Vợ Cả Nhàn Nhã

Chương 8: Ra phủ [ nhị ]

Trúc Tử Hoa Thiên Tử

21/05/2017

Lại đi về phía trước một chút, đó là thư cục lớn nhất trong kinh thành, sau khi Đỗ Oánh Nhiên tiến vào thư cục, thấy bóng người chớp động trong hậu đường, trong lòng có chút tò mò, mang theo hai cái nha hoàn vòng qua sau giá sách, liền nghe được có thanh âm réo rắt của thư sinh.

“Mọi thứ hôm nay có được toàn nhờ Thái Hòa đế.” Miệng nam tử thao thao bất tuyệt, lúc nói đến công tích vĩ đại của Thái Hòa đế, lời nói trật tự rõ ràng, dẫn điển cố, cũng có ý nghĩ của bản thân, làm Đỗ Oánh Nhiên cảm thấy khó được là, Thái Hòa đế trong miệng nam tử, cùng Thái Hòa đế lúc ấy nàng thiết trí, ăn khớp thất chữ bát phân, lại có thể nghĩ đến ước nguyện ban đầu khí Thái Hòa đế thiết trí điều lệ, nói đến chỗ cao triều chỗ, Đỗ Oánh Nhiên đi theo mọi người, vỗ tay ủng hộ nam tử.

Đỗ Oánh Nhiên nhịn không được nhìn về phía nam tử kia. Mặc trường bào thêu thanh thanh tu trúc, bào trên chân xoay lại, nhét vào giữa bạch ngọc đai lưng bên hông, chân mang đoản giày bằng da lộc, tóc đen sơ thành búi tóc chỉnh tề trên đỉnh đầu, buộc trong một cái bạch ngọc phát quan tinh xảo, lưng thẳng giống như đại viễn sơn. Dưới mày kiếm không đậm không nhạt, mắt hạnh mượt mà giống như xuân thủy róc rách, ôn nhuận như mộc xuân phong, hảo một nam tử tuấn tú, hấp dẫn người nhất là cặp mắt xán lạng, trong suốt giống như nhìn không tới thế trần. Ở trong thư cục còn có nữ quyến khác, thấy xuất sắc nam tử như vậy, đều nhịn không được nhìn qua. Bàn tay trắng nõn cầm quạt tròn, kham kham che lên trên gương mặt xấu hổ.

Đỗ Oánh Nhiên cảm thấy có chút buồn cười, lại cảm thấy vui mừng, nàng có thể nhìn thấy giang sơn dưới ngòi bút của nàng, trong lòng vẫn là vui mừng. Triều đại như vậy, cũng đại biểu giấc mộng của nàng, có thư sinh chỉ trích phương tù, có võ tướng rong ruổi sa trường, văn nhân cùng võ tướng đều xem trọng, văn hóa phồn vinh, thậm chí cùng phiên bang hữu lân, toàn bộ Đại Ung triều tư tưởng hỏa hoa va chạm, kéo dài khai đường thịnh thế, cũng có nữ tử nộ mã tiên y, không có Tống thị áp chế, trong lịch sử lưu lại chính mình đặc hữu phương hoa. Đỗ Oánh Nhiên thấy những nữ tử ngưỡng mộ nam tử cơ hồ không thể che lấp, nàng nghĩ, triều đại này làm được.

Đỗ Oánh Nhiên nghe lúc này đã muốn nói đến, này đời hoàng đế thứ hai và thứ ba có thể có như thế thịnh thế, hoàn toàn là vì công lao của Thái Hòa đế. Trong tay Đỗ Oánh Nhiên cầm một thanh chiết phiến, chiết phiến khép lại gõ trong lòng bàn tay, nghe thanh âm réo rắt của nam tử, nói đến những công trạng của Thái Hòa đế, điều này làm cho Đỗ Oánh Nhiên nghe thập phần vong thần, ý cười theo khóe môi giơ lên, mũi hơi nhíu, trong mắt là ý cười như minh ngọc, đồng tiền trên hai má làm cho nàng cả người có vẻ xinh đẹp đáng yêu. Ánh mắt nam tử đảo qua Đỗ Oánh Nhiên, hơi tạm dừng, nhưng thật ra nữ hài tử bên người Đỗ Oánh Nhiên, phát ra tiếng kinh hô thật nhỏ, trên mặt đỏ ửng cơ hồ muốn xuyên thấu qua quạt tròn mỏng manh.

Lúc này đã muốn nói đến Nghi Hòa công chúa, thực rõ ràng nam tử không muốn lại nói chuyện nhiều, thay đổi một nam tử khác bộ dạng khí độ có chút không bằng hắn đứng lên chậm rãi mà nói, có cô nương còn ở lại chỗ cũ, có người lại xoay người rời đi, Đỗ Oánh Nhiên nghe được bọn họ nghị luận: “Không hổ là Mạnh gia công tử, thật là người có tài. Hôm nay ta có thể ở thư cục nhìn thấy hắn, nếu là để cho Vương gia biết, cần phải hâm mộ ta.”

“Ngươi còn phải cám ơn ta, hôm nay giữa trưa đi Tiên Tạm cư ăn ngươi thỉnh. Nếu không phải ta kéo ngươi lại đây, ngươi còn không nguyện ý đâu.”

“Hảo tỷ tỷ, tự nhiên là muốn mời ngươi.”

Hai gã kia cô gái đi thong thả mà ra, Đỗ Oánh Nhiên nghe được lời nói của hai người, là Mạnh gia công tử, Mạnh Thư Chí? Ánh mắt Đỗ Oánh Nhiên hơi hơi nheo lại, nhìn Mạnh Thư Chí mang theo một ít nghiền ngẫm. Vì cái gì Tề Chước Hoa không nghĩ phải gả cho hắn? Chẳng lẽ là bởi vì hắn không được? Ánh mắt đảo qua nửa người dưới Mạnh Thư Chí.

Mạnh Thư Chí bỗng nhiên cảm giác rùng cả mình, nhịn không được đánh một cái hắt xì.

Đỗ Oánh Nhiên thấy Mạnh Thư Chí từ trong tay áo lấy ra một cái khăn tay, che mặt lau môi, một nam tử khác bên người thấp giọng cùng hắn nói xong cái gì, hắn cười cười gật đầu. Thấy người thứ hai thực rõ ràng không có cùng Mạnh Thư Chí nói tiếp, cũng liền xoay người rời đi, lúc này không ít cô gái cũng đều lựa chọn rời đi, động tác Đỗ Oánh Nhiên cũng không xem như đột ngột. Hai nha đầu theo thật sát phía sau Đỗ Oánh Nhiên.

Chưa rời đi thư cục, liền thấy cô gái thanh lệ vừa rồi trong trang sức điếm đang dẫn theo làn váy bước vào trong thư cục.

“Biểu ca.” Thanh âm vui mừng của nữ tử vang lên, đối với phương hướng nơi Mạnh Thư Chí phất phất tay, thời điểm vừa gặp trong trang sức điếm, giống như một nụ bạch liên hoa sắp nở, lúc này như là nở rộ.

Bộ pháp Đỗ Oánh Nhiên bất tri bất giác đã muốn dừng ở trong, vừa rồi còn nói chuyện biểu ca biểu muội một chỗ, nguyên lai đúng là rơi trên đầu mình, như vậy Tề Chước Hoa hội cự tuyệt cọc hôn sự này cũng không khó lý giải, vị biểu muội này chỉ sợ cũng là bạch nguyệt quang trong lòng Mạnh Thư Chí.

Đỗ Oánh Nhiên thấy một màn này, không vội rời đi, vẫy tay với Diên Vĩ, nhỏ giọng nói: “Ngươi mang theo Kiếm Lan, ở ngoài thư cục chờ.”

Diên Vĩ nhìn thoáng qua Kiếm Lan, cuối cùng gật gật đầu.

Đỗ Oánh Nhiên thấy hai nha đầu rời đi, đi tới trước kệ sách bên tay phải, trước mặt đúng là bộ sách có liên quan đến y thuật, đem chiết phiến để vào túi quạt bên hông, rút ra một quyển ‘Hoàng đế nội kinh’, cuốn sách nửa che lấp ánh mắt đánh giá hai người của mình.



Mạnh Thư Chí thấy nữ tử, trên mặt cũng mang theo cười yếu ớt, đi từng bước về phía trước, hai người hiển nhiên muốn nói chuyện với nhau, nói đến cũng trùng hợp, ở tại vị trí cách chỗ Đỗ Oánh Nhiên đang đứng không xa, phía sau Mạnh Thư Chí có một nam tử mặc bụi sắc áo dài, đầu đội khăn hạo nhiên, phải là thư đồng của Mạnh Thư Chí hoặc là gã sai vặt.

Nha đầu kia kéo kéo ống tay áo nam tử phía sau Mạnh Thư Chí, hai người đến một bên khác nói chuyện đi.

“Biểu muội, tại sao không đi dạo?” Mạnh Thư Chí mở miệng nói.

“Ta vừa rồi đã đi.” Nữ tử ngửa đầu cười yếu ớt nói, mở bàn tay, trong lòng bàn tay là một quả ngọc bội: “Biểu ca, ngươi xem xem.”

Mạnh Thư Chí gật đầu, đưa tay muốn từ giữa lòng bàn tay nữ tử cầm lấy ngọc bội, lúc này nữ tử lại khép bàn tay, Mạnh Thư Chí cảm nhận được lòng bàn tay biểu muội mềm mại, bên tai ửng đỏ, từ góc độ của Đỗ Oánh Nhiên nhìn xem rõ ràng. “Ta...... Thật có lỗi......” Mạnh Thư Chí nói chuyện đều có chút lắp bắp.

“Vẫn là đợi làm cho tốt, lại cho biểu ca xem.” Nữ tử làm như bởi vì đụng chạm vừa rồi mà ngượng ngùng, hơi hơi nghiêng đầu, một tay vuốt ve tóc mai trên trán: “Chúc biểu ca thi đậu trạng nguyên, tài học của biểu ca là xuất sắc nhất.” Sau đó dừng như cố lấy dũng khí ngẩng đầu: “Đợi làm tốt, biểu ca nhất định phải ngày ngày đeo ở trên người, Liên nhi khẩn cầu biểu ca có tiền đồ tốt.”

Nghe được hai chữ Liên nhi, Đỗ Oánh Nhiên thiếu chút nữa muốn bật cười, vội vàng cầm quyển sách trên tay đưa về phía mình càng gần chút, biểu muội này tên thật đúng là Liên nhi, ứng bản thân đoán nàng là Bạch Liên hoa.

“Biểu muội có tâm.” Mạnh Thư Chí hơi hơi gật đầu.

Đỗ Oánh Nhiên cách hai người không xa, nhìn này hết thảy, trong lòng đại khái biết là sao lại thế này, vị Liên nhi trước mắt này chính là đang câu Mạnh Thư Chí, làm cho nàng kỳ quái là, vừa mới bắt đầu đụng tới tay biểu muội, biểu tình Mạnh Thư Chí có chút thẹn thùng, ánh mắt lại trong suốt, còn có câu trả lời cuối cùng lại lang lảnh thanh minh. Hai người đứng ở cùng nơi, vừa thấy là tình chàng ý thiếp, Đỗ Oánh Nhiên lại cảm thấy, Mạnh Thư Chí đối với biểu muội chỉ sợ còn không có gì tâm tư gì.

Biểu muội tươi cười vẫn là nhu hòa, nhỏ nhẹ nói: “Hôm nay, các ngươi thảo luận đề tài là cái gì đâu?”

Nhãn tình Mạnh Thư Chí sáng lên: “Thái Hòa đế, ta vừa mới mới nói xong.”

“Thái Hòa đế thật xứng danh xưng thiên cổ nhất đế.” Biểu muội nói: “Biểu ca ngươi nói xong, ta tới đã muộn.” Cắn môi, hai tròng mắt lại oánh oánh cơ hồ muốn rơi lệ.

“Hảo biểu muội, chớ khóc.” Mạnh Thư Chí bị hù nhảy dựng, vội vàng nói: “Ngươi muốn nghe chuyện Thái Hòa đế, sau khi trở về ta đồng ngươi lặp lại lần nữa là được.”

Biểu muội nín khóc mỉm cười: “Vậy một lời đã định.” Đưa ngón tay lên nói với Mạnh Thư Chí: “Ngươi cùng ta ước định.”

Biểu tình Mạnh Thư Chí có chút khó xử: “Ta đáp ứng ngươi là được.”

“Biểu ca, trước đây ngươi cùng ta ước định sự tình, đều đã cùng ta điểm dấu.” Ánh mắt biểu muội ảm đạm: “Chúng ta trưởng thành, ngươi liền cùng Liên nhi làm bất hòa? Liên nhi vẫn nhớ kỹ ngươi.”



Biểu tình Mạnh Thư Chí có chút áy náy, đưa tay cùng biểu muội điểm dấu chọn: “Hảo, chúng ta ước định, biểu muội ngươi vẫn là quỷ yêu khóc như trước đây.”

“Liên nhi mới không phải quỷ yêu khóc.” Biểu muội giận dữ nói.

“Hảo.” Mạnh Thư Chí bật cười nói: “Biểu muội đã trưởng thành.”

Ngữ khí thập phần có lệ, thậm chí ngay cả Đỗ Oánh Nhiên đều nghe được hàn nghĩa trong giọng nói Mạnh Thư Chí, Đỗ Oánh Nhiên bất giác mỉm cười, vị tên là Liên nhi biểu muội này, chỉ sợ trong lòng phải hối hận muốn chết.

Quả nhiên giống như Đỗ Oánh Nhiên đoán trước vậy, trong giọng nói Liên nhi biểu muội muốn hòa nhau một phần, làm cho Mạnh Thư Chí ý thức được mình đã trưởng thành, cười khanh khách nói: “Cổ nhân có vân: Sĩ đừng ba ngày nhìn với cặp mắt khác xưa, biểu ca ngươi luôn xem ta là muội muội trước đây, nhưng là ta tuy rằng vẫn là biểu muội của ngươi, nhưng là đã trưởng thành.”

Môi Mạnh Thư Chí hơi hơi nhếch lên: “Biểu muội nói đúng. Liên nhi cũng sở trường học vấn.”

“Thư Chí!” Đồng bạn Mạnh Thư Chí đang kêu gọi Mạnh Thư Chí, Mạnh Thư Chí cùng Liên nhi biểu muội nói: “Ta......”

“Biểu ca mau đi đi.” Liên nhi cười yếu ớt nói.

Đỗ Oánh Nhiên thấy Mạnh Thư Chí rời đi, khép lại sách vở trong tay lại từ trên kệ sách cầm mấy sách, thời điểm muốn rời đi, biểu muội kia đã muốn nhẹ nhàng bước đến: “Vị cô nương này xin dừng bước.”

“Ta họ gì Đỗ.” Đỗ Oánh Nhiên nói.

“Đỗ cô nương hảo. Ta họ Liễu.” Liễu cô nương cười yếu ớt nói.

“Xin hỏi Liễu cô nương có gì phải làm sao?” Đỗ Oánh Nhiên đúng lý hợp tình nói, giống như người vừa mới nghe lén cũng không phải nàng, nàng đang chọn thư, trùng hợp nghe được lời nói của hai người thôi.

Liễu cô nương ngẩn ra, hiển nhiên không có đoán trước được phản ứng của Đỗ Oánh Nhiên như thế, hồi đầu đối với nha hoàn hơi hơi gật đầu, thời điểm chuyển hướng đối với Đỗ Oánh Nhiên, trên mặt mang theo cười yếu ớt.

Nhãn tình Đỗ Oánh Nhiên nhãn tình, trong lòng thầm than cô nương trước mắt quả nhiên là mỹ nhân như đóa hoa.

“Đỗ cô nương.” Thanh âm Liễu cô nương nho nhỏ nói: “Vừa mới ta cùng biểu ca nói chuyện, ngươi nghe được?” Trên gương mặt trắng noãn còn hiện lên đỏ ửng.

Lúc này nha hoàn bên người Liễu cô nương, cũng chạy lại đây, sau khi nghe nói như thế liền ồn ào: “Tiểu thư nhà ta củng biểu thiếu gia nói chuyện, ngươi nghe lén làm cái gì? Ngươi ngưỡng mộ biểu thiếu gia, cũng không thể khi dễ tiểu thư nhà ta a!”

Nhất thời, tầm mắt mọi người chung quanh toàn bộ đều chuyển tới trên người Đỗ Oánh Nhiên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vợ Cả Nhàn Nhã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook