Vương Gia Ta Biết Sai Rồi

Chương 20: Minh Nguyệt sơn trang (2)

Loan Loan

19/11/2013

Sau chín ngày bôn ba, rốt cục cũng đến Minh Nguyệt sơn trang, Hàn Nguyệt Nguyệt nhìn xung quanh, bốn phía cũng không thấy người, mà bọn họ đang ở chân núi, phía trước có một bậc thang bằng đá để lên núi. Thì ra Minh Nguyệt sơn trang ở trên núi.

Mạnh Dịch Vân đến bên cạnh Hàn Nguyệt Nguyệt:

“Minh Nguyệt sơn trang ở giữa sườn núi, chỉ có một con đường dẫn lên trang, xe ngựa không thể lên được”

Hàn Nguyệt Nguyệt ngẩng đầu nhìn thang đá trước mắt, không hiểu nổi vì cái gì mà không làm một con đường đi tới cửa, mà phải làm thang đá, không phải là tự tìm khổ sao?

“Xe ngựa của chúng ta làm sao bây giờ?”

Hàn Nguyệt Nguyệt quay đầu nhìn về phía Mạnh Dịch Vân, xe ngựa này mua rất mắc nha, bỏ đi thật tiếc.

“Đây là địa phận Minh Nguyệt sơn trang, không ai dám động tay động chân ở đây, chờ chúng ta đến sơn trang, sẽ có người tới trông cho chúng ta.”

Hàn Nguyệt Nguyệt gật gật đầu:

“Tiểu thư, bậc thang cao như vậy đi sao được, đến nửa đường chắc đã tắt thở rồi.”

Như Họa và Như Tuyết xuống xe thấy thang đá, trong lòng liền hoảng, oán giận nói với Hàn Nguyệt Nguyệt. Mạnh Dịch Vân thấy bọn họ như vậy, lắc đầu, đều là người luyện võ, vậy mà sợ đi thang đá.

“Mạnh đại ca, chúng ta dùng khinh công đi lên được không?”

Hàn Nguyệt Nguyệt thật cẩn thận nhìn Mạnh Dịch Vân, mọi người là người luyện võ, có phương pháp mau lẹ, thì cần chi phải chịu tội.

Mạnh Dịch Vân thấy bộ dạng của Hàn Nguyệt Nguyệt, đáy mắt hiện lên ý cười, bất quá rất nhanh biến mất, khiến không ai có thể phát hiện được.

Đoàn người đến cửa Minh Nguyệt sơn trang, Hắc Ưng đi lên gõ cửa, chốc lát sau có gã sai vặt ra mở cửa, thấy mấy người trước mắt, Hắc Ưng báo gia môn, gã sai vặt lập tức đi vào thông báo.

“Không biết Vương gia đến, Lục mỗ không tiếp đón từ xa được”

Hàn Nguyệt Nguyệt đứng phía sau Mạnh Dịch Vân, nghe thấy một tiếng sang sảng truyền đến, giương mắt nhìn, chỉ thấy một người người đàn ông cường tráng khoảng năm mươi tuổi ra nghênh đón, Mạnh Dịch Vân thấy người này, trên mặt cũng lộ ra nụ cười khó gặp.

“Lục trang chủ khách khí, bổn vương không mời mà tự đến, hi vọng trang chủ không để ý mới đúng”

Hai người cùng cười hô hô, Hàn Nguyệt Nguyệt nghĩ thầm, người này là trang chủ của Minh Nguyệt sơn trang? Bình thường Mạnh Dịch Vân đều rất lạnh lùng, giờ lại khách khí như vậy, người này cũng không tầm thường.

Mạnh Dịch Vân cùng Lục trang chủ ngồi ở vị trí chủ thượng, mà Hàn Nguyệt Nguyệt ngồi ở phía dưới, uống trà, nghe bọn họ đối thoại, thì ra Mạnh Dịch Vân là khách quen của Minh Nguyệt sơn trang, trách không được hai người họ nói chuyện thoải mái như thế.

“Không biết vị này là?”

Hồi lâu, Lục Phi Thiên mới phát hiện ra sự tồn tại của Hàn Nguyệt Nguyệt, khó hiểu nhìn Mạnh Dịch Vân, Mạnh Dịch Vân cười cười “Tiểu nữ Hàn Nguyệt Nguyệt ra mắt Lục trang chủ”

Hàn Nguyệt Nguyệt đứng dậy, chắp tay làm lễ với Lục Phi Thiên.

“Hàn cô nương đa lễ”

Cùng Hàn Nguyệt Nguyệt nói xong, lại quay ra nhìn Mạnh Dịch Vân. Hôm nay Vương gia bỗng nhiên mang theo nữ nhân đến, ông có chút khó hiểu, quen biết Vân vương gia mười mấy năm qua, lần đầu tiên thấy nữ nhân xuất hiện bên người hắn.

Mạnh Dịch Vân thu hồi tầm mắt trên Hàn Nguyệt Nguyệt, nói với Lục Phi Thiên

“Nguyệt Nguyệt là bằng hữu của bổn vương, muốn đi xem đại hội võ lâm, dù sao bổn vương cũng cần đến đó, liền cùng đi chung”

Tuy nghe Mạnh Dịch Vân trả lời, nhưng tâm tình của Lục Phi Thiên còn đang tính toán, cô gái trước mắt không thể đơn giản như vậy được, có thể nhận đãi ngộ đặc biệt của Vân vương gia, cũng không phải người tầm thường.

“Phụ thân, Vương gia đến đây sao không nói với nữ nhi một tiếng”

Nghe thấy thanh âm, tất cả mọi người đều nhìn ra cửa, chỉ thấy một cô gái áo trắng đứng ở cửa, tuy rất đẹp, nhưng trong lòng Hàn Nguyệt Nguyệt thầm than không bằng Y Huyên sư tỷ nha.

“Thất Nguyệt đến đây, Vương gia”

Cô gái tên Thất Nguyệt bước chậm lên phía trước, đến trước mặt Mạnh Dịch Vân thì dừng lại

“Thất Nguyệt tham kiến Vương gia”

Mạnh Dịch Vân nhìn về người trước mặt mình, vội nói

“Thất Nguyệt cô nương đa lễ, đứng lên đi”



Lục Thất Nguyệt đứng dậy đến bên cạnh Lục Phi Thiên ngồi xuống.

“Vương gia đã lâu cũng không đến đây, còn tưởng rằng Vương gia đã quên Thất Nguyệt”

Thanh âm của nàng ta truyền vào lỗ tai của mọi người trong phòng, xem ra hai người rất quen thuộc nha, Hàn Nguyệt Nguyệt im lặng ngồi ở một bên.

“Làm phiền Thất Nguyệt cô nương nhớ đến”

Mạnh Dịch Vân nhìn về phía Lục Thất Nguyệt, bọn họ quen biết cũng mười mấy năm, lại dựa vào quan hệ với Lục Phi Thiên, tự nhiên thân hơn một chút. Lục Thất Nguyệt trên mặt vẫn là nụ cười mê người như cũ, nhưng trong mắt Hàn Nguyệt Nguyệt thấy thật dối trá, không nghĩ tới phụ nữ cổ đại cũng sẽ quang minh chính đại câu dẫn người khác.

Mà tay Lục Phi Thiên sờ sờ mấy sợi râu dưới cằm, gật gật đầu, Vân vương gia chưa cưới vợ, nhân phẩm cũng không tồi, còn nữ nhi của ông với hắn cũng có một mảnh tâm ý, trong lòng càng hy vọng Vân vương gia trở thành con rể mình, tuy tuổi của Vân vương gia có phần chênh lệch với Thất Nguyệt, nhưng là chỉ cần nữ nhi thích, ông tất nhiên là vui mừng.

“Lần này Vương gia muốn ở bao lâu?”

Lục Thất Nguyệt mang vẻ mặt chờ mong nhìn Mạnh Dịch Vân.

“Khoảng năm sáu ngày”

Mạnh Dịch Vân thu hồi nụ cười trên mặt, nhàn nhạt nói, hắn khách khí với Lục Thất Nguyệt hoàn toàn là vì quan hệ với Lục Phi Thiên, hiện tại tự nhiên lại chú ý đến hắn, trong lòng có phần không thoải mái.

Lục Phi Thiên thấy thế, lập tức quay đầu nói với Lục Thất Nguyệt:

“Thất Nguyệt, Vương gia mệt nhọc trên đường rồi, con chuẩn bị tiệc tối chiêu đãi Vương gia, và an bài chỗ ở cho Hàn cô nương”

Lục Thất Nguyệt cũng thấy sắc mặt Mạnh Dịch Vân không tốt, nghe Lục Phi Thiên nói, mới quay đầu nhìn Hàn Nguyệt Nguyệt.

“Thất Nguyệt thất lễ, xin Hàn cô nương thông cảm, Thất Nguyệt xin đi trước.”

Nói xong, liền đi ra cửa .

Hàn Nguyệt Nguyệt thấy mọi người coi mình như không khí, hoàn toàn không thèm để ý, nàng cảm thấy mừng rỡ thoải mái.

Lúc ăn cơm, Hàn Nguyệt Nguyệt thấy bộ dáng ưỡn ẹo của Lục Thất Nguyệt, thật sự làm cho người ta ghê tởm, ăn đại chút gì đó rồi đứng dậy. Ngồi ở trong viện, nhìn trời đêm đen tuyền, ngay cả một ngôi sao cũng không có, thu hồi tầm mắt, ghé vào chiếc bàn trống, nàng chỉ là người đi theo, mọi người không để nàng vào mắt là chuyện bình thường, đáng tiếc Hàn Nguyệt Nguyệt không thích nhìn sắc mặt mọi người, trong lòng có phần hối hận vì đã cùng Mạnh Dịch Vân đến đây, đặc biệt là Lục Thất Nguyệt, đừng nhìn nàng có bộ dáng nhu nhược, khi ăn cơm đều bắn ánh mắt không thân thiện về phía Hàn Nguyệt Nguyệt.

“Đêm nay không có trăng”

Hàn Nguyệt Nguyệt nghe thấy thanh âm, quay đầu lại, thấy Mạnh Dịch Vân đi tới chỗ nàng.

“Đồ ăn không hợp khẩu vị?”

Mạnh Dịch Vân ngồi xuống nơi đối diện Hàn Nguyệt nguyệt, vừa rồi lúc ăn cơm, thấy nàng ăn một chút rồi đứng dậy, mình thì bị Lục Phi Thiên quấn lấy cũng không tiện đi ra.

“Không có khẩu vị, Mạnh đại ca sao lại ra đây”

Mọi người không phải rất nhiệt tình chiêu đãi hắn sao, sao lại nhanh thả người ra vậy.

Trời quá tối, ánh sáng chỉ dựa vào một ngọn đèn dầu, Mạnh Dịch Vân nhìn không thấy biểu tình trên mặt Hàn Nguyệt Nguyệt.

“Ăn no, tản bộ”

“A...”

Hàn Nguyệt Nguyệt tiếp tục dựa vào bàn, không biết vì sao, giờ trước mặt Mạnh Dịch Vân nàng không còn cảm thấy trói buộc như trước.

“Tâm tình không tốt?”

Mạnh Dịch Vân thấy nàng ghé vào trên bàn một cách lười biếng, tuy không thấy rõ bộ dạng nàng, nhưng khẩu khí của nàng, hắn vẫn cảm nhận được tâm tình của nàng.

“Không có a, chỉ là suy nghĩ chút chuyện”

Nàng nghĩ tới sư phụ, tới bà vú, Vân thúc và còn có sư tỷ, sư huynh, không biết bọn họ hiện thế nào, bà vú nhất định rất lo lắng cho nàng, nàng cũng muốn quay về thăm họ, Hàn Nguyệt Nguyệt tính toán, sau khi đại hội võ lâm kết thúc liền trở về thăm mọi người, đã ba năm không gặp rồi.

“Nói ta nghe một chút”

Mạnh Dịch Vân thuận miệng nói ra.

“Ta muốn về Dược cốc”



Dù sao Mạnh Dịch Vân cũng biết chuyện của nàng, nên trước mặt Mạnh Dịch Vân, Hàn Nguyệt nguyệt không hề che giấu.

Nghe Hàn Nguyệt Nguyệt nói Mạnh Dịch Vân nhíu nhíu mày.

“Vậy thì trở về đi”

Hắn biết nàng đã ba năm không trở về. Muốn về là chuyện bình thường.

“Bên ngoài lạnh lắm, trở về phòng sớm một chút đi”

Hôm nay trời còn lạnh, lại ở trong núi, dễ bị cảm lạnh, Hàn Nguyệt Nguyệt lại dựa vào bàn đá, Mạnh Dịch Vân nhắc nhở .

“Ta ngồi hóng gió một chút, huynh về nghỉ ngơi trước đi”

Hàn Nguyệt Nguyệt cũng không ngẩng đầu. Tiểu Tinh vốn định ra kêu Hàn Nguyệt Nguyệt trở về phòng, bên ngoài lạnh lẽo, nhưng ra cửa thì thấy Mạnh Dịch Vân cũng ở đây, liền lặng lẽ lui xuống. Đã lâu, Mạnh Dịch Vân thấy Hàn Nguyệt Nguyệt không nhúc nhích.

“Nguyệt Nguyệt, quá muộn rồi, trở về phòng nghỉ ngơi đi”

Nhưng không có tiếng trả lời, Mạnh Dịch Vân nhẹ đẩy người nàng, hóa ra là ngủ thiếp đi. Mạnh Dịch Vân lắc đầu, nếu mình đi trước, chẳng phải nàng muốn ngủ cả đêm ở đây sao.

Ngày hôm sau tỉnh lại, Hàn Nguyệt Nguyệt nằm ở trên giường, Hiểu Tinh thấy Hàn Nguyệt Nguyệt tỉnh lại, lập tức đem màn giường treo lên.

“Tiểu thư, tối hôm qua người ngủ trễ ? Vốn muốn đi ra sân gọi tiểu thư, nhưng tiểu thư lại không cẩn thận ngủ thiếp đi”

Hiểu Tinh tâm trạng không tốt mở miệng nói. Hàn Nguyệt Nguyệt nhìn Hiểu Tinh, không phải Hiểu Tinh đem nàng mang vào? Nàng nhớ rõ tối hôm qua là nàng ở trong viện, sáng sớm tỉnh lại lại ở trên giường, còn tưởng rằng Tiểu Tinh đem nàng mang vào phòng nha. "Không trễ", Hàn Nguyệt Nguyệt mặt không đổi sắc nói với Tiểu Tinh. Khẩn trương rời giường, ở nhà người ta cũng không nên thất lễ.

“Tối hôm qua Hàn cô nương ngủ có ngon giấc không?”

Hàn Nguyệt Nguyệt mới vừa chỉnh trang lại y phục thì thấy Lục Thất Nguyệt mang theo mấy nha hoàn tiến vào.

“Đa tạ Lục tiểu thư quan tâm, Nguyệt Nguyệt ngủ rất tốt”

Hàn Nguyệt Nguyệt cũng bày ra một bộ mặt cười nhưng trong không cười nghênh đón Lục Thất Nguyệt.

“Hàn cô nương ngủ ngon là được, phụ thân cùng Vương gia có việc đi ra ngoài, đặc biệt phân phó Thất Nguyệt chiêu đãi Hàn cô nương, Hàn cô nương ăn bữa sáng trước đi”

Lục Thất Nguyệt khoát tay, nha hoàn ở phía sau liền đem một bát cháo để trên bàn.

“Hàn cô nương, bữa sáng của tỳ nữ của cô nương, ta đã gọi người đưa đến trong phòng, cho nên cô nương không cần lo lắng”

“Làm phiền Lục tiểu thư”

Hàn Nguyệt Nguyệt cũng không giận, ngồi xuống ăn cháo.

“Cô nương ăn xong, ta mang cô nương đi dạo sơn trang được không?”

Tuy Lục Thất Nguyệt không thích Hàn Nguyệt Nguyệt, nhưng Vương gia kêu nàng giúp Hàn Nguyệt Nguyệt, tự nhiên nàng cũng muốn giả bộ thật nhiệt tình.

“Minh Nguyệt sơn trang, ở trên giang hồ tiếng tăm lừng lẫy, Nguyệt Nguyệt may mắn mới được thăm quan, là vinh hạnh của Nguyệt Nguyệt, phong cảnh nhất định sẽ rất đẹp”

Minh Nguyệt sơn trang là gia tộc chuyên đúc kiếm, còn có Đông Phương gia tộc, Đường Môn nổi danh trên giang hồ, nếu như đã đến đây, Hàn Nguyệt Nguyệt cũng muốn nhìn xem Minh Nguyệt sơn trang có cái gì hơn người.

Hàn Nguyệt Nguyệt ăn cháo xong, lấy khăn trên tay Hiểu Tinh lau miệng sạch sẽ.

“Để cho Lục tiểu thư đợi lâu”

Buông khăn tay ra, Hàn Nguyệt Nguyệt nói với Lục Thất Nguyệt đang ngồi một bên.

“Đâu nào, nếu Hàn cô nương đã xong, chúng ta lên đường đi”

Hàn Nguyệt Nguyệt đi theo Lục Thất Nguyệt, nghe Lục Thất Nguyệt giới thiệu, Minh Nguyệt sơn trang quá khí phái, không hổ là một đại sơn trang nổi danh trên giang hồ, Hàn Nguyệt Nguyệt không khỏi thở dài.

“Đó là chỗ nào?”

Hàn Nguyệt Nguyệt nhìn cách đó không xa có một cái tảng đá lớn, mặt trên viết cấm địa. Lục Thất Nguyệt nhìn theo nơi Hàn Nguyệt Nguyệt chỉ rồi nói.

“Đó là cấm địa của Minh Nguyệt sơn trang”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vương Gia Ta Biết Sai Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook