Xuân Đình Tuyết

Chương 1: Tham Yểm thành

Lưu Diên Trường Ngưng

28/06/2022

Minh Nguyệt sơn liên miên trăm dặm, có bảy ngọn núi hiểm trở, mỗi ngọn núi đều có cửa chính của Tham Yểm thành. Tham Yểm thành ẩn sâu trong khe núi Minh Nguyệt sơn này, nghe đồn trong khe núi dày đặc bao phủ vô số cơ quan, người giang hồ đều biết, muốn công phá thành Tham Yểm này, khó như lên trời.

Nhưng mà...Mùng bảy tháng bảy, giang hồ tứ đại thế gia hợp lực cường công Tham Yểm thành, đúng là giết tới dưới Tham yểm thành.

Cửa thành mở rộng, trong ngoài thành lâu trống rỗng không một người.

Tứ đại thế gia từ chưởng môn đến đệ tử đều vô cùng khiếp sợ, giang hồ đồn đãi, thành chủ mới Dạ Ly Tước tính tình lặp đi lặp lại, ngoan ngoãn âm hiểm, hôm nay bày ra kế không thành này, trong thành tất nhiên có mai phục.

Lại nói giang hồ tứ đại thế gia này, năm đó khai sơn chưởng môn là bốn vị kết nghĩa huynh đệ, liên thủ tru sát giang hồ tiêu tiểu, tự mình dẫn võ lâm nghĩa sĩ đem thương ti giảng, lúc đó nổi tiếng nhất thời phá lưỡi dao, trảm giáo chủ Đông Phương hỏi ma giáo Tổng Đàn, buộc một đám ma giáo hộ pháp chạy trốn, quy ẩn đến quy ẩn, giang hồ từ nay về sau tương an vô sự trăm năm.( trăm năm bình yên không gặp chuyện gì)

Giang hồ bây giờ, Ma giáo rất có tướng tro tàn. Mấy hộ pháp trăm năm trước trốn thoát ở chỗ sâu trong Thương Nguyên Bắc Cương một lần nữa thiết đàn, đệ tử trong ma giáo hơn mười năm, rục rịch, ý muốn tiêu diệt tứ đại thế gia, báo thù.

Vì người phái ma giáo tự tiện vào Trung Nguyên, Khước Tà Đường, một trong tứ đại thế gia, đứng lên, đặt tổng thuyền ở biên giới Bắc Cảnh, thời khắc nào cũng theo dõi ma giáo ở u ngục Bắc Cương cắn trả.

Ngoài ra, Đông Hải khấu khấu Thịnh Hành, Tứ Hải bang, một trong tứ đại thế gia liền lập bang trên biển, định Đông Hải. Hai thế gia còn lại, Thiên Phật môn ở tây, Tam Sơn các ở phía nam. Giang hồ có mây, được tứ đại thế gia chưởng môn công tử trấn thủ tứ phương, chư tà không thể xâm phạm.

Thiếu niên giang hồ đều tự hào nhập tứ đại thế gia, nhắc tới tứ đại thế gia, mỗi người đều giơ ngón tay cái lên, khen một câu "Giang hồ đại hạnh! "Tham Yểm thành là tổ chức sát thủ liều lĩnh gần hai mươi năm, ban đầu cùng tứ đại thế gia nước giếng không phạm nước sông, tuy nói làm là giết người mua bán, vong hồn dưới đao đa số là có chút tội đáng chết, nhưng hết lần này tới lần khác đồ đao của Tân thành chủ rơi vào trên người một nhà chưởng môn công tử Tam Sơn các. Đêm đó, tân thành chủ Dạ Ly Tước một tay xách bầu rượu, một tay cầm đao, say khắm bước vào sơn môn Tam Sơn các, suốt một đêm, nàng giết đỏ mắt, cũng giết đỏ cả tổng đường Tam Sơn các.

Chưởng môn công tử một môn tổng cộng mười bảy người, đều chết dưới đao của Dạ Ly Tước.

Một trận chiến thành danh, Dạ Ly Tước cũng bởi vậy mà mang trên lưng tai tiếng la sát yêu nữ, người giang hồ nghe nói đến run rẩy. Nàng bất quá là thiếu nữ mười tám tuổi, sao có tu vi võ công cao như vậy, lại có thể đem chưởng môn Tam Sơn các chém xuống đao.

Tứ đại thế gia nhất vinh câu vinh, một tổn là tổn hại, bị thương nặng thế này, ba đại thế gia khác tất yếu phải san bằng Tham Yểm thành, đòi nợ máu cho Tam Sơn các.

Cho nên, tam đại thế gia cùng với chưởng môn công tử mới nhậm chức Tam Sơn các, suất lĩnh đệ tử tinh nhuệ của tứ đại thế gia, một đường giết tới Minh Nguyệt sơn.

Mùi máu tươi tràn ngập giữa những ngọn núi, nồng nặc đến chói tai.

Tuy nói ỷ vào hướng dẫn của người dẫn đường, bọn họ tránh được rất nhiều cơ quan, nhưng chém giết đến đây, ngoại trừ tứ đại chưởng môn công tử không bị thương chút nào, trên người nhiều đệ tử đều lưu lại vết máu.

"Thẩm sư tỷ, trong thành này bố cục thế nào? Ngươi nói chuyện với chư vị chưởng môn công tử. "Khi mọi người điều đang nghỉ ngơi hồi phục tại chỗ, bỗng nhiên một đệ tử áo trắng đứng lên, nhìn thiếu nữ áo trắng cách đó không xa, cao giọng hỏi.

Nhìn kỹ đường vân trên người hai người này, đều in kim liên, đây là huy hiệu môn phái của Thiên Phật môn.

Thiên Phật môn là môn phái có chiêu thức không gây chết người nhất trong tứ đại thế gia, võ công môn phái tổng cộng chia làm ba lộ tu tập: lên đường y đạo, tập cắt mạch thất thức, chỉ có thể tự bảo vệ mình, không thể lấy tính mạng người khác. Trung lộ chưởng pháp, tập oanh hoa chưởng cửu thức, có thể công có thể thủ. Xuống đường tập kim châm, không có chiêu thức cố định, người tu luyện đạo này phải đọc kỹ kinh lạc, nhớ kỹ huyệt vị, lấy kim châm đâm huyệt, châm vào tử huyệt thì lấy tính mạng người.

Đệ tử nhập môn bình thường chỉ có thể chọn một đạo tu, ba đạo kiệt xuất mỗi người lấy ba người, có thể vào Bồ Tát đường học thêm một đạo, Bồ Tát đường cứ ba năm sẽ cử hành bài vị luận võ một lần, ba đệ tử đầu tiên có thể trở thành chưởng môn công tử, cùng con cái chưởng môn công tử tu tập tam lộ võ công.

Đệ tử đóng cửa có bí danh khác, nếu là nam tử thì xưng phật tử, nếu là nữ tử thì xưng thánh nữ.

Đệ tử áo trắng này hỏi thăm cô nương kia, chính là thánh nữ mới thăng chức năm nay, Thẩm Y.

Nàng là người dẫn đường lần này vây công Tham Yểm thành, cũng là người sống sót duy nhất từng vào Tham Yểm thành, còn có thể sống sót chạy thoát.

Mới đầu bốn vị chưởng môn công tử cũng không tin lời nàng, thế nhưng, có thể một ngày liên tiếp phá bảy ngọn núi giết đến dưới thành Tham Yểm, chỉ có thể chứng minh những câu nói của Thẩm Y là thật.

Cho nên nghe thấy đệ tử áo trắng mở miệng, ánh mắt mọi người liền đồng loạt nhìn qua ——Ánh trăng chiếu sáng sườn mặt nàng, cũng chiếu sáng chín đóa kim liên ám văn trên người nàng. Chỉ có đệ tử đóng cửa Thiên Phật môn, mới có thể xuyên qua xiêm y trắng thêu chín đóa kim liên ám văn. Mười tám tuổi, đã có tu vi võ công bực này, thật sự là làm cho người ta sợ hãi. Nhìn kỹ mặt mày nàng, dịu dàng tựa như tuyết liên sâu trong tịnh hà, lúc không cười có vài phần tư thế Quan Âm, tự dưng làm cho người ta tĩnh tâm. Nhưng nếu cười rộ lên, đôi mắt trong suốt như sao, gò má trái chỉ có một cái vòng xoáy lê nhỏ, làm cho người ta vui vẻ.



Chỉ là, Thẩm Y rất ít khi cười. Mấy lần ít ỏi, thiếu bang chủ của Tứ Hải bang Lý Tuần từng chứng kiến một lần, liền nhớ kỹ rất lâu. Cho dù lúc này, trong ánh mắt Lý Tuần nhìn Thẩm Y cũng trộn lẫn một tia ái mộ, người bên ngoài không có cảm giác, Thẩm Y cũng đã sớm biết rõ.

"Tây Bắc Đông Nam Tham Yểm thành tổng cộng có bốn phần, dưới bốn lượt có cơ quan tương thông với nhau, khắp nơi đều có sát khí." Thẩm Y mở miệng từ từ trình bày, trong thanh tuyến mang theo một đường khàn khàn như có như không, làm cho người ta nghe thấy dễ nghe, "Dạ Ly Tước nếu ẩn nấp trong tứ hạ, chính là chúng ta đang sáng, nàng ở tối, nhất định phải cẩn thận đề phòng nàng đột nhiên từ bóng tối giết ra..."

"Ha ha ha..."Trầm Y còn chưa nói hết, liền nghe thấy trên thành lâu vang lên một chuỗi tiếng cười điên cuồng của nữ tử.

Mọi người nhao nhao theo tiếng nhìn qua.

Trên thành lâu, hồng y nữ tử ngồi ở chỗ cao, hai chân không mang giày tất, một lắc một lắc lơ lửng giữa không trung. Nàng đón gió đêm, nhấc bầu rượu lên, ngửa đầu uống một ngụm, híp lại đôi mắt quyến rũ nhìn xuống mọi người.

"Ai nói bổn cô nương nhất định trốn ở chỗ tối?"

Thẩm Y có chút khẩn trương, ánh mắt đột nhiên trở nên rất phức tạp, thấp giọng cắn răng nói: "Dạ Ly Tước!"

"A."

Dạ Ly Tước một tay chống đỡ thân thể, dường như đang uống say, vô cùng sảng khoái cười khẽ một tiếng, đem bầu rượu run rẩy, vừa vặn uống xong một bình này.

"Một nhà Công Tử Trạch đều là ta giết, muốn báo thù liền tìm một mình ta là được." Nàng vừa lười biếng nói, một bên chậm rãi đứng lên, dọc theo lan can xẹt qua tường thành, "các ngươi liên tục phá bảy chỗ đường khẩu của ta, lấy nhiều khi ít, giết của ta trăm người, thật đúng là danh môn chính phái a! "Ngữ khí châm chọc, mị trung mang đao, thật là chói tai.

Kẻ giết người, đền mạng! Không đợi các đệ tử khác ra tay, Thẩm Y mũi chân một chút, liền hướng về Dạ Ly Tước lao tới.

"Vụt!"

Mũi chân Thẩm Y vừa bước lên gạch thành, liền thuận thế từ dưới ống tay áo bắn ra một quả kim châm, bắn thẳng về phía mặt Dạ Ly Tước.

Dạ Ly Tước nhếch môi cười, nhẹ nhàng ném bầu rượu, bầu rượu đụng phải kim châm, đúng là vỡ thành mấy mảnh. Chỉ thấy thân hình nàng xoay tròn, từ bên hông rút ra một cái ngân tiên sáng như tuyết.

Roi dài bốn thước, tổng cộng mười ba tiết, mỗi tiết đều khắc một con chim sẻ, đây là binh khí của Dạ Ly Tước, tên là "Tuyết Hồng".

Võ công của nàng rất cao, rất ít khi sử dụng Tuyết Hồng này.

Lần trước Dạ Ly Tước dùng nó, là lúc Thẩm Y rơi vào hiểm cảnh u ngục.

Sau khi thoát hiểm, Thẩm Y từng hỏi nàng, "Vì sao gọi nó là Tuyết Hồng."

"Cuộc sống ở khắp mọi nơi biết như thế nào? Giống như phi hồng đạp tuyết lê." Dạ Ly Tước khi đó chỉ nhàn nhạt cười cười, đọc một câu thơ đến nay Thẩm Y đều không thể khám phá.

''A Y!'' Lý Tuần nhìn thấy Thẩm Y một mình mạo hiểm, làm sao nhẫn nhịn được, vừa định đuổi theo Thẩm Y, lại bị phụ thân Lý Bá Lăng trở tay một cái, cứng rắn kéo xuống tại chỗ.

"Cha! Nàng đang gặp nguy hiểm!"

"Đã là người dẫn đường, trước tiên đi dò xét hư thực cũng tốt, đây vốn là điều nàng nên làm." Thanh âm Lý Bá Lăng lạnh lẽo, sau khi nói xong cho chưởng môn Tát Châu của Thiên Phật môn một cái nháy mắt, "Phật gia có mây, có bỏ được, nói vậy Sa đại ca sẽ không để ý chứ."

Ngày thường bốn vị chưởng môn công tử này theo tuổi tác lấy huynh đệ tương xứng.

Tát Châu tựa tiếu phi tiêu, "tất nhiên là sẽ không. Tiểu đồ từ trước đến nay luôn có thể thực hiện được, liền để nàng đi." Nói xong, hắn khí định thần nhàn nhìn về phía đầu thành, hai người đã chiến đấu một đoàn.



Nghe thấy hai vị chưởng môn công tử nói như thế, các đệ tử khác tự nhiên không dám tùy tiện đi lên hỗ trợ.

Chỉ thấy Dạ Ly Tước vung Tuyết Hồng, thế như gió tuyết vòng quanh người, ngẫu nhiên roi bạc cắn về phía Thẩm Y, tựa như ngân long xuất thủy, sát khí đằng đằng.

Ỷ vào kim châm trong túi kim, Thẩm Y mấy lần tới gần Dạ Ly Tước một bước, lại bị Tuyết Hồng của Dạ Ly Tước quấn quýt bức lui. Đột nhiên, nàng chỉ cảm thấy trên bắp chân một trận đau nhức truyền đến, cúi đầu nhìn, mới phát hiện trên đầu thành đã bò đầy Độc Hạt Tử.

Những thứ này vốn là hung vật Dạ Ly Tước tự tay nuôi dưỡng, hiện giờ dốc toàn lực mà ra, tất nhiên là vì bảo vệ Tham Yểm thành mà đến.

''Có Bọ Cạp!''

Đệ tử tinh mắt đã nhìn thấy đàn bọ cạp từ trên đầu thành rậm rạp bò xuống, nhịn không được kinh hoàng hô to.

''Toàn bộ rút lui! Tát Châu nhận ra loại độc vật này, lúc này phát hiệu ra lệnh, "đây là nhiếp hồn! Bị cắn một cái, liền đau không muốn sống!"

"Trong thành quả nhiên có mai phục! A Y, nàng mau quay lại!" Lý Tuần lo lắng hô to, nhìn về phía đầu thành, lại nhìn thấy Tuyết Hồng của Dạ Ly Tước đã quấn lấy cổ Thẩm Y.

Nàng chỉ nhẹ nhàng kéo một cái, liền mang theo Thẩm Y tung người nhảy vào trong thành, dùng nội lực thúc dục thanh âm, cực kỳ vang dội lưu lại cho mọi người ngoài thành một câu, "muốn chết cứ việc tiến vào!"

Tham Yểm thành ngay trước mắt cửa thành mở rộng, người ngoài thành lại bị đám Độc Hạt này tạm thời bức lui hơn mười bước, thúc giục đệ tử phía sau điện nhanh chóng đốt đuốc, tiến lên thiêu sát đám Độc Hạt theo đuôi mà đến.

Trong Thành Tam Yểm, Dạ Ly Tước buông Tuyết Hồng, nhìn Thẩm Y ngồi liệt trên mặt đất, thản nhiên hỏi ra một câu, "đau không?" Ngữ khí có chút quan tâm. Dường như biết Thẩm Y sẽ không trả lời nàng, nàng một lần nữa mỉm cười, ngồi xổm xuống trước mặt Thẩm Y, bất ngờ nắm cằm Thẩm Y, "nàng hận ta như vậy sao? Dẫn một đám người đến đòi mạng ta."

''Ngươi đáng chết!''

Thẩm Y hét lớn.

Nàng ngàn lần không nên, tuyệt đối không nên tàn sát tổng đường Tam Sơn các, giết người nàng để ý nhất!

"Nàng cũng đáng chết..."

''Câm miệng!''

Thẩm Y cắt đứt lời Dạ Ly Tước, hất tay Dạ Ly Tước ra, bất ngờ không kịp đề phòng đem kim châm cuối cùng trong tay đâm vào trong ngực Dạ Ly Tước.

Nàng không né không tránh, cười thừa nhận một kích này.

"Nàng muốn, ta đều cho nàng..." Dạ Ly Tước phủ lên tay cầm châm của nàng, vận chuyển nội lực chấn động mạnh, kim châm chợt xuyên qua thân thể, mang theo một đạo huyết tiễn cực nhỏ.

Kim châm xuyên tâm, không thể sống sót.

Dạ Ly Tước tuy khóe miệng nhiễm máu, nhưng lại cười tựa như điên cuồng sinh trưởng bên bờ Vong Xuyên, mạn châu sa hoa đỏ tươi, "như vậy..... Có đủ không?"

Thẩm Y đứng yên tại chỗ, nhất thời không biết phản ứng như thế nào, nước mắt lại lăn xuống hai má.

Trong gió đêm ảm đạm, thanh âm của Dạ Ly Tước hỗn tạp, giống như lúc mới gặp, cô trêu chọc nói với nàng ——

Tiểu nương tử, không khóc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Đình Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook