Vô Củ

Chương 176: Mây đen gió lớn dễ dàng hành động

Trường Sinh Thiên Diệp

09/06/2021

Đó là một con đường nhỏ, đội binh mã chỉ có thể lần lượt đi qua. Ngô Củ dự định ở trên đường đào hố. Thời điểm binh mã Sở quốc đuổi theo hướng này sẽ bị sụp hố.

Thời Xuân Thu không có tập kích suốt đêm, căn bản không tưởng tượng nổi có người ở trên đường đào hố. Bởi vậy mưu kế này nhất định có thể thành công.

Ngô Củ nói thất đức cũng là bởi vì thời đại này trọng lễ nghĩa. Ngược lại Ngô Củ đã là gian thần, cũng không để ý cái này, chỉ là bẫy người mà thôi...

Tào Mạt mang theo Tử Thanh đi đào hố. Bởi vì Tử Thanh cẩn thận, Ngô Củ để Tử Thanh phụ trách ngụy trang sau khi hố đào xong. Mặt trên thả chút cỏ dại, làm cho những người kia có thể trúng chiêu, bằng không hố trên đường kẻ ngu si cũng sẽ không nhảy xuống.

Thời điểm đó Dục Quyền hai chân không nhanh nhẹn, tuy rằng có thể ruổi ngựa, thế nhưng nhất định sẽ trúng chiêu, trúng chiêu liền không lên được. Tề quốc lại phái binh mã đến, nhất định có thể bắt lấy Dục Quyền.

Đào hố dùng thời gian khoảng chừng hai ngày, bởi vì phải âm thầm, còn phải cẩn thận bố trí.

Rất nhanh Tề quốc liền dự định xuất binh. Vì có thể làm cho Dục Quyền tự mình xuất binh, Ngô Củ kiến nghị Tề Hầu tự mình nắm giữ ấn soái.

Xuân Thu đều chú ý ngang nhau. Tề quốc bên này người trực tiếp dẫn quân ra trận là Tề Hầu, trận thế rất lớn. Bởi vậy Sở quốc bên kia, Dục Quyền nhất định sẽ ra ngoài đón chiến.

Ngô Củ cố ý chọn một ngày khí trời mù mịt âm u, còn có gió to, thổi đến điên cuồng. Đâu đâu cũng có cát đất, hận không thể mù đôi mắt, căn bản thấy không rõ lắm.

Thời điểm hoàng hôn, Ngô Củ lệnh đại quân xuất phát. Tề Hầu tự mình nắm giữ ấn soái, mang theo Tào Mạt xuất chinh, chuẩn bị cùng Sở quốc trực tiếp va chạm. Ngô Củ thì lại mang theo Tử Thanh cùng một đội bộ binh mai phục tại đường nhỏ, liền lẳng lặng đợi quân Sở quốc rơi vào hố, thời điểm đó đi lên bắt người.

Ngô Củ bên này rất nhanh liền nghe được hò hét rung trời. Tề quân tình thế rất bình tĩnh. Dù sao bọn họ cũng không phải thật đánh trận, bởi vậy đem toàn lực kêu to, tạo nên dáng dấp một đội binh lực rất mạnh mẽ.

Ngô Củ nghe âm thanh giao chiến không đến bao lâu, Tề quân liền không hô nữa, làm bộ bị thua không đỡ nổi một đòn. Tề Hầu cũng là kỹ năng diễn xuất ảnh đế, còn từ trên ngựa té xuống. Sở quân vừa nhìn thấy, lập tức thừa thắng xông lên.

Tề Hầu cùng Tào Mạt lùi về sau, một mực thối lui đến đường nhỏ. Quả nhiên quân Sở mắc câu. Đừng thấy Dục Quyền là người què, thế nhưng đánh trận không chút nào hàm hồ. Hai chân của hắn không thể dùng lực, liền cột vào thân ngựa. Một tay kéo cương ngựa, một tay vung vẩy trường kiếm.

Truy binh vẫn luôn đuổi tới, địa thế dần dần hẹp, chỉ còn dư lại một đường nhỏ. Binh mã Sở quốc vừa thấy, còn tưởng rằng đội quân Tề Hầu chạy vào đường nhỏ, liền anh dũng lúc xông lên trước.

Dục Quyền ngồi trên lưng ngựa, thúc ngựa về phía trước. Bất quá rất nhanh hắn liền kềm trụ hàm thiếc và dây cương, nhíu mày lại, tựa hồ cảm thấy có chút không đúng. Hắn nhìn khắp bốn phía, con đường này chật hẹp, nếu như tại nơi này gặp phải phục binh, nhất định sẽ bị giết trở tay không kịp. Dục Quyền tâm tư rất cẩn thận, ngay lập tức cất cao giọng nói:

"Trú binh! Đừng hướng phía trước truy đuổi!"

Hắn lời còn chưa nói hết, liền nghe đến âm thanh.

"A!!"

"A nha!!"

"Rầm! Phù phù."

Liên tiếp tiếng la, hơn nữa bụi bặm tung bay, che ngợp bầu trời, đem tầm nhìn quân Sở che khuất. Lúc này quân Sở hoàn toàn đại loạn.

Quân Sở trong bụi bặm lạc mất phương hướng rồi, căn bản không biết sao lui về phía sau. Khả năng một người dễ dàng lui về phía sau, song là một đội quân, một người hô to, người bên ngoài liền hoảng rồi. Mọi người chen lấn. Tuy rằng đội quân Dục Quyền kỷ luật nghiêm minh, nhưng một chút đã hỗn loạn cả lên.

Không ngừng có người rơi xuống hố. Dục Quyền thúc ngựa lui về phía sau, hô to lui lại. Nhưng mà vào lúc này, ngựa của Dục Quyền đột nhiên đạp hụt chân, một chút lọt vào một cái hố to.

Dục Quyền bởi vì hai chân không tiện, thời điểm tác chiến đem chân của mình trói ở trên ngựa, để ngừa rơi xuống, mà lúc này liền nguy rồi. Dục Quyền rơi vào trong hố, căn bản là không có cách từ trong hố bò ra ngoài, trong lòng cả kinh, nghĩ thầm không xong.

Vừa lúc đó, tiếng la như sấm vang lên. Ngô Củ ra lệnh một tiếng, mọi người tiến công, bắt sống, không muốn thấy máu.

Quân Sở đại loạn, còn có người phát hiện chủ soái rơi vào trong hố. Không biết là ai hô một tiếng, quân Sở càng là rối loạn trận tuyến, lung ta lung tung hướng bốn phía tách ra.

Phút chốc Tề quân vây quanh, đem quân Sở khống chế từng bộ phận. Tào Mạt lệnh người đem Dục Quyền từ trong hố lôi ra ngoài, sau đó đem Dục Quyền trói gô.

Dục Quyền tuy rằng võ nghệ siêu quần, nhưng mà cũng không ngăn nổi nhiều người đột nhiên nhào lên, bị áp tải mang ra đường nhỏ.

Tề Hầu cùng Ngô Củ đã sớm ở bên ngoài chờ. Dục Quyền cùng quân Sở chật vật không thôi, mặt mày xám xịt. Trên mặt Dục Quyền có một vài vết máu, nhất định là vừa mới rơi xuống hố bị thương HunhHn786.

Tề Hầu cười híp mắt nói:

"Dục Quyền tướng quân, lại gặp nhau a."

Dục Quyền trừng Tề Hầu, nói:

"Tề Công lén lén lút lút, cũng không phải là đại trượng phu!"

Ngô Củ vào lúc này, nói:

"Đừng hiểu lầm, không phải là đại trượng phu chính là Củ, chủ ý này là Củ xuất ra."

Dục Quyền kinh ngạc nhìn Ngô Củ.

Còn có người tự mình tới ôm đồm tội danh?

Ngô Củ cười nói:

"Tề quốc cũng không có ý gì. Quả quân hiếu khách, lần trước mời Dục Quyền tướng quân uống rượu, Dục Quyền tướng quân công vụ tại người, bởi vậy không thể nể nang mặt mũi. Bởi vậy Quả quân không thể làm gì khác hơn là lần thứ hai mời. Bây giờ Dục Quyền tướng quân chịu nể mặt mũi chứ?"

Dục Quyền híp mắt, lạnh giọng nói:

"Dục Quyền tài nghệ không bằng người, muốn giết muốn lăng trì, muốn làm gì cũng được!"

Ngô Củ cười, nói:

"Tốt, Dục Quyền tướng quân quả nhiên là anh hùng khí phách. Người đâu, mời tướng quân vào doanh trại Tề quân!"

Tào Mạt lập tức chắp tay nói:

"Dạ!"

Tề quốc Sở quốc giao chiến một trận. Sở quốc không chỉ là đại bại, hơn nữa tướng quân Sở quốc Dục Quyền còn bị bắt sống. Tin tức này rất nhanh liền truyền ra ngoài. Ba đại quân Sở quốc khác vừa nghe, quả thực là sợ mất mật, chỉ có thể án binh bất động, quan sát một chút lại nói, căn bản không ai dám đi chịu chết.

Dục Quyền bị mang vào doanh trại Tề quốc. Nhưng mà hắn không nghĩ tới chính là, Ngô Củ cũng không có đem hắn giam, cũng không có đem hắn bỏ vào xe tù, mà là tiến vào một cái lều lớn. Rất nhanh lại có người tiến vào, bất quá đi vào là tự nhân, nhấc vào một cái thùng nước rất lớn. Dục Quyền hơi kinh ngạc, lạnh giọng nói:

"Tề quốc các người làm trò gì? Khi nào mất đầu? Muốn giết cứ giết."

Hắn tuy rằng hỏi như vậy, thế nhưng tự nhân không có trả lời hắn, chỉ là hầu hạ hắn tắm rửa thay y phục.

Sái Hầu Hiến Vũ nghe nói Tề quân bắt Chiến Thần Dục Quyền, vội vã từ tiểu ấp bên cạnh chạy tới, thỉnh cầu bái kiến Tề Hầu.

Tề Hầu cùng Ngô Củ vừa trở về, cũng từng người rửa mặt một phen. Dù sao đều là mặt mày xám xịt, bụi bặm thực sự lợi hại.

Hai người rửa mặt xong xuôi, liền nghe Sái Hầu Hiến Vũ cầu kiến. Tề Hầu nói:

"Nhị ca, ngươi đoán xem, Sái Hầu vì sao đến?"

Ngô Củ nở nụ cười, nói:

"Này còn cần đoán? Quân thượng vừa ra tay liền bắt được Dục Quyền, Sái Hầu tất nhiên là tới chúc mừng."

Hai người rất mau đi ra ngoài. Sái Hầu Hiến Vũ một mặt mừng rỡ, chắp tay nói:

"Đa tạ Tề Công! Tề Công đại ân đại đức, dường như tái tạo a! Dục Quyền uy danh cỡ nào, là tướng quân đệ nhất Sở quốc, lại bại trong tay Tề Công."

Tề Hầu cười híp mắt nói:

"Sái Công đường xa mà đến, ngoại trừ chúc mừng, còn có sự tình gì?"

Sái Hầu vừa nghe, nhanh chóng chắp tay nói:

"Phải phải, Hiến Vũ xác thực cũng còn có một việc, cũng cùng Dục Quyền có quan hệ. Hiến Vũ nghe nói Tề Công có ý mời chào Dục Quyền. Tề Công, tuyệt đối không thể a! Tề Công nghe Hiến Vũ một lời, Dục Quyền phảng phất là hổ dữ, tất nhiên sẽ cắn ngược lại Tề Công. Tề Công vẫn là sớm đem Dục Quyền chém, đem đầu của hắn treo ở cửa thành, như vậy cũng có thể đe dọa Sở quốc."

Tề Hầu cười, nói:

"Cô không có sở thích gì, chỉ là thích nuôi hổ."

Hắn nói, liền liếc mắt nhìn Ngô Củ. Ngô Củ không hiểu sao bị liếc mắt nhìn, cũng không biết Tề Hầu năm đó coi mình là con hổ để nuôi, muốn dùng chính sách nuôi dưỡng để thu phục. Bởi vậy Tề Hầu cũng là biểu lộ cảm xúc, mà Ngô Củ căn bản không rõ ràng trong lòng Tề Hầu có toan tính.

Sái Hầu Hiến Vũ còn muốn phản bác, Tề Hầu đã đứng dậy, cười nói:

"Sái Công đường xa mà đến, Cô lẽ ra nên khoản đãi. Một lúc nữa nói xong rồi, Cô muốn đi gặp Dục Quyền tướng quân, nếu Sái Công có ý định, cũng có thể cùng đi."

Sái Hầu vừa nghe muốn hắn đi gặp Dục Quyền sợ bị Dục Quyền cắn ngược, là thế nào cũng không chịu đi. Sái Hầu Hiến Vũ vốn là đến xin Tề Hầu giết Dục Quyền, cũng dễ giải quyết đại họa cho Sái quốc. Nhưng mà Tề Hầu tâm ý đã quyết, thoạt nhìn căn bản nói không được. Nơi này vẫn là đất thị phi, bởi vậy Sái Hầu không dám ở lại, không thể làm gì khác hơn là chắp tay cáo từ, sau đó vội vội vàng vàng trở về. Dọc theo đường đi đặc biệt hạ thấp, tựa như sợ bị thích khách phát hiện.

Tề Hầu cùng Ngô Củ gặp Sái Hầu xong cảm thấy thời gian không sai biệt lắm, đã đến mộ phủ.

Bây giờ đã trời tối, trong mộ phủ bày tiệc rượu, các tướng quân đi theo cũng đã ngồi vào vị trí, đang chờ Tề Hầu cùng Ngô Củ đến.

Hôm nay bắt sống Dục Quyền, bởi vậy bày tiệc mừng công. Mọi người nhìn thấy Tề Hầu cùng Ngô Củ đi tới, vội vã chắp tay nói:

"Bái kiến Quân thượng, bái kiến Đại Tư Đồ."

Tề Hầu cười híp mắt đi vào, ngồi ở vị trí chủ. Ngô Củ ngồi ở bên cạnh hắn, tiếp theo là Tào Mạt lĩnh binh, đến đại phu khuyên can Khuất Hoàn, còn có thật nhiều tướng sĩ. Mọi người hành lễ xong tất cả đều vào chỗ.

Tề Hầu đầu tiên nói:

"Hôm nay Tề quân hoàn toàn thắng lợi, dựa vào các vị tướng quân hết sức hỗ trợ. Cô ở đây cảm ơn các vị tướng quân!"

Tề Hầu nói, giơ ly rượu lên. Mọi người vội vã chắp tay, cũng giơ ly rượu lên, nói không dám. Mọi người cùng nhau uống qua một ly rượu, vào lúc này Tề Hầu mới đem ly rượu đặt ở trên bàn, nhìn chung quanh mọi người một cái.

Tề Hầu ánh mắt rất không giống bình thường, nhiều người biết Quân thượng khẳng định có lời muốn nói. Đúng như như dự đoán, Tề Hầu cười nói:

"Mời Sở tướng quân, Dục Quyền nhập trướng."

Lời của hắn vừa rơi xuống, rất nhiều tướng lĩnh đều hai mặt nhìn nhau, không biết Tề Hầu là có ý gì, còn tưởng rằng Tề Hầu muốn chế nhạo là tù binh Dục Quyền.

Rất nhanh liền nghe được âm thanh

"Lộc cộc lộc cộc."

Đó là âm thanh bánh xe. Mành mộ phủ nâng lên, hai binh lính đẩy một cái ghế có bánh đi vào.

Vì trước đây Công tử Chiêu chân không tiện, Ngô Củ cho người làm xe lăn, để Công tử Chiêu thuận tiện di chuyển. Sau đó Công tử Chiêu chân đã tốt hơn, cũng không cần xe lăn, xe lăn liền bỏ phế. Ngô Củ nghe Khuất Hoàn nói Dục Quyền là người đi đứng không tiện, vì vậy liền mang theo cái xe lăn, không nghĩ tới thật là có chỗ dùng.

Dục Quyền ngồi ở trên xe lăn, cũng không có bị gông xiềng, cũng đã rửa mặt tắm rửa qua, thoạt nhìn vô cùng sạch sẽ. Hơn nữa râu mép đã dọn dẹp vết thương trên mặt cũng xử lý.

Dục Quyền bị đẩy tới, mọi người thấy đầu tiên là sững sờ, lập tức mới chậm rãi phản ứng lại. Có thể xác định là đại tướng quân Dục Quyền của Sở quốc, bất quá vẫn cứ không xác định.

Tại sao không xác định?

Bởi vì Dục Quyền không còn râu rậm, phảng phất biến thành người khác...

Dục Quyền thân hình cao lớn, nhìn ra quanh năm tập võ. Hơn nữa coi như hai chân tàn phế, võ nghệ cũng không có hoang phế. Hắn ngồi ở trên xe lăn, đôi mắt híp. Trên mặt có hai vết sẹo đan xen, thoạt nhìn đã nhiều năm, hiện ra khuôn mặt có chút hung hãn.

Nhưng mà Dục Quyền râu mép không còn, cả khuôn mặt lộ ra, đúng như Khuất Hoàn từng nói, là mỹ nam tử. Giống như Yển Thượng hào hoa phong nhã, nhưng còn có một chút chán chường. Dục Quyền khuôn mặt vô cùng rắn rỏi, lại không có vẻ ngũ đại tam thô. Mày kiếm mắt sao, hai mắt hữu thần, phảng phất là đầm nước sâu thẳm không thấy đáy.

Phỏng chừng tất cả mọi người không nghĩ tới Dục Quyền bộ mặt tuấn mỹ như thế. Dục Quyền bộ dáng này, rõ ràng cần phải dựa vào mặt kiếm cơm, mỹ nam kế gì đó. Sao liền để một mặt râu ria, quả nhiên là phí của trời!

Ngô Củ kỳ thực đã sớm muốn nhìn mặt Dục Quyền đến cùng hình dáng ra sao. Bây giờ vừa nhìn thấy, nhất thời lấy làm kinh hãi, Ngô Củ chăm chú nhìn thêm.

Quả nhiên là phi phàm tuấn mỹ. Hơn nữa Dục Quyền còn là mỹ đại thúc. Hắn tuổi phỏng chừng từ ba mươi lăm đến bốn mươi tuổi. Mỹ đại thúc còn có khí chất mạnh mẽ, hấp dẫn chết người!

Ngô Củ đang cảm thán Dục Quyền phung phí của trời, cũng chỉ là đơn thuần thưởng thức. Kết quả Tề Hầu thấy Ngô Củ đầy mặt kinh ngạc, nhất thời nổi ghen. Hắn thuận tay cầm lên cái đĩa không đồng thau chắn trước mặt Ngô Củ.

Ngô Củ sợ hết hồn, lui về sau một chút. Khi nhìn rõ ràng nhất thời bất đắc dĩ, Ngô Củ thu cái đĩa của Tề Hầu để ở một bên.

Tề Hầu ho khan một tiếng, mọi người mới đem ánh mắt kinh ngạc thu hồi lại. Mỗi người đều có chút hoặc nhiều hoặc ít lúng túng.

Dục Quyền ngồi ở xe lăn, lạnh lùng nhìn mọi người.

Tề Hầu cười nói:

"Dục Quyền tướng quân mời vào chỗ."

Dục Quyền vừa nghe, nói:

"Tề quốc xưa nay quỷ kế đa đoan, ở trước mặt Dục Quyền, vẫn là đừng phí sức."

Dục Quyền nói chuyện rất không khách khí, còn có mấy phần ngạo khí. Có tướng lĩnh lập tức quát lên:

"Làm càn!"

Tề Hầu cười híp mắt nói:

"Không sao. Dục Quyền tướng quân nghĩ sao nói vậy, chính là người sảng khoái. Cô ngược lại rất thích."

Tề Hầu còn nói:

"Hôm nay Cô bày tiệc, thành tâm mời Dục Quyền tướng quân cùng ngồi uống rượu. Cũng không có ý làm nhục, là Dục Quyền tướng quân hiểu sai ý."

Dục Quyền nhàn nhạt nói:

"Dục Quyền chính là người nước Sở, mà các ngươi là người Tề quốc, làm sao có khả năng ngồi cùng một tấm chiếu uống rượu?"

Hắn nói xong, Tề Hầu liền cười nói:

"Vậy Dục Quyền tướng quân ngồi ở chiếu đơn đối mặt chiếu Cô?"

Tề Hầu lời vừa nói ra, Ngô Củ thiếu chút che mặt.

Dục Quyền ý tứ rất rõ ràng, bọn họ là đạo bất đồng bất tương vi mưu, nghĩa là khác chí hướng không thể cùng xây dựng nghiệp lớn. Kết quả Tề Hầu giả vờ ngây ngốc. HunhHn786 Hắn nói Dục Quyền cũng là sững sờ, lập tức lạnh mặt, cảm thấy Tề Hầu là đang trêu chính mình.

Ngô Củ ho nhẹ một tiếng, Tề Hầu lúc này mới nói:

"Kỳ thực Cô cũng không có ác ý, hơn nữa còn vô cùng kính nể Dục Quyền tướng quân. Như vậy đi, hôm nay Tề quốc cùng Sở quốc giao binh, kỳ thực thắng mà không vẻ vang gì. Nếu đường đường chính chính bày trận tiếp binh, không biết là ai thắng ai thua. Cô kính trọng Dục Quyền tướng quân là anh hùng... Nếu như hôm nay Dục Quyền tướng quân có thể uống liền ba ly rượu, Cô liền thả Dục Quyền tướng quân cùng tất cả tù binh Sở quốc, thế nào?"

Tề Hầu đã sớm cùng Ngô Củ thương lượng xong. Hắn vừa nói, rất nhiều tướng sĩ không rõ tình huống nhìn chung quanh, không biết là có ý gì.

Thật vất vả bắt được Dục Quyền, lại muốn thả ra?

Phải biết Dục Quyền là Chiến Thần Sở quốc. Tuy rằng Dục Quyền hai chân tàn tật, thế nhưng hắn giỏi binh pháp, dụng binh như thần, hơn nữa võ nghệ cao cường. Coi như hai chân không thể đi, cũng là lấy một chọi mười dũng tướng. Bây giờ Tề Hầu lại muốn thả lại Dục Quyền, đồng thời thả tất cả tù binh, đây không phải là sắp thành lại bại?

Mọi người hai mặt nhìn nhau, lại đều nhìn về Ngô Củ, tựa hồ là muốn Ngô Củ khuyên can Tề Hầu. Bất quá Ngô Củ vô cùng trấn định gật gật đầu, tựa hồ đồng ý Tề Hầu.

Dục Quyền vừa nghe, trên mặt cũng là biến sắc, ngờ vực liếc mắt nhìn Tề Hầu. Tề Hầu cười "không có ý tốt". Dục Quyền trong lòng trực tiếp ớn lạnh.

Dục Quyền ngờ vực liếc mắt nhìn ly rượu trên bàn, nói:

"Liền dùng ly rượu này?"

Trên bàn là ly rượu rất bình thường, cũng không quá to. Nếu như là uống ba ly này, coi như là người tửu lượng kém cũng không có bất cứ vấn đề gì, chớ nói chi là Dục Quyền.

Dục Quyền chính là người thích rượu ngon, ngàn chén không ngã. Ngày thường ngoại trừ đọc binh pháp, hắn chính là uống rượu. Chỉ có thời điểm đánh trận kiên quyết không uống rượu. Bây giờ thấy được ly rượu này, nhất thời hắn cảm thấy Tề Hầu khả năng thật đang trêu chọc chính mình. Nào có biết Tề Hầu lại cười nói:

"Thế nào? Dục Quyền tướng quân có thể nể nang mặt mũi?"

Dục Quyền vẫn cứ không thể nào tin được, nói:

"Lời ấy thật chứ?"

Tề Hầu cười ha ha, bộ dạng vô cùng thẳng thắn. Hắn giương ra tay áo bào màu đen đứng lên. Hắn vóc người vốn là cao to, vừa mở tay áo bào, động tác kia vô cùng khí chất. Ngô Củ luôn cảm thấy giống "công đực xòe đuôi". Bất quá thời đại Xuân Thu tay áo bào vốn là rộng lớn, nếu ngồi xuống đứng lên không mở tay áo bào, kỳ thực dễ dàng vấp ngã, cái này cũng là động tác bình thường. Chỉ là Tề Hầu làm liền cực kỳ đẹp, cũng không biết là tại sao.

Tề Hầu cười, đi tới hai bước, tự mình cầm cái bình, hướng trong ly đổ rượu, nói:

"Cô chính là quốc quân của Tề quốc, nếu trước mặt các tướng lĩnh Tề quốc nuốt lời, sau này chẳng phải là muốn mất đi dân tâm?"

Tề Hầu rót một ly rượu, lập tức liền bưng lên đưa cho Dục Quyền. Dục Quyền vẫn còn có chút ngờ vực, cúi đầu nhìn ly rượu. Rượu kia không có dị thường gì, vừa mới rồi khi hắn vào, Tề Hầu cũng là uống rượu trong bình kia.

Dục Quyền bưng ly, tựa hồ không có dừng lại, ngửa đầu một cái, uống cạn không sót một giọt.

Tề Hầu nở nụ cười, nói:

"Sảng khoái!"



Hắn nói, liền tự mình rót rượu cho Dục Quyền. Dục Quyền lần thứ hai không chút do dự uống sạch. Tiếp tục ly thứ ba. Rượu rất nhẹ, không cay nóng, ba ly vào bụng, Dục Quyền cũng không có cảm giác gì, trái lại cảm thấy rượu rất ngon miệng.

"Xoảng!"

Tề Hầu đem cái bình ném xuống đất, lập tức chắp tay cười nói:

"Dục Quyền tướng quân làm xong yêu cầu của Cô, bất cứ lúc nào cũng có thể mang theo binh mã Sở quốc đi. Các Khanh đại phu nghe lệnh, tất cả mọi người không được ngăn cản."

Mọi người vừa nghe, đều là hai mặt nhìn nhau, bất quá vẫn cứ chắp tay nói:

"Vâng, Quân thượng!"

Dục Quyền đầy mắt kinh ngạc. Tề Hầu một mặt rộng lượng, nói:

"Nếu là lưu Dục Quyền tướng quân ăn bữa tối, e rằng Dục Quyền tướng quân cũng ăn không yên ổn. Được rồi, làm phiền Khuất đại phu đưa Dục Quyền tướng quân đi thôi."

Khuất Hoàn vừa nghe, lập tức nói:

"Vâng, Hoàn lĩnh chiếu."

Hắn nói đứng lên, đi tới trước mặt Dục Quyền, chắp tay nói:

"Dục Quyền tướng quân, mời."

Dục Quyền càng là giật mình, bất quá rất nhanh đã bị đẩy ra khỏi lều. Khuất Hoàn dẫn hắn một đường đi ra khỏi đại doanh Tề quân. Đội quân Sở quốc được đưa đến bên giới Tức quốc. Đến gần biên giới Tức quốc cùng Sái quốc, Khuất Hoàn chắp tay nói:

"Hoàn nhiệm vụ đã hoàn thành, liền trở về phục mệnh, mời tướng quân... Tự lo lấy thôi."

Hắn nói lập tức quay đầu lại.

Dục Quyền nhìn bóng lưng Khuất Hoàn chậm rãi dung nhập vào bóng đêm, trong lòng cũng không biết là cảm giác gì. Người Tề quốc bắt được hắn, thế nhưng chỉ là yêu cầu hắn uống ba ly rượu, lại đưa hắn bình yên vô sự trở lại. Tù binh Sở quốc cũng cùng được thả. Không có một người bị thương, không có một người bị hỏi cung.

Dục Quyền nhìn biên cảnh một mảnh tối đen, tựa hồ có thể nhìn thấy ánh lửa trại xa xa của đại doanh quân Tề. Hắn thầm nghĩ.

Việc này... Nếu nói cho người khác nghe, phỏng chừng sẽ không tin tưởng.

Đúng là như thế. Ngô Củ muốn chính là người khác sẽ không tin tưởng. Đâu chỉ là sẽ không tin tưởng. Dục Quyền bị bắt, yên lành trở về, còn mang về hết thảy tù binh. Đừng nói không tin, không chừng còn sẽ có người ác ý phỏng đoán Dục Quyền có phải là đã phản bội, biến thành mật thám Tề quốc phái trở về nằm vùng.

Yến tiệc vẫn còn tiếp tục, Tề Hầu mang theo Ngô Củ từ mộ phủ đi ra ngoài. Hai người nhìn Khuất Hoàn đưa đội ngũ Dục Quyền. Ở trong bóng tối lan tràn điểm điểm ánh lửa như sao.

Tề Hầu một thân áo bào màu đen, gió thu thổi có tiếng loạt soạt. Liền nghe Tề Hầu cảm thán, nói:

"Nhị ca, cứ như vậy để Dục Quyền chạy, lòng Cô đau thiếu chút chảy máu."

Ngô Củ vừa nghe, nhịn không được liền bật cười, nói:

"Không thả dây dài, làm sao có thể câu cá lớn chứ? Quân thượng không cần đau lòng. Dục Quyền trở về sẽ bị người nước Sở tự mình đẩy sang trận doanh chúng ta thôi."

Tề Hầu gật gật đầu, nói:

"Biện pháp của Nhị ca là đúng, Cô nghe Nhị ca..."

Tề Hầu nói chuyện đổi giọng một cái, lập tức vô cùng đáng thương bám vào tay Ngô Củ, nói:

"Nhưng lòng Cô đau dữ dội, Nhị ca nhanh an ủi Cô. Làm cái bánh bao nhân thịt ăn có được hay không?"

Ngô Củ trở nên đau đầu, làm bộ không nghe thấy. Tề Hầu vẫn bám vào tay Ngô Củ, thật giống vật trang sức khổng lồ, miệng còn nói:

"Nhị ca, Nhị ca..."

Dục Quyền cùng những binh lính của hắn cũng coi như là trở về từ cõi chết, không dám dừng lại, nhanh chóng liền vượt qua biên giới Tức quốc chạy về cửa thành.

Dục Quyền đi đứng không tiện, cũng không có gậy, chỉ có thể ngồi ở xe lăn để binh lính đẩy đi. Một nhóm có mấy trăm người, rất nhanh liền đến cửa thành.

Sắc trời rất tối, bọn họ không có bất kỳ dụng cụ chiếu sáng nào, đến dưới cửa thành, thình lình nghe tiếng.

"Vèo!!!"

Dục Quyền liền vội vàng nói:

"Cẩn thận!"

Hắn nói đem binh lính của mình đẩy ra, lập tức một mũi tên từ trên cao cắm xuống. Trên cửa thành còn có người cao giọng nói:

"Người tới là từ phương nào?! Đến gần liền bắn tên!"

Binh lính vừa nghe, vội vàng hướng mặt trên nói:

"Là Dục Quyền tướng quân! Không được bắn cung!"

Các binh sĩ hướng lên trên gọi, lại bị phía trên quát mắng.

"Phi! Đại tướng quân đã bị Tề quân bắt đi! Làm sao có thể là Đại tướng quân, tất nhiên là quân địch! Mau mau tản đi, không liền nhận tên!"

Các binh sĩ có chút nóng nảy, vội vã nói:

"Thật sự là Dục Quyền tướng quân, không được bắn cung, không được bắn cung!"

Người ở phía trên tiếng chửi rủa không ngừng. Rất nhanh mơ hồ nhìn thấy trên cao một đội binh lính bắt đầu sắp xếp, cài tên giương cung, tựa hồ chuẩn bị bắn xuống. Trên cao bắn xuống, sắc trời tối, căn bản khó tránh thoát, người phía dưới còn không bị bắn thành tổ ong sao?

Dục Quyền vào lúc này cao giọng nói:

"Nghe đây, chỗ này có ấn tín, nhìn liền biết."

Dục Quyền không nghĩ tới có một ngày chính mình liền bị chặn ở ngoài cửa thành. Phía trên rõ ràng là binh lính của mình, mà bởi vì sắc trời tối, hơn nữa mọi người cũng không tin Dục Quyền cứ như vậy được thả, bình yên vô sự.

Dục Quyền vội vã lấy ra ấn tín. Hai bên giằng co rất lâu. Bởi vì sắc trời quá tối, mặt trên cũng không nhìn thấy ấn tín phía dưới, cũng không dám phái binh lính tùy tiện đi lấy, e sợ bị lừa gạt.

Cứ như vậy giằng co đến hừng đông. Binh lính bên dưới thành vốn là bị bắt, bây giờ đói bụng một buổi tối, đứng một buổi tối, từng người uể oải bất kham, cơ hồ phải dựa vào cửa thành ngủ. Dục Quyền ngồi ở xe lăn, chỉ là cau mày, khuôn mặt vô cùng nghiêm nghị.

Sắc trời chậm rãi sáng lên, binh lính phía trên nhìn xuống dưới, một trong đó hô to:

"Thật sự là tướng quân! Là Đại tướng quân!"

Hắn hô như thế, đã có người nhìn xuống, rất nhanh tất cả mọi người nhìn rõ ràng là Dục Quyền. Vào lúc này trên cửa thành mới một trận rối loạn, lập tức có binh lính nhanh chóng chạy xuống cửa thành, đem cửa lớn mở ra, nghênh tiếp đội ngũ Dục Quyền trở về thành.

Đội ngũ Dục Quyền đi vào trong thành, rất nhiều binh lính vây quanh hỏi Dục Quyền tướng quân là thế nào thoát hiểm, hơn nữa tù binh bị bắt cũng không có tổn thất. Mọi người ngoại trừ uể oải bất kham, tựa hồ cũng không có gì khác thường.

Dục Quyền sắc mặt nghiêm nghị, không muốn nhiều lời, rất nhanh liền trở về phòng của mình. Mà những binh lính khác căn bản không biết chuyện gì xảy ra. Bọn họ bị bắt, đợi một chốc sau liền được thả, cũng không có hình phạt nghiêm khắc tra hỏi, cũng không có bất kỳ dằn vặt nào, chỉ là theo Dục Quyền trở về, ẩn tình trong này cũng không ai biết.

Tề quốc cùng Sở quốc trận chiến đầu tiên, Tề quốc hoàn toàn thắng lợi, Sở quốc thua rất thảm. Bởi vì sự tình này, ba cỗ quân khác càng là không dám ra binh, tất cả đều lui binh mười dặm đóng quân, nhìn tình huống lại nói.

Mà ở tại Sở quốc thì sao?

Cũng nghe tin tức Dục Quyền bại trận. Dục Quyền là Chiến Thần Sở quốc. Chớ thấy hắn là người què, thế nhưng hắn so với ba đầu sáu tay còn lợi hại hơn. Lần này giao phong, Dục Quyền thua thảm hại, hơn nữa còn bị bắt làm tù binh. Kỳ quái nhất chính là, tất cả mọi người nghe nói Dục Quyền bị bắt làm tù binh, rất nhanh liền trở về, hơn nữa bình yên vô sự, cả binh lính của hắn cũng bình yên vô sự.

Bảo Thân tọa trấn tại Vương cung, đã sớm nghe nói về chuyện giữa Tề quốc cùng Dục Quyền.

Lần đầu tiên nghe nói là Tề Hầu mời Dục Quyền uống rượu. Bảo Thân không để ý, vì Dục Quyền trung thành với Sở quốc, căn bản không khả năng bị Tề quốc mua chuộc.

Lần thứ hai Bảo Thân nghe nói, người đã từng làm đại phu Sở quốc là Khuất Hoàn, bây giờ đã là đại phu Tề quốc, tìm đến Dục Quyền thuyết phục. Bất quá Bảo Thân vẫn cứ không có coi là chuyện đáng kể. Với tính cách Dục Quyền, chắc chắn sẽ không bị thuyết phục, ngược lại sẽ nhục nhã Khuất Hoàn theo địch HunhHn786.

Không có quá lâu, Bảo Thân lại nghe được tin Dục Quyền thất bại thảm hại. Mà tin tức này còn tới chưa được nửa ngày, kết quả lại thu được tin tức tiền tuyến báo lại, nói là Dục Quyền tướng quân cùng đội ngũ của hắn bình an trở về, không hề tổn thất.

Cứ như vậy, lặp đi lặp lại nhiều lần, Bảo Thân rốt cục bắt đầu dao động.

Có lẽ Tề Hầu có biện pháp gì thuyết phục Dục Quyền? Người Tề quốc bắt được Chiến Thần Sở quốc, tại sao không có làm gì, mà là thả toàn bộ trở về?

Dục Quyền có thể nói là người có thực lực nhất trong bốn đại quân. Bởi vì ba đại quân khác đều phải xem tình thế, bọn họ đều muốn tranh đoạt vương vị, không muốn thay người khác làm áo cưới. Mà Dục Quyền không phải. Hắn chỉ là muốn báo thù, bởi vậy không thể có việc bỏ qua cho lực lượng mạnh nhất.

Chính bởi vì Dục Quyền là mạnh nhất trong bốn đại quân, Tề Hầu có lẽ dùng biện pháp gì hàng phục Dục Quyền, sau đó đem Dục Quyền làm mật thám, phái trở về Sở quốc?

Không phải Bảo Thân không nghĩ đến tại sao Tề Hầu bỏ qua cho đạo quân mạnh nhất. Rõ ràng bắt được, tại sao không dứt khoát chém, trái lại liền thả đi.

Bảo Thân suy tư hai ngày, càng nghĩ càng cảm thấy lo lắng. Nếu Dục Quyền phản, Tề quốc lại có hỏa dược, khả năng thật sự đánh đến đô thành Sở quốc.

Bảo Thân trong lòng rất sợ, đột nhiên cảm thấy thà rằng giết nhầm, cũng tuyệt không thể bỏ qua...

Dục Quyền trở lại trong thành, trước tiên chỉnh đốn quân mã, đợi ngày sau tái chiến. Kết quả là thu được tin báo từ đô thành đưa tới, người đến là một tự nhân.

Tự nhân này chính là tâm phúc của Sở Vương Hùng Dĩnh khi còn sống. Sở Vương bây giờ đã mất, hắn liền lấy lòng Bảo Thân. Tự nhân hầu hạ Bảo Thân như Sở vương, Bảo Thân tự nhiên cũng là tín nhiệm hắn.

Bảo Thân để tự nhân này đến, cũng không phải làm gì khác, mà là truyền đạt triệu mệnh, đồng thời làm giám quân đội ngũ Dục Quyền.

Dục Quyền thu được công văn Bảo Thân gửi đến, mở ra xem, lông mày liền nhăn lại. Bảo Thân chất vấn hắn vì sao lại bại trận, muốn hắn viết tỉ mỉ quân báo đưa về đô thành. Trong đó còn phải viết hắn bị bắt gặp cái gì, vì sao lại an toàn trở ra.

Dục Quyền đột nhiên minh bạch, vì sao Tề Hầu cùng Đại Tư Đồ Củ thả mình. Bởi vì bọn họ muốn thả dây dài câu cá lớn, mà bây giờ cá đã mắc câu. Dục Quyền thân là trung thần Sở quốc, dĩ nhiên cũng bắt đầu bị hoài nghi.

Dục Quyền không có bất kỳ biện pháp nào, không thể làm gì khác hơn là viết một phong thư báo, đem toàn bộ chuyện viết ra, sau đó đưa tự nhân gửi về đô thành Sở quốc.

Cứ như vậy một thời gian, Tề quốc bên kia không có bất cứ động tĩnh gì, tựa hồ cũng không có ý thừa thắng xông lên, rất bình tĩnh.

Chẳng bao lâu, Bảo Thân hồi âm lại. Bảo Thân không nói tin tưởng, cũng không nói không tin, chỉ là lệnh tự nhân lưu lại ở trong đội quân, tiếp tục làm giám quân. Cách hai ngày Dục Quyền liền phải viết một lần báo cáo, sai người đưa về đô thành Sở quốc.

Dục Quyền nhìn hồi âm, nhất thời liền hiểu. Bất kể là giám quân, hay là hai ngày một phần báo cáo, đều tỏ rõ Bảo Thân đã không tin tưởng. Nếu không thể đánh một trận thắng, thì hoài nghi càng ngày càng tăng.

Sau khi Dục Quyền rời đi, Ngô Củ cũng cho người ta đi thám thính tin tức Sở quốc, rất nhanh liền nghe nói Sở quốc phái một hoạn quan giám quân đội quân Dục Quyền.

Cũng giống người nước Sở nghĩ, đội quân Dục Quyền thực sự quá mạnh. Người nước Sở dũng mãnh thiện chiến, người Tề quốc đi tới biên giới Sái quốc dù sao cũng không quen khí hậu, ngựa cũng thế. Hơn nữa chiến tuyến rất dài, thực lực vốn cũng không như đội quân Sở quốc. Còn nữa, đội quân Sở quốc là đánh báo thù, mà đội quân Tề quốc là đánh cứu Sái quốc, tâm lý liền không giống nhau.

Ngô Củ biết rõ, cùng Dục Quyền đối chiến, tuyệt đối không thể cứng đối cứng. Nếu là cứng đối cứng, thời điểm đó thua tất chính là bọn họ.

Ngô Củ nghe tin tức xong, liền ở trong mộ phủ một mình hồi lâu, nhìn bản đồ biên giới Tức quốc cùng Sái quốc trầm tư suy nghĩ.

Tề Hầu hôm nay sáng sớm đi xem diễn binh. Tào Mạt đang luyện binh, Tề Hầu quan sát một trận, nói vài câu khích lệ lòng người, rồi lập tức trở lại. Hắn trở về, phát hiện Ngô Củ không ở trong doanh trướng, liền đi tới mộ phủ. Vừa vào mộ phủ, quả nhiên thấy Ngô Củ đang chống tay trên bàn nâng quai hàm, cau mày nhìn bản đồ ngẩn người.

Bởi vì Ngô Củ hai tay nâng quai hàm, bởi vậy hai gò má thịt có chút đẩy lên, nhìn như vậy phảng phất biểu tình bĩu môi khổ não, phút chốc đáng yêu chết Tề Hầu.

Tề Hầu nở nụ cười. Ngô Củ bởi vìtrầm tư suy nghĩ, bởi vậy căn bản không có phát hiện Tề Hầu tiến vào, Tề Hầu cười khẽ cũng không nghe thấy.

Tề Hầu nhẹ nhàng đi tới, sau đó đưa tay nặn nặn hai má Ngô Củ. Ngô Củ vào lúc này mới tỉnh giấc mộng, phát hiện Tề Hầu nắm gò má mình, nhất thời bị chọc tức. Ngô Củ bảo trì nâng quai hàm đã có nửa canh giờ, bởi vậy trên mặt vốn là hồng, còn bị Tề Hầu bóp một cái.

Tề Hầu cười híp mắt nói:

"Nhị ca dáng dấp kia thật đáng yêu."

Ngô Củ run run rơi xuống đầy đất gai ốc. Tề Hầu cười nói:

"Nhị ca thấy thế nào rồi? Cô mới vừa đi nhìn quân đội. Binh lính trong quân không quen khí hậu đã cải thiện rất nhiều, diễn binh cũng rất có khí thế."

Ngô Củ tuy rằng nghe như vậy, thế nhưng cảm thấy vẫn không thể cứng đối cứng, không muốn tổn thất quá lớn. Đó là kết quả bọn họ không muốn gặp.

Ngô Củ trầm tư một chút, nói:

"Củ thấy chúng ta nên bị đánh bại."

Tề Hầu vừa nghe, nghe không hiểu, nói:

"Cái gì? Cô nghe không hiểu ý của Nhị ca."

Ngô Củ nhíu mày, cười nói:

"Ý như mặt chữ."

Trong đội quân Dục Quyền đến giám quân. Bọn họ lương thực vốn là ít, quân nhân số đông đảo, cần vận chuyển lương thực lại đây tiếp tế. Người giám quân kia lại ăn uống thỏa thuê thịt cá, mỗi ngày làm mưa làm gió, hận không thể cưỡi ở trên đầu Dục Quyền, đi tiểu đi ị.

Mà người giám quân kia lại cái gì cũng không hiểu. Nếu như chỉ là ăn uống, mọi người cũng là nhịn, nhưng hắn cố tình muốn chỉ điểm giang sơn, một chút không hài lòng liền cáo trạng Dục Quyền, tất cả đều bẩm báo về đô thành.

Trong nửa tháng, Dục Quyền cơ hồ hai ngày có thể thu được một lần quở trách của Bảo Thân, trong quân sĩ khí hạ xuống không ít.

Dục Quyền cảm thấy như vậy không tốt. Nếu còn tiếp tục như vậy, đừng nói đánh người Tề quốc báo thù, bọn họ cả người Sái quốc cũng không có thể đánh được.

Hai quân bình an vô sự một tháng, Dục Quyền rốt cục tổ chức đội ngũ, chuẩn bị đạnh Tề quân.

Lần này phát binh, Dục Quyền tự mình lên thành, cao giọng động viên toàn quân. Giám quân đêm qua uống rượu, hừng đông mới ngủ. Mới vừa ngủ liền chuẩn bị phát binh, hắn bất đắc dĩ đứng ở trên cửa thành, lúc này chính là đang ngáp.

Từng tiếng đánh hô lên, Dục Quyền động viên toàn quân, giám quân ở bên cạnh ngáp. Bất quá may là trong quân các binh sĩ đều không ưa giám quân này, bởi vậy căn bản xem hắn không tồn tại.

Lần này là cuộc chiến báo thù, Dục Quyền cao giọng nói:

"Chỉ cho thắng, không được thua, hiểu không!?"

Bên dưới thành binh lính dồn dập rút ra kiếm đồng thau, hét lớn. Âm thanh vang dội tận chân trời.

Đã là mùa đông, mùa thu cứ như vậy lặng lẽ trôi qua. Nơi này so với Tề quốc ấm áp hơn một ít, nhưng bởi vì là rừng núi hoang vắng, một mảnh hoang vu, bởi vậy gió rất lớn. Vừa đến mùa đông, hừng đông trễ hơn, Ngô Củ liền rút trong chăn, lười ổ chăn.

Tề Hầu sáng sớm liền nghe tin tức Dục Quyền chỉnh đốn binh mã, chuẩn bị xuất chinh. Sau khi rửa mặt đi mộ phủ một vòng, lắng nghe mọi người báo cáo, hắn trở về nhìn thấy Ngô Củ còn lười biếng bên trong ổ chăn, căn bản không giống như là muốn đánh trận.

Tề Hầu bất đắc dĩ đi tới, đem chăn hất lên. Hắn mới vừa ở bên ngoài dạo qua một vòng, thân nhiệt cao đến đâu cũng bị làm lạnh. Vì vậy hắn dùng bàn tay lạnh lẽo xuyên vào trong xiêm y Ngô Củ.

"A!"

Ngô Củ hô một tiếng. Bởi vì ở trong mộng, âm thanh kia thực sự là khàn khàn, tương tự với rên rỉ. Tề Hầu vừa nghe, cuống họng khô khan, bất quá bây giờ không phải lúc.

Ngô Củ hơi co lại, tựa hồ tìm chăn. Tay chộp tới chộp lui, cau mày, chỉ là bắt được tay Tề Hầu. Mơ mơ màng màng, Ngô Củ liền đem tay Tề Hầu khoát lên trên người mình, giống như là chăn.

Tề Hầu lại bị Ngô Củ đáng yêu làm hỏng, ghé vào bên tai Ngô Củ thấp giọng nói:

"Mèo lười, mau dậy thôi?"

Ngô Củ dùng sức lắc đầu, hơi co lại, lấy tay che mặt, tựa hồ muốn ngủ nướng. Tề Hầu đương thật không có biện pháp.

Đây là muốn đánh trận? Sao một chút căng thẳng cũng không có?

Tề Hầu còn nói:

"Nhị ca ngoan, dậy thôi. Người nước Sở lập tức sẽ phát binh."

Ngô Củ bị Tề Hầu không ngại phiền phức đánh thức, rốt cục tỉnh một chút. Ngô Củ cau mày, khi rời giường rất khó chịu, giọng khàn khàn nói:

"Ngược lại muốn thua, để ta ngủ thêm một hồi..."

Tề Hầu vừa nghe, nhất thời bật cười. Bất quá Ngô Củ nói không sai, bọn họ lúc này mục đích là thua, cùng người nước Sở vừa vặn ngược lại. Bọn họ lần này chỉ có thể thua, không thể thắng.

Cái này cũng là một phần trong kế hoạch của Ngô Củ.

Kỳ thực Ngô Củ nghĩ rất có lý. Sở quốc trận chiến này, Dục Quyền khẳng định dụng hết toàn lực trả thù bọn họ. Nếu là cứng đối cứng liền không đáng, bởi vậy Ngô Củ muốn mọi người không nên xuất toàn lực. Người nước Sở đánh, bọn họ bỏ chạy, hoàn toàn không cần liều mạng.

Ngô Củ bị Tề Hầu ôm, bất đắc dĩ đi rửa mặt. Chờ hết thảy đều thỏa đáng, tiếng la của người nước Sở tựa hồ cũng muốn bức tới đây.

Ngô Củ trải qua khó chịu khi rời giường, rốt cục liền "tươi cười rạng rỡ", phảng phất không phải cùng một người.

Đại quân Sở quốc rất nhanh đã đến. Tề Hầu lệnh Tào Mạt lĩnh binh xuất chinh. Hai quân rất nhanh giao phong, bất quá đánh không có bao láu, binh lính Tề quốc lập tức quăng mũ cởi giáp.

Giám quân xa xa nhìn thấy khung cảnh này, lập tức nói:

"Đuổi theo! Phái binh truy kích a!"

Dục Quyền bởi vì đã bị nhiều thua thiệt, liền sợ sệt người Tề quốc giở trò lừa bịp, liền nói:

"Chờ một chút!"

Hiển nhiên binh lính đều nghe Dục Quyền nói, cũng không đem người giám quân kia coi là chuyện to tát. Người giám quân kia hết sức tức giận, cười nhạo nói:



"Dục Quyền tướng quân này là ý gì? Kẻ địch bại lui? Chúng ta không truy kích, đây là cái đạo lí gì!? Lẽ nào Dục Quyền tướng quân thực sự là mật thám Tề quốc phái tới sao?"

Dục Quyền nghe hắn nói như vậy, nhất thời sắc mặt phát lạnh, lạnh lùng nhìn chằm chằm người giám quân kia. Giám quân vốn là tự nhân, ngày thường không đánh giặc, đây là lần đầu hắn tới làm giám sát. Bây giờ bị Dục Quyền giẫm một cái, nhất thời dọa cho sợ rồi, nô tính cũng liền đi ra, vội vã hơi co lại.

Dục Quyền lạnh lùng nói:

"Giám quân đại nhân có biết người Tề quốc giở trò lừa bịp hay không? Không thấy rõ, Dục Quyền không dám manh động."

Dục Quyền ra lệnh đại quân dừng lại, phái đội tiền trạm đi tìm tòi nghiên cứu. Ngô Củ thấy Sở quân chưa cùng lại đây, cười một cái nói:

"Dục Quyền lúc này suy nghĩ hơi lâu."

Tề Hầu cười híp mắt nói:

"Nhị ca yên tâm đi, bởi vì bàn luận ý đồ xấu, Dục Quyền tướng quân nhất định không sánh bằng Nhị ca."

Ngô Củ liếc xéo Tề Hầu một cái, nghĩ.

Đây là khen sao?

Đội tiền trạm Dục Quyền rất nhanh trở về, quỳ xuống xuống báo cáo nói:

"Hồi bẩm tướng quân, người Tề quốc là thật bại lui, người Tề quốc lui về đại doanh rồi!"

Dục Quyền vừa nghe, nhíu nhíu mày. Vào lúc này người giám quân kia liền đắc ý, nói:

"Đang yên đang lành một cơ hội liền bị ngươi lãng phí như vậy. Hừ hừ, còn nói mạch lạc rõ ràng?! Ta thấy ngươi chính là mật thám Tề quốc!"

Hắn vừa nói như thế, binh lính bên cạnh không chịu nổi, lập tức rút kiếm, nói:

"Ngươi nói cái gì!?"

Người giám quân kia sợ hết hồn, liên tiếp lui về phía sau, bị vấp ngã. Mông nện trên mặt đất, hắn đau nhe răng trợn mắt.

Dục Quyền giơ tay nói:

"Không động thủ."

Binh sĩ lúc này mới đem bội kiếm cho vào trong vỏ kiếm. Giám quân vừa nhìn thấy, rốt cuộc lấy lại khí thế, từ dưới đất bò dậy, dùng sức phủi áo choàng, chỉ vào những người lính chửi bới.

"Các ngươi chờ! Hừ! Chúng ta chờ xem! Ta một phút chốc liền viết báo cáo trình Lệnh Doãn đại nhân, báo cáo các ngươi thất trách, bỏ mất cơ hội tốt! Còn đối với bản giám quân vô lễ!"

Hắn nói, bước nhanh đi.

Ngô Củ thấy bọn họ không đuổi đến, liền biết Dục Quyền tính cách cẩn thận, quả thật là một nhân tài. Bất quá không liên quan, Tề Hầu nói rất đúng, bàn luận ý đồ xấu, Dục Quyền so với Ngô Củ còn kém xa.

Thư Bảo Thân trách cứ rất nhanh liền đến, phảng phất là mỗi ngày phi thường đúng giờ trách cứ Dục Quyền không tận lực, thẹn với tiên Vương. Bảo Thân nói rõ, nếu Dục Quyền lại không tận lực, liền cắt chức thống soái, đem hắn về đô thành chịu phạt.

Quân Sở nghe nói tin tức này, đều phi thường phẫn nộ. Tất nhiên là người giám quân kia gây sự. Có người còn lén lút bắt lấy người giám quân kia, đánh cho một trận. Có thể tưởng tượng hậu quả như thế nào, Dục Quyền lại bị cáo trạng, tình huống càng ngày càng gay go.

Ngô Củ lần thứ nhất dụ dỗ quân Sở không có thực hiện được, rất nhanh lại có lần thứ hai. Lần này Ngô Củ sách lược vẫn là bại trận, không muốn ra lực, người nước Sở đánh tới bọn họ bỏ chạy.

Bởi vì quân Sở có kinh nghiệm lần đầu tiên, lần thứ hai đánh thuận lợi hơn. Rất nhanh có binh lính báo lên Dục Quyền.

"Tướng quân! Người Tề quốc đã quăng mũ cởi giáp. Bọn họ đang di chuyển trại, vận chuyển lương thảo, lui binh sâu vào nội địa Sái quốc! Tướng quân, có thể thừa thắng xông lên hay không!?"

Dục Quyền vừa nghe, tựa hồ cảm thấy được là thời cơ, liền nói:

"Truy kích!"

Binh lính lập tức nói:

"Vâng! Tướng quân."

Ngô Củ lần này vì làm cho càng chân thực, lệnh binh lính Tề quốc lui về sau. Trực tiếp chuyển trại, làm ra một loại cảm giác đánh không lại muốn dọn nhà, quăng mũ cởi giáp lui về sau, triệt binh ba mươi dặm.

Người nước Sở một đường truy kích, đuổi tới bản doanh quân Tề quốc. Chỗ kia đã một mảnh hoang vu, cái gì có thể mang đi đều mang đi, chỉ còn dư lại khung trại, đầy đất nồi bát, còn có vò rượu, thoạt nhìn vô cùng vội vàng hoang mang.

Người nước Sở lại truy kích, vẫn luôn tiến sâu vào Sái quốc. Người Tề quốc có thể nói là một đường quăng mũ cởi giáp, một đường đều có thể nhìn thấy nồi bát đũa muỗng...

Dục Quyền vẫn là cẩn thận. Bọn họ đuổi hai mươi dặm, liền không có tiếp tục. Dục Quyền lệnh đại quân trú chân tại Sái quốc, dựng lên lều trại hành dinh. Binh tướng nhanh chóng vận chuyển lương thảo vào bên trong Sái quốc.

Đã là lần thứ hai giao phong, Ngô Củ mục đích có thể coi là đạt tới. Ngô Củ chính là muốn cho Sở quốc một ít ngon ngọt, làm cho bọn họ truy kích lại đây, đem bọn họ từ Tức quốc thâm nhập Sái quốc. HunhHn786 Dù sao tấn công lều trại dễ dàng hơn so với tấn công thành trì.

Còn nữa, lều trại đều là đồ vật dễ bắt lửa, Ngô Củ dự định... hỏa thiêu liên doanh.

Đại quân Tề quốc một đường lùi về sau cũng hạ trại, cùng người nước Sở đối diện. Ngô Củ lần này lệnh mọi người làm cũng không phải đánh trận, mà là chạy trốn như thế nào, còn muốn vừa chạy vừa ném nồi bát đũa muỗng. Tào Mạt đánh nhiều trận chiến như vậy, lần thứ nhất làm loại sự tình kỳ quái này, chơi cũng là không còn biết trời đâu đất đâu, cứ nhìn hắn ném nồi...

Mọi người hạ trại đã là hoàng hôn, chuẩn bị nhóm lửa. Quân địch cũng không xa, chỉ cách mười dặm. Khí trời sáng sủa, tựa hồ cũng có thể nhìn thấy khói bếp của trại địch.

Mọi người đều tụ tập trong mộ phủ, Tào Mạt nói:

"Quân thượng, Đại Tư Đồ, bây giờ liền có diệu kế gì?"

Tề Hầu nhìn về phía Ngô Củ. Ngô Củ là cười híp mắt nói:

"Chúng ta đã bại hai lần, là thời điểm để quân Sở nếm thử mùi đại bại."

Tào Mạt nói:

"Nếu muốn quân Sở đại bại, kỳ thực cũng rất khó khăn."

Ngô Củ sờ sờ cằm, nói:

"Tào tướng quân, ngươi phái người đi thăm dò một chút, lương thảo quân Sở thời điểm nào vận chuyển đến. Bọn họ tiến quân hơn hai mươi dặm, nhất định phải đưa lương thảo lại đây tiếp tế."

Tào Mạt cười nói:

"Đại Tư Đồ là chuẩn bị cướp lương thảo của bọn họ?"

Quân đội đánh trận, ngoại trừ đồ quân nhu, đó chính là lương thảo quan trọng nhất. Nếu binh lính ăn không đủ no, làm sao có khả năng có sức lực đánh trận?

Người nước Sở truy kích hơn hai mươi dặm, bây giờ đã đóng quân lại, nhất định phải đưa lương thảo lại đây tiếp tế.

Tào Mạt lập tức chắp tay nói:

"Vâng, Mạt lập tức đi thăm dò."

Tào Mạt nói, bước nhanh đi ra ngoài.

Những người khác hai mặt nhìn nhau. Ngô Củ là cười híp mắt nói:

"Rốt cục nên đến hỏa dược có đất dụng võ."

Mọi người vừa nghe, càng là hai mặt nhìn nhau. Bởi vì Tề quốc cũng không nhiều người biết hỏa dược đến cùng có bao nhiêu uy lực, bởi vậy tất cả mọi người rất mê man. Kỳ thực rất nhiều người đều đang nghĩ, hỏa dược uy lực lớn như vậy, vì sao không dứt khoát trực tiếp dùng để đối kháng quân Sở.

Bất quá Ngô Củ biết rõ không phải. Uy lực hỏa dược cần thiết bảo mật. Thứ nhất là uy lực cũng không có lớn như trong lời đồn. Thứ hai cũng là bởi vì chu kỳ sản xuất quá dài quá thiếu hàng, nhất định phải dùng tiết kiệm.

Hơn nữa nếu hỏa dược phát huy không tốt, khuyết điểm nổ lép bị lộ ra, như vậy thì không còn tác dụng kinh sợ chư hầu. Bởi vậy nhất định phải cẩn thận khi sử dụng.

Tào Mạt rất nhanh điều tra trở về, nói:

"Dục Quyền người này tâm tư rất cẩn trọng, lương thảo của bọn họ hôm nay sẽ không đưa tới, ngày mai sáng sớm cũng sẽ không đưa tới, mà là thừa dịp ngày mai trời tối, lặng lẽ đưa tới."

Ngô Củ vừa nghe, đôi mắt sáng lên, nói:

"Vậy càng dễ làm hơn, mây đen gió lớn dễ hành động mà."

Tề Hầu vừa nghe, sao càng nghe càng cảm thấy là giết người cướp đoạt hàng?

Tào Mạt có chút khó khăn, nói:

"Chỉ là Đại Tư Đồ, Mạt cảm thấy cướp lương thảo khả năng không thể thực hiện được. Dục Quyền hết sức cẩn thận, lương thảo rất có thể được nhiều quân mã vận chuyển. Binh mã để lại trong thành biên giới Tức quốc số lượng không nhỏ, đều là phụ trách vận chuyển lương thảo. Chúng ta muốn cướp lương thảo, dựa theo kinh nghiệm của Mạt, căn bản là không thể."

Tào Mạt vừa nói như thế, tất cả mọi người cũng thấy khó. Từng người từng người cau mày, nào có biết Ngô Củ dĩ nhiên nói:

"Hả? Ai nói Củ muốn cướp lương thảo?"

Mọi người càng là giật mình. Tào Mạt cũng bối rối, nhìn về phía Ngô Củ nói:

"Mới vừa rồi không phải Đại Tư Đồ muốn Mạt đi thăm dò sao?"

Tề Hầu thấy Ngô Củ một mặt cười híp mắt, liền bất đắc dĩ nói:

"Nhị ca có diệu kế gì?"

Ngô Củ cười híp mắt, sờ cằm, nói:

"Dục Quyền tâm tư cẩn thận, biết đến chúng ta sẽ đi cướp lương thảo, bởi vậy tất nhiên đã sớm chuẩn bị. Phái đại quân hộ tống, hơn nữa còn là tình huống trời tối. Đó chính là thiên thời địa lợi đều tập hợp đủ. Chúng ta nếu đi cướp lương thảo, nhất định là chịu chết... Bởi vậy Củ cholà... chúng ta giả cướp lương thảo, tạo ảo tưởng mắc câu cho người nước Sở xem."

Cứ như vậy, Dục Quyền nhìn thấy cá mắc câu, nhất định sẽ phái binh trợ giúp. Nếu là tình huống tốt, lại bắt một nhóm Tề quân làm tù binh.

Ngô Củ cười nói:

"Vào lúc này, chúng ta cần phải giương đông kích tây, dùng cướp lương thảo làm yểm trợ, lặng lẽ mò tới trại Sở quốc..."

Ngô Củ nói, dừng một chút. Tề Hầu đang nghe hăng say, liền vội vàng nói:

"Nhị ca, mò tới làm cái gì?"

Ngô Củ cười nói:

"Mây đen gió lớn, tất nhiên là phóng hỏa. Thả một chút hỏa dược, nổ trại bọn họ. Lửa thiêu thiêu doanh trại, thời điểm đó bọn họ đang bảo vệ lương thảo, đột nhiên có động tĩnh lớn như vậy, lại không kịp cứu hoả. Cơ hội phản kích của Tề quốc cũng đã tới rồi."

Mọi người vừa nghe, tất cả đều vỗ bàn tán dương. Kỳ thực biện pháp này cũng không phải rất lợi hại, chỉ là giương đông kích tây mà thôi. Bất quá thời đại này vẫn chưa có nhiều binh pháp, bởi vậy tất cả mọi người rất giật mình. Rất nhanh mọi người liền phân công nhau đi chuẩn bị.

Cứ như vậy, chỉ cần một chút hỏa dược là đủ rồi. Không cần quá lãng phí, hơn nữa lều trại bị đốt còn có thể tạo nên sự lợi hại giả tạo của hỏa dược.

Mọi người từng người đi làm việc. Bởi vì ngày mai buổi tối liền phải động thủ, thời gian vô cùng gấp gáp, có rất nhiều chuyện cần phải đi giải quyết.

Ngô Củ cùng Tề Hầu từ mộ phủ đi ra. Về trong doanh trướng, Ngô Củ cũng không có ngủ, mà là ngồi ở trước bàn nghiên cứu địa hình.

Tề Hầu đã rửa mặt xong, chuẩn bị đi ngủ. Mái tóc màu đen cũng tán xuống dưới. Nhìn thấy Ngô Củ nghiêm túc nghiên cứu bản đồ, hắn liền đi tới, từ phía sau ôm Ngô Củ, nghiễm nhiên thành một cái áo choàng lớn, cười híp mắt nói:

"Nhị ca mặc nhiều một chút, ban đêm lạnh. Đang nhìn cái gì?"

Ngô Củ chỉ chỉ xuống địa đồ, nói:

"Ở phụ cận đây có một chỗ trũng, bốn phía cao hơn, chính giữa thấp. Ngày mai hỏa thiêu trại quân Sở xong, chúng ta có thể dồn quân Sở chạy tới chỗ này, sau đó trú binh ở trên cao bốn phía. Vây bọn họ ở trong nội địa Sái quốc, chặn binh mã cứu viện. Đã như thế, liền có thể vây bọn họ đến hết lương thực, cuối cùng không giết người nào, liền có thể hàng phục đội quân Dục Quyền."

Tề Hầu vừa nghe, cười ha ha một tiếng, tay nhéo mạnh mũi Ngô Củ, nói:

"Cô trước đây sao không nhìn ra Nhị ca còn có bản lĩnh này? Bây giờ thật đúng là mở rộng tầm mắt."

Ngô Củ cười một tiếng, nói:

"Quân thượng không biết còn nhiều lắm."

Tề Hầu nhíu mày nói:

"Ồ? Thật không? Vậy về sau, Nhị ca cho Cô xem từng cái được không?"

Hắn nói, đẩy ra xiêm y Ngô Củ, bàn tay chui vào trong, dọa Ngô Củ giật mình một cái. Bất quá Tề Hầu cũng có chừng mực, dù sao ngày mai còn có một phiên ác chiến. Hắn chỉ là sợ mó hai lần liền thu tay, ôm lấy Ngô Củ nói:

"Nhị ca, chúng ta đi ngủ thôi. Ngươi thân thể này, tuyệt đối đừng mệt mỏi, mệt mỏi Cô sẽ đau lòng."

Hai người rất nhanh đi ngủ.

Ngày hôm sau rạng sáng bình an vô sự, Ngô Củ lại bắt đầu cầm lấy chăn lười biếng trên giường. Vừa đến mùa đông, rời giường quả thực chính là ác mộng. Tề Hầu nhất định phải dùng sức cướp chăn mới có thể đem Ngô Củ đánh thức.

Bất quá thời điểm Ngô Củ rời giường đã là buổi trưa, dậy xong trực tiếp ăn cơm trưa. Mọi người bắt đầu bận túi bụi, chuẩn bị buổi tối cướp lương thảo, giương đông kích tây, hỏa thiêu trại.

Tào Mạt mang binh đi cướp lương thảo. Ngô Củ để Tử Thanh mang một tiểu đội. Tiểu đội cũng chỉ năm người, không thể quá nhiều. Mỗi người đều có võ nghệ cao, mang theo hỏa dược ném vào trại Sở quân, thiêu hủy đại doanh. Khuất Hoàn nhìn một chút thiên tượng. Bởi vì là mùa đông, tương đối khô ráo, hơn nữa hôm nay tựa hồ có gió lớn, có lợi cho phóng hỏa. Ngô Củ dặn tiểu đội Tử Thanh tránh né chiều gió, để tránh khỏi bị tai vạ tới.

Rất nhanh sắc trời liền đến hoàng hôn, mọi người ăn bữa tối, từng người xuất phát.

Dục Quyền đề phòng người Tề quốc sẽ đến cướp lương thảo, bởi vậy phái đại quân bảo vệ. Sắc trời dần dần đến đêm đen, đội ngũ vận chuyển lương thảo đi chậm rãi, bảo vệ vô cùng nghiêm mật.

Vừa lúc đó, thình lình nghe tiếng vó ngựa, một đội binh mã xông tới. Dẫn đầu, ngồi ở trên ngựa tất nhiên là Tào Mạt.

Tào Mạt mang theo binh mã trực tiếp nghênh đón. Đội ngũ Sở quốc đã sớm chuẩn bị, âm thầm đề phòng, cao giọng nói:

"Phía trước là người phương nào!?"

Tào Mạt là tới kéo dài thời gian. Cướp lương thảo thật ra là giả, còn phải cho Sở quân thời gian cứu viện, để người từ đại doanh Sở lại đây. Đã như thế, đại doanh trống rỗng, tự nhiên không người cứu hoả.

Tào Mạt cười nói:

"Đại tướng quân Tề quốc Tào Mạt! Thức thời đem lương thảo thả xuống, sẽ tha cho các ngươi một mạng!"

Tào Mạt giọng điệu hàm hồ, phảng phất học hỏi Hổ Tử, đúng chuẩn sơn tặc đánh cướp. Chẳng trách người nước Sở nghe sững sờ, lập tức đều bắt đầu cười ha hả. Kỳ thực thuộc hạ Tào Mạt nếu như không phải là bởi vì đã sớm tiếp chỉ thị, nghe tướng quân bọn họ nói như vậy, cũng rất muốn che mặt, vô cùng xấu hổ a.

Người nước Sở cười ha ha, nói:

"Chỉ bằng những người các ngươi? Còn muốn cướp lương thảo!?"

Tướng lĩnh Sở quốc lập tức quát lên:

"Bắt lại cho ta!"

Rất nhanh binh lính Sở quốc liền nhào tới. Tào Mạt dẫn binh giao chiến, bất quá chẳng hề động thủ thật, chỉ là tới tới lui lui.

Người nước Sở đánh bọn họ bỏ chạy. Người nước Sở bởi vì hộ tống lương thảo, không dám truy kích, vừa mới lui lại, Tào Mạt liền mang binh xông lên. Chuyện chơi xấu, cũng không ai sánh bằng Tào Mạt.

Đội ngũ người Sở bị chọc tức không biết như thế nào cho phải. Vừa lúc đó tiếng hô "giết" rung trời. Viện binh Sở quốc đã đến, khí thế như hừng hực, một đường hô giết vọng tới.

Tào Mạt cười lớn một tiếng, nói:

"Các huynh đệ, rút lui!"

Thật giống như trại chủ sơn tặc!

Bất quá người bên kia quá nhiều, nhóm Tề quân cũng không dám thất lễ, giục ngựa theo sát tướng quân lui lại. Bọn họ cảm giác một trận này rất là mất mặt. Nếu không phải vì đại cục, quả thực không nghĩ lại theo Tào tướng quân...

Viện binh quân Sở đã đến, khí thế to lớn, hướng về phía đội quân Tào Mạt truy kích. Bất quá không dám truy đuổi quá xa.

Ngay tại lúc này, thình lình nghe một tiếng vang thật lớn.

"Ầm!"

Lập tức ánh lửa ngút trời, tất cả đều bị tiếng nổ làm bối rối, cảm giác đất rung núi chuyển, cũng không biết chuyện gì xảy ra.

Mọi người nhìn theo phương hướng ánh lửa. Một luồng khói đen phóng lên trời. Đó là đại doanh Sở quân. Không chỉ như vậy, theo khói đen chậm rãi tản đi, trại bị cháy. Lửa như con rắn cực lớn uốn éo theo gió, phun ra lửa khắp nơi.

Quân Sở thậm chí có thể nghe thấy tiếng hô to từ trại bên kia, ầm ĩ khắp chốn.

Quân Sở vội vã về phía trại đi cứu hỏa. Bởi vì một nhóm lớn đến đây trợ giúp lương thảo, trong doanh địa binh lính vốn là thiếu càng thiếu.

Ngô Củ còn lệnh tiểu đội của Tử Thanh thả dầu ăn vào trong vại nước doanh trại quân Sở. Thời điểm cứu hỏa căn bản không ai chú ý, lấy nước có dầu giội lên, lửa trong nháy mắt biến to hơn, phóng lên trời, quân Sở sợ hãi hô càng to hơn.

Tử Thanh là người đáng tin. Hắn cho nổ không phải chỗ khác, mà là kho lương, càng dễ dàng bén lửa. Nổ xong tiểu đội lập tức rút lui, hơn nữa người nước Sở đại loạn, căn bản không phát hiện.

Lửa ngất trời, Dục Quyền từ mộ phủ lao ra, liền nhìn thấy không thể khống chế. Hắn chống gậy, mặc khôi giáp, lửa vừa đến, gậy suýt nữa bị thiêu đốt, khôi giáp bị nướng cực nóng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Củ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook