Võ Đạo Trường Sinh: Bắt Đầu Từ Ngũ Cầm Dưỡng Sinh Quyền (Dịch)

Chương 13: Trảm Thiết Đao Pháp

Chân Bất Thị Hứa Tiên

07/08/2022

Thanh đao này có chiều dài chừng một thước mốt đến một thước hai, thân đao thon dài, lưỡi đao sắc bén, bả đao gọn gàng hiện ra màu ô thanh sắc với dày đặc hoa văn bên ngoài.

Nếu đánh giá từ bề ngoài, sẽ cảm thấy thanh đao này khá giản dị tự nhiên nhưng vẫn tỏa ra một luồng băng hàn, giống như có thể chém đinh chặt sắt.

"Đặt tên thanh đao này là Trảm Thiết đi. Nó rất nặng... Người bình thường căn bản không dùng được." Tô Trường Không cầm thanh đao trên tay, lấy cho nó một cái tên.

Trảm Thiết đao nặng gần mười cân. Với sức nặng này, người thường chỉ cần cầm nó trên tay thôi cũng cảm thấy lao lực, càng đừng nói tới chuyện dùng sức múa may.

Không đủ lực lượng, căn bản không dùng được!

Phải biết rằng, điều kiện cần đầu tiên của binh khí, chính là linh hoạt.

Nếu không, sẽ tương tự như tình huống một hài đồng múa may cây chùy sắt to lớn, chưa kịp làm thương tổn địch nhân, thể lực của chính mình đã không chống đỡ được.

Mà Tô Trường Không tu luyện Ngũ Cầm Hí, tố chất thân thể đã vượt qua cực hạn của người bình thường, bởi vậy sử dụng Trảm Thiết đao này khá thuận tay!

Kế tiếp đó là luyện tập đao pháp.

"Đao pháp, từ vẩy, đâm, cắt, chắn, băng, trảm, vuốt, mang*, quanh đi quẩn lại chỉ có tám tổ hợp động tác cơ bản mà thành, mà chiêu thức thích hợp nhất với Trảm Thiết đao này chính là trảm!"

*Nguyên văn là liêu, trát, tiệt, lan, băng, trảm, mạt, đái (撩, 扎, 截, 拦, 崩, 斩, 抹, 带)

Tô Trường Không chuyên tạo ra đao cụ, đương nhiên cũng biết hiểu đặc điểm và cách vận dụng của đao. Đây đều là tri thức cơ bản.

Tô Trường Không không được người dạy đao pháp một cách quy củ, bởi vậy hắn chủ trương đi theo con đường thực dụng.

Nghĩa là một khi đã không nắm được quy củ thì cứ chủ yếu tu luyện trảm giết địch thôi!

Chỉ cần một đao trảm sát! Không có lấy một chút biến hóa hoa mỹ này!

Hiện giờ lấy kiến thức cơ bản của hắn cũng đủ để luyện xong một bộ đao pháp, về phần đao pháp khác, cứ để tới say nàu, tự nhiên sẽ học được!



Trảm, lại chia làm ba biến hóa chủ yếu, phách trảm (bổ) từ trên xuống, hoành trảm (chém ngang) từ trái sang phải hoặc từ phải sang trái, cùng với liêu trảm (vẩy) từ dưới lên trên.

Chỉ cần luyện thuần thục trảm, lại phối hợp với tố chất thân thể của Tô Trường Không, đủ để đối phó với đại đa số đạo tặc, kẻ cướp…

Xuy xuy xuy!

Tô Trường Không cầm Trảm Thiết đao trong tay, lưỡi dao xé rách không khí.

Ba chiêu thức phách trảm, hoành trảm, liêu trảm này được Tô Trường Không luyện tập lặp đi lặp lại, từ mới lạ đến thuần thục.

Trảm Thiết đao nặng tới mười cân, người bình thường chỉ cần cầm lấy nó thôi cũng cảm thấy cố hết sức, càng đừng nói tới chuyện vung vẩy linh hoạt như hắn.

Muốn sử dụng được hiệu quả, phải có đủ lực lượng, thể lực chống đỡ.

Cứ như vậy, cuộc sống của Tô Trường Không lại trở nên có quy luật. Mỗi ngày đều là luyện tập Ngũ Cầm Hí, rèn binh khí kiếm tiền, hiện giờ có thêm một hạng mục là luyện đao.

Trên thực tế Ngũ Cầm Hí không chiếm quá nhiều thời gian của Tô Trường Không. Ngũ Cầm Hí chính là dưỡng sinh quyền, mỗi ngày chỉ cần sớm, tối luyện tập, luyện đến thân thể ra mồ hôi là đủ rồi.

Phải biết rằng, mục đích chân chính của dưỡng sinh quyền chính là bồi dưỡng thân thể, nếu luyện đến tình trạng kiệt sức ngược lại sẽ vi phạm tôn chỉ ban đầu!

Mất nhiều hơn được.

"Tựa như cách vung chùy sắt này… rất giống với phách trảm trong đao pháp?"

Về phần rèn binh khí, Tô Trường Không lại coi hoạt động này trở thành luyện đao!

"Đang đang đang!"

Tô Trường Không vung lên cây chùy sắt nặng nề. Trong mắt hắn, chùy sắt nơi tay chính là một thanh đại khảm đao to lớn, không ngừng trảm xuống, mỗi một lần đều trảm đúng vào khối sắt đã được nung tới đỏ bừng trên đe, làm đốm lửa văng khắp nơi, cũng khiến chiếc đe bên dưới hơi hơi chấn động một chút.

Tiếng gõ chùy trầm ổn hữu lực, liên miên không dứt.



Lực lượng phản chấn sinh ra, truyền đến cánh tay Tô Trường Không, cũng rèn luyện gân cốt da màng cho hắn.

Hai mắt Tô Trường Không tỏa sáng, hiện giờ giá trị tiềm năng của hắn đã cao tới 7 điểm, là thiên tài mười phân vẹn mười.

Bởi vậy mới có thể dung hòa giữa rèn và đao pháp!

Ở trong mắt Tô Trường Không, cục sắt và vật liệu thép cứng rắn trước mắt chính là tài liệu hỗ trợ tu luyện đao pháp của hắn, không ngừng rèn chính là không ngừng trảm kích, cho đến khi có thể làm được tới trình độ một đao chém đứt nó ra.

Đó cũng là lúc đao pháp hoàn thành!

"Đang đang đang!"

Tô Trường Không hết sức chuyên chú

Bên trong xưởng, cũng có những chú tạo sư khác đang vung chùy sắt phía trước thiết lô. Tất cả đều toàn tâm toàn ý bắt tay vào công tác, tiếng đánh kim loại vang lên không dứt bên tai.

Nhưng âm thanh rèn khối sắt của Tô Trường Không lại trong trẻo, dễ nghe vô cùng, thậm chí còn nghe ra một chút thú vị tựa như đang được thưởng thức tư thế hào hùng của binh lính trong chiến tranh.

"Tiểu tử này... Kỹ thuật càng ngày càng cao minh!"

Dương Triêu nhìn hết sức chăm chú vào quá trình Tô Trường Không từng chút một rèn khối sắt kia lại không khỏi có chút rung động.

Tô Trường Không trước mắt, mang tới cho hắn một thứ cảm giác khác lạ, tưởng như đối phương không giống một vị thợ rèn đang đánh sắt, mà giống hệt một đao khách tản ra khí tức sắc bén hơn!

Trảm Thiết Đao Pháp ( nhập môn 4%)

Lúc chạng vạng, Tô Trường Không đã xong một ngày tu luyện, mở ra giao diện thuộc tính, lại phát hiện bên trong thanh thuộc tính của hắn, đã có thêm một hạng mục đao pháp!

Trảm Thiết Đao Pháp, dung nhập kỹ xảo đoán tạo, lấy trảm làm chủ, được tôi luyện lặp đi lặp lại.

Khi đã tập trung lực lượng, kể cả trước mắt là một khối thiết thạch cứng rắn, cũng có thể dùng một đao trảm nứt ra!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Võ Đạo Trường Sinh: Bắt Đầu Từ Ngũ Cầm Dưỡng Sinh Quyền (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook