Xin Cho Chính Ta Được Biểu Diễn

Chương 4

Nhất Dũng Mặc Thuỷ

08/07/2021

———————————————————

Lâm Tinh Thùy trong giấc mơ đã bị bạn cùng lớp tẩy chay, bắt nạt trong một thời gian dài vì vẻ ngoài ngổ ngáo, tính cách nhát gan và hướng nội. Hành động bị bắt nạt càng bị nhiều hơn sau sự cố mất đi cha mẹ của cô vài năm trước. Đồng thời, có Lương Thiển hơn cô ấy về mọi mặt, Lương Thiển này là nữ chính trong cuốn sách đó, Lâm Tinh Thùy, một người có tính cách u ám, đã để ý cô từ khi cô còn là một sinh viên. Nhưng theo lời của người khác, loại đố kỵ này từ từ thay đổi và trở thành một nút thắt trong lòng cô.

Lâm Tinh Thùy có một người anh trai sinh đôi tên là Lâm Dã Khoát và một người bà sống nương tựa vào nhau cả đời. Trong cuốn sách, anh trai trong giai đoạn đầu trông rất bình thản trong mắt Lâm Tinh Thùy, trong khi bà nội thì gia trưởng, điều này không khác gì những gì Lâm Tinh Thùy đã đọc trong trí nhớ.

Nhưng trên thực tế, anh trai cô bí mật đi làm hàng ngày sau giờ học, để cuộc sống của gia đình bớt khổ cực và em gái không bị chê cười. Bà nội nghiêm khắc với cô ấy vì Lâm Tinh Thùy quá xinh đẹp. Nếu có điều gì nguy hiểm xảy ra, một người phụ nữ lớn tuổi không thể cứu cô được. Chỉ vì ít giao tiếp mà Lâm Tinh Thùy chưa bao giờ cảm nhận được hơi ấm từ gia đình kể từ khi cha mẹ cô qua đời.

Nhưng khi Lâm Tinh Thùy biết anh trai và bà nội yêu cô nhiều như thế nào, anh trai của cô đã phải vào tù vì giết nhầm kẻ muốn bắt nạt cô và chết vì người khác trả thù, vừa tốt nghiệp đại học, chết trong tâm trạng u ám và mất hết người thân.

Kết quả là lòng cô như bị ai đó bóp chặt.

Sau một lần tình cờ bước chân vào làng giải trí, cô tình cờ gặp Lương Thiển mạnh mẽ hơn mình ở khắp mọi nơi, nút thắt trái tim không thể hòa tan này trở thành nơi để cô trút nỗi đau, sau đó Lâm Tinh Thùy nhắm vào nữ chính, trở thành nhân vật phản diện lớn nhất trong truyện. Và số phận nữ phụ của nhân vật phản diện đương nhiên không có kết cục tốt đẹp.

Có thể nói Lâm Tinh Thùy là nhân vật bi kịch lớn nhất trong cuốn sách này, đã trải qua rất nhiều mặt tối của thế gian trong suốt chặng đường.

Bằng cách này, cô đã theo dõi cuộc sống của Lâm Tinh Thùy.

Lâm Tinh Thùy tỉnh dậy một cách nhàn nhã, trong căn phòng nhỏ chỉ thắp một ngọn đèn, đây là ánh sáng mà Lâm Tinh Thùy dựa vào khi làm bài tập. Có một khoảng cách với giường nơi cô ngủ, vì góc nghiêng sẽ không ảnh hưởng đến giấc ngủ của cô. Cẳng tay của Lâm Tinh Thùy không ngừng vuốt ve lên bề mặt thô ráp, có cảm giác như một bàn tay thô đang không ngừng vuốt ve làn da trên cánh tay cô.

Đôi khi nghe thấy tiếng nức nở nhẹ, Lâm Tinh Thùy lập tức cảnh giác, khẽ mở mắt nhận ra đó là một bà lão đang ngồi ở mép giường, nhìn bàn tay bị thương với vẻ mặt đau khổ. Có lẽ là bởi vì người đó không dám chạm vào chỗ bị thương của cô, cho nên bà chỉ có thể chạm vào cánh tay nhỏ bé, như thể như vậy sẽ giảm bớt đau đớn cho tay cô. Loại hành vi này thật là ngốc, nhưng nó đã đánh trúng nơi mềm mại nhất trong trái tim Lâm Tinh Thùy.

Lâm Tinh Thùy rất quen thuộc với dáng vẻ của lão bà này, hoặc Lâm Tinh Thùy nguyên bản cũng rất quen thuộc. Sau khi nhìn thấy cuộc sống của nguyên chủ Lâm Tinh Thùy, cô biết người này chính là bà nội của Lâm Tinh Thùy. Nhưng thông qua giấc mơ vừa rồi, Lâm Tinh Thùy trong lòng đã biết, là bà nội, yêu Lâm Tinh Thùy không kém gì anh trai cô, chỉ là bà nội và anh trai đều muốn bảo vệ Lâm Tinh Thùy, vì không hay nói chuyện nên đã gây ra thảm kịch sau đó.

Gia đình, là thứ xa vời đối với Lâm Tinh Thùy?

Đột nhiên, Lâm Tinh Thùy bắt đầu nhớ gia đình của mình, người cha luôn vụng về, hay nói về mẹ cô, người mẹ quá xinh đẹp và hay gặp rắc rối, và chị gái cô sẽ chia sẻ một nửa của chị mỗi lần có được thứ gì đó tốt. Cảm giác được bàn tay thô ráp chạm vào, thậm chí có chút đau, nhưng trái tim Lâm Tinh Thùy lại vô cùng vững vàng.

Từ nay... cô lại có gia đình rồi phải không?



Rối cuộc, cô chọn giả vờ ngủ, bởi vì bà nội Lâm hiển nhiên đã biết chuyện, có lẽ đã được mời đến trường. Nếu cô chỉ "tỉnh lại" thế này, sẽ không giống như cách mà bà cô thường thấy, một mặt, tính cách Lâm Tinh Thùy nguyên bản quá u ám, đối với mọi chuyện dường như đều có thái độ mờ mịt. Càng ngày cô càng thờ ơ với gia đình. Mặt khác, bà nội Lâm không giỏi giao tiếp với cô như thế này.

Cho dù Lâm Tinh Thùy muốn thay đổi hiện trạng và muốn thay đổi trở lại tính cách ban đầu, thì cũng cần một thời gian để thay đổi, nếu không sẽ khiến người ta phải nghi ngờ.

Một lúc lâu sau, bà nội Lâm Tinh Thùy lau nước mắt, tắt đèn rồi bước nhè nhẹ đi ra khỏi phòng, nếu không phải tiếng "cạch" nhẹ khoá cửa, người bình thường thậm chí không thể biết được là bà nội Lâm đã đi ra ngoài, có thể thấy rằng trong lòng bà rất yêu thương Lâm Tinh Thùy.

Vài giờ sau, Lâm Tinh Thùy không ngủ, và không ngừng suy nghĩ về những giấc mơ trong đầu. Rất lâu sau mới nhớ ra rằng lý do tại sao nhân vật này luôn quen thuộc với cô bởi vì cuốn sách này là một cuốn tiểu thuyết mà cô vô tình mở ra vào một ngày trước khi bước vào thời điểm tận thế. Cô không nhớ tên cuốn sách là gì, nhưng vì tên của nữ phụ hung ác giống với tên của cô nên đã để lại ấn tượng cho cô, lúc đó cô còn cảm thấy tức giận đối với Lâm Tinh Thùy trong sách.

Chỉ là, quyển sách này sau khi đọc xong căn bản sẽ quên, không ngờ sau khi chết trong những ngày tận thế lại trở thành nữ phụ hung ác này.

Bây giờ cô đã đến thế giới này, Lâm Tinh Thùy nguyên bản đã biến mất, Lâm Tinh Thùy cảm thấy phải loại bỏ thân phận của nữ nhân hung ác, không chỉ cho chính mình, mà còn cho hai người thân. Nguyên chủ sẽ không trân trọng công sức này cho người thân của cô, Lâm Tinh Thùy biết cô cứu họ, và nguyên chủ sẽ không đánh mất chính mình để hoàn thành tình yêu của anh hùng và nữ chính, để gia đình cô chỉ là bia đỡ đạn. Cho dù không phải là thân nhân chân chính của bọn họ, nhưng là trên đời này, bọn họ sẽ đối với cô thật sự tốt, có bà nội Lâm cùng anh trai.

Nghĩ đến đây, Lâm Tinh Thùy chậm rãi từ trên giường ngồi dậy, ngẩng đầu nhìn vầng trăng sáng ngoài cửa sổ. Bức ảnh này có kèm theo sự xuất hiện của Lâm Tinh Thùy, khá là thơ mộng, nhưng người đời nay không biết.

Lương Thiển …

Một lúc lâu, Lâm Tinh Thùy thầm niệm cái tên này trong lòng, sau đó nghĩ đến khoảng thời gian một ngày trước cô ấy ở bên cô, nụ cười chế giễu dần hiện lên trên khuôn mặt cô - nữ chính của thế giới này, người được gọi là con gái của Trời, cô sẽ sở hữu tất cả những điều tốt đẹp của thế giới. Nhưng cái gì cơ? Cô xuyên vào thân thể này, mệnh chung quy sẽ không cùng Lương Thiển qua lại. Trong câu chuyện gốc, bi kịch của Lâm Tinh Thùy, một nữ phụ độc ác, chẳng qua là một con quỷ từ trong lòng cô, người tập trung vào nữ chính, và cuối cùng bị thua cuộc. Chỉ cần Lâm Tinh Thùy không nhắm vào nữ chính, cô sẽ có thể sống tốt với gia đình của mình.

Thật đơn giản.

Suy nghĩ nghiêm túc về tình hình của mình, Lâm Tinh Thùy nhận ra rằng có hai điều phải được chú ý lúc này. Đầu tiên là rèn luyện thân thể tật nguyền này, để phát huy tốt hơn những khả năng thể chất mà cô mang lại, thứ hai là chăm chỉ học tập và bù lại tất cả những bài học còn lại.

Từ trong mơ, Lâm Tinh Thùy ở thế giới này không có tư liệu để đọc, ngay cả khi cô nhìn thấy đề tài khoa học, hai mắt đều tối lại, không biết tại sao, bối cảnh của cô ấy là trở thành sinh viên khoa học... Haizz… Là tác giả muốn làm nổi bật bản chất một tên học sinh lười biếng sao?

Điều thú vị là Lâm Tinh Thùy không phải là bây giờ. Trước khi bước vào ngày tận thế, Lâm Tinh Thùy cũng là một trong những học sinh giỏi hàng đầu ở cấp lớp của mình, các giáo viên của cô đã đặt nhiều hy vọng vào các trường đại học trọng điểm trên cả nước. Thậm chí có lúc chị gái còn phải than thở với cha mẹ, dẫn đến việc cô có điểm cao nhất cũng chỉ được vào loại trung bình khá trở lên khiến cả nhà cười nghiêng ngả. Chỉ là sau bao nhiêu năm, tất cả những gì Lâm Tinh Thùy đọc đều đã bị lãng quên, nhặt lại được cũng không dễ dàng gì, nhưng ít nhất nó cũng đơn giản hơn nhiều so với việc bắt đầu lại từ đầu. Đặc biệt là sau khi thức tỉnh năng lực thể chất, trí nhớ và khả năng tư duy logic của Lâm Tinh Thùy đã mạnh hơn trước rất nhiều, nhưng vì hạn chế về thể chất này nên hiện tại sẽ không cải thiện được bao nhiêu.

Quả nhiên, cơ thể chỉ có thể như vậy.



Lâm Tinh Thùy xoa xoa thái dương, quay đầu lại nhìn thấy cặp sách trên bàn hôm nay cô để ở trường, càng chắc chắn rằng hôm nay bà nội Lâm đã đến đó.

Trước đây, Lâm Tinh Thùy bị bắt nạt ở trường, cô không bao giờ nói với người nhà, bà và anh cô không biết tình hình của cô ở trường, vì vậy khi bọn họ biết rằng Lâm Tinh Thùy yêu quý của mình thường xuyên bị các bạn cùng bắt nạt, đêm chợt nghĩ đến bà nội Lâm cũng phải âm thầm lau nước mắt.

Ngủ cả một buổi chiều, Lâm Tinh Thùy hoàn toàn tỉnh ngủ, sau đó đứng dậy làm động tác khởi động tay từ từ, không yêu cầu nhanh là có thể hoàn thành, chỉ làm động tác chuẩn nhất. Những động tác tưởng chừng như đơn giản này thực ra cực kỳ tốn sức, một lúc sau, Lâm Tinh Thùy lại đổ mồ hôi, thể lực cũng không cải thiện chút nào so với lúc chiều. Nhưng thứ này cần làm từ từ, quá lo lắng gấp rút sẽ không có tác dụng.

Nhẹ nhàng bước vào phòng tắm, tắm một chút, Lâm Tinh Thùy mỉm cười với bàn tay phải vẫn đang được băng bó của mình.

Ở nhà nghỉ ngơi một lát cũng tốt. Đối với cô, đến trường để nghe cô giáo giảng bài không bằng đọc sách ở nhà và làm bài tập. Trong trí nhớ của Lâm Tinh Thùy nguyên chủ, điểm số của Lâm Tinh Thùy quá tệ, lớp học mà cô học cũng thuộc hàng cuối khoá, không nói đến cách dạy của giáo viên, chỉ cần nhìn bầu không khí giữa các học sinh xung quanh, sự nhiệt tình của giáo viên đối với việc giảng dạy đã giảm phần lớn. Theo thời gian, những người ở trên bục giảng lo nói, những người ở dưới bục giảng lo chơi, trong hoàn cảnh như vậy, không thể học được gì.

Lâm Tinh Thùy sử dụng điện thoại di động của mình để tìm kiếm một số bài phân tích đáng tin cậy hơn trên Internet, cũng như các sách bài tập tương tự như cuốn Thế Giới Năm Ba gốc. Theo trí nhớ của mình, cô tìm thấy một chiếc hộp nằm kín đáo sâu trong ngăn kéo và lấy nó ra. Có duy nhất là 100 nhân dân tệ.

Hmm … Cô không biết liệu số tiền có đủ để mua tất cả các tài liệu học tập không.

Một cuộc sống mới bắt đầu, từ từ bước vào một trường đại học tốt!

※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※

Không mong đợi, anh trai sinh đôi tên là Lâm Dã Khoát.

Từ "Ngôi sao phía chân trời, đồng bằng rộng mênh mông, ánh trăng dâng theo sóng, sông cuộn về phía đông"

Ha ha ha ha ha ha ha ha

Khuôn viên phía trước thật choáng ngợp, nó sẽ sớm lọt vào giới giải trí thôi

Ha ha ha ha ha ha ha ha.

(Ed: Ủa??? Ý nghĩ của tác giả dịch mà hoang mang luôn á!)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xin Cho Chính Ta Được Biểu Diễn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook