Võng Du Thế Giới Song Song

Chương 9: My Diary

nguyenkhang11504@

25/02/2019

"My Diary" Sau một lát Lys tìm thấy quyển nhật kí trên điện thoại.

"Nắng. Sương mù. Gió thổi từ biển…" Có vài chỗ note vội.

"Tiền tháng này…" Có chỗ là tính toán tiền bạc, số tiền chi tiêu cực kì khủng khiếp!

"Quả nhiên không thể dạy đại gia cách tiêu tiền được." Lys trợn tròn mắt nhìn những dãy số.

"Chỗ này, sai giá chắc. Cái này mua làm gì? Quá phí…" Lys tiếc nuối, các khoản đều do cô em gái chi tiêu, người anh so với cô em thì rất tiết kiệm.

"Đêm. Lạnh ngắt. Như vẫn chưa về, có lẽ đi chơi đám bạn. Phòng có điều hòa nhưng chẳng dám bật, tài sản bố mẹ để lại chỉ cầm cố được vài tháng nữa. Vừa chuyển nhà, bỗng nhớ chỗ ở cũ, nhớ hôm sinh nhật Như bố mẹ bảo sẽ về sớm nhưng đợi đến khuya vẫn chẳng thấy, nó khóc suốt không chịu dỗ, đành dắt em ấy đi dạo, trời cũng lạnh như hôm nay nhưng Như chạy tung tăng, vui hơn hẳn. Tận đến hôm sau mới có người đến báo… Như mặc áo tang, mắt đỏ hoe, nó ôm mình khóc, nó còn nhỏ nhưng đã đủ để hiểu, chỉ biết lau nước mắt vỗ về. Hôm chuyển nhà, dọn đồ đạc, bán hết những món đồ cũ kĩ, những chiếc chén cổ mà cha thích sưu tập, những chồng sách cũ rách gáy, giấy úa nâu của mẹ, cảm thấy mất đi thứ gì đó. Rồi tìm thấy ảnh hai anh em lúc bé, có lẽ ai cũng thay đổi, Như thay đổi nhiều quá. Bố mẹ mất em ấy trầm tính hẳn, lên đệ tam thì chẳng chú tâm học nữa, chẳng có hôm nào em ấy về sớm, đi chơi với lũ bạn suốt, đua đòi theo mấy đứa bạn. Có lẽ mình phải nhắc nhở em ấy nhưng mỗi lần định nói lại thôi." Lys yên lặng đọc những dòng nhật kí và tắt app, không còn tâm trạng để đọc tiếp.

Xe chạy 1 tiếng thì đến nơi, căn biệt thự ở cạnh một mặt hồ lớn. Khu biệt thự do bố mẹ cậu để lại nhưng chỉ vừa được sử dụng lại gần đây khi hai anh em chuyển tới để thuận tiện việc học cho cả hai. Cánh cổng làm từ gỗ quý, điêu khắc vài thần thú uy nghiêm. Ở trong thành phố nhưng căn biệt thự khá rộng, được chia làm mấy khu, có cả một khoảng đất trống để trồng cây nhưng mọc đầy cỏ dại, chúng lan khắp nơi, bám vào thành hồ nước trong vườn, nay đã mọc đầy rêu. Lys cau mày, hai anh em có vẻ đều dễ dãi và khá tùy tiện, cũng chẳng trách được, cô em hầu như chỉ dùng căn biệt thự để ngủ qua đêm, người anh thì try hard game, tâm trạng buồn chán không để ý đến xung quanh cũng là chuyện bình thường.

Trước mắt vẫn phải lo lắng về bữa trưa, Lys thật sự ngại về vấn đề liệu người anh có mua sắm đò ăn hay chỉ chiến mì tôm trường kì. Cậu lục lọi trong phòng bếp, tủ lạnh chất đầy nước ngọt.

"Thôi xong." Lys lật tìm một cánh tủ đựng, chỉ thấy toàn mì là mì.

Có lẽ do người anh phải chịu lạnh, ăn mì trường kì, try hard liên tục mới khiến Lys có cơ hội xuyên đến thế giới này.

"Dù sao vẫn phải chú ý dinh dưỡng chứ."



"Đành vậy." Lys về phòng của mình trước thu dọn qua đồ đạc, nếu nấu mì thì đợi em gái cậu về hãy bắt đầu nấu nướng là tốt nhất.

Mở cửa phòng Lys ngạc nhiên, căn phòng không bừa bộn như cậu tưởng mà vô cùng sạch sẽ.

Một dàn máy tính, ghế ngồi, tai nghe, loa đủ bộ. Trên tường treo những bức tranh phong cảnh được vẽ từ trò chơi, gần đấy là một bộ bàn ghế bằng gỗ để làm việc. Ngay cả trong tủ áo đồ đạc cũng được treo cẩn thận, ngay thẳng. Nhìn căn phòng ngăn nắp cũng làm Lys thoải mái, khiếu thẩm mỹ cùng cách sắp xếp của chủ nhân cũ đều không tệ, hài hòa và dễ chịu. Từ cách sắp xếp, căn phòng cũng dần thấy được một góc của tâm hồn người anh. Nhưng Lys chẳng quan tâm, cậu cất cặp, thay vội bộ đồ rồi mở máy tính. Dàn máy khiến Lys thèm thuồng, trước đây cậu chỉ dám nhìn chúng qua những video trên mạng mà thôi.

Mạng xã hội, máy tìm kiếm, trò chơi cùng nhiều thứ khác đa phần đều do các tập đoàn trong Đại Việt nắm giữ. Lys không ngạc nhiên lắm, cậu đã biết trước khi dùng qua điện thoại, thế nhưng trong máy không còn bất kì dữ liệu nào, dường như người anh vừa xóa hết tất cả. Cậu đành lên mạng truy cập vào trang trò chơi Thế Giới Song Song, sau khi nói chuyện với Hỏa Dương Lys biết những kiến thức cơ bản về game là thứ mà cậu thiếu. Các kiến thức ấy chương trình dạy ở trường sẽ không nhắc lại, để có thể giỏi tất nhiên cậu phải nuốt từng chữ các kiến thức cơ bản mà không lướt qua loa được.

"Hình như trong đây cũng không nhắc đến vụ chuyển đồi ngành nghề do hoạt động trong game cùng xác suất may mắn ngẫu nhiên nhận được." Lys đã đọc xong nhưng không thấy những thông tin mà Hỏa Dương nói.

"Bật diễn đàn" Lys ra lệnh cho AI trên máy.

"Lịch sử của thế giới trong game, cuộc đại chiến giữa hai phe?" Một bài đăng đang trên top với hơn hai trăm ngàn lượt bình luận, vài chục triệu lượt xem dù chỉ vừa đăng trong buổi sáng sau khi game ra mắt ít lâu.

"Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra tại vương quốc loài rồng? Lời kể của một Thương Kị Sĩ"

"Giải đấu sẽ được tiến hành vào tháng 6 năm sau?"

Tiếp tục là vô số bài đăng khác cùng lượt xem và bình luận khổng lồ, hơn hẳn cả MV của MTP khi ra mắt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Võng Du Thế Giới Song Song

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook