Vô Thượng Chân Ma

Quyển 1 - Chương 2: Hương Xa Mỹ Nữ

Hoàng Phủ Kỳ

22/04/2013



Vào lúc hơn tám giờ, chính là lúc rất đông người, trên đường cái luồng xe cộ trãi dài như con rồng, trong không khí tràn ngập mùi nồng đậm của xăng dầu.

“Két !~” Đương lúc thiếu niên cầm nhuyễn kiếm đi đến ven đường, một chiếc xe BMW màu cam mui trần dừng lại bên cạnh thiếu niên. Xe còn chưa có dừng lại ổn định, một âm thanh tràn ngập thanh xuân nhiệt liệt hơi thở đã nhẹ nhàng bay đến:

“Lâm Quân Huyền, ta chờ ngươi đã lâu lắm rồi!”

Lâm Quân Huyền ngưng thần nhìn lại, trong xe BMW, một cô gái mặc áo màu hồng nhạt bó sát người, hai bên tai đeo hai khuyên tai lớn màu trắng, cô nàng nóng bỏng tóc dài phất phới chính đang gỡ xuống kính mát màu lam, một đôi mắt đẹp nóng bỏng đang nhìn hắn, trên khuôn mặt trắng bóng hiện ra hai nét xúc động ửng hồng ở hai má, thật là động lòng người.

Lâm Quân Huyền hơi hơi nhíu nhíu mày lại, không có nói điều gì, vòng qua xe BMW, hướng phía trước bước đi. Cô gái tuyệt đẹp này thoạt nhìn khoảng hơn hai mươi tuổi, thật ra cũng không quá mười bảy mười tám tuổi, trước đó không lâu, còn mặc quần áo học sinh, Lâm Quân Huyền chỉ bất quá ra tay giáo huấn mấy tên lưu manh quấy rầy cô nàng, đã bị cô nàng triền nhiễu rồi.

“Này !” Thiếu nữ từ trong xe BMW đứng lên khỏi ghế, vung vẫy kính mát, vẻ phong tình trêu người ấy hấp dẫn ánh mắt của rất nhiều người qua đường, mọi người chỉ cảm thấy trước mắt sáng ngời, đều cảm thấy nảy sinh ra cảm giác kinh diễm.

Lâm Quân Huyền xoay người lại, bình tĩnh nhìn về phía cô thiếu nữ bên kia đường.

“Lâm Quân Huyền, ngươi hãy nghe cho kỹ, ta nhất định sẽ làm cho ngươi phải yêu ta đó !”

Thiếu nữ tuyệt đẹp vung vẫy kính mát, đối với Lâm Quân Huyền la lên nói, vừa dứt lời hướng về vầng thái dương sớm mọc lên làm một cái động tác nắm tay, giống như là một lời thề, trên gương mặt như bạch ngọc lộ ra hai cái lúm đồng tiền thật là đẹp mắt.

“Két~!” bên đường từng chiếc chiếc xe thắng gấp dừng lại, cửa kính xe hạ xuống, nhô ra từng cái đầu người. Mỹ nữ không phải là chưa từng gặp qua, nhưng thiếu nữ thanh xuân nóng bỏng, dám yêu dám hận như vậy thì lại rất hiếm thấy. Nhìn nhìn hồng phấn thiếu nữ trong xe BMW lại nhìn nhìn thiếu niên mang theo trường kiếm đi ở đằng xa, mọi người đều mỉm cười lộ ra vẻ hiểu ý, người tuổi trẻ bây giờ thật là!

“Hừ, ta nhất định sẽ làm cho ngươi phải yêu ta !”

Nhìn thấy thiếu niên không có chút nào để ý, thân ảnh dần dần biến mất giữa dòng người, thiếu nữ tuyệt đẹp căm tức nói, nói xong, bỗng nhiên trên mặt lại lộ ra nụ cười ngọt ngào: “Ôi thật là đẹp trai, ngay cả nhíu mày mà cũng đẹp như vậy-----Ta Đỗ Nhược Dao không phải là người con gái bình thường, nếu như đã gặp gỡ, không theo đuổi thì không phải là tác phong của ta!”

Đeo kính mát lên, giẫm chân ga một cái, chiếc BMW màu cam biến thành nhanh như chớp dung nhập giữa dòng xe cộ, hướng về phương hướng Lâm Quân Huyền biến mất rẽ đi.

Khi không nhìn thấy thiếu nữ tuyệt đẹp kia nữa, Lâm Quân Huyền nhè nhẹ thở phào một cái, hội tụ trong dòng người, xuyên qua một toà cầu vượt bắc qua đường dành cho người đi, liền tới một khu nhà trệt. Mấy cái nhà trệt này cao nhất cũng chỉ khoảng tám chín tầng, đều là nhà vì một họ những người làm thuê mà xây dựng nên.



Móc ra chìa khoá, Lâm Quân Huyền mở ra cửa chính, từ thang lầu đi lên tầng năm, nhà số 502 chính là nhà hắn ở. Căn nhà có hai phòng một sảnh, bởi vì hai bên có cao ốc che chắn, ánh sáng không được đầy đủ lắm, có chút tối tăm. Một họ những người công nhân bình thường đều sẽ không đi tìm căn nhà như vậy, căn nhà có ánh sáng không đủ, cần phải bỏ ra thêm tiền để bắt đèn chiếu sáng, đối với một họ những người công nhân mà nói mỗi một phần đều là tiền mồ hôi nước mắt thì rất không thoả đáng, nhưng Lâm Quân Huyền lại rất thích. Bóng tối, có thể làm cho người ta tâm thần bình tĩnh.

Ánh sáng tuy tối, nhưng đại khái có thể thấy rõ cách bố trí trong phòng. Trong phòng khách thì trống rỗng, không có giá mắc giày, không có bàn ăn, không có ti vi, trống không cả, nhưng mặt đất lại rất sạch sẽ, mặt tường cũng rất sáng bóng.

Xuyên qua phòng khách, thiếu niên đẩy ra cửa của thư phòng. Bên trong thư phòng, có một cái bàn, một tủ áo, một giá sách. Trên giá sách có hai tầng trên dưới, mỗi tầng lại phân ra làm ba ô nhỏ, mỗi ô nhỏ đều sắp xếp đầy chỉnh tề các sách cổ. Từ sau lưng bìa sách có thể thấy được các chữ viết cổ kính:“Quỷ Cốc Tử”, “Khai Bình Tinh Chiêm”, “Tứ Thư Ngũ Kinh”, “Trang Tử”, “Bão Phác Tử”, “Linh Thai Bí Uyển”, “Nhan Thị Gia Huấn”, “Tòng Chính Lục”…, ở trong đó có rất nhiều sách cho dù một ít đại học vấn gia cũng rất ít khi đề cập tới, càng đừng nói là xuất hiện ở tại giá sách của một thanh niên hiện đại.

Mấy cái điển tịch cổ xưa này ở góc mép đều cuốn lại, trang giấy cũng có chút ố vàng, dễ nhận thấy chủ nhân của sách không hề mua về chỉ để trang trí mà là dụng tâm để duyệt đọc. Từ trên xuống dưới, cả giá sách toàn bộ đều là sách xưa của trung quốc cổ đại, còn như mà mấy quyển sách, tác phẩm nổi tiếng nước ngoài như “Bá tước Monte Cristo”, “Chiến Tranh và Hoà Bình”, “Trà Hoa Nữ”, “Madame Bovary” mà mọi người sưu tầm dùng để trang trí bề ngoài thì một bản cũng không có.

Ngoại trừ ở giá sách, bên cạnh cửa gỗ của thư phòng, trên bàn sách nằm sát với vách tường cũng “nằm” đó một loạt sách cổ thật dày, các dãy sách này tuyệt đại đa số lại là Đường thi, Tống từ, trong đó xen lẫn một vài quyển sách như “Thiện Tông”, “Duyệt Vi Thảo Đường Bút Ký”, “Thế Thuyết Tân Ngữ”…vv…, rõ ràng là chủ nhân của sách gần đây đang đọc các thư điển này.

Phía trên bàn đọc sách, một tờ giấy Tuyên thành màu trắng nõn dài khoảng một thước, chiều rộng khoảng hơn ba tấc trên đó viết ba câu từ ngữ “Tu thân, Trị quốc, Bình thiên hạ”, bảy chữ này như rắn chạy rồng bay, bút lực hùng hồn, ở giữa các kỳ tự đó có cổ tịch quyển thiên hạ, khí thế như khí thổ sơn hà (*). Nếu như lão nhân ở công viên mà nhìn thấy bức thư hoạ nhất định sẽ kinh ngạc hơn nữa, mặc dù chỉ là vài chữ vô cùng đơn giản, nhưng ý cảnh của nó cao đến có thể không dưới lão nhân ở quan trường vài chục năm ngộ ra được nhân sinh đại đạo(**).

Hôm nay chính là thời đại hoà bình, làm gì có trị quốc, càng không có thiên hạ có thể bình. Còn lại đó, kỳ thật cũng chỉ là “tu thân” một cái thôi. Ở góc phía dưới sau hàng từ dùng để khuyến khích ghi nhớ này dán một cái bảng biểu, đó là bảng biểu sinh hoạt và nghỉ ngơi của thiếu niên, sự việc xếp đặt vô cùng chuẩn xác. Trên bảng biểu đó, vào mỗi ngày luyện tập lúc sáng sớm, sau buổi sáng sớm, bất ngờ chính là “tĩnh thần”!

Mở đèn lên, thiếu niên đem nhuyễn kiếm ở trong tay mắc vào trên vách tường ở phía trên bàn đọc sách. Nhắm mắt thở nhẹ, Lâm Quân Huyền từ trên giá để bút lấy xuống một cây bút lông loại tốt nhất từ lông sói tạo thành, trên bàn sách, ở một phía sớm đã có để sẵn nghiên mực sao cho thuận tiện, một cục mực viết nhỏ. Còn có một quyển giấy Tuyên thành đặt ở bên cạnh nghiên mực, Thiếu niên đem bút lông sói đặt ở bên cạnh nghiên mực, vừa nắm lấy cục mực viết, bỏ thêm chút nước vào trong nghiên mực, sau đó dùng cục mực từ từ mài cho mực nó lên.

Mài mực quả thật là một sự chịu đựng, nếu muốn bút lông viết ra có chữ nét mực đều đặn, sung mãn, mực mài ra từ cục mực thì là tốt nhất, tại cái hiện đại đô thị có nhịp sống bận rộn này, có rất ít người có thể tĩnh hạ tâm để viết chữ bằng bút lông, càng đừng nói chi là mài mực. Muốn mài ra nước mực tốt nhất cần phải một giờ đồng hồ, thậm chí dài hơn. Thiếu niên cầm lấy cục mài, chuyển động cổ tay, tại trong nghiên mực từ từ vạch hết cái vòng tròn này lại đến vòng tròn khác, duy trì chẳng dứt như thế hơn một giờ đồng hồ. Cả quá trình thiếu niên làm tâm bình khí hoà, vẻ mặt không có chút nào có vẻ sốt ruột.

Một tiếng rưỡi đồng hồ sau, mực đã mài tốt lắm, từ trong cái bàn to tản mát ra một hồi nhàn nhạt dễ chịu của mùi hương mực. Mở ra cuộn giấy Tuyên thành màu trắng, dùng cái chặn giấy chặn lại, thiếu niên cũng không có lập tức viết chữ bày mực. Thong thả đi đến bên cạnh giá sách ở đối diện cửa sổ, rút ra một quyển sách thật dày, lật đến trang sách đã đánh dấu, bắt đầu ngâm nga lên.

“Thiên địa hữu chính khí, tạp nhiên phú lưu hình. Hạ tắc vi hà nhạc, thượng tắc vi nhật tinh. Vu nhân viết hạo nhiên, phái hồ tắc thương minh….” Bài này là Tống từ, chính là “Chính Khí Ca” của Văn Thiên Tường.

"Triệu khách man hồ anh, ngô câu sương tuyết minh. Ngân an chiếu bạch mã, táp đạp như lưu tinh. Thập bộ sát nhất nhân, thiên lý bất lưu hành. Sự liễu phất y khứ, thâm tàng thân dữ danh..." Đây là “Hiệp Khách Hành” của Lý Bạch.

...................……oOo……..............

Thiếu niên tay cầm quyển sách, tay trái đặt ở sau lưng, đối diện cửa sổ liền tại đây trong căn phòng nhỏ hẹp bắt đầu ngâm tụng. Thư pháp có thể tĩnh tâm, có thể dưỡng thần, có thể tiêu trừ tất cả phiền não ở trong lòng, tiêu trừ tạp niệm, chỉ có tâm vô tạp niệm, mới có thể viết ra được thư pháp có thế bút mạnh mẽ hiếm thấy.

Ở thời xưa, từng có vị thư pháp gia lớn, Hoàng Đế mời hắn viết chữ “Thiên hạ đệ nhất” để làm bản dập viết tại trên đỉnh một ngọn núi mà Hoàng Đế ban tặng tên hiệu, vị đại thư pháp gia này cũng là nhất đại danh sĩ đương triều, sau khi được lệnh của vua, hắn tắm rửa trai giới, ở trong phòng đóng cửa không ra, cũng không cầm bút mực, chỉ một mực kính đọc thi từ cổ đại, hơn cả một tháng còn không có động tĩnh, điều này chịu rất nhiều lời chỉ trích của mọi người. Vị đại thư pháp gia này bất đắc dĩ, chỉ đành đi ra, động bút trước thời hạn. Tuy là viết trước thời hạn nhưng “Thiên hạ đệ nhất” bốn cái chữ to, vị đại thư pháp gia khi viết thì hành văn liền mạch lưu loát, khí thế hùng hồn, khí thế ngất trời, một điểm thư pháp, chấn nhiếp quần thần, mọi người lúc này mới hiểu được hắn vì sao đóng cửa không ra mà chỉ đọc thơ cổ. Về sau, cái thói quen đọc thơ cổ luyện thư pháp này dần dần được danh nhân sĩ tử tiếp thu, lưu truyền tới nay, ở cổ đại được tôn sùng là kinh điển. Thiếu niên đọc thơ cổ, dụng ý cũng là như thế.

Thơ cổ có thể luyện khí, luyện thần, lúc tâm thần cùng ý cảnh trong sách tương hợp, hạ bút liền như được thần trợ giúp, liên tục liền mạch, sảng khoái cực kì.



Lâm Quân Huyền dựa vào ánh sáng từ cửa sổ, một lượt đọc lấy thơ cổ, tâm thần chìm đắm trong đó, nghiền ngẫm ý cảnh của thi nhân lúc làm thơ. Dần dần, chỉ cảm thấy một cổ thiên địa hạo nhiên chi khí chảy nhanh trở về ở giữa ngực và bụng, cổ khí cơ này càng lúc càng lớn, cơ hồ không phát ra thì không chịu được.

Mạnh mẽ nắm chắc bút lông sói, tại trong nghiên mực khẻ chuyển, chấm đầy nước mực sung mãn, thiếu niên tâm cùng khí hợp, cổ tay chợt động, bút lông sói liền tại trên giấy Tuyên thành màu trắng rắn chạy rồng bay, khoảnh khắc này khí thế của thiếu niên chấn thiên nhiếp địa, phảng phất như văn nhân cự phách Đại Tống Văn Thiên Tường nhập thể, lại giống như cầm bút trước giá sách không phải là một thanh niên mà là một vị trong lòng ẩn chứa cả thiên hạ, vùng vẫy tha hồ như vị kiếm tiên Đại Đường.

Hết một hơi, vài chữ đã bừng bừng trên giấy Tuyên Thành, đem bút lông sói đặt trên nghiên mực, thiếu niên nhìn chăm chú lên vài chữ tự mình mới vừa viết: Thiên địa có hạo nhiên chi khí !

Vài chữ này, ngữ phát ra từ Mạnh Hạo Nhiên. Đương khi Văn Thiên Tường nghiền ngẫm câu kinh văn này, nói ra “Ngô thiện dưỡng ngô chi hạo nhiên chi khí !”, một câu “Hạo nhiên chi khí” trong lòng thiên cổ văn nhân sĩ tử luôn giữ vững đạo lý này. Ánh mắt lướt qua một hàng chữ này, hai đầu lông mày của thiếu niên thoáng hiện một tia u sầu. Đây là một cái thời đại làm nô lệ cho vật chất, tất cả mọi người đều đang theo đuổi cuộc sống vật chất xa hoa và đồng thời đánh mất theo đuổi tinh thần ở bên trong. Cái phong cách cổ đại bão nguyên thủ nhất, lấy thiên địa hạo nhiên chi khí dưỡng thân, lấy theo đuổi nội tâm thông suốt đạt tới viên mãn cảnh giới sớm đã như khói hoa bình thường, biến mất ở trong lịch sử trường hà.

Trong lòng bùi ngùi thở dài, mạch suy nghĩ trong lòng thiếu niên phập phồng lên xuống. Đời người như bạch câu qua khe cửa, vội vàng cả trăm năm, bất luận ngươi giàu có nhất phương cũng tốt, bất kể ngươi nghèo khó cũng được, từ trên chính khách nhất phương, cho tới ở dưới phổ thông dân chúng, cuối cùng cũng hoá thành một phôi đất vàng. Sinh mạng được thoả mãn, không phải là đến từ giàu có tiền bạc mà lại đến từ viên mãn của nội tâm cùng với giữ vững học tập và rèn luyện. Cổ đại văn nhân sĩ tử, từ trước đến nay xuất thân thanh bần, nhưng những người giữ vững trong lòng hành vi thường ngày dù cho không có nếm qua sơn trân hải hào, nhưng nội tâm của bọn họ đều giống nhau đầy đủ sung túc. Nếu là một mực miệt mài vô hưởng thụ vật chất, cùng với con sâu cái kiến tầm thường kia có gì sai biệt?

Lấy lại bình tĩnh, thiếu niên cắt ngang mạch suy nghĩ nỗi lên. Chế một chén trà, đồng thời mở ra chức năng nhắn lại tin của điện thoại nằm chỗ cửa sổ, sau đó đi đến bên cạnh giá sách, Lâm Quân Huyền bắt đầu chọn lựa quyển sách muốn đọc ngày hôm nay.

“Quân Huyền, mẹ mua cho con một căn nhà, sát đường đó, nó gần với địa phương con hiện ở. Lần này đừng có kiên trì nữa, con quyết định rất nhiều điều, mẹ đều chưa từng phản đối bao giờ, nhưng lần này con nhất định phải nghe lời mẹ. Chìa khoá mẹ nhờ người đưa cho cậu của con, hắn mấy ngày này chắc là sẽ tới tìm con, à, mẹ còn có việc, đi giải quyết đây, bye, bảo bối, mẹ yêu con !” Một cái thanh âm phụ nữ rất dễ nghe trước tiên từ trong giá điện thoại truyền ra, chỉ riêng nghe thanh âm là có thể phán đoán ra ở đầu bên kia điện thoại, nhất định là một mỹ phụ nhân.

“Tu tu !” sau thanh âm đó là cái tin nhắn thứ hai:

“Quân Huyền à, lần trước nói với cháu chuyện đó đã suy nghĩ cân nhắc kĩ chưa vậy ? Gọi điện thoại cho cháu lúc nào cũng không có ở đó, mà thôi, chú tự mình tới một chuyến vậy. “Hừm, để suy nghĩ một chút, chú ngày mai tranh thủ mười giờ hơn sẽ tới, nhớ giúp chú mở cửa à !” Một giọng nói chính trực hoà nhã của người đàn ông trung niên từ trong điện thoại truyền ra, ngón tay đang chọn lựa giữa giá sách của thiếu niên ngừng lại một chút, đó là thanh âm của cậu hắn.

……………oOo……………

Lâm Quân Huyền tiếp tục tại trên giá sách chọn lựa, sau một lát, hắn từ trong giá sách chọn ra một bản là “Duyệt Vi Thảo Đường Bút Ký”. “Duyệt Vi Thảo Đường Bút Ký” là tập Bút ký tiểu thuyết của học giả nổi tiếng đời nhà Thanh Kỷ Quân – Kỷ Hiểu Lam lúc cuối đời sáng tác. Chủ yếu kể các chuyện xưa về Thần, Quỷ, Quái.

Thiếu niên ngồi ở trước bàn sách đọc sách, chỉ nhìn được có vài chương thì tiếng chuông cửa ở phòng khách vang lên.

(*): - Tịch quyển thiên hạ: tựa như quét sạch thiên hạ.

- Khí thổ sơn hà (khí thôn sơn hà): ý chỉ khí thế vô cùng to lớn có thể nuốt, nhả cả sơn hà.

(**): Nhân sinh đại đạo: đạo lý của đời người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Thượng Chân Ma

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook