Vợ Chồng Thực Tập

Chương 3

Tân Luy

21/10/2013

“…… Ta tuy rằng gần đây bận rộn, nhưng là bất quá mới hai tuần lễ không gặp, ngươi phải lập gia đình ?! Nhưng ta chưa từng nghe qua, chưa từng gặp mặt! Hôm nay ngươi nên nói rõ ràng!” Thôi Anh Anh áp nàng vào phòng.

“Ngươi đều ở nhà của ta uống lên mấy ly cà phê, mẹ ta chẳng lẽ khôngnói cho ngươi nghe? Còn cần ta nói?” Chu Dĩnh Thanh nặng nề thở dài.“Ngươi tin tưởng sao? Anh Anh, ta cảm thấy chính mình hình như là người cổ đại, bỗng đã bị cha mẹ gả đi.”

“Ha ha, ngươi nói thật mắc cười .” Thôi Anh Anh đảo ánh mắt, lạnh lạnh nói:“Cũng không có gì không tốt, nghe nói người đàn ông ấy rất anh tuấn, nhà và xe đều có đủ, đối tượng như vậy tốt lắm a, còn hơn người yêu trước của ngươi, hơn chó với mèo.”

“Ngươi!” Chu Dĩnh Thanh giận dữ phản bát.“Thế nào ngay cả chó mèo đều mắng ra?”

“Là là, ta là không nên vũ nhục chó mèo –” Thôi Anh Anh mở to hai mắt, kinh ngạc hỏi:“Chậm đã, ý của ngươi là…… Thực sự muốn cùng hắn kết hôn?”

“Này……” Cô thở dài, mới nói:“Nói thật, ta cũng không biết.”

“Kia, không bằng trước tiên là nói về cảm giác của ngươi đối với nam nhân này.” Thôi Anh Anh hạ quyết tâm, đêm nay nhất định phải hỏi rõ ràng.

“Ta…… Không biết.”

“Dĩnh Thanh, những lời này ngươi đừng giữ trong lòng, không cần phải giấu giếm ta.” Thôi Anh Anh thu hồi nụ cười, nghiêm túc nói:“Nếu ngươi thực sự không cảm giác, đã sớm đem cái hôn sự này đẩy thật xa, sẽ không phát triển đến bây giờ.”

Chu Dĩnh Thanh ngực căng thẳng. Cô nói không sai, không hổ là bạn thân quen đã nhiều năm.

“Được rồi, ta là không chán ghét hắn, bộc trực nói, chúng ta luôn luôn tán gẫu thật sự vui vẻ, nhưng là, còn chưa có chân chính bắt đầu kết giao, nhanh như vậy sẽ kết hôn, đặt cược quá lớn.”

“Bắt đầu kết giao lại như thế nào? Còn không phải tách ra? Đã có ý muốn kết hôn, có đối tượng thích hợp không cần lỡ mất đi, huống chi còn có cha mẹ ngươi quải cam đoan!”

“Bọn họ có thể cam đoan cái gì a? Nói sau, ta cũng vẫn không thể kết hôn……”

“Nếu là không muốn kết hôn, làm gì cần tốn nhiều thời gian yêu đương như vậy, còn nói loạn thất bát tao ?”

“Không thể nói như vậy, yêu đương cùng kết hôn là hai việc khác nhau a……” Chu Dĩnh Thanh thấp giọng cãi lại.

“Làm sao có thể là hai việc khác nhau? Không phải bởi vì yêu thật sự sâu đậm, mới có thể muốn kết hôn sao?”

Chu Dĩnh Thanh đột nhiên ngẩng đầu.“Ngươi nói không sai, là muốn yêu thật sự sâu đậm, đều đối với lòng đối phương, như vậy mới có thể kết hôn. Ta cùng nam nhân này vừa nhận thức không lâu, thế nào có thể kết hôn?”

“Chậm đã chậm đã, ta bị ngươi làm hồ đồ. Yêu nhau cùng kết hôn hai sự kiện này ta tuy rằng không hiểu gì,” Thôi Anh Anh lôi kéo Chu Dĩnh Thanh ở nàng bên cạnh ngồi xuống.“Nhưng ta biết ngươi đối với hôn nhân luôn luôn có điều chờ mong, muốn tìm người bạn cùng nhau tới giờ.”

Cô không có phủ nhận.

“Như vậy, hắn đối với ngươi là thái độ cái gì?”

“Hắn……” Khuôn mặt cô hơi ửng hồng.“Hắn đối với ta tốt lắm, rất có tính nhẫn nại, cũng thực nguyện ý nghe ta nói chuyện.”

“Nếu các ngươi đối lẫn nhau ấn tượng cũng không sai, như vậy không phải tốt lắm sao?” Thôi Anh Anh mỉm cười.“Tóm lại, mặc kệ trước kia là như thế nào, nếu thực sự không thích nam nhân này, vậy trực tiếp cự tuyệt, nếu cảm thấy cảm giác không sai, kia không bằng thử xem.”

“Anh Anh……” Chu Dĩnh Thanh nhìn nụ cười sáng lạng của bạn thân, cô thế nào chưa bao giờ vì tình khổ sở? Trầm mặc hồi lâu, nàng mới còn nói:“Ta sợ, không thể lấy được lòng hắn.”

“Vậy nghĩ biện pháp a!” Thôi Anh Anh trực tiếp nói ra những lời này, ngẫm lại lại cảm thấy không thích hợp.“Cho nên, ý của ngươi là nói, kỳ thực ngươi đối hắn có cảm giác, nhưng là không nắm chắc hắn đối với ngươi……”

“Ta…… Được rồi, ngươi nói đúng rồi.”

“Vậy càng đơn giản, trực tiếp kết hôn, không phải chặt chẽ tóm lấy hắn ?”

“Nhưng là không có tình cảm làm trụ cột, chuyện hôn nhân sẽ không rất nguy hiểm sao?”

“Ha ha, theo ý ta đến, trên đời này trừ bỏ cộng việc khó khăn bên ngoài, còn lại đều xem như việc nhỏ a. Nói sau, sau kết hôn lại từ từ nói chuyện luyến ái, cũng là một loại khác của cuộc sống tình thú, không phải sao?” Thôi Anh Anh vỗ vỗ bả vai mảnh khảnh của cô.“Ta không phải đảm đương làm thuyết khách khuyên ngươi kết hôn, mà là hy vọng ngươi có thể thành thực đối mặt cảm giác chính mình, theo tâm ý của mình mà theo.”

Thôi Anh Anh đứng dậy,cầm túi xách nói với cô:“Ta muốn có một cha mẹ tốt như vậy! Ta phải về, còn có một đống báo cáo cần xem.”

Thành thực đối mặt cảm giác chính mình, theo tâm ý của mình mà làm.

Suy xét những lời này, Chu Dĩnh Thanh tâm tư càng rối bời.

Cách một ngày giữa trưa, Chu Dĩnh Thanh nhận được điện thoại củaTrương Chi Tỉ.

“Hiện tại có thể nói nói mấy câu sao?” Thanh âm của hắn có chút ấm ách.

Đêm qua, trên đường về nhà, tâm tình hắn cực độ buồn bực. Hắn tưởng rằng tại hai ngày nay một mỏi, sớm một chút lên giường ngủ là tốt rồi, kết quả không phải như vậy, hắn một đêm không ngủ được, trợn mắt đến hừng đông.

Chu Dĩnh Thanh sắc mặt tái nhợt cùng bộ dáng do dự, luôn thấy hình bóng cô trong đầu luân phiên xuất hiện, muốn hắn thế nào dường như không có việc gì chợp mắt?

Người ta là cô gái tốt, lại mạc danh kỳ diệu cuốn vào trò khôi hài do ba ba tạo ra, muốn cô cùng nam nhân mới nhận thức không đến mười ngày kết hôn, thực sự rất khó xử cô.

Càng tệ hơn là, vì thành toàn tâm nguyện phụ thân, hắn còn muốn hy sinh cô, thuyết phụccô trở thành vợ của hắn.

Mâu thuẫn phức tạp cảm xúc quấy nhiễu hắn, thẳng đến trời mờ sáng.

Trong khoảng thời gian ngắn giải quyết không được vấn đề, hắn bình thường lựa chọn tạm thời buông, vì thế cứ theo lẽ thường đi đến văn phòng tiếp tục công tác bận rộn, thẳng đến gần buổi trưa, dì Kỉ điện thoại nhắc tới cuộc hẹn thử áo cưới, hắn mới lại đem chuyện hôn nhân đại sự lên đầu.

“Ách, đương nhiên…… Có thể.” Tiếng nói trầm thấp theo phone truyền đến, ngực cô không thể khắc chế cấp tốc đập thật nhanh.

“Dì Kỉ gọi điện thoại cho tôi, nói là ba tôi tìm công ty cố vấn hôn lễ đến chuẩn bị mở hôn sự, đã hẹn trước tiệm áo cưới Sophie thử đồ, thời gian là tối hôm nay.” Hắn tạm dừng vài giây, mới tiếp theo nói:“Tôi nghĩ trước xác định, côi — đồng ý cùng tôi kết hôn sao?”

“Đồng ý”? Cô thà rằng nghe được là “Nguyện ý” Hai chữ này, ít nhất trên cảm giác có vẻ chuyện kết hôn hẳn là có bầu không khí ôn nhu .

“Anh……” Chậm chạp không có nghe đến phone kia quả nhiên trả lời thuyết phục, Trương Chi Tỉ thấp giọng hỏi:“Thực khó xử, phải không?”

“Cũng không phải như vậy.” Suy tư sau, cô rốt cục mở miệng.“Anh nguyện ý sao? Tôi là nói chuyện kết hôn này.”

“Tôi?” Hắn trầm ngâm sau một lúc lâu, mới thận trọng trả lời:“Nếu đối tượng kết hôn là cô, tôi nguyện ý.”

Nếu đối tượng kết hôn làcô, tôi nguyện ý.

Vài chữ đơn giản, theo bên tai nhảy vào sâu lòng nàng, như là có điện, làm cho ngực cô tê tê nóng nóng.

Lần đầu tiên có nam nhân thành tâm đối với cô mở miệng, đưa ra thỉnh cầu làm cô rung động, đó là một tuyên ngôn hạnh phúc độc nhất vô nhị, cô đã quên tối hôm qua do dự cùng bất an, không thể khắc chế nội tâm kích động cùng khát vọng không hiểu rõ—

Rốt cục, cô ngang nhiên quyết định.“Đã như vậy, tôi cũng nguyện ý.”

Thanh âm nhẹ nhàng ôn nhu, nhưng giọng điệu vô cùng kiên định, như là một trận gió nhẹ nhẹ nhàng thổi qua, Trương Chi Tỉ tâm tư hoang mang cả một đêm, trở nên ôn nhu mà thoải mái lên.

Mặt hắn giơ lên nụ cười ôn nhu, giây tiếp theo, hắn mới chính thức hiểu ý tứ của cô –

Chậm đã, cô nói cô cũng nguyện ý?

Cô đáp ứng hôn sự ? Trương Chi Tỉ ngực một trận mãnh liệt. Bọn họ sẽ trở thành vợ chồng, cùng nhau dắt tay đi qua cả đời — trong khoảng thời gian ngắn, hắn kích động không nói ra lời.

Cực lực đè nén cảm xúc chính mình, hắn tạm dừng vài giây, mới nói:“Như vậy, buổi tối tôi đưa cô đi?”

“Không cần, buổi chiều tôi vừa vặn cùng tổng giám đốc đến gần đó họp, sau khi kết thúc trực tiếp đi qua cửa hàng áo cưới chờ anh là tốt rồi.” Cô suynghĩ, lại nói một câu.“Tôi có thể mang bạn thân cùng đi không? Tôi nghĩ mời cô ấy làm phù dâu.”

“Đương nhiên không thành vấn đề.” Trương Chi Tỉ mày buông lỏng ra, suy nghĩ, nói tiếp:“Áo cưới, tiệc mừng kết hôn, trên đại khái tôi đều không có ý kiến, cô chủ quyết định là được rồi, ân?”

Hắn chẳng phải chưa từng nghĩ tới chuyện kết hôn này, chính là không nghĩ tới sẽ ở dưới tình huống như vậy, cầm tay một nữ nhân, chuyển qua một giai đoạn khác của đời người.

Dù sao con đường kết hôn này sớm muộn gì đều đi, tuy rằng tới không kịp trở tay, nhưng là chẳng những đối với ba ba có điều nói rõ, cũng đang thuận thế mà tiến tới.

Nghe nói, áo cưới đẹp cùng nghi thức cao nhã là giấc mộng của đại đa số nữ nhân, tuy rằng đối với việc này hoàn toàn không biết, nhưng hắn nguyện ý hết sức phối hợp, hết thảy dựa theo sở thích của cô an bài.

“Ân, hảo. Vậy, 6 giờ rưỡi gặp?” Cô cứ làm chủ sao? Khuôn mặt thanh tú lại đỏ lên.

“Không thành vấn đề.” Thanh âm trầm ổn tiếp tục .“Còn có, cám ơn cô.”

“Đừng nói như vậy.” Giọng nói của cô vẫn như cũ ôn nhu, lại thẹn thùng nở nụ cười.

Không cần suy nghĩ nhiều, cứ như vậy cùng hắn kết hôn đi! Gác điện thoại, Chu Dĩnh Thanh vỗ vỗ đôi má nóng lên, trong lòng yên lặng nghĩ.

6 giờ rưỡi, sắc trời đã tối, đèn đường sáng lên. Trương Chi Tỉ quả nhiên đúng giờ xuất hiệntrước cửa hàng áo cưới.

Hắn bước đi hướng Chu Dĩnh Thanh, con ngươi đen nhìn chằm chằm cô không tha, làm cho Chu Dĩnh Thanh cúi thấp đầu, trái tim đập liên hồi.

Hắn nhìn thấy Chu Dĩnh Thanh trên mặt có thâm quầng mắt,tái nhợt hay là cô cũng giống hắn, đêm qua khó có thể ngủ say?

Trương Chi Tỉ tinh tường cảm giác được ngực của chính mình, thế nhưng hơi hơi trừu đau.

Đứng bên cạnh cô Thôi Anh Anh không giống vậy, cô vẻ mặt ý cười, tự nhiên rộng rãi mở miệng.“Hi! Ta là Thôi Anh Anh, bạn thân của Chu Dĩnh Thanh.”

Trương Chi Tỉ nhàn nhạt gật đầu, môi mỏng hơi hơi giơ lên, khách khí chào hỏi.

Sau đó, chậm rãi dời đảo ánh mắt, hỏi Chu Dĩnh Thanh.“Đói bụng sao? Muốn hay không trước ăn một chút gì?”

“Ta còn không đói bụng, buổi chiều khi họp ăn chút điểm tâm. Anh Anh ngươi thì sao?” Chu Dĩnh Thanh quay đầu hỏi.

“Ta cũng không đói, có cái gì so với hai vị chọn áo cưới quan trọng hơn?” Thôi Anh Anh nói đùa nói:“Nói sau, như thế này bận hết, Trương tiên sinh hẳn là nên mời chúng ta ăn bữa tối đi?”

“Không thành vấn đề.” Trương Chi Tỉ mỉm cười.“Một khi đã như vậy, như vậy liền trực tiếp đi vào.”

Mắt thấy không khí cũng không tệ, Thôi Anh Anh tiếp tục hỏi:“Trương tiên sinh làm việc ở đâu a?”



“Công ty chi nhánh ở Đài Loan Võng tượng khoa học kỹ thuật.” Hắn bước tới một bước, đẩy cánh cửa rất nặng của cửa hàng áo cưới mới trả lời.“Phòng khai thác sản phẩm.”

“Thật là lợi hại a!” Thôi Anh Anh tán thưởng.“Gần nhất quý công ty cổ phiếu tăng vài lần, Trương tiên sinh nhất định cũng buôn bán lời không ít đi?”

“Phải không? Ta không quá chú ý loại sự tình này, có một bằng hữu làm việc ở công ty chứng khoán, bình thường đều là mời hắn giúp ta xử lý chuyện đầu tư quản lý tài sản.”

“Khéo như vậy a……” Thôi Anh Anh không quên thay chính mình phô lộ.“Ta cũng vừa vặn quản lý ngân hàng, nếu Trương tiên sinh có cần, ta tùy thời có thể vì Trương tiên sinh phục vụ.”

Cũng thật biết nắm chắc thời cơ làm ăn! Chu Dĩnh Thanh trong lòng không nhịn được quở trách Thôi Anh Anh.

“Hello, ta là Tống Kì.” Nhân viện phục vụ nhiệt tình tiếp đón.“Là Trương tiên sinh, Trương phu nhân đi? Hoan nghênh hoan nghênh! Mời đến bên này.” Nàng trực tiếp dẫn bọn hắn tiến vào khu Vip.

“Ha ha, Trương phu nhân!” Thôi Anh Anh ở bên tai bên tai Chu Dĩnh Thanh rủ rỉ rù rì.

Cùng hắn kết hôn, cô sắp trở thành vợ người ta, thân phận sắp thay đổi, sau này người khác đối với cô chính là xưng hô như vậy……

Bỗng nhiên một trận nóng mặt, nàng không dấu vết hướng Thôi Anh Anh nhéo cánh tay –

“Nha!” Anh Anh kêu lên.“Đau quá!”

“Làm sao vậy?” Tống Kì mở to hai mắt xem hai vị mỹ nữ không đồng khí chất.

“Không có gì.” Chu Dĩnh Thanh cười lắc đầu, chỉ vào danh sách mục lục đang bày ra trên bàn.”Đó là……”

Tống Kì lập tức xuất ra tư thế chuyên nghiệp, tỉ mỉ giới thiệu.“Chúng ta đã trước thay Trương phu nhân chọn lựa hai mươi bộ lễ phục mới nhất.” Nàng mở ra album ảnh chụp thật dày.“Đây là áo cưới ren thủ công Milan, hình thức cổ điển.” Lại lật vài tờ.“ Còn đây là thiết kế kiểu dáng Paris mới, đường cong có vẻ giản lược, nhưng là chất liệu đặc biệt cẩn thận; tác phẩm thiết kế New York có vẻ lưu hành từ lâu, bất quá mặc vào đến đường cong siêu tuyệt mĩ!” Cô ân cần hỏi Chu Dĩnh Thanh.“Không biết Trương phu nhân thích nhất loại hình lễ phục nào? Có hay không chỉ định nhà thiết kế?”

Chu Dĩnh Thanh không đáp được, đáy lòng một trận hoảng. Tuy rằng nói chuyện luyến ái vài lần, cũng dệt giấc mộng kết hôn, nhưng là này hết thảy đều tới đột nhiên, rất khó đem thiếu nữ thời kì ảo tưởng chuyển đến tình cảnh trước mắt ngay được.

Tống Kì đã sớm hiểu được bộ dáng.“Rất khó quyết định đúng hay không? Không quan hệ, chúng ta cứ thử từng bộ, chỉ cần Trương phu nhân thích, chúng ta đều có thể phối hợp.”

Tống Kì nhiệt tình giới thiệu, Chu Dĩnh Thanh liên tiếp thay đổi mấy bộ lụa trắng, bất quá cân nhắc nửa ngày, tất cả đều không hợp ý.

Một đêm không ngủ chống đến hiện tại, Trương Chi Tỉ có chút mệt mỏi, đứng trước cửa sổ sát đất, xem dòng xe đông đúc, tấp nập. Đèn xe lui tới, phóng nhanh trong đêm tối đan xen những ánh sao, tâm tình hắn chắc chắn mà kiên định.

Đã quyết định, cũng không cần nghĩ cái gì nhiều, sau này hắn chính là làm người trượng phu, trách nhiệm gia đình gánh lên vai.

Nghĩ đến, hắn mỉm cười, một trận hơi thở tươi mát tới gần.“Bộ này, xem có được không?” Chu Dĩnh Thanh nhẹ nhàng mở miệng.

Hắn quay đầu, trong lòng chấn động –

Đạm nâu tóc dài tùy ý bới thành búi tóc ôn nhu, lễ phục cắt may thập phần đơn giản, thiết kế, lộ ra cánh tay trắng noãn trơn bóng, những hạt châu nhỏ màu ngà điểm trên áo, dài theo giữa lưng cô đi xuống, phân tán thành cuộn sóng xinh đẹp, sấn ra nùng tiêm phù hợp dáng người, cô giấu không được hưng phấn, ánh mắt sáng như sao ngắm nghía.

Trương Chi Tỉ không có mở miệng, ánh mắt nóng cháy gắt gao khóa trụ nàng, Chu Dĩnh Thanh khuôn mặt bắt đầu nóng lên.

“Đẹp mắt sao?” Ánh mắt như vậy rất…… Nói như thế nào, tóm lại, làm chocô rất khẩn trương.

“Ân.” Trương Chi Tỉ phục hồi tinh thần lại, mỉm cười gật đầu.“Rất xinh đẹp.”

“Ta đã nói này bộ nhất định đẹp –” Thôi Anh Anh cũng phát biểu ý kiến, đem Chu Dĩnh Thanh đẩy càng tới gần hắn.“Rất đẹp là đi? Trương phu nhân –”

Thôi Anh Anh cười nhìn hai người này. Xem, Trương Chi Tỉ gắt gao nhìn chằm chằm Chu Dĩnh Thanh không tha, ánh mắt nhiệt liệt như vậy, còn có Chu Dĩnh Thanh đã hồng đôi má, ai nói giữa hai người này không có cảm giác gì?

Chu Dĩnh Thanh thẹn thùng lắc đầu.“Nhưng là rất quý, là hoàn toàn mới, muốn mặt phải thêm gấp đôi tiền thuê.”

“Không quan hệ. Nếu em thích, liền thuê xuống dưới đi, phí thu thêm cứ đưa tới chỗ anh.” Trương Chi Tỉ bước tới gần, ở bên tai cô nhẹ giọng nói:“Thực sự thực thích hợp với em, lại đi chọn vài món, ân?”

Chu Dĩnh Thanh mặt càng đỏ hơn, , thẹn thùng trốn về phòng thử đồ.

Trương Chi Tỉ hít sâu một hơi, thử bình tĩnh diều chỉnh lại nội tâm rung động .

Chu Dĩnh Thanh tiếp tục chọn mấy lễ phục , thử mặc quyết định sau, Tống Kì cười tủm tỉm lấy ra một bộ áo bành tô màu trắng, đối với Trương Chi Tỉ nói:“Tân nương lễ phục thử mặc xong, kế tiếp đến phiên chú rể! Trương tiên sinh, đây là lễ phụcthủ công Italy mời trước thử mặc nhìn xem được không?”

Trương Chi Tỉ tiếp nhận, hắn nhíu mày.“Bộ thoạt nhìn như là quần áo thiếu gia, muốn hắn mặc vào thân? Khó mà làm được.”

“Chu Dĩnh Thanh,” Hít sâu một hơi, thanh âm trầm thấp của hắn quanh quẩn ở trong phòng Vip.“Em có thể hay không lại đây giúp anh?”

Bất chấp trên mặt đang bắt đầu trang điểm,cô lập tức đứng dậy lại gần, giật mình hiểu được là chuyện gì xảy ra.

“Ách…… Tôi cảm thấy anh ấy có vẻ không thích hợp loại âu phục này.” Chu Dĩnh Thanh ngắm kia bộ đồ bạch mã vương tử, nhìn nhìn lại Trương Chi Tỉ biểu cảm kỳ quái, mỉm cười đối Tống Kì nói:“Tôi đến giúp anh ấy chọn đi!”

Cô cấp tốc theo tìm ra mấy bộ tây trang màu sậm, vừa quay đầu lại, thấy tượng ma nơ canh trong tủ kiếng thủy tinh mặc tây trang màu nâu đỏ, đường cong tao nhã, dường cắt may lưu loát, cô chỉ vào.“Bộ này có thể thử mặc không?”

Chu Dĩnh Thanh quả nhiên là có mắt thẩm mĩ, bộ tây trang hợp với dáng người Trương Chi Tỉ cao lớn thon dài, chẳng những thập phần vừa người, càng có vẻ trầm ổn nho nhã.

“Ai nha, Trương tiên sinh mặc vào đến thật là đẹp mắt, quả thực giống như là model!” Tống Kì chậc chậc tán thưởng không thôi.

Thực sự hảo có mị lực…… Khuôn mặt tỉ mỉ trang điểm củaChu Dĩnh Thanh tức thì nổi lên mây đỏ.

Nhìn thấy bạn tốt hai trên má ngay cả trang điểm đều che lấp không được đỏ ửng, Thôi Anh Anh không nhịn được lại lạnh lạnh mở miệng.“Đúng vậy, vẫn là lão bà có vẻ hiểu biết lão công.” Cô còn cố ý cường điệu.“Đúng hay không a? Trương phu nhân?”

Chu Dĩnh Thanh không kịp phản ứng, sau lưng liền vang lên một trận tiếng bước chân dồn dập.

“Hả, động tác nhanh như vậy, đã đổi lễ phục a?” Cốc Đông Xuyên vọt vào đến, thở hồng hộc nói:“Hắc, rất nhanh a!”

“Người bận rộn, đến bây giờ mới đến a?” Trương Chi Tỉ hướng Cốc Đông Xuyên trước ngực đấm một quyền.“Bạn cùng kí túc xá đại học, Cốc Đông Xuyên.”

Tiếp theo đưa tay kéo , đem cô kéo lại bên cạnh, giới thiệu cho bạn tốt.“Chu Dĩnh Thanh.”

Bàn tay hắn thật dày, vững vàng bao tay nhỏ bé tinh tế của cô, ấm áp, tê tê…… Chu Dĩnh Thanh khuôn mặt lại tức thì thiêu hồng.

Trương Chi Tỉ tiếp theo hướng Cốc Đông Xuyên giới thiệu Thôi Anh Anh.“Vị này là Dĩnh Thanh đồng học –”

“Mỹ nữ ta nhưng cho tới bây giờ sẽ không sai quá,” Cốc Đông Xuyên nhướn mày cười khẽ.“Ta đương nhiên biết, là Thôi quản lý của ngân hàng Nhật Thăng!”

Trùng hợp là cùng làm chung một ngành, gần nhất còn vì công việc mà trở thành đối thủ, làm sao có thể không biết ?

Không thể tưởng được ở trong này gặp gỡ cừu gia…… Cốc Đông Xuyên áp chế nghi vấn trong lòng, giả bộ thoải mái tự tại đối với Thôi Anh Anh nói:“Thôi quản lý, vài ngày không thấy, vẫn là như vậy xinh đẹp đâu!”

Đáng tiếc mỹ nhân chính là hừ lạnh một tiếng, lại quay đầu đi chỗ khác, chút không nể mặt.

Hắn lơ đễnh cười cười, đôi mắt đen bóng vòng vo chuyển, tiếp tục nói:“Nghe nói, gần nhất ngân hàng Nhật Thăng tiêu thụ không tốt lắm, chữ số tựa hồ không quá lớn…… Khó trách Thôi quản lý hôm nay có thời gian rảnh ở trong này nhàn hoảng.”

“Nhàn hoảng?” Nói như vậy nói, không biết là có chút quá đáng sao? Thôi Anh Anh oán hận trừng mắt hắn.“Ngươi – Ccông việc của ta rất nhiều , bận đến nỗi ngay cả ăn cơm thời gian đều không có, nếu không phải bạn tốt nhờ vả, ta nào có không ngồi ở chỗ này, mời ngươi làm rõ ràng được không?”

“Phải không –” Cốc Đông Xuyên kéo dài ngữ điệu, khóe môi lại là kia mạt không hiểu cười.

Thôi Anh Anh vừa nghe, không hiểu giận sôi lên, đôi mắt đen láy chớp chớp, một phen lửa giận vừa muốn nổi lên, Chu Dĩnh Thanh kịp thời ra tiếng dịu đi không khí.

“Đừng nói nữa a!” Cô nhẹ nhàng đẩy đẩy Anh Anh.“Nhanh đi chọn lễ phục phù dâu đi!”

“A, ta làm phù dâu a?”

Trương Chi Tỉ rất có ăn ý tiếp lời.“Thôi tiểu thư xinh đẹp như vậy, đương nhiên là phù dâu tốt nhất được chọn.” Hắn vỗ vỗ bả vai Cốc Đông Xuyên.“Đi thôi, ngươi cũng phải đi chọn lễ phục, phù rể tiên sinh.”

“Cái gì?!” Thôi Anh Anh cùng Cốc Đông Xuyên đồng thời kêu sợ hãi.

“Không sai, nhanh đi nhanh đi!”

Đem hai người đẩy hướng phòng thử đồ, Trương Chi Tỉ cùng Chu Dĩnh Thanh nhìn nhau nở nụ cười.

Ép buộc hồi lâu, cuối cùng lễ phục phù rể phù dâu cũng dược định, lúc này, nhiếp ảnh gia cũng đến thảo luận chi tiết chụp ảnh. Bất quá, ý kiến Chu Dĩnh Thanh, làm cho mọi người đương trường kinh ngạc không thôi.

“Ta nghĩ, chúng ta chỉ cần đơn giản chọn 6 tấm ảnh chụp là được rồi.” Nàng nói.

“Chỉ chọn 6 tấm? Có thể hay không quá ít ? Kết hôn là nhân sinh đại sự, chụp được ảnh chụp đẹp, lưu lại trân quý, về sau tùy thời đều có thể lật xem, cả đời ngọt ngào mật mật nha!” Tống Kì cực lực cổ vũ.“Hơn nữa, Trương tiên sinh cùng Trương phu nhân đứng chung một chỗ, quả thực chính là vương tử cùng công chúa, hẳn là chụp nhiều ảnh a!”

Chu Dĩnh Thanh trả lời:“Chúng ta thật sự không có nhiều thời gian như vậy, thực sự.”

Cô biết Trương Chi Tỉ bề bộn nhiều việc, đặc biệt Trương bá bá thân thể tình huống còn chưa có khôi phục, hôn lễ đơn giản có thể, không cần tốn nhiều thời gian.

Tống Kì thử thuyết phụccô.“Nếu là Trương phu nhân lo lắng là thời gian, ta đây đề nghị chỉ tại studio chụp ảnh là tốt rồi, như vậy có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian. Hơn nữa, vô luận Trương phu nhân muốn chụp mấytấm, đều phải cùng thời gian trang điểm tạo hình, không bằng chụp nhiều một chút, có thể chọn lựa ảnh chụp nào đẹp nhất.”

“Ta tin tưởng vị nhiếp ảnh gia kỹ thuật chuyên nghiệp này nhất định phi thường tốt, chỉ cần chụp cái mấy tấm, có thể lựa ra ảnh chụptốt nhất, như vậy là đủ rồi.” Chu Dĩnh Thanh giọng điệu kiên định.

Trương Chi Tỉ hai tay ôm ngực, ung dung xem hai người như thế nào so chiêu, trong lòng có chút thuyết phục. Chụp áo cưới hẳn làgiấc mộng của các cô gái? Khá lắm Chu Dĩnh Thanh thật độc đáo!

“Trương phu nhân nói như vậy là không sai a, nhiếp ảnh gia của chúng ta kỹ thuật tuyệt đối là không lời nào để nói, chính là, chúng ta công ty bình thường ít nhất phải chụp hai mươi tư tấm, nếu là Trương phu nhân chỉ chụp 6 tấm, phí dụng vẫn giống hai mươi tư tấm.”

Tống Kì chuyển hướng Trương Chi Tỉ, mang ý tứ trưng cầu hàm xúc.“Trương tiên sinh, ngài cảm thấy sao?”

“Ta không có ý kiến.” Trương Chi Tỉ đối với Tống Kì nói:“Tống tiểu thư, chụp ảnh chuyện, cứ dựa theo phu nhân ta yêu cầu, về phần giá cùng cácchi tiết khác, ta lại cùng ngươi thảo luận.”

Nói vừa xong, hắn cũng ngây ngẩn cả người.

Phu nhân ta…… Như vậy xưng hô, hắn thế nhưng thốt ra.

Nhanh như vậy liền hoàn toàn nhận cô sao? Cũng là, đã muốn kết hôn, hắn hẳn là muốn nhanh chóng thay đổi thói quen.



Phu nhân ta…… Như vậy vô cùng thân thiết lại thông báo cho mọi người biết, làm cho Chu Dĩnh Thanh đôi má đột nhiên lại nóng lên, không dám ngẩng đầu nhìn hắn.

“Ai, được rồi, hết thảy liền y theo ý tứ Trương tiên sinh cùng Trương phu nhân xử lý. Chúng ta đây đến xem ngày chụp ảnh……” Tống Kì mở làm lịch.

“Ngày mai được không?” Trương Chi Tỉ quay đầu hỏi nhiếp ảnh gia.

Nhiếp ảnh gia đại bài nói:“Ngày mai a? Buổi sáng chỉ có có hai giờ đủ không ? Ta xem a –”

“Đủ, đủ, chúng ta ngày mai tới sớm!” Chu Dĩnh Thanh cướp trả lời.

Hậu, này đôi tân nhân là như thế nào ~~ Tống Kì mắt trợn trắng.

Trương Chi Tỉ gật gật đầu.“Ân, kia hết thảy liền phiền toái Tống tiểu thư an bài.”

Tống Kì thở dài, đành phải gõ định lúc này.

Sau khi đi công ty áo cưới, bọn họ cùng đi ăn lẩu. Cốc Đông Xuyên cùng Thôi Anh Anh luôn tranh cãi, làmTrương Chi Tỉ cùng Chu Dĩnh Thanh liên tiếp bật cười. Chu Dĩnh Thanh vội vàng vì mọi người chia thức ăn múc canh, lẩu sôi ùn ụt, cô phấn hồng đôi má, hắn cùng Chu Dĩnh Thanh dựa vàothật gần, thân thể của nàng có một cỗ mùi hương tươi mát tao nhã, sợi tóc mềm mại thỉnh thoảng phất qua vai hắn.

Trương Chi Tỉ đáy lòng ấm áp dễ chịu. Có bao nhiêu lâu không có cảm giác sung sướng như vậy? Hậm hực đã lâu, ngực bây giờ rộng mở trong sáng.

Là vì cô sao?

Trên đường đưa cô về nhà, Trương Chi Tỉ khóe miệng thủy chung duy trì giơ lên độ cong.

Bỏ qua một bên phụ thân cố tình gây sự, tịnh tâm ngẫm lại,cô khí chất, dịu dàng tao nhã ,với cá tính kiên trì, còn có cử chỉ tự nhiên hào phóng……

Ngực hắn cứng rắn, lặng yên nổi lên một cỗ hơi hơi, nhàn nhạt ngọt ý.

Tính toán thử, đây là bọn họ nhận thức thứ mười bốn ngày, vừa khéo là hai tuần lễ.

Studio truyền phát tin âm nhạc nhẹ nhàng, Trương Chi Tỉ ôm Chu Dĩnh Thanh, hai người kỳ quái thực hiện tư thế nhiếp ảnh gia yêu cầu.

“Đến, chú rể lại thấp một chút, gần tân nương một chút, gần chút nữa một chút –”

“A! Một cái trọng tâm bất ổn, Trương Chi Tỉ cùng Chu Dĩnh Thanh ngã cùng nhau.

“Không nên cử động!” Nhiếp ảnh gia hét lớn một tiếng.“Này tư thế rất đêp! Này biểu cảm rất tốt!”

Tuy rằng cảm thấy có chút chật vật, nhưng là không biết tại sao, hai người kia chính là quả là muốn cười.

Chu Dĩnh Thanh tựa vào trên người Trương Chi Tỉ, bờ ngực cứng rắn ở trên lưng cô, bàn tay to củaTrương Chi Tỉ vòng eo nhỏ của nàng , hai người thân mật tựa vào nhau,mùi nước hoa nhàn nhạt, dần dần nhiệt độ cơ thể nóng lên, làm cho Chu Dĩnh Thanh thần trí mê loạn.

“Ok! Quá tuyệt vời!” Nhiếp ảnh gia kích động chạy tới.“Trương tiên sinh, Trương phu nhân, các ngươi thật sự là rất có ăn ý, biểu cảm, hình ảnh cùng cảm giác đều rất tuyệt!”

Nhiếp ảnh gia một bên kết thúc công việc một bên khen.“Nếu như các đôi tân nhân dều giống hai người, ta đây đã có thể thoải mái từ lâu!”

“Em có khỏe không?” Trương Chi Tỉ lôi kéo cô đứng dậy, thuận tay thay cô sửa sang lại vòng đội đầu . Chu Dĩnh Thanh trên người luôn phát ra một cỗ mùi hương tươi mát tao nhã, hắn thích hương vị như vậy, lạnh nhạt mà không đàng hoàng, lại gắt gao ôm lấy tâm tư của hắn.

“May mắn chỉ chụp mấy tấm, bằng không nếu thực sự như vậy đứng đây cả ngày, mặt em chắc cười đến bị chuột rút.” Chu Dĩnh Thanh duỗi thân thân thể mềm mại, sờ hai gò má có chút cứng ngắc nói.

“Đúng vậy!” Hắn thập phần tán thành, phương môi cười nhẹ.“Cám ơn quyết định của em.”

Đây là khen cô sao? Chu Dĩnh Thanh lại đỏ mặt.

Thay ra áo cưới, kế tiếp nên là chọn mua nhẫn cưới.

“Nơi này là do dì Kỉ giới thiệu.” Trương Chi Tỉ đi đến cửa hàng đá quý, đẩy cửa thủy tinh ra.

Tuy rằng là thời gian giữa trưa nghỉ ngơi, trong tiệm khách nhân lại vẫn không ít.

Thẩm Tri Thu cười khanh khách đi tới.“Là Chi Tỉ cùng Dĩnh Thanh sao?”

“Thẩm tiểu thư? Ngượng ngùng, muốn tới phiền toái ngươi.”

“Ngươi rất khách khí a, bình thường ta luôn phiền toái Kỉ lão sư giáo họa, hiện tại thật vất vả có cơ hội hồi báo!” Thẩm Tri Thu kéo tay Chu Dĩnh Thanh.“Đến, chúng ta đến bên trong chậm rãi tán gẫu.”

Đi qua tấm bình phong bằng gỗ in phong cảnh núi non tuyệt đẹp, trước mắt là phong cách hoàn toàn bất đồng, ngà voi bạch đá cẩm thạch phô, đồ cổ điêu khắc tủ bát, phô thượng hồng trù gấm vóc đàn chiếc ghế, nhất phái lão Thượng Hải.

“Thật lịch sự tao nhã!” Chu Dĩnh Thanh sợ hãi than.

“Đó là Kỉ lão sư theo giúp ta cùng đi chọn, ánh mắt không sai đi?”

Trương Chi Tỉ khẽ gật đầu. Điểm ấy hắn không phủ nhận.

“Chúng ta đến xem nhẫn cưới đi!” Thẩm Tri Thu mở ra ngăn tủ, thuần thục lấy ra mấy đôi nhẫn kim cương, đèn bật lên, kim cương hào quang lẫn nhau lóng lánh.

Chu Dĩnh Thanh chính là xem, không có mở miệng.

“Đến, trước thử xem xem này một cái.” Thẩm Tri Thu đưa một cái nhẫn kim cương.“1 carat, tỉ lệ cùng kiểu dáng đều tốt hết lời để nói.”

Chu Dĩnh Thanh tiếp nhận thủ, dè dặt cẩn trọng đeo lên.

“Dĩnh Thanh tay trắng lại non mịn, đeo lên thật là đẹp mắt!” Thẩm Tri Thu chuyển hướng Chi Tỉ.“Có phải hay không?”

Trương Chi Tỉ nhàn nhạt đáp:“Cô ấy thích là tốt rồi, ta không có ý kiến.”

Thẩm Tri Thu lại hỏi:“Dĩnh Thanh, thích không?”

Chu Dĩnh Thanh cắn môi, như là ở suy tư chút cái gì.

“Hoặc là chọn lại cái kiểu khác?” Vài ngày gặp nhau, Trương Chi Tỉ cũng ước chừng hiểu được, Chu Dĩnh Thanh tuy rằng bề ngoài thoạt nhìn trầm tĩnh ôn thuần, kỳ thực là cái rất có chính kiến của mình.

Chu Dĩnh Thanh lặng im hồi lâu, cuối cùng mở miệng.“Nhất định phải mua nhẫn kim cương sao? Có thể hay không…… Mua cái nhẫn bạch kim là tốt rồi?”

“Nhẫn bạch kim? Không thích nhẫn kim cương sao?” Thẩm Tri Thu kinh ngạc hỏi.

Chu Dĩnh Thanh nhàn nhạt cười.“Chỉ cầnnhẫn bạch kim đơn giản là tốt rồi, không cần quá sang trọng. Nói như vậy, nếu là thời điểm bình thường, cũng có thể đeo.” Nhẫn cưới không đều hẳn là tùy thời đeo trên tay sao? Nếu chọn một nhẫn kim cương khủng , có thể nào đeo an tâm?

Thẩm Tri Thu có chút khó xử.“Như vậy có thể hay không rất keo kiệt ? Kỉ lão sư đặc biệt nói rõ, ít nhất muốn cho ngươi theo 1 carat nhẫn kim cương nha! Nơi này còn có rất nhiều kiểu dáng, lại chọn nhìn xem được không?”

“Nhưng là ta chỉ thích cái loại nhẫn này a!” Chu Dĩnh Thanh kiên trì.

Trương Chi Tỉ nở nụ cười. Chu Dĩnh Thanh, thật đúng là đặc biệt.

“Ta cũng cảm thấy nhẫn bạch kim có vẻ thích hợp.” Hắn mở miệng.“Thẩm tiểu thư có thể hay không trước tìm một ít bạch kim đối giới làm cho chúng ta nhìn xem?”

“Được rồi.” Thẩm Tri Thu gọi điện thoại , nhân viên phục vụ trong tiệm lập tức đưa vào đến mấy nhẫn thanh lịch.

Thuần trắng trước mặt, đường cong ngắn gọn tao nhã, như vậy đã nội liễm lại cảm giác hào phóng, Chu Dĩnh Thanh liếc mắt một cái liền thích.

Trương Chi Tỉ theo ánh mắt của nàng vọng đi qua, lập tức hiểu được.

“Anh giúp em đeo.” Hắn cầm tay Chu Dĩnh Thanh, đeo nhẫn vào.

Hết thảy tới quá nhanh, Chu Dĩnh Thanh không kịp phản ứng, trên tay đã có chiếc nhẫn.

“Được không?” Trương Chi Tỉ tới gần cô nói nhỏ bên tai, hơi thở nam nhân thoáng chốc thiêu nóng khuôn mặt nhỏ nhắn của cô.

Lại tới nữa! Thế nào cũng phải như vậy làm cho người ta mặt đỏ tim đập không thể sao?

“Ân, thực thích.” Cô cúi đầu, nhẹ giọng nói.

“Hảo.” Trương Chi Tỉ không nhanh không chậm, giọng điệu trầm ổn mở miệng.“Như vậy, chúng ta quyết định đôi nhẫn này làm nhẫn cưới, mời Thẩm tiểu thư giúp chúng ta chuẩn bị.”

“Nhưng là, Kỉ lão sư nói…… Ai.” Thẩm Tri Thu đau đầu cực kỳ, cái này thế nào nói rõ nha?

“Ta sẽ cùng dì Kỉ giải thích.” Trương Chi Tỉ nhìn Chu Dĩnh Thanh liếc mắt một cái, lại nói một câu.“Cô ấy thích là tốt rồi.”

Thẩm Tri Thu nghe xong, đầu đầu mình một cái, bừng tỉnh đại ngộ.“Cô ấy thích là tốt rồi? Oa, nguyên lai đối với Dĩnh Thanh tốt như vậy a? Ta nên cùng Kỉ lão sư hảo hảo mà báo cáo!”

Trương Chi Tỉ mỉm cười.

Chu Dĩnh Thanh vẫn là thẹn thùng. Cô cúi đầu thưởng thứcchiếc nhẫn trên tay, lại hỏi:“Kia…… Có thể hay không ở bên trong nhẫ khắc tên?”

“Đương nhiên có thể! Khắc hai chữ cái tên tiếng Anh các ngươi ,ok?” Thẩm Tri Thu làm việc thật năng suất, xuất ra biên lai , đưa tới hai người trước mặt.

Trương Chi Tỉ tiếp nhận giấy bút, viết xuống tên tiếng Anh của mình , đưa cho Chu Dĩnh Thanh.

Aaron, bút tích cứng cáp đoan chính, quả thật là nét chữ là nết người. Chu Dĩnh Thanh ngực căng thẳng, viết xuống tên mình kế bên.

“Khắc tên là thực có ý nghĩa, bất quá nhiều chữ như vậy, sợ sẽ nhỏ đến nỗi mơ hồ……” Vừa mới trả lời quá nhanh, Thẩm Tri Thu tính tới tính lui, đầu càng đau.

Chu Dĩnh Thanh nghĩ nghĩ, lại hỏi:“Như vậy, có thể ở của anh ấy nhẫn khắc tên của ta, ở của ta nhẫn khắc tên của anh ấy Aaron sao?”

“Ở nhẫn cưới của mình khắc tên đối phương?Đề nghị này rất hay a!” Thẩm Tri Thu một mặt ý cười.“Rất có ý nghĩa, Chi Tỉ.”

“Cô ấy thích là tốt rồi.” Trương Chi Tỉ vẫn cứ chính là mỉm cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vợ Chồng Thực Tập

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook