Xin Chào Trêu Chọc

Chương 37: Giáng sinh vui vẻ

Thanh Thang Xuyến Hương Thái

29/07/2022

Edit: Tôi Có Một Thanh Socola

Úc Diêu nấu mì trong phòng bếp, Tô Mặc Ngôn lẩm bẩm ngồi ở trước bàn ăn.

"Được rồi."

Đang bốc hơi nóng bày ra trước mặt mình, Tô Mặc Ngôn nhận lấy đũa Úc Diêu đưa tới, vùi đầu ăn, ngoại trừ nói ít đến đáng thương, hết thảy đều không khác bình thường.

Tô Mặc Ngôn không nói lời nào, Úc Diêu mới lo lắng.

Một khi Tô Mặc Ngôn trầm mặc, tựa như nhốt mình vào lồng sắt tường đồng, tất cả những lời an ủi đều vô dụng, nàng không cảm nhận được cảm xúc của cô ấy, cũng không hiểu được suy nghĩ của cô ấy. Cô ấy hoàn toàn đóng cửa trong thế giới của riêng mình.

Mì vẫn ăn sạch như bình thường, uống một ngụm nước dùng, một hơi ấm áp đi xuống thực quản. Tô Mặc Ngôn từng nói với Úc Diêu, nàng tự mình nấu ăn, mình đều sẽ ăn sạch sẽ, đến rất lâu sau, vẫn như vậy.

"Uống chút nước." Úc Diêu ngồi xuống bên cạnh Tô Mặc Ngôn, trong tay cầm ly thủy tinh.

"Ừ..." Tô Mặc Ngôn cầm ly nước uống cạn một hơi.

Trên sofa, Tô Mặc Ngôn chậm rãi bò vào lòng Úc Diêu, kề mặt lên vai nàng, híp mắt lại. Cô thích ôm Úc Diêu, sau đó không nói một lời, cứ như vậy ôm chặt.

Cô cực độ thiếu cảm giác an toàn, Úc Diêu nhìn thân thể cô ở cùng một chỗ, có thể cảm giác được. Ngoại trừ ôm Tô Mặc Ngôn, Úc Diêu cũng không biết làm thế nào để an ủi, đồng thời, nàng phát hiện mình mới hiểu Tô Mặc Ngôn.

Tô Mặc Ngôn nằm trong lòng Úc Diêu ngủ thiếp đi.

"Mặc Ngôn——" Úc Diêu cúi đầu gẩy tóc cô, nhẹ giọng gọi cô, bảo trì tư thế như vậy đã lâu, Úc Diêu lo lắng cổ cô sẽ không thoải mái, "... Đi ngủ trên giường."

"Ở bên tôi..." Tô Mặc Ngôn mở mắt ra nỉ non với nàng, nắm chặt tay Úc Diêu, sợ nàng sẽ buông mình ra.

"Ừm." Úc Diêu đau lòng xoa tóc Tô Mặc Ngôn, một số tình cảm như nước lũ dâng lên trong lòng. Tô Mặc Ngôn luôn có bản lĩnh khiến nàng quên đi lý trí. Tình huống hiện tại, nàng cũng không có khả năng bỏ lại một mình Tô Mặc Ngôn, "Tôi ở bên cô..."

Tô Mặc Ngôn từ đầu đến cuối nắm tay Úc Diêu.

Một đêm khó khăn này, Tô Mặc Ngôn vĩnh viễn nhớ rõ, người cô thích, canh giữ cô suốt một đêm.

Úc Diêu cho Tô Mặc Ngôn phê chuẩn một tuần nghỉ phép, xử lý việc nhà.

Đối với Tô Mặc Ngôn mà nói, không có gì để xử lý.

Tài sản của Tô thị, nên phong tỏa, nên điều tra, mà Tô Ứng Trung mặc dù không chết, cũng không thoát khỏi pháp võng phức thượng.

Mà nữ nhân họ Tằng kia, giải thích rất tốt "Vợ chồng vốn là chim đồng lâm, đại nạn trước mặt đều tự bay", thậm chí ngay cả tang lễ của Tô Ứng Trung cũng không có tham dự, liền mang theo con gái của nàng rời đi.

Đáng buồn cỡ nào, cũng bởi vì một nữ nhân như vậy, Tô Ứng Trung phản bội mẹ cô, không chỉ đáng buồn mà còn rất đáng thương. Tô Mặc Ngôn lần cuối cùng người phụ nữ kia khóc trước giường bệnh của Tô Ứng Trung, cũng chỉ là vì vinh hoa phú quý mà thương tâm.

Tang lễ hết thảy đều từ giản, Tô Mặc Ngôn cảm thấy không sao cả, nhưng Tô Ứng Húc cố ý muốn làm.

Ngày đó, Úc Diêu cũng đi, nàng mặc một bộ váy dài màu đen đứng bên cạnh Tô Mặc Ngôn, nàng lo lắng Tô Mặc Ngôn sẽ không chịu nổi.

Tô Mặc Ngôn rất lạnh nhạt, dưới ánh mặt trời chói mắt, cô híp mắt lại, nhìn bức ảnh đen trắng trước linh đài, không buồn không vui. Thật ra, sau khi vượt qua sương mù của mẹ cô, không còn gì khác có thể đánh bại cô.

Tô Ứng Húc muốn tro cốt Tô Ứng Trung cùng mẹ cô chôn cùng một chỗ.

Tô Mặc Ngôn và Tô Ngang đều cự tuyệt, lý do rất đơn giản, hắn không xứng.



Đó là những gì đã xảy ra vào tháng 11.

Mấy tháng trước, Tô Mặc Ngôn là một thiên kim giả nghèo túng, mà bây giờ, cô là một thiên kim nghèo túng. Không thể không nói, Tô Ứng Trung ở phương diện nào đó, có chút nhìn xa trông rộng, ít nhất Tô Mặc Ngôn hiện tại đối mặt với những thứ này, một người còn có thể ứng phó.

Giữa tháng mười hai, Tô Ứng Trung qua đời không lâu, bận rộn qua một số việc vặt, Tô Mặc Ngôn cùng Úc Diêu đề nghị từ chức.

"Từ chức?" Bút ký trong tay Úc Diêu vẽ một đường trong hợp đồng, nàng sớm biết Tô Mặc Ngôn sẽ rời đi, chỉ là không nghĩ tới nhanh như vậy, "Kế tiếp đi làm gì, có tính toán không?"

"Làm một nhiếp ảnh gia tự do, đi từng bước một, tôi am hiểu nhất về điều này." Tô Mặc ngôn tùy hứng cười, "Cô biết không, lúc trước tôi tới đây, chỉ là bởi vì đánh cuộc với Tô Ứng Trung..."

Bây giờ ván cược đã biến mất, tất cả đã kết thúc.

Thật ra Tô Mặc Ngôn cũng không phải một chút ý nghĩ cũng không có, một người bạn cũ ở Nhật Bản mời cô đến một tạp chí du lịch ở Osaka, nhưng cô không đồng ý ngay lập tức. Bởi vì Úc Diêu đi, sau khi có vướng bận tình cảm, Tô Mặc Ngôn không thoải mái như trước, nói đi là đi.

Úc Diêu không nghe rõ Tô Mặc nói gì sau đó, nàng đang suy nghĩ chuyện của mình, tự do, đi từng bước một... Đây đều là những thứ khiến Úc Diêu bất an nhất.

"Úc tổng?"

"Cô nên suy nghĩ thật kỹ, không cần xúc động." Úc Diêu cảm thấy Tô Mặc Ngôn bây giờ cần một công việc ổn định, hiện tại cô không thể so với trước kia, Tô Ngang cũng sắp vào đại học rồi, gánh nặng này, tự nhiên áp đảo trên vai Tô Mặc Ngôn, "Huống hồ, rời khỏi chức vụ cũng phải giao tiếp, không thể nói đi là đi."

"Không cần suy nghĩ nữa, tôi từ chức." Tô Mặc Ngôn trả lời dứt khoát, cô vốn không thích hợp với công việc này, cần gì phải cưỡng cầu, sớm muộn gì cũng phải đi.

Úc Diêu cúi đầu nhìn văn kiện trong tay, không yên lòng, xem ra, hơn năm tháng, nàng một chút cũng không thay đổi Tô Mặc Ngôn.

"Bàn giao bao lâu?"

"Một tháng."

"Cám ơn." Tô Mặc Ngôn nhìn Úc Diêu, nghiêm túc nói, "Cô đã dạy tôi rất nhiều thứ. "

Úc Diêu không cảm thấy như vậy. Có lẽ, tính tình Tô Mặc Ngôn không ai có thể thay đổi, nếu cô thay đổi, vậy thì không phải Tô Mặc Ngôn.

"Úc Diêu..." Ở trong văn phòng, Tô Mặc Ngôn gọi tên nàng.

Úc Diêu nắm chặt bút trong tay, nhưng không ký tên, nàng nhớ tới đêm đó ở khách sạn, Tô Mặc Ngôn cũng gọi tên nàng như thế này, nói chuyện với nàng một phen lớn.

Tô Mặc Ngôn cười sáng lạn, "Sau này, tôi sẽ gọi tên cô như vậy."

Ninh Thành mùa đông năm nay đến đặc biệt sớm, còn chưa tới Giáng Sinh, liền rơi trận tuyết đầu tiên.

"Ngôn Ngôn, đêm Giáng sinh cùng nhau qua đi, đem tất cả mọi người gọi lên, náo nhiệt náo nhiệt." Minh Mạn ở đầu dây bên kia rắc rắc nói.

Trong nhà xảy ra chuyện lớn như vậy, tuy nói quan hệ cha con bọn họ không tốt, nhưng cũng là đả kích không nhỏ, rõ ràng biết trong khoảng thời gian này tâm tình Tô Mặc Ngôn sa sút, cho nên đêm Giáng sinh muốn làm party, làm cho cô hiểu được, ít nhất đám bạn bè bọn họ, vĩnh viễn sẽ ở bên cô.

Tô Mặc Ngôn sao lại không hiểu, lòng tốt của bọn họ, cô lĩnh tâm, chẳng qua, đêm Giáng sinh và Giáng sinh năm nay, cô muốn cùng Úc Diêu qua, Úc Diêu thích yên tĩnh, cô cũng không đi tham gia náo nhiệt kia.

Quan hệ giữa cô và Úc Diêu, từ lần đi công tác đó trở về, trở nên đúng như không, không giống bạn bè bình thường, cũng không tính là người yêu, mà là ở giữa hai người mập mờ không rõ ràng.

Úc Diêu có lẽ hiểu được tâm ý của cô, nhưng cô thủy chung không hiểu rõ Úc Diêu, mặc dù lần trước nàng nhìn như không cự tuyệt. Tâm tư Úc tổng quá khó đoán, vừa buồn bực vừa biết giả vờ, Tô Mặc Ngôn không muốn đoán tới đoán lui nữa.

Lần trước không có cơ hội làm sáng suốt, vậy lần này chọn rõ đi.

Tô Mặc Ngôn quấn lấy Úc Diêu đêm Giáng sinh cùng nhau đi ra ngoài chơi, Úc Diêu đáp ứng, Úc Diêu rất ít khi không nhân nhượng cô, nghĩ đến đây, trong lòng Tô Mặc Ngôn ấm áp.

Các đường phố được tô điểm bằng tông màu đỏ và xanh lá cây, với các cửa sổ kính của trung tâm mua sắm được bao phủ bởi bông tuyết và merry christmas, với cây Giáng sinh và ông già Noel ở khắp mọi nơi.



Nhiệt độ là dưới 0. Tô Mặc Ngôn và Úc Diêu đều đeo khăn quàng cổ, quấn áo khoác thật dày, đi dạo trên đường.

"Thật có cảm giác." Tô Mặc Ngôn cảm thán, gần sáu năm rồi cô không đón Giáng sinh ở trong nước, không ngờ bầu không khí trong nước lại tốt như vậy.

Úc Diêu bình thường cũng không qua những ngày lễ này, cũng chỉ tối nay bị Tô Mặc Ngôn kéo ra góp vui. Đêm nay gió có chút lớn, Úc Diêu nhìn khuôn mặt Tô Mặc Ngôn bị gió thổi đỏ bừng, cũng đi dạo đủ lâu, "Trở về đi."

"Cô lạnh sao?" Tô Mặc Ngôn nhìn về phía Úc Diêu, dọc theo đường đi cô đều khoác cánh tay Úc Diêu, lúc này, cô chậm rãi trượt tay phải xuống, trượt vào trong túi áo khoác của Úc Diêu, lặng lẽ cầm tay trái Úc Diêu, hơi lạnh.

"Tay cô lạnh quá." Tô Mặc Ngôn vẫn nhìn chằm chằm vào ánh mắt Úc Diêu, chỉ là tay phải chui vào trong túi Úc Diêu không quá quy củ, vẫn nắm lòng bàn tay Úc Diêu, nhẹ nhàng xoa xoa.

Tràn ngập ngọt ngào ái muội, tay Úc Diêu cứ như vậy bị cô chậm rãi làm ấm áp, không nỡ rút ra.

Đi đến góc phố, bầu trời lại có tuyết rơi.

Tô Mặc Ngôn dừng bước, đứng trước mặt Úc Diêu, kéo hai tay nàng ra, nâng lên trong lòng bàn tay mình, cô nói với Úc Diêu, "Tôi cho cô ấm áp, chỉ cần cô lạnh, tôi sẽ sưởi ấm cho cô."

Bông tuyết rơi trên đầu cô, trên lông mi, Úc Diêu nhìn chằm chằm Tô Mặc Ngôn, cảm thấy cô có chút ngốc, lại có chút đáng yêu.

"Tôi không lạnh, chỉ là tay lạnh." Úc Diêu rút tay mình về, nói, "Trở về đi, tuyết rơi rồi."

"......"

Tô Mặc Ngôn lòng bàn tay trống rỗng, Úc tổng vẫn không nên nói chuyện thì tốt hơn, vừa mở miệng đã biết là phá phong cảnh.

Lo lắng đến thời gian nghỉ ngơi của cán bộ lão thành, không đến mười giờ tối, Tô Mặc Ngôn liền cùng Úc Diêu trở về nhà trọ. Hai người cùng nhau qua đêm Giáng sinh, cư nhiên không tìm được một chút cảm giác lãng mạn, đối với việc này, Tô Mặc Ngôn bất đắc dĩ, đồng thời lại cảm thấy ngọt ngào.

Đúng vậy, ở cùng Úc Diêu luôn ngọt ngào.

Úc Diêu mở cửa, Tô Mặc Ngôn đi theo phía sau Úc Diêu, mặc dù Úc Diêu không mời cô vào nhà, nhưng cô cũng đi theo.

"Ngày mai còn phải đi làm, đi ngủ sớm một chút."

Úc Diêu nói với cô nhiều nhất: đi ngủ sớm; Uống ít rượu hơn; Cô không hút thuốc, phải không?

Tô Mặc Ngôn mặc kệ, đi theo Úc Diêu chui vào phòng, tựa như trở về nhà mình vậy, buông túi xách xuống, thay giày xong.

"Lạnh, tôi muốn một ly nước nóng để uống."

Úc Diêu không còn cách nào khác với cô, cởi áo khoác, cởi khăn quàng cổ xuống.

Tô Mặc Ngôn cũng dỡ bỏ vũ khí hạng nặng, trên người chỉ mặc một chiếc áo len không dày, đi theo Úc Diêu vào phòng bếp.

Úc Diêu đang rót nước, một đôi cánh tay mảnh khảnh từ phía sau nàng vòng qua, chậm rãi vòng chặt eo mình, cùng lúc đó, lưng cũng bị người kề sát, ấm áp mềm mại.

Mùa đông lạnh lẽo, các nàng vừa vặn đều thiếu một cái ôm như vậy.

Tô Mặc Ngôn ôm lấy Úc Diêu, nhìn bóng lưng nàng, có chút không khống chế được.

Úc Diêu thoáng thẳng lưng, nhịp tim lại tăng nhanh.

"Đêm Giáng sinh vui vẻ." Tô Mặc Ngôn ôm chặt nàng, nhẹ giọng nói bên tai nàng.

Úc Diêu biết, khẳng định không chỉ có một câu này...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xin Chào Trêu Chọc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook