Vô Thượng Thánh Chủ

Chương 23: Không phải đệ nhất ?

An Tri Thư

15/04/2013



Dịch Vĩnh Hằng lập tức muốn gào lên, thế nhưng khi Trương sư tỷ đưa ra ba chữ "Xích Vân Phong", nhất thời thần sắc biến đổi, cư nhiên đem lời muốn nói nghẹn trở lại.

Phù Diêu Cung đệ tử, chia làm nhập môn, chính thức, chân truyền, truyền thừa bốn loại.

Nhập môn đệ tử, là mới vừa tiếp dẫn nhập môn, Nhục Thân Cảnh đệ tử, mà nhập môn đệ tử một khi tu luyện tới Thần Đạo Cảnh rồi, liền tự nhiên tấn chức trở thành chính thức đệ tử.

Nếu như chính thức đệ tử tu vi có thể tinh tiến, đem tự thân thần niệm nhu hợp chân khí, luyện nguyên đúng phương pháp, hóa thành pháp lực, đạt được Thần Đạo Cảnh đệ nhị trọng, Nguyên Pháp Cảnh, sau đó tế luyện thiên địa các loại sát khí, cương mang, bước qua Thần Đạo Cảnh đệ tam trọng Nguyên Sát Cảnh, đệ tứ trọng Luyện Cương Cảnh, thì có tư cách trở thành chân truyền đệ tử.

Lấy pháp lực tu luyện Thần Đạo pháp thuật, cô đọng cương sát, mới có tư cách chân chính được Phù Diêu Cung đạo thống chân truyền!

Chân truyền đệ tử, mỗi một người đều có tu vi cao tuyệt, thủ đoạn kinh người, luyện tựu sát khí, cương mang thủ đoạn, các loại thần pháp đạo thuật, cực kỳ lợi hại. Thế nhưng, tại trong chân truyền đệ tử, cũng có ba bảy loại.

Chỉ có cái loại tu vi tinh thâm này, được cho rằng có thiên tư kinh người, ngày sau có tư cách được nhất mạch Chủ Sư ưu ái, trở thành truyền thừa nhất mạch đạo thống truyền thừa đệ tử, đệ tử chân truyền, mới có thể được sư môn ban tặng một ngọn sơn phong, thành lập đàn tràng tu luyện, thậm chí còn có thể khiến một ít chính thức đệ tử, thậm chí còn đồng dạng là chân truyền đệ tử đến đầu nhập vào, thành lập thế lực của riêng mình.

Phải biết rằng, Phù Diêu Cung ngoại trừ một trăm lẻ tám chủ phong ra, còn có rất nhiều rất nhiều đỉnh núi, tỷ như Huyền Thần Phong nhất mạch chủ phong, chung quanh liền có mấy trăm cái đỉnh núi thật to, một ít trong đó, đã được ban tặng cho đệ tử chân truyền trọng yếu, cùng với Chủ Sư tọa hạ truyền thừa đệ tử.

Phía sau Chu Tử Mịch đệ tử chân truyền, là có một tòa sơn đầu chân truyền đệ tử!

Vô luận Dịch Vĩnh Hằng đầu nhập vào Trần Trác, hay Dương Thu đầu nhập vào Chính Ngọ Tử, tuy rằng đều là chân truyền đệ tử đại sư huynh, thế nhưng cùng phía sau Chu Tử Mịch vị nào so ra, cũng còn kém đắc xa.

Đương nhiên, cùng Hứa Duẫn loại này ngay cả chỗ dựa vững chắc cũng không có, gia gia bất thân, mỗ mỗ bất ái so sánh với, cũng tốt hơn nhiều lắm.

Dịch Vĩnh Hằng sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi, trong khoảng thời gian ngắn, cư nhiên xấu hổ đến đâm lao phải theo lao, phụ cận đã có không ít chính thức đệ tử, nhập môn đệ tử, đều xúm lại, cùng nhau chế giễu.

Mà đúng lúc này, bỗng nhiên trong đại điện vang lên một tiếng chuông lớn.

Sau khi có tiếng chuông, tất cả mọi người tự nhiên an tĩnh lại, nhất tề nhìn về phía ở chỗ sâu trong đại điện trưởng lão ngồi ngay ngắn này.

Vị ở giữa Toàn Chân trưởng lão nhàn nhạt mở miệng, thanh âm hồi lại tại trong đại điện.

"Lúc này đây khảo hạch nhập môn đệ tử, dừng ở đây. Hiện tại, toàn bộ nhập môn đệ tử trong Tu Di Cảnh đi ra, giao ra số ngọc phù mình đạt được, y theo số lượng bình định ưu khuyết, phân phát ban thưởng."

Trong đó ba gã trưởng lão đứng dậy.



Toàn bộ nhập môn đệ tử sống đi ra, bắt đầu tự sắp hàng, Tần Chính loại sớm rời khỏi này, cũng ở trong đó. Sống sót hơn bốn trăm danh nhập môn đệ tử, nhiều ít đều mang thương tích, có người đã thiếu tay gãy chân, như vậy, dù là ở lại Phù Diêu Cung, sau này cũng không có khả năng có đại tiền đồ.

"Dư Đức Hải, một trăm ba mươi hai mai ngọc phù!"

"Trịnh Thành Tắc, chín mươi sáu mai ngọc phù!"

"Tằng Tử Lương, một trăm tám mươi bảy mai ngọc phù!"

...

Mỗi lần một gã nhập môn đệ tử giao tới ngọc phù, trưởng lão sẽ cao giọng đọc to ra.

Sau ba trăm danh nhập môn đệ tử, cư nhiên không có một người nào được ngọc phù vượt lên trên ba trăm mai, tối đa cũng là hai trăm sáu mươi tám mai ngọc phù. Tên nhập môn đệ tử kia thập phần đắc ý, đồng thời, người tiếp dẫn hắn cũng mặt lộ vẻ thoả mãn.

Mục Dã chờ rơi lại ở phía sau, chờ đến phiên bọn họ, vô cùng thê thảm Trương Tấn trước tiên giao ra ngọc phù, trung quy trung củ, một trăm sáu mươi lăm mai, trong đó có một bộ phân là có được trước khi gặp Mục Dã cùng Bảo Lam. Bất quá, Trương Tấn hắn bị phỏng mặt mày, khiến trưởng lão đều hơi chăm chú nhìn, thở dài một tiếng. Đệ tử như vậy, tại Phù Diêu Cung rất khó có đại cơ hội, các tu sĩ đại thể đều tuấn lãng mỹ lệ, đệ tử như vậy đi ra ngoài, thực sự làm nhục thanh danh Phù Diêu Cung a.

Trên thực tế, người tiếp dẫn Trương Tấn, Dương Thu cũng là nghĩ như vậy. Về phần cùng Dịch Vĩnh Hằng đối chọi gay gắt, kỳ thực vì Trương Tấn mà xuất đầu không có nhiều lắm quan hệ.

Sau Trương Tấn, đó là Bảo Lam.

Bảo Lam từ trong bao trữ vật, liên tiếp lấy ra tám trăm mai ngọc phù!

Trưởng lão phụ trách thu ngọc phù sắc mặt đều thay đổi, kinh ngạc một lúc lâu, mới kêu lớn: "Bảo Lam, tám trăm mai ngọc phù!"

Nhất thời trong lúc đó, toàn bộ trong đại điện, một mảnh tiếng động lớn xôn xao. Nhập môn đệ tử, các chính thức đệ tử đều hoàn toàn chấn kinh rồi, Hứa Duẫn cùng Chu Tử Mịch cũng hoàn toàn không nghĩ tới, Bảo Lam cư nhiên có nhiều ngọc phù như vậy.

Gấp ba nhập môn đệ tử Trước đó có ngọc phù tối đa!

Dịch Vĩnh Hằng, Dương Thu sắc mặt đều lạnh xuống, Tần Chính càng cuối đầu xuống thấp trên mặt đất.

Toàn bộ trưởng lão, nhìn phía về Bảo Lam ánh mắt đều lộ ra kinh dị, sau đó là nồng đậm tán thưởng.

Bảo Lam mặt đỏ ửng, quay đầu lại nhìn thoáng qua Mục Dã, thầm nghĩ trong lòng, những ... thứ này hầu như toàn bộ đều là Mục Dã sư huynh đánh chết Yêu Thú, Ma Ngẫu mà có được.

"Cái thiếu nữ này là Bảo Lam, cư nhiên lợi hại đến loại trình độ này? Tám trăm mai ngọc phù! Coi như là nàng vận khí cho dù tốt, cũng không có khả năng gặp phải?"

"Yêu Thú, Ma Ngẫu trong Tu Di Cảnh, giống nhau đều là tương đương với Nhục Thân Cảnh tứ trọng đến thất trọng, thậm chí còn có bát trọng, cửu trọng thực lực. Coi như là tám trăm đầu Yêu Thú, Ma Ngẫu đứng ở nơi đó, để một gã nhập môn đệ tử chém giết, ba ngày đêm, chỉ sợ cũng..."



"Ngươi chẳng lẽ không biết rằng, tiếp dẫn nhân của nàng là Chu Tử Mịch sư tỷ sao? Chu Tử Mịch sư tỷ,là người của Xích Vân Phong, chẳng lẻ, là Chu Tử Mịch sư tỷ cho nàng cái pháp bảo gì lợi hại?"

"Pháp bảo? Coi như là Trương sư tỷ, nhiều nhất cũng có pháp khí mà thôi... Coi như là có pháp khí phi kiếm, cũng không lớn có khả năng đánh chết tám trăm đầu Yêu Thú cùng Ma Ngẫu!"

...

Trong đại điện, mọi người đã khống chế không được kinh ngạc, bắt đầu lớn tiếng mà nghị luận.

Bảo Lam xoay người đi, Mục Dã đi tới trước mặt trưởng lão, trước lấy ra lệnh phù bẩm báo thân phận, sau đó sờ tay vào ngực, từng cái từng cái ngọc phù đưa ra bên ngoài, bỏ vào trong một cái ngọc bàn trong tay trưởng lão.

Theo động tác của hắn, trưởng lão phụ trách thu ngọc phù đều nghẹn họng nhìn trân trối, người phụ cận nhìn qua, tròng mắt càng phải trừng lớn hơn.

Vị trưởng lão râu bạc trắng này tu nhiêm nhất kiều nhất kiều (hàm râu vễnh ngược lên ND), hiển hiện ra nội tâm cực độ khiếp sợ, rốt cục, khi Mục Dã lấy ra ngọc phù xong, hắn ngưng trệ hồi lâu, mới cả tiếng nói: "Mục Dã, một nghìn hai trăm mai ngọc phù!"

Oanh!

Trong đại điện, hầu như muốn sôi trào, toàn bộ ánh mắt đều tập trung đến trên người Mục Dã.

"Khắc chế, lãnh tĩnh, điệu thấp..." Mục Dã âm thầm dưới đáy lòng kêu lên, kỳ thực hắn rốt cuộc chỉ là một kẻ trộm, vô luận như thế nào cũng ép không được vẻ mặt đắc ý.

"Hanh, tiểu gia ta còn chưa từng có lạc hậu! Coi như là tới Phù Diêu Cung rồi, trong bực này cửu đại thần đạo tông môn, tiểu gia cũng thế là đệ nhất!"

Hứa Duẫn ho khan một tiếng, ngoan nuốt một ngụm lớn nước bọt, tuy rằng hắn sớm biết rằng Mục Dã khẳng định không giống người thường, thế nhưng hắn đã thấy qua Mục Dã nắm giữ bảo khí, thế nhưng lại không nghĩ rằng, Mục Dã cư nhiên lợi hại tới loại tình trạng này rồi, không lên tiếng thì thôi, bỗng nhiên lại nổi tiếng!

"Hanh, chỉ là một nghìn hai trăm mai mà thôi, đã cho rằng mình quả thật là nhập môn đệ tử đệ nhất nhân sao?" Đúng lúc này, trong đoàn người lớn tiếng nói, một cái thanh âm lãnh hước vang lên, có vẻ cực kỳ khinh thường.

"Nghe nói người này bất quá là một sơn tặc, tại trong Tu Di Cảnh lại có ghi lại cảnh đánh chết đồng môn, huống hồ, hắn ngay cả một kiện pháp khí cũng không có, thế nào có khả năng lấy được một nghìn hai trăm mai ngọc phù? Quả thực là chuyện cười!"

"Không sai, Lương huynh nói rất đúng!"

Trong đoàn người, khoảng chừng có hơn hai mươi danh nhập môn đệ tử, đang xúm lại một gã mặc cẩm y, vóc người cao to, chắp tay mà đứng, mặt mang tiếu ý ấm áp, người thiếu niên anh tuấn tiêu sái không gì sánh được, hướng Mục Dã nói to phát ra lãnh hước trào phúng.

Thiếu niên này rốt cục vung tay, tiếng hư áp đè ép, nhất thời toàn bộ trào phúng đều ngừng lại, lúc này mới nhàn nhạt mở miệng nói: "Trần trưởng lão, ngươi xem ta những ... ngọc phù này, có thể lấy được vị trí thứ nhất lúc này đây của nhập môn đệ tử khảo hạch không?"

Nói xong, tay áo hắn gian hoạt ra một cái túi trữ vật hoa văn c long hổ, hoa lệ không gì sánh được, trực tiếp đưa cho Trần trưởng lão phụ trách thu ngọc phù.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Thượng Thánh Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook