Xuân Đình Tuyết

Chương 10: Thiên Phật môn

Lưu Diên Trường Ngưng

28/06/2022

Dạ Ly Tước không muốn nói, nhất định là một chữ đều cạy không ra được. Cô muốn đi, Thẩm Y đương nhiên cũng không giữ được.

"Hy vọng sĩ biệt ba ngày, có thể làm cho ta nhìn ngươi với cặp mắt khác xưa."

Đây là lời cuối cùng Dạ Ly Tước nói cho Thẩm Y khi rời đi.

Thẩm Y nhặt kim châm trên mặt đất lên, siết chặt kim châm nhìn về phương hướng Dạ Ly Tước rời đi, bộ hồng y kia đã bị gió tuyết bao phủ ở cuối sơn đạo.

Trong ngoài miếu này đều có thi thể đệ tử Thương Minh giáo, nói vậy không cần bao lâu, còn có đệ tử Thương Minh giáo tìm đến nơi này. Nơi này không nên ở lại lâu, Thẩm Y cũng lo lắng cho an nguy của sư muội cùng sư đệ, liền không làm như hắn nghĩ, chạy về phía Thiên Phật môn.

Dọc theo dãy núi trải dài ngàn dặm ở Tây Cương, có chừng ngàn chùa lớn nhỏ. Ở đây Phật pháp thịnh hành, tượng Phật rất nhiều. Muốn nói điêu khắc tuyệt diệu nhất, chính là một loạt phật quật nằm trên vách núi Bồ Tát Lĩnh.

Không ai biết những hang phật này là do ai điêu khắc mà thành, cũng không ai biết những thợ thủ công này đi đâu, duy nhất biết chính là, Bồ Tát Lĩnh phương viên bốn mươi dặm, đều là địa giới của Thiên Phật môn, hàng phật quật này chính là con đường tất yếu đi tới Thiên Phật môn.

Thiên Phật môn cơ hồ là dựa vào núi mà xây, trên vách núi hiểm trở, ba chỗ phi các lơ lửng giữa không trung, từ dưới nhìn lên, nguy lâu cao trăm thước, phảng phất tùy thời sẽ bị gió lạnh thổi xuống.

Nơi phi các thấp nhất tên là "Bộc Trần", một bên phi các lơ lửng trên không, một bên lún sâu vào trong vách đá hiểm trở, từ trong bụng núi đánh ra một con đường đá, quanh quẩn đi lên đỉnh núi. Nơi này là nơi ở sơn môn Thiên Phật môn, từ trong các đi lên trong lòng núi bảy bước, liền có một chỗ tuyền nhãn bốn mùa không dứt. Phi Các lấy tên là Trạc Trần, chỉ vì khách đến đây, nhất định sẽ rửa tay, lấy huyết khí.

Nơi phi các ở giữa tên là "Vô Nhai", bình thường sẽ có hai đệ tử Sơn Hoa Đường trực gác, trông coi sơn môn. Trên Vô Nhai Các, cực mục nhìn ra xa, nửa cái Bồ Tát Lĩnh sơn thế thu hết vào đáy mắt. Thẩm Y từng đi Vô Nhai Các đứng qua một lát, khi đó thu hết sơn lĩnh hiểm tuyệt lọt vào mắt, chỉ cảm thấy thiên địa to lớn, phàm nhân nhỏ bé.

Phi các nơi cao nhất tên là "Niết Bàn", đó là nơi Thiên Phật môn ngày thường tiếp khách, cơ hồ ở trên mây. Nhất là sau khi tháng chín mưa, mây khói nổi lên bốn phía, tràn ngập bốn phía Niết Bàn các. Người trong các nấu một chén trà xanh, đẩy cửa sổ đón gió, mây khói bay vào tiểu các, mang theo ba phần nhuận sắc, bảy phần tiên khí. Tuy nói còn ở nhân gian, nhưng luôn làm cho người ta có chút cảm giác như lâm tiên cảnh.

Tam các này chỉ có thể xem như cửa ngoài của Thiên Phật môn, sau khi đệ tử Thiên Phật môn vào Bộc Trần các sơn môn, dọc theo sơn phúc sơn đạo đạp giai mà lên, sau khi đi lên trăm bước, liền có ngã rẽ, một bên thông thẳng Bộc Trần Các, một bên thông thẳng nội môn.

Không phải đệ tử Thiên Phật môn, sẽ bị bốn gã Thiên Phật hộ pháp trực vệ ở lối ra thạch đạo khuyên lui. Nếu không muốn xông mạnh, Thiên Phật hộ pháp sẽ phóng ra tiếng tiễn, thông báo cho cao thủ Bồ Tát Đường đến trợ giúp.

Bất quá lấy danh vọng của Thiên Phật môn đương thời, trên giang hồ cũng không có mấy người dám xông vào Thiên Phật môn. Về phần dư nghiệt Thương Minh giáo lui thủ Bắc Cương Thương Nguyên U Ngục, cũng không dám công khai chạy tới nơi này kêu gào.

Khi Thẩm Y trở lại Thiên Phật môn, gió tuyết vừa dừng lại, Tề Tiểu Đường cùng sư đệ đã bình yên trở lại Kim Châm đường. Bởi vì một sư đệ khác chết trên đường về, lúc này Tề Tiểu Đường cùng sư đệ đều đi Kim Châm Đường giao phó sự tình.

Sau khi Thẩm Y biết được, liền bước nhanh tới Kim Châm Đường.

Cửa trong Thiên Phật môn kỳ thật là một u cảnh giữa hai ngọn núi, dọc theo thế núi kéo dài mười dặm. Gác xép cửa trong phần lớn dựa vào núi mà xây, bảy dòng suối ấm chảy róc rách, dọc theo thế núi một đường co ro mà xuống, cuối cùng tổng hợp một cái ám cừ chảy vào sâu trong U Trúc. Kim Châm Đường nằm ở nơi giao nhau của bảy dòng suối ấm này, được xây dựng gần sông, ngoài đường còn có một tập võ bình không lớn không nhỏ.

Thẩm Y đi đại đường, cung kính nói: "Sư phụ, đồ nhi đã trở lại."

''Sư tỷ!'' Tề Tiểu Đường nghe thấy thanh âm của Thẩm Y, kích động quay đầu lại nhìn ra ngoài.

Thẩm Y đi vào trong đại đường, trước tiên hướng về phía sư phụ Đàm Vân bái một cái, "sư phụ."

Đàm Vân là đường chủ của Kim Châm Đường, cũng là người năm đó cứu Thẩm Y. Thiên Phật môn từ môn chủ công tử Tát Châu trở xuống, ngoại trừ Tố Vấn Đường, Ức Hoa Đường, Kim Châm Đường tam đường đường chủ ra, dưới tọa còn có mười tám bồ tát tướng, đều là cao thủ của Thiên Phật môn.

Tố Vấn Đường, Ức Hoa Đường, Kim Châm Đường ba vị đường chủ đều là em gái ruột của Sa Châu, Kim Châm Đường này là muội muội út của hắn.

Đàm Vân ước chừng hơn ba mươi tuổi, say mê nghiên cứu kinh lạc nhiều năm, ngày thường đối với đệ tử cũng nghiêm khắc nhất. Hôm nay nàng mặc một thân trường sam huyền sắc, trong tay cầm một chuỗi thủy tinh phật châu, lúc này đứng ở trước đại phật Kim Châm đường, thành kính tụng kinh siêu độ cho đệ tử đã mất.

Thẩm Y thấy sư phụ cũng không để ý tới nàng, chỉ đành quỳ xuống nghe sư phụ dạy dỗ. Nàng lặng lẽ dùng dư quang đánh giá tình hình trong đường này, Tề Tiểu Đường cùng sư đệ liền quỳ gối bên cạnh, bên cạnh sư phụ có một bồ tát tướng cầm gậy gỗ. Ngày thường đệ tử trong môn phạm tội, liền do Bồ Tát đem chấp pháp trừng kỷ.

Lần này đưa thuốc bẻ một sư đệ, dựa theo môn quy, bảo hộ đồng môn bất lợi, coi như phạt hai mươi trượng.

"Tề Tiểu Đường, ngươi và Đinh Kỳ lui ra đi." Đàm Vân tụng kinh xong, quay đầu lại câu đầu tiên lại nói cho Tề Tiểu Đường nghe.

"Vâng." Tề Tiểu Đường không dám nhiều lời, lo lắng nhìn Thẩm Y một cái, cuối cùng rời khỏi Kim Châm Đường.

Thẩm Y cúi đầu, "sư phụ, đệ tử biết sai."

"Ngươi sai ở đâu?" Đàm Vân trầm xuống mâu quang, trên mặt không có một tia ý cười.

Thẩm Y không dám đối diện sư phụ, "đệ tử không thể bảo hộ sư đệ...""Việc này đã qua rồi." Đàm Vân đi về phía trước một bước, nhắc nhở Thẩm Y, "ngươi đêm đó cùng La Mãnh là người quen cũ?"

Thẩm Y thành thật trả lời: "Cũng không biết."

"Vì sao..." Đàm Vân còn chưa nói hết, hơi khom lưng, "nhìn vi sư."



Thẩm Y thuận theo ngẩng mặt lên, thản nhiên đối diện với ánh mắt Đàm Vân.

"Nàng sẽ buông tha cho các ngươi?" Đàm Vân nghiêm thanh hỏi.

Thẩm Y lắc đầu, "đồ nhi không biết."

Đáy mắt Đàm Vân hiện lên một tia nghi ngờ, "vì sao nàng muốn đem bí dược Thương Minh giáo đút cho ngươi uống?"

Thẩm Y lại lắc đầu, "đồ nhi cũng không biết."

Đàm Vân đứng thẳng người lên, ngón tay gảy động thủy tinh phật châu, im lặng một lát. Thẩm Y ở Thiên Phật môn ba năm nay, ngoan ngoãn thành thật nhất, chưa từng nói một câu nói dối."

Tiểu Đường nói, tối hôm qua ngươi đem Dạ Ly Tước cứu trở về miếu vỡ." Đàm Vân muốn có một lời giải thích hợp lý.

Thẩm Y nghiêm túc đáp: "Nàng biết a tỷ ta, ta không thể để cho nàng chết, cho nên..." Thân là danh môn chính phái, quả thật không nên đối với Tham Yểm thành sát thủ có hành động cứu viện như vậy, nhưng chuyện liên quan đến tung tích của a tỷ nàng, mặc dù hôm nay trốn không được trách phạt, nàng cũng nửa điểm không hối hận.

Đàm Vân thở dài nói: "Nàng nói ngươi liền tin?"

Thẩm Y từ trong ngực lấy ra một nửa ngọc bội của a tỷ, trình cho sư phụ xem, "đây là ngọc bội của a tỷ ta, Dạ Ly Tước trả lại cho ta, cho nên ta tin tưởng nàng biết tung tích của a tỷ." Nói xong, nàng sợ sư phụ không tin, vội vàng đem nửa ngọc bội còn lại tùy thân của mình lấy ra, cùng nhau trình lên sư phụ, "hai nửa liền mạng cùng một chỗ, mới là một khối ngọc bội hoàn chỉnh."

Đàm Vân đem hai tấm ngọc bội trong tay Thẩm Y tinh tế đánh giá một phen, nàng biết Thẩm Y không dám nói dối, nếu Dạ Ly Tước thật sự là vì Trầm Y mà đến, tất cả hành vi kia liền giải thích thông suốt.

"Cô ấy ở đâu?" Đàm Vân hỏi lại.

Thẩm Y cúi đầu, suy yếu nói: "Đồ nhi không phải là đối thủ của nàng, không giữ được nàng."

"Nàng không nói cho ngươi biết, a tỷ ngươi ở nơi nào?" Đàm Vân ân cần hỏi.

Thẩm Y gật đầu, "người này tính tình quái đản, nói biến sắc liền biến sắc, vòng quanh một ít khúc khuỷu, chính là không nói tung tích của a tỷ ta."

Đàm Vân thở dài một hơi, phủ lên gáy Thẩm Y, nhẹ nhàng vỗ vỗ, khái nói: "Bình an trở về là được rồi, xuống nghỉ ngơi đi."

Thẩm Y cho rằng mình nghe lầm, "sư phụ?"

"Ngươi cùng Thẩm Liên tỷ muội tình thâm, gặp phải chuyện như vậy, có hành động như vậy cũng là chuyện thường tình của con người." Đàm Vân ngữ khí so với vừa rồi ôn nhu hơn rất nhiều, "đi xuống nghỉ ngơi, vi sư hội giúp ngươi hướng chưởng môn công tử giải thích."

Thẩm Y cảm kích hướng Đàm Vân dập đầu, "đa tạ sư phụ."

"Đi xuống đi." Đàm Vân phất tay ý bảo Thẩm Y lui ra.

Thẩm Y đứng dậy bái lạy, xoay người rời khỏi Kim Châm Đường.

Đàm Vân nhìn bóng lưng Thẩm Y đi xa, đối với Bồ Đề bên cạnh trầm giọng nói: "Nói cho chưởng môn công tử, Thẩm Liên có tin tức."

"Vâng." Bồ Đề gật đầu, sải bước đi ra Kim Châm đường, bẩm báo với Bồ Tát Đường nơi Công Tử Tát Châu ở.

Thẩm Y trở lại tiểu viện nơi đệ tử Kim Châm Đường ở, Tề Tiểu Đường một mực chờ Thẩm Y trở về ở cửa lớn.

"Sư tỷ." Tề Tiểu Đường đi vòng quanh Thẩm Y một vòng, từ trên xuống dưới kiểm tra Thẩm Y, "sư phụ không làm khó tỷ chứ?"

Thẩm Y kéo Tề Tiểu Đường lại, bảo cô quyết định, "đừng vòng qua, ta không sao."

"Dạ Ly Tước không có đối với tỷ là gì chứ?" Tề Tiểu Đường kề sát Thẩm Y, hạ thấp giọng hỏi.

Vẻ mặt Thẩm Y hơi giật mình, yêu nữ kia giúp nàng nối tiếp gân cốt, xem như thế nào, coi như là không có như thế nào. Những lời này của sư muội làm cho nàng không biết trả lời như thế nào.

Dạ Ly Tước quả thật chán ghét một chút, nhưng từ đầu đến cuối đều không nghĩ tới thương tổn nàng là thật. Ngược lại là nàng, cắn một cái kia có bao nhiêu tàn nhẫn, đâm nàng một mũi kia sâu bao nhiêu, Thẩm Y trong lòng biết rõ, thậm chí mỗi lần hồi tưởng lại, chỉ cảm thấy hổ thẹn.

Nàng là một người trung phái chính phái, lại đối với một yêu nữ thành Tham Yểm sinh ra thẹn ý.

Thậm chí...Trong đầu thoáng cái hiện lên ý cười quyến rũ của Dạ Ly Tước, Thẩm Y chợt cảm thấy lỗ tai hơi nóng, vội vàng chính tâm, không dám hồi tưởng lại yêu nữ kia mấy lần hành động khinh bạc của nàng.

''Yêu nữ!''

Thẩm Y cắn răng mắng khẽ một tiếng, thuận thế kéo cánh tay sư muội, "không nói nàng nữa! Đi, chúng ta sẽ quay lại dọn dẹp." Mấy ngày nay chạy đi, trên người phong trần mệt mỏi, cô nương gia xưa nay vui vẻ, lúc này quan trọng nhất chính là tắm rửa thay quần áo sạch sẽ.Tề Tiểu Đường nhìn sư tỷ không muốn nhắc lại người nọ, phụ họa nói: "Được! Ta đi giúp sư tỷ chuẩn bj nước!"



"Chúng ta cùng đi." Thẩm Y chưa bao giờ nợ ân huệ của ai, phàm là chuyện mình có thể làm, nhất định sẽ tự mình làm.

Tề Tiểu Đường gật đầu, "cũng tốt!"

Hai người rất nhanh liền lấy nước trở về, sau khi tắm rửa thay quần áo, Thẩm Y lấy ra kinh quyển, một bên chép lại, một bên âm thánh văn, coi như là vì sư đệ siêu độ.

Tề Tiểu Đường nhìn Thẩm Y im lặng sao chép kinh, cô cũng không dám nhàn rỗi, cũng theo Thẩm Y sao chép kinh văn lúc nửa đêm. Sau đó ngủ lúc nào cũng không biết, chờ nàng tỉnh lại, sư tỷ Thẩm Y đã không còn ở trong phòng nữa.

"Sư tỷ..." Nàng híp mắt nhìn lướt qua trong phòng, hiện tại bóng đêm bên ngoài đang âm trầm, lúc này sư tỷ không ở trong phòng, nhất định là đi tiểu phòng. Cô không nghĩ nhiều gì, tự nằm sấp trên án, trở về giường của mình, chui vào dưới chăn, không bao lâu sau liền ngủ say.

Lúc này vừa qua, Kim Châm đường trong ngoài một mảnh yên tĩnh, chính là lúc các đệ tử ngủ say.Thẩm Y không phải không buồn ngủ, cô chỉ là không dám chợp mắt.

Ba năm trước khi nàng mới đến Thiên Phật Môn, chỉ cần nhắm mắt lại, hiện lên thảm trạng Dương Uy tiêu cục. Máu tươi trải rộng khắp nơi, sát thủ Thương Minh giáo ở phía sau truy đuổi, tỷ tỷ Thẩm Liên nắm tay nàng một đường chạy, một đường kêu cứu, đúng là không có người cứu giúp.

Không có quan binh, không có hiệp khách bất bình.

Chỉ có hai tiểu cô nương tuyệt vọng, tay trong tay, xuyên qua ngõ mạch, không biết nơi nào mới là cuối giết chóc.

"A tỷ, ta chạy không nổi..."

''Y Y, chạy lên, phải sống sót!''

Thẩm Y vĩnh viễn nhớ rõ biểu tình khi Thẩm Liên quay đầu lại nói những lời này, ôn nhu như cô, cũng có thể toát ra thần sắc hung ác này.

Đêm nay, Thẩm Y chỉ cần nhắm mắt lại, biểu tình kia của a tỷ sẽ hợp thành một với biểu tình Dạ Ly Tước.

Tỷ nói, phải sống sót!

Dạ Ly Tước nói, nhặt lên!

"A tỷ, ngươi lúc đó... Là Dạ Ly Tước cứu ngươi sao?" Trong đầu Thẩm Y nổi lên vô số phỏng đoán, nhưng không có một phỏng đoán có chứng cứ xác thực.

Thẩm Y lắc lắc đầu, một mình ngồi xuống bên dòng suối, nàng hiện tại cần nhất là tĩnh lặng, hảo hảo luyện võ, lần sau khi yêu nữ kia tái hiện, nhất định phải tìm cách thắng nàng một lần nữa, hỏi ra tung tích của a tỷ.

Rừng trúc khạc tung, gió tuyết lộ ra hàn ý thấu xương, phất lên sống lưng Thẩm Y.

Nàng giật mình nhận ra có thứ gì đó tới gần, cảnh giác quay đầu lại, rừng trúc vẫn là rừng trúc kia, sau khi vào đông có không ít tuyết rơi, lúc này trên cành trúc còn dính không ít bông tuyết.

Thẩm Y thở phào nhẹ nhõm, đúng lúc này, cánh tai bỗng nhiên bị ai đó thổi một hơi sưởi ấm.

"Ai?!" Nàng quát lớn một tiếng, giơ tay muốn bổ, lại ở giữa không trung cứng rắn dừng lại. Ghép trước mắt nàng là một con thỏ nhỏ toàn thân tuyết trắng, hồng y cô nương đang cầm thỏ nhỏ xinh đẹp từ phía sau con thỏ lộ ra nửa khuôn mặt, tươi sáng hướng về phía nàng cười cười, "cầm lấy."

Thẩm Y kinh hồn bạt vía, vội vàng đưa tay ôm con thỏ nhỏ vào trong ngực, hạ thấp thanh âm hỏi: "Ngươi lá gan thật lớn, dám lẻn vào Thiên Phật môn!"

"Còn có thể hung dữ như vậy, xem ra sư phụ ngươi cũng không có làm khó ngươi." Dạ Ly Tước cười khẽ, không đợi Thẩm Y nói tiếp một câu, liền hướng về phía Thẩm Y so ra hiệu "suỵt", nhẹ giọng nói: "Hôm nay đi được nửa đường, bỗng nhiên nghĩ đến hôm nay là một ngày đặc biệt, liền bắt một con thỏ đưa ngươi, nếu ngươi không thích, có thể cho nó một đao, đưa nó đi gặp Diêm Vương!"

Thẩm Y vội vàng thu con thỏ nhỏ vào lòng, giận dữ nói: "Ngươi cho rằng ai cũng giống ngươi sao?"

Dạ Ly Tước ý cười nồng đậm, "cũng đúng. Nếu con thỏ nhỏ đã đưa đến, Thiên Phật Môn quả thật không thể ở lại lâu'', nàng xoay người muốn đi, Thẩm Y một phen túm lấy ống tay áo của nàng.

Ống tay áo lộ ra hàn ý thấu xương, đâm đến Thẩm Y không thể không buông lỏng tay.

"Vết thương của ngươi..." Thẩm Y vẫn hỏi ra.

Dạ Ly Tước khẽ nháy mắt, "Y Y đang đau lòng vì ta sao?"

"Ngươi!"

''Ta coi như là ngươi quan tâm ta!''

Dạ Ly Tước lần này không cho nàng cơ hội bắt lại góc áo nàng, mũi chân một chút, tựa như Ám Dạ Phi Tước, dọc theo vách núi một đường trèo lên, chỉ chốc lát sau liền biến mất trong tầm mắt Thẩm Y.

Thẩm Y kinh hãi, cô lại từ trên vách núi hiểm trở trèo vào đây!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Đình Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook