Vô Cực Kiếm Tiên

Quyển 1 - Chương 3: Hồi hương.

Đồi Phế Đích Yên

23/04/2013



Đêm, lạnh như nước. Toàn bộ Phượng Dương Thành bao phủ trong một mảnh ánh trăng trắng bệch, đại đa số mọi người đều đã tiến nhập trong mộng đẹp, bình dân bách tính mộng tưởng được đầy đủ lương thực, thương nhân trong mộng tính toán làm sao lừa gạt có thật nhiều tiền, quan to quý nhân ôm tiểu thiếp mộng được thăng quan phát tài, chỉ có thê tử một mình trông phòng, bởi vì nghĩ đến trượng phu sa trường đẫm máu mà thật lâu không thể đi vào giấc ngủ, lại không biết trượng phu thây cốt đã lạnh, mình đã thành quả phụ…

Lâm Dật Phi nằm ở trên nóc nhà một chỗ lầu các, nhìn bầu trời trăng tròn một vòng, vô luận như thế nào cũng tĩnh tâm không được.

Bên ngoài phiêu bạt tròn bảy năm, hắn rốt cục cũng đã trở về, nhưng mà, khi hắn lần thứ hai bước trên phiến cố thổ này, ngoại trừ đau lòng, dĩ nhiên không còn có cái cảm giác khác.

Ban ngày, hắn đã quay về chỗ nhà ngày trước, nhưng mà, lúc này, nhà của hắn sớm bị thổ hào địa phương chiếm mất, kiến tạo nổi lên một tòa nhà cửa xa hoa, mặc dù cùng ngày trước Lâm gia đại trạch so sánh, cũng tuyệt đối là chỉ có hơn chứ không kém.

Đối với chuyện này, Lâm Dật Phi biểu hiện rất bình thản.

Hôm nay hắn đã không phải tiểu hài tử trước kia cái gì cũng đều không hiểu, hoặclà hoàn cảnh bên ngoài khó phân phức tạp ban tặng, hoặc là đáy lòng ẩn dấu cừu hận mà vậy, hiện tại Lâm Dật Phi đối với tất cả thấy đều tương đối đạm bạc, mà hắn duy nhất có quan tâm, đó là diệt gia chi cừu.

Trong nháy mắt, hắn đã một mình sống qua bảy năm, bảy năm qua, hắn mỗi ngày chăm học khổ luyện, thường thường đối mặt sinh tử khảo nghiệm, võ nghệ đã đăng phong tạo cực, nhưng mà, khiến hắn không giải thích được chính là, dù là lấy võ nghệ của hắn hiện tại, muốn đem một khu nhà cấp cao biến thành một mảnh phế tích cũng là chuyện không có khả năng, điều này làm cho con đường báo thù của hắn một mảnh xa vời, hắn thực sự nghĩ không ra đến tột cùng là cái dạng người gì có bản lĩnh như vậy.

Nghĩ đến báo thù, Lâm Dật Phi lại không khỏi nhớ tới phụ mẫu huynh trưởng, nhớ tới khi còn nhỏ thì vô ưu vô lự sinh hoạt tự tại. Hận, Lâm Dật Phi trong lòng tràn ngập cừu hận, vô luận đi tới nơi nào, hắn đều phải tìm được cừu nhân, vì phụ mẫu báo thù. Lâm Dật Phi tâm thật lâu không thể bình tĩnh, hơn nữa càng ngày càng kích động, hắn hiện tại cần phát tiết. Bóng người chợt lóe, Lâm Dật Phi đã thoát ra mấy trượng xa, mấy cái lên xuống đã không thấy tăm hơi hình bóng.

Phượng Dương Thành trong rừng cây ngoại ô, Lâm Dật Phi thoả thích mà phát tiết ra, mỗi một chưởng chém ra, là có một thân cây ngã xuống, nơi đi qua, một đống hỗn độn. Không đầy một khắc sau, khắp rừng cây không ngờ tiêu thất không còn thấy.

Cũng không biết huy động bao nhiêu chưởng, rốt cục, Lâm Dật Phi cảm thấy chỗ đan điền một trận khô nóng, như là có một đoàn hỏa diễm tại đó thiêu đốt, Lâm Dật Phi biết, mình lại muốn đột phá, tiền nhân không thể đạt được cảnh giới trong lý luận, rốt cục tại trên người hắn đạt được, Tật Phong Chưởng đệ thập nhị trọng, hắn rốt cục luyện đến đệ thập nhị trọng, nếu như phụ thân còn sống, biết mình luyện thành Tật Phong Chưởng cảnh giới cao nhất, chẳng biết sẽ vui vẻ thành bộ dáng gì nữa, nghĩ đến đây, Lâm Dật Phi lòng vừa đau đớn một trận. Báo thù, nhất định phải báo thù.

Đứng ở đỉnh núi Phượng Dương Sơn, Lâm Dật Phi quan sát toàn bộ Phượng Dương Thành, ở chỗ này, hắn đã từng sinh sống tám năm, ở đây đã từng là nhà của hắn, nhưng hiện tại cũng không có thể cho hắn chân chính cảm giác có nhà, bởi vì nhà hắn đã mất.

Lần này trở về, Lâm Dật Phi đều chỉ là vì cảm thụ một chút khí tức cố thổ, bất quá hiển nhiên, bảy năm thời gian, ở đây là biến hóa quá lớn, đã hoàn toàn không có hương vị khí tức cố thổ. Là nên rời đi thôi.

Lâm Dật Phi quyết định, hắn muốn khiêu chiến toàn bộ cao thủ thiên hạ, tìm được người có thể giở tay nhấc chân liền có khả năng hủy thiên diệt địa, người kia, có khả năng chính là cừu nhân của hắn. Mặc dù không địch lại mà thân tử, hắn cũng tuyệt đối không có bất luận cái câu gì oán hận. Bảy năm thời gian, Lâm Dật Phi đã đối với toàn bộ người võ lâm có đại thể lý giải, mà trong chốn võ lâm tu vi tối cao, không qua Đao Thần, Kiếm Thần cùng Thương Thần... ... .

Tây bắc Đại Mạc, trong nhà Đại Mạc Cuồng Đao Lô Nhất Phong, Lô Nhất Phong đang ở trên võ trường diễn luyện Cuồng Đao Quyết. Đại Mạc Cuồng Đao, Lĩnh Nam Kiếm Thần, Hà Đông Thương Thần, ba người này hiện nay võ lâm có thể nói là ngôi sao sáng chính là nhân vật, bài danh chẳng phân biệt được trên dưới, đều là hạng người còn trẻ liền thành danh.

Theo truyền thuyết, Đại Mạc Cuồng Đao có thể đao đoạn lưu thủy, xuất đao vô ảnh vô hình, làm cho khó lòng phòng bị, rất nhiều người khiêu chiến đều là còn không phát hiện đao, đã rơi vào thảm bại, cũng may Cuồng Đao mặc dù cuồng, nhưng luôn luôn điểm đến là ngưng, cũng không muốn lấy tính mệnh người ta, mà sau đối người khiêu chiến còn chỉ điểm một ... hai ..., vì thế giang hồ danh vọng quá nhiều, rất nhiều cao thủ đều được hắn chỉ điểm qua, vì thế, trên giang hồ người ta tôn xưng hắn là Đao Thần, đã biểu hiện đối hắn cực kỳ kính trọng. Lâm Dật Phi trạm thứ nhất đó là Đao Thần.



Trên diễn võ trường, Cuồng Đao thu đao mà đứng, hướng về tràng ngoại nói: "Bằng hữu, người tới là khách, xin hiện thân gặp mặt."

Lâm Dật Phi từ chỗ tối đi ra, phiêu nhiên đi tới phụ cận, nhìn Cuồng Đao trước mắt từ trên xuống dưới. Kỳ thực, lần đầu tiên thấy Cuồng Đao, Lâm Dật Phi đã khẳng định, Cuồng Đao tuyệt đối không phải cừu nhân của hắn, đây là một loại cảm giác, không có gì căn cứ, vốn Lâm Dật Phi muốn trực tiếp rời đi, nhưng Cuồng Đao dù sao thành danh đã lâu, không đợi Lâm Dật Phi ly khai, liền phát hiện ra hắn. Đến, thì cũng đến rồi, người cũng đã tới, vậy cùng tiền bối luận bàn cũng không tệ.

"Hậu học vãn bối Lâm Dật Phi, thỉnh tiền bối chỉ giáo." Lâm Dật Phi cũng không nói nhiều, chỉ một câu, giản đơn sáng tỏ.

Cuồng Đao đã quan sát người trước mắt, cao thủ, tuyệt đối là cao thủ, nếu không phải Lâm Dật Phi quay đầu ly khai thả lỏng cảnh giác, hắn thật đúng là không phát hiện cư nhiên có người ở cách gần hắn như vậy nhìn hắn luyện công, coi như là hai vị khác cùng hắn kỳ danh cũng không có thể làm được, nhưng thiếu niên trước mắt cư nhiên làm được.

Hiện tại Lâm Dật Phi tuy rằng chỉ có mười lăm tuổi, nhưng từ nhỏ tập võ hắn phát triễn đầy đủ, hơn nữa sớm thành thục, nghiễm nhiên nhất phó hình dạng mười bảy mười tám tuổi, ngay cả như vậy, cũng đủ khiến Cuồng Đao giật mình, không được hai mươi tuổi, cư nhiên đem công phu luyện đến như vậy, thật sự là khó có được.

Cuồng Đao thu hồi lòng khinh thị, đem đối đãi như cao thủ đồng cấp khác rút ra bảo đao thành danh—— Kim Ti Long Lân Thiểm Điện Phách, sau đó ôm quyền nói: "Bằng hữu, thỉnh lấy ra binh khí."

"Không cần, hai tay ta là binh khí." Lâm Dật Phi ôn hoà mà đáp.

Kỳ thực cũng không phải là Lâm Dật Phi so với Cuồng Đao cuồng hơn, chỉ là hắn thật đúng là không có binh khí, Tật Phong Chưởng luyện đến mức tận cùng, phổ thông binh khí rất khó đối với hắn tạo thành thương tổn, cho nên lấy chưởng đấu với đao, cũng không phải là lời nói tự đại.

Cuồng Đao nghe xong Lâm Dật Phi nói vậy: "Đã như vậy, xin mời." Nói xong, liền nương thân mà lên.

Cuồng Đao cũng không phải là hư danh, giản đơn nhất chiêu Lực Phách Hoa Sơn, được Cuồng Đao sử xuất, uy lực kinh người cũng không gì sánh được. Lâm Dật Phi phát lên tính hiếu thắng, không tránh không né, bỗng nhiên giơ lên hai tay, đúng là muốn lấy song chưởng đón đỡ Cuồng Đao một chiêu này.

Nhìn thấy Lâm Dật Phi cư nhiên muốn không thủ nhập bạch nhận, Cuồng Đao thật là càng hoảng sợ. Đối với hắn một đao này, Cuồng Đao có thể nói là có lòng tin mười phần, đừng nói là lấy tay, là binh khí cũng tuyệt đối chống không được bảo đao của hắn. Lâm Dật Phi như vậy tuổi còn trẻ, nếu là thực sự bị hắn một đao đánh chết, đã có thể nói là quá mức đáng tiếc.

Nhưng mà, lúc này còn muốn biến chiêu đã không còn kịp, Cuồng Đao chỉ có thể tận lực thu hồi nội lực, khiến thế đao tiêu sái lệch đi một ít, tách ra khỏi đầu Lâm Dật Phi. Không ngờ, ngay khi đao của Cuồng Đao gần lệch khỏi thân thể Lâm Dật Phi, từ một bên hắn chảy xuống, khiến hắn không dám tin một màn xuất hiện.

Không biết lúc nào, Lâm Dật Phi tay phải cư nhiên bắt được sống dao, mà một đao Cuồng Đao vận đủ bảy thành nội lực, cư nhiên bị Lâm Dật Phi bắt được. Cuồng Đao có thể cảm thụ được từ sống dao truyền đến đại lực, chỉ là sơ lược nhận biết, hắn liền minh bạch, Lâm Dật Phi nội lực, tựa hồ còn trên cả hắn.

"Hảo công phu, hảo nội lực, vậy tiếp lão phu một đao nữa." Cuồng Đao cũng là nổi lên tính hiếu thắng, hơn nữa hắn biết, đối thủ này tuyệt đối khiến hắn phải dùng toàn lực. Nội lực vừa nuốt vừa phun, Kim Ti Long Lân Thiểm Điện Phách một trận rung động, có thể khiến cho Lâm Dật Phi phải buông ra tay nắm sống dao. Hầu như là suýt xảy ra tai nạn, nhất chiêu Hoành Tảo Thiên Quân đã từ bên cạnh thân Lâm Dật Phi giết qua.

Lâm Dật Phi tuy rằng từ nhỏ luyện công, nhưng ngoại trừ khi còn bé cùng phụ thân luận bàn ra, còn chẳng bao giờ cùng cao thủ như vậy so chiêu qua, trong lòng cũng rất hưng phấn. Thấy ánh đao kéo tới, hơn nữa tựa hồ so với nhất chiêu ngoan độc hơn nhiều lắm, hắn cũng không dám tái đón đỡ, mà là tuyển chọn mau tránh ra. Lấy thân pháp của hắn, muốn né một chiêu này một chút cũng không khó.

Hai người qua hơn mười chiêu, hầu như đều là Cuồng Đao tiến công, Lâm Dật Phi phòng thủ, dù sao Lâm Dật Phi giao thủ kinh nghiệm không đủ, vừa mới thông qua lần này tích lũy kinh nghiệm.



"Ha ha ha, thống khoái, nghĩ không ra tiểu huynh đệ còn nhỏ tuổi, công lực cư nhiên như vậy thâm hậu, cùng ngươi so sánh, lão phu thực sự là tự than thở a. Chỉ bất quá thấy tiểu huynh đệ ngươi chỉ phòng không công, không biết là nguyên nhân gì?"

Đánh nửa ngày đều là hắn công kích, tuy rằng hắn là sảng khoái, nhưng Lâm Dật Phi không tiến công, hắn lại cảm thụ không được uy hiếp, như thế mà đánh, đối với hắn thật là chỗ tốt cũng không lớn.

"Tiền bối không nên hiểu lầm, cũng không phải là vãn bối không muốn công, chỉ là vãn bối chẳng bao giờ cùng cao nhân giao thủ qua, nên không biết từ chỗ nào công kích." Nói đến đây, Lâm Dật Phi ngược lại là có chút xấu hổ. Mà hắn nói cũng là sự thực, bảy năm bên ngoài phiêu bạt, tuy rằng chung quy có trãi qua sinh tử khảo nghiệm, cùng người động thủ cũng là như cơm bửa, nhưng Lâm Dật Phi còn chưa từng có cùng cao thủ lợi hại như vậy so chiêu qua, Đao Thần phòng thủ cẩn thận, đâu cấp cho hắn loại chiêu thức cấp thấp này có khả năng ứng phó được chứ? Nếu hắn không có nội lực cao thâm, còn muốn trên xa Cuồng Đao, hắn sợ là đã sớm thất bại.

"Ha ha, thì ra là thế, tiểu huynh đệ công lực thiên hạ ít có, chẳng biết sư phụ là người phương nào?" Cuồng Đao gặp người vô số, biết Lâm Dật Phi cũng không có nói dối, bất quá nguyên nhân chính là như vậy, hắn mới càng thêm hiếu kỳ.

"Vãn bối không có sư phụ, một thân công phu cũng là gia truyền." Muốn nói sư phụ, Lâm Dật Phi sư phụ cũng chỉ có thể là phụ thân Lâm Trung Nghĩa, nói là gia truyền cũng không có gì đáng trách.

"Nga." Cuồng Đao nhàn nhạt gật đầu. Tuy rằng muốn biết là cái dạng người gì có thể dạy dỗ được đệ tử như vậy, nhưng thấy biểu tình Lâm Dật Phi, hắn cũng biết người ta không muốn đề cập tới, Cuồng Đao vốn là người phóng đãng không kềm chế được, người khác không muốn nói, hắn cũng sẽ không muốn hỏi nhiều.

"Tiểu huynh đệ, lão phu từ trước đến nay thích cùng người luận bàn, không bằng tiểu huynh đệ ở lại hàn xá mấy ngày, thế nào?" Cuồng Đao trong lúc nhất thời lại động tới ái tài chi tâm, cũng muốn chỉ điểm cho Lâm Dật Phi một phen.

Lâm Dật Phi há có thể chẳng biết ý Cuồng Đao, Cuồng Đao từ trước đến nay đều là trước tiên tỷ thí, sau đó chỉ điểm, mình tuy rằng nội lực thâm hậu, nhưng không có kinh nghiệm cùng cao nhân giao thủ, phải nắm chặt cơ hội lần này, bù đắp chính thiếu khuyết của mình.

"Như vậy, liền quấy rối tiền bối." Đang tận dụng thời cơ rất khó có được, đã có tốt cơ hội học tập như vậy, Lâm Dật Phi đương nhiên sẽ không bỏ qua.

Kế tiếp mấy ngày, Lâm Dật Phi mỗi ngày cùng Cuồng Đao luận bàn, võ nghệ đột nhiên tăng mạnh, không thể so sánh nổi, đã cùng Cuồng Đao giao thủ, đã có công có thủ, không còn nữa như ngày trước chỉ thủ chứ không tấn công rất chật vật.

Bảy ngày sau...

"Đa tạ mấy ngày nay tiền bối chỉ giáo, vãn bối vô cùng cảm kích, chỉ là vãn bối còn có chuyện quan trọng trong người, sẽ không ở đây quấy rối tiền bối nữa." Sốt ruột báo thù, Lâm Dật Phi thực sự không muốn làm lỡ thời gian, liền cùng Cuồng Đao chào từ biệt. Bảy ngày gần đây, bằng vào gặp may mắn cùng với thiên tư thâm hậu nội công công trường, Lâm Dật Phi đã đem chiêu thức Cuồng Đao học bảy tám phần, rất nhiều chiêu thức tinh diệu đều được hắn nhớ thuần thục trong tâm, cùng với này trước tới nơi đây so sánh, đề cao không có thể như vậy một hai cái tầng thứ.

"Ai, " nghe xong Lâm Dật Phi chào từ biệt nói như vậy, Cuồng Đao một tiếng thở dài, "Lão phu thấy ngươi tâm sự trọng trọng, nhất định là có việc trong người, cũng sẽ không giữ ngươi lại, chỉ là tiểu huynh đệ võ công cao cường, ghi nhớ kỹ vì võ lâm mà tạo phúc, trăm triệu lần không thể làm hại bách tính, bằng không, mặc dù lão phu võ nghệ không bằng ngươi, cũng nhất định sẽ phải chém giết ngươi."

Không trách Cuồng Đao lo lắng, Lâm Dật Phi bình thường tuy rằng biểu hiện có quy củ, nhưng nhãn thần lạnh lùng cừu hận đích xác khiến kẻ khác lo lắng, nếu như khống chế không tốt, đem những ... cừu hận này mà tung vào trong chốn võ lâm, tuyệt đối là một hồi tai nạn.

"Tiền bối yên tâm, vãn bối tự có chừng mực. Lúc này cáo từ, sau này còn gặp lại." Nói xong, Lâm Dật Phi đã sử xuất Tật Phong Chưởng thân pháp, tiêu thất không gặp. Về phần Cuồng Đao lo lắng, hắn căn bản là không muốn làm cái gì hứa hẹn, bởi vì hắn biết, mình không phải ác nhân, lại càng sẽ không làm ra chuyện tình người thần công phẫn.

Nhìn Lâm Dật Phi tiêu thất, Cuồng Đao âm thầm thở dài, "Ai, chỉ hy vọng ta không có làm sai."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Cực Kiếm Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook