Xuân Đình Tuyết

Chương 13: Kết liên minh

Lưu Diên Trường Ngưng

08/07/2022

Thẩm Y không trả lời lời Dạ Ly Tước, nàng bước nhanh đến gần Dạ Ly Tước, không nói hai lời, liền kéo cổ áo Dạ Ly Tước ra, nhìn thấy phía dưới quấn băng gạc, mùi thuốc lại xông vào mũi, nghĩ đến miệng vết thương đều đã được hảo hảo thu thập.

Dạ Ly Tước đùa giỡn nhíu mày, "ai dạy ngươi khinh bạc người như vậy? Cũng không biết thương hoa tiếc..."

"Câm miệng lại!" Thẩm Y buông lỏng tay, chỉ vội vàng kéo cổ áo cho cô một chút, liền cúi đầu cầm một hộp thuốc trị thương ra, nhét vào lòng bàn tay cô, cảnh cáo: "Không được tự tiện lẻn vào Thiên Phật môn nữa!" Dứt lời, nhìn thấy bộ dáng không đáng xấu hổ của Dạ Ly Tước, nhịn không được túm lấy cổ áo nàng, "Dạ Ly Tước, ngươi có nghe thấy không!"

Dạ Ly Tước hơi ngẩng đầu, cố ý thở dài một hơi, "bản cô nương từ trước đến nay ăn mềm không ăn cứng, người bên ngoài càng hung dữ với ta thế nào, ta càng muốn làm ngược lại."

"Ngươi!" Thẩm Y cũng đã chứng kiến tính tình bất định của nàng, thu liễm bảy phần hung sắc, đem ngữ khí nhu hòa xuống, "ngươi tự tiện xông vào Thiên Phật môn, đã kinh động chưởng môn công tử, ngươi lại mạnh mẽ xông vào Thiên Phật môn, chỉ sợ khó có thể toàn thân trở ra." Lúc này đây, Dạ Ly Tước coi trọng, nhưng ý cười quyến rũ của nàng làm cho hai má Thẩm Y càng nóng lên, "ngươi còn cười!"

Dạ Ly Tước không kiêng nể gì mà cười ra tiếng, "ngươi luyến tiếc ta chết, ta cao hứng, tự nhiên liền nở nụ cười."

"Nói bậy nói bậy! Ta là sợ mất đi tung tích của a tỷ..." Thanh âm Thẩm Y dần dần nhỏ, nàng rõ ràng nên hợp tình hợp lý, nhưng nói đến mấy chữ phía sau, nàng lại có vài phần chột dạ. Nàng cũng không biết là đang giận Dạ Ly Tước, hay là đang giận mình, dứt khoát buông lỏng cổ áo Dạ Ly Tước, quay lưng lại, "mặc kệ ngươi tin hay không thì tùy!"

Hơi thở của Dạ Ly Tước bỗng nhiên xào qua cánh tai nàng, Thẩm Y vội vàng vọt tới một bên, cảnh giác nói: "Yêu nữ! Ngươi lại muốn làm gì?"

"Ngươi đoán xem?" Dạ Ly Tước khí thần nhàn ngồi xuống bên cạnh bàn, buông thuốc trong tay xuống, rót cho mình một chén rượu, đang muốn uống, liền bị Thẩm Y giữ chặt cổ tay.

Thẩm Y một phen đoạt lấy chén rượu của cô, chính diện nhìn cô, "bị thương còn uống rượu! Ngươi thật sự liều mạng sao?!"

Dạ Ly Tước cúi đầu, ánh mắt phức tạp nhìn nàng, "a tỷ ngươi cũng nói như vậy với ta, nhưng nếu không uống rượu, ta thật sự sẽ chết." Nói xong, cũng nói một câu, "không quản ngươi có tin hay không."

Thẩm Y nghe nàng nhắc tới a tỷ, xông lên hỏi: "A tỷ rốt cuộc ở nơi nào?"

"Cơ duyên chưa tới, không thể nói." Dạ Ly Tước cười khẽ một tiếng, chỉ nhẹ nhàng bắn một cái, Thẩm Y chỉ cảm thấy đau đớn, không thể không buông lỏng cổ tay nàng. Dạ Ly Tước khẽ mở vò rượu, cực kỳ nhẹ nhàng nhấp một ngụm rượu. Sau khi nuốt ngụm rượu này, nàng giống như tham lam liếm một chút nước rượu còn sót lại trên khóe miệng, đảo mắt nhìn về phía Thẩm Y, ý cười so với lúc trước nồng đậm hơn rất nhiều, "ngươi trước tiên nói cho ta biết, trở về cùng sư môn dặn dò cái gì, bọn họ sao có thể phái Bồ Tát âm thầm 'bảo hộ' ngươi?"

Thẩm Y giật mình một chút, "có Bồ Tát bảo vệ ta?"

"Ừm." Dạ Ly Tước gật đầu, "nếu không phải tò mò cái này, ta vì sao để cho Tiểu Tạ bắt cóc ngươi vào đây?"

Ánh mắt Thẩm Y u ám, dường như nghĩ tới cái gì đó, "ta không thể ở lại đây lâu!" Nàng xoay người đi vài bước, lại từ trong túi lấy ra một hộp thuốc trị thương, nghiêng người ném về phía Dạ Ly Tước, "bọn họ là vì ngươi mà tới, ngươi tự mình cầu phúc!"

Dạ Ly Tước một tay bắt lấy, cười nói: "Y Y, ngươi không thể đối xử với ta ôn nhu như a tỷ ngươi sao?"

Thẩm Y nhìn sâu một cái Dạ Ly Tước, trầm giọng nói: "Không thể."

"Nếu không phải Dương Uy tiêu cục bị của Thương Dung giáo diệt, hung thủ cũng chỉ có thể là người của tứ đại thế gia." Dạ Ly Tước ý cười hoàn toàn không còn, trịnh trọng nói ra sự thật này, "thậm chí có thể là sư môn Thiên Phật môn của ngươi."

"Tại sao lại thế?" Thẩm Y lạnh lùng hỏi ngược lại.

Dạ Ly Tước chậm rãi rót cho mình một chén rượu, cười nói: "Năm đó Khô Thiện đại sư bế quan tu luyện Âm Thực Quyết, do chưởng môn công tử hộ pháp của tứ đại thế gia. Về sau doanh quan thành chủ đánh lén đắc thủ, lại bị tứ đại thế gia một đường đuổi giết, vạn bất đắc dĩ, liền đem Âm Thực Quyết thác tiêu Dương Uy tiêu cục các ngươi. Thành chủ lo lắng lần này trên đường tiêu không thuận, còn đặc biệt phái người âm thầm hộ tống, ta chính là một trong số đó."

Trong lời nói của Dạ Ly Tước lộ ra một tia hàn ý, hàn ý kia giống như gió bắc thấu xương, rất nhanh liền đem toàn bộ y phục của Thẩm Y làm lạnh thấu.

"Tuyệt học đắc ý của Thiên Phật môn ngoại trừ chưởng ra, chính là y đạo của Tố Vấn Đường." Lời nói sau Dạ Ly Tước càng giống như đao băm nút, "ngươi gân cốt lệch vị trí, lúc bọn họ cứu ngươi không có khả năng không biết, lại để ngươi giống như kẻ ngốc khổ luyện ba năm, a, ngươi nói bọn họ tồn tại tâm tư gì đây?"

Thẩm Y hít sâu một hơi khí lạnh, ít nhất ba năm nay, nàng vẫn coi Thiên Phật Môn tồn tại như nhà. Nếu thật sự như Dạ Ly Tước dự liệu, đây thật đúng là chuyện cười lớn.

"Nếu không chỉ có một nhà Thiên Phật môn tham dự, chuyện này càng phức tạp." Dạ Ly Tước lại điểm một câu.

Thẩm Y nắm tay, cắn răng gằn từng chữ nói: "Người dính qua Dương Uy tiêu cục của ta, nhất định phải nợ máu trả máu."

Dạ Ly Tước uống chén rượu kia, khóe miệng hơi nhếch lên, "ngươi lấy cái gì báo thù đây?"

Thẩm Y suy sụp quay mặt đi, Dạ Ly Tước chỉ cần một chiêu là có thể lấy mạng nàng, nàng lấy cái gì báo thù?

Dạ Ly Tước ríu một chén rượu, đứng dậy đưa đến chỗ Thẩm Y, ôn nhu an ủi, "đừng sợ, còn có ta."



"Ngươi nghĩ thế nào?" Thẩm Y tiếp nhận chén rượu kia, loại thời điểm này nàng quả thật cần một người trợ giúp như Dạ Ly Tước.

Dạ Ly Tước liếc mắt nhìn chén rượu trong tay Thẩm Y.

Kết liên minh tự nhiên làm theo quy củ, huyết có thể bỏ qua, uống rượu cũng không tránh được.

Thẩm Y ngửa đầu uống một ngụm, chỉ cảm thấy mùi rượu này xông vào mũi, thật sự làm cổ họng cay. Rượu mạnh như thế, cũng không biết Dạ Ly Tước uống say sưa như thế nào.

"Hảo hảo so sánh, trước tiên đem chưởng hoa học được." Dạ Ly Tước nhịn cười, muốn giúp nàng lau đi rượu bên môi.

Thẩm Y quay đầu tránh đi, tự mình dứt khoát lau một cái.

Dạ Ly Tước phải thừa nhận, nếu nói Thẩm Liên ôn nhu như trăng, vậy Thẩm Y chính là tính liệt nhược dương, một cái mất hứng sẽ dựng thẳng người lợi thứ, đâm tay rất nhiều.

"Ta tiếp tục từ trên người Thương Minh giáo điều tra tin tức, ngươi liền từ Thiên Phật môn bắt đầu điều tra tin tức..."

"Lần sau gặp lại, nếu trong vòng mười chiêu của ta còn có thể thắng ngươi, lời hứa lúc trước còn tính không?"

Dạ Ly Tước Quan gật đầu, "ta là người đáp ứng chuyện này, sẽ không nuốt lời."

"Vậy thì một lời đã định!" Thẩm Y dựng thẳng bàn tay lên, muốn cùng nàng vỗ tay làm minh.

Dạ Ly Tước lại cầm lấy chén rượu trong tay nàng, cười nói: "Ngươi và ta uống qua cùng một chén rượu là đủ rồi." Nói xong, cố ý chơi đùa một chút.

Lúc này Thẩm Y mới phản ứng lại, chén rượu này là Dạ Ly Tước đã từng dùng qua. Cô không tự nhiên hắng giọng, "ta đi đây."

"Chớ có hành động thiếu suy nghĩ." Dạ Ly Tước nhắc nhở Thẩm Y.

Thẩm Y lườm nàng một cái, "yên tâm, ta so với ngươi tiếc mạng hơn nhiều!"

Dạ Ly Tước chắp tay cười khẽ, ngón tay nghiền qua mép chén, không hiểu sao cảm thấy có chút nóng lên.

"Thuốc nhớ dùng."

Đây là lời cuối cùng Thẩm Y để lại cho Dạ Ly Tước, cô bước nhanh xuống lầu, hai cô nương lúc trước lôi kéo cô vào đưa cho cô chiếc ô giấy, đưa cô ra khỏi cửa.

Tạ công tử đẩy bánh xe gỗ tới gần cửa, ghét bỏ nói: "Thuốc trị thương của nhà đối diện cũng không tốt bằng của ta."

Dạ Ly Tước cúi đầu nhìn về phía thuốc trị thương trong lòng bàn tay kia, cười nói: "Dù sao cũng là tâm ý của người ta, dùng một ngày cũng không sao."

Tạ công tử lãnh đạm nói: "Nàng có một câu nói sai."

"Ồ?" Dạ Ly Tước tò mò nhìn hắn.

"Ngươi tuyệt không tiếc mạng." Tạ công tử năm đó có bao nhiêu kính nàng không sợ hãi, hôm nay liền có bao nhiêu đau lòng nàng vô vị.

Dạ Ly Tước buông chén thuốc trị thương, chậm rãi đến gần cửa.

Tạ công tử cho rằng nàng muốn cùng hắn thì thầm cái gì, lại không nghĩ Dạ Ly Tước lại một tay một cái quạt cửa, cười tủm tỉm đáp: "Tiểu Tạ nói rất đúng, ta nên hảo hảo dưỡng thương, cho nên, ta ngủ trước." Vừa dứt lời, liền đem cửa quạt trái phải đồng loạt đóng lại, đem Tạ công tử nhốt ở ngoài cửa.

Tạ công tử muốn nói lại thôi, cuối cùng chỉ có thể lắc đầu cười khổ, thiên hạ sợ chỉ có hắn mới có thể dung nạp Dạ Ly Tước làm càn.

Chịu nuôi là tốt rồi.

Thẩm Y sau khi ra khỏi Phong Nguyệt lâu, cố ý thả chậm bước chân, thỉnh thoảng nương theo quán nhỏ bên đường nhìn xung quanh nhìn phía sau. Lúc nàng đến quả thật không có phát hiện Bồ Tát sẽ đi theo nàng, sau khi Dạ Ly Tước nhắc nhở, nàng cuối cùng phát hiện Bồ Tát tướng vẫn đi theo nàng.

Nhắc tới Thiên Phật Môn, nàng lúc này ngũ vị tạp trần.



Nếu sư môn chột dạ, biết được a tỷ có tung tích, quả thật sẽ phái người đi theo nàng. Nhưng nếu chỉ là sư phụ lo lắng cho nàng, mới phái người âm thầm bảo hộ nàng, nàng chính là oan uổng sư phụ.

Lời nói của ai cũng không thể tin hết, nàng nhất định phải tự mình điều tra một cái thủy lạc thạch xuất!

Không uổng công giết một người, cũng không bỏ sót giết một người.

Hôm nay Dạ Ly Tước có câu nói đúng, nàng hiện giờ chỉ là đệ tử Kim Châm Đường xuống đường, nàng nên làm nhất chính là ở trong trận đấu nhỏ này thắng, đem Chưởng Hoa học được.

Nàng bởi vì gân cốt lệch vị lãng phí suốt ba năm, nàng nhất định phải dụng công hơn ngày xưa, mới có thể năm sau trong đại hội sư môn xông vào top 3, trở thành đệ tử đóng cửa của chưởng môn công tử.

Tát Châu nhất định biết cái gì, chỉ có tiếp cận hắn trước, mới có cơ hội lấy ra tin tức mong muốn.

Trở về vạn Thiên Phật môn mười dặm đường núi này, Thẩm Y đi rất chậm, nàng vừa đi vừa suy nghĩ đường đi về phía sau, vừa không thể quá gấp, cũng không thể quá chậm.

Nếu như Thiên Phật Môn thật sự có liên quan đến chuyện Dương Uy tiêu cục diệt môn, bọn họ nhất định sẽ không dốc túi đối với nàng, đây cũng là thăm dò của nàng đối với sư môn.

Càng đi lên núi, tuyết rơi càng dày.

Tuyết rơi trên ô giấy càng ngày càng nhiều, cô chỉ cảm thấy nặng nề, không khỏi nghiêng ô giấy xuống, run rẩy tuyết rơi trên ô giấy.

Dư quang thoáng nhìn thấy một bóng người xẹt qua chỗ sâu trong rừng tuyết, nhanh chóng biến mất vô tung. Nàng biết, Bồ Tát tướng vẫn đi theo nàng đã chạy về sư môn trước một bước.

Gió lạnh thấu xương, nàng khẽ run lên trong gió tuyết.

Một số điều không cần phải được tìm kiếm, ngươi cũng đã có câu trả lời.

Nếu thật sự là sư phụ lo lắng cho nàng, mới phái người đi theo nàng, Bồ Tát này nhất định sẽ hộ tống nàng đến trước cửa núi.

Thẩm Y cầm ô nhìn về đường, bên môi có thêm một chút lạnh lùng khẽ giễu cợt, "Thiên Phật môn."

Hốc mắt hơi nóng, tầm mắt trong nháy mắt lâm vào mơ hồ.

Đêm đó, nàng và a tỷ bị hung đồ đồng loạt vỗ vào lưng, hai người cũng không có nội lực, một chưởng này coi như lấy nửa mạng của các nàng.

Đau nhức xương nứt nẻ dọc theo xương sống nhảy thẳng lên ót, nàng muốn giãy dụa đứng lên, lại bị hung đồ kia một cước giẫm lên dưới thân, "Mau chạy..."

Thẩm Liên nhịn đau bò dậy, chỉ quay đầu lại nhìn thoáng qua Thẩm Y, liền dốc hết toàn lực rút chân bỏ chạy, "đồ các ngươi muốn tìm ở chỗ ta, nếu muốn, liền đến lấy!" Nói xong, nàng từ trong ngực lấy ra một cái khăn đỏ, một ngụm cắn góc cạnh, vừa chạy vừa làm bộ muốn đem khăn kia hí cắn thành hai nửa.

Thẩm Y khóc thảm thiết, "a tỷ đừng để ý đến ta... Chạy đi..."

"Đuổi theo! Đừng để nha đầu kia hủy "Âm Thực Quyết"! "Hung đồ kia nhìn thấy khăn đỏ đến ánh mắt sắp chảy máu, hung hăng đá một cước trên người Thẩm Y, liền phất tay ý bảo các huynh đệ đi theo phía sau cùng nhau đuổi theo Thẩm Liên chạy mất.

Tên hung thủ chạy tới cuối cùng đột nhiên dừng lại bên cạnh Thẩm Y, hắn nhìn Thẩm Y bởi vì đau đớn cuộn mình một đoàn, đáy mắt dâng lên một tấc sát ý.

Nha đầu này cũng không thể lưu lại, nhổ cỏ không nhổ tận gốc, nhất định có hậu hoạn!

Hắn vung trường đao lên, đang muốn một đao chém xuống đầu Thẩm Y, chỉ nghe "ầm ầm" một tiếng, hắn liền ôm ngực ngã xuống. Cây kim châm xuyên thấu trái tim hắn vững vàng đóng đinh vào một bên tường đá trong ngõ nhỏ, đuôi kim còn treo một giọt máu tươi, thật lâu không có nhỏ giọt.

"Thương Minh giáo yêu nhân, dám làm càn ở đây!"

Đàm Vân mặc áo bào trắng, trên mái hiên trác lập, chiếu vào đáy mắt Thẩm Y.

Ánh trăng mười lăm tháng tám sáng ngời chiếu lên mặt nàng, nàng phi thân xuống, ôm Thẩm Y lên, vội vàng biến mất trong bóng đêm.

Khi đó trong lòng sư phụ có bao nhiêu ấm áp, Thẩm Y hiện tại liền cảm thấy có bao nhiêu thấu xương.

Nếu thật sự là Thiên Phật môn tặc hô bắt trộm, Thẩm Y liền chỉ còn lại hai chữ "ghê tởm".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Đình Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook