Xuân Đình Tuyết

Chương 8: Đi trong đêm lạnh

Lưu Diên Trường Ngưng

28/06/2022

Gió tuyết rơi dày lên, gió lạnh thổi qua cánh tai, lại có chút đau đớn.

Dạ Ly Tước trong ngực đã hoàn toàn ngất đi, Thẩm Y mờ mịt nhìn chung quanh, cách đó không xa còn sót lại hai thi thể Thương Minh giáo Vô Thường sứ, nói vậy không bao lâu, đệ tử Thương Minh giáo sẽ tìm được nơi này.

Không nên ở lại đây lâu.

Thẩm Y không chần chờ, khi ngọn đuốc tựa vào bên cạnh cây thông, tránh ra hai tay Dạ Ly Tước, để cho nàng nằm sấp trên lưng.

Tôi hy vọng cô ấy không quá nặng.

Nếu không, ở sâu trong rừng tuyết này cõng một người đi về phía trước, dùng khí lực của Thẩm Y, căn bản không đi được bao xa.

''Chống đỡ!''

Thẩm Y ngắn ngủi dặn dò thêm một câu, dùng sức cõng cô lên. Lúc này nàng mới phát hiện, yêu nữ trên lưng Tham Yểm thành này so với nàng tưởng tượng gầy hơn nhiều.

Rời khỏi vòng tay Thẩm Y, Dạ Ly Tước theo bản năng tìm nguồn ấm mới. Nằm sấp trên lưng Thẩm Y không bao lâu, liền thu lại hai tay, siết chặt cô.

Thẩm Y cắn răng quát lớn, "Buông lỏng một chút!"

Dạ Ly Tước không nhúc nhích.

Cô ghì cổ Thẩm Y như vậy, Thẩm Y rất nhanh liền cảm thấy hô hấp có chút gian nan. Nàng nhịn không được nghiêng đầu chống lên trán Dạ Ly Tước, vội vàng nói: "Buông... Buông lỏng chút..."

Sự ấm áp từ khi da thịt kề sát vào dưới làn da Dạ Ly Tước, cô hơi buông lỏng một chút, lại thuận thế vùi đầu, cả hai má đều chôn ở cổ Thẩm Y.

Hàn ý kích thích Thẩm Y không khỏi rùng mình một cái, "Ngươi!"

"Lạnh.... Lạnh..." Dạ Ly Tước mơ hồ nói, hơi thở lạnh lẽo xuyên qua da thịt Thẩm Y, rõ ràng là vô ý, lại làm cho Thẩm Y không hiểu sao cảm thấy ngứa ngáy.

Thẩm Y chưa bao giờ thân cận với ai như vậy, cho dù là sư muội Tề Tiểu Đường, cũng chưa bao giờ dán mặt cô như vậy.

''Đừng cọ!''

Kinh ngạc, cảm thấy Dạ Ly Tước khẽ cọ cổ, Thẩm Y nhịn không được lên tiếng quát ngừng, muốn nghiêng đầu chống đầu Dạ Ly Tước, nào biết dưới ma sát, hai má nàng nóng lên, khiến Dạ Ly Tước càng dính chặt, một khắc cũng không thể rời khỏi cổ nàng.

Thẩm Y đã không phân biệt được nóng trên mặt là bởi vì ngượng ngùng hay vẫn là tức giận, nàng chán nản thở dài, đành phải từ bỏ mâu thuẫn vô vị này. Sau đó, mũi chân nàng nhấc lên, đá cây đuốc tựa vào bên cạnh cây thông, một tay nắm chặt chân trái Dạ Ly Tước, cất bước, đi về phía miếu.

Hai người trong miếu không ngừng nhìn xung quanh miếu, sâu trong gió tuyết cuối cùng sáng lên một chút ánh sáng.

''Sư tỷ!'' Tề Tiểu Đường nhanh chóng chạy ra khỏi miếu, nghênh đón. Khi nàng nhìn thấy Dạ Ly Tước trên lưng Thẩm Y, không khỏi kinh ngạc hỏi, "ngươi làm sao đem yêu nữ này cõng trở về?"

"Không có nàng, đêm nay chúng ta gặp phải Vô Thường sứ của Thương Minh giáo." Thẩm Y vội vàng giải thích một câu, không dám dừng lại nửa bước, rất nhanh liền đem Dạ Ly Tước cõng vào trong miếu.

Sư đệ kinh hãi, "sư tỷ ngươi..."

"Suỵt, trời sắp sáng rồi, mau thu thập một chút, lập tức trở về sư môn." Thẩm Y dặn dò một câu, Dạ Ly Tước trên lưng dường như cảm thấy được sự ấm áp nồng đậm hơn trong miếu, bàn tay ban đầu ôm lấy cổ Thẩm Y trong nháy mắt buông lỏng xuống.

Thẩm Y đưa đuốc cho Tề Tiểu Đường, nhân cơ hội đem Dạ Ly Tước đặt bên cạnh đống lửa, cuối cùng cũng tránh ra khỏi sự quấn quýt của Dạ Ly Tước. Trên lưng thiếu một đống băng như vậy, Thẩm Y bỗng cảm thấy ấm hơn rất nhiều. Cô thở phào nhẹ nhõm, chợt cảm thấy ánh mắt Tề Tiểu Đường nhìn cô có chút khác thường, "làm sao vậy?"

"Sư tỷ, mặt ngươi bị đông lạnh đến đỏ quá." Tề Tiểu Đường đau lòng nói, "lát nữa đi ra ngoài cũng đừng bị gió lạnh thổi tới.'' Nói xong, liền từ trong ngực lấy ra một cái khăn tay, đưa về phía Thẩm Y.

Thẩm Y thư mi, lắc đầu nói: "Không sao, ngươi cùng sư đệ hai người đi trước một bước."

''Sư tỷ ngươi không đi cùng chúng ta sao?!" Tề Tiểu Đường hoảng hốt.

Thẩm Y gật đầu, "ta có chút lời, phải hỏi rõ ràng." Nói xong, ánh mắt của nàng rơi vào trên người Dạ Ly Tước, lúc này toàn bộ thân thể nàng cuộn mình thành một đoàn, ở bên cạnh đống lửa run rẩy.

Tề Tiểu Đường mãnh liệt lắc đầu, "sư tỷ, chuyện này cũng không được! Nàng chính là yêu nữ của Tham Yểm thành, võ công trên ngươi và ta, ngươi một mình lưu lại, vạn nhất nàng nổi lên sát tâm, ai sẽ cứu ngươi!"



"Nàng ấy sẽ không." Nói cũng kỳ quái, từ khi Dạ Ly Tước trả lại nửa viên ngọc bội của a tỷ cho nàng, Thẩm Y liền cảm thấy Dạ Ly Tước không hiểu sao thân thiết hơn rất nhiều.

Nếu a tỷ không tin nàng, sao có thể đem ngọc bội trọng yếu này phó thác cho nàng?

"Người a tỷ tin tưởng, nói vậy..."Thẩm Y muốn nói Dạ Ly Tước không phải là người xấu gì, nhưng vừa nghĩ đến bộ dáng giết người không chớp mắt của nàng, nàng chỉ đành đem lời nói phía sau cứng rắn nuốt xuống.

"Nhưng mà..." Tề Tiểu Đường gắt gao nhìn chằm chằm Thẩm Y, "vạn nhất nửa viên ngọc bội kia là yêu nữ này cướp được thì sao?"

Thẩm Y đột nhiên im lặng lại.

Tề Tiểu Đường khuyên nhủ: "Sư tỷ, đi cùng nhau, ta tuyệt đối không thể để ngươi ở một mình ở chỗ này!"

Thẩm Y bỗng nhiên cúi người xuống, liên tiếp phong tỏa mấy đại huyệt của Dạ Ly Tước, mặc dù nàng tỉnh lại, cũng tất nhiên không thể vượt sóng. Thẩm Y quay đầu lại nhìn về phía Tề Tiểu Đường, chắc chắn nói: "Như thế, Tiểu Đường ngươi có thể yên tâm."

"Ta..." Tề Tiểu Đường thật sự là khuyên không được nàng, chỉ đành bỏ qua, "sư tỷ, ngươi nhất định phải cẩn thận!"

"Ừm."

Thẩm Y đáp, "hỏi rõ ràng, ta liền chạy về sư môn."

Bên kia, sư đệ thu thập xong hành trang, một lần nữa châm một cây đuốc, trói vào xe ngựa kéo quan tài. Hắn dắt ngựa muốn đi ra ngoài miếu, nhịn không được nhìn Thẩm Y hai lần, dặn dò: "Sư tỷ, phải cẩn thận."

Trầm Y im lặng gật đầu.

Sư đệ nhìn về phía Tề Tiểu Đường, "sư tỷ, chúng ta đi trước."

"Được." Tề Tiểu Đường lo lắng, lại quay đầu nhìn Thẩm Y hai lần, lúc này mới giúp sư đệ buộc ngựa, vội vàng kéo quan tài của một sư đệ khác rời khỏi miếu vỡ.

Thẩm Y thêm vài nhánh cây khô vào đống lửa, làm cho ngọn lửa cháy càng thêm nóng rực. Nàng nghĩ, Dạ Ly Tước nếu hoàn toàn ấm lên, hẳn là có thể tỉnh lại.

Lưỡi lửa thiêu rụi cành cây, sắc trời bên ngoài chùa dần dần sáng lên.

Dạ Ly Tước còn như cũ, chậm chạp không có tỉnh lại.

"Tỉnh lại."

Thẩm Y phủ lên vai cô, lắc qua lắc lại, rõ ràng thân thể của cô đã ấm lên, vì sao cô vẫn chưa tỉnh lại? Để xác nhận Dạ Ly Tước có vết thương khác hay không, nàng không thể không tới gần Dạ Ly Tước, muốn nhìn sắc mặt của nàng.

Người tập võ, nếu kinh lạc bị tổn hại, sắc mặt nhất định sẽ xanh tím, nếu hàn khí nhập thể, không hồi hồn được, nhất định sẽ sắc mặt tái nhợt.

Dạ Ly Tước toàn bộ thân thể cuộn thành một đoàn, Thẩm Y nhất thời nhìn không rõ sắc mặt của nàng, chỉ đành khom lưng kề sát hơn một chút.

Nào biết——Dạ Ly Tước ra tay cực nhanh, đúng là trong nháy mắt ôm lấy thắt lưng nàng, khiến nàng mạnh mẽ dán vào ngực nàng.

"Ngươi!" Thẩm Y xấu hổ trừng mắt nhìn Dạ Ly Tước, còn chưa kịp quát ra tiếng, liền bị Dạ Ly Tước xoay người áp đảo bên cạnh đống lửa.

Thẩm Y bất ngờ ra tay, muốn tát Dạ Ly Tước một cái, nhưng thân thủ Dạ Ly Tước nhanh hơn nàng rất nhiều, chỉ nhẹ nhàng ấn một cái, liền nắm lấy cổ tay nàng.

''Vô sỉ!'' Trầm Y tức giận, một đao bổ về phía Dạ Ly Tước.

Dạ Ly Tước không trốn không né, chỉ là ở trên huyệt vai Thẩm Y một chút, tay đao của Thẩm Y liền dừng lại nửa đường.

"Tối hôm qua tên ngốc cứu ta, là ngươi?" Dạ Ly Tước lười biếng hỏi.

Thẩm Y bị phong bế huyệt vị, lúc này không nhúc nhích, nồng đậm hối hận xông lên trong lòng, nàng lớn tiếng mắng: "Sớm biết, ta hẳn là một châm lấy mạng ngươi!"

''Sư phụ ngươi không có dạy ngươi sao?'' Dạ Ly Tước cười ra tiếng, một đôi hoa đào trong mắt lắc đầy vẻ vui vẻ, "sát sinh không tốt, sẽ có báo ứng, A Di Đà Phật."

Thẩm Y không nghĩ tới yêu nữ này lại còn miệng ra phật tự, "nếu ta sống không được, nhất định sẽ hóa thành lệ quỷ, đêm đêm về tìm ngươi..." Lời nói của nàng đột nhiên dừng lại, chỉ vì Dạ Ly Tước đúng là hai tay đan xen, bỗng nhiên gối lên ngực nàng, vẻ mặt vô tà nhìn nàng.



''Ngươi mau đứng lên!'' Mặt Thẩm Y trong nháy mắt đỏ bừng.

Dạ Ly Tước gối mềm mại, làm sao nỡ đứng lên, cười nói: "Không nghĩ tới ngươi mắng người thanh âm dễ nghe như vậy, đến, lại mắng ta vài câu."

Lúc này Thẩm Y hận không thể tát cô mấy cái, "không biết xấu hổ!"

"Ha ha ha." Dạ Ly Tước phát ra một chuỗi tiếng cười như chuông bạc, cuối cùng từ trên người Thẩm Y đứng lên, nhanh chóng giải huyệt đạo của Thẩm Y.

Thẩm Y khẽ cắn môi dưới, lúc này xấu hổ lấn áp, thầm nghĩ trước tiên đánh Dạ Ly Tước vài cái thở ra một hơi. Nàng từ trên mặt đất nhảy dựng lên, hướng Dạ Ly Tước một chưởng đánh ra.

Dạ Ly Tước hai tay chắp ở phía sau, chỉ nhẹ nhàng nhường, liền tránh né một chưởng này của Thẩm Y.

"Lại đến." Cô nheo mắt lại và mỉm cười.

Thẩm Y tiếp tục đuổi theo một chưởng, Dạ Ly Tước lần thứ hai giữ chặt cổ tay nàng, chỉ nhẹ nhàng một vòng, liền đem nàng ôm vào trong ngực.

"Ngươi ở Thiên Phật môn ba năm, lại một thức ném hoa chưởng cũng không học được." Trong lúc nói chuyện, Dạ Ly Tước đã vỗ trúng ma huyệt của nàng, thuận thế ôm lấy thắt lưng nàng, miễn cho nàng mềm nhũn thân thể ngã ngồi trên mặt đất.

Nói cách khác, Thẩm Y còn là đệ tử xuống đường của Kim Châm Đường.

Thẩm Y cảm thấy cực kỳ nhục nhã, "Dạ Ly Tước, không bằng ngươi cho ta một cái thống khoái!"

"Thống khoái?" Dạ Ly Tước mỉm cười nhìn nàng, nhẹ nhàng cạ chóp mũi Thẩm Y một chút, "ngươi xác định?" Ngữ khí ngọt ngào, nụ cười không có ý tốt rơi vào đáy mắt Thẩm Y, làm cho nàng cực kỳ khó chịu.

Thẩm Y nhướng mày, "yêu nữ!"

''Thật không muốn nghe chuyện của a tỷ ngươi sao?'' Dạ Ly Tước sâu kín hỏi.

Nghe thấy hai chữ "A tỷ", Thẩm Y nháy mắt yên tĩnh lại, "một nửa ngọc bội kia, là ngươi cướp được, hay là a tỷ cho ngươi?"

Dạ Ly Tước nhíu nhíu mày, "chuyện này rất dài."

''Nói đi!'' Thẩm Y chỉ muốn biết a tỷ bây giờ ở đâu.

Dạ Ly Tước khẽ nhúc nhích cánh tai, cười nói: "Trong chốc lát là nói không hết." Vừa dứt lời, lại mang theo thắt lưng Thẩm Y, nhanh chóng lướt tới sau lưng tượng Bồ Tát.

Thẩm Y vừa định nói chuyện, ngón tay Dạ Ly Tước đột nhiên chống lên môi cô.

Không quá nhiều, bên ngoài miếu liền vang lên tiếng bước chân lộn xộn.

Mười đệ tử Thương Minh giáo xuất hiện bên ngoài miếu, trước tiên hai đệ tử lướt vào trong miếu, vội vàng nhìn lướt qua đống lửa trên mặt đất, quay đầu lại nói: "Người nhất định không đi xa, có thể đuổi kịp!"

''Trên mái hiên có mấy thi thể huynh đệ!'' Mấy đệ tử khác bên ngoài miếu tìm kiếm kinh hô thành tiếng.

Hai gã đệ tử Thương Minh giáo trong miếu nghe tiếng xông ra ngoài, những đệ tử kia đã đem thi thể nâng ra.

Trong miếu, tâm Thẩm Y trong nháy mắt treo lên, sư đệ cùng sư muội của nàng mới rời đi không bao lâu, nếu bị những người này đuổi kịp, lấy võ công của sư đệ cùng sư muội, tất nhiên không phải là đối thủ của những đệ tử Thương Minh giáo này.

Dạ Ly Tước thoáng nhìn thấy ưu sắc trong đáy mắt Thẩm Y, nàng nhanh chóng phất qua ma huyệt trên người nàng, hướng về phía nàng không tiếng động nói, "yên tâm.'' Nói xong, nàng mặc hồng y từ sau lưng tượng Bồ Tát vọt ra, vững vàng dừng ở cửa miếu, chắp tay mà đứng, lười biếng nói: "Quấy nhiễu người ta trong mộng, thật sự là đáng chết."

''Dạ Ly Tước!'' Trong đó có một đệ tử Thương Minh giáo chỉ kịp hô ra tên của nàng, liền chỉ thấy một đạo ngân quang hiện lên, hắn liền ôm hầu họng ngã trên mặt đất, chỉ giãy dụa hai cái, liền không động đậy nữa.

''Mau chạy đi!''

Chỉ là gặp Dạ La Sát mới nói "mau chạy", đã là quá muộn rồi.

Trong nháy mắt, mấy tên đệ tử Thương Minh giáo còn lại không có cả đời sống lại.

Thẩm Y đi tới trước cửa miếu, chỉ thấy Dạ Ly Tước trong gió tuyết quay đầu lại, cười xán lạn với nàng, lạnh lùng nói: "Có ta ở đây, ai cũng không đả thương ngươi được."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Đình Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook