Vọng Xuân Sơn

Chương 31

Giả Diện Đích Thịnh Yến

29/09/2022

Không khí nha môn cơ hồ đọng lại.

Tề Ngạn vẫn luôn đen mặt.

Có người huyện nha lại bẩm sự, Tiền huyện lệnh tìm cái cớ đi ra ngoài.

Lại ngồi một lát, Cố Ngọc Nhữ lén lút kéo ống tay áo Tôn thị.

Hai người lấy cớ, để vú già dẫn đi cung phòng.

Thấy bốn phía không ai, Cố Ngọc Nhữ đè thấp tiếng nói: "Nương, ngươi hiện tại minh bạch?"

"Ta......"

Nói thật, đến bây giờ Tôn thị trong lòng còn đang đập bịch bịch, nàng không nghĩ tới người hại Minh lang thế nhưng là thân thích Tề gia, muội muội Tống thị.

Kỳ thật trong lòng nàng có rất nhiều lời muốn nói, muốn đi chất vấn, nhưng Tề Ngạn dẫn đầu phát tác, mặt so với nàng còn đen hơn, nàng giáp mặt cũng không dám nói cái gì, nghẹn như vậy trong chốc lát, lúc này ngược lại không biết nên nói cái gì.

"Nương ngươi cũng biết Đổng gia là nhà nào, chuyện cha ta lần này chỉ sợ là......"

"Ngươi muốn nói, cha ngươi lần này ăn mệt không trả tiền? Oan khuất nhận không?" Tôn thị không ngu ngốc, tự nhiên nhìn ra một ít nội dung.

Cố Ngọc Nhữ nói: "Nương ngươi mới vừa rồi cũng thấy, thái độ Huyện thái gia kia, rõ ràng là không nghĩ đắc tội Đổng gia. Mua hung giết người, vu oan hãm hại lại như thế nào? Người lại không chết, thực tốt để thoái thác, Đổng gia gia đại nghiệp đại, cho dù là Huyện thái gia cũng không dám dễ dàng đắc tội."

"Vậy cha ngươi oan khuất nhận không? Ngồi xổm đại lao? Chúng ta mấy ngày nay lo lắng hãi hùng đều là chê cười?" Tôn thị cắn răng nói.

Cố Ngọc Nhữ không nói gì.

"Ta cũng không tin Đổng gia nàng có thể một tay che trời, ta cũng không tin Huyện thái gia có thể rõ ràng thiên vị người nhà họ Đổng. Lại nói, còn có Tề bá bá ngươi ở đây, Tề bá bá ngươi sẽ không để cha ngươi nhận không oan khuất, hắn mới vừa rồi còn nói chắc chắn cho chúng ta cái công đạo."

Cố Ngọc Nhữ cảm thấy nương nàng có chút thiên chân.

Chính trực ngay ngắn lại như thế nào, liên lụy đến thân thích nhà mình, còn có thể thiết diện vô tư?

Tề Ngạn hiện tại sinh khí, chỉ có thể nói chân tướng chuyện này đối với hắn đánh sâu vào quá lớn, hắn nếu bình tĩnh lại, Tống thị lại đi cầu tình, hắn còn có thể làm được đại nghĩa diệt thân?

Hắn có thể làm được sao?

......

"Ngươi làm những chuyện này ý nghĩa ở đâu?"

"Ta chính là muốn nhìn xem."

Kỳ thật Cố Ngọc Nhữ trả lời cũng rất mơ hồ, nàng chưa nói chính mình muốn làm gì, chỉ là nói muốn nhìn một cái.

"Tuy rằng ta đối với chuyện này thấy vậy rất vui mừng, nhưng vẫn là muốn nói ngươi làm những chuyện này ý nghĩa không lớn, trên đời này không phải phạm sai lầm sẽ có trừng phạt, giết người nhất định phải đền mạng, ngươi cho dù bức Tề Ngạn đi phỏng chừng cũng không dùng được gì."

"Ta biết, ta chính là muốn nhìn một chút."

Nhìn cái gì đâu?

Không cam lòng?

Có lẽ chính là không cam lòng đi.

Ta tận lực, ta chỉ muốn nhìn một chút có vượt qua kết quả đoán trước hay không.

......

"Nương, nếu ta không đoán sai, đợi chút Tề bá mẫu hẳn là sẽ phái người tới thỉnh Tề bá bá trở về."

Tôn thị chần chờ nói: "Ngươi như thế nào biết? Ý của ngươi là nói ——"

Cố Ngọc Nhữ lấy cớ nói: "Ta trước kia nghe Tề đại ca nói qua dì hắn, người này rất cao ngạo, lấy tính cách nàng, nàng sẽ không tới nha môn, đối với các nàng loại thái thái nhà giàu này mà nói, phạm tội bị mang đi nha môn hỏi chuyện, đó là vô cùng nhục nhã, Đổng gia cũng sẽ không để nàng bị mang đi, bằng không mặt mũi Đổng gia còn gì?"

"Nàng không lộ mặt, việc này mới có thể chuyện lớn biến thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ coi như không có, nàng khả năng ngay cả xin lỗi cũng sẽ không biết, mặc kệ nha môn này có thể trừng trị nàng hay không, ít nhất đối với nhà của chúng ta mà nói, hẳn là không chiếm được bất luận cái đáp lại gì, tình huống tốt chính là cha có thể về nhà, trên lưng Hoàng quả phụ thúc tẩu hai người gánh tội danh."

"Ý của ngươi là nói, nàng đem cha ngươi hại thành như vậy, cái đại giới gì cũng không cần trả giá?"

Cố Ngọc Nhữ do dự một chút, muốn lắc đầu nói tuy rằng bên ngoài Tống Thục Nguyệt hẳn là sẽ không chịu cái trừng phạt gì, nhưng nàng biết Đổng gia cũng đấu đến lợi hại, cho nên Tống Thục Nguyệt lần này khẳng định sẽ ngã nặng một cái, bởi vì người đối đầu nàng sẽ không bỏ qua cái cơ hội tốt đả kích nàng. Cũng hiểu được có một số việc cùng nương nàng nói không rõ, chỉ có thể gật gật đầu.

"Không có khả năng, không có khả năng, Tề bá bá ngươi đáp ứng sẽ cho chúng ta cái công đạo." Dắc mặt Tôn thị khó coi, lẩm bẩm nói.

Cố Ngọc Nhữ nghĩ nghĩ, nói: "Nương, ta cũng là vừa nói, nói không chừng chỉ là ta nghĩ nhiều."

......

Mẹ con hai người trở về.

Đi đến trước cửa mới phát hiện Tề Ngạn không ở bên trong.

Người hầu ngoài cửa nói: "Tề gia có người tới tìm lão gia, kêu hắn đi ra ngoài nói chuyện."

Sắc mặt Tôn thị trắng nhợt.

Cửa sau Huyện nha.

Trong một chiếc xe ngựa rèm xanh, Tống thị đang khóc, Đổng Xuân Nga cũng đang khóc.



Tề Ngạn đứng ở xa phía trước, cảm xúc kích động, đi qua đi lại, hiển nhiên là giận đến mức tận cùng.

"Ta phía trước còn tưởng là người khác oan uổng nàng, gặp ngươi tới, xem ra việc này thật là nàng làm! Nàng như thế nào hạ thủ được!"

"Thật là cái độc phụ, thật tàn nhẫn! Nàng có biết hay không, việc này nếu thật để cho nàng làm xong, làm hại không ngừng ở một cái mệnh, mà là hai cái mạng, Cố hiền đệ nếu thật là gặp oan khuất như thế, lấy tính cách hắn tuyệt đối sống không nổi! Độc phụ! Rắn rết độc phụ!"

"Ngươi cũng không cần khóc sướt mướt, có phải nàng kêu ngươi tới hay không? Hiện giờ nàng phạm vào sự, huyện nha kêu nàng tới hỏi chuyện theo lý thường hẳn là, nàng nếu dám làm, thì phải dám nhận! Vì sao không dám tới?!"

Tống thị vài lần muốn xuống xe ngựa, đều nhịn xuống.

Nơi này là cửa sau huyện nha, tuy rằng ngày thường cực ít có người đến nơi đây, nhưng cũng không phải không ai tới.

Nhưng lúc này đây, nàng thật sự nhịn không được.

"Ngươi coi như cứu nàng lần này, bỏ lỡ hôm nay, ngày khác ngươi chất vấn nàng cũng đều có thể!"

Tống thị xuống xe, bắt lấy tay áo Tề Ngạn, khóc ròng nói: "Ta biết thủ đoạn nàng quá tàn nhẫn, ngươi vẫn luôn không thích nàng, nhưng nàng là muội muội ta, năm đó khi chúng ta còn ở khuê các, ta tính cách mềm, mỗi lần ăn mệt từ mẹ kế đều ngậm bồ hòn, đều là yên lặng chịu đựng, là nàng che chở ta, che chở ta cái tỷ tỷ không biết cố gắng này."

Tống thị khóc đến không thành tiếng, phấn thoa cũng loạn hết, nào còn nhớ rõ chú trọng mặt mũi.

"Nàng kỳ thật không nghĩ như vậy, nàng trước kia cũng không phải như vậy, chính là ở trong nhà kia trải qua quá nhiều, ăn khổ quá nhiều, dần dần biến thành như vậy. Hiện giờ nha môn tìm tới cửa, sự tình nháo đến quá lớn, bà bà nàng cũng biết, ngươi biết bà bà nàng kia không phải cái dễ đối phó, từ trước đến nay lại thiên vị nhị phòng, hiện giờ nhị phòng lại ở một bên châm ngòi thổi gió, bà bà nàng đem nàng kêu đi, nói muốn cho nàng quỳ từ đường."

"Ngạn lang, ngươi biết đó, ta cùng nàng rất sớm đã chết nương, từ nhỏ không ai chiếu cố, cũng không ai chống lưng." Nói đến những chuyện này, Tống thị càng là bi từ trong lòng, "Hiện tại, Tống gia bên kia là trông cậy vào không được, Đổng gia bên kia chỉ có thể dựa chính mình nàng, muội phu ta kia lại là cái trông cậy vào không được, thật sự là không có biện pháp, nàng mới có thể gọi người cầu ta."

"Ngạn lang ngươi liền xem ở trên mặt mũi ta, thả nàng lần này, bỏ lỡ một ngày này, ta sẽ kêu nàng tự mình tới cửa giải thích cùng ngươi."

"Nàng cùng ta giải thích có tác dụng gì? Nàng hẳn là hướng Cố hiền đệ mà giải thích, cùng người nhà họ Cố giải thích!" Tề Ngạn sắc mặt xanh mét, trách mắng.

"Hảo hảo hảo, ta kêu nàng đi Cố gia giải thích."

Tống thị chảy nước mắt, một tay bắt lấy tay áo hắn, "Cầu xin ngươi, coi như ta cầu xin ngươi, ngươi phóng nàng lần này, nàng là cái nữ tắc nhân gia, nếu thật bị mang đi nha môn, Đổng gia bên kia xử trí nàng như thế nào còn khó mà nói, Duệ Nhi cùng Xuân Nga hai đứa nhỏ hoàn toàn bị huỷ hoại, ngươi liền xem ở mặt mũi bọn nhỏ được không?"

Đổng Xuân Nga cũng từ trong xe ngựa vọt ra, bùm một tiếng quỳ trên mặt đất.

"Dượng, tất cả đều là ta sai, đều là ta không tốt, nếu không phải vì ta, nương ta cũng sẽ không làm ra loại sự tình này, đều là ta si tâm vọng tưởng, đều là ta mặt dày vô sỉ, dượng, ngươi muốn trách thì trách ta, chớ có trách nương ta."

Môi Tề Ngạn mím chặt, không nói một lời.

Tống thị khóc nức nở, từng tiếng, đoạn nhân tâm.

Đổng Xuân Nga khóc đến trang điểm trên mặt đều bẩn, nào còn có thể nhìn thấy tươi đẹp cao ngạo ngày thường.

"Nếu là chuyện này nháo lớn, tổ mẫu khẳng định sẽ không bỏ qua nương ta, nàng vốn là thiên vị nhị phòng, thiên vị đại di nương cái chất nữ nhà mẹ đẻ của nàng kia, còn có Đổng Duệ, sáu tháng cuối năm hắn còn phải thi, nếu là nương ta xảy ra chuyện, hắn nhưng làm thế nào mới tốt......"

Một cái quỳ khóc, một cái chỉ kém chút cũng quỳ xuống cho hắn.

Tề Ngạn dương đầu nhìn trời, trong đầu trống rỗng.

"Ngạn lang, ngươi liền xem ở trên mặt mũi ta, tha nàng lần này. Chờ việc này qua, ta nhất định sẽ làm cho nàng đi Cố gia xin lỗi."

"Đây là ngươi nói?!"

Tống thị thấy có hi vọng, nước mắt đều bất chấp lau, vội vàng gật đầu.

"Ta nhất định làm cho nàng đi."

Tề Ngạn hít sâu một hơi.

Xoay người nghĩ nghĩ, lại xoay người lại nói: "Ngươi nhớ kỹ, việc này ta không phải xem ở trên mặt mũi ngươi, cũng không phải xem ở trên mặt mũi nàng, ta là xem ở trên mặt mũi hai đứa nhỏ, xem ở trên mặt mũi Duệ ca nhi, nàng còn có muốn cho nhi tử nàng thi khoa cử, như thế nào lại dám làm ra loại sự tình này!"

Nói xong, hắn phất tay áo bỏ đi, lưu lại hai người buồn vui đan xen nói không rõ ràng.

Cố Ngọc Nhữ cùng Tôn thị còn đang đợi.

Nhưng vẫn luôn không thấy Tề Ngạn trở về.

Mắt thấy đều mau quá ngọ, Cố Ngọc Nhữ đang nghĩ ngợi có muốn nói cùng nương nàng trở về rồi tính hay không.

Lúc này, một cái nha dịch đi đến, mặt mang cười, lớn tiếng nói: "Chúc mừng tú tài nương tử, chúc mừng tú tài nương tử, Huyện thái gia nói Cố tiên sinh là bị người oan uổng, cho tiểu nhân mang tú tài nương tử đi nghênh Cố tiên sinh ra."

Tôn thị kinh ngạc đứng lên.

"Trượng phu ta hắn có thể, có thể ra?"

"Đương nhiên có thể! Tú tài nương tử mau cùng tiểu nhân đi thôi, thật là trời xanh có mắt, trời xanh có mắt a, không có oan uổng người tốt, cũng là bộ đầu ta thần cơ diệu toán, đại nhân chúng ta nhìn rõ mọi việc, Cố tú tài lần này mừng vì được rửa sạch oan khuất, thật là thiên đại chuyện tốt! Tú tài nương tử mau cùng tiểu nhân tới, tiểu nhân liền mang ngươi đi nghênh Cố tiên sinh."

Nha dịch này nói một hồi, đem Tôn thị nói đến hôn mê đầu, liền đi theo hắn, hồn nhiên quên đi sự tình còn phải đợi Tề Ngạn.

Cố Ngọc Nhữ theo ở phía sau, vốn bị nha dịch này niệm xướng đùa đến muốn cười, buồn cười còn không có giơ lên đã bị nàng thu hồi.

......

Mẹ con hai người vào đại lao, gặp được Cố tú tài.

Cố tú tài thế nhưng thoạt nhìn cũng không tệ lắm, trừ bỏ bề ngoài lôi thôi chút,

"Vốn dĩ các ngươi không cần phải tới, nhưng Hoàng quả phụ nói muốn thấy các ngươi, lần này có thể nhanh như vậy lật lại bản án, trừ bỏ khẩu cung Triệu Tứ, khẩu cung nàng kỳ thật cũng nổi lên tác dụng rất lớn, cho nên ta nghĩ các ngươi hẳn là sẽ bằng lòng gặp nàng." Lưu Thành cười nói.

Cố Ngọc Nhữ nhìn hắn một cái.

Trong lòng cảm thấy người này cũng không tệ lắm, xem bộ dáng và dáng vóc, không có làm giá gì, ai ngờ đối phương phát hiện nàng đang nhìn hắn, thế nhưng chớp chớp mắt với nàng.



Nàng sửng sốt, hiểu được, này hẳn chính là cái người quen kia mà Bạc Xuân Sơn nói?

Lưu Thành dẫn ba người đi một gian nhà tù, người bên trong đúng là Hoàng quả phụ.

Cách lan can gỗ, sắc mặt Hoàng quả phụ tái nhợt mà ngồi ở trên một đống rơm rạ.

Khuôn mặt nàng tiều tụy, cổ lộ ở bên ngoài, một vòng vết bầm màu xanh tím ở trên đó, thoạt nhìn hết sức đáng sợ.

"Không nghĩ tới các ngươi còn nguyện ý gặp ta."

"Ta biết hiện tại nói cái gì đều chậm, chỉ có thể nói ở ác gặp dữ đi, thời điểm ta suy nghĩ hại người, cũng có người muốn hại ta......"

Nàng sờ sờ vết bầm trên cổ, cười đến chua xót, "Ta là thật không nghĩ tới hắn sẽ muốn ta chết, ta cả đời này...... Thôi, không nói những chuyện này."

Nàng nhìn lại đây, nhìn về phía Tôn thị.

"Đại tẩu thực xin lỗi, ngày đó lời ngươi mắng ta, chính là lúc ấy ta cưỡi lên lưng cọp khó leo xuống...... Cố tiên sinh kỳ thật là người tốt, này không phải chúng ta lần đầu tiên hại hắn, phía trước Cố tiên sinh cứu ta, cũng là tiểu thúc ta ra chủ ý, chính là muốn ta mượn cơ hội câu dẫn Cố tiên sinh, bại hoại thanh danh hắn. Bởi vì không thành, mới có lúc này."

Còn có một hồi?

Lần này không riêng Tôn thị Cố tú tài, ngay cả Cố Ngọc Nhữ cũng có chút giật mình.

"Các ngươi làm sao dám! Làm sao dám! Quá tang thiên lương!" Tôn thị cả giận nói.

Hoàng quả phụ cười khổ.

"Hắn nói muốn bán Nữu Nữu của ta, ta cũng là thật sự không có biện pháp, thôi, không nói."

"Cố tiên sinh, thực xin lỗi, ta làm chuyện xấu, ta kỳ thật vẫn luôn áy náy, bất quá hiện tại nói cái gì đều không làm nên chuyện gì, sự tình ta đã làm, ta cũng không nghĩ ngươi có thể tha thứ ta, ta muốn gặp các ngươi, kỳ thật chính là muốn cùng ngài nói câu thực xin lỗi."

Hoàng quả phụ quỳ xuống, dập đầu lạy ba cái.

Xong, nàng lại về đống rơm rạ kia, liền như vậy ngồi xuống, mặt hướng bên trong tường.

Ẩn ẩn, có tiếng xướng khúc truyền đến, là tiếng địa phương.

Nghe không ra là xướng cái gì, chỉ có thể nghe được âm điệu mơ hồ, như là nương xướng khúc cho nữ nhi tuổi nhỏ.

Hoàng quả phụ liền vẫn luôn hừ, hừ như vậy.

Cửa sau Huyện nha, Tề Ngạn nhìn theo Cố gia một nhà ba người rời đi.

Rõ ràng người đã đi xa, hắn còn đứng ở nơi đó vẫn không nhúc nhích.

Mặt trời lên cao, mùa hè chính ngọ độ ấm có thể nghĩ, nhưng hắn lại đứng yên thật lâu, thật lâu.

Thật lâu sau.

Hắn mới bụm mặt thở dài một tiếng, rồi đi.

......

========== Truyện vừa hoàn thành ==========

1. Chờ Ngày Gió Đông Ấm Áp

2. Tình Biến

3. Hơn Cả Hôn Nhân

4. Lương Cầm Chọn Chồng

=====================================

Huyện nha tam đường, Tiền huyện lệnh cũng nhẹ nhàng thở ra.

Hắn nghĩ đến tình hình mới vừa rồi Tề Ngạn tới tìm hắn

"Ta mặc kệ nhà kia có người tới tìm đại nhân hay không, đại nhân lại tính toán làm như thế nào cùng nhà kia, Tề mỗ chỉ có một yêu cầu, hiện tại liền thả Cố tú tài, giúp hắn rửa sạch tội danh."

Rõ ràng trong lòng cất giấu vô hạn lửa giận, rồi lại áp xuống đến cực điểm.

Tiền huyện lệnh tươi cười cứng đờ, là vì lời Tề Ngạn nói, cũng là vì thái độ của hắn.

Nhưng nghĩ lại ngẫm lại, lại minh bạch đối phương vì sao thất thố như thế.

Hắn thậm chí có chút đáng thương người này.

Nhiều năm bạn tốt, lại là thông gia tương lai, đột nhiên gặp hãm hại, ai ngờ người hại lại là cô em vợ mình, rốt cuộc là đại nghĩa diệt thân, hay là lựa chọn bao che đâu?

Xem ra là đã có đáp án.

Nhưng điên đảo này lại há có thể ngăn nguyên tắc làm người?!

Chỉ có thể nói là nữ nhân hỏng việc, nữ nhân hỏng việc a.

Một người bộ dáng sư gia, ở một bên nói: "Nhìn một cái, đại nhân ngài xem phía trước tiểu nhân nói đúng đi, để cho chính bọn họ xả đi, xả rõ ràng, chúng ta lại đến nói công vụ. Chúng ta lúc ấy nếu là giúp đỡ Tề gia, khẳng định đắc tội Đổng gia, nếu là giúp đỡ Đổng gia, lại đắc tội Tề gia, ngươi xem này Tề tú tài mới vừa rồi bộ dáng còn một bộ thề không bỏ qua, hiện tại lại sửa lại chủ ý, thật nếu bên trong nhóm người này, kẹp ở bên trong bị khinh bỉ chịu thiệt chính là đại nhân ngài."

"Sư gia cơ trí."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vọng Xuân Sơn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook