Vương Quyền Kế Thừa

Chương 2

SJ Giảo Nhi

11/11/2022

Lúc này, Quân vương Colvin và Vương hậu Ishido dù đã thành hôn nhiều năm nhưng vẫn chậm chạp chưa có con, khi nhìn thấy nguyên chủ được sinh ra không lâu, vẫn đang mờ mịt ngây thơ, khóc thút thít bò tìm mỗ phụ nên động lòng trắc ẩn, thu làm con nuôi dưới gối, cho hắn một thân phận và quyền lợi như là con ruột.

Có lẽ đối với một vị Quân vương mà nói, chuyện đó không đơn giản chỉ có thế, mà nó còn nhiều điều hơn, ví dụ như trấn an lòng dân sau cuộc đại chiến; ví dụ như ban ơn với dân và quân; ví dụ như củng cố ngôi vị hoàng đế của mình; ví dụ như bày ra một tấm tường chắn cho con trai ruột của mình sau này; hay ví dụ như Colvin thân là Quân vương cũng sợ mình vô hậu, và đế quốc lại cần phải có người thừa kế.

Hiện giờ Jared đang đứng ở góc độ người xem nên có thể suy xét nhiều hơn, nghĩ cũng càng nhiều hơn. Huống chi... nơi y sinh ra và lớn lên còn phức tạp hơn gấp mấy lần so với Đế quốc Thú nhân, nên y cũng thấu triệt hơn cả.

Tóm lại vì nhiều lý do nên khiến vị Quân vương này tặng cho nguyên chủ một thân phận, một tương lai sáng sủa và... hy vọng.

Lúc đó nguyên chủ chỉ mới hai tuổi, vẫn còn ở thú hình, nên căn bản không nhớ rõ quá khứ của chính mình. Khoảng hai năm sau, khi Vương hậu có thai, sinh hạ Nhị vương tử, vị thiên chi kiêu tử chân chính - Herbert Norman.

Mà khi đó, Quân vương và Vương hậu vẫn đối xử tốt với nguyên chủ như cũ, thậm chí còn chủ động nói cho nguyên chủ, rằng họ đều xem hai đứa là con ruột của họ, nếu nguyên chủ xuất sắc hơn, thì cũng có thể kế thừa vương vị, điều này khiến cho nguyên chủ an lòng, đồng thời cũng khiến hắn lớn gan thêm một ít... Từ nhỏ hắn đã lớn lên trong vương cung, khi làm việc cũng đều để ý chu đáo mọi mặt, khác với Herbert đã sớm được quân bộ xem trọng tài năng, thì nguyên chủ lại dựa vào mị lực và sự chu toàn của bản thân mà có được sự ưu ái của quý tộc, huống chi nguyên chủ cũng xác định rõ rằng hắn phải bước trên con đường khác với Herbert thì mới có thể có được hy vọng.

Nhưng mà Herbert lại trưởng thành một cách xuất chúng, điều đó khiến cho thú nhân của Đế quốc vốn luôn sùng bái cường giả ủng hộ hắn vô điều kiện.

Thời gian càng dài, nguyên chủ lại càng lo lắng bất an, thậm chí càng ngày càng khiến phụ vương càng bài xích hắn, ngài luôn loại trừ hắn ra khỏi những việc như xử lý sự vụ và phân phối quyền lợi, điều này càng khiến cho nguyên chủ thêm ghen ghét và tức giận, lo sợ suốt ngày, hắn cảm thấy phụ vương bất công, thậm chí căm ghét sự xuất sắc của đệ đệ mình. Do đó mới phạm phải lỗi lầm lớn, mưu hại cha mẹ nuôi.

Chuyện này khiến cho Herbert Norman rất tức giận, vốn Herbert không quan tâm vương vị nhưng sau khi bị nguyên chủ hạ độc thủ, hắn liền bộc phát phản công lại, cuối cùng lật đổ âm mưu của nguyên chủ, khiến cho nguyên chủ tuy rằng không chết, nhưng lại sống không bằng chết, mỗi ngày đều như sống trong địa ngục...

Từ điều có thể dễ dàng suy ra, tên đệ đệ Herbert Norman tiện nghi kia của y không phải không biết chính trị, chẳng qua là lười không muốn chạm tay quản đến chính trị mà thôi, tính cách của hắn cũng rất thẳng thắn, theo kiểu thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết.

Nói đúng hơn là không kiêng nể gì, không hề bị ai quản thúc. Từ ký ức của nguyên chủ cũng có đoạn đệ đệ bị nguyên chủ tính kế, trong lúc khó khăn, hắn đã được một á thư có thân phận bình thường thậm chí thấp hèn đến mức bị cả thân thích xung quanh ức hiếp cứu chữa, sau đó hai người tình đầu ý hợp mà đến với nhau.

Herbert Norman không màng đến sự phản đối của quý tộc và nhiều người trong quân bộ mà nghênh thú tiểu á thư này vào cung, tuy nói sau này biểu hiện của vị á thư kia có vẻ không tồi, nhưng vẫn không thể bỏ qua thân phận bình thường của nàng, do thân phận nên nàng cũng không có khí độ hay phong thái mà một hoàng hậu nên có.

Nàng không biết cách hòa hoãn thái độ giữa các quý tộc hay giữa các vị phu nhân của các nhà cầm quyền, không biết biểu hiện thế nào, đắn đo ra sao, và càng thêm dốt đặc cán mai đối với các "thú vui nhỏ" của các quý tộc.

Herbert Norman không phải không biết, và cũng không đem chuyện đó để vào mắt. Vai trò của hắn là trượng phu, là bảo hộ phu nhân của mình cả đời, nên hắn không để ý đến quý tốc nói gì, thậm chí hắn còn khinh thường bọn họ ra mặt.

Đây là khuyết điểm chết người của Herbert, thế nhưng do hắn đứng ở vị trí cao và nắm trong tay sức mạnh mạnh mẽ nên có thể nói hắn có tư cách để xem thường điều đó. Nhưng bây giờ lại khác... "A, đệ đệ đáng yêu của ta, ca ca thân ái của đệ, ta đã trở về..." Thay thế cái tên thất bại kia để trở lại.

Nghĩ vậy, Jared liền không khỏi cười "Ha ha ha" không ngừng, cuối cùng cũng không chịu nổi áp lực, ngồi xuống trong thư phòng cười lớn "Chắc chắn kết thúc lần này sẽ rất thú vị..."

Vương vị? Y không quan tâm, nhưng y lại thích xem đến cuối cùng.



Thất bại, hay là thành công?

Cuối cùng sẽ là ai thần phục ai......

Sự tình của Tinh cầu Stout rất khẩn cấp, Công tước Jacob Moore căn bản không có thời gian đi mật báo với Jared, trong lòng hơi hơi cân nhắc, liền lập tức đề nghị "Ta rất yên tâm khi Nhị vương tử lãnh binh đi đánh đuổi Trùng tộc, tâm tính của Tướng quân Kelly ổn trọng, có lẽ sẽ phụ tá Nhị vương tử thật tốt."

Herbert Norman không tỏ ý kiến mà liếc nhìn Công tước Jacob, trong mắt lại toát lên tia trào phúng.

Tuy công huân và năng lực tác chiến của Tướng quân Kelly nằm ở hàng chót trong mười vị Đại tướng của Đế quốc Thú nhân, thế nhưng hắn lại có xuất thân hiển hách, và đương nhiên cũng là người của phái quý tộc.

Để cho người như thế đến phụ tá hắn sao? Herbert không nói, là bởi vì hắn khinh thường, đồng thời cũng biết Lance sẽ không cho phép điều này xảy ra.

Quả nhiên, Lance chưa mở miệng, Quân vương ngồi trên bảo tọa lại cau mày.

Jacob vẫn không cuống, ngược lại hắn vẫn đang chờ, chờ Quân vương mở miệng.

Colvin suy nghĩ một lát, chậm rãi nói "Tướng quân Kelly không ở Chủ tinh, không thể tùy tiện điều động người ở ngoài, hiện giờ ngoại tộc như hổ rình mồi nếu chúng ta điều động tướng quân ở biên cảnh thì sợ là bọn họ sẽ có dị động." Nói xong lại nhìn Công tước Jacob và đám người ở phía sau lưng hắn. "Bây giờ Tướng quân Molin đang ở Chủ tinh, chưa xuất quân, để hắn phụ tá Herbert đi."

Nguyên soái Lance lập tức gật đầu tán đồng nói "Năng lực của Molin rất ổn, kinh nghiệm lãnh binh phong phú, có thể giúp Nhị vương tử điều động binh lính ở trên chiến trường tốt hơn."

Jacob không nói cũng không phản đối, tựa như người bị phủ quyết ý kiến hoàn toàn kia không phải là hắn.

Jason nhìn hai phái người trong này, thầm than trong lòng. Bất quá trước mắt phải lấy đại cục làm trọng, đương nhiên hắn cũng phải tỏ rõ thái độ "Tướng quân Molin có kinh nghiệm phong phú, nhiều năm qua đánh nhau với Trùng tộc không dưới ngàn trận, tướng lãnh đối đầu với Trùng tộc quen thuộc nhất Đế quốc cũng là hắn."

Công tước Jacob liếc nhìn hắn, đương nhiên cũng hiểu rõ ý này của hắn là đang muốn duy trì Quân vương, dĩ nhiên Jacob hắn sẽ không thật sự phản đối Quân vương, hắn làm người khéo đưa đẩy, rất xảo trá, nên vội vã thuận theo khen ngợi Tướng quân Molin, khen Quân vương Colvin có tầm mắt rộng.

Đợi khi xuất cung, trong lòng Jacob Moore đã rất thỏa mãn mà híp mắt, tuy rằng Molin xuất thân từ bình dân, nhưng chả lẽ đám ngu xuẩn này quên mất đệ đệ của Molin đã cưới một giống cái dòng chính của nhà Bá tước Willer ư?

Tuy rằng hiện giờ thái độ Molin không rõ ràng, nhưng đối với những người quý rộc bọn họ, thì không rõ ràng tức là đã tiếp nhận cành oliu.

Lão Lance ngu xuẩn kia thật sự dạy dỗ cho Nhị vương tử trở nên ngốc nghếch hệt như hắn!

Nghĩ vậy, Jacob không khỏi lại nhớ tới Đại vương tử, trong lòng vừa tiếc nuối vừa cảm thán tự hào.

Trong lúc này máy thông tin của hắn đột ngột nhảy ra một tin nhắn nặc danh, Công tước Jacob ngẫm nghĩ, người nặc danh này sợ là...



Quả nhiên vừa ấn mở hắn đã biết kẻ đó ai, chỉ ngắn ngủn một câu: Nếu là Molin, thì an bài để Los phụ trách hậu cần.

Sau khi xem xong, Công tước Jacob lại cảm thán năng lực của Đại vương tử thêm lần nữa, suy ngẫm lại, rốt cuộc tên Los này là ai? Hiểu biết của hắn đối với bộ hậu cần chỉ dừng ở bộ trưởng, những người còn lại không nhớ rõ cho lắm...

Nhưng nếu Đại vương tử cố ý chỉ định người kia, thì chắc chắn đã ngầm bồi dưỡng hắn, cuối cùng nếu so sánh với Nhị vương tử vốn có huyết mạch vương tộc kia thì Đại vương tử lại càng hợp tâm ý bọn họ hơn......

Tình hình của Tinh cầu Stout rất khẩn cấp, hội nghị vừa mới kết thúc, Nhị vương tử Herbert Norman đã thu dọn hành trang, mang theo thân tín đến quân bộ để xử lý công việc.

Năng lực sinh sản của Trùng tộc rất mạnh mẽ, lòng tham lại không đáy, trừ bỏ số ít Trùng tộc thượng đẳng điều khiển Trùng tộc cấp thấp ra thì các Trùng tộc khác đều không có trí tuệ, bọn nó ăn sạch mọi thứ từ khoáng thạch, tài nguyên, thực vật và thậm chí đến cả thú nhân.

Bọn nó có nhanh vuốt và sức mạnh cường hãn, giống cái nếu như không chịu qua sự huấn luyện thì không cách nào đối chiến được.

Đương nhiên tron quân bộ cũng có nhóm binh là giống cái, thế nhưng những binh lính tinh nhuệ đều là giống đực, đây là đặc thù của nhóm giống đực, mạnh mẽ cường hãn.

Nhưng dù binh lính là giống đực hay giống cái thì đều có cơ giáp, cơ giáp của giống cái có độ nhạy cao, cơ giáp của giống đực lại có hai dạng hình là hình người và hình thú. Điều này có lẽ quan hệ với việc giống cái không thể thú hóa, giống đực không những có mà khi thú hóa thì chiến lực của họ lại tăng rất cao.

Vương tộc của Đế quốc Thú nhân vô cùng đoàn kết, mạnh mẽ, này cũng quan hệ với sự lớn mạnh của họ.

Toàn tộc Ngân Lang rất thần bí và mạnh mẽ, thân là một đầu lang, trừ bỏ có sức chiến đấu vô song ra còn có khả năng chỉ huy khiến người người thần phục, đây là thiên phú của toàn tộc bọn họ, sinh ra đã có sẵn.

Thế nhưng... Jacob lại duy trì Jared, đó là vì bọn họ biết rõ, tuy tộc Ngân Lang vô song, tài giỏi thế nhưng nếu có một vị Quân vương tộc khác thích hợp tộc Ngân Lang thì bọn họ cũng chấp nhận, không để ý dù người đó là ai, sư tử hay hổ, mà cho dù có là thỏ cũng đều được.

Điểm quan trong ở đây vẫn là... hợp ý bọn họ.

Năng lực của Herbert đúng là rất xuất sắc, tuổi còn trẻ đã có năng lực cường hãn không gì sánh kịp, chẳng qua cho hắn quá bài xích quý tộc, điều này khiến cho các thế gia không bằng lòng.

Bọn họ nắm rõ tính cách của Herbert. Không hợp thì diệt trừ, nếu cảm thấy người đó không được phép tồn tại, thì sẽ không vì bất kỳ lý do nào như hòa hoãn hay cân bằng mà giữ lại, y sẽ dùng thủ đoạn cứng rắn diệt trừ người đó, không lưu tình dù chỉ là nửa phần.

Colvin Norman thân Quân vương có lẽ đứng ở tình huống hỗn loạn và chiến tranh nên không đồng ý Jared trở thành người thừa kế, thế nhưng nếu Đế quốc hòa bình thì con ruột của hắn - Herbert thật sẽ thích hợp sao?

----------------

P/S: Truyện này edit khó quá các pồ ơi, do bối cảnh tương lai nhưng vẫn thuộc chế độ Vương quyền, nên xưng hộ và cách nói chuyện vừa không phải hiện đại quá mà cũng không phải cổ đại. Thêm nữa thứ bậc hoàng quyền nên đôi khi phải lựa từ để dùng, vì cùng một câu nhưng Hoàng tử nói lại khác, bá tước nói lại khác. Quá mợt mỏi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vương Quyền Kế Thừa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook