Vô Biên Đại Lục Phiêu Lưu Ký

Chương 5: Đại lục ngũ đại chủng tộc

Trà Xanh Huynh Đệ

07/01/2015

Thu đi đông về, hiện tại đang là mùa đông giá rét, ngoài trời tuyết rơi bao phủ trắng xóa cả một mảnh thiên địa. Cũng rất trùng hợp khi trên đại lục Vô Biên khí hậu quanh năm cũng có bốn mùa, đồng đều theo từng quý xuân hạ thu đông như ở địa cầu.

Sừng sững một tòa tháp với kỳ quái hình vòng cung cùng với những hình cầu màu xám vẫn quay theo quỹ đạo của mình. Kể cũng lạ, mặc dù xung quanh tuyết rơi dày đặc nhưng những cái này kỳ quái vòng cung cùng hình cầu cũng không có bị nhiễm tuyết bao phủ, bất quá, chúng ta hiện đang tại Vô biên đại lục. Một cái đại lục muôn màu muôn vẻ chuyện lạ đó đây cho nên có lẽ chuyện này cũng là bình thường trong thế giới này.

Mà giờ này bên trong tòa tháp kỳ dị, ngồi bên cửa sổ giờ này là một thiếu niên mười ba mười bốn tuổi, mái tóc ngắn đen nhánh, gương mặt phi thường trấn định nhưng vẫn có chút non nớt, ánh mắt kiên nghị quá tuổi không nên có. Gương mặt của người thiếu niên trầm ổn này cũng không kém phần anh tuấn, con mắt xanh (lam) biếc, sâu thẳm như bầu trời xanh, xen kẽ đôi lông mày kiếm tô thêm vẻ nam tính của người thiếu niên này. Trên tay thiếu niên là một cuốn sách dày cộp, trên bìa sách cũ kỹ vẻn vẹn khắc chữ "Vô Biên đại lục". Không phải là Mai lâm thì còn ai vào đây nữa (nói nhảm).

Mai lâm sau bao năm u mê cắm đầu tu luyện, hiện tại mới bắt đầu chăm chú tìm hiểu sâu hơn về đại lục Vô biên.

Vô Biên đại lục, đúng như tên gọi của nó, là một cái phiến đại lục vô biên bất tận, còn có chủng tộc nào chưa tiếp xúc hay còn nơi nào chưa được khai phá thì không ai có thể biết được.

Vô biên đại lục có rất nhiều chủng tộc kỳ lạ, nhưng được coi là thống trị đại lục gồm có ngũ đại chủng tộc: Nhân loại, Ải nhân, Thú nhân, Tinh linh và Địa tinh tộc.

Nhân loại, miệng người nhiều nhất chủng tộc, bản thân tuy không có nhiều ưu điểm vượt trội so với những chủng tộc khác, nhưng vẫn luôn là nòng cốt của đại lục vì năng lực học tập cùng tốc độ phát triển nhanh nhất đứng đầu các chủng tộc, nhưng là tuổi thọ lại khá ngắn (thành cường giả là noproblem).

Nhân loại chia ra làm người Tây Minh và, Đông Kinh. Văn hóa và con người hai nơi tuy có hơi chút bất đồng, nhưng quan hệ lẫn mậu dịch qua lại giữa hai nơi vẫn bình thường, không có bất cứ rào cản gì cả.

“Người Tây minh và Đông kinh theo mô tả không khác gì người châu Âu và châu Á ở trái đất, chỉ là ở đại lục Vô biên nhân loại với nhau không gặp phải bất cứ rào cản ngôn ngữ hay phân biệt chủng tộc như với ở thế giới trước. Thật sự đúng là một thế giới hoàn mỹ.” Mai lâm vừa đọc sách vừa trầm trồ cảm thán.

Tinh linh tộc, tao nhã, cao quý, yêu thiên nhiên chủng tộc, là rừng rậm thủ hộ giả. Thường thường từ hay dùng để tả họ sẽ là xinh đẹp, tao nhã hay nghệ thuật, hòa ái,.v.v. Tinh linh tộc là chủng tộc có tuổi thọ lâu nhất trong các chủng tộc. Họ trời sinh thiên phú mộc thuộc tính cùng thủy thuộc tính thể chất, nổi tiếng với các chức nghiệp Pháp sư, cung tiễn thủ. Đặc biệt là hóa hình sư chỉ tinh linh tộc đặc biệt chức nghiệp.

Cái nôi của tinh linh tộc là Tinh linh sơn lâm, một khu rừng cực kỳ bao la rộng lớn, mà trung tâm Tinh linh sơn lâm chính là Sinh mệnh chi thụ mà Tinh linh tộc thủ hộ qua bao đời.



Tiếp đến là Thú nhân tộc, là chủng tộc trời sinh chức nghiệp chiến sĩ. Thường rất thẳng tính, hào sảng, khác biệt với nhân loại. Thú nhân tộc có nguồn gốc từ Vô tận thảo nguyên, họ không như trong tưởng tượng sống dã man hay lạc hậu, ngược lại họ sống rất văn minh, có quy củ nề nếp riêng.

Thú nhân tộc các bộ tộc muôn hình muôn vẻ, đặc biệt họ có hai chức nghiệp chỉ riêng thú nhân tộc mới có. Đó là Shaman và Cuồng chiến sĩ.

Ví như ngưu nhân tộc, không những là bộ tộc với dũng mãnh chiến sĩ, mà còn hay xuất hiện cái chức nghiệp đặc thù Shaman, mặc dù bề ngoài cao lớn, nhưng nếu là Shaman thì đều là cá nhân trẩm ổn, hiểu biết rộng, tính tình hiền hóa đối nhân xử thế đâu vào đó. Cho nên, thường chiếm những vị trí quan trọng trong thú nhân bộ tộc đều là Shaman.

Ải nhân tộc, chủng tộc ương ngạnh tính tình hầu hết cũng là thẳng thắn, tất nhiên là gian xảo cũng không có thiếu. Yêu rượu bia hơn yêu nữ sắc, cho nên nếu để tử lưu linh trong ải nhân tộc tụ lại thì thành ra đại lưu linh tông phái nhân số không thua kém vài cái tông môn trên đại lục cộng lại =)).

Quê hương của họ là dãy núi Thiên kim tuyết sơn quanh năm tuyết phủ, thành trì của họ thường được xây sâu vào trong những dãy núi đó.

Cuộc sống của họ ngoài bia rượu thì chính là đào quặng, rèn sắt. Ải nhân tộc trời sinh kim thuộc tính thể chất, mà nghề rèn với họ là ăn sâu vào trong máu không biết tự bao giờ. Thần binh lợi khí cùng áo giáp bảo mạng tốt nhất đại lục hầu hết được đúc từ chính lò rèn của họ mà ra. Tất nhiên cũng không thể không phủ nhận thiên phú chiến sĩ chức nghiệp họ. Tổ tiên của họ trước đây luôn phải chiến đấu dành dật sự sống với bởi vì về mặt địa lý Thiên kim tuyết sơn đối diện với Băng nguyên, một vùng đất lạnh lẽo luôn tràn đầy rẫy nguy hiểm. Không ngừng chiến đấu đã mài dũa chiến lực bao thế hệ ải nhân tộc để họ có được như ngày nay.

Mà nói đến ải nhân thì cũng phải nhớ ngay tới địa tinh tộc, vì ải nhân tộc người đã lùn thì địa tinh còn lùn hơn. Địa tinh tộc và ải nhân tộc có chung một nguồn gốc từ dãy núi Thiên kim tuyết sơn, truyền thuyết kể rằng, họ được sinh ra từ những mỏm đá, quặng sắt từ dãy núi Thiên Kim.

Tự lúc nào mà hai tộc người lùn luôn cộng sinh mà sống dựa vào nhau, một bên thì mạnh mẽ, một bên thì lại thông minh. Tạo thành một sự hài hòa không thể hoàn hảo hơn. Địa tinh tộc một cái chủng tộc rất đặc biệt, trời sinh đầu óc thông minh, yêu sáng tạo, thường thường các phát minh thú vị, hữu ích cho cuộc sống đều là bắt nguồn từ địa tinh tộc sáng chế mà ra. Vì những công nghệ trên đại lục có được ngày nay bắt nguồn từ những sáng chế của họ, cho nên Địa tinh tộc tuy không có thiên phú chiến đấu, nhưng vẫn rất có địa vị trên đại lục vì khả năng sáng tạo kỳ diệu của mình.

Ngoài ngũ đại chủng tộc thì cũng vẫn còn tồn tại một số chủng tộc khác, hoặc lánh đời như Long tộc cùng Phượng hoàng tộc.

Long tộc có tồn tại hai bộ tộc hoàn toàn khác nhau, một tộc thì hình dạng hai cánh mình thằn lằn, tộc còn lại thì mình rắn ngũ trảo. Giữa hai tộc cũng không có gì mâu thuẫn, nước sông không phạm nước giếng suốt kể từ khi đại lục thành hình tới nay. Long lộc có thể nhận ra nguyên tố sức mạnh đặc thù được phân theo chính màu sắc của họ

Còn riêng về phượng hoàng tộc thì truyện xưa có kể lại, rằng phượng hoàng tộc băng – hỏa hai chủng luôn cùng nhau tồn tại, chỉ là không biết vì lý do gì mà giữa hai bên xảy ra xích mích. Cho tới ngày nay đã tách biệt hoàn toàn thành hai tộc băng - hỏa không đội trời chung với nhau. Hai phương ngoại hình không có gì bất đồng chỉ là một bên hỏa phượng mà bên còn lại là băng phượng hoàng, phượng hoàng tộc ngày nay hai nhánh băng lửa đối lập tuy không nói là có thể mi chết ta sống nhưng cũng không hẳn là chào đón nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Biên Đại Lục Phiêu Lưu Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook