Vừa Sủng Vừa Yêu

Chương 10:

Nãi Hoàng Lưu Tâm

15/11/2022

Mộ Dung Nguyệt nhìn chỗ ngồi trống vắng xung quanh, nàng tới sớm quá rồi sao? Hay là nói, đây vốn dĩ chỉ là Hồng Môn Yến? Khả năng nàng cạnh tranh ngôi vị hoàng đế với Lục hoàng tử là bằng không đó! Nàng cũng không phải công chúa được sủng ái, cũng chẳng có nhà ngoại quyền thế gì cả.

Tuy rằng lúc này tâm tư nàng thay đổi liên tục, trên mặt lại không biểu lộ ra cảm xúc gì.

“Tới đây, Nguyệt Nhi dùng trà đi.” Thư Hoàng Quý phi vung tay lên, đại cung nữ lập tức tiến tới dâng trà.

Mộ Dung Nguyệt nhận lấy ly trà đặt lên bàn, trà này, tất nhiên nàng sẽ không uống.

“Không biết những người khác sao lại chậm chạp chưa tới?”

Hôm nay, toàn bộ cung nhân Tử Thần Điện đều không thấy đâu, chỉ có Thư Hoàng Quý phi và đại cung nữ thân cận ở đây.

Thư Hoàng Quý phi thầm nghĩ, nha đầu này cũng không ngốc.

Đang chuẩn bị mở miệng nói chuyện, bên này Mộ Dung Nguyệt cảm thấy không ổn, nơi nàng nàng không thể ở thêm nữa.

Lúc nàng đứng dậy chuẩn bị cáo từ lại cảm thấy hoa mắt chóng mặt, nàng nghe thấy bên tai có người nói chuyện, đại cung nữ đỡ lấy mình: “Công chúa mệt rồi, mau tới nội điện nghỉ ngơi thôi.”

Lúc này, cả người Mộ Dung Nguyệt đã vô lực, nói cũng không được, Thư Hoàng Quý phi cho một ánh mắt, cung nữ vội vàng đỡ Cửu công chúa vào trong.

Bên này, cuối cùng bà ta cũng lộ ra một nụ cười đắc ý, nói với đại cung nữ: “Mau tới dịch quán mời hoàng tử Thương Quốc tới đây, nói là Lục công chúa cho mời.”

Đại cung nữ cầm lệnh bài lập tức chạy ra khỏi cửa.



Thư Hoàng Quý phi ngồi trong đại điện, khảy hộ giáp trên tay, vậy mà Thịnh đế lại muốn chỉ hôn ái nữ của bà ta cho hoàng tử Thương Quốc gì đó, loại hoàng tử của quốc gia bại trận sao có thể cưới được nữ nhi của bà ta! Nữ nhi của bà ta có gả thì cũng phải gả cho Cố Hành, cho nên bà ta liền thuận nước đẩy thuyền, nha đầu Mộ Dung Nguyệt kia vốn dĩ không được sủng ái, nhưng ít nhất cũng là công chúa Thịnh Quốc, bà ta để cho hoàng tử Thương Quốc làm bẩn nha đầu kia, thánh chỉ chỉ hôn tất nhiên cũng sẽ không rơi vào người Mộ Dung Hiểu. Hừ, tới Thương Quốc làm vương phi cũng xem như tiện nghi cho Mộ Dung Nguyệt.

———

*Tần Tấn chi hảo

Câu thành ngữ này có xuất xứ từ “Tả truyện – Hi Công năm thứ 23”.

Thời Xuân Thu, nhằm tăng cường mối quan hệ hữu hảo với nước Tần, Tấn Hiến Công đã gả con gái cho Tần Mục Công. Về sau, Tấn Hiến Công khi tuổi về già rất ân sủng Hoàng phi Li Cơ, Li Cơ đã bức chết Thái tử Thân Sinh, lại còn muốn bức hại Công tử Di Ngô và Trọng Nhĩ, khiến hai người hoảng sợ phải trốn khỏi nước Tấn. Sau khi Tấn Hiến Công qua đời, con trai của Li Cơ lên làm vua, nhưng ít lâu sau bị hai vị đại phu trung thành của công tử Di Ngô giết chết, sau đó cử người đi đón công tử Di Ngô đang lưu vong ở nước Lương về làm vua.

Công tử Di Ngô được Tần Mục Công cử quân hộ tống về nước. Mấy năm sau, nước Tấn xảy ra nạn đói phải cầu cứu nước Tần, được Tần Mục Công giúp cho khá nhiều lương thực. Mặc dù nước Tấn nhiều lần nuốt lời hứa và dị nghị nước Tần, nhưng Tần Mục Công vẫn tỏ ra khoan dung độ lượng, một lòng giữ mối bang giao với nước Tấn.

Bấy giờ, công tử Trọng Nhĩ trên đường lưu vong đã lưu lạc đến nước Tần, được Tần Mục Công chọn làm phò mã. Công chúa Hoài Doanh thấy Trọng Nhĩ có phần coi thường mình mới hỏi rằng: “Hai nước Tần Tấn địa vị ngang nhau, cớ sao chàng lại khinh rẻ tôi ?”. Trọng Nhĩ biết mình sai bèn lập tức xin lỗi .

Về sau, Tần Mục Công cử người hộ tống Trọng Nhĩ về nước. Cuối cùng Trọng Nhĩ trở thành vua nước Tấn, con trai vua cũng cưới công chúa nước Tần làm vợ, hai cha con đều thông gia với nước Tần.

Câu thành ngữ này vốn nói về hai nước thông gia hữu hảo. Nhưng ngày nay người ta vẫn thường dùng nó để chỉ về nghĩa tình hôn nhân.

Theo vietnamese.cri.cn

------oOo------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vừa Sủng Vừa Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook