Vô Ảnh Sát Thủ

Chương 7: Chào đón tân học viên

Lưu Tinh

01/11/2013

Một buổi sáng đặc biệt hơn rất nhiều so với những ngày khác đã qua đi ở học viện sát thủ.

Toàn thể học viên của cả bốn trường phái được triệu tập về học viện. Kể cả những học viên đang làm nhiệm vụ ở bên ngoài cũng thu xếp quay về. Không khí trên đảo vô cùng nhộn nhịp. Hiện nay. Những bóng áo trắng và áo xanh của học viên năm thứ tư và năm thứ năm cũng xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Duy cũng thức dậy từ rất sớm. Nó biết rằng hôm nay sẽ là ngày nó chính thức đứng trong hàng ngũ sát thủ. Một tháng qua cũng đủ để nó làm quen với những thứ trên đảo. Tuy nhiên thì nó vẫn chưa qua nơi ở của học viên ba trường phái khác, chỉ ở cùng khu với học viên phái Trúc Lâm. Quy định trên đảo không cho phép các học viên chạy loạn sang khu của phái khác. Trừ khi có tình huống đặc thù.

Tuy nhiên trung tâm của đảo thì nó đã vào rồi. Đó là một quảng trường rất rộng. Ở đó có rất nhiều thứ hay ho. Đập vào mắt khi quan sát từ trên cao là một cái sân đấu rất rộng hình dáng như sân đá bóng. Theo như Thanh Thanh kể thì đó là nơi tỉ thí giữa các phái trong học viện qua từng năm. Một năm những cuộc thi như vậy được tổ chức hai lần. Ngoài ra nó còn có tên là : Võ đài sinh tử. Vì ngoài hai năm một lần tỉ thí, nó còn là nơi các học viên thi đấu với nhau mỗi tuần một trận.

Bên cạnh võ đài là nơi các học viên có thể mua sắm hoặc yêu cầu mua sắm các trang thiết bị cho mình. Từ tư trang, quần áo, trang phục cho tới vũ khí, thuốc men.. tất cả đều được đáp ứng. Ngoài ra phía bên tay trái cửa hàng này là một cái bảng rất lớn. Trên đó hiển thị bốn cột màu tượng trưng cho bốn phái. Đây là bảng điểm đánh giá chung của từng phái trong học viện. Được tính theo điểm tỉ thí của hai cuộc thi và điểm nhiệm vụ của các thành viên trong phái. Bốn màu lần lượt là : xanh của Trúc Lâm, vàng của Triệt Quyền Đạo, Trắng của Anis và Đen của Ninja. Hiện tại trúc lâm phái đang đứng thứ hai, phía sau Ninja. Xếp sau đó là Triệt Quyền Đạo và Anis.

Ngoài ra, mỗi học viên của học viện sẽ được trả lương từng tháng tùy theo cấp độ của mình. Khi là học viên một sao, tức là năm thứ nhất sẽ được 100$. Hai sao là 200$. Ba sao sẽ được 400$. Bốn sao có mức thu nhập 600$ và năm sao là 1000$ một tháng.

Hiện tại tất cả mọi người trong học viện đều đổ về quảng trường lớn. Tất cả đều khoác trên mình đồng phục của phái dựa theo màu sắc trên bảng xếp hạng. Duy và Thanh Thanh là hai đứa duy nhất trên đảo không hề có đồng phục vì chúng nó chưa gia nhập vào bất cứ phái nào. Không khí vô cùng náo nhiệt. Duy chưa từng thấy nhiều người như thế này xuất hiện ở học viện bao giờ. Hiện nay thì nó và Thanh Thanh đang đi cùng với mấy anh chị lớn hơn trong phái Trúc Lâm. Trong đó có vài người là thuộc đội tuyển thi đấu vượt ma trận.

Ma trận là một trong những hình thức thi đấu đồng đội trên đảo. Ma trận có năm mức tương đương với học viên từ một tới năm sao. Các học viên bốc thăm lựa chọn đối thủ cho riêng mình. Duy rất mong chờ được xem cuộc chiến ma trận như thế nào. Kể cả những học viên trên đảo đều mong chờ như nó. Quầy cá độ trên đảo, nơi có thể đặt cược bất cứ trận tỉ thí hay thi đấu ma trận nào hoạt động hết công xuất. Từng người đưa ra số tiền mà mình đặt cược, sau đó nhận lấy một miếng giấy ghi kết quả và hăm hở rời chỗ để người khác tiếp tục tiến lên.

Tất nhiên là bọn Duy và Thanh đều không có một đồng nào để chơi trò đỏ đen này cả.

Cho tới khi mặt trời lên cao, lúc bấy giờ tất cả mọi người đã ổn định trên những khán đài. Mỗi phái có một chỗ ngồi quy định của mình. Bốn màu sắc phân biệt làm cho cái sân vận động thật giống một đĩa xôi nhiều màu. Xung quanh chỗ Duy và Thanh đứng, tiếng hò hét vang vọng khắp nơi. Rất nhiều học viên đã quen biết với nhau trước nên ngồi túm năm tụm ba tán phét. Có nhiều người trực tiếp bàn luận về thi đấu ma trận sẽ diễn ra vào hôm nay.

Tiếng còi tàu xa xa làm cho mọi người vô cùng chú ý. Đây là chuyến tàu mỗi năm ra đảo một lần chỉ để chở những học viên mới. Những học viên này đều là những đứa bé sàn sàn tuổi Duy và Thanh. Đều từ mười tới mười hai tuổi. Chúng được tuyển chọn ra trên khắp châu Á. Tiếng còi tàu ngày càng âm vang, âm thanh ngày một ồn ào.



Chừng mười lăm phút sau, Duy có thể nhìn thấy Trần Huy và một nhóm người có lẽ là các giáo sư trong học viện đang dẫn những đứa bé đó vào nơi tập trung dành cho những học viên mới. Ở khán đài có một khu dành cho chúng. Những đứa trẻ ngơ ngác vì lần đầu lên đảo. Chúng tỏ ra lạ lẫm và khá rụt rè. Cũng giống như là Duy hôm đầu tiên vậy. Thậm chí Duy còn không bằng chúng vì căn bản là nó không biết làm sao mình lên được đảo.

Bọn trẻ nhanh chóng ổn định chỗ ngồi trên khán đài. Mọi thứ lạ lẫm, kể cả đứa bạn đi cùng mình cũng lạ lẫm. Bọn chúng không thể nói chuyện với nhau vì không cùng chung ngôn ngữ. Tất cả làm cho những đứa bé này trở lên vô cùng rụt rè và nhút nhát. Không thể như những học viên đã ở đây lâu năm, thỏa mái trò chuyện và hò hét.

Một nữ giáo sư đang tiến tới gần bọn nhóc. Đó là một người có khuôn mặt vô cùng hiền hậu. Mái tóc đen dài và dáng người thon nhỏ. Cô ta bê một cái hộp trên tay. Mỗi đứa trẻ đều nhận được một cái máy nho nhỏ, cô giáo ra hiệu cho bọn chúng đeo cái máy vào tai.

Duy nhận lấy cái máy giống như cái tai nghe không dây vẫn thấy trên tivi và đeo vào tai. Những âm thanh mà nó nghe không thể hiểu được thì nay đã nghe thấy rõ ràng. Từ hai học viên ngồi phía xa đang chăm chú nhìn mấy học viên nữ ninja với bộ đồ đen bó sát người đầy quyến rũ. Cho tới anh chàng mặc đồ Anis đang khoe với bạn mình cái gậy mới mua được tại phòng dụng cụ. Tất cả đều rất rõ ràng. Nó biết rằng đây là một cái máy phiên dịch.

- Tất cả các học viên ổn định chỗ ngồi và giữ yên lặng.

Một tiếng quát vang vọng khắp khán đài làm cho không khí đang ồn ào bỗng trở lên yên tĩnh lạ kì. Không ai nó, cũng không ai cười nữa. Tất cả đều dừng hết công việc riêng của mình lại và hướng về phía quảng trường. Nơi đó có một người đang đứng, đó là Trần Huy. Xung quanh là khoảng mười tới mười hai người cả nam lẫn nữ.

- Hôm nay là ngày học viện chúng ta tiếp nhận những học viên mới. Cũng là ngày các học viên cũ trở lại với học viện sau những nhiệm vụ bên ngoài vô cùng khó khăn. Học viện của chúng ta luôn chào đón mọi người, những sát thủ tài ba.

- Học viện của chúng ta đã có cả trăm năm lịch sử. Những học viên đi ra từ học viện góp phần khẳng định vị thế của tổ chức trên bản đồ thế giới. Những đóng góp của các bạn cho tổ chức sẽ làm cho tất cả không bao giờ quên.

- Đối với các học viên mới, các em đã tới đây. Vùng đất của những người anh hùng. Không thể không giới thiệu cho các em về vùng đất tuyệt vời này.

Trong học viện của chúng ta có tổng cộng bốn trường phái lớn. Đó lần lượt là Trúc Lâm phái, Ninja phái, Triệt Quyền Đạo phái và Anis phái. Mỗi phái đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Quyền lựa chọn các phái tùy thuộc vào tất cả mọi người. Và để cho mọi người cùng hiều rõ hơn về bốn phái này của học viện. Sau đây sẽ là màn chào hỏi đầu tiên của các học viên cũ với tân học viên. Giúp các em có cái nhìn đúng đắn về hệ phái mà mình chọn.

Dứt lời tất cả các học viên cũ đều hưng phấn vỗ tay rào rào. Một số còn trực tiếp huýt sáo gây náo loạn một khu. Sau đó là những học viên của bốn phái lần lượt tiến ra sân đấu. Bốn học viên này đều là học viên năm sao và sắp tốt nghiệp. Họ có thực lực rất mạnh và là trọng tâm bồi dưỡng của học viện. Sau những màn biểu diễn vô cùng đẹp mắt và thuyết phục. Ninja phái với một nữ học viên với trang phục màu đen bó sát trên cơ thể mang tới cho người xem sự nhanh nhẹn và linh hoạt. Trái lại học viên Anis lại mang tới cảm giác những đòn thế tấn công của họ là không thể đón đỡ. Những cây gậy múa tít khiến cho cả người họ như ở trong một cái lồng cực lớn. Triệt Quyền Đạo cho thấy sức mạnh của mình với những đường quyền mạnh mẽ. Cả người học viên này uyển chuyển giống như một con mãnh hổ đang rình mồi. Động tác vô cùng đẹp và chính xác. Đệ tử Trúc Lâm phái với một thanh kiếm dài trên tay thể hiện ra sự linh hoạt không kém nữ ninja đã biểu diễn trước đó. Ngoài ra còn có thể thấy được sự sắc bén tới từ từng đường kiếm.

Tất cả các học viên mới đều tỏ ra vô cùng hưng phấn. Một số không kìm được đã hét lên tên phái mà mình chọn. Hầu hết con gái đều lựa chọn cho mình môn phái ninja sau màn trình diễn vô cùng thuyết phục của phái này. Số còn lại chia đều cho ba phái sau. Phải mất một thời gian khá lâu thì mọi thứ mới bớt dần sự ồn ào và náo nhiệt lại. Sau khi Trần Huy yêu cầu mọi người yên lặng.



- Mỗi người đã có sự lựa chọn cho riêng mình. Vậy tất cả tân học viên cùng chào đón một sự kiện vô cùng đặc biệt mà chỉ diễn ra mỗi năm một lần. Tại buổi lễ chào đón tân sinh viên. Đó là thi đấu ma trận đầu năm.

Không khí lúc này ngày càng trở lên sôi sung sục. Tất cả học viên cả cũ, cả mới đều nhất loạt đứng dậy và hò hét một cách vô cùng thỏa mãn.

Trần Huy và những người còn lại đều bước về phía khán đài. Nơi đó có một chỗ riêng dành cho các giảng viên của học viện. Sau khi ổn định chỗ ngồi, Trần Huy đưa mắt nhìn xung quanh. Trước mặt lão là một cái hộp gỗ màu nâu đen rất cổ xưa. Khi nắp hộp mở ra bên trong có một quả cầu hai màu đen trắng. Viên cầu huyền bí được đặt trong hộp với nhung đỏ bao quanh càng làm cho nó trở lên huyền bí.

Trần Huy đưa tay xoay mặt trắng của viên cầu lên phía trên. Lập tức toàn thể sân vận động đang yên tĩnh bỗng rung lên mạnh mẽ. Những học viên năm thứ nhất đều là lính mới. Họ không thể biết được chuyện gì đang xảy ra. Vì thế, chúng đưa mắt nhìn xung quanh một cách run sợ. Thay vào đó, những học viên cũ lại tỏ ra vô cùng hào hứng . Mặc kệ cho dưới chân đang ầm ầm rung chuyển thì họ vẫn hò hét một cách tưng bừng.

Phía trong nền sân vận động đang diễn ra biến hóa rất lớn. Cơ số hình khối trồi lên từ lòng đất giống như những chiếc tàu ngầm. Cả một kiến trúc mê cung đồ sộ tới ghê người. Những ngóc ngách, những lối rẽ… tất cả đều vô cùng to lớn. Hai màu đen trắng nối bật được sơn trên hai nửa của mê cung. Mỗi đầu mê cung có năm cửa vào tương ứng với năm người sẽ thi đấu.

- Mê cung cấp năm dành cho đội tuyển học viên năm sao. Thắng trận thưởng 1000 điểm tích lũy cho phái dành chiến thắng. Được phép sử dụng tất cả các loại vũ khí khi vào mê cung. Bên thắng trận là bên tới được cửa của phe địch trước tiên.

- Sau đây chúng ta sẽ bắt thăm chia cặp. Mời bốn đội tuyển tiến lên phía trước.

Rất nhanh từ phía trong khán đài có bốn đội hình xếp thành hàng một đi ra ngoài. Mỗi bên có năm người. Mọi người đều xếp thành một hàng ngang quay mặt về phía các giảng viên trong học viện. Khuôn mặt ai đấy đều rất cẩn thận, trái ngược với những gì mà từ bốn phía khán đài truyền tới.

- Sau đây đội trưởng của bốn đội sẽ lên bốc thăm chọn đối thủ của mình. Hai đội thắng sẽ vào chung kết. Hai đội thua còn lại sẽ gặp nhau. Mức điểm thưởng sẽ giảm dần từ 1000 800 600 và 400.

Bốn người đội trưởng tiến lên một chiếc khay phủ vải nhung đỏ. Bên trên có bốn miếng gỗ phân biệt xếp thành hàng. Từng người lựa chọn lấy miếng gỗ cho mình. Có người mỉm cười cũng có người tỏ vẻ không hài lòng. Hiển nhiên họ gặp phải đối thủ không hề dễ chơi.

Cuối cùng, số một thuộc về Triệt Quyền Đạo, số hai là Anis, số ba của Trúc Lâm và số bốn của Ninja. Như vậy, cặp đấu đầu tiên là Triệt Quyền Đạo và Trúc Lâm phái.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Ảnh Sát Thủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook