mạc Mạc đã bị gọt một nửa! Vẫn còn cơ hội đánh trả! Anh ta rút súng lục ra, quyết định dùng súng để đánh cận chiến!”

Ván trước, kính ngắm tức thời của Mạc Mạc bị Ảnh vũ bộ ngăn cản. Ván này y không sử dụng súng bắn tỉa cần thời gian nhất định để ngắm bắn mà chọn súng lục cận chiến, bởi vì một kỹ xảo hiếm thấy ——kỹ xảo đổi đạn.

Nguyên động tác đổi đạn, có thể chia thành ba bước kẹp đạn (1), lấy đạn, nạp đạn. Mà hai bước trong đó đều có thể sử dụng gắn liền với tấn công cận chiến!

Kỹ xảo này thường làm cho tuyển thủ cận chiến chưa quen với động tác đổi đạn bất ngờ không kịp chuẩn bị, đồng thời còn có thể bắn một phát súng sau khi kết thúc.

Giờ phút này, khẩu súng lục của Mạc Mạc vẫn không lệch đi, trực diện mũi đao của Tyler, bất thình lình đập một cái trên bề mặt lưỡi đao ——

Một cái kẹp đạn vậy mà trượt ra khỏi súng lục theo cú đập này.

Mà bản thân khẩu súng lục đã tiếp tục làm ra đòn tấn công cận chiến về phía trước.

Thế nhưng, cũng trong nháy mắt đó!

Chủy thủ của Tyler đồng thời rời tay, bay lượn ở trên không, trên lưỡi đao phản xạ hàn quang đâm vào con ngươi của Mạc Mạc.

Tyler trực tiếp tung chủy thủ Sầm Tịch lên!

Sau đó tay hắn nhanh như chớp vươn ra, hoàn toàn mặc kệ khẩu súng lục rỗng tuếch, trực tiếp bắt được kẹp đạn Mạc Mạc mới bắn ra!

Kẹp đạn này cuối cùng không thể lắp thẳng vào trong súng lục, ngược lại rơi vào trong tay Sát thủ. Nó dường như bất chợt biến thành sinh vật linh hoạt vô cùng, lật qua lật lại xoay tròn trên đầu ngón tay thon dài của hắn, thậm chí nhẹ nhàng nảy lên trên ——

Theo kẹp đạn màu đen nảy lên không trung, trong tích tắc che mất tầm nhìn của Mạc Mạc, Tyler nháy mắt bắt được chủy thủ Sầm Tịch bay vòng ở trên không, tiếp theo chính là một Ảnh vũ bộ vụt nhanh như bóng câu lướt qua cửa sổ (2).

Tấn công trí mạng!HP của Mạc Mạc rơi xuống điểm mấu chốt!

Y hoàn toàn không thể bắt giữ được bóng dáng của Tyler sau Ảnh vũ bộ, nhưng y trở tay một lần nữa tiếp được kẹp đạn, lấy tốc độ cực nhanh bù lại sơ suất, nạp lại đạn một lần nữa, sau đó quay người bắn bừa (3)——

Phát thứ hai còn chưa kịp bắn ra, trên cánh tay y chợt truyền đến một nguồn sức mạnh to lớn.

Ảnh vũ bộ của Tyler sau khi xuất hiện ở ngay sau lưng Mạc Mạc, không chút do dự nhảy bật về phía sau, giống như có thể biết trước được động tác của Mạc Mạc, lấy tốc độ cực nhanh né phát súng thứ nhất.

Đồng thời cánh tay hắn mở ra, hai chân thon dài nháy mắt đạp tay cầm súng của Mạc Mạc!

Động tác mau lẹ lần này, vừa nhanh vừa chuẩn lại tàn nhẫn, súng lục màu đen rời tay bay thẳng ra ngoài, rơi xuống dung nham.

Mà chủy thủ của Tyler cũng từ dưới lên trên, đâm vào cằm Mạc Mạc!

HP của Mạc Mạc nháy mắt về không, hóa thành luồng sáng trắng bay ra khỏi sân đấu.

Hệ thống phán định: Tuyển thủ Odin chiến thắng!

Thời điểm cảnh tượng đóng lại, súng lục positron rơi vào trong nham thạch nóng chảy còn gây ra một vụ nổ nhỏ. Ánh lửa bùng lên chiếu sáng bóng dáng Tyler, khiến cho khuôn mặt hắn lúc quay đầu nhìn về phía màn ảnh hiện rõ từng đường nét ——

Cặp mắt vàng óng hơi híp lại, hiển nhiên mang theo thần thái ngạo mạn bễ nghễ thiên hạ.

Khi hai người đi xuống sân khấu, cũng là lúc tuyên bố trận cuối cùng của vòng bảng giải đấu tỉnh đã kết thúc, kế tiếp chính là hành trình đến vòng chung kết.

Người dẫn chương trình không muốn đi lên tìm hai núi băng để tự chuốc mất mặt.

Nữ bình luận viên hãy còn đang kêu woa woa woa: “Trời ơi pha cuối cùng kia, sức giãn kia! Vẻ đẹp kia! Hiện tại tôi muốn phịch cái quỳ rạp xuống đất hay tay ôm gáy, khóc lóc trước sự chinh phục của Tứ gia! Oh oh oh oh oh cứ vậy mà bị ngài chinh phục rồi!”



Nam bình luận viên cũng thật sự không theo kịp tốc độ chiến đấu ở pha cuối cùng kia, chỉ có thể tổng kết: “Không hổ là Sát thủ đẳng cấp ma vương, bộ combo cuối cùng đó, đầu tiên là ngắt đổi đạn, sau đó thu phát tùy ý Ảnh vũ bộ, lại nối tiếp với một đòn tấn công tước vũ khí, có thể nói là nước chảy mây trôi làm liền một mạch. Đổi thành người khác cũng chưa chắc đã có thể phá giải được. Có đôi khi thủ thuật hoa lệ không bằng kỹ xảo đúng lúc hiệu quả, về điểm này Tứ gia thật đúng là đạt tới đỉnh cao”

Khán giả thì lại nói trên màn hình chung: “Nói đùa chớ! Nước cờ gì của Tứ gia tui cũng đều hạ bút thành văn. Muốn hoa lệ ổng có Tia chớp có Ảnh vũ bộ, muốn thực dụng ổng có Tăng tốc có combo, về chiến thuật ổng có thể đùa bỡn Canh Thần xoay vòng, lúc lười ổng trực tiếp trơn tru nghiền chết người ta…”

“Uầy! Thổi phồng Tứ gia hơi quá rồi nha. Tôi thì lại không thừa nhận hắn là vô địch thiên hạ, chỉ tới coi cái mặt thôi a hi hi hi…”

Trên màn hình chung đang spam bình luận như thác nước, trong đó bỗng nhiên trượt xuống một bình luận không đáng chú ý: “Sao ván này chỉ đánh có hơn mươi giây vậy?”

Có người không rõ nội tình, trả lời: “Bản đồ núi lửa, bình thường mà”

“Không phải, đằng ấy không biết quy tắc của Tứ gia à!”

Trên màn hình chung bỗng dần có thêm tiếng thảo luận bất hòa. Ban đầu chỉ có vài người, nhưng rất nhanh đã khiến cho nhiều người cảm thấy không đúng, tiếp đó liền ảnh hưởng đến tất cả người xem.

Bọn họ thấy thời gian thi đấu ván thứ hai: 11.27 giây.

Ế! OMG! Trời long đất lở núi lửa phun trào sao!

Màn hình chung: “Sao vậy!!! Sao vậy!! Sao Chiến Thần băng sơn chỉ bỏ ra có mười một giây thôi vậy!!!”

“Lời nguyền hai mươi giây cơ mà! Chẳng lẽ Mạc Mạc có tính uy hiếp quá lớn nên Tứ gia không thể không giải quyết ảnh sớm chăng?”

“Thím giỡn đấy à! Ván trước sau lần tiếp cận đầu tiên, sao còn thả cho Mạc Mạc một con ngựa làm gì! Rõ ràng không phải vì lý do này!”

Quy tắc ngầm Tứ gia nhường hai mươi giây này mọi người đều biết, chỉ là ngầm hiểu chứ không nói ra ngoài. Bắt đầu từ giải đấu khu vực, tác phong của Chiến Thần băng sơn đã là vậy, trong một khoảng thời gian còn nhận thầu một đống điểm manh của fan cơ, thế nhưng hôm nay ——bỗng nhiên phá bỏ quy tắc ngầm hai mươi giây! Rốt cuộc là sao hả?!

Một đám khán giả vò đầu bứt tai, tò mò vô cùng cực, bô bô ầm ĩ trên màn hình chung.

Lúc khán giả đang tranh cãi, hai tuyển thủ núi băng đã đi xuống sân khấu.

Tyler rửa tay, hai tay trống trơn đi ra ngoài, lúc này hắn nhìn thấy vợ chồng Mạc Mạc.

Chị dâu Mạc ôm một cái túi lớn, lấy ra từ bên trong một gói snack cùng hai tấm vé xem phim, cười hì hì nắm tay Mạc Mạc đi ra ngoài.

Xạ thủ bắn tỉa cũng không có vẻ uể oải khi thi đấu thua, im lặng đeo cái túi xách kia lên lưng, tùy vợ mình líu ra líu ríu nói cười, còn mình chỉ quan tâm cưng chiều mà gật đầu.

Thấy Tyler bỗng dừng bước, nhìn mình, chị dâu Mạc còn mỉm cười vẫy tay.

Tyler: “…”

Băng sơn mặt than cả trận đấu, lúc này, khóe miệng bậc thầy sát thủ rốt cuộc xệ xuống.

Một đám nhân loại đáng ghét, chuyên môn chọn lúc Victor không có mặt mà show ân ái.

Đánh thắng mà cũng chẳng vui vẻ gì, bậc thầy sát thủ về nhà một mình, mở máy liên lạc nhìn thoáng qua, thấy Victor vẫn chưa trả lời tin nhắn của mình…Cả phòng lập tức rơi vào áp suất thấp siêu lạnh lẽo.

Chú thích:

(1) Nguyên văn Đạn giáp “ 弹夹 ”: Cái kẹp dài dùng để kẹp đạn thành hàng, để ép vào trong băng đạn, kho đạn, phần lớn được làm bằng kim loại, là một công cụ hỗ trợ lắp đạn

(2) Nguyên văn Bạch câu quá khích “ 白驹过隙 ”: thời gian qua nhanh như bạch mã lướt nhanh qua khe cửa. Câu của bên mình: Thời gian trôi nhanh như bóng câu qua cửa sổ

(3) Nguyên văn Manh xạ “ 盲射 ”: bắn mà không nhắm

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vĩnh Dạ Chi Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook