Vũ Thần Không Gian

Chương 4: Chọn lựa Công Pháp

Phó Khiếu Trần

17/03/2013

Lầu hai là về võ học, Tàng Thư Các tổng cộng phân thành năm tầng, lầu một đều là một ít sách vở giải trí, lầu hai là một ít sơ cấp Công Pháp, lầu ba là Trung cấp Công Pháp, lầu bốn là cao cấp Công Pháp, mà tầng năm là Nhất Nguyên Tông Tiên Thiên cấp bậc Công Pháp.

Qua nhiều năm như vậy, Diệp Hi Văn cũng không biết đối phương tên gọi là gì, bất quá mỗi người đều xưng hô hắn là Mạc lão, mặc dù không biết hắn thân phận là gì, nhưng là tiền bối,ở Nhất Nguyên Tông cho nên mỗi lần Diệp Hi Văn nhìn thấy đều rất là cung kính.

- Diệp tiểu tử đã đến? Lần này cần sách gì à? Kinh sử hay vẫn là sách địa lý?

Mạc lão buông sách, tràn đầy hòa ái tươi cười nói, đối với Diệp Hi Văn hắn cảm nhận không tồi, không chỉ có khiêm tốn hữu lễ, trọng yếu là rất chịu khó đọc sách.

- Mạc lão, ta hôm nay tới là muốn chọn sách Vũ Kỹ.

Diệp Hi Văn nói ra.

- Vũ Kỹ?

Mạc lão trong mắt tinh quang lóe lên.

- Ngươi đã qua tứ trọng?

- Không tệ, không tệ, ha ha ha.

Mạc lão thoải mái cười to, thật sự coi Diệp Hi Văn là thế hệ con cháu mình rồi.

- Ngươi đã đến chọn lựa Công Pháp, bất quá tập võ phải tránh ham hố, muốn tìm thứ phù hợp chính mình.

Mạc lão nói ra, tuy từng có đệ tử đến chọn lựa bí tịch, hắn đều sẽ nói như vậy, nhưng đối với Diệp Hi Văn lại dị thường chăm chú.

Rất nhiều người trẻ tuổi tại ngay từ đầu luôn muốn học cái này cái kia, đều bất định chú ý, thậm chí có những người tự cho là thiên phú cao tuyệt, có thể đều học hết thảy, kết quả cuối cùng chỉ có thể là họa hổ không thành mà thành khuyển, chỉ là học được cái da lông mà thôi, như vậy được không bằng mất.

- Đa tạ Mạc lão nhắc nhở, tiểu tử nhất định ghi nhớ trong lòng.



Diệp Hi Văn đối với Mạc lão cảm tạ.

Tập võ cùng với đọc sách như nhau, không có khả năng một bước lên trời, thời điểm trước kia đọc sách, Diệp Hi Văn cũng một bản đọc xong mới có thể bắt đầu đọc quyển khác, như vậy tại trong thời gian nhất định đọc xong rất nhiều bản, nhưng Diệp Hi Văn so với nhiều người đọc hiểu khá hơn rồi.

- Tốt rồi, lão già ta cũng không nhiều lời nữa, chính ngươi vào xem một chút đi.

Mạc lão khoát khoát tay, nằm vật xuống xích đu, lại xem sách.

Diệp Hi Văn đi vào trong Tàng Thư các, sớm đã cảm thấy Mạc lão thâm bất khả trắc, đương nhiên thân phận trông coi Tàng Thư Các Nhất Nguyên Tông trọng yếu như vậy, làm sao có thể tùy tiện phái một cái lão già khọm khẹm đến trông coi sao, ngay cả một người thủ vệ đều không có, bất quá Diệp Hi Văn trước kia nóng lòng tra rõ ràng tình huống cái thế giới này, mỗi lần tới đều là vội vàng, cho nên cũng không có nhìn Mạc lão có công phu không, nhưng hiện tại xem xét, vẫn là lão đầu rất là bình thường, nhưng tông môn liệu có phái một lão đầu bình thường đến trông coi Tàng Thư Các sao, còn không có hộ vệ, chứng tỏ cao tầng đều rất tín nhiệm Mạc lão, như vậy chỉ có một khả năng, thực lực Mạc lão thâm bất khả trắc, cao đến mức hắn cũng không nhìn ra.

Hơn nữa hắn thân phận cũng không thể lường được, chỉ là không biết thân phận hắn cao như vậy tại sao phải cam nguyện đến thủ Tàng Thư Các, tuy Tàng Thư Các tại Nhất Nguyên Tông rất trọng yếu, nhưng cũng không có quá nhiều thực quyền.

Bất quá Diệp Hi Văn cũng không có đi suy nghĩ ván đề này làm gì, dù sao cũng không phải địch nhân, trái lại, Mạc lão đối với hắn rất có hảo cảm.

Nhất Nguyên Tông Tàng Thư Các không ít tàng thư, bất quá phân loại rất kỹ, trong đó ít nhất chính là trụ cột cùng Tiên Thiên, Tiên Thiên cấp bậc Vũ Kỹ là vì khó có thể thu thập, mà trụ cột Vũ Kỹ lại không cần quá nhiều, quyền pháp, chưởng pháp, thối pháp có vài loại là tốt rồi, dù sao chỉ là đặt nền móng, tương lai chính thức đối địch, dùng đến trụ cột Vũ Kỹ xác suất cũng nhỏ, thân thể chịu đựng cũng không cần nhiều như vậy.

Trụ cột Vũ Kỹ, nắm giữ vài loại cũng không sai biệt lắm, đơn giản chính là các loại trụ cột kiếm pháp, trụ cột quyền pháp...

Cho nên Diệp Hi Văn đem ánh mắt nhìn về phía sơ cấp Vũ Kỹ, trong đó ấn tượng nhất không hề nghi ngờ đó là Bôn Lôi Thủ, trước kia hắn thấy đại ca của hắn Diệp Phong tu luyện Bôn Lôi Thủ, để lại cho hắn ấn tượng rất sâu, Bôn Lôi Thủ lớn nhất tốc độ, uy lực cũng rất lớn, bất quá tuy là sơ cấp, nhưng luyện đến đại thành, uy lực cũng có chút không kém, Bôn Lôi Thủ luyện đến mức tận cùng mỗi lần ra tay có thể dẫn phát chín thanh âm sấm sét, tựa như là chín tiếng bôn lôi nổ.

Diệp Hi Văn không có dừng lại ở lầu một mà là trực tiếp lên lầu hai, chỉ thấy tại lầu hai cùng lầu một có thể thấy được màng mỏng, Diệp Hi Văn xuyên qua, chỉ cảm thấy có một cổ lực cản, bất quá Diệp Hi Văn vẫn thuận lợi đi tới.

Diệp Hi Văn biết rõ, loại màng mỏng này chính là vì phòng ngừa đệ tử thực lực không đủ gắng xông lên, tuy hắn đi lên không tính gian nan, nhưng hắn biết, đạo màng mỏng này thiết trí xảo diệu, có Hậu Thiên Tứ Trọng thực lực, cũng có thể thông qua, không có thực lực Hậu Thiên Tứ Trọng, đều là lên không nổi.

Diệp Hi Văn đối với Bôn Lôi Thủ cảm thấy rất hứng thú, vì vậy rất nhanh tìm được Bôn Lôi Thủ, Bôn Lôi Thủ có đặc điểm lớn nhất là nhanh không phá.

Diệp Hi Văn đã chọn Bôn Lôi Thủ bí tịch, đem nội dung quyển sách này đều ghi nhớ xuống, trong này bí tịch đều không thể mang ra ngoài, bất quá có thể sao chép, nhưng Diệp Hi Văn không có mang theo giấy bút tới, dù sao muốn đem bí tịch học thuộc, cho nên rất nhiều người đều dứt khoát lựa chọn ở này bên trong này học thuộc mới trở về.

Lại qua gần nửa canh giờ, Diệp Hi Văn học thuộc bí tịch, buông Bôn Lôi Thủ bí tịch xuống, không có tiếp tục xem tiếp, mà là trực tiếp đi xuống lầu, đi ra khỏi Tàng Thư Các.

Mạc lão vẫn nhàn nhã xem bản cổ tịch, thấy Diệp Hi Văn đi ra, liền vừa cười nói:



- Chọn xong rồi hả?

Diệp Hi Văn gật gật đầu nói:

- Ân, tiểu tử chọn Bôn Lôi Thủ.

- Bôn Lôi Thủ sao? Quyển bí tịch này không tệ.

Mạc lão nói ra.

- Quyển bí tịch này uy lực cũng không tệ, nhưng đây là chưởng pháp bí tịch, ngươi cũng muốn tìm một cơ hội tuyển một bản bí tịch binh khí, bằng không lúc cùng người đánh nhau, cũng có chút chịu thiệt.

- Ân.

Diệp Hi Văn gật gật đầu.

- Muốn muốn chuyên tu những thứ chưởng pháp khác hoặc là các loại quyền pháp, tối thiểu cũng muốn đem Bôn Lôi Thủ tu luyện tới tiếng nổ thứ sáu, nếu thêm loại võ học, không bằng sở trường một loại, đạo lý tham thì thâm ta muốn ngươi hiểu.

- Đa tạ Mạc lão chỉ điểm.

Diệp Hi Văn nói.

- Tiểu tử cáo lui trước.

- Đi thôi.

Mạc lão nhìn Diệp Hi Văn nói, lập tức lại tiếp tục xem sách cổ, nằm ở trên xích đu, bộ dáng trước sau nhàn nhã.

Diệp Hi Văn biết rõ Mạc láo sẽ nói như thế, cũng không để ý, quay người trở về sân nhỏ chính mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vũ Thần Không Gian

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook