Vương Gia Ta Biết Sai Rồi

Chương 25: Độc Nhân 2

Loan Loan

19/11/2013

“Tiểu thư, phía trước có người té xỉu”

Đang đi dạo phố, chủ tớ mấy người đột nhiên thấy phía trước có một đám người vây quanh, Hàn Nguyệt Nguyệt kêu Hiểu Tinh đi xem là chuyện gì.

“Sao lại thế này? Té xỉu sao không ai đưa đi y quán đi?”

Hàn Nguyệt Nguyệt buông cây trâm trong tay ra, quay đầu nhìn về phía đám người vây quanh. Quá mất đạo đức, mọi người không giúp thì thôi, lại còn vây quanh xem náo nhiệt, không sợ tai nạn chết người.

“Người nọ tướng mạo quá kinh khủng, không ai dám tới gần”

Hàn Nguyệt Nguyệt bước nhanh qua, là thầy thuốc, nàng không nên làm như không thấy. Thấy Hàn Nguyệt Nguyệt chạy tới, mấy nha đầu lập tức vội vàng đi theo.

Hàn Nguyệt Nguyệt lách vào trong đám người, chỉ thấy một nam tử gầy chỉ còn lại da bọc xương nằm trên mặt đất, làn da và kinh mạch đều nổi lên màu đen, cực kỳ kinh khủng. Thấy Hàn Nguyệt Nguyệt tiến lên, lập tức có người nhắc nhở

“Cô nương không cần qua đấy, nếu không sẽ bị dính những thứ không sạch sẽ”

“Đúng vậy a, cô nương, đã có người đi mời đại phu”

Người bên cạnh phụ họa , mọi người cũng là một mảnh hảo tâm, Hàn Nguyệt nguyệt xoay người

“Cám ơn mọi người quan tâm, không dối gạt mọi người, ta là đại phu, người này nếu không cứu ngay chỉ sợ sẽ nguy hiểm tính mạng, để ta xem cho hắn một chút"

Hàn Nguyệt Nguyệt không để ý tới những người đó, đi đến bên cạnh ngồi xổm xuống, chìa tay bắt mạch, thấy sắc mặt hoảng sợ của Hàn Nguyệt Nguyệt, Tiểu Tinh lập tức tiến lên gọi vào.

“Tiểu thư”

“Đừng tới đây, lập tức đi nha môn mời Tri phủ đại nhân lại đây”

Hàn Nguyệt Nguyệt ngăn cản mấy nha đầu lại gần, các nàng mấy người đã thấy qua y thuật của Hàn Nguyệt Nguyệt, hiện tại Hàn Nguyệt Nguyệt hoảng sợ như vậy, vấn đề khẳng định cực kỳ nghiêm trọng, chỉ còn Hiểu Tinh bảo vệ Hàn Nguyệt Nguyệt, Như Họa và Như Tuyết phân công đi đến Tri Phủ cùng quán trọ.

Hiểu Tinh biết rõ Tri Phủ chắc chắn không hề tín nhiệm Hàn Nguyệt Nguyệt, cho nên kêu Như Tuyết trở lại quán gọi Mạnh Dịch Vân qua đây, có Vương gia ở đây, sự tình sẽ dễ dàng hơn.

Hàn Nguyệt Nguyệt đem người nằm lại trên mặt đất, kiểm tra các nơi khác trên thân người kia, bày xuất ngân châm đâm vào trong đường hô hấp, tạm thời phong tỏa khí xấu, người chung quanh thấy Hàn Nguyệt Nguyệt đi thông tri Tri phủ đại nhân, chuyện đó liền khẳng định cực kỳ nghiêm trọng, có người sợ rước họa vào thân liền lập tức rời đi, còn có một số người muốn xem náo nhiệt vẫn vây quanh ở đó.

“Sao lại thế này?”

Mạnh Dịch Vân nghe được Như Tuyết nói, lập tức chạy qua đây, đi đến bên cạnh Hàn Nguyệt Nguyệt , Hàn Nguyệt Nguyệt cũng không ngẩng đầu, tiếp tục chuyện trong tay.

“Đợi cho nha môn đến rồi nói”

Việc này cũng không phải là nói đùa , Hàn Nguyệt Nguyệt cố gắng bình tĩnh lại. Nghe được khẩu khí Hàn Nguyệt Nguyệt, Mạnh Dịch Vân tự biết việc này nghiêm trọng, nhìn chung quanh, lâu như vậy cũng chưa thấy người của nha môn đến, thật là vô tích sự, Mạnh Dịch Vân trong lòng hung hăng mắng. Một lát sau, Tri Phủ mới chao đảo mang theo vài người tiến đến, vừa rồi nghe được thông báo nói trên đường có người té xỉu, việc nhỏ như vậy cũng dám kinh động hắn, bèn đem người báo tin kia mắng một trận. Như Họa thấy cẩu quan kia không thấy chính mình, quýnh lên xông đi vào, dùng kiếm kè cổ hắn uy hiếp, hắn mới dẫn người tới.

“Người nào ở đây, nhìn thấy Tri phủ đại nhân còn không quỳ xuống”

Người xem náo nhiệt sớm đã từng biết bản lĩnh của Khâu Tri Phủ, cho nên Khâu Tri Phủ vừa xuất hiện, mọi người đều đã tự động đi hết.

“Tiểu thư, Tri phủ đại nhân đã đến”



Như Họa thấy người tới, chạy đến bên cạnh Hàn Nguyệt Nguyệt. Mạnh Dịch Vân nghe được lời kia mà nói, hơi nhíu mày. Xem ra những Tri Phủ này ngày qua ngày quá thư thái, nên quên mất bổn phận của chính mình.

“Vân vương gia ở đây, còn dám làm càn”

Hiểu Tinh xem những cẩu quan lĩnh ăn bổng lộc mà không làm việc thật ngứa mắt, nghe được Hiểu Tinh nói, Khâu Tri Phủ kia lập tức giữ vững tinh thần, ánh mắt tiến lên, Mạnh Dịch Vân ném cho hắn cái lệnh bài.

“Hạ quan tham kiến Vương gia, không biết Vương gia giá lâm không tiếp đón từ xa… “

Nhìn thấy lệnh bài, Khâu Tri Phủ lập tức quỳ xuống, thật là xuất môn không thuận, nếu là đắc tội tôn đại Phật này, hắn sẽ chết chắc. Người đi theo phía sau Khâu Tri Phủ thấy thế, cũng lập tức quỳ xuống. Nhìn người phát run trên mặt đất, Mạnh Dịch Vân thu hồi lệnh bài.

“Đứng lên đi, lập tức kêu người đem người té xỉu trên mặt đất mang về nha môn”

“Vâng, người đâu, nâng người mang về nha môn”

Nhận được lời nói của Mạnh Dịch Vân, Khâu Tri Phủ cũng không dám chậm trễ, bò lên từ trên mặt đất, réo người đem người nằm trên mặt đất nâng trở về nha môn. Nâng người trên cáng, Hàn Nguyệt Nguyệt lấy một lọ dược tán ra chung quanh, làm tốt toàn bộ, mấy người mới đi theo trở về nha môn.

“Nguyệt Nguyệt, sao lại thế này?”

Vừa đến nha môn, Mạnh Dịch Vân lập tức hỏi, Hàn Nguyệt Nguyệt ý bảo khâu Tri Phủ đem những thị vệ lui ra.

“Người này có bệnh trạng giống ôn dịch , ta không dám vội kết luận, cho nên lại vẫn cần quan sát một phen”

Ôn dịch? Nghe được người có mặt đều có vẻ mặt cực kỳ khó coi, nghiêm trọng nhất là Khâu Tri Phủ, nếu là trong địa bàn hắn cai quản mà xuất hiện ôn dịch thì mũ cánh chuồn của hắn đừng nghĩ có thể giữ .

“Mấy năm gần đây đều không có thiên tai xuất hiện, như thế nào lại có ôn dịch?”

Mạnh Dịch Vân trong đầu lục soát tình huống mấy năm gần đây. Vẫn chưa phát hiện địa phương nào xuất hiện trường hợp như vậy. Làm sao có thể tự nhiên xuất hiện ôn dịch.

“Ta cũng không xác định có phải ôn dịch hay không, bất quá ta có một chút khẳng định, loại bệnh này có thể thông qua không khí truyền đi, tốc độ cực nhanh, cho nên ta mới dùng ngân châm phong tỏa hô hấp của người này”

Nàng chỉ là nhìn thấy ở trong sách, chính mình chưa bao giờ đụng tới, cho nên còn phải kiểm tra mới có thể biết kết quả. Truyền qua không khí ? Đó chính là việc tất cả mọi người đều có khả năng bị lây bệnh, trời ạ, tốc độ cũng không giống nhau, hiện tại xuất hiện người này, thành trấn chung quanh có thể đã bị nhiễm toàn bộ rồi cũng nên, nếu không kịp phong tỏa, để truyền ra, nguy hiểm không thể tưởng tượng.

“Ngay lập tức phái người đi thăm dò người này từ đâu mà đến, phong tỏa tin tức”

Khâu Tri Phủ sớm bị dọa đến góc tường, lại bị Mạnh Dịch Vân la lớn như vậy, sợ tới mức đến gan đều nhảy ra ngoài, lập tức chạy đi.

“Nguyệt Nguyệt, khi nào mới có thể có kết quả”

Mạnh Dịch Vân nhìn về phía Hàn Nguyệt Nguyệt, mặc kệ là độc hay là ôn dịch, hắn nhất định muốn trong thời gian ngắn nhất tìm ra nguyên nhân. Nếu không thì hậu quả thiết tưởng không đoán nổi.

“Ôn dịch chẳng phải một loại độc dược lan tràn, mặc kệ là cái gì, giờ quan trọng là tìm ra nguyên nhân mới có thể nghiên cứu, chế tạo ra thuốc giải”

Lần này Hàn Nguyệt Nguyệt không nắm chắc gì, dù sao thời gian quá ngắn, mà chỉ có một người bệnh, nghiên cứu chế ra thuốc giải không phải dễ dàng, mà còn cần dược liệu trong thời gian ngắn làm sao chuẩn bị kịp, thêm nữa tốc độ truyền bệnh lại nhanh, người trúng độc nhất định rất nhiều, dược liệu để làm thuốc cũng phải cực kỳ nhiều.

“Nói đúng lắm, ta lập tức phái người đi thăm dò”

Mạnh Dịch Vân xoay người đi ra bên ngoài, một khắc cũng không thể chậm trễ, bọn họ thật sự là không thể tin vào năng lực làm việc của Khâu Tri Phủ kia.

Hàn Nguyệt Nguyệt căn cứ bệnh trạng người nọ cho mấy phương thuốc, nhưng vẫn là vô ích, thiệt thòi danh hiệu đệ tử thần y, bất quá sau mỗi lần thất bại, Hàn Nguyệt Nguyệt liền lập tức vực dậy tinh thần thực nghiệm cho lần tiếp theo, nàng cũng không tin nàng không giải được độc này.



“Tiểu thư, người xem kinh mạch màu đen của hắn bắt đầu giảm dần, có phải thuốc đã có tác dụng?" , Như Họa thấy sắc mặt người này không còn khó xem như lúc trước , lập tức cao hứng , hai ngày này bọn hắn cơ hồ cũng chưa từng có thời gian nghỉ ngơi.

Hàn Nguyệt Nguyệt kiểm tra thân thể người kia thêm một lần, quả thật có chuyển biến tốt, nhưng là nàng vẫn không thể nào nghiên cứu chế tạo ra giải dược, thuốc này chỉ có thể khống chế mà thôi.

Còn nữa, hai ngày này, Mạnh Dịch Vân bên kia cũng không có tin tức gì truyền đến, thật sự là làm nàng lo đến chết, độc này lây truyền nhanh như vậy, hẳn là một nhóm người cùng bị nhiễm, như thế nào khó tìm như thế. Hai ngày trôi qua đều không có tin tức. Đây là chuyện tốt hay là chuyện xấu? Bất quá việc này cũng có thể chứng minh độc mới bắt đầu, còn chưa có khuếch tán truyền rộng ra.

“Nguyệt Nguyệt, thế nào rồi?”

Mạnh Dịch Vân vừa vào cửa liền đến bên Hàn Nguyệt Nguyệt, Hàn Nguyệt nguyệt buông chén thuốc trong tay ra.

“Có phần chuyển biến tốt, nhưng để giải dược vẫn cần thêm vài ngày”

Mạnh Dịch Vân nhìn người trên giường, quả thật đã đỡ hơn hai ngày trước.

“Vất vả cho cô nương, Nguyệt Nguyệt”

Mạnh Dịch Vân thấy nàng hai ngày này cũng chưa nghỉ ngơi, mắt đã xuất hiện quầng thâm, có phần đau lòng. Hàn Nguyệt Nguyệt cười cười.

“Đây là trách nhiệm của thầy thuốc, Mạnh đại ca không phải cũng thế sao?”

Nàng thân là thầy thuốc, tất nhiên là lấy cứu người làm gốc, mà Mạnh Dịch Vân làm quan, lấy dân chúng làm gốc, hai người điểm xuất phát là giống nhau, chỉ là cách làm việc khác nhau mà thôi. Đúng vậy a, bọn họ đều đã giống nhau, Mạnh Dịch Vân cười cười.

“Mạnh đại ca, có tin tức chưa?”

Hàn Nguyệt Nguyệt đến mép bàn ngồi xuống, một người bệnh bệnh trạng quá ít, không dễ dàng chuẩn đúng bệnh bốc thuốc, nếu là có nhiều thêm mấy người, có lẽ sẽ có đột phá.

“Tra được địa phương người này cư trú , người này tên là Tống Hải Kim, cha mẹ đều đã đã chết, cũng không có vợ con, nghe người trong thôn nói hắn đã mất tích hơn hai tháng, ta tra xét người trong thôn, kết quả đều không có dấu hiệu của ôn dịch, nhưng trong thời gian hai tháng kia hắn đi đâu, làm gì không ai biết.”

Mạnh Dịch Vân đem trăm dặm gần xa Phương Viên đều đã tra xét, vẫn không phát hiện gì. Hàn Nguyệt Nguyệt suy nghĩ.

“Mạnh đại ca, nếu không phát hiện thêm người trúng độc, vậy chứng minh đây không phải ôn dịch, độc lan truyền nhanh như vậy, cũng chưa phát hiện những người khác nhiễm. Chỉ có thể là do người khác đã làm"

Hàn Nguyệt Nguyệt phân tích qua, chỉ có khả năng này là cao nhất. Mạnh Dịch Vân cũng đoán vậy.

“Nói rất đúng, ta đem người đều đã rút về tới, sau đó kêu Hắc Ưng âm thầm điều tra, như vậy hẳn không bứt dây động rừng”

Hàn Nguyệt Nguyệt mỗi ngày không ngừng đổi dược cho người trên giường. Mà mạnh Dịch Vân cũng đã phái mấy đạo quân thối kia của tên tham quan lui trở về. Người này thủ đoạn hạ độc không thua kém mình, Hàn Nguyệt Nguyệt ở trong lòng nhớ lại có người có khả năng.

Loại trừ Dược cốc, trên giang hồ dùng độc chỉ có người của Đường Môn, chỉ là tra xét tới lui vẫn chưa thấy Đường Môn gần đây có động tĩnh gì.

“Tiểu thư ~ tiểu thư, người nọ đã thức dậy, mau tới đây”

Nghe được thanh âm của Như Họa, Hàn Nguyệt Nguyệt lập tức chạy đi vào. Chỉ thấy người vẫn mê man mở mắt, cảnh giác nhìn các nàng, Hàn Nguyệt Nguyệt sợ hắn kích động, đứng cách giường không xa nói.

“Đừng sợ, chúng ta là cứu ngươi”

Có thể là lời nói của Hàn Nguyệt Nguyệt nổi lên tác dụng, người nọ mắt sáng lên, bởi vì cổ họng khô khàn, Hàn Nguyệt Nguyệt nghe không rõ hắn đang nói cái gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vương Gia Ta Biết Sai Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook