Xuy Bất Tán Mi Loan

Chương 10

An Ninh

10/12/2013

Sau Hàn lộ tiết sương giáng, cây lá vàng rơi, côn trùng sâu bọ cũng rút xuống, sắp gần đến cuối năm, thời tiết càng ngày càng lạnh, khi hoa Thủy Tiên vàng nhạt khai nở thì khí trời cũng trở lạnh, trong Bạch phủ tất cả các phòng lớn nhỏ cũng đã dựng lên chậu than sưởi ấm, mọi người thay đổi áo bông giày bông dày để ấm thân.

Lời Yến Nghênh Mi nói mấy ngày trước lại bất hạnh ứng nghiệm, Bạch Thế Phi chẳng may nhiễm phong hàn.

Dù vậy, cũng không có đổi lấy được sự quan tâm của Thượng Trụy thêm một chút, nàng vẫn y như cũ trốn tránh hắn, duy nhất có chỗ khác trước đây, bất quá là nàng lại trở nên càng thêm dè dặt, ở trước mặt hắn cố gắng làm sao không để lại dấu vết, nhưng mà điểm mờ ám ấy của nàng, lại sao thoát được hai mắt hai mắt nhìn quen tình đời của hắn, riêng chỉ trong lòng thì cười khổ.

Sau khi ăn sáng cùng Đặng Đạt Viên và tất cả quản lý bất động sản nghị sự tại phòng làm việc, báo cáo trao đổi một phen xong, hắn định đoạt làm mọi thứ, đến giờ Tỵ, Bạch Kính vội vàng từ bên ngoài mà vào, Đặng Đạt Viên liền cho chúng quản sự rời đi.

Bóp nát hoàn tử mà Bạch Kính giao đến, xem qua nội dung tờ giấy được che dấu trong đó, Đặng Đạt Viên hướng Bạch Thế Phi nói, “Lúc tảo triều Lưu ngự sử chẳng qua là tấu thỉnh sự vụ ngày thường cho Hoàng Thượng xử lý, lại bị thái hậu ngay tại chỗ trục xuất triều đình.”

Bạch Thế Phi có chút cụt hứng mà A lên một tiếng, không ngoài dự tính, thái độ của Lưu Nga quả nhiên bắt đầu càng ngày càng cứng rắn, miễn cưỡng cười cười, nói, “Ngươi tìm cách đem tin tức ta bị bệnh truyền vào trong cung.”

Ánh mắt Đặng Đạt Viên lóe lên, “Tiểu nhân sẽ đi làm.”

Bạch Thế Phi đứng dậy, dẫn Bạch Kính hướng thiện sảnh mà đi.

Lúc bước vào cổng thiện sảnh, mâu quang hắn liếc về phía thân ảnh duyên dáng đứng hầu sau lưng Yến Nghênh Mi, không hề bất ngờ trông thấy Thượng Trụy theo thói quen mà nhanh chóng rủ mi xuống, buồn phiền ẩn nhẫn lâu ngày không khỏi bắt đầu muốn tuôn ra, lúc ngồi xuống hắn cố ý chọn lấy vị trí đối diện Yến Nghênh Mi cùng vị trí của nàng.

Sau đó khóe mắt liếc qua liền thoáng thấy nàng lặng lẽ nhích người, muốn giấu mình sau lưng Vãn Tĩnh đang đến bên cạnh, bởi vì động tác này của nàng mà bỗng nhiên hắn nhìn thẳng nàng, đúng lúc bắt được ánh mắt bất an nhìn trộm của nàng, bối rối khẩn trương một chút nàng lập tức hướng ngoài cửa nhìn quanh, giống như chính mình cái gì cũng chưa từng làm, chỉ là không còn không dám nghênh tiếp hai con ngươi của hắn.

Bạch Thế Phi tâm tình vô cùng buồn bực, tính khí nóng nảy trăm năm khó gặp rốt cục cũng bão tố mà nổi lên.

Bọn người hầu tất cả đều hết sức chuyên chú mà vội vàng an trí đồ đạc, mang lên thức ăn, châm trà chuyền khăn, không có người lưu ý đến sắc mặt chủ tử đã trở nên trầm lạnh, mà ngay cả Yến Nghênh Mi cũng bởi vì trước bàn ăn người đến người đi mà không để ý đến đối diện đang nhàn nhạt bốc lên mùi thuốc súng.

Duy nhất chỉ có đại quản gia Thiệu Ấn đang cẩn thận an bài lấy các hạng sự vụ đâu vào đấy, trong lúc bận rộn mà vẫn cực kì nhạy cảm mà đem động tác thần thái hai người Bạch Thế Phi cùng Thượng Trụy toàn bộ thu vào trong mắt, đến lúc này rốt cục cũng minh bạch, vì cái gì mà ngày thường đám người hầu hay hùa nhau: công tử ngày gần đây cảm xúc thập phần bất thường.

Chứng kiến Thượng Trụy lợi dụng lúc Bạch Thế Phi đã bắt đầu dùng bữa mà tiếp tục lặng lẽ chuyển nhích người, với hơn hai mươi năm đới tính tình của Bạch Thế Phi thì Thiệu Ấn am hiểu sâu sắc, lập tức ý thức được sự tình muốn không xong, hắn tranh thủ thời gian mở miệng, “Trụy cô nương, thỉnh tới giúp lão nô một việc.”

Thượng Trụy nghe vậy như trút được gánh nặng, bước nhanh đi tới vị trí của hắn, đó là phía sau bên cạnh Bạch Thế Phi, cái này nàng không cần lại lo lắng còn có người thỉnh thoảng ngẩng đầu, dùng một loại ánh mắt phảng phất cực đoan thất bại tối tăm phiền muộn nói không nên lời nhìn nàng… Ánh mắt lạc lõng của hắn cùng một ít cảm xúc kỳ lạ khác, từ lúc trước cũng đã làm cho trong nội tâm của nàng cảm thấy rất sợ, rất sợ rất sợ, thầm nghĩ muốn trốn tránh.

Vốn là đang lặng im dùng bữa Yến Nghênh Mi nghe được Thiệu Ấn nói chuyện lại khẽ giật mình, như thế nào lại sai Thượng Trụy đến? Nàng ngẩng đầu lên, ánh mắt tự nhiên liền xẹt qua Bạch Thế Phi trước tiên nhưng mặt hắn lại không có biểu lộ gì, tiếp theo đứng ở phía sau hắn, chứng kiến Thiệu Ấn bất quá là gọi Thượng Trụy xếp một chồng chén đĩa.

Bạch Thế Phi chậm rãi đặt tay giữa hai chiếc đũa.

Nếu như tiểu nha đầu kia chỉ là cùng hắn trò ‘lạt mềm buộc chặt’, thì cũng thôi, trò này thì hắn cũng có am hiểu một chút, cũng vui vẻ ý phụng bồi nàng đùa nghịch kiểu nam nữ trêu nhau cho vui một phen, thế nhưng mà, hắn biết rõ nàng không phải, nàng xác thực là muốn cách hắn xa một chút, tốt nhất bất luận thời điểm gì đều không muốn cùng hắn tương kiến.

Chính vì hắn biết rõ, nàng ngay cả cái trò ‘lạt mềm buộc chặt’ cũng không chơi, cho nên mới càng thêm bực mình.



Tất cả động tác nhỏ bé của mọi người đều không có tránh được hai mắt buông thỏng của hắn, kể cả việc nàng đang trốn tránh, Thiệu Ấn tự dưng kêu to, cùng với khóe miệng Yến Nghênh Mi ẩn ẩn cười, từng việc từng việc chồng lên cùng một chỗ, lại khiến cho buồn bực trong lòng càng lớn, cũng đã biết tâm sự của hắn, thì cũng không cần phải làm cái gì che dấu.

Đánh tay trong lúc đó ống tay áo lơ đãng phất qua, chiếc đũa rơi xuống trên mặt đất.

“Thượng Trụy.” Hắn gọi.

Thượng Trụy sững sờ, Thiệu Ấn bên cạnh vội vàng đẩy đẩy nàng, ý bảo nàng nhanh lên tiến đến.

Mặc dù không rõ ràng cho lắm, nàng vẫn nên đi đến bên cạnh hắn.

“Đổi một đôi.”

“Vâng.” Nàng thu lại hàng mi, cầm lấy đôi đũa, lui ra phía sau hai bước, gã sai vặt bên cạnh tranh thủ thời gian truyền đến đôi mới, nàng cầm lấy đưa lên.

Bạch Thế Phi lại không tiếp, đợi cho nàng nhanh chóng phản ứng, giương mắt nhìn hắn.

Ánh mắt hắn nhàn nhạt nghênh tiếp nàng, lúc này mới tiếp lấy đôi đũa.

Nhìn không ra khuôn mặt hắn lộ vẻ gì làm cho lòng nàng hơi sợ, mới lui ra phía sau một bước, hắn lại nói.” Thượng Trụy.”

“Vâng.”

“Lấy khăn ấm đến đây.”

Có tiểu tỳ lập tức theo cái khăn trắng như tuyết nóng hổi đang bốc hơi nóng được lấy ra từ trong hộp.

Thượng Trụy trở về mang tới, nhưng vẫn như trước chỉ khi nàng nhìn hắn, Bạch Thế Phi mới tiếp nhận đồ trong tay nàng.

“Thượng Trụy.”

“Vâng.”

“Canh đã nguội lạnh.”

Một lần nữa tiếp nhận chén canh mà người hầu vội vàng mang tới, lần này nàng thông minh mà tự giác nhìn về phía hắn trước, cái này lại khiến cho sắc mặt Bạch Thế Phi có chút bớt giận.

Nhưng mà một khắc sau.”Thượng Trụy.”



“Vâng.” Nàng bắt đầu có chút cắn môi.

“Thêm rượu.”

Toàn bộ người trong thiện sảnh dù cho là người ngốc nhất chính, cũng đã nhìn ra công tử đang phát giận.

Trong lúc nhất thời không còn người nào dám ồn ào, thiện sảnh to như vậy mà yên lặng không một tiếng người, chỉ có rõ ràng vang lên âm thanh phân phó và trả lời của Bạch Thế Phi cùng Thượng Trụy.

Bọn người hầu đều xa xa đứng đấy, khẩn trương mà chăm chú nhìn một màn trước mặt, ba người tỳ nữ quen biết Thượng Trụy len lén nhìn trộm, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, ánh mắt tất cả đều nghi hoặc, cũng không rõ Thượng Trụy như thế nào mà đắc tội với công tử.

Chỉ có Yến Nghênh Mi tựa hồ cái gì cũng không thấy, cái gì cũng không nghe, như không có việc gì mà ăn cơm với rau ăn, ngược lại với không khí đang giằng co.

Cho đến khi Thượng Trụy không còn che dấu đôi mắt đen nữa, trong mắt nhấp nhoáng hiện rõ ràng phẫn nộ, tâm tình ác liệt của Bạch Thế Phi mới được coi là khá thư giải, mà khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng vì sinh khí nên bị kéo căng ra lại để cho tâm tư tà ác của hắn rất hào hứng mà tiếp tục đùa với nàng.

Lúc này đây hắn lại sai nàng đến phòng bếp.

Thừa dịp Thượng Trụy người không có trước mặt, Yến Nghênh Mi mới thấp giọng cười nói, “Thế Phi, đừng nói ta không nhắc nhở rõ ràng cho ngươi, cũng đừng làm cho nàng phát bực.”

Bạch Thế Phi cười hắc hắc, làm cho nàng làm phát bực mới tốt, tính lại thì cũng chỉ có mình nàng mới khiến cho hắn sinh hờn dỗi hay sao?

Muốn giận dứt khoát ai cũng đừng giảm bớt, hai người cùng giận.

Hắn nghĩ là muốn như vậy, thế nhưng mà đợi Thượng Trụy bưng đồ ngọt trở về, thì thấy nàng bị sai dịch trên trán đã lấm thấm mồ hôi, khuôn mặt nhỏ nhắn vì tức giận nên đã đỏ lên, khiến người ta thấy yêu tiếc, lòng của hắn rất vô dụng mà trở nên mềm nhũn, rốt cục cũng chuyên tâm ăn cơm, không hề sai khiến nàng.

Một lúc lâu, thấy hắn rõ ràng không tiếp tục, trong thính đường yên tĩnh im ắng, Thượng Trụy lại bỗng nhiên nói chuyện, “Công tử chẳng lẽ không cần gì sao?” Ngữ khí vừa phẫn vừa lạnh.

Một ngụm súp trong miệng Bạch Thế Phi thiếu chút phun ngay tại chỗ, xa xa một mảng âm thanh hít thở muốn té xỉu, Thiệu Ấn dùng tay áo rộng ấn ấn cái trán đổ mồ hôi, Yến Nghênh Mi thì che miệng ho mãnh liệt.

Đưa lưng về phía Thượng Trụy, bên môi hắn cong lên không nén được vui vẻ, nghĩ thầm, nàng đêm nay chắc chắn sẽ thổi khúc ‘thập diện mai phục’.

Yến Nghênh Mi thừa cơ cho đưa mắt ra hiệu Thiệu Ấn.

Thiệu Ấn tranh thủ thời gian tiến lên, nói với Thượng Trụy, “Trụy cô nương trước nghỉ một lát, để lão nô đến hầu hạ công tử là được rồi.”

Nhiều lần, sau bữa cơm, đám người hầu hưng phấn mà xì xào bàn tán, nguyên một đám chạy lại nói cho nhau nghe.

Còn chưa tới buổi chiều, chuyện vui của công tử gia cùng thị tỳ tùy tùng phu nhân đã bị thêm mắm thêm muối mà truyền khắp toàn bộ phủ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuy Bất Tán Mi Loan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook