Vô Biên Đại Lục Phiêu Lưu Ký

Chương 21: Tuyết Vân đỉnh (Ezio)

Trà Xanh Huynh Đệ

07/01/2015

Sáng sớm một ngày nọ, thay vì luyện múa kiếm như trước thì, Mai Lâm luyện tập chém cọc gỗ. Tới quá trưa, ăn uống vội vã xong hắn cũng không nghỉ ngơi mà là liền tiếp tục tập luyện trọng lực thuật mà Bạch lão mới cho hắn.

Trọng lực thuật là một loại không gian ma pháp thuật, mà hiện giờ với tu vi của Mai Lâm thi triển ra một không gian là điều không thể. Cho nên hắn cũng chỉ có thể vận ra Ma lực miễn cưỡng dùng trọng lực thuật đè thêm áp lực lên mình.

Vừa phải vận Ma lực, vừa phải đeo trang bị trọng lực tập luyện là một sự việc mệt nhọc cỡ nào, nhưng Mai Lâm thừa biết bài tập này nếu hắn có thể tập thành quen thì sau này tốc độ của hắn sẽ được tăng cường khủng khiếp không thể hình dung. Mà bản thân hắn hiện đang tu luyện Lôi Vũ Phá Thiên Không, cần tốc độ áp sát đối phương càng nhanh càng tốt, cho nên hắn biết nếu bây giờ mà cởi bỏ áp lực ra thì hắn so với vài tháng trước đúng là một trời một vực mà so sánh.

Tập luyện một mực tới chiều, hắn lại vào sơn động tiếp tục tu luyện trong bồn nước thuốc. Hấp thụ hết nước thuốc, Mai Lâm cũng không có ra khỏi bồn mà ngả người nắm mắt ngồi nghỉ ngơi trong chậu nước.

“Sư phụ, ta hiện tại bao giờ mới có thể thử luyện dược?”.

Bạch lão đang đeo một gọng kính, trên tay thì đang cầm một quyển sổ nhỏ, tựa như đang tính toán cái gì đó. Thấy Mai Lâm lại nhắc về vấn đề này Bạch lão cũng không có cáu gắt như trước nữa mà nói.

“Ngay bây giờ cũng có thể được rồi, với thực lực của ngươi thì… cũng miễn cưỡng có thể tự luyện ra nước thuốc ngâm người được rồi.”

Nghe thấy mình có thể luyện dược, Mai Lâm người trần như nhộng nhảy ra khỏi bồn, “lủng lẳng” cái thứ dưới rốn ba tấc “vừa to vừa dài” mà lông nhông quấn quýt tới bên Bạch lão.

“Sư phụ anh minh!, sư phụ anh hùng!, sư phụ anh tuấn!, sự phụ vạn tế!”.

Không thương tiếc mà đập nguyên cuốn sổ đang cầm trên tay thẳng vào đầu Mai Lâm, Bạch lão tức giận như thét ra lửa mà quát.

“Ngươi cái tên tiểu tử thối này, mới có bắt đầu luyện dược mà đã kích động như thế này thì sau này luyện dược kiểu gì? Mặc quần áo nghiêm chỉnh vào chứ đừng có khoe hàng ra như vậy, tái phạm lần nữa ta cho ngươi nếm thử cuộc sống địa ngục chốn nhân gian là như thế nào!”. Vị này cực phẩm đệ tử nhiều khi làm lão hận không thể một phát mà đập chết tươi vì thái độ nhí nhố này của hắn.

Mai Lâm hậm hực xoa xoa cái đầu đi mặc quần áo, thật sự mà nói luyện dược thuật làm hắn kích động cũng phải. Trong nhiều bộ tiểu thuyết hắn thật sự rất thích đọc những thể loại có liên quan tới luyện dược, thậm chí trong tất cả trò chơi Mai Lâm từng chơi qua, hắn đều chọn nghề nghiệp luyện thuốc hay liên quan đến thuốc làm chủ đạo cho nhân vật. Mà hiện giờ ước mơ từ kiếp trước tưởng như viển vông hiện đã trở thành sự thật thì bảo sao hắn không kích động cho được?

Ngay từ lúc Bạch lão nói hắn có thiên phú luyện dược đã làm hắn đúng ngồi không yên, lúc ấy thậm chí còn hận không thể đè Bạch lão ra cưỡng học. Nhưng lý trí của Mai Lâm vẫn là kiềm chế lại được, dù sao Bạch lão mà thực sự nổi khùng lên thì có trời mới biết chuyện gì xảy ra với loại tu vi tôm tép như hắn.

Bạch lão vung tay lên, từ trong giới chỉ trên cổ của Mai Lâm xuất hiện ra một cái đỉnh lô màu trắng như tuyết, xung quanh mặt đỉnh lô chạm khắc hình mây uốn lượn bồng bềnh cùng họa tiết khá tinh xảo.



Hai bên đỉnh là bốn cái ống rỗng luồn thông xuống dưới đáy đỉnh, bốn cái ống thông này được thiết kế thành hình sóng mây uốn lượn trông cũng rất bắt mắt. Phía trên đỉnh được thiết kế một cái lỗ và nắp đậy, có vẻ như cái lỗ này là chỗ cho linh dược vào trong. Xung quanh cái nắp đỉnh thiết kế thành nhiều cái lỗ thông nhỏ song song với nhau, hình như những cái lỗ nhỏ này có tác dụng tán nhiệt.

Ở một bề mặt của đỉnh lô có một cái mặt kính trong suốt, dùng để quan sát linh dược bên trong trong lúc luyện hóa rất tiện lợi.

Chăm chú đánh giá một hồi cái đỉnh lô, thấy hai bên quai đỉnh là bốn cái kỳ lạ ống rỗng hình sóng mây Mai Lâm vừa gõ gõ mạnh vào ống rỗng, vừa tò mò hỏi:

“Sư phụ cái dược đỉnh này tại sao lại có bốn cái lỗ thông xuống đáy vậy?”.

Bạch lão cười đáp:

“Bốn cái lỗ này gọi là hỏa khẩu, dùng để đưa vào ma lực bên trong dược đỉnh điều tiết, hỏa khẩu cũng chính là chỗ chế tác cầu kỳ nhất của dược đỉnh, cần tay nghề của luyện khí sư rất cao, kết hợp với ma pháp sư tỉ mỉ phân bố vào đó ma pháp trận chính xác tới từng họa tiết. Mà giải thích cho rõ hơn, dược đỉnh của luyện dược sư như ngươi biết, lúc đầu được các luyện khí sư rèn luyện ra từ nhưng khoáng thạch hiếm có, sau khi thành hình thì dược đỉnh sẽ được các ma pháp sư chèn vào bên trong ma thuật trận pháp kích phát mộc nguyên tố tạp chất bên trong ngọn lửa của luyện dược sư. Cho nên làm ra một cái dược đỉnh cho luyện dược sư đòi hỏi rất nhiều công phu, chỉ cần sai sót cho dù chỉ là một chi tiết nhỏ thôi thì chính là công sức bỏ biển.”

Mai Lâm thấy Bạch lão giải thích cách chế tác dược đỉnh khó khăn như vậy cũng nhất thời ngẩn người, trong tích tắc mới ý thức được rõ giá trị của một chiếc dược đỉnh là đòi hỏi công phu như thế nào. Hắn đầu chảy đầy đổ mồ hôi hột, xuýt xoa vuốt vuốt chỗ vừa bị hắn gõ mạnh như thể sợ vừa bị làm trầy xước vậy.

“Không cần phải khẩn trương như vậy, cái dược đỉnh này sau khi luyện chế thành công, cho dù là Linh nguyên cảnh một kích toàn lực đánh cũng không sao cả.” Bạch lão nhìn Mai Lâm làm trò cũng là không kìm nén được mà nở nụ cười giải thích.

Thở hắt ra một hơi như thể gỡ được tảng đá đè nặng trong lòng, Mai Lâm lại hỏi:

“Vậy cái dược đỉnh này có bốn cái hỏa khẩu để làm gì, nhiều như vậy chẳng phải là rất khủng sao sư phụ?”

“Tất nhiên hỏa khẩu càng nhiều thì càng dễ điều tiết, luyện đan sẽ càng được thuận buồm xuôi gió hơn. Ngoài ra cũng là để phân ra đẵng cấp của dược đỉnh và cũng là để tượng trưng cho giới hạn của đỉnh lô.

“Đẳng cấp?, Giới hạn dược đỉnh? Mai Lâm mặt nghệch ra, gãi gãi đầu khó hiểu nói.

Bạch lão tiếp tục giảng giải cho Mai Lâm nói:



“Đúng vậy, ví như cái dược đỉnh màu trắng này ngươi nhìn nó có bốn cái hỏa khẩu, có nghĩa là chiếc dược đỉnh này là dược đỉnh cấp bốn, giới hạn của nó thì chỉ có thể luyện ra tối đa là tứ phẩm đan dược. Nếu cưỡng chế luyện ngũ phẩm thì dược đỉnh sẽ không chịu nổi mà gây nên bạo tạc, cực kỳ nguy hiểm. Nhiều Luyện dược sư đã từng thử vượt phẩm lò mà luyện, trở tay không kịp bị ma lực phản phệ làm một thân tu vi hoàn toàn bị phế”.

Nghe tới đây làm Mai Lâm rùng mình một cái, thật sự chuyện luyện dược thật đúng là nhiều chông gai so với tưởng tượng của hắn, bất quá, hắn lại có một cảm giác phấn khích khó hiểu khác.

“ Dược đỉnh này tên là Tuyết vân đỉnh, chất liệu cũng rất đặc biệt, dược đỉnh được làm từ Bạch vân tinh thiết, loại này màu trắng kim loại chỉ có ở trên những ngọn núi có độ cao trọc thủng tầng mây, muốn khai thác thì cũng chỉ có thể dùng phi hành khí cầu vận chuyển cực kỳ tốn kém. Bạch vân tinh thiết thường hay dùng để làm lò luyện đan vì tính chất tản nhiệt của chúng rất tốt. Cái Tuyết Vân đỉnh này là của sư tổ ngươi cho ta dùng lúc ta mới bắt đầu bước vào con đường luyện dược. Bây giờ vi sư truyền nó lại cho ngươi, mong rằng sau này với nó, ngươi sẽ có một khởi đầu thật hoàn mỹ trên con đường luyện dược.”

Mai Lâm nghe Bạch lão nói những lời tâm huyết như vậy, trong lòng hắn cũng rất cảm động.

Chỉ thấy hắn bỗng quỳ xuống hành lễ với Bạch lão nói:

“Tạ ơn sư phụ! Ân tình của người ta cũng không biết làm sao phải báo đáp, ta cũng chỉ có thể xin hứa với người, sau này sẽ trở thành một cường đại luyện dược sư để không phụ lòng tâm huyết của người.”

Bạch lão thấy Mai Lâm lễ phép như vậy, trong lòng cũng là cực kỳ ấm áp. Cảm giác hiện giờ của lão thật sự khó mà nói lên được bằng lời.

Nhưng là Bạch lão còn đang chìm trong không khí đầm ấm tình thầy trò không lâu thì đồng chí Mai Lâm của chúng ta lại phát biểu. (ngu =.=”)

“Sư phụ, ta hiếu thuận như vậy, người vẫn là mau mau cho ta luyện trường sinh đan nha, Khục! đồ nhi hứa sẽ bao cho sư phụ ngài nhân gia đi giải quyết vấn đề “sinh lý” tại kỹ viện ha? Ta thấy người nín cũng bao năm qua như vậy cho nên tính tình hay cáu gắt, chắc có lẽ “bộ máy” không hoạt động nên hay thay đổi cảm xúc thất thường, ây da~! Người cũng phải chú trọng chăm sóc máy móc kẻo nó lại hỏng hóc ra thì… ~A…Á Sư phụ tha mạng!!!…“

______________

Gió thổi vi vu giữ trời thu (hay là hè thì phải, Khục! thứ lỗi vì đãng trí)…

Mặt trời hiện giờ đang dần dần khuất xuống đường chân trời, tạo nên một quang cảnh chiều tà cực kỳ diễm lệ. Những chú chim đã, và đang lần lượt bay về tổ, tổng kết lại số thức ăn mà cả ngày chúng lượm về được. Những chú thỏ, chú gà rừng hoang dã cũng đang vội vã quay trở về tổ ấm của mình, chuẩn bị đón màn đêm sắp sửa buông xuống.

Mà lúc này, đằng sau một ngọn núi, từ trong một cái sơn động dưới ngọn núi đó, một tiếng thanh thúy mà “trầm bổng” vang vọng giữa trời, làm xung quanh chim, thú đều phải giật mình hoảng sợ mà chạy tán loạn. Nếu như người có “nhà nghề” tới đây nhận xét, họ sẽ nhận ngay đó là âm thanh tu luyện “Thiết Đầu Công” =)).

(lời văn nghèo nàn nên trà mỗ chỉ tả được có như vậy thôi, rất xin lỗi các huynh đệ tỷ muội về sự kém học thức của trà mỗ T_T Khục! nếu có rảnh mọi người góp ý thêm nhé)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Biên Đại Lục Phiêu Lưu Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook