Xuân Đình Tuyết

Chương 16: Cơn ác mộng

Lưu Diên Trường Ngưng

20/07/2022

Một vầng trăng lạnh leo lên vách núi dốc, chiếu trăng lạnh như băng vào U Cảnh. Ánh trăng rò rỉ trong khe trúc rơi xuống dưới mái hiên, chiếu sáng sườn mặt Thẩm Y.

Nàng cúi đầu nhìn mặt trăng trên bầu trời, gió tuyết vừa dừng lại, mây đen trên bầu trời tản đi không ít. Nếu tỷ tỷ còn ở đây, mỗi khi như vậy, tỷ tỷ sẽ kéo nàng mấy ngày sao.

Thẩm Y không kiên nhẫn bằng tỷ tỷ, lúc nào cũng cảm thấy mắt mỏi. Dứt khoát nằm trên hai đầu gối của tỷ tỷ, nghe tỷ tỷ ôn nhu kể lại câu chuyện ngôi sao trong sách. Nhiều lần, câu chuyện của chị gái vẫn chưa được kể xong, nàng đã đi vào giấc mơ.

"A tỷ..." Thẩm Thanh Y chỉ hy vọng ông trời thương xót, nàng còn có thể cùng a tỷ gặp lại. Nghĩ tới đây, nàng nhẹ nhàng thở dài, cúi đầu nhìn về phía cái giỏ nhỏ bên cạnh —— trong giỏ trải một tầng xiêm y cũ, tiểu bạch thỏ ăn no đang ngủ say.

Nàng đưa tay ôn nhu sờ sờ đầu tiểu bạch thỏ, trong đầu hiện lên khuôn mặt tươi cười của yêu nữ từ phía sau con thỏ nhỏ.

Sao lại nhớ tới cô ấy?!

Thẩm Thanh Y vội vàng lắc lắc đầu, nàng cảnh cáo mình, thuốc trị thương được đưa đi, quan tâm cũng nói, yêu nữ kia ở chỗ Tạ công tử nuôi, thương thế nhất định có thể tốt lên.

Nếu có thể tốt, không cần phải treo cô ấy như vậy.

"Sư tỷ!" Tề Tiểu Đường bỗng nhiên từ phía sau nhảy ra, dứt khoát ngồi bên cạnh Thẩm Thanh Y, trìu mến sờ sờ con thỏ nhỏ, "Tiểu Bạch Thỏ, sư tỷ dẫn cậu thổi gió lạnh cả đêm, cậu có muốn trở về nghỉ ngơi không?"

Thẩm Thanh Y biết cô tới gọi nàng nghỉ ngơi, "Ta sẽ trở về nghỉ ngơi."

"Sư tỷ, ngươi có phải có tâm sự gì không?" Tề Tiểu Đường đã lâu không thấy nàng ngồi ngẩn người như vậy.

Thẩm Thanh Y lắc đầu, "Không có gì." Nàng khom lưng nhấc cái giỏ nhỏ lên, nghiêng mặt mím môi Tề Tiểu Đường, "Đi thôi."

"Đi!" Tề Tiểu Đường nhiệt tình kéo cánh tay Thẩm Thanh Y, cô và Thẩm Thanh Y là đồng môn nhiều năm, sớm đã quen với sự lạnh lùng như Thẩm Thanh Y, ít nhất, cô cũng coi như là người đã nhìn thấy sư tỷ cười, phóng mắt nhìn toàn bộ Thiên Phật môn, rất nhiều người cũng không có nhìn qua!

Thẩm Thanh Y theo Tề Tiểu Đường trở về phòng, hai người thu thập xong, liền mỗi người trở về giường nghỉ ngơi.

Nàng nhắm mắt hồi tưởng lại phản ứng của sư phụ khi trở về ban ngày, thật sự là hòa ái trước sau như một. Ba năm trước, nàng chỉ nói những người này đều là đối xử với nàng thật lòng, nhưng bây giờ, nàng chỉ coi bọn họ đều là con hát đeo mặt nạ, một người hai người hát so với lễ hội thiên phật trấn hát còn tốt hơn.

Không phải là hát hí khúc sao? Nàng phụng bồi là được.

Từ nay về sau, nàng tiếp tục giả làm đồ nhi ngoan ngoãn, trước tiên đem Chưởng Hoa học thành rồi nói sau.

Ngày mốt Kim Châm Đường tỉ thí nhỏ, nàng nhất định phải thắng những sư đệ cùng sư muội kia. Khi nàng ở khách Vô Hồi gặp Dạ Ly Tước, bị Dạ Ly Tước đút qua một viên bí dược Thương Minh giáo, võ công của nàng đột nhiên tinh tiến, tựa hồ cũng hợp tình hợp lý. Lần này tiểu thí, không cầu độc chiếm khôi thủ, đoạt được hạng ba là tốt rồi, miễn cho sư môn hoài nghi, về sau càng thêm phòng bị nàng.

Bóng đêm dần dần chìm xuống, nàng nghĩ, cuối cùng ngủ say.

Có lẽ là quá nhớ tỷ tỷ, một lần nữa nàng mơ về trung thu ba năm trước——

"Tỷ Tỷ! Đi với ta!" Nàng thần bí hề hề nắm tay tỷ tỷ lẻn vào chỗ Dương Uy tiêu cục cất giữ tiêu vật, ám cách phụ thân cất giữ vật quan trọng nàng đã sớm biết ở nơi nào, nàng chỉ là tò mò, phụ thân nhận lấy tiêu vật đến tột cùng là cái gì.

Thẩm Liên so với nàng lớn hơn hai tuổi, sinh ra dịu dàng dễ gần, đêm nay mặc một thân váy màu vàng nhạt, trên búi tóc trâm một nhánh tua rua hoa vụn, tuy nói chỉ mỏng như bôi một lớp son phấn, nhưng ai nhìn thấy đều sẽ cảm thấy tỷ tỷ chính là mỹ nhân phôi trời sinh. Nhất là lúc tỷ tỷ cười rộ lên, tiểu lê trên hai gò má xoáy thật sâu, đừng nói là người bên ngoài, ngay cả Thẩm Thanh Y cũng phải say mê trong nụ cười ôn nhu như nước của tỷ tỷ.

Thẩm Thanh Y tuy nói cũng xinh đẹp, nhưng ngây thơ chưa thoát, mặt mày cũng không triệt để mở ra. Nàng hâm mộ nhất chính là tỷ tỷ truyền cho a nương một đôi vòng xoáy lê nhỏ, không giống nàng, chỉ truyền một cái xoáy lê.

Thẩm Liên từ trước đến nay luôn hiểu chuyện, nhìn thấy Thẩm Y vào nơi này, liền biết nàng muốn hồ nháo, vội vàng khuyên nhủ: "Tiêu cục có quy củ tiêu cục, bành bàng không cần làm bậy, làm hỏng thanh danh của phụ thân."

"Chỉ cần liếc mắt một cái thôi." Thẩm Y ương ương tỷ tỷ, nàng làm nũng, đừng nói là tỷ tỷ, ngay cả cha mẹ cũng không chịu nổi, "Có được hay không, liền liếc mắt một cái."

Thẩm Liên không thể bướng lên muội muội, "Chỉ liếc mắt một cái, xem xong liền đi."

"Ừm!" Thẩm Y nặng nề gật đầu, rất nhanh liền mở ra ám cách, đem hộp gỗ bên trong lấy ra. Lúc trước bởi vì mở ra, hộp gỗ chỉ là khép hờ, Thẩm Bất Bình cũng không biết nên làm thế nào mới có thể khóa lại.

Thẩm Y đem hộp gỗ xốc lên, tò mò đem khăn màu đỏ tươi bên trong lấy ra, "Tỷ? Thật đúng là một cái khăn của nữ tử."



Thẩm Liên đầy hồ nghi, "Làm sao vậy?"

Thẩm Y đắc ý cười nói: "Phụ thân hôm qua nói, đây là lễ vật tặng a nương!" Nói xong, cẩn thận nhìn xem khăn tay này thêu, mặt trên rậm rạp thêu rất nhiều chữ nhỏ, nhỏ như kiến, không cẩn thận nhìn cũng nhìn không rõ rốt cuộc viết cái gì.

Thẩm Liên cẩn thận phân biệt câu thứ nhất, lẩm bẩm niệm: "Âm thực tâm pháp, hàn khí..." Chỉ đọc sáu chữ, Thẩm Liên liền có thể kết luận, đây tuyệt đối không phải là lễ vật phụ thân tặng cho a nương.

A Nương ngày ngày lo lắng phụ thân ở bên ngoài đi tiêu, sao có thể hiếm thấy tâm pháp võ công gì.

"Mau trả về!" Thẩm Liên mơ hồ cảm thấy bất an, vừa định đem khăn tay trả lại cho Thẩm Y, liền nghe thấy ngoài cửa vang lên một tiếng kêu rên. Dường như có người ngã xuống đất, phát ra một trận tiếng sặc sầm.

"Ai!" Thẩm Y mạnh dạn quát lớn một tiếng.

Chỉ thấy một bóng đen xuất hiện trên tấm màn cửa, rất nhanh một thanh đao phong nhiễm máu xuyên qua cửa sa, hắc y nhân cầm đao kia bổ ra cửa phòng, hướng về phía các nàng lộ ra sát ý sâm sâm, "Giao ra."

"Chạy đi!" Thẩm Liên nắm chặt Thẩm Y xoay người bỏ chạy, thuận thế đá văng ám cách trong phòng, nhanh chóng chui vào mật đạo trong phòng.

Hắc y nhân đuổi theo, khó khăn lắm bị cửa đá rơi xuống phong bế đường trước.

"Y Y, lát nữa ngươi tiếp tục chạy về phía trước, ta đi mật đạo bên kia, đi báo cho phụ thân, trong nhà có trộm." Thẩm Liên vừa chạy, vừa sai Thẩm Y phương hướng, "Ra khỏi mật đạo, ngươi liền chạy về phía bắc giao, khu vực rừng cây kia mật thiết dễ dàng ẩn nấp, nghe rõ chưa?"

"A tỷ, ta sợ." Thẩm Y dù sao so với nàng tuổi còn nhỏ, há có thể không sợ?

Thẩm Y siết chặt tay Thẩm Liên, ôn nhu nói: "Đừng sợ, a tỷ nhất định sẽ tìm được ngươi!"

"A!"

"Các ngươi là ai?!"

"Ách!"

"Giết người!"

Hai người ở cửa phân nhánh mật đạo chợt dừng lại, từ đầu kia mật đạo truyền đến tiếng chém giết rõ ràng có thể nghe thấy, mùi máu tươi nồng đậm rất nhanh dọc theo mật đạo vọt tới.

"Tam mãnh ——!" Khi tiếng kêu khàn khàn của chú Hai vang lên, hai người không khỏi rùng mình một cái.

Mặc dù các nàng tuổi còn nhỏ, cũng hiểu được bên kia là đi vô cùng.

"A nương cùng phụ thân..." Thẩm Y run rẩy mở miệng, không nhúc nhích nhìn tỷ tỷ.

Hốc mắt Thẩm Liên đã đỏ lên, không dám chần chờ nhiều, dắt Thẩm Y liền chạy tới lối ra mật đạo, "Đừng quay đầu lại, Y Y, chúng ta muốn sống sót, nhất định phải sống sót!"

Khi đó Thẩm Y cho rằng chỉ cần chạy ra mật đạo, liền có thể nghênh đón giết chóc cuối cùng, khi nàng đi theo tỷ tỷ từ mật đạo chạy ra, mới hiểu được, đêm đó giết chóc mới vừa mới bắt đầu.

"Còn muốn chạy đâu nữa?"

Sát thủ áo đen cầm đồ đao như hình với bóng, giống như quỷ mị bò ra trong địa ngục, nhất định phải đòi mạng các nàng mới có thể từ bỏ ý đồ.

"Chạy đi! Chạy đi!"

Thẩm Liên nắm chặt tay muội muội, không dám nhìn về phía sau một cái.

Đáng tiếc, khi đó các nàng quá mức nhỏ yếu, làm sao chạy thoát những sát thủ kia?

Hai tỷ muội này bị hắc y nhân truy đuổi song chưởng vỗ ngã xuống đất, Thẩm Y khi đó cực kỳ tuyệt vọng, nàng biết mình sống không nổi, liền hy vọng a tỷ có thể sống sót.

Nhưng mà, Thẩm Liên sao có thể để muội muội đi trước nàng? Vì thế nàng giả vờ muốn cắn xé khăn tay, hấp dẫn hắc y nhân đuổi theo nàng mà đi, nếu đêm nay chỉ có một người có thể sống sót, Thẩm Liên hy vọng người sống sót này là Y Y.



Từ khi nàng in một nụ hôn lên trán muội muội, nàng liền giống như cha mẹ, đem Y Y trở thành bảo vật trong lòng. Chỉ cần nàng còn có một hơi thở, liền sẽ không để cho Y Y có việc.

"A tỷ ——!"

Trong mộng cảnh, a tỷ cùng đám hắc y sát thủ kia trong nháy mắt biến mất ở cuối ngõ nhỏ, Thẩm Thanh Y lại một lần nữa từ trong ác mộng bừng tỉnh. Mồ hôi lạnh đã làm ướt nửa sống lưng nàng, nàng hít thở từng ngụm, cố gắng bình tĩnh lại.

"A tỷ..." Thẩm Thanh Y hai tay ôm lấy đầu, tóc đầu vừa rối vừa ướt, ánh mặt trời từ cửa sổ rơi vào trướng lại nửa phần ấm áp cũng không có.

Tầm mắt hơi mơ hồ, Thẩm Thanh Y cố nén lệ, lột xác, vùi đầu vào đầu gối, thật lâu khó có thể bình ổn.

"Kẽo kẹt——"

Tề Tiểu Đường bưng nước ấm đẩy cửa tiến vào, nhìn thấy Thẩm Thanh Y ngồi trên giường không nhúc nhích, vội vàng buông chậu nước xuống, ngồi xuống bên cạnh Thẩm Thanh Y, nhẹ nhàng vỗ vỗ áo sư tỷ, xúc tu kê đơn tri sư tỷ thấm ra bao nhiêu mồ hôi lạnh.

"Sư tỷ lại gặp ác mộng?" Tề Tiểu Đường đau lòng nhìn Thẩm Y.

Thẩm Y hít hít mũi, "Ừm."

"Đã qua ba năm rồi." Tề Tiểu Đường cũng không biết nên an ủi nàng như thế nào, dứt khoát ấp những lời khác, "Trời lạnh, quần áo ướt đẫm sẽ bị cảm lạnh, ta đi lấy xiêm y cho ngươi."

"Ở lại với ta một lát là tốt rồi." Thẩm Thanh Y nắm chặt tay Tề Tiểu Đường, nắm chặt, giống như ba năm trước tỷ tỷ nắm lấy nàng, "Chỉ chốc lát thôi."

Tề Tiểu Đường gật đầu, "Được."

Một khắc sau, Thẩm Thanh Y cuối cùng cũng chậm lại, nàng buông tay Tề Tiểu Đường, nghiêng mặt cảm kích nhìn cô, "Cám ơn."

"Sư tỷ ngươi khách khí." Tề Tiểu Đường cúi đầu nhìn thoáng qua chậu nước trên mặt đất, "Chính là nước có thể không nóng, ta lại gọi cho sư tỷ một chậu nước nóng." Nói xong, Tề Tiểu Đường một lần nữa bưng chậu nước lên, lúc đi đến bên cửa, lo lắng quay đầu lại nói, "Sư tỷ ngươi cũng đừng suy nghĩ lung tung."

"Ừm." Thẩm Thanh Y lên tiếng.

Tề Tiểu Đường khẽ thở dài một tiếng, mở cửa đi ra ngoài.

Xiêm y ướt đẫm dán lên lưng Thẩm Thanh Y, bị gió thổi qua, lạnh đến thấu xương.

Thẩm Thanh Y thở dài một tiếng, từ trên giường đi xuống, cởi xiêm y ra, lấy khăn lau sạch mồ hôi lạnh, thay đổi một thân xiêm y sạch sẽ.

Nàng ngồi bên gương đồng, nhìn mình trong gương, lẩm bẩm: "A tỷ, ngươi nhất định còn sống, đúng không?"

Bên ngoài cửa phòng, Tề Tiểu Đường nín thở im lặng, kỳ thật cũng không có đi xa. Chỉ vì nàng vừa mới đi được vài bước, liền suýt nữa đụng tới sư phụ Đàm Vân của sư tỷ.

Đàm Vân làm bộ làm cho nàng chớ lên tiếng, đến gần cửa, từ khe hở cửa quan sát Thẩm Thanh Y hồi lâu.

Từ sau khi biết Dạ La Sát chủ động lấy lòng Thẩm Thanh Y, Đàm Vân liền bắt đầu đề phòng Thẩm Thanh Y, không biết vì sao, nàng luôn cảm thấy Dạ La Sát tiếp cận Thẩm Thanh Y tất nhiên sẽ có mưu đồ khác.

Đối với đệ tử xưa nay thành thật Thẩm thanh Y, Đàm Vân mơ hồ cảm thấy trên người nàng có vài thứ thay đổi, nhưng trong chốc lát lại không biết đến tột cùng là thay đổi ở nơi nào.

Chờ tìm về Thẩm Liên, Thiên Phật môn thuận đằng mò mẫm đạt được "Âm Thực Quyết", nàng tuyệt đối là người đầu tiên loại trừ Thẩm Thanh Y, lại giết Thẩm Liên, miễn cho hắn ngày ngày nuôi hổ gây họa, gây ra đại họa gì.

Đàm Vân quan sát một lát, không phát hiện Thẩm Thanh Y khác thường, nàng yên tâm một chút, quay đầu nhìn về phía Tề Tiểu Đường phía sau, hạ thấp thanh âm nói: "Bồi A Y nhiều hơn."

"Vâng, sư phụ." Tề Tiểu Đường biết sư phụ từ trước đến nay luôn đau lòng sư tỷ, có đôi khi nàng còn sinh ra vài phần hâm mộ.

Đàm Vân hướng Tề Tiểu Đường gật đầu, thấp giọng nói: "Đừng để nàng biết ta đã tới."

"Vâng!" Tề Tiểu Đường nặng nề gật đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Đình Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook