Xin Ngươi Đừng Theo Đuổi Ta

Chương 12

Nhất Tiết Ngẫu

05/06/2022

Xin anh đừng theo đuổi tôi - Nhất Tiết Ngẫu

Chương 14

Lâm Vũ Chi mắt đẹp nheo lại, "Ai là con thỏ của anh?"

Đường Hành Thiên buông ra mấy chân thỏ, "Ai nói em đâu."

Lâm Vũ Chi, "..."

Mạnh Khiêm lấy bản báo cáo điện tâm đồ của con thỏ từ trong máy in ra, lắc lắc, đưa cho Lâm Vũ Chi, "Nhìn thử một chút?"

Lâm Vũ Chi vô thức đi xem Đường Hành Thiên, được ra hiệu cầm tờ báo cáo mới duỗi tay ra nhận lấy, nhíu mày nhìn một lát… xem không hiểu.

So sánh với kiến thức trong sách, chỉ nhìn hình ảnh này để phân tích, Lâm Vũ Chi trừ bỏ có thể nhìn thấy rằng nó dị thường, căn bản không có cách nào phân biệt ra được bức điện tim này dị thường ở nơi nào, vì cái gì lại dị thường.

"Đừng gây khó dễ cho em ấy, em ấy mới đại học năm nhất." Đường Hành Thiên rút bản báo cáo từ trong tay Lâm Vũ Chi, để qua một bên, nhìn về phía Lâm Vũ Chi, "Chờ một chút để Mạnh Khiêm dạy em nhìn."

"Anh đi đâu vậy?"

Đường Hành Thiên lấy xuống kính bảo hộ, "Tôi đi bệnh viện một chuyến, giúp Vương lão đầu tử sao chép mấy phần hồ sơ bệnh."

Vương lão đầu tử chính là Vương Giác Lệ, ông đã lớn tuổi, không nguyện ý tiếp tục ở lại bệnh viện, nhưng vì y thuật của ông đến cầu xem bệnh, lượng người vẫn nối liền không dứt, Vương Giác Lệ có đôi khi vẫn là sẽ chọn một số chứng bệnh kỳ lạ để xem, sẽ sớm thông báo bệnh nhân, đem hồ sơ chuẩn bị kỹ càng ông liền để người đi sao chép.

Bình thường, Đường Hành Thiên chính là tên chạy vặt đó.

Lâm Vũ Chi gật gật đầu, Đường Hành Thiên ánh mắt dừng trên gương mặt Lâm Vũ Chi một lát, nhìn về phía Mạnh Khiêm, "Chiếu cố em ấy."

Mạnh Khiêm, "Tốt thôi Thiên Ca."

Mạnh Khiêm cũng là tên không đứng đắn, đồng thời kiên nhẫn có hạn, nhưng hắn lại rất có thiên phú, đối với người mình vẫn luôn rất không tệ, mặt khác, đem Lâm Vũ Chi giao cho Mạnh Khiêm thì hắn mới yên tâm, ai biết rơi vào tay người khác thì có đem Lâm Vũ Chi vứt xó hay không.

Lời Đường Hành Thiên, Mạnh Khiêm bọn hắn cơ bản đều có nghe theo, dặn rằng chiếu cố Lâm Vũ Chi, vậy bọn hắn khẳng định sẽ chiếu cố thật tốt, coi là tiểu tẩu tử mà chăm sóc.

Nhiều lần, Mạnh Khiêm đều kém chút lạc trong đôi mắt của Lâm Vũ Chi, khó trách Thiên Ca không yên lòng để người khác mang theo Lâm Vũ Chi, gương mặt này, đổi lại là ai cũng chịu không nổi.

Mười giờ tối, báo cáo mới viết xong.

Vương Giác Lệ bóp eo từ văn phòng ra tới, trong tay xách theo một túi đồ ăn vặt, đút cho Lâm Vũ Chi, Mạnh Khiêm ở một bên thấy liền đỏ mắt, "Lão đầu, em không có sao?"

"Ngươi bao lớn, hắn bao lớn?" Vương Giác Lệ mắt trừng một cái, "Da mặt sao mà dày được như vậy hả? Đi theo Đường Hành Thiên học gì không học, học được mỗi cái mặt dày!"

Mạnh Khiêm, "..."

Bị Vương Giác Lệ xem như tiểu hài nhi Lâm Vũ Chi, "..."

Được rồi, y hiện tại không thích hợp lên tiếng.

Trên đường từ tòa nhà Y về ký túc xá, phải đi qua một cái hồ nhân tạo, mười một giờ giới nghiêm, hiện tại mới mười giờ, trên đường đã không có người nào.

Ký túc xá năm ba và ký túc xá của Lâm Vũ Chi là hai cái hoàn toàn khác phương hướng, cùng Mạnh Khiêm nói tạm biệt, Lâm Vũ Chi mang theo túi đồ ăn vặt chậm rãi hướng ký túc xá mà về.

Gió đêm thổi vào mặt, ánh đèn đường rơi trên ngọn cây và mặt hồ, gió thu đem lá trên cành thổi bay tứ tán càng khiến khung cảnh thêm đìu hiu.

Lâm Vũ Chi đi lên trên cầu, trông thấy một bóng người, bóng lưng có chút quen thuộc.

"Miêu Bân?"



Thăm dò mà gọi một tiếng với bóng lưng đó, nam sinh kia nghiêng đầu lại, trong ánh mắt ảm đạm vô quang, đèn trên cầu sáng như vậy cũng không thể rọi vào đôi mắt hắn, xám xịt phải như khí trời khắc nghiệt mùa đông.

Hắn im lặng không nói gì với Lâm Vũ Chi, sau đó giang hai cánh tay, không chút do dự thả mình xuống dưới cầu.

Túi nhựa trong tay Lâm Vũ Chi rơi trên mặt đất, đồ uống bật nắp tràn ra ngoài, y vọt tới thành cầu, chỉ tới trông thấy bọt nước bắn lên, Miêu Bân giống như là hạ quyết tâm mà bỏ mạng, hắn ở dưới đó thậm chí không quơ tay lấy một lần, mặt nước dập dờn mấy hồi, bắt đầu chậm rãi bình lặng lại.

wattpad: thivenhatdang:))) reup cl

Lâm Vũ Chi hướng bốn phía nhìn một chút, chỉ thấy được nỗi hoang vu.

Chung quanh hồ nhân tạo, không có tòa nhà dạy học, không có ký túc xá, bình thường học sinh cũng rất ít sang bên này, mặc dù trước kia cũng đồn đại một vài chuyện không tốt, nhưng bởi vì ban ngày phong cảnh tốt, lại yên lặng, trường học vẫn là không đưa mệnh lệnh rõ ràng cấm học sinh đi tới đây.

Dù không có quy định đó, phần lớn sinh viên đều vẫn tự giác không qua bên này vào buổi tối, không phải nói nơi này nguy hiểm, mà bởi cảm thấy nó quá an tĩnh, an tĩnh tới mức quỷ dị.

Lâm Vũ Chi cùng Triệu Lương đi qua một lần, cảm thấy khá tốt, y cũng không sợ, ai có thể nghĩ tới lần thứ hai đi qua liền đụng phải loại chuyện này?

Không có chút gì do dự, Lâm Vũ Chi đi xuống dưới cầu, cởi áo khoác, trực tiếp nhảy vào trong hồ.

Buổi tối đầu thu, nước trong hồ đã sớm không giống mùa hè mà mát mẻ câu nhân, ý lạnh trực tiếp xông vào đầu khớp xương, đau nhức.

Cái lạnh bao lấy toàn thân Lâm Vũ Chi, y lặn xuống dưới nước, may mắn từ nhỏ đã yêu bơi lội, nếu không thi Lâm Vũ Chi cảm thấy mình chẳng có lá gan xuống nước cứu người này.

Miêu Bân không có ý cầu sinh, nhưng thân thể có bản năng cầu sinh, Lâm Vũ Chi vừa chạm tới tay đối phương, liền bị nắm chặt, trong lòng giật mình, lập tức kéo tay lại rồi túm lấy cổ Miêu Bân, kéo đối phương lên trên bờ.

Miêu Bân hai mắt nhắm nghiền, Lâm Vũ Chi không nhịn được rùng mình, ho khan vài tiếng, tiến đến bên tai Miêu Bân kêu tên của hắn, "Miêu Bân, Miêu Bân!"

Nam sinh bờ môi tím tái, lồng ngực hít thở yếu ớt.

Lâm Vũ Chi dùng chút lực vỗ lên mặt của đối phương, vẫn như cũ không có phản ứng.

Y nghĩ tới thời gian sơ cứu vàng trong sách, có lẽ việc thiếu dưỡng khí đã dẫn đến não bộ tổn thương, mỗi giây đồng hồ trôi qua, phỏng chừng bệnh tình sẽ càng nguy hiểm thêm mấy phần.

"Chi Chi của chúng ta, nhất định sẽ trở thành một bác sĩ lợi hại nhất, lại lương thiện nhất." Tiếng của mẹ y mơ hồ vang lên, Lâm Vũ Chi từ nhỏ đã học hồi sức cấp cứu tim phổi, y biết phải làm sao, nhưng y sợ hãi, trước mắt y bị máu đỏ bao phủ, là từ trong bụng mẹ y chảy ra, từng gương mặt người nhà bệnh nhân vặn vẹo đầy tức giận, gần như xông tới túm lấy y.

"Lang băm! Giết người thì đền mạng!"

"Bồi thường đi!"

Gió vẫn đang thôi, Lâm Vũ Chi cơ hồ có thể nghe thấy tiếng tim đập của mình, y ngẩng mái đầu ướt sũng của mình lên nhìn khuôn mặt đã hôn mê bất tỉnh của Miêu Bân, mặt hắn mất đi huyết sắc, trở nên tái nhợt, biến thành xám trắng.

Lâm Vũ Chi tay run run, mở khóa áo khoác của Miêu Bân, xác định trái tim vị trí.

"Lang băm! Lâm gia các người đều là lang băm!"

Còn chưa có ấn xuống, điện thoại trong áo khoác Lâm Vũ Chi liền vang lên.

Lâm Vũ Chi hốt hoảng nhận điện thoại.

"Lâm Vũ Chi, em đến ký túc xá..."

Lâm Vũ Chi đánh gãy lời Đường Hành Thiên, "Đường Hành Thiên, xảy ra chuyện, tôi không thể, tôi....."

Đường Hành Thiên đang trong bệnh viện, trong tay hắn là một xấp hồ sơ bệnh, ngồi trong văn phòng Đường Diệu bắt chéo chân chịu phê bình, nghe được tiểu hài nhi mang theo thanh âm nức nở, nụ cười trên khóe miệng liền biến mất.

Không có thời gian cho Lâm Vũ Chi nói tỉ mỉ, y nói Miêu Bân nhảy hồ, muốn cứu người, y làm không được.

Đường Hành Thiên nhẹ giọng nói, " Chi Chi, mở loa ngoài, đặt di động qua một bên."



Lâm Vũ Chi làm theo chỉ thị của Đường Hành Thiên.

"Kéo khóa áo khoác bạn cùng phòng em ra, đem đầu hắn nghiêng sang một bên, xác định vị trí trái tim, ba mươi so hai (2 lần hô hấp nhân tạo, 30 lần ép tim ngoài lồng ngực),Chi Chi biết đúng không? Tôi đếm, em nghe theo."

Đại khái nhờ sự tồn tại của Đường Hành Thiên, Lâm Vũ Chi cảm thấy mình không phải cô độc tác chiến.

Y cắn răng, rốt cục theo lần đếm thứ nhất ấn xuống dưới.

Da thịt mềm mại, huyết dịch ấm áp, Lâm Vũ Chi quỳ gối bên cạnh người Miêu Bân, trong điện thoại di động là Đường Hành Thiên đang đếm số theo quy luật.

Khảo thí bình thường năm tổ thực hành rồi kết thúc, nhưng cứu người không phải, người cần cứu vẫn không tỉnh lại, ngươi liền phải một mực ấn xuống.

Cái lạnh thấu xương của hồ nước đã không còn, thay thế chính là mồ hôi từ cái trán, từ cần cổ, từ lưng thấm ra, Lâm Vũ Chi nghe thấy tiếng hít thở của mình, cánh tay đau buốt.

Miêu Bân đột nhiên nhẹ nhàng mở mắt ra ho kịch liệt, Lâm Vũ Chi vội vàng không kịp chuẩn bị bị đẩy ngã trên mặt đất, lại tranh thủ thời gian đứng lên giúp Miêu Bân vỗ lưng, lo lắng đối phương lại một lần nữa phát sinh ho khan gây nên ngạt thở.

Miêu Bân cuống họng làm câm, nôn ra nước, rất nhanh liền hôn mê.

Lâm Vũ Chi thở dốc trong chốc lát, nhưng khi thấy lồng ngực Miêu Bân đã trập trùng dù vẫn yếu ớt, liền thở ra một hơi dài.

"Tôi trước tiên gọi 120." Lâm Vũ Chi ngắt điện thoại Đường Hành Thiên, vừa gọi xong 120, điện thoại Đường Hành Thiên liền đánh tới.

"Lâm Vũ Chi, em cùng theo tới bệnh viện?" Đường Hành Thiên trong lòng ngũ vị tạp trần, hắn hiện tại rất muốn được trông thấy Lâm Vũ Chi, Lâm Vũ Chi tay chân luống cuống thanh âm phảng phất còn sót lại bên tai, trái tim của hắn cũng bị nắm chặt tới đau xót.

Vẫn là đứa bé trai kia, vụng trộm mặc áo công tác của cha mình, thiếu niên lương thiện năm ấy vẫn không thay đổi.

Lâm Vũ Chi không biết suy nghĩ trong lòng Đường Hành Thiên, y đem áo khoác bọc lấy thân người Miêu Bân, “Ừ”

Nếu không phải có cú điện này của Đường Hành Thiên, Lâm Vũ Chi không biết mình có thể hay không cứu trở về Miêu Bân, những điều này đã được khảm sâu trong lòng y, theo lời Đường Hành Thiên dẫn dắt mà đi ra ngoài.

Cứu người, cho tới bây giờ cũng không phải vì mong người cảm kích.

Kính sợ, chỉ bởi đó là một sinh mệnh.

Xe cứu thương dừng ở cửa chính bệnh viện, đầu tiên đi xuống là nhân viên y tế, cáng cứu thương được khiêng xuống, nằm trên cáng cứu thương là thiếu niên sắc mặt dù mười phần tái nhợt, nhưng bởi vì cứu giúp kịp thời hô hấp vẫn luôn tồn tại, bác sĩ sẽ tiến hành bước cứu chữa và trị liệu sau đó.

Đường Hành Thiên thật lâu không hút thuốc lá, từ năm hắn quyết định học y tới bây giờ, đây là lần đầu tiên sau nhiều năm mới hút, sặc mấy lần, một điếu thuốc chỉ cháy một nửa, liền nhấn tắt mà ném đi.

Lâm Vũ Chi từ trên xe cấp cứu đi xuống, vừa vặn trông thấy Đường Hành Thiên ấn tắt mẩu thuốc lá.

"..." (á à:)))

Đường Hành Thiên mặc một chiếc áo khoác da màu đen, ánh đèn chân không của bệnh viện phản quang trên lớp áo da của hắn, đủ để thấy hắn rêu rao bản thân cỡ nào. ( không biết đúng hay sai nhưng mà ủa liên quan:>>?)

Thanh niên thần sắc không rõ, đứng ở đằng kia, không nhìn dòng người cuồn cuộn đi vào khoa cấp cứu chữa bệnh và cả Miêu Bân được đưa tới trị thương, ánh mắt hắn rơi vào thân ảnh Lâm Vũ Chi đi xuống cuối cùng.

Lâm Vũ Chi tóc vẫn ẩm ướt, bên trong chỉ có một kiện áo ngắn tay, cũng đã ướt nhẹp, nhìn thảm hề hề.

Vừa mới vượt qua một cửa ải tâm lý, Đường Hành Thiên nghĩ thế nào cũng phải thưởng một chút cho tiểu hài nhi.

Đi xuống bậc thang, vén vạt áo khoác, Đường Hành Thiên hướng tới Lâm Vũ Chi nói, " Tới, lão tử ôm em một chút."

Tác giả có lời muốn nói:

Chi Chi: “...:) “

- Chi Chi của chúng ta, sẽ là bác sĩ lợi hại nhất

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xin Ngươi Đừng Theo Đuổi Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook