Xuân Đình Tuyết

Chương 5: Diệt tiêu môn

Lưu Diên Trường Ngưng

28/06/2022

Ba năm trước, Dương Uy tiêu cục còn là đệ nhất tiêu cục Thương Châu, hành tẩu giang hồ nhiều năm, chưa bao giờ bị mất. Bởi vì tiêu cục tổng đầu Thẩm Bất Bình vội vàng công hảo nghĩa, rất có hiệp danh, cho nên người trên đạo ít khi làm khó dương uy tiêu cục.

Hôm đó vừa vặn là tết Trung thu, Thẩm Bất Bình lựa chọn ngày mai tái xuất tiêu, năm nay hắn chỉ muốn cùng người nhà hảo hảo đón Trung thu.

Thẩm Bất Bình có hai huynh đệ kết bái, lão nhị tên là Trần Mãnh, lão tam tên là Niếp Khai, ba người lang bạt giang hồ nửa đời, cuối cùng cũng có danh tiếng đệ nhất tiêu cục Thương Châu hôm nay.

Ba người quan hệ thân thiết, sau khi mỗi người lập gia đình, vẫn là ở trong đại viện phía sau tiêu cục, thân như người một nhà.

Tết Trung thu, con dâu mấy người từ sớm đã bắt đầu bận rộn, làm cả bảy bàn thức ăn ngon, chạng vạng, liền uống tiêu cục huynh đệ đều tới cùng nhau ăn cơm ăn tết.

Mấy huynh đệ mang theo thê nhi cùng ngồi cùng một bàn, nói chuyện phiếm gia thường, vui vẻ hòa thuận.

Niếp Khai đắc ý cười nói: "Chạy xong chuyến này, ba huynh đệ chúng ta liền có thể an an ổn ổn ở nhà bồi vợ, dạy dỗ hài tử, không cần phải ra ngoài đầu đao liếm máu chạy giang hồ nữa."

Trần Mãnh uống một ngụm rượu, phụ họa nói: "Không sai! Lão tử chờ ngày này nhiều năm rồi!" Nói xong, hắn ôm lấy bả vai Thẩm Bất Bình, "đại ca, ngươi nói có đúng hay không? "Thẩm Bất Bình ôn hòa cười, rót một chén rượu cho Trần Mãnh, "chạy xong chuyến này, ba huynh đệ chúng ta liền lui ẩn giang hồ."

Các thê tử bên cạnh nghe thấy những lời này, tâm treo nhiều năm cuối cùng cũng kiên định.

Mỗi lần phu quân áp tiêu lên đường, ba người bọn họ luôn tâm thần không yên, mỗi lần nhìn thấy bọn họ bình yên trở về, mới có thể hơi thở phào nhẹ nhõm.

Niếp Khai cầm chén rượu chen chúc ngồi xuống bên cạnh Thẩm Bất Bình, thấp giọng hỏi: "Đại ca, kỳ thật ta vẫn rất tò mò, đơn này rốt cuộc là mua bán cái gì, lại cho thù lao cao như vậy."

Dương Uy tiêu cục mỗi lần nghiệm tiêu đều là Thẩm Bất Bình đi, cho nên mấy huynh đệ chỉ có Thẩm Bất Bình gặp qua vật sự áp tiêu lần này.

Thẩm Bất Bình híp mắt hồi tưởng lại ——

Hôm qua, có một nam tử đeo mặt nạ bạc đặt một cái hộp đen to bằng bàn tay, liền lấy ra một chồng ngân phiếu, nghiêm túc nói: "Đem cái hộp này đưa đến Minh Nguyệt sơn, chỉ cần ngươi đến chân núi, tự có người cho ngươi phần tiêu ngân còn lại."

Thẩm Bất Bình muốn mở cái hộp đen ra, trước tiên nhìn xem áp vận là cái gì, lại bị nam tử mặt nạ đè tay lại."

Một ngàn lượng ngân phiếu, đổi lại Thẩm đại không nhìn không nghiệm." Người đàn ông này lại buông năm tấm ngân phiếu xuống, đặt trên mu bàn tay Thẩm Bất Bình, "nếu Thẩm đại không muốn làm việc này, tại hạ có thể đi tìm tiêu cục khác." Nói xong, nam tử liền buông tay.

Thẩm Bất Bình đếm số lượng ngân phiếu một lần, số tiền này cho dù hắn áp tiêu ba đời cũng không kiếm được. Nếu bỏ qua cơ hội kiếm tiền như vậy, nguyện vọng rửa tay chậu vàng của hắn sợ là còn phải trì hoãn một hai mươi năm. Chỉ là, cái hộp này nếu đáng giá như vậy, nghĩ đến tất là khoai lang nóng bỏng tay.

Hắn rất nhanh đánh giá chỗ hung hiểm này, giữa tiếp hay không nhận, hắn rối rắm suốt nửa canh giờ.

Người đàn ông đeo mặt nạ cũng không muốn chờ đợi thêm một chút, thu ngân phiếu trên bàn, vừa chuẩn bị mang cái hộp đen đi, Thẩm Bất Bình lại ngang tay ngăn cản đường đi của hắn, "một đơn này, Thẩm mỗ nhận! Chỉ là..." Hắn gắt gao nhìn chằm chằm con ngươi âm lãnh dưới mặt nạ nam tử, "khi nào ra tiêu, phải là Thẩm mỗ quyết định."

Nếu là đi ám tiêu, nguy hiểm chuyến đi này hẳn là sẽ thấp hơn rất nhiều.

''Thành giao!'' Nam tử sảng khoái đem một xấp ngân phiếu trong tay đặt lên ngực Thẩm Bất Bình, cười lạnh một tiếng rồi rời khỏi tiêu cục.

Thẩm Bất Bình nhìn nam tử đi xa, quay đầu lại nhìn về phía cái hộp đen đặt trên bàn chính đường kia, không biết tại sao, một trận tim đập nhanh trong lòng, đúng là thật bất an.

Hắn đi trở lại bàn, trịnh trọng cầm lấy cái hộp đen, nhìn kỹ. Cái hộp này toàn thân đen kịt, không lỗ hổng không khóa, nhất định là hộp xảo do lão thủ cơ quan nào trên giang hồ thiết kế.

Suy nghĩ kỹ, cũng không biết hắn chạm tới đâu, cái hộp này đúng là bắn ra.

Thẩm Bất Bình bối rối khép cái hộp lại, trong lúc vội vàng, hắn vẫn thấy rõ đồ vật bên trong —— một bên khăn lụa đỏ thắm xếp gọn gàng, trên cùng thêu một chữ "Thực".

Hắn vi phạm hợp đồng trước, chỉ cảm thấy xấu hổ, nhưng tất cả những chuyện này cũng không phải hắn cố ý làm. Hắn nghĩ, chỉ cần đem cái hộp này đưa đến Minh Nguyệt sơn, hắn liền không cần tiêu ngân còn lại, coi như xin lỗi.

Hắn dương uy tiêu cục kiên trì mấy chục năm đạo, đơn cuối cùng này, hắn nhất định phải kiên trì quy củ đến cùng.

''Phụ thân!''

Chợt nghe bên ngoài phòng vang lên một tiếng thiếu nữ khẽ gọi, Thẩm Bất Bình giãn mi tâm, cười nhìn về phía cửa.

Dưới gối Thẩm Bất Bình có hai nữ nhi, con gái lớn năm nay mười sáu tuổi, tên là Thẩm Liên, con gái thứ hai năm nay mười bốn, tên là Thẩm Y. Bây giờ người gọi hắn, chính là tiểu nữ nhi của hắn, Thẩm Y.



Nàng cười tủm tỉm nghiêng đầu tiến vào, "người giấu cái gì ở phía sau?"

Thẩm Bất Bình giấu cái hộp đen ở phía sau, ra vẻ nghiêm túc, "quà tặng mẹ con, tiểu hài tử đừng hỏi nhiều như vậy, đi tìm a tỷ ngươi chơi đi."

Thẩm Y biết phụ thân mình vừa nói dối liền đỏ mặt, lúc này mặt phụ thân đỏ thành mông khỉ, nàng nửa chữ cũng không tin, "phụ thân gạt người."

"Ừ?" Thẩm Bất Bình hung hăng trừng mắt nhìn Thẩm Y một cái.

Thẩm Y hướng Thẩm Bất Bình phun ra một tảng đá, "chính là gạt người!" Nói xong, nàng xoay người bỏ chạy, chỉ cần chạy trốn đến bên a nương, phụ thân cũng không dám hung dữ với nàng.

Người "sợ" nhất đời Thẩm Bất Bình chính là thê tử, thay vì nói là sợ, chi bằng nói là kính. Hai người quen biết trên giang hồ, trải qua sinh tử, thê tử sinh ra tiểu nữ nhi, suýt nữa đem mạng đều đi, cho nên Trầm Bất Bình thề, muốn cả đời kính thê, thương thê tử, tuyệt đối không để thê tử chịu nửa điểm ủy khuất.

Nhìn tiểu nữ nhi chạy xa, Thẩm Bất Bình thở phào nhẹ nhõm, trực tiếp đi về phía phòng của tiêu cục Trần Phóng Tiêu Vật, mở ra ám cách bên trong, đem hộp đen bỏ vào, lại đóng lại ám cách.

Hắn ở trong phòng hồi lâu, xác nhận hộp đen đích xác là an toàn, lúc này mới rời khỏi phòng.

Đêm nay, Tam đệ Niếp Khai đột nhiên hỏi, Thẩm Bất Bình suy nghĩ nhiều lần, thành thật trả lời: "Kỳ thật cũng không phải là vật hiếm lạ gì, có lẽ đối với tiêu chủ mà nói phi thường trọng yếu, cho nên mới tiêu tốn nhiều vàng bạc như vậy, để chúng ta đưa đến Minh Nguyệt sơn." Hơi dừng một chút, Trầm Bất Bình dặn dò, "Tham Yểm thành đều là kẻ liều mạng, chúng ta đem đồ đạc đưa đến liền đi, còn lại tiêu ngân không cần cũng được, coi như mua bình an."

Trần Mãnh gật đầu, "cũng đúng, đều nghe theo đại ca!"

"Đến đến! Không nói nữa, uống đi!" Thẩm Bất Bình đổi đề tài, miễn cho các con dâu nghe xong sợ hãi. Dư quang liếc mắt nhìn trên mặt vợ mình, thần sắc nàng ngưng trọng, có lẽ đúng là lo lắng. Ngay khi hắn liếc về phía hai khuê nữ, lại phát hiện hai khuê nữ không biết chạy đi đâu.

"A Liên và A Y đâu?" Thẩm Bất Bình chính sắc hỏi.

Thê tử cười nói: "A Y nói bụng không thoải mái, lôi kéo A Liên..." Lời của nàng nói được một nửa, mọi người trên bàn liền hiểu.

Thẩm Bất Bình râu ria cười nói: "Xem ra A Y chúng ta cũng đã trưởng thành."

Trần Mãnh Mao tự tiến tiến, "đại ca, ngươi nhìn Tam Mãnh nhà chúng ta kìa! Lần trước cầu hôn ngươi, ngươi nói Tam Mãnh nhà chúng ta quá nhỏ, lần này phối hợp nhị tiểu thư nhà ngươi, tuổi tác vừa vặn."

Niếp Khai cười to nói: "Nhị ca ngươi còn chưa từ bỏ ý định a!"

Trần Mãnh vỗ ngực, "Tam Mãnh nhà ta là một tiểu hán tử! Về sau tuyệt đối sẽ không bạc đãi nhị tiểu thư!"

Thẩm Bất Bình nhịn cười, hắn nhìn về phía Tam Mãnh đang sững sờ ở một bên, đúng là một hán tử, bất quá mười lăm tuổi, cũng giống như cha hắn, tóc đầu hơi xoăn, màu da cổ đồng, thật sự giống một chút.

Trần Mãnh nháy mắt với nhi tử, nhi tử cơ trí đứng lên, đối với Trầm Bất Bình cung kính bái lạy, "Thẩm bá bá, Tam Mãnh rất thích A Y."

Thẩm Bất Bình cũng không bác bỏ mặt hắn, dù sao anh hùng đừng hỏi xuất xứ, sinh ra thô ráp, chỉ cần cẩn thận, coi như là một người chồng tốt, chỉ là có một quy củ phải nói rõ ràng trước, "ngươi thích A Y nhà ta thì có thể, nếu muốn cưới nàng, cũng phải để A Y nhà ta thích ngươi mới được. Mệnh phụ mẫu tuy là cổ lễ, nhưng lưỡng tình tương duyệt mới có thể lâu dài."

Tam Mãnh sờ sờ lấy gáy, "cái gì là lưỡng tình tương duyệt?"

Trần Mãnh vội vàng đứng dậy cho nhi tử một quả dưa hấu lớn, "chính là hai người các ngươi ở cùng một chỗ, liền muốn sinh tiểu oa nhi!" Lời này vừa nói ra, tất cả mọi người đều cười lớn.

Thẩm Bất Bình cùng thê tử lại cười đến miễn cưỡng, khuê nữ nhà mình khẳng định là không thích người như vậy.

"Hài tử còn nhỏ, A Liên và A Y đều là tâm đầu của ta, không đến mười tám, tuyệt đối không nói nhà chồng cho các nàng." Thê tử đem lời nói nói xuống, "nào nào, nhị ca, nếm thử cá ta nấu hôm nay." Nàng gắp một miếng cá cho Trần Mãnh, "con cháu đều có phúc con cháu, đồ là của Tam Mãnh, đi lòng vòng một vòng vẫn là của hắn."

Trần Mãnh vốn còn có chút không vui, nghe chị dâu đều nói như vậy, nhất thời cao hứng lên, "cũng đúng! Ta trước tiên đem Tam Mãnh nhà ta dạy thành tài, vạn nhất còn có thể thi võ trạng nguyên trở về!"

Thẩm Bất Bình cười nói: "Ta thấy Tam Mãnh là có thiên phú như vậy, nhị đệ phải dạy thật tốt."

''Ừm!'' Trần Mãnh vỗ vỗ bả vai Tam Mãnh, gắp một cái đùi gà vào trong bát Tam Mãnh, "tiểu tử, lão tử ăn nhiều một chút, nhiều thịt! Cùng lão tử cường tráng giống nhau mới tốt!"

Tam Mãnh đại hỉ, "được!"

Đứa nhỏ này vùi đầu hung hăng cắn một miếng đùi gà, Thẩm Bất Bình cùng thê tử hiểu ý cười, kính đối phương một chén.

"Vụt!"

Đúng lúc này, trong gió vang lên một tiếng mũi tên phá không.



Thẩm Bất Bình theo tiếng ném chén, chén nghênh về phía mũi tên lạnh lẽo kia.

Chén cùng mũi tên lạnh va vào trên không trung, chén liệt tiễn gãy, hảo hảo một cái trung thu gia yến, đúng là bị mười ba bóng đen ngồi xổm trên mái hiên phá hủy.

Ba huynh đệ Thẩm Bất Bình nhao nhao cầm binh khí lên, dẫn các huynh đệ tiêu cục bảo vệ vợ con ở phía sau.

"Các hạ..."

Thẩm Bất Bình còn chưa hỏi ra lời này, đối diện liền vang lên một tiếng cười lạnh khiến người ta kinh ngạc, cắt đứt lời nói của hắn.

Chỉ thấy tên hắc y nhân cầm đầu kia ngược ánh trăng vươn tay về phía Thẩm Bất Bình, "giao ra Âm Thực Quyết, đêm nay liền thả các ngươi một con đường sống." Gió đêm thổi lên áo choàng trên người hắn, Trầm Bất Bình rõ ràng nhìn thấy huy hiệu U Ngục trên góc áo hắn —— ba ngọn lửa màu xanh biếc đan xen với nhau, dưới ánh trăng lóe lên vầng sáng rực rỡ.

''Thương Minh giáo!'' Thẩm Bất Bình hít một hơi khí lạnh, ý thức được đêm nay nhất định là một đêm hung hiểm.

Trần Mãnh cùng Niếp Khai nghe thấy ba chữ này, không khỏi áo trung một trận hàn ý đánh úp lại. Nếu thật sự tới Thương Minh giáo, đêm nay bọn họ chỉ sợ một người cũng không thể chạy ra ngoài.

Người vợ đứng ở phía sau Thẩm Bất Bình, tiếng hít thở của nàng gần trong gang tấc, thấp giọng nói: "Ám đạo."

Dương Uy tiêu cục nghĩ có một con đường ám đạo, đây là con đường chạy trốn năm đó tổ tiên Dương Uy tiêu cục vì bảo vệ con nối dõi an toàn lưu lại. Dù sao tiêu cục cũng sẽ nhận được một ít vật sự có giá trị liên thành, hoài buộc tội lỗi, vạn nhất thật sự gặp phải bọn đạo tặc, cũng không đến mức hy sinh vô ích.

Thẩm Bất Bình nhìn trái nhìn phải huynh đệ, "để cho các nữ nhân đi trước, chúng ta đi điện hậu."

Trần Mãnh cùng Niếp Khai gật đầu, Niếp Khai ngắn ngủi nói: "Đi mau!"

Phụ nữ và trẻ em nhanh chóng trốn vào bên trong đường, hậu viện chỉ còn lại năm mươi bốn tiêu cục hán tử.

Thẩm Bất Bình lẫm liệt nói: "Trong tiêu cục Thẩm mỗ, cũng không có Âm Thực Quyết, các hạ có phải nhầm lẫn hay không?"

''Tham Yểm thành chủ tự tay giao cho ngươi, ngươi nói có hay không?" Thủ lĩnh áo đen không tin hắn, "nếu là quên, ta có thể nhắc nhở ngươi, có một cái hộp đen lớn như vậy, bên trong liền đặt Âm Thực Quyết." Hắn khoa tay múa chân lớn nhỏ, Thẩm Bất Bình nhất thời giật mình, thì ra chữ "Thực" trên khăn tay đỏ tươi kia đúng là ý tứ này.

Trách không được một bên khăn lụa lại đáng giá như vậy.

Thế nhưng, nếu ngày đó nam nhân đeo mặt nạ chính là thành chủ thành Tham Yểm, bản lĩnh giết người của hắn đương thời đệ nhất, vì sao phải đem Âm Thực Quyết giao cho Dương Uy tiêu cục đưa đi đây?

''Còn chưa nhớ ra sao?'' Thủ lĩnh áo đen hiển nhiên là không có kiên nhẫn, "Thẩm Bất Bình."

Thẩm Bất Bình nhìn các huynh đệ bên cạnh, người của Thương Minh giáo từ trước đến nay giết người không chớp mắt, tối nay cho dù đem Âm Thực Quyết giao ra, chỉ sợ cũng là lành ít dữ nhiều.

"Đồ Thẩm mỗ tự mình lấy ra." Thẩm Bất Bình nói xong câu đó, nháy mắt với các huynh đệ, "các ngươi đều lui ra, ta sẽ đem đồ đạc giao cho bọn họ."

Trần Mãnh vốn định nói cái gì, bị Niếp Khai đè lại, lúc này thiếu một người ở chỗ này, cơ hội đại ca thoát thân càng lớn. Trần Mãnh không biết có thể nói cái gì, liền theo Tam đệ mang theo các huynh đệ còn lại lui về đường.

Ngay khi Trần Mãnh mở cửa đá mật đạo ra, một mùi máu tươi nồng nặc xông vào mũi. Chỉ thấy một đứa nhỏ máu đầm đìa nhào tới trước mặt, hắn tiếp vào trong ngực, đợi thấy rõ khuôn mặt đứa nhỏ trong ngực, Trần Mãnh đột nhiên phát ra một tiếng kêu rên gần như muốn xé rách cổ họng, "Tam Mãnh ——!"

Thẩm Bất Bình nghe thấy thanh âm ở đường vang lên, vội vàng dừng chân nhìn lại, vẫn ngồi xổm xuống mái hiên, lạnh lẽo cười nói: "Mật đạo đã bị phong, ai cũng chạy không thoát, nếu ngươi có thể nhanh chóng đem Âm Thực Quyết giao ra, còn có thể bảo vệ một cái mạng của ngươi."

"Ta giết ngươi!" Thẩm Bất Bình hai mắt đỏ bừng, cắn răng giận dữ quát, giờ này khắc này, hắn làm sao còn có ý niệm sống sót, chỉ hận không thể đem những yêu nhân Thương Minh giáo này cùng nhau tiêu diệt!

Thủ lĩnh hắc y nhân hời hợt mở ra một kiếm, hắn đâm tới, thở dài nói: "Thật sự là kính rượu không uống, uống rượu phạt, nếu các ngươi đều vội vàng muốn chịu chết, vậy liền sớm gặp Diêm Vương đi."

Ngày đó, Dương Uy tiêu cục thành thi sơn huyết hải, mùi máu tươi nồng đến mức làm cho người ta buồn nôn.

Nhưng Thương Minh giáo giết người, ngay cả quan phủ cũng không dám ra khống chế, dân chúng xung quanh sắt chặt cửa sổ, chỉ hy vọng những yêu nhân kia có thể sớm rời đi, ngàn vạn lần đừng đem đồ đao vung lên người mình.

Đúng là... Không có ai giúp đỡ.

Từ đêm đó trở đi, mỗi lần Thẩm Y bừng tỉnh, trong đầu không xua được máu tươi cùng hận ý.Hết thảy trở lại hôm nay, Thẩm Y quay đầu nhìn quan tài trên xe, sư đệ nằm trong quan tài, lại là một người thân cận chết trong tay yêu nhân Thương Minh giáo.

Chờ nàng luyện võ công tốt, nhất định phải theo sư môn cùng nhau tiêu diệt dư nghiệt Thương Minh giáo của U Ngục, để cho những người đó nợ máu trả máu!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Đình Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook