Vương Gia Là Một Phu Quản Nghiêm

Chương 1

Ngọc Duyên

27/06/2022

Vào đông sáng sớm, tuyết phủ kín toàn bộ thôn trang, hai ba người qua đường quấn chặt áo bông, mang theo một thân lạnh băng vội vàng chạy qua, phía sau lưu lại một hàng dấu chân, chỉ là một lát sau, liền bị những bông tuyết phủ lên, không lưu một tia dấu vết.

Ở dưới mái hiên, một tầng băng tuyết bao trùm có lấm tấm bùn đất, ngay tại chỗ ngoặt mái hiên là một gian phòng chất củi, một bóng đen lạnh đến phát run đang được đống củi che giấu.

Đột nhiên, nơi xa truyền đến một trận tiếng vó ngựa, bóng đen kia tức khắc cứng đờ, không dám phát ra một chút động tĩnh.

Một lát sau, năm đại hán cường tráng kéo chặt cương ngựa, ngừng ở bên ngoài phòng chất củi, bọn họ đều mang khăn che mặt, bên hông đều trang bị một thanh đao, dưới thân là con ngựa trắng hung hãn, dẫn đầu là một đại hán năm, sáu chục tuổi, hắn nhìn bốn phía băn khoăn một lát, quay đầu nói với bốn người phía sau: “Chúng ta tiếp tục đi, người nọ nhất định là chạy về phía trước.”

Mọi người cùng kêu lên: “Đúng!”

“Giá!”

Chờ đại hán kia dẫn người chạy về hướng thôn trang khác, qua một khắc, bóng đen kia mới rốt cuộc bò ra khỏi đống củi.

Hóa ra lại là một nam tử cao tầm bảy thước, tuy rằng một thân quần áo đã muốn rách bươm, lại còn mang theo từng đạo vết máu, nhưng nhìn vào một kiện chất liệu cũng tỏ rõ hắn xuất thân từ gia đình giàu có. Đầu tóc rối bời, toàn thân tản ra một cỗ mùi kì quái, vài sợi tóc rũ xuống che khuất đi khuôn mặt lấm tấm vết dơ, còn vô cùng tái nhợt, nhưng mơ hồ có thể thấy được dung nhan cực kì tuấn mỹ. Cho dù một thân rách rưới, cũng khó nén phong hoa.

Tô Nặc cúi gằm mặt, gắt gao lấy một tay che bụng, một tay nắm một nắm tuyết từ mặt đất cho vào miệng ngấu nghiến, sau đó hướng về hướng ngược lại của bọn đại hán kia nghiêng ngả lảo đảo mà chạy, lưu lại ở trên nền tuyết trắng một điểm đen ngày càng nhỏ dần rồi mất hút.

Ba ngày sau, Tô Nặc ngậm đắng nuốt cay đến được Cảnh Quốc đế đô, mơ mơ hồ hồ đuổi tới một tòa phủ đệ bị niêm phong, hắn từng bước một đi lên bậc thang, giơ cánh tay đã sưng vù lại bầm dập lên sờ vào cửa đại môn đóng kín, nhìn thoáng qua bảng hiệu đề hai chữ “Tô phủ”, ánh mắt mang theo tia ngạc nhiên, không thể tin tưởng được, môi khẽ run, thật lâu sau hắn mới mấp máy được mấy chữ.

“Phụ thân, mẫu thân……”

Hắn rốt cuộc không chịu nổi bi thống trong lòng, phảng phất như mất đi lực chống đỡ, quỳ rạp xuống đất, đầu gối nặng nề mà đập mạnh trên nền tuyết, thấm vào cốt tủy hàn ý lạnh băng, nhưng hắn phảng phất chẳng chút nào ý thức được, chỉ thất hồn lạc phách mà chảy nước mắt hối hận, trong đầu cũng trống rỗng.

Tô Nặc yên lặng mà chảy xuống hai hàng thanh lệ, chờ phục hồi tinh thần lại mới nhớ tới tìm người hỏi rõ ràng tình huống.

Đúng vậy, hắn không nên thấy giấy niêm phong liền tùy ý kết luận, cho rằng Tô phủ đã toàn bộ đều bị xử trảm, nói không chừng chỉ là bị lưu đày, hoặc là ngồi tù.

Hắn xoa xoa nước mắt trên mặt, vội vàng bò dậy, ở trên đường phố nhìn một vòng, tìm được một trung niên phụ nhân (*người phụ nữ lớn tuổi) tương đối quen thuộc, bắt lấy cánh tay của nàng hỏi: “Vị đại thẩm này, xin hỏi ngươi có biết người Tô phủ đều đi nơi nào?”

Trung niên phụ nhân tay cầm một cái giỏ rau, nhất thời không chú ý bị níu lại, nguyên bản là định hô lên, nhưng thấy người bắt lấy nàng là một song nhi yếu đuối mong manh, toàn thân lộn xộn, tức khắc trong lòng dâng lên vài phần thương hại, liền trả lời: “Ngươi là ở nơi khác tới đi? Ngươi có lẽ không biết, Tô phủ ba năm trước đây bởi vì trên đường đi biên cương bị nhiễm ôn dịch, toàn bộ đều chết, chuyện này nếu là bình dân bá tánh ở đế đô đều biết. Nói đến việc này cũng là họ thực đáng thương, bởi vì đại công tử nhà họ đào hôn, bị bệ hạ giáng tội, của liền nát nhà liền tan. Aiii! Thật là đáng thương…”

Tô Nặc nghe kể mà như sét đánh giữa trời quang, thất thần mà buông tay vị đại thẩm ra, nàng lắc đầu thở dài trong chốc lát rồi xoay người rời đi, trong miệng còn lẩm bẩm gì đó, bất quá Tô Nặc giờ phút này cái gì cũng không nghe rõ, lần nữa xụi lơ trên nền tuyết lạnh lẽo.

Ông trời phảng phất thấy được sự tuyệt vọng như rơi xuống vực thẳm của hắn mà nổi lên cuồng phong, phủ lên đất một lớp tuyết dày, một đại hán trong nhóm đuổi giết hắn ba ngày trước trong gió lạnh âm thầm đến phía sau hắn, một chưởng đem hắn đánh ngất đi, sau đó một phen vác người cưỡi lên ngựa mà rời đi.



Tô Nặc chỉ cảm thấy sau cổ một trận đau đớn, liền hôn mê bất tỉnh, chờ đến khi tỉnh lại, hắn không biết đã trôi qua bao lâu, nhưng cũng biết chính mình bị người bắt được.

Kỳ thật có hay không bị bắt, chết hay không chết, đã không còn ý nghĩa gì nữa, dù sao hắn đã cùng đường, sống không còn gì luyến tiếc, đã từng cho rằng có thể làm bạn cả đời với người đã phụ hắn, ngay cả người nhà đều sớm đã mất đi ba năm trước, bây giờ hắn tồn tại còn có ý nghĩa gì?

Tô Nặc khi vừa sinh ra đã là Cảnh Quốc Hộ Bộ thượng thư đích trưởng tử, tuy là song nhi, thân sinh mẫu thân cũng mất sớm, nhưng bởi vì hắn là đứa con đầu tiên của Tô thượng thư, cho nên phụ thân đối với hắn cực kỳ yêu thương, ngay cả sau này khi mẹ kế vào cửa cũng chưa từng bạc đãi qua hắn.

Có thể nói sinh hoạt 17 năm cuộc đời của hắn chính là khoảng thời gian vui sướng nhất, chính là sau năm 17 tuổi, hết thảy đều thay đổi, hắn cũng không biết đây là vì cái gì.

Đơn giản nhắc đến, hắn đem lòng yêu một người, người này là một người thi rớt tú tài được Tô phủ mời đến làm tiên sinh dạy học, người này ôn tồn lễ độ, lại tuấn mỹ, được rất nhiều người theo đuổi, ngay cả Tô Nặc quạnh quẽ cùng dần dần có hảo cảm, thẳng đến khi yêu người nọ.

Tô Nặc cùng Hình Ất Mộc là lưỡng tình tương duyệt, nhưng bởi vì thân phận địa vị khác nhau như trời với đất, cho nên Tô thượng thư cũng không cho phép Hình Ất Mộc nghênh thú Tô Nặc, hơn nữa lần đầu tiên đánh hắn.

Sau đó, Hình Ất Mộc liền muốn mang Tô Nặc đi trốn, Tô Nặc suy nghĩ một đêm, thẳng đến ngày hôm sau khi thánh chỉ trong cung truyền đến, nói hắn gả cho Tứ hoàng tử, hắn mới không thể không theo Hình Ất Mộc chạy khỏi Tô phủ, hơn nữa ở dưới tình huống không người chứng kiến mà thành thân.

Sau này, Hình Ất Mộc dựa vào ngọc bội mang lúc còn nhỏ, trở thành Mộ Quốc Nhiếp Chính Vương đích trưởng tử, mà Tô Nặc cũng bởi vậy trở thành thế tử phi.

Tuy Tô Nặc bỏ trốn khỏi nhà để đào hôn, nhưng chung quy vẫn lo lắng cho đám người phụ thân, chờ sau khi mọi chuyện yên ổn, liền một tháng đều viết một phong thư gửi về, nhưng mỗi lần đều không có hồi âm. Lúc sau, hắn hướng Hình Ất Mộc nhờ vả tìm hiểu tình huống Tô phủ có hay không mạnh khỏe, có bị Cảnh Quốc Hoàng đế trị tội vì hắn đào hôn hay không?

Tin tức thực mau truyền đến, Hình Ất Mộc nói cho hắn, Tô phủ hết thảy bình yên vô sự, nói hắn không cần nhớ mong.

Tô Nặc liền tin lời hắn nói, lại sau đó, nữ nhi của công chúa thích Hình Ất Mộc, thề sống chết phải gả cho hắn, Nhiếp Chính Vương bởi vì Hình Ất Mộc không có con, khiến cho Hình Ất Mộc đem hắn biến thành thị quân, Hình Ất Mộc bất đắc dĩ đành phải làm như vậy.

Kỳ thật nào có cái gì bất đắc dĩ, Hình Ất Mộc chỉ sợ cầu mà không được!

Tô Nặc không phải không có phản kháng qua, nhưng hắn thế đơn lực mỏng, nhà mẹ đẻ cũng ở ngàn dặm xa xôi, sắp nhập phủ lại là một vị tôn quý quận chúa, ngay cả Hình Ất Mộc cũng dần dần đối hắn mất đi hứng thú, hắn còn có thể thế nào?

Từ sau khi quận chúa trở thành thế tử phi nhiều lần bày mưu tính kế hãm hại, Tô Nặc dần dần khổ sở, Hình Ất Mộc cũng đối với hắn thất vọng tột đỉnh, trong phủ thị tỳ cùng người hầu đều gió hướng nào theo chiều ấy, đối xử với hắn càng không coi ra gì. Cũng may Tô Nặc thường đọc y thư, thiên tư thông tuệ mới tránh được mấy lần bị hạ độc, bình yên mà sống qua ba năm.

Ở thời điểm năm thứ tư, hắn bị vu oan hạ độc một thị thiếp đang mang thai trong phủ mà bị quan tống vào đại lao, một lần này liền qua hai năm, mà trong hai năm này hắn liền tại đây mà nhận hết thảy tra tấn.

Hai năm sau, quận chúa lợi dụng lúc Hình Ất Mộc không ở trong phủ, đem hắn thả ra khỏi đại lao, cho hắn trốn đi, lại không ngờ, này vốn chính là âm mưu của quận chúa, chờ đến khi hắn chạy được một quãng, lại bị người một đường đuổi giết đến Cảnh Quốc đế đô.

Nếu không có Thanh Đào được hắn mang từ Tô phủ đi Lý cương, nếu không có độc dược hắn mang theo bên người thì cũng không cách nào sống sót được cho đến bây giờ.



Người đuổi giết hắn tự nhiên là do thế tử phi sai khiến, những kẻ đó đều xuất thân từ binh sĩ, cũng chỉ có vị quận chúa kia mới có quyền điều động binh ở phủ của Hình Ất Mộc cùng với binh của phủ công chúa.

Còn bởi vì sao hai năm sau mới đuổi tận giết tuyệt là do vị thế tử phi này mang thai, hơn nữa vừa lúc Hình Ất Mộc đến biên quan chống đỡ địch quốc.

Tô Nặc bị trói nằm trên mặt đất, cái trán bị rách toạc một mảng, chạy xuống từng dòng máu tươi, hẳn là vô tình bị thương.

Sau khi tự giễu mà nhớ lại lúc đào hôn cùng cuộc sống bi kịch đã trải qua, phục hồi tinh thần lại, liền thấy căn phòng vốn âm u hỗn độn lộ ra một mạt ánh sáng, Tô Nặc ngẩng đầu liền nhìn thấy một nữ tử trang phục mỹ mạo, nàng cầm một thanh bảo kiếm, đẩy cửa ra đi đến.

Người này là thị thiếp thân cận bên người thế tử phi Thiên Lan, cũng là người thế tử phi tin cậy nhất, vừa nhìn thấy nàng, Tô Nặc liền biết mọi suy đoán của mình hoàn toàn không sai.

Nàng trên cao nhìn xuống Tô Nặc đang chật vật bất kham, nói: “Tô thị quân, nhiều ngày như vậy trôi qua, ngài hẳn còn nhận ra ta đi?”

Tô Nặc nhìn hắn một cái, cười lạnh một tiếng, trầm mặc không nói, dù hắn có nói nhiều thêm vài câu, người trước mặt này cũng sẽ không tha cho hắn, cần gì phải tốn thêm nhiều miệng lưỡi?

Thiên Lan cúi đầu, nâng cằm hắn lên, mặt vô biểu tình mà tiếp tục nói: “Hừ! Tô thị quân tính tình vẫn là trước sau như một, rất quật cường, thế tử phi chuẩn bị cho ngài đại lễ, không biết ngài có vừa lòng không?” Thiên Lan buông cằm Tô Nặc ra, đứng lên nói: “Mặt khác, thế tử phi phân phó nô tỳ chuyển lời cho Tô thị quân một câu: Tô thị quân lên đường bình an.”

Tiếng nói vừa dứt, Tô Nặc nhìn Thiên Lan giơ kiếm trong tay hướng hắn đâm tới, bản năng muốn né tránh, nhưng toàn thân trên dưới đều không động đậy được, theo sau là một trận kịch liệt đau đớn được truyền tới từ bụng.

Thôi! Cứ như vậy chết đi cũng không hẳn là một chuyện xấu, coi như hắn không biết nhìn người, là báo ứng do hắn làm hại phụ thân cùng Tô phủ chết thảm.

Bất quá nếu có thể làm lại, hắn nhất định phải hoàn lại gấp trăm ngàn lần người cô phụ hắn, cũng bù đắp cho người thân của hắn một cái kết cục tốt.

Thiên Lan đem kiếm ở trên bụng Tô Nặc rút ra, máu tươi một đường uốn lượn chảy xuống, làm ướt quần áo hắn, cũng nhiễm đỏ nền đất, dù có ở trong phòng tối cũng phá lệ chói mắt.

“Tô thị quân không nên trách nô tỳ, muốn trách thì trách người không nên cướp đi tâm của thế tử, đây đều là ngươi thiếu thế tử phi.”

Nói xong, nàng liền phân phó cho thủ vệ ở ngoài cửa: “Đem thi thể của hắn cột vào đá, sau đó ném xuống sông cho cá ăn đi.”

_______________

Ửa, mới chương đầu mà đã hơn 2400 từ rồi ????

Hy vọng mọi người ủng hộ nhaaaa????

24/6/2022

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vương Gia Là Một Phu Quản Nghiêm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook