Vọng Môn Nhàn Phi

Chương 28: Tính kế

Thuỷ Thiên Triệt

03/04/2014

Trời dần chiều, là thời điểm hồ Tĩnh Minh đẹp nhất.

Trong thuyền bắt đầu thắp đèn lồng rực rỡ, làm toàn bộ thuyền hoa đều chiếu rõ ràng sáng ngời, trên mặt mọi người đều là vui vẻ.

Trong một gian sương phòng, Mục Tử Vi mắt thấy thời gian trôi qua không sai biệt lắm, làm bộ mơ mơ màng màng tỉnh lại, liếc mắt một cái liền thấy Quân Vinh Lâm đang ngồi ở một bên. Trong lòng đắc ý, Mục Thanh Lê lưu luyến si mê hắn, nhưng hắn ngược lại đối chính mình để ý săn sóc như vậy, ước chừng đã ngồi ở chỗ này làm bạn chính mình nửa ngày.

“Vương…… Vương gia.” Mục Tử Vi há mồm suy yếu mê mang hướng Quân Vinh Lâm kêu một tiếng.

Quân Vinh Lâm đang ở ngẩn người tự hỏi về vấn đề Mục Thanh Lê, đột nhiên nghe tiếng kêu thế mới hoàn hồn, quay đầu nhìn bộ dáng Mục Tử Vi khó chịu. Trong lòng đột nhiên có chút không kiên nhẫn, chuyện tình dọa người gần nhất đều có nguyên nhân của nàng. Trên ghế đứng dậy, ngồi ở bên giường nàng, nhíu mày hỏi:“Thế nào? Khá hơn chưa?”

Mục Tử Vi khó chịu nhíu mày nhẹ nhàng lắc đầu, trong mắt mặt đều là thản nhiên ưu thương khổ sở. Đợi một hồi lại không thấy Quân Vinh Lâm đến an ủi mình, cảm thấy có chút kỳ quái. Ngẩng đầu thấy thần sắc hắn vẫn là lo lắng, đánh tan nghi hoặc trong lòng. Thân thủ nhẹ nhàng bắt lấy đại chưởng (bàn tay to, nghe không hay bằng nên để nguyên) Quân Vinh Lâm, lại đem khuôn mặt nhỏ nhắn áp vào, khổ sở nói: “Vương gia, Tử Vi rất khổ sở, đại tỷ tỷ làm ra việc đó Tử Vi thật sự…… Vương gia, chuyện ngươi đáp ứng Tử Vi, sẽ không quên chứ?”

Quân Vinh Lâm nghe nói như thế, thế này mới nhớ tới đến kế hoạch bọn họ tại thời điểm du hồ. Lúc này đột nhiên có chút tâm phiền ý loạn, bực bội nói: “Vi Nhi, bổn vương hiện tại không có tâm tình.”

“Vương gia!” Mục Tử Vi trong lòng kinh hãi. Tại sao có thể như vậy? Rõ ràng là đâu có chuyện tình gì, như thế nào đột nhiên đổi ý? Tuyệt đối không thể, nàng nhất định phải lăng nhục tiểu tiện nhân kia, nhất định phải đem cừu báo hết. Nghĩ đến đây, ánh mắt Mục Thanh Lê nhu tình như nước nhìn chằm chằm Quân Vinh Lâm, âm thanh ôn nhu nói: “Vương gia, Tử Vi thích ngươi, ngươi cũng thích Tử Vi không phải sao? Đại tỷ tỷ, đại tỷ tỷ đối đãi với hai người chúng ta như vậy, hay là Vương gia thật sự không sao cả? Chỉ cần làm như vậy, chúng ta mới có cơ hội ở cùng một chỗ, chẳng lẽ Vương gia muốn cùng đại tỷ tỷ cùng một chỗ sao?”

“Nữ tử ghê tởm kia ư? Không có khả năng!” Quân Vinh Lâm thẹn quá hóa giận kêu lên. Nghe nàng nhắc tới như vậy, hắn nhất thời nhớ tới Mục Thanh Lê khiến cho hắn bao nhiêu nan kham.

Mục Tử Vi trong lòng vui vẻ, trên mặt đều là nhu tình, tựa vào trong lòng Quân Vinh Lâm, nhẹ nhàng kêu lên: “Lâm ca ca.” Hừ hừ, Mục Thanh Lê, từ hôm nay trở đi, ngươi nhất định mất sạch danh dự!

Quân Vinh Lâm sắc mặt không tốt, ngay cả lúc nghe kêu thế cũng không hề đáp lại. Nghĩ rằng dù sao cũng muốn thoát khỏi Mục Thanh Lê, làm như vậy xác thực không sai, chẳng những thoát khỏi nàng còn nghĩ nàng mấy ngày nay làm cho hắn khó chịu, về sau bọn họ không cùng xuất hiện.



Cứ nghĩ như vậy, lông mày hắn cũng buông lỏng ra, khóe miệng nổi lên một đạo cười lạnh ác liệt.

Cửa sương phòng mở ra, thời điểm hai người đi ra, ba chiếc thuyền hoa thật náo nhiệt, ngâm thơ đối đáp chỗ nào cũng có, chỗ đầu thuyền Mục Thanh Lê đang thản nhiên ngồi tự tại câu cá, bên cạnh nàng thế nhưng lại là Tấn vương Quân Vinh Sanh.

(Ta chẳng hiểu, lúc nãy là hai chiếc thuyền mà giờ thành ba chiếc thuyền rồi =__=!!!. Là sao ta?)

Thấy một màn như vậy, đáy lòng Mục Tử Vi tất cả đều là lửa nóng. Bàn tay ngầm nắm chặt, còn đang nghĩ hấp dẫn ánh mắt Tấn vương như thế nào. Hôm nay vẫn là lần đầu tiên nàng nhìn đến Tấn vương rõ ràng như vậy, thật không ngờ Tấn vương là một mỹ nam tử tú nhã ôn nhu, trong lòng đã sớm một trận nhảy lên. Nếu có thể cùng Tấn vương mến nhau, như vậy…… Nghĩ đến đây, trên mặt Mục Tử Vi còn có chút kích động đỏ bừng lên.

“Leng keng boong boong –” Một trận duyên dáng tiếng đàn đột nhiên truyền đến, chỉ thấy trên một con thuyền hoa, Lam Phiêu Phiêu một thân giáng hồng quần áo ở ánh lửa đỏ do đèn lồng chiếu rọi xuống càng thêm kiều mỵ, mặt được trang điểm, xinh đẹp tận xương, ngồi xếp bằng trên mặt đất, tấu đàn cổ huyền cầm.

Tiên cảnh ưu mĩ còn có tiếng đàn cùng phong cảnh hiện tại làm nền, hỗ trợ lẫn nhau càng xuất sắc.

Trên ba chiếc thuyền hoa âm thanh ồn ào đều biến mất rất nhiều, tất cả mọi người tinh tế thưởng thức tiếng đàn này . Mục Tử Vi mắt sắc nhìn đến trên mặt Tấn vương cũng có ý cười cùng tán thưởng, trong lòng lại tức giận. Nàng đã sớm nghĩ tới ở trên thuyền hoa khi đánh đàn sẽ hấp dẫn chú ý mọi người, nhưng mà nàng cố tình rơi xuống nước, hiện tại đang ‘suy yếu’, làm sao có thể đánh đàn? Cơ hội thế này nhưng đã bị Lam Phiêu Phiêu đoạt trước.

Đều bởi vì tiểu tiện nhân Mục Thanh Lê kia! Đều là bởi vì nàng ta! Mục Tử Vi âm thầm cắn răng.

Một khúc xong rồi, mọi người trên ba chiếc thuyền hoa đều vỗ tay, một người hô: “Lam cơ quả nhiên cầm kĩ (kĩ thuật đàn) xuất chúng, hảo tiên khúc!”

“Không hổ là Tần vương sủng cơ, chẳng những tướng mạo xuất chúng, mặt nào cũng tài a.”

Nhìn một tiếng ca ngợi này, Lam Phiêu Phiêu cũng có chút bay bổng, vẻ mặt cười vui, nói một tiếng: “Bêu xấu.” Cả người liền giống như không có xương cốt vùi vào trong lòng Tần vương Quân Vinh Trăn.

Mục Thanh Lên ở nụ cười không chút nào để ý . Cái này gọi là tiên khúc? Nghe được sư nương Thục Sơn dạy nàng kia còn không phải là thần khúc? Tiếng đàn này chỉ có tiếng vô hồn, căn bản chính trôi chảy mà thôi. So với Liên Hạ của nàng đàn còn kém lắm.



“Mục tiểu thư, đối Lam cơ đàn tấu cầm khúc giống như không vừa lòng?” Quân Vinh Sanh nhìn nàng tươi cười, ôn nhã cười khẽ hỏi.

Mục Thanh Lê lắc đầu, không thèm để ý lười nhác nói:“Nàng đàn thế nào đâu có liên quan tới ta.” Đem dây câu cá thu lại, đưa cho Noãn Thu, lại lười biếng duỗi thắt lưng.

Quân Vinh Sanh đã sớm phát hiện nàng câu cá nhưng không có tinh thần muốn cá cắn câu, cũng không biết rốt cuộc nàng vẫn cảm thấy hứng thú là vì sao, nhưng cũng không hỏi. Bồi nàng ngồi một hồi thấy nàng không có bao nhiêu hưng trí cùng mình nói chuyện, mỉm cười, đôi mắt thiển sắc như nước gợn sóng, lặng yên không một tiếng động đứng dậy rời đi.

Trăng lên giữa trời, lúc này đã hoàn toàn tối, phía sau tỳ nữ hạ nhân trong tay đang cầm từng đạo hà đăng (đèn hoa đăng) đưa tới. Điểm này các nữ tử phi thường yêu thích, chỉ thấy rõ ràng từng nhóm quý tộc nữ xuống thuyền hoa, đi vào thuyền nhỏ, bắt đầu phóng hà đăng.

Mục Thanh Lê đứng lên nhìn trên mặt hồ hà đăng, híp mắt cười rộ lên. Như vậy nhìn qua thật đúng là xinh đẹp.

Này một màn này vừa vặn lọt hết trong mắt Quân Vinh Lâm đang đi tới nhưng cũng kinh diễm một phen. Mỹ nhân dưới ánh trăng, quần áo đỏ tươi tóc đen thả dài, hai gò má bị ngọn đèn chiếu sáng minh diễm động lòng người, xỉ như hồ tê (răng đều như trắng đều như hột bầu cung tương ứng câu răng đều như bắp bên mình), tần thủ nga mi, xảo tiếu thiến hề, mĩ mục miễu hề*. Tỉnh quá thần đến, sắc mặt nhất hắc, trong lòng châm chọc: Lãng phí này phó hảo túi da.

“Mục Thanh Lê.” Hắn đi tới khẩu khí khó được vững vàng lãnh đạm kêu lên.

Mục Thanh Lê quét mắt nhìn hắn một cái, “Ngươi còn muốn thử tư vị rơi xuống nước?” Hắn thật đúng là cùng Mục Tử Vi trời sinh một đôi, ngay cả tìm phiền toái đều là giống nhau, muốn bao nhiêu lần mới biết học ngoan?

Phía sau thuyền hoa người đã không còn bao nhiêu, phần lớn đều ngồi trên thuyền nhỏ đi thả hà đăng. Quân Vinh Lâm cố nén lửa giận, trừng mắt lãnh xích: “Ngươi cho là bổn vương muốn gặp ngươi? Lúc này đây bổn vương muốn cùng ngươi nói cho rõ ràng.”

“Ân?” Mục Thanh Lê cao thấp đánh giá hắn một cái, đầu óc trư này rốt cục thông suốt? Nghĩ một lần nói rõ, hắn không hề đến phiền mình, Mục Thanh Lê đối hắn hoà nhã khó được, cười nói: “Một lần nói rõ, đó là tốt nhất, ngươi muốn nói như thế nào.”

Nhìn vẻ mặt nàng một chút cũng không che giấu cao hứng, Quân Vinh Lâm chỉ cảm thấy một trận lửa ở trong lòng không ngừng thiêu đốt, phiền chán vung ống tay áo, ngữ khí không tốt nói:“Đi theo bổn vương.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vọng Môn Nhàn Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook