Xuân Đình Tuyết

Chương 6: Tượng Bồ TÁT

Lưu Diên Trường Ngưng

28/06/2022

Bông tuyết nhao nhao tung bay, đánh cuộn qua góc mái hiên, phảng phất tùy thời sẽ đem mái hiên miếu xốc lên. Bóng đêm dày đặc, đen kịt như mực, dường như muốn nuốt chửng ánh lửa yếu ớt trong miếu.

Sư đệ sợ ngựa ngoài miếu bị lạnh cóng, mạo hiểm gió tuyết đi ra ngoài miếu, thật sự đem ngựa dắt vào trong miếu. Ban đầu con ngựa còn đang giãy dụa, nhưng sau khi bước vào miếu, sự ấm áp của đống lửa rất nhanh đã làm cho nó bình tĩnh lại.

"Không biết tốt xấu!" Sư đệ hơi tức giận, đem bông tuyết dính bờm ngựa phủi xuống một chút, chỉ cảm thấy ngón tay lạnh đến phát đau, dứt khoát buộc dây cương của con ngựa vào bên cạnh cột, bước nhanh trở về đống lửa, hấp thu ấm áp.

Tề Tiểu Đường thấy hai má hắn lạnh đến đỏ bừng, dịch sang bên cạnh, ý bảo sư đệ ngồi xuống gần lửa sưởi ấm.

"Cám ơn sư tỷ." Sư đệ hít hít mũi, ngồi xuống.

Tề Tiểu Đường luôn cảm thấy có gì đó không đúng, nghiêng đầu nhìn về phía Thẩm Y, lúc này mới ý thức được sư tỷ đã im lặng hồi lâu, "sư tỷ?"

Thẩm Y không đáp lại nàng, chỉ ngơ ngác nhìn tượng Bồ Tát trong miếu bị phá.

Tề Tiểu Đường dịch đến bên cạnh Thẩm Y, đầu vai nhẹ nhàng đụng vào Thẩm Y, "sư tỷ, tỷ đang nhìn cái gì vậy?"

"Tượng Bồ Tát." Thẩm Y nghiêm túc trả lời.

Tề Tiểu Đường dọc theo tầm mắt Thẩm Y nhìn lại, không phải là một pho tượng bồ tát tầm thường sao, cũng không có chỗ nào ngạc nhiên. Bồ Tát bên trong Thiên Phật môn các nàng, so với một tòa mày hiền lành này đáng xem hơn.

"Có gì để xem?" Tề Tiểu Đường nhỏ giọng lẩm bẩm.

Tượng Bồ Tát quả thật không có gì để xem, nhưng Thẩm Y luôn cảm thấy pho tượng này tựa hồ có chút khác thường.

"Ta đi qua xem một chút." Thẩm Y đứng lên, tối nay muốn qua đêm ở chỗ này, nàng phải cam đoan nơi này an toàn. Ba ngày trước đã mất một sư đệ, nếu lại xảy ra chuyện gì, nàng sao dám vác mặt trở về?

Tề Tiểu Đường vốn không có ý gì, nhưng nhìn thấy bộ dáng cảnh giác này của sư tỷ, không khỏi rùng mình một cái, túm lấy góc áo Thẩm Y, thấp giọng nói: "Sư tỷ, ngươi đừng như vậy, quái dọa người."

"Không có việc gì, ta liền nhìn một chút, cũng an tâm hơn." Thẩm Y vỗ vỗ mu bàn tay Tề Tiểu Đường, ý bảo cô buông ra, khó có được cười cười với cô, "đừng sợ."

Sư đệ cũng khuyên nhủ: "Tiểu Đường sư tỷ ngươi đừng như vậy, Thẩm sư tỷ chỉ là đi xem một chút mà thôi, sao ngươi lại có bộ dáng miếu có quỷ, quái dọa người."

Không thẹn với lương tâm, tất nhiên là không sợ quỷ mị.

Thứ đáng sợ nhất trên thế giới này thực sự là con người.

Thẩm Y từ nhỏ đã hiểu được đạo lý này, huống hồ người trong Thiên Phật môn lâu ngày phật pháp, đương nhiên là bách quỷ không gần. Nàng từ trong túi kim rút ra một quả kim châm, mũi chân một chút, liền lướt tới bên cạnh liên tọa của tượng Bồ Tát.

"Tí tách!"

Lúc này Thẩm Y cảm quan toàn bộ mở ra, bất kỳ động tĩnh nào trong bóng tối đều có thể rõ ràng rơi vào trong tai cô, cô rõ ràng nghe thấy tiếng nước rơi xuống đất.

Nói chính xác, nàng dám xác định đó tuyệt đối không phải là giọt nước.

Cánh mũi khẽ động, Thẩm Y đã ngửi được một mùi máu tươi.

Nàng nhớ rõ ràng, chạng vạng hôm nay tuần tra một lần trong ngoài miếu, xác nhận trong miếu không có dã thú hoặc tạp nhân, bọn họ mới đem quan tài cùng ngựa lưu lại bên ngoài miếu, ở trong miếu đốt lửa, chuẩn bị đêm nay ở chỗ này nghỉ ngơi một đêm.

Từ hoàng hôn đến bây giờ, tuyệt đối không có dã thú bị thương nào chạy vào, càng không có lữ khách bị thương tiến vào.

Nương theo ánh sáng của đống lửa, nàng giương mắt nhìn lên mặt Bồ Tát, không khỏi nín thở. Trách không được nàng sẽ cảm thấy tượng Bồ Tát kỳ quái, ở phía dưới cách xa nên nhất thời nhìn không rõ, lúc này cách rất gần, nàng rõ ràng nhìn thấy tượng bồ tát với nửa khuôn mặt đã bị máu tươi nhuộm đỏ.

Đêm lạnh như vậy, máu chảy trong chốc lát sẽ bị đông lạnh. Giọt máu này dọc theo chóp mũi Bồ Tát nhỏ xuống lòng bàn tay nó, không hiểu sao lộ ra một tia tà sắc.



Máu chưa đông lại, khả năng duy nhất chính là vật nhỏ máu kia vừa mới chết, liền nằm sấp trên mái hiên miếu này, máu tươi dọc theo khe ngói thấm vào, mới có thể nhỏ xuống trên đỉnh tượng Bồ Tát.

Tính toán chính xác điểm này, Trầm Y bất động thanh sắc từ bên cạnh liên tọa lật xuống, im lặng trở lại bên cạnh đống lửa. Có người chết, hoặc là có thú chết, nhất định sẽ có thủ phạm, hắn nhất định còn ở gần đây.

"Nơi này không nên ở lâu." Thẩm Y sắc mặt ngưng trọng, hạ thấp thanh âm nói cho sư đệ cùng sư muội, "nơi này cách sư môn chỉ có nửa ngày đường, hai người các ngươi cưỡi ngựa đi trước, ta đi điện hậu, đêm nay tuyệt đối không thể ở chỗ này qua đêm."

Hai người nghe xong lời này, sắc mặt trở nên trắng bệch.

Tề Tiểu Đường run giọng hỏi: "Nơi này thật sự có quỷ à?"

"Ta ngược lại hy vọng là quỷ." Thanh âm Thẩm Y vừa dứt, liền nghe thấy trên mái hiên vang lên một trận tiếng áo gạo tiền, nàng cảnh giác chấp châm bảo vệ sư đệ sư muội ở phía sau, gắt gao nhìn chằm chằm cửa chính của miếu.

Một bàn tay ngọc cầm bầu rượu đặt lên mép cửa, hồng y nữ tử kia cười tủm tỉm ngồi xuống cánh cửa, đúng là đem lối thoát duy nhất này phong bế.

''Yêu nữ!'' Câu đầu tiên Thẩm Y nói ra cũng không phải là lời tốt.

Dạ Ly Tước nghiêng người tựa vào cửa miếu, mềm nhũn không xương, nửa híp mắt say, tiếng cười ngọt hỏi, "tiểu nương tử, bổn cô nương hảo tâm gác đêm cho các ngươi, ngươi vừa ra khỏi cửa liền mắng yêu nữ người ta, không thể có lương tâm một chút?"

Ba người trong miếu không thể không thừa nhận, thanh âm yêu nữ này rất dễ nghe, giống như nhuộm rượu, rơi vào trên tai, liền có thể ủi đến mức bên tai bốc lên một trận nóng bỏng.

Thẩm Y tự biết không phải là đối thủ của Dạ Ly Tước, nhưng lời nói của nàng cũng không dám tin hết, "chúng ta cùng ngươi không thù không oán, ngươi đi theo chúng ta làm cái gì?"

"Làm gì?" Dạ Ly Tước nhịn cười nhìn nàng, "lần trước nói, lần sau gặp lại, liền tặng ngươi một phần hậu lễ." Nói xong, nàng từ trong ngực lấy ra nửa viên ngọc bội, ném về phía Thẩm Y, "cho ngươi!"

Thẩm Y một phen bắt lấy, không đợi thấy rõ nửa chữ nhỏ trên nửa miếng ngọc bội này, nàng đã đỏ hốc mắt, "đồ của a tỷ, sao lại ở trong tay ngươi?!" Trong lúc nói chuyện, ngón tay run rẩy nghiền qua chữ "Liên" trên ngọc bội, nàng chỉ cảm thấy tâm nhĩ đều run rẩy, kích động truy vấn thêm một câu, "nói! Nàng ấy đâu?!"

"Sư tỷ." Tề Tiểu Đường vội vàng kéo góc áo Thẩm Y, nhỏ giọng nhắc nhở, "nàng là yêu nữ giết người không chớp mắt..." Nếu đột nhiên chọc giận nàng, bọn họ thật sự chỉ có thể chết ở chỗ này.

"Quấy nhiễu người ta trong mộng, thật sự là đáng chết."

Dạ Ly Tước bỗng nhiên lạnh ý cười, nàng nghiêng mặt nhìn ra ngoài miếu, những lời này hiển nhiên không phải là trả lời Thẩm Y. Chỉ thấy nàng từ từ đứng lên, ngửa đầu uống xong ngụm rượu cuối cùng trong bầu rượu, trở tay ném về phía Thẩm Y, "tiểu nương tử, ngươi nợ ta một bầu rượu, ta sẽ đến đòi ngươi." Nói xong, nàng quay đầu nhìn Thẩm Y bướng bỉnh chớp mắt phải một cái, bóng dáng màu đỏ thẫm lại đã lướt ra khỏi miếu rách.

"Ở lại đây, những người đó ta đi thu thập."

Thân ảnh Dạ Ly Tước tuy rằng đã bị gió tuyết bao phủ, nhưng thanh âm của nàng vẫn mạnh mẽ mạnh mẽ truyền vào trong miếu.

Tề Tiểu Đường nhân cơ hội nói: "Thừa dịp yêu nữ này đi rồi, chúng ta mau đi! "Thẩm Y chỉ chần chờ trong chớp mắt, liền ngăn tề Tiểu Đường, "Lưu lại."

Tề Tiểu Đường kinh hãi, "sư tỷ, tỷ thật sự tin lời của nàng!"

"Ta không tin nàng, nhưng mà, ta tin a tỷ ta." Thẩm Y nhìn thoáng qua bầu rượu trống trên tay trái, lại nhìn thoáng qua nửa viên ngọc bội trong lòng bàn tay phải, nàng đem bầu rượu ném ở một bên đống cỏ khô, ra tay, đem nửa viên ngọc bội khác buộc trên cổ lấy ra.

Hai nửa ngọc bội cách biệt ba năm, cuối cùng một lần nữa hợp hai thành một, hai chữ "Liên Y" một lần nữa khép lại, a tỷ của nàng lại không trở về.

Hai nửa ngọc bội này là do phụ thân Thẩm Bất Bình năm đó sai người chế tạo, một nửa cho a tỷ, một nửa cho nàng, một mặt khắc tên các nàng, một mặt khắc kỳ vọng của Thẩm Bất Bình đối với hai tỷ muội các nàng.

Nửa của tỷ là "Bình An", nửa của nàng là "Như Ý".

A tỷ nếu có thể đem vật bên người này giao cho Dạ Ly Tước, nói vậy nàng cùng Dạ Ly Tước tất có quan hệ sâu xa, trước khi sự tình chưa hiểu rõ, nàng không ngừng cảnh cáo mình không được lỗ mãng.

Nghĩ tới đây, nàng nhìn về phía bầu rượu trên đống cỏ khô kia, hít sâu một hơi, dường như đã hạ quyết tâm gì đó, một lần nữa nhặt bầu rượu lên, thu vào trong gánh đồ tùy thân.

Một bầu rượu, nàng vẫn đủ khả năng.



Chỉ cần a tỷ của nàng có thể bình an trở về, Dạ Ly Tước muốn cái gì, phàm là nàng có thể lấy ra, nàng đều cho cô!

Dạ Ly Tước lao vào trong rừng đêm, Tuyết Hồng quấn quanh thắt lưng đã ra tay, nàng mang theo ba phần say rượu, thản nhiên nhìn lướt qua chung quanh, "đi ra đi, để bổn cô nương đếm, các ngươi còn bao nhiêu người nóng lòng gặp Diêm Vương!"

''Ngươi giết đồ đệ ta Dương Bắc, đoạt bí dược của ta, ngươi cho rằng đêm nay ngươi có thể chạy trốn?'' Trong rừng đêm vang lên một thanh âm khàn khàn.

Dạ Ly Tước không nghĩ tới Thương Minh giáo vô thường sứ đều tới.

Thương Diễm giáo tự giáo chủ đi xuống, tổng cộng có tám vô thường sứ, từ hạch đến đấm, theo số lượng đặt tên. Bốn gã bọn họ mặc bạch y, bốn gã mặc hắc y, hành tẩu giang hồ, giống như là Hắc Bạch Vô Thường như dân gian đồn đại, vừa gặp Diêm Vương.

Dạy ra những đồ đệ bao cỏ Vô Thường này, là người Dạ Ly Tước không để vào mắt nhất.

"Cư nhiên một mình chạy tới chịu chết, bổn cô nương liền thành toàn cho ngươi." Dạ Ly Tước khóe mắt cười khẽ, Tuyết Hồng trong tay vung lên, dĩ nhiên phát hiện chỗ ẩn nấp vô thường.

Tuyết Hồng như ngân long, nhanh như thiểm điện, theo hồng y xuyên phá phong tuyết, chuẩn xác không sai mà chui vào trong thân cây.

Roi xuyên qua thân cây, buộc người phía sau cây không thể không lắc mình ra.

Đó là một hán tử trung niên mặc y phục trắng, bởi vì kinh niên tu tập Thương Minh tâm pháp, sắc mặt tái nhợt không giống người sống. Phương pháp này là tâm pháp cực âm, thích hợp nhất cho nữ tử tu tập, nhưng nếu nam tử tu tập, toàn thân huyết sắc dần dần phai nhạt, thoạt nhìn giống như cương thi vậy.

Vô Thường cũng từng giao thủ với sát thủ Tham Yểm thành, nhưng thân thủ của Dạ Ly Tước là người lợi hại nhất mà hắn từng gặp qua.

Hắn không thể không một lần nữa xem xét Dạ Ly Tước, nàng tuổi còn trẻ, sao lại tu vi võ công cao như vậy?

"Sợ rồi?" Dạ Ly Tước cười khanh khách, đối mặt với ánh mắt Vô Thường, lạnh lẽo mở miệng, "thế nhưng, muộn rồi." Vừa dứt lời, Tuyết Hồng trong tay giống như mãng cầu sống, đột nhiên quấn về phía Vô Thường.

Vô Thường trở tay một cách, lấy tu vi nội công của hắn, hắn tự tôn lên trên Dạ Ly Tước. Vì có thể nhanh chóng bắt được Dạ Ly Tước, hắn một cách này ẩn giấu chín thành nội kình của hắn, binh khí tầm thường tất sẽ ở dưới một kích này nghiền nát tại chỗ.

''Không có khả năng!''

Vô Thường rất nhanh liền ý thức được mình thật sự là đánh giá thấp tu vi nội công của Dạ Ly Tước.

Tuyết Hồng chạm đến cánh tay của hắn, chẳng những thế công không giảm một phần, thậm chí còn giống như lưỡi đao sắc bén, dễ dàng cắt vào sâu trong da thịt hắn.

"Bất quá chỉ có như thế." Dạ Ly Tước lạnh nhạt một tiếng, chỉ nhẹ nhàng kéo một cái, cánh tay phải vô thường liền bị Tuyết Hồng xoắn xuống.

"Ah——!'' Vô Thường phát ra một tiếng kêu đau đớn, thanh âm thảm thiết, chấn động cả những con chim đang ngủ say trong rừng tuyết đều bay ra ngoài.

"Làm một Vô Thường sống nhiều năm như vậy, hẳn là cũng chán rồi chứ?" Dạ Ly Tước tựa như địa ngục quỷ mị, một bộ hồng y chậm rãi cong xuống, nàng tựa tiếu phi tiêu, trêu ghẹo nói: "Bổn cô nương đưa ngươi đi, đi địa phủ hảo hảo làm Vô Thường."

Tuyết Hồng nhuộm máu tươi chợt bao lấy cổ họng Vô Thường, nàng ngẩng mặt lên, nghênh đón bông tuyết bay đầy trời, lạnh lùng nói: "Thương Minh giáo các ngươi thiếu mạng Dương Uy tiêu cục, cũng nên trả lại cho bọn họ từng mạng một."

"Chúng ta không có..." Tuyết Hồng trong cổ họng chợt thu lại, trong nháy mắt làm cho hắn muốn hít thở không thông.

Dạ Ly Tước một cước giẫm lên ngực hắn, "không có?" Nói xong, hơi buông lỏng Tuyết Hồng, để cho Vô Thường có thể thở ra hơi thở này.

Vô Thường run rẩy nói: "Không phải chúng ta..."Đáy mắt Dạ Ly Tước hiện lên một tia âm vân phức tạp, đây đã là đệ tử Thương Minh giáo thứ chín phủ nhận chuyện này. Nếu nói tám người đầu tiên chỉ là Thương Dung giáo, độ tin cậy không cao, vậy hôm nay Vô Thường này cũng không phải là tiểu nhân vật, trước khi chết phủ nhận việc này, chỉ sợ trong đó có nội tình khác.

"Chúng ta... Thương Minh giáo chúng ta có "Thương Minh tâm pháp"... Cần gì... Cần gì phải cướp đoạt Âm Thực Quyết?" Vô Thường đau đến mức muốn ngất xỉu, dù sao đêm nay nhất định là chết ở chỗ này, chi bằng một lần nói rõ ràng.

Dạ Ly Tước im lặng thật lâu, bỗng nhiên buông lỏng chân mày, nhưng vẫn không chút khách khí đem Tuyết Hồng siết chặt, kết thúc mạng của hắn.

Nàng thở dài một hơi khí lạnh, chỉ cảm thấy một cỗ hàn khí mạnh mẽ từ trong phổi bốc lên, nàng kinh tất che ngực lại, hô hấp trở nên dồn dập, chỉ nghe ngắn ngủi nói một tiếng, "rượu!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Đình Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook