Vợ Chồng Có Thời Hạn

Chương 7: Chương 2.5

Lộ Khả Khả

07/07/2016

Vị đại gia này cho mình là minh tinh Gia Lộ Thần hay là thần linh cần tế phẩm, chỉ đụng một chút cũng không được?(chém@@) Khoé miệng Tôn Gia Nhạc giật giật hai cái, ngoài cười nhưng trong không cười thử đề nghị: “Vậy sao anh không nhanh chút tìm một người bạn gái?”.

“Một là tôi không có hứng thú, hai là không có thời gian, vừa vặn có cô giúp tôi”.

“Tôi một là không có hứng thú, hai là không có thời gian”. Tôn Gia Nhạc giơ tay đếm: “Ba là tôi tới đây là muốn xin một phần tiền đầu tư. Bốn là, với điều kiện của anh thì rất dễ dàng tìm được một cô gái để cùng anh diễn kịch”. Chắc chắn có rất nhiều người vui vẻ nhận lời kết giao cùng cái người lạnh lùng như núi băng là anh đồng thời cố gắng hoà tan anh.

Trong đầu Tôn Gia Nhạc bất chợt hiện lên bộ dáng tười cười của anh ngày hôm qua, trong lòng thoáng cảm thấy buồn bực.

“Đề nghị của tôi là do đã cân nhắc những điều này”. Quan Chính Bình ngồi nghiêm chỉnh, trên mặt không có chút biểu cảm dư thừa, thật giống như rô-bốt vậy: “Một, tôi không có năng khiếu diễn xuất; hai, tôi không muốn tìm đến một người có ý đồ bất chính với tôi; ba, tôi không muốn làm sự việc trở nên phức tạp. Nếu như phần hợp đồng này được thành lập, chúng ta đi đến chỗ luật sư công chứng, dùng ba tháng thời gian để tôi có ba tháng thanh tĩnh”.

“Vậy nếu như, mẹ anh rất ưa thích tôi, ba tháng sau không cho tôi rời đi thì sao?”. Cô không thể tin nhìn người đàn ông có thể tỉnh táo đưa ra cái yêu cầu vô lí như thế.

“Cô là nhà làm phim, cần đi lại khắp nơi, lí do chia tay của chúng ta trong tương lai rất dễ thành lập. Huống hồ mẹ tôi thấy sống cùng tôi rất không thú vị, có lẽ vừa nhìn thấy tôi có bạn gái thì sẽ nhanh chóng trở lại Canada tiếp tục cuộc sống của bà”.

“Anh không cảm thấy biện pháp này chỉ trị được phần ngọn không trị được phần gốc sao? Mục đích cuối cùng của mẹ anh cũng chỉ là mong anh có vợ thôi nha”. Cô nhẹ giọng nói.

“Tôi biết. Nhưng tôi cũng muốn biết rõ đến tột cùng là thời gian gần đây mẹ tôi tại sao lại cư xử lạ như thế? Bà ấy động một chút sẽ khóc, tinh thần cũng không yên, hoàn toàn không giống bộ dáng vui vẻ trước đây”(nguyên văn là bộ dáng bốn phía nhảy loạn xung quanh, mình định để là hoạt bát nhưng mẹ anh í nhiều tuổi rồi nên chỉ để là vui vẻ thôi). Quan Chính Bình nhíu mày suy nghĩ, lông mày xoắn chặt…, lại chẳng biết từ lúc nào đã quên là mình đang nói chuyện cùng một người xa lạ.

“Anh đưa bà ấy đi khám chưa?”. Cô thật hâm mộ loại quan hệ người thân quan tâm lẫn nhau này.

“Bà ấy không cho tôi đi cùng”. Anh trầm mặt, mím chặt môi nói: “Tóm lại, tôi cho rằng đây là một giao dịch có lợi cho cả hai, chúng ta có thể cùng đạt được mục đích, hơn nữa theo như cá tính của cô đến lúc đó cũng sẽ không quấn chặt lấy tôi không buông”.

“Không sai không sai, anh hoàn toàn không phải mẫu người của tôi”. Cô gật đầu như băm tỏi nói.

“Đợi tôi nói xong rồi cô lại nói”. Quan Chính Bình nhíu mày nói, hoàn toàn dùng giọng điệu giải quyết việc chung: “Hai, tôi và cô vốn không quen biết, cô đến tìm tôi xin tiền đầu tư tức là cô đã hết cách rồi. Tôi đã tìm hiểu qua, gần đây có trong nước có mấy bộ phim đồng thời khởi quay, nguồn tiền đầu tư các cô có thể tìm là có hạn. Ba, phần hợp đồng này cũng là phương thức bảo vệ tốt nhất cho cô, nếu như ngay cả khi cô đã có bạn trai, cái tên Hà Hữu Nhân kia vẫn không từ bỏ ý định, tôi có thể cùng cô đến nhà anh ta khuyên anh ta đi gặp bác sĩ tâm lí”.

Tôn Gia Nhạc nhìn khuôn mặt nghiêm túc của anh, phát hiện mình rất muốn gật đầu, nhất là cô thật sự rất cần một người đàn ông quyết đoán giúp cô kiềm chế hành động của Hà Hữu Nhân.

Mỗi ngày đều có một người bám theo sau lưng như âm hồn cũng không phải là điều gì khiến cho người ta vui vẻ, hơn nữa hết lần này tới lần khác Hà Hữu Nhân chỉ đi theo cô từ phía xa, không thể tạo thành tội quấy rối để gọi cảnh sát tới làm việc.

“Tôi đã nói xong, cô có thể nói”. Đôi mắt đen thâm trầm của anh yên lặng nhìn cô.

“Một chuyện vô lý như vậy mà anh có thể nói rõ ràng có trật tự như vậy. Khả năng thuyết phục của anh đứng hàng đầu rồi, anh không làm nhà làm phim thật đáng tiếc”. Tôn Gia Nhạc chậc chậc hai tiếng, kì lạ nói.

“Ý của cô là cô đồng ý?”. Quan Chính Bình hỏi.

“Ba tháng, anh đầu tư cho phim 500 vạn, không hối hận?”. Tôn Gia Nhạc nhảy tới trước mặt anh, khó chịu phát hiện ra lúc cô đứng thẳng người cũng chỉ cao bằng anh khi ngồi xuống.

“Tuy rằng chúng tôi rất có lòng tin vào bộ phim về tình yêu thuần tuý này nhưng việc anh làm cũng giống như đem bánh bao nhân thịt cho chó ăn đó”.



“Nếu như cần thiết thì tôi còn có thể đầu tư thêm. Bộ phim tiếp theo của cô tôi cũng có thể cân nhắc để công ty của chúng tôi đầu tư…Đương nhiên, tốt nhất là kịch bản phim cùng với tuyên tuyền đều có nhắc tới công ty xây dựng Song Lâm thì mới có thể thuyết phục các cổ đông trong công ty. Nói tóm lại, nếu như cô đồng ý yêu cầu của tôi thì tất cả mọi chuyện đều có thể giải quyết”. Quan Chính Bình nhìn thẳng vào mắt cô nói.

Tôn Gia Nhạc nhìn gương mặt lạnh lùng “Tám gió thổi không động”(1) của anh, thật hoài nghi anh có phải là không có thất tình lục dục(2) hay không, nếu không thì sao có thể nói mấy chuyện này một cách nước chảy mây trôi vậy(nôm na là thoải mái, không quan tâm í). Cuộc sống của con người không phải lúc nào cũng cứ dựa theo kế hoạch để thực hiên được.

Cô nghiêng đầu hỏi: “Vậy lỡ như mẹ anh không thích tôi thì sao? Tôi dù sao cũng không phải người ôn lương cung kiệm (ôn nhu, hiềng lương, kính trọng cha mẹ, tiết kiệm), không phải lựa chọn tốt cho vị trí con dâu”.

“Tính cách mẹ tôt hoàn toàn khác tôi, tôi tin là bà ấy sẽ thích cô”.

Ý ở ngoài lời của anh là anh không thích cô? Khoé miệng Tôn Gia Nhạc thoáng co giật, cảm thấy anh thật sự rất am hiểu cách đả kích người.

“Tóm lại(anh nì thích tóm lại ghê cơ), hiện tại tôi chỉ mong mẹ tôi có thể vui vẻ, có chút công việc thú vị để làm. Tôi cho rằng Tôn Gia Nhạc cô có thể làm tốt”. Anh nói.

“Cảm ơn anh tin tưởng”. Tôn Gia Nhạc nhìn khuôn mặt kiên định của anh, có chút cảm động vì sự dụng tâm của anh đối với mẹ.

“Câu trả lời của cô?”. Quan Chính Bình nhìn chằm chằm mắt cô.

“Anh lúc nào sẽ giải quyết Hà Hữu Nhân? Khi nào chúng ta đi gặp mẹ anh?”. Tôn Gia Nhạc cười tươi giơ tay về phía anh.

“Hợp tác vui vẻ”. Quan Chính Bình đứng dậy, nắm chặt lấy tay cô. “Tôi sẽ mời luật sư hoàn thành tốt hợp đồng trong hôm nay, đảm bảo quyền lợi của cả hai chúng ta”.

Tôn Gia Nhạc bị hiệu suất kinh người của anh hù cho trợn mắt há hốc mồm, quyết định sau này sẽ học tập anh.

“OK, vậy tôi trở lại studio trước, hy vọng sau này sẽ hợp tác vui vẻ”. Cô đem kịch bản cô đưa tới nhét vào tay anh: “Nếu như sau này muốn giả làm người yêu, tôi cũng sẽ không khách khí với anh nữa. Trong này có số liệu phân phối tiền đầu tư còn có số tiền chi tiêu ứng với thời gian tương ứng, nếu cần thiết tôi có thể giải thích rõ”.

“Không cần, tôi luôn làm việc theo nguyên tắc “Nghi người thì không dùng người, dùng người thì không nghi người”. Anh đặt tập tài liệu xuống bàn.

“Anh thật sự rất thích hợp làm diễn viên phim cổ trang”. Tôn Gia Nhạc nhìn bộ dáng nghiêm túc của anh, đột nhiên rất muốn chọc cho anh cười.

Nhưng, bọn họ cũng không phải là người yêu thật sự, cô vẫn nên làm việc cẩn thận thì hơn.

“Vừa lúc tôi có việc phải ra ngoài, tôi đưa cô đến studio”. Quan Chính Bình nói.

“Nhưng xe máy của tôi vẫn còn đỗ ở bên ngoài”.

“Tôi sẽ nhờ người đưa nó về nhà cô, buổi tối lúc tôi đưa cô về sẽ giao lại chìa khoá cho cô. Tốt nhất là có thể gặp được Hà Hữu Nhân, như thế sẽ có thể nhanh chóng nói rõ ràng mọi chuyện”.

Tôn Gia Nhạc nhìn anh, trong lòng đột nhiên nóng lên. Anh thật sự là một người đàn ông có thể đem lại cảm giác an toàn cho phụ nữ.

Cô tiến lên một bước, vỗ mạnh vào vai anh.



“Như vậy mới đúng chứ, anh diễn sâu thêm chút nữa thì có lẽ tôi muốn giả quá thành thật mất”.

“Nhưng tôi không muốn có một cô bạn gái có thể đánh tôi tới nội thương cho nên trong hợp đồng sẽ có điều khoản tuyệt đối không cho phép xảy ra chuyện giả quá hoá thật này”. Quan Chính Bình nhíu mày nói đồng thời giúp cô mở cửa.

“Ha ha, kì thật lúc anh lạnh mặt trông rất có khí chất”(chém a) Tôn Gia Nhạc cười lớn “Khen” tặng anh.

Thư kí Thạch nghe thấy tiếng cười của cô, ngẩng đầu nhìn về phía hô liền kinh ngạc phát hiện khoé môi Quan Chính Bình giương lên, thoạt nhìn rất giống đang cười.

“Tôi đưa cô ấy đến studio, có thể sẽ đi khoảng nửa giờ. Cô giúp tôi hẹn luật sư vào khoảng 3h30p chiều”. Quan Chính Bình nói với thư kí Thạch.

“Được”.

Tôn Gia Nhạc vẫy tay với thư kí Thạch, cười đi về phía thang máy.

“Chờ một chút, tôi đi lấy một thứ”. Quan Chính Bình nói với Tôn Gia Nhạc.

“Đợi đến lúc hoa tàn cũng không sao”. Tôn Gia Nhạc nghiêm túc giơ tay với Quan Chính Bình.

Quan Chính Bình liếc nhìn cô một cái, quay người trở lại văn phòng.

Đang bước đi anh đột nhiên cảm thấy biểu cảm gương mặt mình có chút mất tự nhiên. Đẩy kính mắt, sau đó liền phát hiện mình thế mà đang cười.

Xem ra Tôn Gia Nhạc thật đúng là có chút khác với người khác.

Cứ như vậy, Tôn Gia Nhạc ngồi lên chiếc xe có tài xế điều khiển còn có cửa thuỷ tinh cách âm cao cấp băng băng chạy trên đường.

Trong thời gian 30p đi xe, Quan Chính Bình đều chăm chú đọc tài liệu.

Tôn Gia Nhạc tối qua 3h sáng mới ngủ, bây giờ liền ngủ bù, toàn bộ cơ thể đều nghiêng về một bên nên không biết thời gian sau Quan Chính Bình hoàn toàn không nhìn tài liệu mà nhìn cô.

Cô như thế nào nói ngủ liền ngủ? Mà lúc cô ngủ, mái tóc dài xoã tung, thiếu đi sự linh động đầy sức sống nhưng lại thêm phần lịch sự tao nhã.

“Quan tiên sinh, đã đến nơi”. Thanh âm tài xế từ micro truyền đến.

(1) đây là một giai thoại vui về mối thâm giao của nhà thơ Tô Đông Pha và thiền sư Phật Ấn, m.n có thể xem chi tiết tại đây: http://www.phattue.org/node/738

(2) Thất tình: hỉ nộ ai lạc ái ố dục

Lục dục: Sắc dục, Hình mạo dục, Oai nghi dục, Ngôn ngữ âm thanh dục, Tế hoạt dục, Nhân tướng dục.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vợ Chồng Có Thời Hạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook