Xin Lỗi Làm Người Yêu Tớ Đi

Chương 7

Big Smile

08/11/2013

8h tối, nó xin phép bà Mai đi về, nhưng vừa loay hoay đút chìa khóa vào xe thì nó nhăn nhó. Xe hết điện rồi. Cũng tại cái tính hậu đậu hay quên của nó mà tối qua không sạc xe.

- Để tớ đưa cậu về. – Quân đề nghị, nhìn cái mặt nó nhăn nhăn yêu vô cùng.

- Ừ, đành vậy. – Nó thở dài. Bỗng mắt nó sáng trưng lên khi nhìn thấy cái xe đạp cào cào màu trắng bạc đang dựng ở góc sân.

- Chờ tớ đi lấy xe.

- Đừng đi oto, chở tớ bằng xe đạp đi. Cái xe ở kia kìa. – Nó chỉ chỉ tay về phía cái xe đạp, mặt hớn hở như trẻ con được cho kẹo.

- Cậu thích đi xe đạp à? – Quân trố mắt nhìn nó, không tin được cái đề nghị kì quặc mà nó vừa nói.

- Ừ. Lâu lắm tớ không được chở bằng xe đạp. – Nó gật mạnh đầu, giọng chắc nịch. – Đi xe đạp mà lượn phố thì tuyệt vời, vừa đi vừa ngắm cảnh. Cậu không thích à? Hay là cậu không biết đi xe đạp?

- Đây bên tổ lái đấy, đừng có coi thường. – Quân (lại) béo má nó, cười tươi.

Quân đang thong thả đạp xe, còn nó ngồi vắt vẻo đằng sau nói đủ chuyện, mặt rất mãn nguyện. Hồi bé anh nó cũng hay chở nó đi chơi như thế này nhưng giờ anh cũng đã trưởng thành, cuộc sống nhiều bộn bề hơn trước nên cũng không còn thời gian quan tâm đến nó nhiều như trước nữa. Nó không trách anh nó, chỉ cảm thấy hơi buồn khi mà những kỉ niệm tuổi thơ đang dần trôi qua.

- Chuyện hồi cậu lao xuống từ tầng hai là thật à? - Tự nhiên nó lại nhớ đến những lời “kể tội” của bà Mai liền quay sang hỏi Quân.

- Ừm… Hồi đấy tớ thích xem siêu nhân. – Quân gãi đầu.

- Sặc. Cậu định làm siêu nhân gì? “Đập muỗi” à? – Nó cười vang, thích thú trêu chọc Quân.

- Không. Siêu nhân “Đập gián”. – Quân tình bơ trả lời nó, rồi cả hai cùng bật cười. Tiếng cười của nó lại làm tim Quân đập lệch một nhịp, tiếng cười như tiếng gõ vào li thủy tinh, trong vắt và thánh thiện. “Đi xe đạp cũng có lợi đấy chứ”, cậu thầm nghĩ, tự nhiên yêu cái xe đạp cũ kĩ này vô cùng.

Có tiếng nó khe khẽ hát.

“Now and then I think of when we were together

Like when you said you felt so happy you could die

Told myself that you were right for me

But felt so lonely in your company

But that was love and it's an ache I still remember”



(Somebody That I Used To Know – Gotye)

“You can get addicted to a certain kinda sadness

Like resignation to the end, always the end

So when we found that we could not make sense

Well you said that we would still be friends

But I'll admit that I was glad that it was over”

Quân hát nối tiếp nó. Quân hát rất hay, giọng ngọt và khỏe.

- Cậu cũng biết bài này à? – Nó giật giật áo Quân.

- Ừ, tớ thích bài này.

- Tớ cũng thế. – Nó cười toe. – Hát với tớ đi, tớ đang có hứng hát.

Nó và Quân nghiễm nhiên trở thành cặp song ca, rất hợp nhau. Nó và Quân hát hết bài này đến bài khác. Nó phát hiện ra Quân có chung sở thích nghe nhạc W-pop giống nó. Một cảm giác hạnh phúc len lỏi vào trong tim nó. Quân dần trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của nó.

Tại trước cổng nhà Phương.

- Cảm ơn cậu. – Nó mỉm cười với Quân.

- Ngủ ngon nhé. – Quân cúi xuống hôn lên trán nó. Mắt nó mở to. Một luồng điện chạy dọc quanh người nó. Nó sững sờ ngẩng đầu lên nhìn cậu, Quân vẫn giữ nụ cười trên môi. Nó lại đỏ mặt (hôm nay nó đỏ mặt nhiều thật), tay bấu chặt vào vạt áo, đầu cúi xuống, ấp úng:

- À ừ… Tạm biệt. – Nó nói nhanh rồi quay thằng vào nhà.

- Khoan đã. – Quân gọi nó.

- Gì… gì nữa?

- Đưa cho tớ cái sạc xe. – Quân chìa tay ra, nín cười trước điệu bộ như “gà mắc tóc” của nó.

- À, ừ…ừ… để tớ vào nhà lấy. – Nó chạy nhanh vào trong nhà với tốc độ tên lửa rồi chạy ra cũng bằng tốc độ ấy, đưa nhanh cho Quân bộ sạc rồi lại chạy nhanh vào nhà.

Quân phì cười, nó bình thường đã đáng yêu, lúc xấu hổ lại càng đáng yêu hơn nữa. “Lại còn không đóng cổng nữa, kiểu này trộm vào thì toạch.” Cậu khẽ lắc đầu rồi đóng cổng giúp nó, quay xe đi về.



Nó chạy ngay vào nhà vệ sinh, úp mặt vào bồn rửa mặt. Nước lạnh nhanh chóng ôm lấy khuôn mặt nó, vuốt ve làn da mịn màng. Nhưng nước lạnh hình như bó tay trước nhiệt độ của mặt nó. Bằng chứng là mặt nó vẫn ngày càng nóng lên. Mãi một lúc sau, mặt nó mới từ từ trở lại trạng thái bình thường. Nằm trên giường nghĩ về lúc bà Mai hỏi nó và Quân yêu nhau lâu chưa, Quân chở nó về, hát cùng với nó, lúc Quân hôn phớt lên trán nó, nó tự nhiên thấy ngượng ngùng và ấm áp. Nó hết lăn bên này lại lộn bên kia, cuộn tròn mình trong cái chăn bông dày ấm áp, miệng nở một nụ cười hạnh phúc, hai má phớt hồng. Nó dần chìm và giấc ngủ với bao cảm xúc hạnh phúc. Nhưng sực nhớ chưa khóa cổng, nó lại tung chăn bật dậy chạy nhanh xuống nhà ^^. Nó mải khóa cổng nên không để ý chỗ gốc cột điện cách nhà nó khoảng 5m, có một chiếc xe phân khối lớn. Một người mặc đồ đen đang ngồi trên xe, làn khói thuốc lá mỏng đang hờ hững bay xung quanh hắn. Chờ nó đi vào hẳn trong nhà, hắn mới khởi động xe, rú ga phóng thẳng ra khỏi con ngõ.

Cùng lúc đó, tại nhà Quân.

- Đấy có phải cô bé giúp con thay đổi không? – Bà Mai chậm rãi đưa tách trà lên uống, hỏi Quân.

- Vâng.

- Con thích cô bé đấy lâu chưa? – Bà Mai vẫn giữ thái độ điềm nhiên, không thèm để ý đến Quân vừa giật mình.

- Sao mẹ biết?

- Chỉ cần nhìn cách con chăm sóc Phương là mẹ biết. Nó hiện lên trên mặt con kìa. – Bà Mai cười, đưa tay chạm lên má Quân. Bà vẫn thường làm thế để thể hiện tình mẫu tử của mình với cậu con trai độc nhất của dòng họ Đào.

- Từ hồi cấp 2. Phương là cô bé con… ừm… đốt tóc. – Quân nhắm mắt, gật đầu miễn cưỡng nói.

- Vì thế nên con mới bắt nạt cô bé? – Bà Mai như đọc được suy nghĩ của Quân.

- Vâng. – Quân nuốt nước bọt, cậu không biết mẹ mình đang dẫn câu chuyện đi đến đâu.

- Con bé rất dễ thương và ngoan. Mẹ rất quý. Nhưng con là người thừa kế duy nhất của tập đoàn Luxury. Ông ta tất nhiên sẽ không thể động vào được con. Nhưng Phương thì rất có thể. Ông ta sẽ dùng Phương để uy hiếp con. Ta e rằng con bé sẽ sớm gặp nguy hiểm.

Quân cũng đã nghĩ đến trường hợp này. Ông ta là Đào Duy Lâm – ông bác “đáng kính” của cậu. Năm xưa vì hám tiền nên ông ta đã chấp nhận bán bản thiết kế bạc tỷ của tập toàn Luxury cho bên đối thủ. Lần ấy tập đoàn của ông nội Quân bị lỗ nặng, đền bù bản hợp đồng với số tiền lớn bằng cả một gia sản. Ông nội Quân nổi giận khi biết được sự thật, thẳng tay tuyên bố rằng ông ta sẽ không được ngồi lên ghế Tổng giám đốc của tập đoàn, mà sau này chiếc ghế ấy dành cho bố của Quân. Tất nhiên là ông ta lồng lộn lên, vì thế mà tình cảm ruột thịt anh em của bố Quân và ông ta rạn nứt. Ông ta dùng mọi thủ đoạn, câu kết với đám xã hội đen uy hiếp bố Quân, bắt ông chuyển nhượng quyền điều hành tập đoàn nhưng rồi thất bại hết lần này đến lần khác vì ông ta luôn gặp phải sự bảo vệ gần như là tuyệt đối của phần lớn vệ sĩ trung thành với dòng họ Đào. Đến lượt Quân ông ra cũng không thể làm gì được cũng vì lí do trên. Bao năm nay ông ta im hơi lặng tiếng, cho người theo dõi điều tra điểm yếu của Quân. Và Phương nhất định sẽ nằm trong tầm ngắm của ông ta.

- Con chắc chắn sẽ bảo vệ Phương. – Quân khẳng định.

- Ừm. Mẹ biết con sẽ nói thế. Mẹ sẽ cho người đi theo bảo vệ con bé 24/24. – Bà Mai gật đầu, nheo mắt cười với Quân – Phương là con dâu mẹ mà.

- Ừm… vâng. Cảm ơn mẹ.

- Con trai mẹ cuối cùng cũng biết yêu rồi. Mẹ mừng lắm. Lâu lắm rồi mẹ mới được nhìn thấy nụ cười đó của con. Mẹ xin lỗi vì những khó khăn đã đến với con. – Bà Mai ôm lấy Quân, giọng nghẹn ngào. Vì công việc mà vợ chồng bà đã để Quân cô đơn. Quân từ bé đã được huấn luyện phải đối phó làm sao trước sự quỷ quyệt của người bác ruột, đã biết phải cười giả tạo như thế nào trước sự hắt hủi cô lập của ông Lâm. Tuổi thơ cậu vắng dần tiếng cười hồn nhiên hạnh phúc. Nhờ Phương mà cậu mới tìm lại được những thứ tưởng như đã vĩnh viễn biến mất trong cuộc đời.

- Không sao đâu mẹ, con hiểu mà. – Quân tựa cằm vào vai bà.

- Con không trách bố mẹ chứ?

- Không ạ. – Quân nhắm mắt, vòng tay ôm bà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xin Lỗi Làm Người Yêu Tớ Đi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook