Vương Quyền Kế Thừa

Chương 10

SJ Giảo Nhi

11/11/2022

Herbert một bên nghe Mitchell báo cáo lại, một bên để ý đến việc học của mình.

Đúng vậy, hắn mới vừa thành niên, còn đang học tập... Tuy rằng không cần lên lớp mỗi ngày, nhưng nếu điểm cuối ký không tốt chẳng phải rất khó coi sao?

"Nói cách khác mấy ngày nay vị ca ca "tốt" kia của ta rất bận rộn?" Nâng mí mắt lên. "Cho nên ta mới không tìm thấy người?" Cũng không có cách nào tìm hắn để gây phiền toái?

Mitchell cũng bị Đại điện hạ phân công làm rất nhiều công việc, cả người bận rộn như muốn điên lên, ấy vậy mà còn phải quan tâm mấy việc bên đây của Nhị vương tử Herbert nữa.

Sức cùng lực kiệt, bây giờ đứng yên xoa thái dương, cả người ũ rũ gật gật đầu. "Đích thân Đại vương tử tìm gặp một vài thương nhân, đối phương cũng nguyện ý quyên tặng một cách rất thành khẩn, thần cảm thấy Đại vương tử đang nhân cơ hội này để mượn sức người."

Mitchell âm thầm than vãn, vốn tưởng rằng Jared chỉ muốn thanh danh thôi, thế mà hắn lại còn muồn đè đầu Herbert, nhưng phía được lợi lại là quân bộ. Cho nên tuy hắn và Lance nguyên soái chỉ khen ngợi vẻ ngoài, chứ thật ra cũng đồng ý duy trì nó.

Nhưng ai biết... Hừ, quả nhiên là quý tộc, cho dù làm việc tốt cũng phải gom ích lợi về mình.

A, đúng vậy, đây là thứ mà các quý tộc chi gọi là song thắng.

Herbert cũng không quan tâm cái này, đa số binh quyền của đế quốc hầu hết đã tập hợp về tay mình, thế này cũng đủ rồi. Vị ca ca "tốt" kia của hắn sẽ không thể gây ra cơn sóng nào được cả.

Thế nhưng khi nhìn vẻ đắc ý dạt dào kia, trong lòng Herbert cũng có chút khó chịu, xem ra phải tìm Jared để gây phiền chút chuyện.

Không phải gió Đông áp chế gió Tây, thì chính là gió Tây áp chặt gió Đông. Đương nhiên Herbert hiểu rất rõ đạo lý này, cho nên chắc hẳn phải tìm một chút chuyện cho hắn nhỉ?

Ước chừng một tháng sau, thân là vương trưởng tử - Jared Norman mới thực hiện hoàn chỉnh quỹ từ thiện đầu tiên của đế quốc, tất cả hệ thống, điều lệ đều công bố ra cho mọi người cùng xem.

Cũng công khai hết số lượng quyên tặng, chi một số tiền dùng vaafo nông nghiệp gieo trồng và chăn nuôi, sau này có thể cử các binh sĩ bị trọng thương vao làm việc, chia sẻ việc với các binh sĩ đã xuất ngũ, với công nghệ cao và cơ giới hoá, thì đối với những binh sĩ vị bị thương nặng không thể quay về quan bộ mà nói, nhưng công việc này sẽ không còn khó khăn nhiều, ngược lại lại còn rất nhẹ nhàng.

Bọn họ có việc làm, sản nghiệp cũng sẽ luôn phát triển, số tiền kiếm được sẽ giúp đỡ cho vợ con của các binh sĩ hy sinh.

Những thứ này đều hoàn thành xong chỉ trong một tháng, cũng nhờ vào thân phận của Jared và Ishido, và các thế lực phía sau các vị nhân viên trong quỹ hội kia.

Thông qua chuyện này, thế nhân càng hiểu rõ vị vương tử chỉ có giá trị sức mạnh cấp S này, khả năng ngược lại khiến mọi người khó thể tưởng tượng nổi, vừa nhanh gọn vừa quyết đoán.



Colvin nhìn danh tiếng của Jared càng ngày càng cao, răng lại nhức... Mà tên nhị tử ngu ngốc kia rốt cục trốn biệt đâu mấy ngày nay.

Herbert Norman đang vội tìm phiền cho ca ca mình đây mà...

Bất quá, từ nhỏ hắn đã tòng quân, đại đa số thời gian đều ở quân bộ và trên chiến trường, khác với Jared lớn lên bên cạnh các lão cáo già, phiền tóa mà hắn nghĩ ra... tựa hồ không thích hợp dùng ở Chủ tinh.

Huống chi đại ca hắn - Jared cũng không phải đèn cạn dầu, khó tránh khỏi sẽ bị đối phương phát hiện dấu vết.

Mà trong khoảng thời gian này Mitchell bận hệt như một con quay, cơ hồ như sắp phi thăng, đó là người có khả năng giúp mình bày mưu tính kế đấy.

Herbert có chút không cam lòng, hắn là loại người không thực hiện được mục tiêu sẽ không dừng, cho nên... nhất định phải nghĩ ra cách nào đấy.

Rất nhanh, đã có việc dâng lên tận cửa.......

Người Lonas là chủng người do điểu tộc tiến hóa lên, là một tinh cầu theo mẫu hệ, giống cái rất mạnh mẽ, giống đực lại rất xinh đẹp. Người thừa kế của đế quốc đều là Nữ vương, giống đực thì chỉ gánh vác mấy việc như ấp trứng, dưỡng dưỡng con non.

Giống cái của tinh cầu Lonas rất nhiệt tình, hào phóng, lớn mật, thậm chí... có chút bá đạo. Họ thích những giống đực dịu dàng nghe lời, có diện mạo văn nhược tuấn nhã, nên rất bất mãn với giống đực của Thú nhân... Có thể là vì cảm thấy những thú nhân này không ở nhà giúp vợ dạy con, càng ghét nhất cái thân hình cường tráng, diện mạo lãnh ngạnh, lại đánh nhau một cách dũng mãnh như họ.

Nghe nói Vương hậu của đương kim Nữ vương là một vị giống đực điểu tộc có diện vô cùng xinh đẹp yếu nhược hệt như chưa từng gặp gió, tính cách ôn hòa, nói chuyện cũng nhỏ nhẹ dịu dàng.

Bất quá đêì này cũng không gây trở ngại cho quan hệ hai bên, từ khi người tren tinh cầu Lonas và thú nhân biết sự tồn tại của nhau, thì cũng bình bình an an, dần dần sự thân thiết tăng lên, từ việc thông hôn ngẫu nhiên, dần đần phát triển lên việc liên minh kỹ thuật, kinh tế, thậm chí cũng giúp đỡ nhau trong mặt quân sự, ví dụ như lần chiến dịch hai mươi năm trước đã có người của tinh cầu Lonas ra tay tương trợ. Đương nhiên thú nhân của đế quốc cũng rất cảm kích người tinh cầu Lonas, nên càng giao hảo mật thiết hơn.

Khi kinh tế chính trị quân sự liên kết nhau, đương nhiên sẽ có việc hai bên cử người sang thăm hỏi nhau thường xuyên.

Jared Norman xử lý việc quỹ từ thiện Ashtide xong không được bao lâu, đã nhận được phỏng vấn chính trị của tinh cầu Lonas. Nhìn tin nhắn điện tử này, Jared đã biết sẽ có một cơ hội chính trị không tồi, thế nhưng phụ vương hắn - Colvin sẽ đem này cơ hội này cho hắn sao?

Đương nhiên là không có khả năng, trong khoảng thời gian này mình rất nổi bật, sợ là lão sói này hận mình đến ngứa răng ~ cơ hội hiếm có lần này sẽ dành cho nhị nhi tử quý báu của hắn, để Herbert Norman thể hiện, sẽ không để cơn gió Đông mình đây đè chặt gió Tây kia đến không thở nổi.

Nhưng ai biết, trưa hôm đó Jared vừa biết tin xong đã bị Colvin triệu đến thư phòng, trong thư phòng lúc này còn có bộ trưởng Bộ Ngoại giao và các nhận viên liên lạc ngoại giao chuyên trách của tinh cầu Lonas, và dĩ nhiên cũng sẽ có đệ đệ gnu xuẩn của hắn - Herbert.



"Xin chào phụ thân." Sau khi hành lễ, liền ngồi xuoongs vị trí trống, không nói gì mà chỉ lẳng lặng nhìn về phía quốc vương.

Colvin lại nhìn về phái nhị tử không biết cố gắng của mình - Herbert, lúc này mới mở miệng nói với Jared. "Chuyện của quỹ từ thiện Ashtide xử lý sao rồi?"

"Làm phiền phụ vương quan tâm, đã đi vào quỹ đạo, tất cả đều tốt." Từ khi tiến vào, Jared liền biết lần triệu hoán này sẽ liên quan đến chuyện ở tinh cầu Lonas.

Hai nền văn mình cao này luôn thăm hỏi qua lại nhau, cho nên lần thăm hỏi chính trị này cũng giống như những lần trước, khác biệt duy nhất là người được cử ra lần này có thân phận tôn quý hơn, đó là muội muội ruột của Nữ vương tinh cầu Lonas, nhưng giữa hai tinh cầu cũng không có tình huống đặc biệt gì, hiển nhiên đối phương đến đây là vì muốn thăm thú đây đó để du lịch.

Đối thân phận vương tử như hắn và Herbert mà nói, đây là cơ hội mượn sức người ngoài đúng không?

Xem thần sắc của phụ vương chắc hẳn đem lần này giao cho Herbert, nhưng không thành công sao? Cho nên mới muốn đưa cơ hội này cho mình? Vì sao chứ?

Jared không tin sẽ có cái bánh từ trên trời rơi xuống này, nếu không biết tình huống chân chính, hắn sẽ không đáp ứng một cách tùy tiện, tuy rằng nói phú quý khó cầu, nhưng tinh cầu Lonas núi cao hoàng đế xa, cho dù thân phận đối phương tốt, nhưng đối với ích lợi của đế quốc thú nahan cũng không tính là đặc biệt, nhiều nhất chỉ có thể thu chút lợi ích trong mặt kinh tế —— xuất khẩu mậu dịch, này vẫn đặt trong trường hợp của có tinh tặc quấy rối.

"Ừm". Colvin gật gật đầu. "Một khi đã như vậy, vậy lần này con tiếp nhận chuyện thiết đãi thân vương của tinh cầu Lonas."

"Sợ là không ổn." Jared Norman quả quyết cự . "Phụ vương, trước khi ta thành niên đã từng tiếp qua mấy lần thăm hỏi của tinh cầu Lonas, người trên tinh cầu Lonas cũng biết ta. Nhưng bây giờ Herbert cũng vừa vặn ở Chủ tinh, cũng đã thành niên rồi, tát nhiên nên nhường cơ hội này cho hắn."

Nói một bộ đại nghĩa lăng nhiên, chỉ kém không hùng hồn nói ra mình là một ca ca tốt, không tranh với đệ đệ mình.

Colvin hơi tán thưởng, hắn cũng nghĩ như vậy, nhưng cái đứa nhi tử ngu xuẩn này không cùng mạch não với mình! Ngược lại còn muốn mượn cơ hội lần này để tìm phiền toái cho trưởng tử... Tuy rằng kế hoạch vạch ra cũng khiến kẻ làm phụ vương cảm thấy rất tốt, thậm chí rất có ý tứ, hắn cũng rất muốn trưởng tử phiền toái, muốn xem hắn xử lý chuyện này như thế nào.

"Herbert không được..." Colvin nghĩ xong thì cũng bớt tiếc nuối, ngược lại có mấy phần bừng bừng hứng thú. "Con tiếp xúc với người ở tinh cầu Lonas nhiều lần, đương nhiên cũng biết ở tinh cầu này giống cái làm chủ, họ không thích thú nhân có ngoại hình dũng mãnh. Mà trùng hợp là đệ đệ con lại có ngoại hình như thế này, nếu lúc trước sẽ khác, có thể khiến đệ đệ con đi tôi luyện, nhưng người đến lần này lại là muội muội của Nữ vương Lonas, thân vương Curtis. Nghe nói giống cái này tính tình ngay thẳng, sẽ không thích giống đực lộ mặt vứt đầu..." Nói đến đây gương mặt của quân chủ Colvin cũng vặn vẹo lên. "Ngoài việc ngoại hình của đệ đệ con bị chán ghét, huống chi con cũng biết tính cách của đệ đệ con rồi. Vừa không ăn nói được cũng không giỏi kết giao với người khác, người đến lần này thân phận lại cao quý, sứ giả mà chúng ta cử ra cũng phải có thân phận không thấp." Nói xong thở dài. "Con nên đi thay đệ đệ con thôi."

Hợp tình hợp lý, lại có vấn đề. Jared Norman nhìn qua mọi người trong điện với dáng vẻ bâng quơ, thu vào mắt biểu tình của những người trong điện thậm chí là những thị vệ và những người hầu không chút cảm giác tồn tại nào.

"Phụ vương, ta sợ là không thích hợp." Jared Norman nói với chút khó xử. "Tuy chuyện của quỹ từ thiện Ashtide hoàn thành, nhưng nhân sự lại chưa xong, nếu không xử lý chuyện này kịp sẽ không ổn, ngoài ra tuy rằng ta đã tốt nghiệp xong bậc cao đẳng của Học viện Hoàng Gia, nhưng còn phải đào tạo sâu hơn... Giáo sư Edgie đã giục ta làm luận văn nhanh để xin nhảy lớp."

Đoạn thời gian này mình đã quá nổi bật, nếu xuất hiện đề tài không tốt, ngược lại sẽ kiếm củi ba năm thiêu một giờ, thậm chí sẽ rơi xuống vực, Jared hiểu rõ không nên vì một chút lợi ích nhỏ mà đi mạo hiểm như vậy.

Colvin nghẹn một hơi, thầm nghĩ tiểu tử này càng ngày càng lươn lẹo, thật không biết chỗ để ra tay với nó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vương Quyền Kế Thừa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook