Xuân Đình Tuyết

Chương 2: Tiểu nhị điếm

Lưu Diên Trường Ngưng

28/06/2022

____Một năm trước_____

Trận tuyết lớn bao trùm cả ngọn núi Đại Hoang, lông ngỗng tuyết lớn dồn dập tung bay, giống như muốn đem toàn bộ thiên địa rêu lên một tầng tuyết xiêm thật dày.

Núi Đại Hoang chỉ có một gian dã sạn, nằm ở lưng chừng núi, gặp phải gió tuyết như vậy, từ trước đến nay sẽ không có sinh ý gì. Gió lạnh cuốn bông tuyết đánh vào trên bọt bến nghiêng ngả, băm có bốn chữ Khách Vô Hồi phảng phất tùy thời sẽ bị gió tuyết cuốn xuống, thỉnh thoảng phát ra tiếng chi nha, chi nha, trong đêm tuyết đặc biệt chói tai.

Tiểu nhị đóng cửa khách lại một cái, ngồi ở bên cạnh bàn gần cửa lớn nhất, ngáp một cái. Hắn xoa xoa đầu mũi của hắn, liếc mắt một cái chưởng quỹ đang tính toán sổ sách, lẩm bẩm nói: "Hôm nay những khách quan kia nhất định sẽ không tới, không cần tính toán."

"Muốn tính, nhất định phải tính rõ ràng, một người cũng không thể thiếu." Chưởng quỹ đắm chìm trong tính toán của hắn, nói những lời mơ hồ.

Tiểu nhị đặt xuống một đĩa, cúi đầu nhìn lão kèn trong lòng bàn tay, "lúc này đây, chúng ta nhất định phải đoạt lấy được đơn này trước Mao nha đầu kia."

Nghe thấy ba chữ "Mao nha đầu", động tác bàn tính của chưởng quầy chậm lại, cánh tai giật giật, chính sắc nói: "Tới đây."

Tiểu nhị hưng phấn nhảy dựng lên, mở ra cánh cửa đang đóng lại, cực kỳ hưng phấn nhìn về phía sâu trong gió tuyết.

Gió tuyết quá lớn, người tới căn bản không có biện pháp nâng đèn chiếu sáng, chỉ có thể dựa vào ánh sáng mờ nhạt của đại sảnh để phân biệt đường. Khi đội người này đến gần khách, tiểu nhị đã tính toán chuẩn được mấy người.

Tuy nói trên người bọn họ đều mặc khoác áo lớn, nhưng từ thân hình mơ hồ có thể phân biệt ra nam nữ.

Hai người đàn ông, hai phụ nữ.

Tiểu nhị tinh mắt, thoáng nhìn thấy một người trong đó lộ ra nửa đoạn váy, trên váy thêu một đóa kim liên, tiểu nhị đã biết mấy người này cũng không phải cừu non chờ làm thịt đêm nay.

"Khách quan, mời vào bên trong." Tiểu nhị biết bọn họ xuất thân từ Thiên Phật môn, nếu không cần thiết, người của tứ đại thế gia bọn họ sẽ không trêu chọc.

Chưởng quỹ đưa tiểu nhị một ánh mắt, "đêm nay gió tuyết lớn, sợ có dã thú lui tới, ngươi mang mấy vị khách quan này vào viện mấy gian có thể ngủ vững một chút."

Tiểu nhị gật đầu, "xin tự nhiên! Nói xong, liền dẫn bốn người xuyên qua tiền đường, đi vào chỗ sâu trong hậu viện.

Trong cùng vừa vặn có hai gian phòng, tiểu nhị trước tiên đưa hai nam khách quan vào gian bên trái, thắp đèn nến, liền lui ra, vào gian phòng bên phải, thắp sáng đèn nến ở giữa.

Đèn nến chiếu sáng toàn bộ căn phòng, Thẩm Y cuối cùng đem nón trên đầu cởi xuống, ở ngoài cửa run rẩy đều có tuyết rơi trên mặt, cởi áo trên người ra, đặt ở ngoài phòng.

Cô nương bên cạnh nàng cũng giống như Thẩm Y, cởi nón áo, mới đi theo Thẩm Y vào phòng.

Đệ tử Thiên Phật môn xưa nay thanh nhã, tiểu nhị hôm nay vừa thấy, quả nhiên.

Đặc biệt là Thẩm Y, tiểu nhị chỉ cảm thấy trên người cô nương này lộ ra một tia hàn ý cự tuyệt người ngoài ngàn dặm, khí chất lạnh lùng, giống như tượng Phật đá trong sơn tự vậy.

Dường như cảm thấy ánh nhìn của tiểu nhị, Thẩm Y lạnh lùng quay đầu lại, cổ tiểu nhị co rụt lại, vội vàng đóng cửa phòng lại, mới dám thở phào nhẹ nhõm.

Không phải chỉ là một tiểu nha đầu Thiên Phật môn, hắn sợ cái gì? Chờ tiểu nhị phục hồi tinh thần lại, nhịn không được âm thầm tự giễu, bên này dàn xếp ổn thỏa, hắn liền muốn chạy về chính đường, giúp chưởng quầy làm việc.



Thẩm Y nghe tiếng bước chân của tiểu nhị này đi xa, nhìn về phía sư muội bên cạnh, "Tiểu Đường, đêm nay không cần ngủ quá sâu, tiểu nhị này là người biết võ công, nói vậy chưởng quỹ kia cũng vậy."

Sư muội cười nói: "Được, đều nghe sư tỷ." Nói xong, cô ấy hướng về phía Thẩm Y ném một nụ cười ngây thơ. Người này không phải ai khác, chính là tiểu sư muội mà Thẩm Y yêu thương nhất trong sư môn, Tề Tiểu Đường.

Thẩm Y mỉm cười, quay đầu lại đảo qua phòng trên này, coi như thu thập sạch sẽ. Nàng vừa muốn đi qua trải đệm giường, lại cực kỳ nhạy bén bắt được tiếng lính khí lóe lên trong gió tuyết.

"Tiểu Đường, ở lại đây, ta ra ngoài xem một chút." Thẩm Y cúi đầu kiểm tra túi kim châm trên thắt lưng một lần, xác nhận mười hai kim châm bên trong vẫn còn, liền chuẩn bị mở cửa phòng đi ra ngoài nhìn một chút.

Tề Tiểu Đường vội vàng ấn cửa phòng ở, thấp giọng khuyên nhủ: "Sư tỷ, vẫn nên ở lại chỗ này đi."

"Vạn nhất người xông tới tìm chúng ta, trốn cũng chết." Thẩm Y nghiêm giọng nói xong, đưa ánh mắt cho Tề Tiểu Đường, "Ngươi đi nói cho các sư đệ, để cho bọn họ ngủ cảnh tỉnh một chút, ta đi thăm dò liền trở về.'' Nàng đã hạ quyết tâm, nếu khách này thật sự là hắc, hôm nay nàng liền vì dân trừ hại, trước tiên xuống tay vi cường.

Thân hình nàng cực nhanh, mũi chân đạp một cái phiến đá, liền lướt qua mái hiên dài như chim yến, cúi người nhìn xuống, sau khi xác nhận cũng không có dị động, tiếp tục nhanh chóng lướt về phía chính đường.

Khách chính đường chừng hai tầng, tầng trên tổng cộng tám gian không cửa tiểu sương, đều đặt bàn ghế, thương nhân vui vẻ thích dùng cơm ở chỗ này. Đêm nay đã là đêm khuya, trong chính đường chỉ có trên quầy đặt một ngọn đèn, ánh sáng mờ nhạt chỉ có thể miễn cưỡng chiếu sáng dưới lầu một nửa, cho nên lầu hai cơ hồ là bao phủ trong bóng đêm.

"Kẽo kẹt——"Cửa sổ nhỏ chợt mở ra, tiểu nhị cảnh giác lướt lên, nhìn thấy cửa sổ chỉ là gió tuyết thổi ra, chợt cảm thấy không thú vị. Hắn vốn định đóng cửa sổ nhỏ lại, lại phát hiện cửa sổ nhỏ vốn đã bị hư hỏng, nếu cửa sổ không đóng được, hắn đành phải để nó mở.

''Chính chủ tới rồi!'' Nghe thấy chưởng quầy ho khan nhắc nhở, tiểu nhị lướt xuống chính đường, khom lưng nghênh đón người.''

Chưởng quầy, đến tám gian thượng phòng!" Đi vào trước là một tráng hán, thanh âm như chuông hồng, vừa tiến vào liền cất lên một tiếng, không ngừng vỗ tuyết rơi trên người, "lão tử chết lạnh! Thêm hai vò rượu, năm đĩa thịt bò, mấy anh em chúng ta trước tiên phải làm ấm thân thể."

"Vâng, vâng, vâng, khách quan mời vào trong." Tiểu nhị nghênh đón mấy người, âm thầm đếm số người, nhớ rõ trên danh sách viết tám người, nhưng đêm nay tiến vào chỉ có bảy người, thiếu một người.

Tráng hán ngồi ở bên cạnh bàn, sáu người đi theo phía sau liền vây quanh, thúc giục tiểu nhị uống rượu trước.

Chưởng quầy trước tiên đặt bình rượu lên bàn, khom lưng nói: "Rượu trước cho mấy vị khách quan, thịt bò nóng một chút, bằng không băng thiên tuyết địa này, ăn khó chịu.""Ừm." Tráng hán phất tay ý bảo chưởng quỹ lui ra.

Tiểu nhị nhanh nhẹn bày chén rượu cho mấy người, vừa rót rượu, vừa hàn huyên nói: "Các đại gia từ đâu đến?"

''Tiểu tử ngươi chán sống rồi, hỏi thăm cái này làm cái gì?'' Tráng hán lạnh lùng liếc mắt nhìn tiểu nhị.

Tiểu nhị sợ tới mức run rẩy thanh âm, "tiểu nhiều miệng! Tiểu nhiều miệng!" Nói xong, thật sự thưởng cho mình hai cái tát.

Tráng hán hài lòng ném cho tiểu nhị một cồng bạc, "Được rồi! Sang bên kia chờ, rượu chúng ta sẽ tự rót."

"Vâng vâng." Tiểu nhị cầm bạc lui ra sau, thầm nghĩ: Người tới này ít một người, làm sao xuống tay?

Cùng lúc đó, Thẩm Y thừa dịp tiểu nhị chào hỏi những người này, đã từ cửa sổ lầu hai lướt vào, cô ẩn thân ở phía sau cột hành lang, nín thở ngưng thần nhìn chăm chú nhất cử nhất động dưới lầu.

Hành động của tiểu nhị cùng chưởng quỹ này thật sự là quỷ dị, rõ ràng là người có võ công, hết lần này tới lần khác đối với bảy người này tất cung tất kính, ánh mắt nhìn bảy người kia cũng lộ ra một tia sáng phức tạp.

Chưởng quầy rất nhanh liền bưng tới một đĩa thịt bò kho đã cắt xong, hiện tại còn nóng hổi bốc hơi nóng.



Bảy người kia tuy rằng đã đói cực, nhưng lại không vội ăn thịt bò, mỗi người từ trên thắt lưng lấy ra một thanh ngân chủy thủ, chọc vào trong thịt bò, nhìn như là cắt thịt, kỳ thật là thử độc.

Ngân chủy thủ không có đổi màu, đủ thấy thịt bò không độc.

Bảy người tạm thời lơi lỏng cảnh giới, sau khi thử lại rượu, lúc này mới hét lên một ngụm lớn ăn.

Không ăn hai miếng, một người trong đó nhịn không được hỏi: "Sao thất đệ còn chưa tới đây?"

Sau khi hắn hỏi, động tác nhai của tráng hán ngừng lại, "không đúng!" Vừa dứt lời, liền nghe thấy ngoài đường vang lên mấy tiếng kinh hãi, toàn bộ bốn vách tường chính đường lại xuyên ra mấy trăm thanh sắt to bằng cánh tay, thoáng chốc biến toàn bộ chính đường thành lồng chim khổng lồ chắp cánh khó thoát.

Thẩm Y bị cắt đứt đường sau, đành phải tiếp tục ẩn thân trong bóng tối, yên lặng quan sát kỳ biến. Nếu tiểu nhị cùng chưởng quỹ muốn đối phó bốn người sư môn các nàng, nhất định sẽ cởi bỏ cơ quan trong chính đường này, nếu không bọn họ cũng không ra được.

''Lão tử từ khi tiến vào đã cảm thấy lạ, quả nhiên là hắc điếm!'' Tráng hán cười lạnh, chợt đem bàn cơm hất lên, kéo áo phủ trên người ra, "mở to mắt chó của các ngươi rõ ràng! Lão tử là người trong u ngục! Các ngươi cũng dám động đến?!"Nghe thấy hai chữ "U Ngục", sắc mặt Thẩm Y đột nhiên biến đổi.

Vốn tưởng rằng đây là hắc điếm, tiểu nhị cùng chưởng quỹ đều không phải là người tốt, bảy người này là dê béo của bọn họ, nhưng tuyệt đối không nghĩ tới, bảy người kia mới là dư nghiệt ma giáo, ngược lại, tiểu nhị cùng chưởng quỹ mới là người chính đạo mai phục ở đây.

Thẩm Y sờ vào túi kim, ngón tay dán lên kim châm lạnh lẽo.

Kim châm của Thiên Phật môn mỗi châm dài nửa thước, nếu không cần thiết, đệ tử trong môn không có ai chủ động châm cứu người. Nhưng gặp phải dư nghiệt của Thương Minh giáo, Thẩm Y có thể giết một người, liền tuyệt đối không bỏ qua!

Nàng cực kỳ hận những dư nghiệt ma giáo này, nếu không phải bọn họ, nàng cũng sẽ không tan cửa nát nhà.

Mặc dù Kinh Niên tắm rửa Phật pháp, đáy mắt Thẩm Y vẫn dâng lên sát ý nồng đậm, lúc này tay cầm kim châm không khỏi run rẩy.

Kinh phát một luồng khí lạnh vọt lên gáy, Thẩm Y nhịn không được rùng mình một cái, còn chưa kịp quay đầu lại, liền bị một cánh tay mềm mại siết cổ, đem nàng gắt gao đặt ở trên cột.

Người này hành động vô thanh vô tức, Thẩm Y lại nửa điểm không phát hiện nàng tới gần.

Cảm giác sợ hãi không hiểu sao đánh úp trong lòng, Thẩm Y đang muốn giãy dụa, người nọ lại cực nhanh điểm huyệt của nàng, phong bế thanh âm của nàng, định người của nàng.

"Tiểu nương tử, đừng nhúc nhích." Người ta sinh ra một đôi mắt hoa đào, đêm tuyết mùa đông, lại chỉ mặc một thân váy đỏ rực, ghé sát bên tai Thẩm Y, dùng khí âm cực thấp trấn an nàng.

Hơi thở lướt qua vành tai Thẩm Y, lộ ra một mùi rượu nồng đậm.

Mùi rượu kia cũng không khó ngửi, ẩn có mùi trái cây, trộn lẫn với mùi son phấn trên người nàng, Thẩm Y theo bản năng muốn hắt hơi, lại bị nữ tử áo đỏ này không nặng không nhẹ nhéo mũi một cái.

Hồng y nữ tử nhịn xuống ý cười, ngón tay thuận thế đặt lên môi Thẩm Y, khuôn mặt của nàng chìm trong bóng tối, căn bản nhìn không rõ là bộ dáng gì.

Thẩm Y hiếm khi bị người ta đối xử như vậy, lúc này vừa xấu hổ vừa giận, lại chỉ có thể tùy ý hồng y nữ tử này bày bố, xấu hổ, bất giác toàn bộ vành tai đều đỏ thấu.

"Ai?!"

Mấy người dưới lầu cảm thấy trên lầu có động tĩnh lạ, đồng loạt nhìn lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Đình Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook