Vọng Tưởng Với Anh

Chương 13: Tham gia tiết mục

Mộc Kim An

22/03/2022

Trong phòng luyện tập, thành viên Nirvana tụ tập lại với nhau, người đại diện trực tiếp tuyên bố người tham “Idol Song” là Vấn Cảnh Hoà.

Hướng Gia Mộc và Thiệu Tử Mặc cùng nhíu mày, mấy thành viên khác cũng ít nhiều có chút khó chịu.

Chỉ có Kỷ Hồi vui vẻ vỗ vỗ bả vai Vấn Cảnh Hoà: “Anh Vấn, chúc mừng anh!”

Thần sắc Vấn Cảnh Hoà chưa thay đổi, chỉ là nhẹ nhàng gật gật đầu.

Nhưng Thiệu Tử Mặc âm dương quái khí mở miệng: “Chương trình tổng nghệ trước kia là cậu ta, lần này cũng vậy, chẳng lẽ vẫn luôn để một mình cậu ta đi à?”

Người đại diện biết bọn họ bất hoà, nhưng đây chỉ là một nhóm idol hạn định, cho nên anh ta cũng không muốn quản nhiều, vì vậy nói: “Đạo diễn tiết mục trực tiếp điểm danh Vấn Cảnh Hoà, nếu nhân khí của cậu cao hơn cậu ấy, người đi chính là cậu thôi.”

Sắc mặt Thiệu Tử Mặc đỏ lên, tức khắc im bặt.

Người đại diện nhìn quét qua thần sắc khác nhau của những người khác, sau đó nói: “Tôi mặc kệ tính toán trong lòng các cậu, nhưng hiện tại các cậu đều là thành viên của Nirvana, trên sân khấu không được giở trò. Có thời gian không bằng ngẫm lại xem làm sao có thể kéo nhân khí và thực lực lên cao, vòng fans không năng lực thì đừng trách tư bản không chọn mình.”

Phòng luyện tập trầm mặc.

Cho đến sau khi người đại diện rời đi, mới có lại âm thanh.

Trước mắt Nirvana chia làm mấy nhóm nhỏ, lấy Thiệu Tử Mặc làm đầu và Hướng Gia Mộc làm đầu, tuy rằng hai người cũng nhìn nhau không thuận mắt, nhưng hai người càng chán ghét Vấn Cảnh Hoà hơn, cho nên trong phương diện này hai người đứng trên cùng chiến tuyến.

“Chúng ta debut là vì cái gì, một tài nguyên cũng không cho, tôi đây còn không bằng về nhà.”

“Đúng vậy, dựa vào cái gì mà chỉ cho cậu ta chứ.”

“Những tài nguyên đó mà cho tôi, nói không chừng chúng ta cũng nổi.”

Kỷ Hồi không nhịn được, hờn dỗi nói: “Vậy rõ ràng là mọi người cùng nhau tham gia tiết mục, vì sao mấy cậu không lấy hạng nhất?”

Cả nhóm người ngay lập tức lại không có âm thanh.

Thiệu Tử Mặc lại mở miệng vào lúc này: “Ai biết cậu ta lấy hạng nhất như thế nào.”

Kỷ Hồi trừng mắt nhìn anh ta: “Cậu đây là đang nói anh Vấn gian lận?”

“Ai biết được?” Thiệu Tử Mặc âm hiểm cười nói.

Con ngươi Vấn Cảnh Hoà híp lại, mắt không thể thấy mà cười nhẹ: “Cậu cũng không cần âm dương quái khí như vậy, nếu trước đêm chung kết có năng lực mua chuộc phó đạo diễn của tiết mục muốn trực tiếp lấy hạng nhất, nhìn như vậy công ty thật sự rất nâng đỡ cậu, tin rằng đến lúc đó quay về cũng không lo tài nguyên.”

“Làm sao cậu lại biết chuyện này…” Thiệu Tử Mặc vội vàng mở miệng, nhưng ngay sau đó sắc mặt liền biến đổi, bởi vì anh ta biết mình vừa thừa nhận sai lầm.

Những người khác nhìn thần sắc của anh ta cũng biến ảo trong nháy mắt.

Ánh mắt Hướng Gia Mộc lập loè, lại làm người hoà giải vào lúc này: “Mọi người cũng không cần cãi nhau, chúng ta là đồng đội, tài nguyên cho ai cũng không phải chúng ta có thể quyết định, không cần phải tổn thương hoà khí.”

Vấn Cảnh Hoà lạnh giọng mở miệng: “Tài nguyên cho tôi chính là của tôi, không phải của tôi tôi sẽ không đoạt. Có ai cảm thấy tài nguyên của tôi nên là cậu, thì tự đi nói với người đại diện, nếu anh ấy nói phải cho các cậu, tôi không còn lời nào để nói.”

Cả nhóm người đều không nói tiếp nữa, tuy là oán hận, nhưng bọn họ đều biết sự chênh lệch nhân khí của mình với Vấn Cảnh Hoà, chỉ là trong lòng ghen ghét mà thôi.

***

Ngu Miểu từ sau khi biết Nirvana có một người, thì bắt đầu tò mò, rốt cuộc ai sẽ đến.

Sau khi trở lại ký túc xá, còn tìm những người khác phân tích giúp cô.

“Cậu có phải hy vọng người đến là Vấn Cảnh Hoà hay không?” Tư Điềm chọc phá một câu, cười nói.

Ngu Miểu cũng không ngượng ngùng, gật gật đầu nói: “Mình tất nhiên sẽ hy vọng là Vấn Cảnh Hoà đến, những người khác mình cũng không quen biết.”

Lộ Kim Dao biết trước đó Ngu Miểu trước đó còn đến hiện trường công diễn “Chiến tranh chi Vương”, nhưng lại không thể không trêu chọc nói: “Nhưng cho dù Vấn Cảnh Hoà đến, hai người cũng không nhất định sẽ là cộng sự mà. Tiết mục này quy định chọn lẫn nhau, mới có thể trở thành cộng sự.”

Ngu Miểu chưa từng xem tiết mục này, nhưng đối với quy tắc này lại thật sự kinh ngạc: “Trách không được bị nói là tiết mục xem mắt, thật sự giống xem mắt đó.”

Tư Điềm cũng trêu ghẹo một câu: “Bốn nữ idol, bốn nam idol, nói là xem mắt cũng không có vấn đề gì, nếu mình là fans mình cũng không muốn xem.”

Ngu Miểu suy tư nói: “Vậy có khả năng, mình có thể chọn nữ idol hay không?”

Lộ Kim Dao sửng sốt một chút: “Ý nghĩ này của em không tồi, nhưng quý đầu đều là phối hợp nam nữ, bởi vì sẽ sắp xếp trò chơi cho mọi người quen biết trước, sau đó mới chọn cộng sự.”

Khúc Hân ở bên cạnh nghe có chút ngốc: “Đây còn không phải là tiết mục yêu đương hay sao?”

Tư Điềm hưng phấn mà huýt sáo: “Vậy Miểu Miểu đi hưởng thụ một chút cho thật tốt!”

Vẻ mặt Ngu Miểu toàn dấu chấm hỏi, cô đi hưởng thụ cái gì?

Lộ Kim Dao cũng mỉm cười theo: “Đừng nghe Điềm Điềm Tử ồn ào, đến lúc đó nếu Vấn Cảnh Hoà không đến, em tốt nhất nên chọn một người có năng lực sáng tác không tồi, dù sao cũng là chương trình âm nhạc, chủ đề vẫn là âm nhạc.”

“Em cũng không thể ném mặt mũi của các chị em đi!” Ngu Miểu nắm quyền: “Em nhất định sẽ biểu hiện thật tốt!”



***

Ngày hôm sau, phía bên Giang Đình nhận được một vài tin tức về khách mời.

“Nữ idol trước mắt bên Sầm Tuyết và Đinh Ngữ Nhi đều đã xác định, nhưng còn một người không biết là ai, còn đang trao đổi.”

Ánh mắt Ngu Miểu sáng lên, nói: “Sầm Tuyết em biết, cô ấy trông rất xinh đẹp, nhưng không phải cô ấy đang đóng phim ư? Quả nhiên đẹp đều ưu tú! Đinh Ngữ Nhi trông cũng rất đáng yêu!”

Tư Điềm đỡ trán: “Miểu Miểu, cậu thật sự giống một tên háo sắc…”

Khoé miệng Ngu Miểu vừa kéo: “Mình chỉ là phát sự vui vẻ ra từ nội tâm.”

Lộ Kim Dao cười hỏi: “Phía nam idol thì sao?”

“Đinh Bách Thanh và Đổng Cẩm Lâm đã được xác định.” Giang Đình hơi ngừng lại: “Còn có hai người chưa xác định, chỉ biết bên trong Nirvana có một người, cụ thể là ai cũng chưa nói.”

Lộ Kim Dao khẽ nhíu mày: “Cố ý che giấu chắc đều là người nhân khí cao.”

Ngu Miểu tương đối quan tâm ai trong Nirvana sẽ đến, vì thế vội vàng hỏi: “Rốt cuộc là trong Nirvana ai sẽ đến nhỉ?”

Giang Đình buông tay: “Hải Tinh Video cố ý không tiết lộ, chị cũng không biết ai trong Nirvana sẽ đến.”

Ngu Miểu có chút mất mát, lẩm bẩm nói: “Quá đáng quá đi, làm sao phải gạt người không cho mọi người biết là ai đến chứ.”

Giang Đình cười bất đắc dĩ: “Dù sao cũng là nhóm nhạc tuyển tú của Hải Tinh Video, vì nhiệt độ nên cũng muốn giữ không tiết lộ.”

Ngu Miểu đột nhiên lại nghĩ đến, nếu đối phương đưa Vấn Cảnh Hoà đến, vậy nói không chừng anh sẽ ghét bỏ mình kéo chân sau, mà không muốn làm cộng sự với mình đấy.

“Cho nên cộng sự của em thì phải chọn ai mới tốt nhỉ?” Cô có chút lo lắng: “Dù sao em cũng là người debut đến từ hàng không, phương diện sáng tác chỉ học được da lông, muốn chế tác bài hát quá khó khăn, bọn họ chắc đều biết hết, nói không chừng đều sẽ không muốn cộng sự với em.”

Lộ Kim Dao an ủi cô: “Đừng lo lắng, quý đầu cũng không phải mỗi người đều biết sáng tác, có vài người chỉ là cung cấp điểm của mình, sau đó tìm người chế tác hỗ trợ, chẳng qua cuối cùng lên sân khấu để thể hiện thành quả thì phải do nhóm idol tự mình thể hiện.”

Vừa nói như vậy, Ngu Miểu yên tâm hơn rất nhiều: “Vậy khi nào bắt đầu quay ạ?”

“Có chuyện này phỏng vấn trước, sau đó chụp poster tuyên truyền.” Giang Đình nhớ rất rõ ràng hành trình: “Chính thức ghi hình là vào thứ bảy tuần sau.”

Ngu Miểu gật gật đầu, quyết định tìm hiểu các khách mời trước tiên.

***

Lúc biết “Idol Song” chế tác quý mới, trên mạng cũng đều đang thảo luận, rốt cuộc đây giống như đại hội vận động còn phải thân mật tiếp xúc hơn, có vài fans rất không vui.

… Tôi không hy vọng Tự Đan đến, tuy rằng tiết mục này nổi tiếng, nhưng tôi nhìn không quen…

… +1 tôi cũng không hy vọng

… Nam nữ idol đặt ở cạnh nhau, lại đều là tuấn nam mỹ nữ, ai biết sẽ xảy ra cái gì? Chỉ cần suy nghĩ một chút cũng đủ để fans nổi điên

… Có thể gọi là chương trình thiếu đạo đức, chỉ cần idol của tôi không đến, tôi sẽ đi xem ha ha ha

… Là tôi, chỉ cần không phải Đan của tôi, tôi thậm chí có thể cắn CP!!!

… Cầu nguyện idol của tôi sẽ không tham gia

… Chỉ có một mình tôi hy vọng Tự Đan sẽ tham gia ư? Tài nguyên tốt như vậy vì sao mọi người không cần nhỉ? Dù sao cũng không phải thật, thời buổi này còn có thể tin chương trình giải trí có thể bắn ra tia lửa ư?

… Fans sự nghiệp ở đây, hy vọng tham gia +1. Chẳng lẽ không tham gia chương trình giải trí này thì nhất định sẽ không yêu đương sao? Nổi tiếng rồi nói!

Vốn đang tranh luận không ngừng, kết quả đã có blogger thả danh sách ra.

[Phía nữ idol đã định ra Ngu Miểu, Sầm Tuyết, Đinh Ngữ Nhi, phía bên nam idol có Đinh Bách Thanh, Đổng Cẩm Lâm, một thành viên Nirvana, nhưng cụ thể không lộ ra là ai.]

…??? Đây so với quý đầu còn bùng nổ hơn

… Sầm Tuyết không phải diễn viên ư? Làm sao lại đến chương trình âm nhạc?

… Vậy mà Ngu Miểu lại đến, xem ra công ty thực sự muốn nâng đỡ cô ấy…

… Nữ idol còn một thành viên, nam idol còn có hai người, đã biết một người trong Nirvana, vậy còn lại không phải là thành viên nhóm nhạc nổi tiếng nào chứ?

… Nirvana sẽ là ai nhỉ? Main vocal Kỷ Hồi? Biên Lâm? Hay là Vấn Cảnh Hoà tương đối toàn năng? Thiệu Tử Mặc?

… A a a a Tự Đan vì sao lại muốn tham gia chứ! Tôi thật sự sẽ nổi điên!

… Tốt, không xem tiết mục

… Cũng không ai xin mấy người xem mà, nói ở đây có ích lợi gì, có thể đến tham gia thì ai không muốn nổi, có vài fans thật là chướng ngại vật trên đường nổi tiếng của chính chủ

… Có vài fans cho rằng idol của mình băng thanh ngọc khiết, không dính lá cây gì sao? Chỉ là tham gia chương trình giải trí bình thường mà thôi, nếu muốn vậy thì đừng vào giới giải trí…



… Đúng vậy, thích xem thì xem, người xem tiết mục này đông đảo vô cùng, không thiếu một mình cậu

… Được, bây giờ chúng ta bắt đầu ghép đôi, mọi người hy vọng ai với ai trở thành cộng sự nhỉ?

… Rất thích xem chương trình giải trí kích thích thiếu đạo đức như vậy, đến lúc đó chọn cộng sự tuyệt đối là một điểm đáng xem!

… Khi nào bắt đầu quay, tôi đã gấp không chờ nổi rồi!

***

Phỏng vấn trước đó là tổ tiết mục trực tiếp đến Cẩm Ninh, Ngu Miểu lúc đó đang luyện tập, sau đó vốn nhờ yêu cầu của tổ tiết mục, mà nhảy trước màn ảnh một đoạn.

“Vừa rồi thấy cô nhảy rất lợi hại đấy, mọi người đều nói cô chỉ luyện tập ba tháng, nhưng thoạt nhìn có chút không giống.” Nhân viên công tác của tổ tiết mục cười mở miệng nói.

Ngu Miểu được khen đến mức có chút ngượng ngùng: “Nếu anh xem mấy người chị Kim Dao thì sẽ không thấy vậy đâu, mấy chị em ấy mới lợi hại cơ.”

Cô dường như là tận dụng mọi thứ, bắt đầu tuyên truyền về nhóm mình, tận lực nói ngắn gọn ưu điểm của từng người một lần, sau đó dùng ánh mắt sáng lấp lánh nhìn nhân viên công tác: “Đoạn này có được chiếu ra không?”

Nhân viên công tác vốn định nói không biết, nhưng đôi mắt Ngu Miểu giống như biết nói, làm người nhìn thấy không khỏi mềm lòng, vì thế vô ý thức gật gật đầu: “Chắc là có thể.”

Mi mắt Ngu Miểu cong cong nói cảm ơn: “Vậy thật sự là quá tốt, cảm ơn ạ!”

Nhân viên công tác cười hỏi: “Vừa rồi cô điền một tờ giấy câu hỏi, biết là dùng để làm gì không?”

Lấy kinh nghiệm từng xem rất nhiều chương trình giải trí của Ngu Miểu, cô suy đoán là có quan hệ với việc lựa chọn cộng sự, vì thế nên trả lời theo tình hình thực tế: “Có quan hệ với việc chọn cộng sự sau đó của tôi sao?”

Nhân viên công tác gật đầu: “Đúng vậy, cô có chờ mong gì với cộng sự không?”

“Anh không nói cho tôi trước là, rốt cuộc có những ai tham gia không?” Ngu Miểu hỏi lại.

Rõ ràng biết sẽ có một thành viên Nirvana đến, một bên chờ mong là Vấn Cảnh Hoà, một bên lại lo lắng không phải anh, loại cảm giác ruột gan cồn cào này thật sự rất không tốt.

Nhân viên công tác thần bí cười cười: “Tạm thời không thể nói.”

Ngu Miểu: “…”

“Cô nói cho chúng tôi biết trước, bộ dáng của cộng sự trong chờ mong của cô là gì không?” Nhân viên công tác hỏi.

Ngu Miểu nghĩ nghĩ nói: “Biết viết bài hát.”

“Không có?” Bởi vì thật sự quá ngắn gọn, thế cho nên nhân viên công tác có chút không thể tin được.

Ngu Miểu đúng lý hợp tình mà nói: “Đây là một điểm rất quan trọng đấy, bởi vì tôi không biết.”

Nhân viên công tác không nhịn được mà cười: “Cô thật là thành thật.”

“Mấy anh mới không thành thật, đến bây giờ cũng không nói xem có những ai đến.” Ngu Miểu lẩm bẩm một câu.

Nhân viên công tác trực tiếp chuyển sang vấn đề sau: “Cô có yêu cầu gì với tính cách của cộng sự không?”

Ngu Miểu trầm mặc một lúc lâu, không nhịn được nói: “Tiết mục giống như một chương trình yêu đương ấy, tôi có phải đến nhầm chỗ rồi hay không?”

Nhân viên công tác: “…”

***

Trong phòng luyện tập, Vấn Cảnh Hoà đang dùng điện thoại nhìn danh sách khách mời của tiết mục, sau đó đã bị Kỷ Hồi đi vào từ ngoài cửa hô một tiếng.

“Anh Vấn, người đại diện tìm anh, bảo anh đi đến văn phòng anh ấy!”

Vấn Cảnh Hoà đứng dậy nói lời cảm ơn, sau đó liền đi đến văn phòng của người đại diện.

“Vào ngồi đi.” Người đại diện nhìn Vấn Cảnh Hoà đi đến đây cũng mỉm cười: “Chủ yếu là muốn tán gẫu chuyện ở tiết mục với cậu một chút.”

Sau khi Vấn Cảnh Hoà ngồi xuống, liền chờ người đại diện mở miệng.

“Tôi đã nhận được danh sách hoàn chỉnh.” Người đại diện nói: “Nhiệt độ của tiết mục này rất cao, Hải Tinh Video điểm danh để cậu đi, không chỉ đơn giản vì cậu là hạng nhất, mà biết năng lực sáng tác của cậu tốt, muốn mượn cậu làm tiết mục càng thêm nổi tiếng, đương nhiên cũng sẽ có sự trợ giúp với nhân khí của cậu.”

Vấn Cảnh Hoà tự nhiên biết đây là một tên trúng hai đích, nên nói: “Tôi biết, tôi sẽ biểu hiện thật tốt.”

“Cho nên cậu chọn cộng sự là rất quan trọng.” Người đại diện lại mở miệng: “Đã xác định Lương Tư Hàm cũng tham gia, cô ấy có nhân khí cao nhất trong bốn nữ idol, hơn nữa thực lực của cô ấy là tốt nhất, nếu cậu và cô ấy trở thành cộng sự tất nhiên sẽ là liên minh kẻ mạnh.”

Chân mày Vấn Cảnh Hoà vừa nhíu, hỏi: “Tôi cần phải chọn cô ta không?”

Người đại diện ngẩn người: “Đây chỉ là kiến nghị của tôi, nhưng tôi hy vọng cậu có thể chọn Lương Tư Hàm, dù sao chiến thắng cũng lớn hơn.”

Vấn Cảnh Hoà nhấp môi: “Chỉ là kiến nghị, tôi có thể không nghe chứ.”

Trong ánh mắt kinh ngạc của người đại diện, ngữ khí của anh kiên định mở miệng: “Tôi có lựa chọn của chính mình.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vọng Tưởng Với Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook