Võng Du Chi Địa Ngục Bát Quái

Chương 22: Kiến thiết

Lucitiya

21/01/2022

Khai khoáng quả thực là một công việc lặp đi lặp lại vô cùng đơn điệu.

Tuy là trò chơi mô phỏng hiện thực, nhưng dù sao game vẫn chỉ là game, không dễ cho người chơi trải nghiệm cảm giác cầm cuốc đục từng miếng đá; chỉ có hái thuốc thì giống thật hơn, người chơi có thể cầm liềm cắt. Cho nên sau khi học xong kỹ năng khai khoáng, người chơi có thể dễ dàng sử dụng kỹ năng nhận biết khoáng thạch. Lúc này khoáng mạch ngũ sắc sẽ hiển thị trước mắt bạn, bạn chỉ cần đứng trên khoáng mạch triển khai thuật khai khoáng. Nếu thành công thì khoáng thạch sẽ tự động rơi vào trong túi không gian. Nếu thất bại thì một là sẽ không có vật gì rơi ra, hai là chỉ lấy được cặn. Trong trường hợp đào được khoáng thạch cao cấp thì thường một lần khai khoáng sẽ ra ba bốn loại đá. Đương nhiên, một lần khai thác như vậy sẽ tốn 1 MP.

Đi tới quặng mỏ, cả bọn mới phát hiện ra, tiêu nhiều lương thực cho NPC cấp tông sư là lựa chọn sáng suốt.

Vừa vào mỏ, Tử Oanh đi thẳng hướng mỏ khoáng thạch, rảo vài bước đã tìm thấy một chỗ trống trải không người, bắt đầu đào khoáng. Mọi người chỉ nghe một tràng tiếng "Đinh đinh đinh đinh" vang lên rồi trong túi bỗng dôi ra khoáng thạch đủ màu.

- Thì.. thì ra Tử Oanh đào khoáng thì người chung đội đều có phần? - Hoa Cúc kích động nói lắp.

- Cả tôi cũng có phần nè! - Hội trưởng thân làm sủng vật cũng hưng phấn cực kỳ!

- Chỉ là lượng tiêu hao độ no cũng dữ dội không kém! - Hoa Cúc chỉ màu xanh trên thanh trạng thái của Tử Oanh đang tụt như điện thoại chai pin.

So sánh giá trị giữa khoáng thạch và đồ ăn tiêu hao khi sử dụng NPC và giá trị hồng lam dược nếu tự mình đào khoáng, bà con lập tức móc hết đủ thứ đồ ăn vặt và hồng lam dược tăng độ no giao dịch cho Tử Oanh.

Tiểu đạo sĩ không khách khí nhận hết tất cả đồ ăn, còn hồng lam dược thì từ chối.

- Không ngon.

Tử Oanh đã nói thế, bà con chỉ đành vuốt mũi ngượng ngùng thu lại thuốc của mình.

Vì kỹ năng khai khoáng của Hội trưởng và Trong Suốt đã đạt tới lv 3 nên hai người nhanh chóng tìm thấy khoáng mạch ở gần đó và bắt tay đào khoáng. Mới đầu Trong Suốt đào khoáng cũng thất bại liên tục, chỉ lấy được Quặng sắt và cặn, nhưng dần dần cậu nắm được rằng vị trí nào trong khoáng mạch phát ra ánh sáng màu gì thì sẽ cho tỷ lệ thành công đào khoáng cao hơn. Thế là khoáng thạch trong túi dần dần nhiều lên.

Kỹ năng khai khoáng của Hoa Cúc trong cả đám là thấp nhất với LV2. Sau khi cô nàng nhận ra thực tế là kỹ năng mình không đủ để đào được khoáng thạch bậc trung thì tự động trở thành trạm trung chuyển đạo cụ, chuyên trách gửi thư chứa đầy khoáng thạch cho mục sư Không Chết ở trụ sở và nhận đồ ăn mục sư thỉnh thoảng gửi tới giao dịch cho Tử Oanh.

Có sự trợ giúp của NPC, số lượng khoáng thạch đào được của đội bọn họ nhanh chóng tăng lên, không bao lâu sau bèn nghe thấy âm thanh của mục sư trong kênh đội:

- Trạm y tế xây xong rồi, tôi bắt đầu xây cửa hàng.

"Đinh", hệ thống thông báo: "Bang hội [Quái Không Đánh Ta Ta Đánh Quái] xây dựng thành công Trạm y tế LV1."

Bang hội cấp D bắt buộc phải có các kiến trúc sau: Trụ sở bang hội LV2, Nhà kho LV2, Lò rèn LV2, Trạm y tế LV2, Tế đàn LV2; kiến trúc có thể chọn: Cửa hàng, quán bar lính đánh thuê, thao trường.

Trong đó Trạm y tế ngoài khu vực chuyên dụng để chế tạo thuốc (nếu không có Trạm y tế người chơi có thể vào Lò rèn chế tạo thuốc tại bàn, chỉ là hiệu quả thuốc chế ra và tỷ lệ thành công khi chế tạo sẽ không cao), còn là điểm hồi sinh của Bang hội. Chỉ khi bang hội có Trạm y tế, thì những người chết trong bang hội chiến mới có thể phục sinh trong trụ sở bang hội. Nếu không người chơi phải về chủ thành hồi sinh và thường sẽ rất khó vào lại trụ sở để chiến đấu tiếp.

Còn Tế đàn là kiến trúc vô cùng quan trọng trong bang hội. Trên Tế đàn chỉ cần có tế phẩm và vu sư hoặc nhân sĩ đặc biệt như NPC Tử Oanh chẳng hạn là có thể phát huy các kỹ năng đặc biệt, ví dụ như kiếm trận của Tử Oanh. Chỉ cần dùng tổ hợp chính xác thì có thể đem lại bất kỳ hiệu ứng trạng thái gì, từ ngăn địch đến hồi phục hay thậm chí là tạm thời vô địch. Có thể nói đây là trợ lực quan trọng nhất trong bang hội chiến.

Cửa hàng đương nhiên là nguồn thu nhập quan trọng cho bang hội rồi. Có cửa hàng, bang hội có thể tạo quan hệ với thương nhân trong các thành thị lớn và tạo được nhiều thương tuyến. Thành viên bang hội từ đó có thể tới chỗ NPC chủ tiệm hệ thống tự bố trí cho Cửa hàng của họ (những NPC không có trí năng cao như Tử Oanh) nhận phiếu và bắt đầu chạy thương. Ngoài ra, người chơi cũng có thể mua được nguyên liệu nấu ăn ở khắp mọi vùng miền cũng như đạo cụ và các nguyên liệu khác trong Cửa hàng mà không cần phải chạy tới thủ đô mua hàng nữa.

Quán bar lính đánh thuê lại là nơi thuê lính đánh thuê. Sau khi xây quán bar này, chỉ cần đủ tiền thì đều có thể thuê người chơi khác hoặc thậm chí là NPC hỗ trợ khi tham chiến. Đương nhiên, giá tiền sẽ phụ thuộc vào* cấp bậc lính đánh thuê mà người chơi muốn thuê.

*水涨船高: Nước lên thì thuyền lên, ở đây ý chỉ muốn thuê cấp bậc càng cao thì phải trả càng nhiều tiền.

Và cuối cùng, thao trường là nơi người chơi có thể tăng độ thành thạo kỹ năng.



Vấn đề là trước khi hoàn thành phê duyệt mở rộng trụ sở, họ chỉ xây được một loại kiến trúc. Thế là mục sư Không Chết không hề do dự chọn tạo Cửa hàng.

Kiếm tiền mới quan trọng, bang hội nghèo quá thì làm gì có tiền nuôi NPC vừa hốt chứ.

"Đinh", hệ thống thông báo: "Trụ sở bang hội [Quái Không Đánh Ta Ta Đánh Quái] thành công nâng cấp lên LV2."

Sau đó cả bọn nghe thấy giọng mục sư trong kênh đội (trong "Địa Ngục Bát Quái", kênh pm và kênh đội đều có thể lựa chọn gõ chữ hoặc chat voice) :

- Hết gỗ rồi, tôi vào thành thu mua đã.

- Mua thêm đồ ăn nữa nhé. - Hoa Cúc nhìn thanh trạng thái độ no của tiểu đạo sĩ mới đó mà đã tụt xuống chỉ còn 1/5 dù mọi người không ngừng bổ sung lương thực.

Mục sư Không Chết im lặng rồi đáp:

- Được.

Bởi vì mục sư Không Chết vốn ở lại trụ sở nhận thư chứa khoáng thạch đã tạm vắng mặt, Hoa Cúc cũng nghỉ ngơi. Cô tìm một khoáng mạch sắt tệ hại bắt đầu đào quặng sắt cấp thấp nhất.

"Đinh", hệ thống thông báo: "Bạn đã hoàn thành được nhiệm vụ bang hội: Đã hoàn thành yêu cầu nhiệm vụ phê duyệt mở rộng trụ sở bang hội, mời tới chỗ công tước Mammon giao nhiệm vụ."

Mọi người không hẹn mà cùng dừng lại công cuộc đào khoáng - uống lam dược - lại đào khoáng, mở túi tùy thân ra xem.

Hội trưởng mặt mày sáng hẳn ra:

- Không ngờ Tử Oanh giúp chúng ta đào được nhiều khoáng thạch tinh phẩm như vậy!

Mọi người đồng loạt gật đầu, trước đó phải nhanh chóng kiến thiết bang hội nên Đá, Quặng sắt, Ma tinh thạch hễ đầy túi thì đều giao cho Hoa Cúc gửi về trụ sở. Giờ dừng lại, mọi người mới phát hiện trong túi đã chứa đầy Tử thạch cao cấp, Đá phỉ thúy cao cấp, Ngọc phỉ thúy cực phẩm, Hỏa ma thạch, Băng ma thạch, Dương chi ngọc, Đá mã não vân vân. Mỗi lần Tử Oanh thu được khoáng thạch thì mỗi người trong đội cũng nhận được số lượng tương đương. Cứ như vậy tổng lượng khoáng thạch đào được nhanh chóng vượt qua số lượng Mammon đề ra.

- Đây là bug hả? - Hội trưởng tự lầm bầm.

Mọi người cùng gật đầu.

Sau đó Tử Oanh thở dài, dừng tay bảo:

- Ta đói.

Nhìn lại thì quả thật thanh trạng thái độ no trên đầu anh ta đã gần như trống rỗng, chỉ còn một sợi chỉ đỏ đang nhấp nháy.

Mọi người im bặt, nghĩ tới cái menu còn đáng sợ hơn nhiệm vụ Mammon mới đồng thanh:

- Có vẻ không phải bug rồi.

"Tít tít", hòm thư của Hoa Cúc nhấp nháy. Cô bật cửa sổ tin nhắn ra thì nhất thời mấy túi đồ ăn rơi vào trong túi đồ của cô.



Hoa Cúc nhanh nhẹn giao dịch cho Tử Oanh, sau đó có tiếng thông báo hệ thống.

Hệ thống thông báo: "Người chơi mục sư Chính Là Đánh Không Chết hoàn thành nhiệm vụ - Ước định với Tử Oanh (màn 1), trả xong 3 hộp thịt lợn rừng nướng, 10 hộp canh cẩu kỷ ngân nhĩ, độ hảo cảm với NPC Tử Oanh +5, độ hảo cảm của với NPC Tử Oanh với người chơi cùng bang hội +1."

- Thì ra làm vậy có thể thăng cấp độ hảo cảm với Tử Oanh. - Hoa Cúc cảm thán- Cơ mà, nhiệm vụ này bắt đầu hồi nào vậy?

Quần chúng lại im lặng, "Không Chết đại nhân, ngài vất vả rồi" .

- Không Chết? - Hội trưởng hú lên trên kênh đội.

- Sao vậy? - Mục sư nhanh chóng trả lời.

- Cậu thuận tiện chạy tới chỗ Mammon giao nhiệm vụ luôn đi. - Hội trưởng bảo mọi người chuyền khoáng thạch gửi cho mục sư.

* * * Cậu không sợ RP của tôi tệ hả? - Không Chết ngừng lại một chút, hỏi.

- Tới lúc đó xem cậu còn nói RP của tôi tệ không? - Hội trưởng nói đầy thách thức.

- Được thôi. - Không Chết đóng đối thoại.

Mọi người quay mặt nhìn nhau, lại nhìn Tử Oanh đang lấp đầy dạ dày, tự giác tiếp tục công cuộc khai khoáng nhàm chán.

Khoảng tầm hai mươi phút sau, bên tai mọi người lại vang lên tiếng hệ thống.

Hệ thống thông báo: "Bang hội [Quái Không Đánh Ta Ta Đánh Quái] thành công thông qua phê duyệt, được mở rộng trụ sở bang hội. Diện tích được mở rộng (lớn) :3 km2, có thể xây thêm 7 kiến trúc."

Cả đám người ngơ ngác 3 giây rồi bắt đầu hô hào.

- Woaaaaa RP của Không Chết xuất sắc vcl! - Hoa Cúc nắm chặt tay.

- Hơn lão đại nhiều lắm luôn! - Dưa Chuột cũng cảm thán.

Trong Suốt vỗ vỗ vai Hội trưởng đang = 口 =, an ủi:

- Thừa nhận đi, người ta thực sự có tư cách nói RP của anh tệ.

Cá gật đầu lia lịa:

- Quả nhiên Không Chết mới là trùm cuối của bang hội chúng ta.

Nhưng số lượng kiến trúc có thể xây thêm nhiều thì..

- Mọi người tiếp tục nỗ lực nào, đào thêm nhiều một chút. - Giọng mục sư Không Chết lại truyền tới hàm chứa ý cười.

Cả bọn thở dài rồi lại tiếp tục đào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Võng Du Chi Địa Ngục Bát Quái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook