Xuy Bất Tán Mi Loan

Chương 6

An Ninh

10/12/2013

Tọa lạc ở Bắc Triều Nam của Bạch Phủ là một sân nhỏ tiến vào năm tòa nhà hùng vĩ cao lớn rực rỡ hiếm có.

Tiến vào đại môn, đập vào mắt là một tiền đình (sân trước) rộng 30 trượng vuông cực kỳ rộng lớn, mặt đất trải đầy đá trắng, đi đến bên trong là hai cánh cửa hai bên mở ra lần lượt là một cái phòng lớn, phòng khách, phòng chính, hậu đường cùng thiện sảnh (phòng ăn), mỗi lần tiến vào đình viện phía trên là mái ngói đều được lợp bằng loại gạch lưu li màu thượng hạng, cột trụ bằng đá xanh, bệ sáng trụ mái1, huyền sơn đấu củng2, ngũ tích lục thú3, song cửa sổ cũng được chạm khắc tinh xảo.

Phòng khách lộng lẫy hoa lệ mà lại tân trang tinh xảo là nơi đón khách, trái phải hai bên có thiên sảnh rộng rãi, thư phòng cùng Trí bảo trai4 bố trí ở giữa, hai bên gian chính là phòng vẽ, phòng đàn và phòng trà, hậu đường thì có phòng khách chuyên dùng để tiếp đãi nữ quyến, còn lại là phòng quản sự, nhà kho, trai đường, võ viện, phòng ở cho nô bộc cũng không phải là ít dựa theo cấp bậc cùng công việc mà phân bố hai bên chỗ ở của chủ tử.

Ra khỏi hậu đường, ước chừng 200 bước là mái hiên nguy nga khí phái hành lang điêu khắc kéo dài đến một quần thể Trạng Nguyên Tinh La tẩm cư (phòng ngủ) ở cuối hành lang, sườn đông là Sơ Nguyệt Đình, phía tây là Ẩm Lục Cư, Đông Bắc là Thính Phong Viện cùng Tây Bắc là Hoán Châu Các, mỗi đình mỗi viện mang phong cách độc đáo khác nhau, lịch sự tao nhã, bốn hướng toàn bộ ôm lấy Cảnh Viên Đệ Nhất Lâu ở giữa, là chỗ ở của Bạch Thế Phi.

Đi qua sân nhỏ trong tẩm ngư sâu hơn vào bên trong là Bạch Thị Lâm Uyển cùng hồ Thu Thủy Vô Biên cùng vô số đá sam xen lẫn vào nhau, hoa và các loại cây cảnh chen chúc, tại phía sau núi nơi yên lặng thanh u có từ đường của Bạch phủ.

Nhập phủ nhiều ngày, Thượng Trụy đã nhanh chóng quen thuộc cảnh vật chung quanh.

Sáng sớm ngày thứ ba sau khi kết hôn, Yến Nghênh Mi mang theo nàng ra khỏi Sơ Nguyệt Đình, cùng với Bạch Thế Phi về nhà mẹ đẻ đáp lễ. Sau khi tại Yến phủ ăn cơm uống rượu, tán gẫu nửa ngày, theo như tục lễ lệ cũ, Yến gia gói kỹ lại cái loại bánh trái thượng hạng bằng vải gấm đủ màu sắc, mời một đội nhạc công, diễn tấu sáo và trống đưa bọn về đến nhà.

Tiến vào tiền ốc thì Thiệu Ấn ra đón “Công tử, Trang trung vệ lang tới đã lâu.”

Bạch Thế Phi sắc mặt hiện ra vẻ chế nhạo, “Hắn ở đâu?”

“Đang ở trong đại sảnh dùng trà.”

Bạch Thế Phi ngược lại nói với Yến Nghênh Mi, “Phu nhân hãy đi theo ta, để ta giới thiệu cho nàng một vị tri giao.”

Khóe mắt khẽ liếc qua thì lập tức thu được thần sắc của hai người Yến Nghênh Mi cùng Thượng Trụy, người phía trước đột nhiên nghe thấy thì mừng rỡ, lúc ấy người thứ hai thì liền cau mày, gương mặt tức khắc tái đi, ngón tay bên dưới vô ý nắm nhẹ lấy đai lưng bằng gấm, giống như có chút ngạc nhiên cùng bất an.

Trong lòng của hắn âm thầm cảm thấy thú vị, tiểu nha đầu này thật là có ý tứ.

Một nhóm ba người bước vào thiên sảnh, nam nhân bên trong đang chắp tay sau lưng xem xét bức Sơn Chá Kinh Tước Đồ5 treo trên tường quay đầu lại, ánh mắt tựa như bó đuốc, lại có vẻ như chung quanh không hề có bất cứ thứ gì mà thẳng tắp rơi về phía sau lưng Bạch Thế Phi, ngay trên mặt Yến Nghênh Mi.

Yến Nghênh Mi chỉ cảm thấy dưới chân nhẹ như nổi trên nước, Thượng Trụy nhanh chóng nhẹ nhàng đỡ lấy nàng.

Đã không còn người ngoài ở lại, Bạch Thế Phi một phát bắt lấy cổ tay Thượng Trụy, trong lúc nàng kinh hãi mở to cái miệng nhỏ nhắn không biết phản ứng như thế nào, liền kéo nàng đến bên cạnh mình, cười nói, “Tiểu mỹ nhân, chúng ta qua bên cạnh đi, ta có một thứ tốt muốn tặng nàng.” Dứt lời cưỡng ép nàng kéo ra ngoài cửa.

Thượng Trụy tức gấp vừa thẹn, ngầm dùng chút lực, nhưng sao cũng không thoát được tay Bạch Thế Phi, mãi đến khi bị hắn kéo vào thư phòng bên cạnh, đi thẳng đến án thư hai bên, lúc hắn nghiêng đầu thì nhìn thấy xấu hổ cùng giận dữ trên mặt nàng, không có bao nhiêu áy náy mà hướng nàng cười hắc hắc, ngược lại thu hồi ý đùa trong đầu, buông nàng ra, cầm lấy cây sáo trên bàn đưa tới.

Tầm mắt thấy được ánh xanh, màu ngọc bích trong suốt trên thân sáo như tấu vào tận ruột gan, dây buộc trên đỉnh sáo mang theo vẻ lộng lẫy, toàn bộ không giống như vải dệt bình thường, Thượng Trụy đang tức giận nhất thời liền bị kinh ngạc thay thế, đáy lòng không khỏi ngạc nhiên, hỏi, “Cô gia sao biết nô tì biết thổi sáo?”

“Ah…” Không đề phòng nàng lại hỏi, Bạch Thế Phi chuyển tầm mắt sang chỗ khác, nhẹ nhàng nhíu mũi, sau đó khóe miệng cười cười thật to, rất vô lại mà quay đầu, ” Chuyện lớn nhỏ trong phủ, bổn công tử lại không có khả năng biết?”



Không muốn nói cho nàng biết, những đêm này, trong lúc nàng thổi sáo tại Thủy Các, hắn đều ngồi uống rượu trong phù đình bên hồ.

Cái nơi trống trải tiếng người vui vẻ kia, từ lúc song thân qua đời, ba năm qua vẫn là nơi ở cô đơn của hắn.

Không nghĩ tới trong đêm đó, bỗng nhiên lại có một tiếng sáo tựa như tâm tình của hắn tâm tình tiến vào, hắn rất ngạc nhiên, nhưng bởi vì nàng không ý định quấy rầy hắn, cho nên hắn cũng không có đi quấy nhiễu nàng, sau khi phụ mẫu qua đời hắn đã hiểu rất rõ, loại người đứng giữa đêm tối tĩnh lặng như thế này là muốn cách ly với nỗi cô đơn

“Vậy — không biết cô gia vì sao lại trọng thưởng nô tài như thế?” Thượng Trụy nghi hoặc lại hỏi, lớn lên trong Yến phủ, nàng từ nhỏ tai nghe mắt thấy, cái cây sáo này đập vào mắt liền biết không phải vật tầm thường.

“Ta mấy ngày trước không phải đã lấy của nàng mấy cành hoa?”

Ngày đó tiến cung gặp mặt Lưu Nga, từ lúc sinh ra trong phú quý xa hoa đến nay có đọc nhiều vô kể các loại bảo vật. Hắn tự nhiên vừa liếc đã nhìn ra, cây sáo ngọc trên bàn trà là do một loại ngọc phỉ tuyệt thế mài dũa tinh xảo mà thành, thầm nghĩ dù sao trước mắt bất luận như thế nào cũng phải đáp ứng yêu cầu của Lưu Nga trước, bất quá làm càn một chút hướng nàng đòi hỏi bảo vật, thứ nhất có thể làm cho Lưu Nga đối với hắn yên tâm không nghi ngờ, thứ hai cũng đúng lúc hắn muốn đoạt hoa tình của tiểu nha đầu này.

“Về sau đừng có lại gọi ta là cô gia.” Hắn nói, ngồi xuống phía sau thư án, ý bảo Thượng Trụy lui ra ngoài, chấp bút bắt đầu phê duyệt tài liệu kinh doanh từ các nơi truyền về.

Nàng lại không di chuyển, mắt nhìn mấy cành khô trong bình mai bên cạnh thư án, lại nhìn về phía hắn đang cúi đầu phê án, nhẹ giọng kêu, “Công tử — “

Hắn ngẩng đầu lên, có chút kinh ngạc nàng còn đứng y nguyên, nhìn nàng, hắn ôn nhu mà nói, “Nói.”

“Nếu như nô tỳ sáng mai — lại đi cho công tử mấy cành hoa gãy, không phải công tử có thể — lại cho nô tỳ một thứ khác?” Nàng nhỏ giọng chậm rãi nói.

Hai hàng lông mày như vẽ nghiêng vẹo dưới tóc mai, Bạch Thế Phi bật cười, vuốt tay áo buông bút đỏ, hai tay giao lại, vô cùng hào hứng mà nhìn về phía đối diện thư án, vị kia hẳn là nô tỳ đầu tiên trong phủ có ý đồ cùng hắn trao đổi điều kiện.

Khuôn mặt trái xoan yêu kiều xinh đẹp trắng noãn của nàng tuyệt không tới 17 tuổi, da như phấn mài, nhìn đẹp nhất vẫn là dưới cặp lông mày mỏng như lá kia là cặp mắt giống như bảo thạch, đen bóng tựa như một hồ nước sâu, lưu quang lúc nhìn xung quanh thì như ẩn như hiện, lúc nàng nhìn chăm chú người khác, đồng tử lại giống như giếng sâu, có một loại thú vị đặc biệt không thể nói nên lời, hấp dẫn người khác khiến họ không tự chủ được mà cùng nàng tương vọng (nhìn về nhau), mà nàng tựa hồ cũng tự biết đôi mắt mình quá đẹp dễ chú ý nên lúc nào cũng rủ mí mắt xuống mà tận lực che dấu.

Bốn mắt gặp nhau, hai người đều không nói lời nào.

Thấy mâu quang hắn chuyên chú nhìn nàng, dưới ánh sáng dần dần lại hiện lên một chút hỏa nhiệt, cuối cùng vẫn là nàng hơi quay đầu đi, không chịu nhìn lại về phía hắn.

Trong lòng hắn lại có chút lay động nhưng không chịu thu hồi lại ánh mắt, vẫn y nguyên như vậy mà chăm chú nhìn nàng, hàng lông mi dài buông xuống hai bên sườn mũi xinh đẹp, lần theo sống mũi là cái miệng anh đào nhỏ nhắn, quai hàm thanh tú dẫn đến đôi khuyên tai bạch ngọc, tất cả đều thật mê người, Khỉ La váy tại bên hông bó được đường cong lả lướt, nho nhỏ kích thước lưng áo không doanh nắm chặt, như vô tình ý bên ngoài cái cằm của hắn có lẽ có thể đặt tại đỉnh đầu của nàng, có lẽ trên mái tóc đen của nàng cò thoang thoảng tỏa ra một mùi hương nhẹ nhàng…

“Cô gia.”

“Ah –” hắn “Khục khục” hai tiếng, có chút ít xấu hổ mà thu hồi ánh mắt, nhất thời không khí trong phòng trở nên kỳ lạ, hai người đều không biết nên nhìn về phía nơi nào mới tốt.

Hắn chỉ cảm thấy lục phủ ngũ tạng trong người như mềm nhũn ra, trong lòng thì giống như bị một sợi dây nhỏ quấn lấy nên có chút tê dại không ngừng, nhưng lại không hình dung ra cái loại cảm giác kỳ lạ như vậy, chỉ là trên khuôn mặt trắng như ngọc, từ gò má kéo dài đến sau tai, đều hiện lên một ít ửng đỏ.

Thanh thanh yết hầu, hắn nói, “Nàng nghĩ muốn cái gì?”

Đột nhiên cảm thấy, giờ này khắc này nàng mà mở miệng nói muốn trăng non trên trời, hắn cũng sẽ làm một cái thang mà hái bằng được cho nàng.



“Thượng Trụy thầm nghĩ phải về với tiểu thư.”

Bạch Thế Phi khẽ giật mình.

Muốn từ trên khôn mặt nhỏ bé của nàng tìm cái cớ gì đề nói ra mấy cái mánh khóe, bất quá chỉ trong giây lát, ý nghĩ này đã bị hắn bỏ sang một bên, hắn cười cười, “Ta và nàng đều biết, hai người bọn họ người tình đầu ý hợp.”

“Nhưng tiểu thư đã gả cho cô gia ngài.”

Lại là ‘cô gia’, Bạch Thế Phi nghe được hai chữ này nhịn không được nhíu mày.

“Tiểu thư cùng Trang công tử hữu duyên vô phận, đã là sự thật, cô gia vì sao còn muốn xúc hợp?” Trong câu hỏi có hàm chứa sự bất mãn, vạn nhất về sau có chuyện gì xảy ra, chẳng phải sẽ khiến cho danh dự của Yến Nghênh Mi hủy hết?

Hắn dường như khó tin lại dường như vô cùng thú vị mà nhìn nàng cười, “Như vậy nàng cảm thấy ta phải nên làm như thế nào? Tiểu Thượng Trụy.”

“Tiểu thư nhà ta xuất từ danh môn, chẳng những dung mạo hơn người, tính tình nhàn thục (hiền thục), lại tri thư đạt lễ, tận hiểu tài nghệ, cùng cô gia người không phải rất xứng đôi sao?”

Thì ra là thế… Bạch Thế Phi có chút hơi buồn bực mà úp lại cuốn sách trên bàn, sau đó mới nghiêng mắt nhìn lên, bới lông tìm vết nhìn nàng, “Cho nên ban đầu là ngươi, mà không phải là phu nhân nhà ngươi, sai người ở bên ngoài nghe ngóng ta?”

Khuôn mặt nàng đỏ lên, không có phủ nhận.

May mắn ah, phẩm hạnh hắn đoan chính, kỷ lục tốt đẹp, lao lao lực lục, cần cù chăm chỉ, ngày ngày ở nhà, cũng không lạm giao (giao kết nhiều bạn bè), nếu không chỉ sợ không qua được pháp nhãn của nàng, cả nửa thân thể mềm nhũn, đều dính ở trên bàn sách, hắn giống như là không có khí lực, híp lại đôi mắt rồi lại chằm chằm vào hàng mi dài của nàng, “Ta nghĩ nàng chẳng qua là chặn lại bức thư cuối cùng của hai bọn họ, lại một chút cũng không có xem qua nội dung trong đó?”

Thượng Trụy đột nhiên ngẩng đầu, nghênh tiếp ánh mắt vừa mơ hồ vừa xa xăm của Bạch Thế Phi.

“Nội tình trong đó, nàng có thể đi hỏi tiểu thư nhà nàng, về phần Phong Tuyền tại sao phải ở chỗ này, vậy thì hoàn toàn là do nàng rồi, hắn liên tục không có nhận được tin tức của Yến Nghênh Mi, lo lắng nàng ta có phải bị sắc đẹp của ta dụ dỗ hoặc đã lấy thân báo đáp rồi hay không, cho nên nhịn không được tự mình đến phủ xem xét.”

Kỳ thật Trang đại huynh đài là tương tư chịu không được, kiêm đến chào từ biệt, ngày mai hắn sẽ cùng Trang Phong Tuyền đi về phía Tần Thiểm, bất quá hắn sẽ không nói cho nha đầu kia biết tình hình thực tế, nàng không phải nên vì tiểu thư nhà nàng cúc cung tận tụy sao? Hắn càng muốn làm cho nàng cảm thấy là nàng thực có lỗi với tiểu thư nhà nàng, tốt nhất là làm cho nàng bứt rứt đến chết mới thôi.

Ngón tay trắng nõn lại không rảnh rỗi kịp để che đi cái miệng đang ngáp, hắn lại như nhìn mà không nhìn nàng, khuôn mặt tuấn tú tựa vào cái gối to bên cạnh, hai tay vén ống tay áo lên, chuẩn bị vùi đầu ngủ trưa.

Trên mặt Thượng Trụy lúc đỏ lúc trắng, không lên tiếng được, sau một khắc hắn vẫn không nhúc nhích bảo trì tư thế ngủ, hắn kỳ thật đã là hạ lệnh trục khách, nàng chính xác vừa thẹn lại hối hận, cuống quít thỉnh lễ, “Nô tỳ đáng chết, đối với cô gia đắc tội! Nô tỳ xin cáo lui.”

“Thuận tay đóng cửa.” Thanh âm của hắn thừ trong tay áo rầu rĩ phát ra.

Nàng cắn cắn môi anh đào, cúi đầu ly khai, lúc đi tới cửa thì nghe được sau lưng truyền đến một câu.

“Tiểu Thượng Trụy, sau này nếu nàng lại gọi ta ‘cô gia’ thêm một lần nữa, ta sẽ đem nàng kể cả Yến Nghênh Mi cùng một lúc đuổi ra khỏi phủ.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuy Bất Tán Mi Loan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook