Vợ Yêu Ngọt Ngào

Chương 16

Tạ Thượng Huân

15/12/2014

Đi uống trà chiều cùng bạn bè lâu năm, Tịnh Thủy không có ý khoe khoang cái gì. Ngược lại, so với mấy người bạn toàn thân hàng hiệu, trang sức tinh xảo, trông cô vừa trang nhã, giản dị lại không kém phần sang trọng.

Chiếc nhẫn kết hôn bằng kim cương vẫn để trong hộp, vì mỗi ngày cô đều cùng hai đứa nhỏ chơi đùa, cô sợ quệt vào làn da mềm mại của bọn trẻ. Hôm nay ra ngoài cô chỉ đeo dây chuyền ngọc trai màu vàng kim cùng chiếc nhẫn đơn giản, thanh lịch lại rất độc đáo.

"Trân châu màu vàng kim vừa hiếm thấy vừa rất quý nha?" Trác Lập Bình vốn chỉ nhìn thấy kim cương, cũng chú ý tới phụ kiện trên người Tịnh Thủy.

"Không bằng một nửa giá tiền chiếc nhẫn kim cương trên tay Dạ Lam đâu." Tịnh Thủy khẽ mở môi đỏ mọng, dịu dàng cười một tiếng. "Hôm nay mình hẹn mọi người ra đây, thứ nhất là vì bọn mình đã lâu chưa tụ họp, mình rất vui khi thấy mọi người đều thành công, thứ hai là muốn thay bà ngoại nói với Dạ Lam một chuyện."

"Có chuyện gì?" Cốc Dạ Lam ẩn nhẫn nói, tỏ vẻ không muốn ngồi cùng người cũng có phần trong "Tiểu Tam tình kết" .

"Sắp tới là đại thọ tám mươi tuổi của bà ngoại, cậu mợ muốn tổ chức náo nhiệt một chút, nhưng tâm nguyện của bà ngoại rất nhỏ, chỉ hy vọng con cháu tụ họp, cùng bà ăn bữa cơm. Nghe nói chồng cậu vẫn chưa đến chào bà, cho nên cả nhà muốn cậu mang theo chồng đến dự sinh nhật của bà ngoại."

"Cậu và chồng cậu sẽ đến chứ?"

"Dĩ nhiên, cả nhà mình sẽ cùng đi, đến lúc đó mình sẽ giới thiệu với cậu ông xã và cặp song sinh khả ái nhà mình, một nam một nữ, ông xã mình vô cùng thương yêu chúng, các trưởng bối cũng muốn cướp về ôm!" Lúc này, Tịnh Thủy rất giống những bà mẹ khác, hễ nói đến con của mình liền mặt mày hớn hở.

Tư vị chua xót lan tỏa trong Cốc Dạ Lam, Thẩm Uyên vô cùng lạnh nhạt với đứa con cô sinh ra, nếu không phải vì cha mẹ chồng coi trọng con trai cô là cháu đích tôn, sẽ không có chỗ cho cô đặt chân ở Thẩm gia. Cho dù cô có kêu oan cả trăm lần, nói với Thẩm Uyên cô và mẹ cô không hề liên thủ gài bẫy hắn, cô không biết mấy tên chó săn làm thế nào biết được Đỗ Thiến Ngâm sẽ đến khách sạn bắt kẻ thông dâm, còn chộp được cảnh bọn họ cùng ra cùng vào, thậm chí còn cả màn hôn nhau ở hộp đêm, khiến cô và Đỗ Thiến Ngâm cho dù có cả trăm cái miệng cũng không thể nào bào chữa.

Sau khi cưới, Cốc Dạ Lam không thể làm gì khác hơn là liều chết lấy lòng cha mẹ chồng và ông bà nội, đồng thời nỗ lực làm việc để chứng minh cho Thẩm gia thấy mình là người có tài, nhưng ngay từ đầu, cha mẹ chồng liền tỏ vẻ không hoan nghênh cha mẹ cô tới cửa, cũng không muốn cô thường xuyên về nhà mẹ đẻ, cả năm, Thẩm Uyên chỉ theo cô về nhà ăn một bữa cơm vào mùng hai Tết, những họ hàng khác quả thật chưa từng thấy mặt đứa con rể Thẩm Uyên này.

Vì lòng tự trọng, Cốc Dạ Lam kiên trì nhẫn nhịn, cô tin một ngày nào đó Thẩm Uyên sẽ hiểu ra cô không gài bẫy hắn, chỉ là vì cô yêu hắn, cho nên không nhịn được theo đuổi hắn mà thôi.

Cho dù là đóng vai Tiểu Tam, cảm thấy hổ thẹn với Doãn Tịnh Thủy, cũng đã nghĩ tới nếu có một ngày gặp lại, cô sẽ nói với Tịnh Thủy một câu "Thật xin lỗi", ai ngờ đến khi hai người thật sự gặp mặt, cô lại không thể mở miệng, bởi vì Tịnh Thủy hình như rất hạnh phúc, còn nói "Đã sớm ném chuyện trước kia ra sau đầu!”

Này tính là gì?

Giống như bản thân mình tha thiết ước mơ, thật vất vả đoạt lấy"Trân bảo hiếm có", cho là người bị cướp sẽ khóc lóc, không cam lòng trong thời gian dài, và nhờ vậy, sâu trong nội tâm mình cũng có một chút cảm giác hài lòng, dễ chịu, vì dù sao mình cũng là người thắng cuộc. Kết quả, sau khi chân tướng được công bố, người ta đã sớm tìm được trân bảo hiếm có hơn rồi.

Cô không rõ lắm Doãn Tịnh Thủy gả cho thần thánh phương nào, đối với cô, trở về nhà mẹ đã rất khó, chứ chưa nói đến nhà bà ngoại, cho dù thật sự chạm mặt, bà ngoại cũng sợ cô lúng túng nên không cho cô xem ảnh cưới của Doãn Tịnh Thủy chụp ở nước ngoài, chỉ nói sơ lược cho cô biết, Tịnh Thủy đã gặp được đối tượng kết hôn rất tốt ở nước ngoài, là ông chủ của một tập đoàn lớn, sau khi cưới hai người rất hạnh phúc, kết hôn không lâu thì mang thai, tất cả mọi người không cần lo lắng thay Tịnh Thủy nữa.

Cốc Dạ Lam hiểu bà ngoại có ý tốt, bà nói cho cô biết Tịnh Thủy được gả cho một người tốt, để cô không cảm thấy áy náy nữa, chỉ cần chăm lo cho cuộc sống của mình là tốt rồi.

Chén cơm Hào Môn không dễ ăn, cô cảm thấy mình sống như đang trả nợ cho Thẩm Uyên, trách nhiệm lớn nhất của cô là đảm đương vai trò nàng dâu sinh con dưỡng cái cho Thẩm gia, mà không phải là vợ Thẩm Uyên. Bên nhà mẹ, khi họ hàng có tin tức gì, đến được tai cô thì đã qua tay người thứ tư hoặc thứ năm, khó phân biệt thật giả rồi. Toàn bộ trọng tâm cuộc sống của cô đặt ở nhà chồng, họ hàng nhà chồng có chuyện gì, dù là chuyện nhỏ đến mấy cũng quan trọng hơn so với nhà mẹ, chỉ có như thế bà nội mới cho cô sắc mặt tốt.



Cốc Dạ Lam tin tưởng những gì mình bỏ ra đã nhận được sự tín nhiệm của nhà chồng. Thật ra, cô phải cảm tạ Doãn Tịnh Thủy nhiều năm sau mới trở về, để khi nhận được điện thoại, cô có thể có đủ sự tự tin tới đối mặt với Doãn Tịnh Thủy.

Hôm nay, nghe Tịnh Thủy nhắc tới chồng và các con, khuôn mặt cô ấy rất vui vẻ, chẳng lẽ người đàn ông cô ấy quen biết ở nước ngoài ưu tú hơn Thẩm Uyên?

"Chồng cậu là ông chủ trong ngành nào?" Cốc Dạ Lam khách khí đặt câu hỏi, nỗ lực mỉm cười. "Mình nghe mẹ nói, cậu quen biết anh ta khi đi du lịch ở nước ngoài, người kia còn đi theo cậu khắp nửa vòng Trái Đất, cuối cùng cũng khiến cậu cảm động gả cho hắn. Nhưng nếu hắn quả thật là ông chủ của một tập đoàn lớn, làm sao có thời giờ đi theo cậu?"

"Oa, thật là lãng mạn !" Hai mắt Trác Lập Bình trợn to, tỏa sáng lấp lánh.

"Cậu không biết chồng mình là ai sao?" Tịnh Thủy cười ha ha, cảm thấy đùa vui cực kỳ."Mình đâu có gả cho anh ấy ngay lập tức nha... Sau khi ra khỏi nước một năm, mình và ông xã tìm hiểu nhau rồi mới kết hôn . Anh ấy đi chơi với mình khoảng năm tháng, cho đến khi mình cảm thấy mệt mỏi rồi, nghĩ muốn dừng chân để đi học tiếp, anh ấy liền dẫn mình đi gặp cha mẹ của anh ấy. Cha mẹ chồng mình là giáo sư ở trường đại học có danh tiếng, cho nên mình ở lại đó học thạc sĩ. Thật ra thì ban đầu, mình tính lấy được học vị rồi mới kết hôn, nhưng ông xã mình nói anh ấy chờ không kịp, bảo đảm sau khi kết hôn mình vẫn có thể đi học, còn đáp ứng mình mỗi tháng sẽ sang Mĩ với mình ít nhất mười ngày, cho nên chúng mình liền kết hôn."

“Lời hứa của đàn ông, tùy tiện nghe một chút là được rồi."

"Nhưng chồng mình làm được đấy! Nếu anh ấy không làm được, mỗi tháng bị phạt 100 vạn Đô - la, đó là toàn bộ tiền lương của anh ấy, anh ấy giao hết cho mình, để mình an tâm."

"Vậy bây giờ cậu là tiểu phú bà rồi!" Thanh âm Cốc Dạ Lam vừa lạnh lại vừa chát.

"Cảm giác không tồi... mình có thói quen tiêu tiền của người khác, bởi vì mình không biết kiếm tiền. Mình cảm thấy rất ổn! Được tiêu tiền của ông xã là vui vẻ nhất rồi." Tịnh Thủy cười như không cười nhìn cô. "Ha ha ha, mình cố ý trêu các cậu thôi! Các cậu thật sự tin mỗi tháng ông xã cho mình 100 vạn Đô la sao? Ha ha ha . . . . . ."

"Cậu. . . . . ." Cốc Dạ Lam bị nhìn thấu lòng ghen tỵ nên có chút nhếch nhác.

"Mình phải trả lại một mũi tên chứ! Thế mới huề nhau."

Trác Lập Bình thở dài một hơi, đều là phụ nữ, sao bọn họ có thể kém nhau nhiều như thế? May là nói giỡn.

Nụ cười của Tịnh Thủy càng sâu hơn."Nói đến tiền bạc, tài sản, Dạ Lam, cậu không nên nói với Thấm Nhu như thế, cái gì mà sau này tất cả tài sản đều là của chồng cậu , chẳng lẽ Lập Bình không được một phần sao?"

Trác Lập Bình vội vàng gật đầu phụ họa."Đúng vậy, mình nghe rất không thoải mái. Còn nữa, ngày mình kết hôn, cha sẽ dắt tay mình vào lễ đường, vì cái gì mà cậu nói mình không có phần? Cậu cố ý không cho mình chút mặt mũi nào sao?"

Cốc Dạ Lam đúng tình hợp lý phản bác: "Mình chỉ truyền đạt ý của mẹ chồng mà thôi."

Trác Lập Bình tức giận nói: "Mình rõ ràng có ba, tại sao không thể được ba mình dắt tay vào lễ đường?" Từ nhỏ đến lớn, mơ ước lớn nhất của cô chính là có thể nắm tay ba trước mặt mọi người.



Cốc Dạ Lam chầm chậm nhắc nhở cô: "Cậu quên rồi sao, cậu không phải họ Thẩm? Nếu như ba chồng dắt tay cậu vào lễ đường, mặt mũi của mẹ chồng biết để vào đâu? Mẹ luôn trọng sĩ diện, về điểm này tuyệt đối sẽ không đồng ý đâu."

"Mình mặc kệ. . . . . ."

"Lập Mình, mình khuyên cậu tốt nhất nên có chừng mực, đừng náo loạn. Mẹ chồng nguyện ý cho cậu một khoản đồ cưới, cậu nên thỏa mãn, tiếp tục tranh đi cãi lại cẩn thận đồ cưới cũng mất nốt đấy."

Edited by Phục Hy

"Cậu đừng uy hiếp mình! Mình không phải là ăn xin, nắm tay ba mình đi vào lễ đường là chuyện thiên kinh địa nghĩa, không tới phiên chị dâu ở đây giảng đạo lý."

"Chị dâu? Mình nhận không nổi! Cậu không phải do mẹ chồng mình sinh ra, cũng không ở Thẩm gia, thì coi là dì nhỏ gì? Mẹ chồng mình nói rồi, mình không có dì nhỏ." Cốc Dạ Lam chỉ có thể lựa chọn đứng cùng một chiến tuyến với mẹ chồng, cũng có chút tức Trác Lập Bình vì cô cứ nói giúp Doãn Tịnh Thủy, cô phải làm rõ ai mới là chị dâu của ai.

"Cậu!" Trác Lập Bình giận đến mức muốn đập bàn.

Lấy lý do công ty còn có việc, Cốc Dạ Lam không để ý đến sự tức giận của Lập Bình, xách túi đi trước.

"Đáng ghét! Cậu ta thật ác mà! Cậu ta cho là gả vào Thẩm gia, thì có thể không để mình vào mắt sao?" Trác Lập Bình giận dữ, uống nguyên một ly nước đá vào trong bụng để dập tắt lửa. Cốc Dạ Lam cư nhiên công khai xem thường cô, còn sẵng giọng nói cô không phải "Dì nhỏ", không lưu lại một chút tình cảm, đã như vậy cô sẽ không tha thứ cho Cốc Dạ Lam!

"Sao Dạ Lam như biến thành người khác vậy?" Doãn Tịnh Thủy kinh ngạc nhìn cô. "Lập Bình đáng thương, rốt cuộc cậu đã phải chịu bao nhiêu uất ức? Thật ra thì, cậu có thể đi tìm anh hai Thẩm Uyên của cậu, khóc cho hắn xem, hắn mềm lòng sẽ giúp cậu thôi, hơn nữa mình hiểu bác Thẩm, bà ấy rất khó cự tuyệt yêu cầu của Thẩm Uyên."

"Thật sao?"

"Không phải cậu vô cùng mong muốn được ba cậu dắt tay vào lễ đường sao? Mặc kệ là phương pháp gì, đều phải cố thử một lần! Lập Bình, cậu là em gái Thẩm Uyên, điều này là không thể thay đổi."

Trác Lập Bình cảm động đến mức rơi lệ."Tịnh Thủy, chính vì cậu tốt như thế, cho nên anh hai mình mới không thể quên được cậu. Nếu như cậu là chị dâu mình thì thật tốt!"

Tịnh Thủy lúng túng nói: "Cậu đừng nói những lời như thế nữa, ngộ nhỡ bị chị dâu cậu nghe được, cô ấy sẽ nghi ngờ, vậy chẳng phải mình oan uổng rồi sao? Mình có ông xã có con rồi, chuyện đã qua đừng nhắc lại nữa."

"Sợ ông xã cậu biết à?"

"Chồng mình hiểu mà, nhưng anh ấy không thích nhắc lại chuyện xưa."

"Nói cũng phải." Trác Lập Bình đang căm giận, bất bình với Cốc Dạ Lam, vốn không muốn nhắc chuyện cũ nhưng hiện tại không cần cố kỵ nữa. “Cô ấy cho rằng bây giờ mình là thiếu phu nhân của xã hội thượng lưu rồi thì có thể không coi ai ra gì sao? Thật nực cười, nếu không phải vì đứa con trong bụng cô ấy là con trai, ba mình và ông bà nội gật đầu cho cô ta vào cửa mới là lạ! Cứ coi như cô ấy gặp may, nhưng làm cô dâu bụng bự thì rất đáng tự hào sao? Đừng nói cô ta bị tuần san viết rất nhiều điều khó nghe, cho tới bây giờ, mọi người vẫn còn cười sau lưng cô ta và mẹ cô ta. Đã vậy, cô ta còn thật sự cho rằng mình là kim chi ngọc diệp, Ma Tước biến thành Phượng Hoàng, mình nhổ vào!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vợ Yêu Ngọt Ngào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook