Xe Bus Ma

Chương 12: Siêu Thoát

Huy Phong

21/05/2021

“Mọi người có thể không tin tôi những làm ơn hãy nghe kỹ những gì tôi sắp nói, vì điều này có thể giúp chúng ta đánh đuổi con ma ngoài kia...”

Cao Phong sắp nói gì với những khán giả có mặt tại phòng chiếu phim? Và thực sự điều anh nói có thể đánh đuổi ma nữ tóc dài?

Bên ngoài ma nữ tóc dài và anh soát vé vẫn điên cuồng gào thét, khuôn mặt cả hai càng lúc càng hung tợn, càng lúc càng đáng sợ.

Đột nhiên ma nữ tóc dài và anh soát vé ngưng lại bởi vì có chuyện đột ngột xảy ra, các cặp đôi trong đám khán giả không hiểu tại sao lại cãi nhau ỏm tỏi.

“Chia tay đi! Tôi quá mệt mỏi vì cô suốt ngày đòi quà rồi! Va lung tung hay quốc tế phụ nữ ừ thì không nói nhưng tết thiếu nhi đòi! Quốc tế lao động đòi! Ngày thành lập Đoàn đòi! Ngày thương binh liệt sĩ cũng đòi! Sao tháng bảy cô hồn cô không đòi quà luôn đi?”

“Anh vừa quát em đấy à?”

“Chia tay đi! Thứ con trai gì đi chơi chỉ đem năm trăm ngàn?”

“Anh xin lỗi vì anh chỉ là thằng đi chơi đem có năm trăm ngàn, nhưng trong thẻ anh có ba tỷ!”

“Tại sao anh vẫn còn liên lạc với người yêu cũ?”

“Anh xin lỗi, anh thực sự...”

“Chia tay! Đàn ông đàn ang gì lại đi sợ gián? Trong nhà bắt bóng điện, bê bình nước, sửa nồi cơm điện... cái gì em cũng phải làm! Anh là bạn trai hay em là bạn trai anh?”

“Bé ơi anh xin lỗi...”

“Anh bây giờ chỉ biết con trà xanh đó thôi, anh hết yêu thương tôi đúng không? Chia tay... à không li dị đi!”

“Nhưng con bé là con của anh với em mà?”

“Chia tay đi! Em không muốn yêu xa!”

“Hả? Nhà mình gần xịt mà xa hồi nào? Em có thể nói chuyện có tính thuyết phục hơn được không?”

“Nhà anh quận 1 nhà em Thủ Đức còn chưa đủ xa à? Không nói nhiều chia tay là chia tay!”

“Li dị! Lúc trước thì em chỉ ôm con mèo mà không ôm anh, còn bây giờ thì em nựng con mà không nựng anh, em cho con xoa bụng mà không cho anh xoa rồi em cho con bú mà không cho anh bú! Li dị! Li dị!”

“Mình chia tay đi...” Ngay cả cặp đôi Cao Phong - Phương Vy cũng chia tay, chính bản thân anh cũng cảm thấy nực cười, hai người họ thậm chí còn chưa bắt đầu đã chia tay rồi.

Mặc dù chỉ là giả vờ nhưng anh thấy mắt của Phương Vy dường như hơi đỏ, cô buồn vì chuyện này sao? Anh muốn an ủi cô nhưng vẫn chưa phải lúc...

“Ha ha ha!”

Ma nữ tóc dài cười, ma nữ tóc dài đang cười.

Nụ cười khiến người ta lạnh toát sống lưng, miệng cô ta rách toác ra tận mang tai, cái lưỡi dài thè ra chạm đất, cô ta giống như đang nhảy cẫng lên trong không trung, bộ dạng cực kỳ vui sướng và thoả mãn.

“Chia tay đi! Chia tay đi! Chia tay hết đi! Lũ khốn nạn có gấu chia tay hết đi! Bọn mày làm tốt lắm! Cãi nhau tiếp đi! Cãi nhau to nữa lên...”



Cái lưỡi dài từ từ thu lại, máu trên mặt ma nữ tóc dài ngừng chảy ngay cả các vết máu cũng cũng biến mất, khuôn mặt cô ta không hiểu sao lại dần dần trở nên giống “người” hơn, cũng có thể là do cảm nhận mọi người lúc đó đã khác.

Mọi người đều quay đầu lại nhìn Cao Phong, những gì anh nói không ngờ lại đúng.

Cách để đuổi ma nữ tóc dài là bọn họ phải giả vờ chia tay.

Tại sao bọn họ chia tay thì có thể đánh đuổi ma nữ tóc dài? Chuyện này phải nói lại từ lúc anh chàng đứng sau Cao Phong hét lên:

“Cô ta! Chính là cô ta!”

Cao Phong thấy lạ bèn thử hỏi thăm:

“Anh quen cô ta sao?” Cao Phong vừa nói vừa chỉ ngón tay vào ma nữ tóc dài.

Anh chàng này chưa kịp trả lời thì một bàn tay đã đánh thật mạnh vào vai anh ta, người đánh là cô gái đứng cạnh, Cao Phong đoán có lẽ là người yêu của anh chàng này, cô ta đang ghen với một con ma? Phụ nữ đúng là một thực thể rất là ừm... Anh chàng kia cúi gằm mặt xuống, cô bạn gái càng tức giận la lối:

“Anh nói đi! Cô ta là con nào? Anh lại lừa dối tôi đú đởn với con nào nữa phải không? Con nào mau nói, tôi mà bắt được là tôi xát muối ớt con hồ ly tinh đó đấy thằng khốn lăng nhăng này!”

Cao Phong từng nghe nói có một vụ đánh ghen vô cùng tàn nhẫn bằng cách xát muối ớt vào vùng kín kẻ thứ ba, nghĩ đến đã thấy thốn rồi, thôi không nghĩ nữa. Cô bạn gái không phải dạng vừa nhưng từ mấy lời của cô ta cũng lờ mờ đoán được anh chàng này cũng không phải hạng tốt lành gì, nếu không lăng nhăng bắt cá nhiều tay thì cũng là sở khanh lừa gạt tình cảm người khác.

Dù sao cũng là chuyện nhà người ta, Cao Phong không muốn quan tâm, điều cần thiết lúc này có thêm thông tin để thanh tẩy ma nữ tóc dài. Anh định hỏi thêm thì anh chàng kia đã nói:

“Cô... cô ấy là người yêu cũ của tôi.”

Quả nhiên là như vậy, mọi thứ đã dần rõ ràng rồi. Cao Phong định hỏi tiếp thì lại bị cắt ngang bởi giọng nói tràn ngập mùi dấm chua của cô bạn gái:

“Người yêu cũ? Người yêu cũ của anh dài từ cầu chữ Y đến cầu Mỹ Thuận mà anh vẫn còn nhớ được, anh vẫn còn tơ tưởng đến mấy con điếm đó đúng không? Tôi biết mà, tình cũ không rủ cũng đến...”

Cao Phong mặt đơ ra một chút, cho dù anh ta lăng nhăng đi chăng nữa thì cô bạn gái này không biết đọc tình huống hay sao? Dù người ta thành ma mà vẫn còn ghen lồng lộn lên được? Cao Phong hỏi:

“Tôi có thể hỏi thêm một câu không? Tên của anh cũng như... người yêu cũ của anh là gì?”

Phương Vy thấy có hơi khó hiểu vì tự nhiên Cao Phong lại muốn biết tên của họ nhưng cô biết anh luôn làm việc có mục đích nên không hỏi gì thêm, cô chỉ lặng lẽ nép sát vào người anh, ngay lúc này đây anh là chỗ dựa duy nhất của cô, nếu mai sau cũng được như thế này thì tốt quá.

Anh chàng kia vẫn chưa ngẩng đầu lên, anh ta không dám đối mặt với ma nữ tóc dài và cả người bạn gái hiện tại, anh ta đang rất sợ hãi, phải chăng cô ấy trở về là để trả thù cho những lỗi lầm mà anh ta gây ra? Cô về đây để giết anh ta sao? Nhưng tại sao lại phải là ở nơi này? Phải chăng việc anh ta dẫn bạn gái mới đến nơi cũ đã khiến cô nổi giận? Anh ta sẽ chết sao? Anh ta không muốn chết! Anh ta vẫn còn trẻ, anh ta vẫn chưa ăn chơi đủ, vẫn chưa tận hưởng hết cái tuổi thanh xuân đẹp đẽ này. Hôm qua anh ta vừa mới tán tỉnh được một em xinh tươi mơn mởn trên mạng, ngày mai là hẹn đi cà phê sao có thể chết được? Ai đó cũng được làm ơn cứu lấy anh ta đi!

Anh ta lúc này đã không còn hoàn toàn tỉnh táo, anh ta giờ đã không còn nghe được những lời mắng nhiếc của bạn gái nữa, thứ trả lời Cao Phong không phải là lý trí mà chỉ là quán tính của anh ta:

“Cô ấy tên là Trương Thuý Quỳnh còn tôi là Lương Thành Đạt...”

Cao Phong lúc này vô tình liếc sang cô bạn gái của Thành Đạt, cô ta từ đầu đã không thích anh vì cứ hỏi Thành Đạt như công an điều tra, nhưng vì ghen tuông mà không để ý lúc này thấy anh nhìn cô ta liền giận cá chém thớt:

“Nhìn cái gì mà nhìn? Sao? Muốn điều tra luôn cả tôi sao? Tôi là bạn gái của anh ta, Lê Phương Uyên...”

“Được rồi! Được rồi! Tôi không hỏi cô đâu...” Cao Phong cười khổ, con sư tử Hà Đông này đúng là dữ dằn, Thành Đạt lăng nhăng gặp phải cô ta cũng là quả báo mà thôi.



Phương Vy nhìn anh hỏi:

“Anh biết được gì rồi sao?”

Cao Phong nhìn cô rồi mỉm cười, cô rất tinh tế mà cũng có thể là cô chỉ tinh tế với mình anh.

“Anh biết cách để thanh tẩy ma nữ tóc dài rồi...”

Lương Thành Đạt và Trương Thuý Quỳnh, bảo sao Cao Phong lại thấy ma nữ tóc dài và Thành Đạt có chút quen quen.

Sáu tháng trước anh có đọc một bài báo, bài báo viết về vụ án mạng, một cô gái trẻ tên T.T.Q chết trong tư thế treo cổ ở phòng chiếu phim của rạp Cinestar, nguyên nhân tự tử có lẽ là do biết được bạn trai sau lưng cô lén lút hẹn hò nhiều cô gái khác, ngoài ra còn có thông tin rạp chiếu phim nơi cô tự tử là nơi trước đây nạn nhân và bạn trai thường đến khi hẹn hò. Tuy bài báo không đưa ảnh nạn nhân nhưng lại đưa ảnh người bạn trai, dù đã che đôi mắt anh ta nhưng Cao Phong vẫn có thể khẳng định chính là Lương Thành Đạt đang ngồi trước mặt anh.

Lúc ngồi chờ vào phòng chiếu phim Cao Phong có nghe mọi người xung quanh bàn tán dạo gần đây rạp chiếu phim này xuất hiện vài chuyện, ví dụ đèn trong rạp thỉnh thoảng lại chớp nháy liên tục, nhiệt độ trong phòng chiếu phim có lúc trở nên rất lạnh dù không ai chỉnh máy lạnh, khán giả xem phim nhiều khi nghe được nhiều tiếng rên la không có trong phim hoặc lao công dọn dẹp phòng nghe tiếng bước chân trong khi ở đó chẳng có ai cả...

Bài báo về vụ tự tử, vết hằn trên cổ ma nữ tóc dài, cô ta nổi điên và liên tục la hét “chết đi” khi nhìn về chỗ Cao Phong, lời khai của Thành Đạt, xâu chuỗi lại các mảnh ghép thì sẽ ra câu trả lời.

Theo suy đoán của Cao Phong thì ma nữ tóc dài chính là Trương Thuý Quỳnh, cô vì bị bạn trai là Lương Thành Đạt lừa dối đã quyết định tự tử tại phòng chiếu phim mà trước đây cả hai thường đến. Vết hằn trên cổ là vết dây thừng siết chặt vào cổ khi cô tự tử. Thuý Quỳnh sau khi chết có lẽ còn oán hận với Thành Đạt nên vẫn còn ở lại dương thế, theo quy tắc thì cô không thể rời khỏi nơi cô đã chết, những hiện tượng lạ ở rạp chiếu phim này là do cô gây ra.

Tuy nhiên bình thường chỉ là hù doạ nhưng hôm nay Thuý Quỳnh không chỉ hiện hình mà còn khống chế anh soát vé phối hợp với mình nhốt hết khán giả lại, có lẽ vì thấy được Thành Đạt dẫn bạn gái mới tới phòng chiếu phim nơi cô tự tử nên đã nổi điên lên, câu mà cô liên tục thét lên “chết đi” chính là nói với Thành Đạt, điều đó có thể thấy được Thuý Quỳnh căm hận Thành Đạt như thế nào, yêu càng sâu hận càng lâu.

Biết được quá khứ của hồn ma cũng là một điều tốt, muốn thanh tẩy hồn ma có nhiều cách nhưng chung quy lại chỉ có hai cách: cưỡng ép thanh tẩy và tự nguyện thanh tẩy. Cưỡng ép thanh tẩy là dùng các thứ như bùa chú đạo cụ để thanh trừ hồn ma còn tự nguyện thanh tẩy là giúp các hồn ma hoàn thành ước nguyện chưa làm được lúc sống, những điều chưa thực hiện được là nguyên nhân chính các hồn ma còn lưu lại nhân thế. Khi điều ước được hoàn thành, hồn ma đó sẽ tự siêu thoát mà không cần bất cứ can thiệp nào. Muốn thực hiện ước nguyện của một hồn ma thì ít nhất cũng phải trò chuyện được với hồn ma, nhưng đâu phải hồn ma nào cũng muốn trò chuyện, bởi vậy nên cưỡng ép thanh tẩy là phương pháp được các thầy trừ tà dùng nhiều hơn cả.

Ước nguyện của Thuý Quỳnh là gì? Cao Phong không biết lúc còn sống cô muốn điều gì nhưng anh có thể đoán được lúc này cố muốn gì. Cô liên tục hù doạ trong rạp chiếu phim nguyên nhân có thể là do cô muốn phá các cặp đôi đến đây xem phim, cô bị lừa dối mà các người còn ở đây yêu đương mùi mẫn? Đây là tâm lý chung của những F.A, không ăn được thì đạp đổ, tuy nhiên cặp đôi mà cô muốn phải chia tay nhất chính là Thành Đạt và Phương Uyên.

Chính vì vậy Cao Phong đã nói với khán giả rằng họ giả vờ chia tay trước mặt Thuý Quỳnh, đang yêu nhau thắm thiết thì lấy gì mà chia tay? Mọi người hỏi ngược lại anh, anh bảo cứ lôi đại mấy tật xấu của đối phương ra nói là được. Họ không tin nhưng nhưng vẫn thử, đến khi nghe những tâm sự thầm kín của họ thì Cao Phong chỉ biết cười khổ sở, anh hy vọng họ sẽ không chia tay thật sau chuyện này nếu không anh sẽ cảm thấy rất áy náy.

Dù sao yêu nhau thỉnh thoảng cãi nhau cũng tốt, có thể giúp cả hai hiểu đối phương hơn còn nếu xảy ra mâu thuẫn nhưng vẫn cứ giữ trong lòng thì sớm muộn cũng chia tay, còn nếu sau trận cãi và mà muốn chia tay thì do tình yêu cả hai chưa đủ sâu để chấp nhận khuyết điểm của người kia.

Quả nhiên cách của Cao Phong đã có tác dụng, khi nhìn thấy Thành Đạt - Phương Uyên cùng các cặp đôi khác cãi vã chia tay thì Thuý Quỳnh cực kỳ vui sướng.

Trở lại hiện tại, Thuý Quỳnh lúc này toàn thân phát sáng, trên môi nở nụ cười không còn vướng bận chuyện gì, cô chuẩn bị siêu thoát. Như thế này là tốt nhất, không cần đao to búa lớn, kết thúc một cách nhẹ nhàng, nếu chuyện gì cũng kết thúc nhẹ nhàng như thế này thì tốt quá, Cao Phong đã nghĩ như vậy.

“Cô đúng là ngốc!”

Mặc dù tiếc thương cho hoàn cảnh của cô nhưng trong lòng anh vẫn muốn mắng cô. Cơ thể do cha mẹ ban cho, sinh mệnh là thứ quý giá nhất của con người, ngoài kia hàng trăm bác sĩ y tá phải chiến đấu ngày đêm để cứu lấy sinh mạng dù chỉ kéo dài thêm được vài năm, vài tháng hoặc vài ngày ấy vậy mà cô lại vất bỏ thứ quý giá nhất đời người. Dù đau đớn đến mấy, dù bế tắc đến mấy, dù tương lai mù mịt đến mấy cũng phải ráng mà sống, dù không đi được cũng phải ráng bò lết mà tiến tới phía trước. Con người chỉ được sống một lần thôi, kiếp sau? Làm gì có kiếp sau? Mà dù có kiếp sau thì bạn đã quên hết mọi thứ, có kiếp sau cũng là một con người khác, người đó đâu còn là bạn nữa.

Tự tử vì thất tình là cái chết ngu ngốc và đáng trách nhất, có lẽ vì vậy mà địa ngục có một tầng Uổng Tử (*) chăng?

Dù sao Thuý Quỳnh cũng sắp siêu thoát rồi, Cao Phong hy vọng cô có thể đầu thai và có kiếp sau hạnh phúc hơn kiếp này.

Hoặc không.

***

Chú thích:

(*) Uổng Tử: một trong mười tám tầng địa ngục, những ai tự tử, không biết quý trọng mạng sống bản thân sẽ bị đưa vào đây và không có cơ hội đầu thai làm người nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xe Bus Ma

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook