Vô Hạn Cầu Sinh

Chương 12: Học viện Mỹ Thuật 4

Khinh Vân Đạm

18/08/2021

Trong phòng điêu khắc, Nửa Đường Chủ Nghĩa cùng Cười Xem Hồng Trần tách ra tiến hành điều tra.

Trong lúc vô tình ngẩng đầu lên, nháy mắt giật mình, lớp trang điểm buồn cười lại hiện ra trong tầm mắt. Cười Xem Hồng Trần đang run lên, cô vô thức lấy tay che miệng mình. Tay kia nhanh chóng viết một hàng chữ, sau đó vỗ vỗ bả vai Nửa Đường Chủ Nghĩa, đem văn bản cho dối phương xem, "Không thể tẩy trang sao?"

Đột nhiên nhìn thấy khuôn mặt của người kia, suýt chút nữa bật cười, đúng là một loại ma thuật thần kỳ.

Nửa Đường Chủ Nghĩa mặt không biểu cảm, trả lời lại bằng văn bản, "Nếu có thể tẩy trang, thì sẽ không có kiểu trang điểm lố bịch đó."

Cười Xem Hồng Trần cũng có kiểu trang điểm hài hước trên khuôn mặt. Mỗi lần khóe mắt quét qua, cô cũng bị đả kích tinh thần.

Nghe vậy, Cười Xem Hồng Trần đột nhiên không nói nên lời. Trang điểm rất đơn giản, chỉ cần dùng bút dạ để tô và vẽ, nhưng tẩy trang thì phiền phức. Cô ấy không tìm thấy nước máy để rửa, cũng không có nút hệ thống để khôi phục nó, vì vậy cô ấy chỉ có thể sống sót với khuôn mặt đó.

Nửa Đường Chủ Nghĩa tiếp tục viết, "Thời gian có hạn, không có thời gian để nói chuyện vô nghĩa."

Thời gian trôi qua, nhưng cô không có ý tưởng nào cả, và cô không khỏi cảm thấy lo lắng. Sau khi viết xong, Nửa Đường Chủ Nghĩa không hề quan tâm Cười Xem Hồng Trần, mà là lục lọi trong phòng.

Tại hiện trường, nhiều tượng bán thân bằng đá được đặt trên bàn có biểu hiện thẫn thờ, người xem nhìn đến hoảng hồn.

Nhưng khi nghĩ đến lớp trang điểm trên khuôn mặt của mình, Nửa Đường Chủ Nghĩa lại không sợ hãi - nếu một nửa bức tượng đá trở nên sống động, mọi người đối mặt với nhau, có lẽ ai đó còn sợ hơn...

Dạo một vòng, không có thu hoạch.

Nửa Đường Chủ Nghĩa không khỏi nhìn thoáng qua Cười Xem Hồng Trần, nhưng thấy đối phương nhíu mày, hắn tựa hồ không có phát hiện manh mối.

Cô có rất nhiều suy nghĩ, và một vài suy nghĩ chợt lóe lên trong đầu cô. Người này giả bộ hay thật sự không phát hiện ra? Sau khi hỗn loạn, cô trực tiếp chạy đến phòng điêu khắc, sau đó Cười Xem Hồng Trần mới đi vào, khả năng bị người đi trước lấy đi manh mối là rất thấp. Nếu manh mối vẫn ở trong phòng, thì nó đang trốn ở đâu?

Nửa Đường Chủ Nghĩa xoay người, nhưng lại vô tình lỡ quét cái đục trên bàn xuống đất.

Thật đau khổ!

Vào thời khắc mấu chốt, Nửa Đường Chủ Nghĩa đột nhiên ngồi xổm xuống, đôi tay khép lại, đi nhặt cái đục.

May mắn thay, cô ấy đã làm được.

Chiếc đục nằm yên lặng trong lòng bàn tay, không chạm sàn, không phát ra tiếng động.

Nửa Đường Chủ Nghĩa đã nhẹ nhõm hơn một chút. Không ngờ, giây tiếp theo, cảnh tượng trước mắt đột nhiên thay đổi.

Một đứa bé mười lăm, sáu tuổi với khuôn mặt thù địch, nấp trong góc vung cái đục, và không ngần ngại phá hủy một bức tranh.

Đoạn ngắn chỉ ngắn có mười giây, và Nửa Đường Chủ Nghĩa chớp chớp mắt, hết thảy mọi thứ trở lại bình thường. Nhưng khi định thần lại, vết đục trong lòng bàn tay đã biến mất.

Đột nhiên, một chút giác ngộ xuất hiện trong trái tim của Nửa Đường Chủ Nghĩa - có một số vật phẩm riêng trong phòng điêu khắc, và những hình ảnh ảo có thể được nhìn thấy sau khi chạm vào chúng. Đây hẳn là manh mối cho cảnh tượng này!

Phản ứng xong, cô ấy im lặng, nhíu chặt lông mày và dùng tay chạm vào khắp nơi. Mặt khác, vẻ mặt cáu kỉnh của cô ta, như đang đau khổ khi không tìm được manh mối, và cô ta sắp phát điên.

Có tổng cộng hơn hai mươi chiếc đục trong phòng điêu khắc. Cô lần lượt chạm vào chúng, nhưng không thấy gì cả.

Không phải cái đục?

Nửa Đường Chủ Nghĩa ánh mắt khẽ động, tiếp tục thăm dò. Khi đụng dao kéo, khuôn mặt cô lại thay đổi.

Một đứa bé khác trông khác với cậu vừa rồi, trên tay đang cầm một con dao, đang cào nát một cuốn sách giáo khoa. Ngay sau đó nhếch miệng cười đắc thắng.

Đôi mắt Nửa Đường Chủ Nghĩa đờ ra. Nếu đọc đúng thì từ tiếng Anh được viết ở giữa bìa sách giáo khoa là "Sophia"?

Có vẻ như cuộc sống trong vườn trường của BOSS phó bản không hề dễ chịu, Nửa Đường Chủ Nghĩa bình tĩnh phân tích.

Bất chợt, cô nhìn thấy ánh sáng lạnh lẽo le lói dưới khung gỗ góc tường.

Nửa Đường Chủ Nghĩa tò mò, không nhịn được tiến lại gần lấy đồ dưới khung ra.

Đó là một bảng tên có viết "Sophia" trên đó. Gần như khi cô chạm vào nó, một hình ảnh ảo hiện ra trước mắt cô.



Một cô gái thắt bím tóc tức giận, lạnh lùng nói: "Cho cô một cơ hội cuối cùng, có muốn làm bạn với tôi không?"

Cô gái đối diện cười hờ hững, "Làm bạn với cô để nói xấu đâm lén sau lưng à? Tôi không cần một người bạn, lại càng không thích cô."

Cô gái thắt bím tức giận đến mức xé bảng tên trên ngực người kia, rồi đập mạnh vào góc tường.

Cô gái đối diện - Sophia vẻ mặt không kiên nhẫn, "Tôi phải lặp đi lặp lại bao nhiêu lần từ đó thì mới có thể hiểu được hả. Tránh xa tôi ra, nếu cô không hiểu lời tôi, cứ dây dưa, tôi sẽ nói với cô giáo. "

Mảnh vỡ biến mất.

Nửa Đường Chủ Nghĩa, "..."

Không đáp ứng liền khi dễ đối phương thì còn ai dám đòi hỏi một "người bạn" tuyệt vời như vậy?

"Tôi khát khao được yên lặng." Giọng nói đột nhiên giống như đang khóc, làm Nửa Đường Chủ Nghĩa chấn động.

Cô quay đầu lại và thấy một bóng ma lơ lửng trong không khí, nhịp tim của cô tăng nhanh và trong lòng dâng lên một cổ rùng mình.

Khi nhìn lên, đèn đã sáng và bầu trời tăm tối. Không biết từ khi nào, ngày đầu tiên đã trôi qua.

Sau khi hít thở sâu vài lần, nhịp tim cuối cùng cũng trở nên nhịp nhàng. Không ngờ, con ma lại nói: "Tôi ao ước được yên lặng." Như thúc giục người chơi trả lời nhanh.

Cười Xem Hồng Trần mím chặt môi, ánh mắt trầm xuống, tầm mắt tránh tiếp xúc với Nửa Đường Chủ Nghĩa, dường như đang suy nghĩ nên trả lời như thế nào.

Nửa Đường Chủ Nghĩa nhanh chóng sử dụng bộ não. Đánh giá từ manh mối hiện có, BOSS không may mắn, gặp một học sinh xấu, và cuối cùng bị bắt nạt. Câu hỏi đặt ra là cô ấy nên trả lời như thế nào? Nói cách khác, loại câu trả lời nào mà BOSS muốn nghe nhất?

Sau khi suy nghĩ về điều đó, cô ấy nói, "Bây giờ vũ lực của bạn đã đủ mạnh. Bạn không cần phải khát vọng, bạn muốn bất cứ điều gì thì bạn có thể dựa vào vũ lực để có được nó."

Cô nghi ngờ BOSS hiện tại không biết thực lực của mình như thế nào nên đặc biệt nhắc nhở. Rốt cuộc, Rốt cuộc, những thứ bạn không thể có được mới có thể khao khát, và BOSS có thể dùng vũ lực để nghiền nát, buộc những người khác phải giữ im lặng.

Ai biết được rằng giọng nói vừa dứt, giá trị sinh mệnh là -50.

Không đủ manh mối, ý nghĩ sai lầm hoặc là kết quả phân tích sai? Nửa Đường Chủ Nghĩa rơi vào trầm tư.

Một lúc sau, Cười Xem Hồng Trần ngẩng đầu lên, và ngập ngừng nói: "Đừng lo, ở đây sẽ không có ai quấy rầy hoặc làm tổn thương bạn. Điều ước của bạn đã được hoàn thành."

Nó không phải là một câu trả lời quá nhiều vì nó là một niềm an ủi.

Nửa Đường Chủ Nghĩa phản ứng ngay lập tức, đối phương chắc chắn đã tìm ra manh mối, biết rằng Boss đã bị bắt nạt.

Liệu những lời an ủi có phải là câu trả lời chính xác?

Trong giây tiếp theo, Cười Xem Hồng Trần sinh mệnh giá trị -50.

Hai người, "..."

Đây là một câu hỏi mở, có thể có hàng nghìn câu trả lời. BOSS của cô ấy muốn nghe loại nào?

Tuy nhiên, bóng ma đã bỏ đi không một lời.

**

Vân Lạc chán nản và đi về phía phòng nhiếp ảnh.

Lúc đó, Long Âm và Cuồng Đao tìm được mười bức ảnh, ghép lại thành câu chuyện hoàn chỉnh, sau đó những bức ảnh tự động biến mất.

Đôi mắt của Cuồng Đao thâm quầng và mặt lộ vẻ suy tư, luôn cảm thấy rằng không chỉ có những manh mối như vậy trong phòng nhiếp ảnh. Tuy nhiên, trong hiện trường, điều nổi bật nhất là hàng trăm bức ảnh, và các vật dụng khác khá bình thường.

Có gì sai sao? Anh chìm đắm trong suy nghĩ.

Bên cạnh, Long Âm đơn giản đứng lên tìm kiếm đồ vật khả nghi.

Khi Vân Lạc bước vào phòng, cô đã nhìn thấy cảnh tượng này.



Nhìn thấy có người đi tới, Cuồng Đao nhướng mày, híp mắt hỏi. Về phần ảnh trên bàn, dù sao manh mối cũng đã tự động bị phá hủy, anh cũng lười dọn dẹp.

Vân Lạc đến gần, cầm giấy bút trên bàn lên viết mấy chữ, "Lục soát phòng vẽ xong, đổi cảnh đi xem. Đừng để ý đến tôi, anh tiếp tục đi."

Cuồng Đao nhíu mày thật sâu. Anh tận mắt nhìn Vân Lạc vào phòng vẽ tranh, không bao lâu sau anh và Long Âm bước vào phòng nhiếp ảnh.

Bây giờ họ chỉ tìm thấy một manh mối, nhưng Vân Lạc đã có thể rời khỏi phòng vẽ tranh, có lẽ nào cuộc tìm kiếm đã kết thúc? Hay là Vân Lạc một mình lục soát phòng tranh mà không thấy gì, nên không muốn lãng phí thời gian và đơn giản là đổi cảnh tượng?

Vân Lạc phớt lờ ánh mắt dò xét bên cạnh, cầm tấm ảnh trên bàn lên. Ngay sau đó, cô phát hiện ra rằng từ số sê-ri 10 đến số sê-ri 1, việc lấy một tấm từ mỗi chồng ảnh có thể ghép thành một câu chuyện.

Trong bức ảnh đầu tiên, Sophia ở trên bãi cỏ, vẽ trên giấy trắng, với một biểu cảm cực kỳ tập trung.

Trong bức ảnh thứ hai, một đứa trẻ có vẻ ngoài xinh đẹp đến bắt chuyện, và Sophia cau mày.

Trong bức tranh thứ ba, đứa bé đang cười và dường như đang kể điều gì đó. Tuy nhiên, Sophia ngày càng mất kiên nhẫn, vẻ mặt lạnh lùng.

Trong bức tranh thứ tư, đứa bé bỏ đi và Sophia tiếp tục vẽ.

Trong bức ảnh thứ năm (số thứ tự 6, ảnh đơn), tác phẩm được vẽ một nửa, biểu cảm của Sophia giãn ra, ẩn ẩn một nụ cười nhạt trên khóe miệng.

Trong bức hình thứ sáu, cô gái thắt bím nói chuyện gần hơn, Sophia trong mắt vô cảm và chán chường.

Trong bức tranh thứ bảy, cô gái thắt bím tóc rời đi, Sophia vẽ một mình, với biểu cảm mềm mại.

Trong bức tranh thứ tám, cô giáo trẻ đến dạy, Sophia lập luận.

Trong bức ảnh thứ chín, biểu cảm của cô giáo trẻ trở nên nghiêm túc hơn. Sophia cụp mắt xuống với vẻ chán nản không thể tả trên khuôn mặt.

Trong bức tranh thứ mười, Sophia lặng lẽ ở trong góc một mình, không biết mình đang nghĩ gì. Xa xa, những nhóm trai gái quây quần bên nhau, cười nói vui vẻ. Rõ ràng là họ đang ở trong cùng một bức tranh, nhưng họ dường như là những người đến từ các thế giới khác nhau.

Sau khi xem xét bức ảnh, nó biến mất nhanh chóng.

Cuồng Đao, "!!!"

Họ đã tìm ra câu chuyện, tại sao lại còn manh mối trong các bức ảnh?

Trong giây tiếp theo, Cuồng Đao đột nhiên nhớ ra rằng họ đã xem câu chuyện từ 1 đến 10, nhưng họ đã không cố gắng sắp xếp từ 10 thành 1.

Sau khi phản ứng, cả người đều ngốc.

Vân Lạc mất rất nhiều thời gian để viết trên giấy, "Trao đổi manh mối?"

Cuồng Đao nhìn sâu vào người mới, biết rằng người này có tư duy nhanh nhẹn và sức mạnh không thể coi thường. Có thể cấp bậc giống như một tay mới, nhưng trình độ thực sự thì không.

Anh ta viết trên giấy, "Được rồi."

Cuồng Đao tiếp tục viết, "Anh nói trước."

Cuồng Đao động một hồi, liền nhanh chóng viết: "Cô nói trước." Tổng cộng chỉ tìm được một manh mối, nếu đối phương gian dối phá vỡ thỏa thuận sau khi nói ra, vậy là tiêu.

"Tôi không vội." Vân Lạc bình tĩnh đáp. Là một người chơi đã vượt qua màn chơi, cô tiếp tục trò chơi với tinh thần tập trung vào việc tham gia, và không quan tâm đến việc liệu cô có thể thu thập được tất cả các manh mối hay không.

Cuồng Đao vẻ mặt lạnh lùng nói, cầm bút trả lời: "Thật là trùng hợp, chúng tôi không vội."

Khi thương lượng những việc như thế này, ai đưa bài trước sẽ thua. Vì vậy, anh ta vẫn cứng rắn đến cùng, giả vờ như không quan tâm.

Vân Lạc cầm lấy bút máy viết, "Thật đáng tiếc, đàm phán thất bại. Khi nào tới thời điểm vội vàng, chúng ta hãy làm một thỏa thuận khác."

Cuồng Đao, "..."

Đầu óc dùng tốt và tố chất tâm lý tuyệt vời, khó trách là cấp bậc 1 liền dám hướng phó bản độ khó bình thường.

Nếu không phải nhìn đi nhìn lại, anh ta thật sự cho rằng cấp đối phương ẩn chứa thêm một con số không. Xét cho cùng, về biểu hiện, Vân Lạc trông không giống một người chơi cấp một, mà giống như một người chơi cấp mười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Hạn Cầu Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook